ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คนที่ขายหมาไม่ลงราคา ลองมาอ่าน
  • หวังว่าจบกระทู้นี้คงจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นน่ะครับ ส่วนตัวผมอยากให้มีการลงราคาแต่จะลงแบบไหนอย่างไรก็ แล้วแต่ผู้รู้ทั้งหลายจะพิจารณาเลยครับ
  • มร้านที่ไม่ติดป้ายราคา หลักๆเลยจะเป็นร้านขายสินค้าในงานแฟร์ หรืองานแสดงสินค้าต่างๆ (แต่ในไทยผมไม่รู้นะไม่เคยเดิน)เค้าไม่ติดป้ายราคาอาจเป็นเพราะสินค้าพวกนี้ราคาอาจจะขึ้นกับปริมาณการสั่งซื้อ เพราะเท่าที่เคยถามมา พอเดินเข้าไปถามราคาปุ๊บ เค้าจะถามกลับมาก่อนเลยว่าเอาจำนวนกี่ชิ้นกี่อัน พูดง่ายๆว่าเป็นการขายราคาส่งนั่นเอง จึงไม่มีการแปะป้ายราคา. มีต่ออีกคัฟ
  • สรุปว่าคนขายก็มีเหตุผล "เพื่อประโยชน์ของคนขาย" ส่วนคนซื้อก็มีเหตุผล "เพื่อประโยชน์ของคนซื้อ" ฉะนั้นหากจูนไม่ตรงกันก็ตัวใครตัวมัน (ถูกไหมครับ)

    อย่างคนขายบางคนหมาสวยจริงๆ จะบอกไม่บอกก็คงมีคนซื้อ ส่วนพวกหมาธรรมดาๆ หรือกลางๆ แต่ไม่บอกราคา ก็รอให้ขายไม่ออกแล้วค่อยมาแจ้งราคาแบบลดอีกที

    แต่ในมุมมองของผม การพัฒนาวงการฯ หรือมาตรฐาน+วิธีการขาย ที่หลายๆ คนอยากให้ดีขึ้นนั้น ปัญหามันไม่ใช่แค่เรื่องบอกหรือไม่บอกราคาเท่านั้นนะครับ (ไม่อยากให้คนขายทุกท่านมองว่า ที่พูดกันอยู่นี้มันมีแต่เรื่องบอกราคาอย่างเดียว)​ แต่มันรวมถึง รูปถ่าย เพศ อายุ รูปพ่อแม่ ลักษณะเบื้องต้น ฯลฯ ด้วย คนขายหลายท่านอย่าเพิ่งตั้งแง่ว่ามันบอกไม่ได้จริงๆ เพราะเชื่อว่าในเมื่อมันไม่มีมาตรฐานใดๆ ระบุชัด คนที่มาขายใหม่เขาก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน (บางคนหมาหางกุดหรือหัก แต่ก็ไม่ได้เขียนไว้รอให้คนซื้อไปเจอเองก็มี ถึงจะถ่ายรูปให้เห็นแต่บางทีมุมก็ไม่ชัดเจน)

    ขออนุญาตยกตัวอย่างกระทู้นี้นะครับ http://pitbullzone.com/community/discussion/comment/490695#Comment_490695 (ขออนุญาตเจ้าของกระทู้คุณ lacoste_bull ด้วย หมาสวยและราคาโอเคเลยครับ) ตอนแรกเจ้าของก็ไม่ได้ลงราคาอะไรเหมือนกัน จากนั้นก็มีคนถาม หรือพูดเรื่องราคาหลายคน เจ้าของจึงตอบเหตุผลว่า "ขอโทษทุกท่านด้วยนะครับ ผมมือใหม่" ก่อนจะลงราคาทีละตัว นี่แสดงให้เห็นว่าไม่ใช่คนขายทุกคนที่อยากเก็บราคาไว้ฟันฝรั่งหรือให้นายหน้า แต่บางทีเขาก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง เพราะมันไม่มีความชัดเจนไงครับ ถ้าเป็นคนที่เขาพร้อมเปิดใจและอยากปรับปรุง เชื่อว่าเขาพร้อมจะทำตามอย่างแน่นอน

    ท้ายที่สุดนี้ ในฐานะที่ไม่ใช่คนขาย ผมเชื่อว่าหลายๆ คนที่คิดเหมือนกัน ก็คงอยากให้มีการประกาศข้อตกลงไว้อย่างชัดเจน ว่าการขายหมาแต่ละครั้งต้องมีอะไรบ้าง เพื่อให้คนที่จะขายทุกคน ได้เห็นก่อนจะลงตั้งกระทู้ขาย ผมเชื่อว่านี้คือหนทางที่ดีและแก้ปัญหาได้อย่างแท้จริง ส่วนใครที่มีข้อตกลงแล้ว แต่ก็ยังไม่ลงให้ครบ ก็ให้คนซื้อทุกท่านที่คิดจะซื้อได้เข้าใจไว้เลย ว่าเหตุผลเขาก็เพื่ออะไร ส่วนใครจะโทรไปหรือไม่โทรไปถามก็แล้วแต่ความพอใจครับ

    ด้วยความเคารพครับ
    :o008:
  • แล้วก้อมีอีกสถานที่นึง เป็นลักษณะเน้นขายส่งเหมือนกัน ขายสินค้าแฟชั่นเป็นแหล่งขายส่งเหมือนกัน แต่จะมีร้านค้าทั้งสองปนะเภทเลยคือ ติดป้ายราคา และไม่ติดป้ายราคา ผมก้อเป็นลูกค้าของร้านค้าทั้งสองแบบด้วยกัน. สิ่งที่สังเกตได้คือ. ร้านที่ติดป้ายราคา เค้าติดไว้ประมาณว่าซื้อเท่านี้ชิ้นราคาเท่านี้ เช่น สามตัวร้อย อะไรอย่างนี้ ถ้าจะเอาเยอะกว่านี้ ก้อต้องถามเอาเองและต่อเอาเอง. ร้านในลักษณะนี้จะเป็นร้านที่อยู่ในทำเลดีมีคนเข้าร้านเยอะ สินค้าประเภทเกรดต่ำถึงเกรดกลาง และกลางสูง และราคาไม่สูงเป็นสินค้าที่ซื้อง่ายขายคล่อง ส่วนร้านที่ไม่ติดป้ายราคาเป็นอย่างไรมีต่อคัฟ
  • ตามห้างฯ ขายส่งเขาก็จะมี "ราคาปลีก-ส่ง" แยกกัน หรือของที่ขายใหม่ๆ กับของเหลือที่ลดราคาทีหลัง คนซื้อเขาก็เข้าใจและรับได้ครับ ไม่เชื่อลองไปเดินห้างขายส่งแพลตตินั่ม ประตูน้ำ สำเพ็ง สวนจตุจักร ฯลฯ ยังไงราคาซื้อปลีกกับส่งมันไม่เท่ากันอยู่แล้ว ใครยอมรับข้อนี้ไม่ได้แปลว่าไม่ได้อยู่บนโลกแห่งความจริงแล้ว (ผมไม่เชื่อว่ามีด้วย)

    ส่วนเรื่อง "ลดราคาภายหลัง" ก็เหมือนกับ DVD ลองไปดูแมงป่องหรือบูมเมอแรงสิครับ หนังออกใหม่ 299 ผ่านไป 3 เดือนเหลือ 79 มันก็ปกติ ใครอยากเลือกก่อน ดูก่อน ก็ซื้อแพง ใครรอได้หนังขายไม่ออกก็ลดลงมา ผมไม่เชื่อว่าไอ้คนที่ซื้อใหม่ๆ 299 ตอนหลังเหลือ 79 จะติดใจหรือไปด่าร้านหรอก มันเป็นเรื่องปกติของกลไกตลาด ไม่น่าจะใช้เป็นเหตุผลในการอ้างได้

    เหตุผลจริงๆ คงเป็นเรื่อง หากมีคนที่อยากได้มากๆ แล้วหมาสวยและอายุยังไม่เยอะ คนนั้นก็มีสิทธิ์โดนราคาแพง แต่ถ้าขายไม่ออกหรือหมาเริ่มโตแล้วอาจจะขี้เหร่ค่อยลดราคามากกว่า ส่วนที่คนขายบางคนบอก "ราคาพิเศษ" อันนี้ผมว่ายิ่งเป็นไปไม่ได้เลย นึกดูนะครับรู้จักก็ไม่รู้จักกัน มันจะได้ราคาพิเศษได้ยังไง (ใช่ไหมครับ)

    สุดท้ายจริงๆ ผมเชื่อว่าหากเราคิดจะเปลี่ยนแปลงอะไร แล้วทำให้ภาพรวมมันดีขึ้นก็เป็นสิ่งที่ดี (แต่ต้องใช้เวลา) ส่วนคนบางคนที่ไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ก็ปล่อยเขาไปเถอะครับ ยังไงเขาก็ไม่เปลี่ยน จึงไม่ควรจะไปเอาเขาเป็นกฎเกณฑ์ ที่จะบอกว่าภาพรวมอะไรเปลี่ยนได้อะไรเปลี่ยนไม่ได้

    ด้วยความเคารพครับ

    :o033:
  • ร้านที่ไม่ติดป้ายราคา จะเป็นสินค้าประเภท สินค้าใหม่เป็นของเกรดสูง มีอยู่เจ้าเดียวที่ขายแบบนี้ (ประมาณว่าถ้าเองอยากซื้ก้อถามเอาไม่ได้ง้อ)เป็นสินค้าที่ขายราคาสูง เน้นขายต่างชาติหรือส่งออก แต่เกรดสินค้าก้อดีจริงนะ แน่นอนทำเลไม่ได้ตั้งอยู่ในตำแหน่งคนพลุกพล่าน คนเข้าร้านไม่มาก บางทีร้าน โล่งๆ กับสินค้าไม่กี่ชิ้น นานๆจะมีคนเข้ามาถามซักที ตามความรู้สึกนะที่เป็นอย่างนี้เพราะที่ร้านจะเน้นการขายแบบ ใช้พนักงานเป็นคนพรีเซนต์สินค้า ใช้พนง. อธิบาย ต่อรอง และจบการขายเอง
    เมื่อผมมามองย้อนมาที่การขายหมาถ้าอย่างที่ท่านยีนบอก. ที่ไม่ตั้งราคาเพราะจะเอาไว้ให้โบรคเกอเป็นทางถอยให้เค้า ถ้างั้น ผมว่าตอนเปิดกระทู้ให้ใช้ภาษาต่างชาติไปเลยจะดีไหม แล้วไม่ต้องตั้งราคาเลย ใส่ไว้แค่ภาพหมาที่ต้องการขาย. ส่วนคนที่ต้องการจะขายคนไทย หรือไม่ได้เน้นขายส่งอะไรแบบนี้ก้อติดๆราคาไปเถอะคัฟ
  • AUUN ก็อย่าแนวนักธุรกิจเลยครับ.. มันเป็นกำแพงสูงเกินที่จะเข้าถึง "ก้นบึ้งของหัวใจ" กันและกัน ...ชอบคำนี้จังวะ จากใจเลยเดอ มีโอกาศเจอกันเข้ามาทักเขาบ้างตะเอง
    .............................................................................................................................
    555555555555 เออๆๆๆ โทรที่ชี้แจงผิดวัดทุประสง ตามสำดวกเลยพี่น้องดีทำได้ยาวไปไม่มีกล้าว่าคุณแน่ผมเชื่อ :063: :063: :063:
  • คุณบอยต้องเปลี่ยนไซส์แว่นกันแดดให้ใหญ่กว่านี้หน่อยครับ...
  • เออๆๆๆ โทษที่ชี้แจงผิดวัดทุประสง ตามสำดวกเลยพี่น้องทำดีทำเลยยาวไปไม่มีกล้าว่าคุณแน่ผมเชื่อ(ขอแก้ข้าความตัวเองหน่อย โทษก็โทรเวณกำจิงๆตรู อิๆๆๆ ปล. SAMURAII เปลี่ยนเป็นแวนสายตาดีกว่าใหม่
  • ติดตามอ่านกระทู้นี้มาหลายวันแล้วครับ เพราะผมก็อยากรู้ว่าทำไมไม่ลงราคา อิอิ ผมก็ซื้อจากเวบนี้แหละครับ เขาลงราคา รูปภาพ ที่อยู่ วิธีส่งชัดเจน ง่ายต่อการตัดสินใจ ส่วนที่ไม่ลงผมก็แค่ดูรูปแล้วผ่านไป เพราะคิดว่าแค่ราคายังบอกเราไม่ได้เลย มันไม่ชัดเจนน่ะครับ แต่ก่อนผมเล่นเวบนกหรงหัวจุกบางเวบ เขาตั้งกติกาเลยครับ ว่าคนขายต้องลง รายละเอียด หากลงไม่ครบก็โดนลบกระทู้ไป ผมก็ว่าดีครับ แต่ได้อ่านๆๆ ความเห็นทั้งหลาย ผมก็ว่าแล้วแต่ละครับ ส่วนตัวผม ถ้าใครไม่ลงราคา ก็อย่าหวังว่าผมจะโทรหา อิอิ และได้เงินนจากผม
  • ไปกันใหญ่ละ ทะลุโลก ไปถึงขายออก ขายส่งละ ฮ่าๆๆ
    ผมไม่ได้เป็นเจ้าของฟาร์ม ไม่ได้เพาะหมาขาย
    แต่ผมว่าสิ่งมีชีวิตมันเทียบกับสิ่งของไม่ได้ คุณค่ามันต่างกันเยอะ
    ทำไมคุณไม่ยกตัวอย่าง อาบอบนวด หรือ เด็กๆที่ตุณควักจ่ายมาบ้างละ
    เขาเคยติดราคาไหม ถามคนขายแถวบนแพง เบอร์ตองแพง คุณก็มาเอาแถวล่างถูกหน่อย
    ไม่ยกแบบนี้บ้างละ
    มันก็คล้ายๆกับค่าตัวนักกีฬา บางคนทำไมร้อยล้าน บางคนทำไมพันล้าน
    ทำไมบางคนตอนซื้อตัวมาใหม่ๆราคาสิบล้าน อยู่ไป2ปีค่าตัวขายไปร้อยล้าน

    ปล..ฮาเฉยๆนะพี่น้องเพราะผมมองคุณค่าสิ่งมีชีวิตสูงกว่าสิ่งของอย่างอื่นซึ่งไม่น่านำมาเทียบกัน
  • พี่วัตรเข้าไปดูน้ำที่บ้านแม่บ้างหรือยังพี่
  • พี่เอก หน้าบ้านผมลดลงมา50เซนแล้วพี่
  • คิดเอาเองแล้วกันครับ ขนาดเขียนชื่อพันธ์ยังไม่ถูก แล้วมาเพาะขาย คุณภาพหมาที่เขาผลิตออกมามันจะเป็นอย่างไร
    ผมว่าคนซื้อนี่ละครับที่ควรจะช่วยๆกัน หากช่วยกันรณรงค์ไม่ซื้อหมาจากคนบรีดที่ไม่ได้มาตรฐาน ต่อไปก็คงดีขึ้นเองครับ ชอบจัง แต่ลงราคาไว้แหละดีคิๆๆ
  • สำหรับคุณบอย ผมขอให้ยกเว้นให้สักคนนะครับ ขานี้ซื่อ จริงใจ รั่วนิดๆ ฮ่าๆๆ
    เขาเรียนมาน้อยจริงๆครับ เขียนได้ขนาดนี้ผมว่าดีมากแล้ว มาใหม่ๆอ่านแทบไม่รู้เรื่อง
  • หลาย ๆ ท่านเข้าใจที่ผมนำเสนอ ผิดไป บางคนเข้าใจว่า
    ผมอยากให้ทำเป็นกฎ ไม่ใช่เลยคับ หาก(ตั้งใจ) อ่านที่ผมนำเสนอดี ๆ ผมอยากจะชี้ให้เห็นถึง
    ประโยชน์ ของการลงราคามากกว่าคับ หากท่านลงราคามองดี ๆ ผมว่าคนขายเองนั่นล่ะ
    จะได้รับประโยชน์มากกว่าคนซื้ออีกคับ เพราะมันช่วยกรองลูกค้าในตัวอยู่แล้ว
    แต่ขอไว้อย่างนึงสำหรับคนที่ ขายไม่ลงราคา ถ้าลูกค้าที่โทรไปงบไม่ถึง
    ท่านก็ช่วยพูดกับลูกค้า ดี ๆ นิดนึง


    ยกตัวอย่างนี่ที่ท่าน ABACUS เจอมา

    น้องใหม่ครับแต่แอบอ่านมานานแสนนาน ทำธุรกิจมาก็เยอะครับ

    อยากเล่า ประสพการณ์ส่วนตัวน๊ะครับ นานมาแล้ว อาจจะด้วยความด้อยปัญญาของผมเองหรือเปล่าก็ไม่ทราบได้ ชอบหมาพันนี้มากมาย เลยมาเห็นลูกหมาสวยๆลงขายไว้ แต่ไม่ลงราคา ก็แอบคิดไปเองว่า ไม่น่าเกินสองหมื่นห้า ก็เลย โทรไปสอบถาม เจอ สามหมื่นห้าครับ เพราะผมตั้งงบไว้สองหมื่นห้า ในใจ เพราะมีงบแค่นี้ ก็เลย ถามไปแบบเจียมเนื้อเจียมตัวว่า พี่พอจะมีถูกกว่านี้มั้ยครับ คำตอบคือไม่มี ผมก็แจ้งไปอีก ว่า ผมมี งบ แค่สองหมื่นห้าครับ ปลายสายเงียบ ... สักพักก็ตอบมาแบบ ห้วนมากถึงมากสุด ว่า ถูกสุดก็สามหมื่น แค่นี้น๊ะ ...แต่ เสียงสุดท้ายที่ได้ยิน มันไม่ใช่แค่นี้น๊ะ ......." แม่งไม่มีเงิน แล้วโทรมาทำไมว่ะ " โทษน๊ะครับ ผมก็ไม่ได้อยากโทรหรอกครับ แต่ผมโง่เองครับ ที่วิเคราะห์ หน้าหมา ไม่ออก ว่า มันควรจะเท่าไหร่ เลยโง่ที่โทรไปครับ และตั้งแต่นั้นมา เลิกคิดที่จะเลี้ยงพิทบูล ไปเลยครับ


    คำถาม? ทำไม? ท่าน ABACUS ต้องมาโดน คนขายหมาปากหมาๆ ท่านนี้ดูถูกด้วย ทั้ง ๆ ที่จิง ๆ
    ท่าน ABACUS อาจจะมีเงินมากกว่า ไอ้คนขายหมาปากหมา ๆ ที่ดูถูกลูกค้าคนนี้ด้วย
    แต่พอดีท่าน ABACUS เขาตั้งงบหมาที่เขาต้องการซื้ออยู่เท่านี้ นี่หมายถึงเขาไม่มีเงินเลยเหรอ
    เหอ เหอ แมร่งสุดยอดอยากรู้จิง ๆ ว่าคอกไหน



    ..... กลับมามองที่คนขายหมา หากท่าน ไม่อยากรำคาญใจพวกงบไม่ถึงจะโทรหาท่าน
    และไม่เต็มใจอยากรับ คนที่เงินไม่พอ ท่านก็ลงราคาขายให้มันจบ ๆ ซะ
    เรื่องง่าย ๆ แค่นี้จิง ๆ น่าจะคิดได้นะคับ แต่หากอยากจะขายไม่ลงราคา
    ท่านก็ต้องรับสภาพ ระวังไปปากเสียกับลูกค้าเขามาโพส ข้อความที่คุณพูดไป
    ลงบอร์ดคุณจะขายไม่ได้นะคับ
  • ตอบคุณ theDoor โดยส่วนตัวชอบหมาคอกนี้มาก

    รายละเอียดชัดเจน ราคาชัดเจน หมาสวยมากและอยู่ในงบด้วย

    เสียดายอยู่ไกลผมไปหน่อยไม่งั้นผมไปอุ้มมาล่ะ อิ อิ



    http://pitbullzone.com/community/discussion/comment/490695#Comment_490695




    ตอบคุณบอย bad191 สุดหล่อ ผมก็ชอบคนแบบท่านนะเท่ห์ดี และก็ชอบหมาท่านด้วย

    ราคามันก็ไม่แรงหรอกคับ หมาสวยมาก คือพูดยังไงดีอะ เดี๋ยวคนจะว่าอวดรวยอีก...เฮ้อ

    ผมอธิบายแบบที่ผมคิดล่ะกัน หมาตัวละแสนผมก็ซื้อได้นะ ซื้อได้โดยไม่เดือดร้อนด้วย

    แต่ผมตั้งงบ ที่ควรจะเสียไปกับมันไว้เท่านี้อะคับ ว่าสำหรับน้องหมา ผมจะจ่ายเท่านี้ไม่เกินนี้

    หวังว่าจะเข้าใจที่ผมอธิบายนะ และที่ผ่านมาหมาที่สวยในแบบที่ผมชอบ

    ในระดับ ที่ผมตั้งไว้ มันเคยมีมาขายบ่อย ๆ ไงคับ แต่ช่วงนั้นผมยังไม่อยากได้ มาตอนนี้อยากได้

    ก็ดันไม่มีมาอีก แถมเจอแต่พวกไม่ลงราคาไว้ก็เลยเซ็ง หรือถ้าท่านบอยจดลดราคาให้ผม

    เป็นพิเศษจนอยู่ในระดับราคาที่ผมตั้งไว้ ผมก็ยินดีนะ อิ อิ (แอบต่อ)
  • เสียค่าโทรก็ยังดี เคสผม จองมัดจําเต็มจํานวน พอดีติดปัญหา ยึดเงินมัดจําบางส่วน okรับได้ นี่ เล่นยึดเงินค่า อาหารหมาไปอีก 1000 ที่ฝากซื้อไปด้วย หลังอันนี้ ฮา [ต้องขอบใจไหมเนี้ยะทีไม่ยึดเต็มจํานวน] ขนาดเพื่อนรู้จักคนขายยังเจอหักไปตั้ง 50% ไอเราก็เกรงใจเพือน มัดจําเต็มจํานวนเลย
  • ผมคือคนหนึ่งที่ติดตามบอร์ดนี้มาสักพักแล้วเพราะหลงรักความเป็นพิทบูล แต่คอยแอบศึกษาหาความรู้อย่างเดียว แต่ก็ยังไม่ได้มีโอกาศเป็นเจ้าของเจ้าตัวน้อยไปเลี้ยงสักที ยังหาถูกใจไม่ได้ รึถ้าถูกใจก็โดนแย่งไปแล้ว><โดยส่วนตัวแล้วผมก็เลี้ยงหมาและก็รักมันมากๆเหมือนกับหลายๆคนในบอร์ดนี้ละคับ <br />
    ในแง่ของคนซื้อ สำหรับผมแล้วมันเป็นการดีมากนะคับที่ลงราคาไว้ เพราะอาจจะมีคนที่ดูพิทบูลเป็นเข้ามาวิจารณ์ลูกสุนัขว่าเหมาะสมกับราคาไม๊ เพราะพวกมือใหม่อย่างผมก็คงดูไม่ออก แต่ว่าทุกคนก็แตกต่างกัน ความชอบก็ไม่เหมือนกัน บางคนก็ชอบตัวที่คนอื่นไม่ชอบ เพราะฉนั้นผมว่าถ้าชอบและพอใจในราคาก็ไม่ตองไปสนคนวิจารณ์ก็ได้ แต่จากประสบการณ์ สุนัขราคาแพงก็ไม่ได้ดีเสมอไปหรอกคับ และสุนัขราคาถูกก็ไม่ได้มีปัญหาซะทุกตัว

    ถ้ามองในมุมคนขาย สำหรับผมแล้วก็รักสุนัขเหมือนคนในครอบครัว ถ้ามันมีลูก ผมก็อยากให้มันไปอยู่กับคนที่เราคิดว่าดีที่สุด เพราะสุนัขต้องอยู่อีกเป็นสิบปี มันจะมีความสุขหรือทุกข์ทรมานก็อยู่ที่การตัดสินใจของเรา เงินก็เป็นแค่ปัจจัย หนึ่ง!! ในการตัดสินคนซื้อ คนซื้อบางคนที่คอยตามหาแต่ลูกสุนัขราคาถูกจะมีปัญญาเลี้ยงตัวเองรึป่าวยังไม่รู้เลย แล้วเราจะกล้ายกให้หรอ? แต่ผมก็เห็นหลายคนที่ไม่ได้ร่ำรวยเลี้ยงพิทบูล(สายกัด)ได้ดี แต่ใช่ว่าคนรวยทุกคนจะดูแลและเข้าใจเจ้าพิบูลน้อย บางคนเลี้ยงเพราะเท่ดีแต่ บางคนเบื่อก็เลี้ยงทิ้งๆขว้างๆ ไม่เล่นกับมัน ยิ่งถ้าเลี้ยงไม่เป็นแล้วไปกัดคนอื่นหรือเจ้าของยิ่งแล้วใหญ่ โดนขังไปตลอดชีวิต ไม่ก็กลายเป็นเด็กวัด ถ้าคนขายถามคนซื้อมากๆ เช่นมีพื้นที่เลี้ยงไม๊ มีเวลาให้มันไม๊ ศึกษาสายพันมาบ้างรึป่าว ก็บอกได้เลยว่าเค้ารักหมา และถ้าผมเป็นคนขายและรู้ว่าคนซื้อมีความพร้อมที่จะเลี้ยงและรักและเข้าใจก็คงยกให้ฟรีๆด้วยซ้ำ เรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะมันไม่ใช่สินค้าหรือสิ่งของ มันคือสิ่งมีชีวิตน้อยๆที่โดนมนุษย์บางคนเบียดเบียนหาผลประโยชน์ใส่ตัว แต่สุดท้ายแล้วต่อให้เจ้าของไม่มีปัญญาซื้อข้าวให้มันกินมันขอแค่อย่างเดียวคับ ความรัก
  • สำหรับคุณบอย ผมขอให้ยกเว้นให้สักคนนะครับ ขานี้ซื่อ จริงใจ รั่วนิดๆ ฮ่าๆๆ
    เขาเรียนมาน้อยจริงๆครับ เขียนได้ขนาดนี้ผมว่าดีมากแล้ว มาใหม่ๆอ่านแทบไม่รู้เรื่อง (รักตายเลยแบบนี้
    :* ป๋า)
    ..........................................................................................................................
    Pitbullcomcom แล้วแต่ซะดวกเลยคับบบผมอย่างไงก็ได้ รักทุกคนอยู่แว้ววว :-D
  • แต่ bad191 ตอนที่เป็นบอร์ดเก่าพิมพ์อ่านเข้าใจอยากจริง ^^

    แต่ตอนนี้โอเคแล้วครับ...
  • ถามจริงคับคุณบอย ที่ป๋ามาร์คเขาว่า คุณบอยเรียนมาน้อยนี่

    ป๋าเขาแซวเล่น ๆ หรือคุณบอยเรียนมาน้อยจริง ๆ คับ หากเรียนมาน้อย (จริง)

    ทำได้ขนาดนี้นี่โคตรนับถือเลย เจอหน้าจะขอหอมแก้มสักทีได้มั้ย 555+ ชอบ ๆ

    .... แต่ผมเดาว่าป๋า คงจะแซวเล่นมากก่ามั้ง
  • เรื่องจริงครับ คุณบอยแกเรียนมาน้อยจริงๆ และแกก็กล้าบอกตรงๆ ดังนั้นใครที่แซวแกเรื่องเขียนอ่านไม่รู้เรื่อง ผมก็จะออกตัวแทนเสมอ ไม่อยากให้ใครเข้าใจผิด

    ดังนั้นต่อไป ใครแซวพี่ บอยต้องปกป้องพี่บ้างนะ ฮา .....
  • คับบบเรื่องจิงคอมเม้น คับบบบ :-D เรื่อนน้องแต่หล่อไม่น้อยนะคับบบimage
    ไฟล์แนบ
    185949.jpg 133K
  • คุณบอยเค้ามีชื่อล็อกอินว่าไรหรอคัฟ

  • พระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 รณรงค์ให้ติดป้ายราคาสินค้า :-D
  • ขอบคุณ ท่าน Pitbullcomcom ที่เข้าใจความรู้สึกผม ... ตอนนี้ผมกำลังมีความสุขกับการเลี้ยง fila ครับ

    แต่เดี๋ยวบ้านอีกหลังเสร็จ มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง ว่าจะกลับมามอง พิทบูลอีกครั้งครับ ผมชอบคนแนว คุณ bad191 ครับ ตรงไปตรงมา ชัดเจนดี แพงแต่มีเหตุผล เพราะการซื้อสุนัขของผมอาจจะไม่เหมือนใคร คือ ดู ผู้ขาย บวก ลูกสุนัขครับ ดูสองอย่างควบกันไป .... เพราะผมคิดว่า ผมคงต้องการคำปรึกษาบ้างหลังจากซื้อไป...โดยที่ไม่ต้องยืนเกร็งก่อนกดเบอร์ หรือ กดเบอร์ไปแล้ว ต้อง พูดคำนำหน้าว่า

    ." ขอเรียนท่านโปรดอนุญาติ เจียดเวลาให้กระผมปรึกษาหน่อยครับ " แบบนี้ขอบายครับ ...กระผม !!!!
  • เอก คะเด่ พี่ยังไม่เคยได้เข้าไปดูเลยตั้งแต่ท่วมมา แล้วเอกเป็นไงมั่ง เห็นว่าท่วมเทียมอก น่าใจหายนะ ที่บ้านแม่พี่ไม่ได้เก็บอะไรเลย ป่านนี้คงเน่าแล้ว เฮ้อ...เศร้า
  • แต่ตัวนี้ขออนุณาติไม่ลงราคานะจะ :* imageimage
    ไฟล์แนบ
    01.JPG 93K
    02.JPG 77K
  • ถึงท่านบอย เนื่องจากหมาของท่านตัวนี้ ใกล้เคียงหมานอก

    มากเกินไป และหมานอกส่วนใหญ่ ก็ไม่ลงราคา

    ท่านจึงได้สิทธินั้นเดี๋ยวนี้คับ อิ อิ

  • ตัวนี้แจกฟรีครับ ไม่ขาย เย้ๆๆๆ
  • เห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ครับ หลัก ๆเลยนะคงอายนะครับ
  • ผมสนับสนุนคุณ pitbullcomcom ครับการประกาศขายสินค้าใดๆ ควรลงข้อมูลให้ครบ เช่นราคาขาย ชื่อ-ที่อยู่เจ้าของ รูปพ่อ-แม่หมา มีรูปหมาประกอบทุกมุม โดยเฉพาะมุมที่คิดว่าเป็นตำหนิ โดยเฉพาะหมาราคาแพงยิ่งสมควรตอ้งลงให้ครบ เพราะขายของแพง ราคาสูงสมควรตอ้งมีรายละเอียดมากๆกว่าของคนที่ลงราคาขายไม่สูง ให้เกิดความสะดวกและเป็นธรรมกับผู้จะซื้อและผู้ประกาศขาย เฮียมาร์คน่าจตั้งเป็นกฎเกณฑ์มาตรฐานเอาไว้
  • ชอบความเห็นสุดท้ายมากๆครับ ของยิ่งแพงยิ่งต้องให้รายละเอียดให้ครบ ถ้าแพงแล้วหมกเม็ดสมควรโดนสังคมลงโทษ

    ผมชอบขอความร่วมมือมากกว่าตั้งกฏครับ การทำด้วยความเต็มใจมันดีกว่าทำเพราะถูกบังคับ
    อย่างนั้นเราก็จะได้พิจารณากันเองว่า คนขายหมาคนไหนแสดงความจริงใจออกมาตั้งแต่ต้น
  • ครับ ของมันมีชีวิต เราได้มาต้องเลี้ยงเขาไปอีกนาน ราคา ที่อยู่ พ่อแม่พันธุ์ จำเป็นมากครับถ้าให้ดีเพิ่มอีกนิดคือที่มาของพ่อแม่เขาด้วยได้ยิ่งดี ตัวผมเองก็เคยเจอ ดูรูปแล้ว โอเคชอบ แต่ที่อยู่ไม่มีเลยลองโทรดูปรากฏว่าที่เชียงราย ไอ้เราก็ลำบากเรื่องเดินทางอยู่แล้วน้ำก็ท่วม บอกว่าส่งเครื่องได้ แต่ก็โอโฮ
  • ถั่วต้วแว้้้วววววกาบบบบป๋าาา แต่ตัวนี้เขาขอไม่ลงนะ :* เขาไม่ขายยยยย
    ตัวนี้ดูไม่คอยดีเลยเก็บไวเอง เดียวจะหาว่าหมาเขาไม่ได้คุณภาพพพ อิๆๆๆimageimage
    ไฟล์แนบ
    M 103.JPG 53K
    M 102.JPG 65K
    M 104.JPG 53K
  • ดูเองเหาะห่างกันแค่ 3 วันมาได้ขนาดนี้ :-D
  • กินอะไรไปละครับทานบอย อิอิ สุดๆๆไปเลย
  • กระทู้นี้ จะเป็นการรณรงค์ให้ ผู้ขายลงราคาหมา
    ก็ดีครับ จะได้ปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ๆให้วงการพิทบลูเราไปในทางที่ดีขึ้น
    ไม่ขอออกความเห็นและกันครับ เอาไงก็เอากัน ตามมติสังคมหมู่มาก
    อะไรที่ว่าดีก็สนับสนุน อะไรที่คิดว่าไม่ดี ก็ขอค้าน
    ตอนนี้ของผมเองก็มีลูกสุนัขชุดนึง ถ้าพร้อมเมื่อไหร่เดี๋ยวจะเอามาลงให้ชมกัน
    image
    ไฟล์แนบ
    m3.1-1.jpg 72K
  • เชื่อผมเถอะครับ วงการเรามันพัฒนาของมันไปเรื่อยๆ เมื่อก่อนตลาดเป็นของผู้ขาย อยากทำอะไรก็ทำได้
    แต่ตอนนี้ตลาดเริ่มเป็นของคนซื้อแล้ว คอกที่มีมาตรฐานมากที่สุด ก็น่าจะมีโอกาสทางการขายสูงสุด ใครที่ยังคิดว่าจะอาศัยแค่แรงโปรโมทแล้วจะทำให้ขายได้คงคิดผิดแล้วละครับ

    ขอแนะนำด้วยความปราถนาดีครับ
  • ขอเเจมด้วยคนครับ...
    คืองี้นะครับ..ผมก็ไม่เคยเป็นผู้ขายหรอก เเต่เท่าที่ผมรู้...คนที่ขายหมาไม่ลงราคา ผมบอกได้เลยว่าที่ไม่ลงเพราะ....
    ต้องคุยทางโทรศัพย์ เเละเขาสามารถที่เปลี่ยนเเปลงราคาให้เเพงมากๆได้ยิ่งขึ้นไปอีกเพราะเขาไม่ลงราคานี่ครับ
    จะเรียกว่าฉาบฉวย หรือ ฉวยโอกาศก็ได้ ถ้าเจอลูกค้าที่มีเงินเเละไม่มีความรู้พอ อันนี้ผมพูดตรงไปใหมครับ....
    ลองมาคิดดู ถ้าหมาเราลงราคาไว้ เราไม่สามารถที่จะโก่งราคาให้มันขึ้นสูงได้มากๆ เพราะเราลงราคาไปเเล้ว
    เราจะโก่ง หรือเพิ่มได้ ก็ต่อเมื่อ หมามันโตขึ้น เพราะค่าอาหาร ค่าดูเเลต่างๆ ต้องบวกไป เเต่บวกได้เเค่ตามสมควร จริงใหมครับ..
    ถึงผมจะไม่เคยขายหมา เเต่ผมก็เข้าใจที่เขาทำกันเพราะเขามีช่องทางการการ(เเบบเจ้าเล่) หรือพูดว่าโกงก็ไม่น่าจะผิดนะครับ เพราะถ้าคนไม่คิดโกง..จิตใจมั่นคงไม่ว่าคนซื้อจะรวยจะจน จะโง่จะฉลาด เเต่เราขายเท่ากัน ใครๆก็รู้ว่าหมาเราราคานี้ ก็ลงราคาไปเลย....เเฟร์ๆ ไม่ได้เสียหายหรอกครับ คนซื้อน่ะเสียความรู้สึกหลายๆอย่าง
    ลงรูป หมายังลงได้ กะเเค่ลงราคาไปไม่น่าเสียหายครับ..
    คนเรารวยไม่เท่ากัน คนที่มีเงินพอเขาเห็นราคาเขาก็โทรไปเองเเหละครับ
    เเต่คนไม่มีเงินพอ เขาจะได้ผ่านไป... จะให้คนทุกคนโทรไปผมว่ามันก็เกินไป ถ้าเราลงราคาไว้อย่างน้อยจะเป็นการคัดกรองคนในระดับนึง เช่น ถ้าลงราคาเเล้วมีคนโทรไป อย่างเเรกคือ เขามีเงินพอ เขาถึงโทรมา เพราะเขาเห็นราคาเเล้ว จริงใหมครับ. ยังมีอีกหลายอย่าง ผมไม่ขอพูดต่อครับ.....
    ขอเอาลิ้งเก่าๆมาลงให้ดูเเล้วกันครับ..
    http://www.pitbullzone.com/community/discussion/21594/กฎเหล็ก-ของคนขายหมา#Item_41