ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ใครไม่ชอบการเมืองอย่าเข้ามาครับ
  • รัฐบาล ชุด นี้ ประชาชน ให้ โอกาส มากกว่าชุดที แล้วมากมาย
    แต่ เสือกทำตัวเอง (รัฐบาลปู)

    แตกต่างรัฐบาลที แล้ว ไม่ทันได้ทำอะไร ตั้งแต่ต้น จนจบ โดน พวกเล่น ซะก่อน
    กระดิกแทบไม่ได้ เลย .............
  • ผมถึงอยากชักชวนพวกเราว่าอย่านิ่งเฉยต่อความไม่ถูกต้อง วันนี้เรามีโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คที่ทรงพลัง เราต้องช่วยกันโวยวาย กระจายข่าว หากทุกคนร่วมมือกันอย่างน้อยมันก็สร้างความตื่นตัว และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง แต่ไม่ใช่มือไม่พายแล้วยังเอาเท้าราน้ำ

    ถ้าทุกคนไม่ยอม ผมเชื่อว่านักการเมืองมันไม่กล้า แต่เพราะว่าวันนี้พวกงอมืองอตีนดูเฉยๆมันเยอะ แถมใครโวยวายมาก ยังมือพวกมือไม่พายมาคอยค่อนแขวะ นักการเมืองมันก็เลยย่ามใจ

    ลองดูได้ถ้าคนเกินครึ่งไม่ยอมรับการคอรัปชั่น นักการเมืองเหี้ยๆคงไม่มีโอกาสเป็นเสนาบดี เพียงแต่วันนี้คนที่ไม่ยอมมันน้อยกว่าพวกก้มหัวเป็นทาสนักการเมือง มันเลยยังเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้
  • ดีใจที่ไม่ใช่ 1ใน 15ล้านเสียงที่พวกเชี่ยนี่เอาไปอ้าง
  • ปกติผมไม่ชอบความขัดแย้ง อยากมีมุมสงบๆเอาไว้เสวนากับคนที่ชอบอะไรเหมือนๆกัน
    แต่ถ้าเรื่องทะเลาะกับพวกขี้โกง ผมพร้อมเสมอครับ
  • เมื่อเช้าติดตามข่าว นายกฯของเราถามทางตัวแทนนักลงทุนญี่ปุ่นว่ายังเชื่อมั่นในประเทศไทยอยู่หรือไม่

    คำถามนี้ มันเป็นคำถามที่ไม่ควรถามเลยจริงๆ เป็นคำถามที่โง่มากๆ แถมยังเอามาคุยอีก เพราะตามมารยาทแล้วมันไม่มีใครกล้าตอบตรงๆหรอกครับ ว่าเขาไม่พอใจเรามากน้อยแค่ไหน ก็เห็นๆกันอยู่ว่าธุรกิจเขาเสียหายหนักขนาดนี้ และการแก้ปัญหาของเรามีตรงกับปัญหาหรือไม่ ตอนนี้เขาอาจจะกำลังมองหาประเทศที่มีความน่าเชื่อถือมากกว่าเราอยู่ก็ได้ แต่ใครเขาจะบอกเราตรงๆ ดังนั้นแทนที่จะไปถามเขาเพื่อเอาคำตอบ เราน่าจะหาทางฟื้นฟูและยกระดับความเชื่อมั่นของนักลงทุนในศักยภาพของประเทศไทยมากกว่า

    ใครจะเชื่ออย่างไรก็ช่าง แต่สำหรับผม นายกฯประเทศไทยคนนี้แมร่งไม่มีกึ๋นจริงๆ ว่ะ
  • ก็นายกฝึกงานนะพี่ ตอนแรกต่างชาติคงจะดีใจแทนคนไทยที่มีนายกหญิงคนแรก ตอนต่อไปคงจะเริ่มเห็นแล้วละว่าแม่งห่วยแตก คนไทยอย่างผมและอีกหลายคนก็ต้องก้มหน้ารับกรรมในสิ่งที่ไม่ได้ก่อต่อไปดูไปตั้งแต่จำความได้ก็มีนายกคนนี้นะแหละที่ทำให้รู้สึกว่ามันน่าอายต่างชาติจริงๆ ไม่มีภาวะผู้นำตอบอะไรไม่ได้ซักอย่าง
    ถามอะไรก็ให้ไปถามรองนายกคนโน้นคนนี้ แม่งเป็นผู้นำประเทศต้องตอบได้หมดต้องมีการเตรียมข้อมูลไว้ก่อนแล้ว อ่านโพยยังอ่านผิดเลยเฮ้อ นี่หรือคือผู้นำประเทศไทยชาวบ้านกำลังใจก็แย่แล้วเสือกต้องมาดูนายกร้องไห้อีก ไม่รู้จะให้รัฐบาลช่วยหรือจะต้องให้ชาวบ้านตาดำๆช่วยนายก แม่งอเมซซิ่งไทยแลนด์จริงๆ
  • ขอบคุณหากจะช่วยแชร์นะครับ มันถึงเวลาเปลี่ยนแปลงประเทศไทยแล้ว ต่อไปไม่ใช่ใครก็มาเป็นนายกฯประเทศไทยได้ ทุกวันนี้นักการเมืองมันเหี้ยมันจริงๆ ทำอะไรไม่เคยสนใจความรู้สึกประชาชน อ้างแมร่งแต่เสียงข้างมาก อีกหน่อยคงส่งควายมาเป็นนายก
  • มีอีกเรื่องนึงวันนั้นดูเรื่องจริงผ่านจอ ตอนนี้เริ่มมีกระแสมาว่าไม่รุ้ว่าคนของรัฐบาลหรือคนของใครเวลาไปแจกของช่วยชาวบ้านแม่งยังมีการมาถามว่าเลือกเบอร์อะไร ไอ้ตายห่าคนเขาลำบากจะตายแม่งยังมาถามอีกว่าพวกใครแม่งเลวจริงๆ เพื่อนพี่ๆคนใดมีข้อมูลช่วยมาโพสประจานกันหน่อย
  • ถ้าคนไทยรู้จัก 'หน้าที่และสิทธิความเป็นพลเมืองของประเทศไทย'
    จะไม่มีคำถามว่า 'ต้องทำอย่างไรอย่างไรประเทศจะดีขึ้น'
    หิวก็ต้องกิน ง่วงก็นอน.
    ถ้ามันเป็นเรืองระดับประเทศ มันต้องสามัคคีกัน กำจัดคนไม่ดีซิ
    แต่ในเมื่อไม่คิดทำอะไร ก็ไม่ควรส่งเสริมคนเลวให้ปกครองบ้านเมือง
  • เห็นด้วยครับ plating_68เฮงซวยจริงๆสำหรับรัฐบวมชุดนี้ ชาวบ้านประชาชนเค้าเดือดร้อนกันนับไม่ถ้วน ไม่รู้พวกแม่งเอาเวลาไปทำเหี้ยอะไรกันอยู่ แทนที่จะเดินหน้าช่วยเหลือชาวบ้าน มันกลับมานั่งคิดแผนชั่วๆของพวกมันจึงฉวยจังหวะและโอกาศนี้ โดยไม่ค่อยสนใจชาวบ้าน มันช่างเฮงซวยและฮ่วยแตกมากกับพวกมึง(รัฐบวย)

  • image

    :030:
    ไฟล์แนบ
    307269_278001098910023_100001004056570_828238_250126229_n.jpg 54K
  • จ่าย 1 พันแลกลงชื่อหนุนพ.ร.ฎ.อภัยโทษ

    นายจำเรือง นกเล็ก นักจัดรายการวิทยุท้องถิ่นคลื่นความถี่ 87.5 เม็กกระเฮิร์ท จ.สิงห์บุรี เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากประชาชน ว่า ขณะนี้ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลต้นโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสิงห์บุรี มีแกนนำประชาชน ได้นำเงินไปให้กับประชาชนรายละ 1,000 บาท โดยขอให้ประชาชนที่รับเงินนำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านมาให้ พร้อมรับรองลายมือชื่อไปมอบให้ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานในการสนับสนุนพระราชกฤษฎีการดังกล่าว ซึ่งก็มีประชาชนจำนวนหนึ่งนำสำเนาบัตรประจำตังและสำเนาทะเบียนบ้านไปมอบให้
    http://breakingnews....p?newsid=539904
  • ถึงขั้นใช้เงินซื้อชื่อกันเลยเหรอเนี่ย พวกเสื้อแดงเค้าชอบอยู่แล้วแนวนี้ สงสัยจะกลัวไอ้ทักษิณพ่อเค้าจะไม่ได้เข้าประเทศ เข้ามาจะได้ไม่ต้องติดคุก นอนซังเตกันซะให้หมดพวกมึงรัฐบวยเลวๆๆๆๆ
  • ทำไมศักดิ์ศรีคนไทย ซื้อได้ด้วยเงินแค่พันเดียวเองหรือ เศร้าจัง
  • ประเทศไทยมีดีทุกอย่างยกเว้น "นักการเมือง"
  • ดูท่าแล้วเรื่องนิรโทษกรรมแม้วนี่ถ้าต่างฝ่ายต่างเปิดหน้าชกกันทั้งสองฝ่าย สงสัยได้หัวร้างข้างแตกกันทั้งสองฝ่ายแน่ วันนี้ที่บ้านผมก็เริ่มเกณคนออกมาเชียร์กันแล้ว ถ้าต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน บ้านเมืองจะเป็นไงนี่ เฮ้อ.... ไอ้เชี่ยเหลิมคิดคนเดียวแท้ๆ
  • ทุกเช้าขับรถไปโรงงานที่ฉะเชิงเทรา จากมีนบุรีเส้นทางใกล้ที่สุดที่พอยังใช้ได้ก็คือเส้นฉลองกรุงไปทะลุสุวินทวงศ์ตรงแยกลำผักชี แต่ปัญหาคือตรงสี่แยกนี้ ระยะทางก็ประมาณ 50 เมตรน้ำค่อนข้างลึก รถที่พอวิ่งได้แบบไม่ลำบากก็คือกระบะที่ค่อนข้างสูงหน่อย แต่รถเก๋งค่อนข้างเสี่ยง เพราะน้ำมันเสมอและบางทีก็เลยขอบประตู ยิ่งเวลามีรถสวนนี่จบเลย เต็มๆ แต่เนื่องจากมันจำเป็น ผมก็เห็นรถเก๋งป้ายแดงจำใจวิ่งลุยผ่านไป เพราะถลำเข้ามาแล้วถอยออกไม่ได้ น่าเสียดายมาก รถดีๆทั้งนั้น

    ตรงแยกนั้นมีป้อมตำรวจด้วย มีตำรวจด้วย แต่ไม่เห็นทำเหี้ยอะไรเลย น้ำก็ท่วมเท่าเดิมทุกวัน มีป้ายเก่าๆคงทำไว้ตั้งแต่เริ่มท่วม บอกว่าน้ำลึกใช้เกียร์หนึ่ง ปิดแอร์ มันมีแค่นั้นจริงๆ ไอ้หน่วยงาน ศปภ เหี้ยๆนั่นก็ไม่รู้ว่ามันเคยสนใจมาดูบ้างหรือเปล่า ผมขับผ่านจุดนั้นมาตลอดสิบกว่าวัน เห็นรถเก๋งดีๆ หลายคันที่เสียตรงจุดนี้ แต่ก็ไม่เห็นมีใครคิดจะแก้ไข

    แต่วันหนึ่งก็มีอัศวินม้าขาวมาช่วย บริษัท ไทย ฮอนด้า และบริษัทในเครือคงทนเห็นความทุเรศของหน่วยงานราชการไทยไม่ไหว ลงมาดำเนินการ โดยเอากระสอบทรายมากั้น และเอาเครื่องมาสูบน้ำออก แค่วันเดียวน้ำแห้งสนิทเลยครับ ตรงจุดอื่นน้ำท่วมอยู่ก็ไม่ลึก ประชาชนก็เลยเดินทางสะดวกขึ้น

    image
    ต้องขอขอบพระคุณ บริษัท ไทยฮอนด้า และบริษัทในกลุ่มมากๆครับ ส่วนหน่วยงานราชการที่ละเลยความทุกข์ยากของประชาชน ก็ขอให้มันลงนรกไป เสียดายเงินภาษีจริงๆ
    ไฟล์แนบ
    2011-11-19 13.47.24_resize.jpg 108K
  • ตรงจุดนี้น้ำท่วมขังมาเป็นเดือน แต่เอกชนเข้ามาวันเดียว น้ำแห้งทันทีรถวิ่งกันสะดวก
    image
    image

    แบบนี้กรูก็ไม่รู้จะมีพวกมรึงเอาไว้ทำส้น..อะไร
    ไฟล์แนบ
    2011-11-19 13.47.40_resize.jpg 95K
    2011-11-19 13.47.40_resize.jpg 95K
    2011-11-19 13.47.29_resize.jpg 123K
  • เท่าที่ผมเห็นนะตั้งแต่นำท่วม มีแต่ทหารทำงานทั้งวันทั้งคืนเหนื่อยแทบตายห่า ตำรวจมีหน้าที่รีดไถ รับส่วย(เฉพาะบางคนนะครับตำรวจดีก็มีแต่น้อย) เพิ่งจะมามีบทบาทตอนเค้ารื้อกระสอบทรายกัน เฮ่อ.......เซ็งเป็ด
  • ถ้าดูจากในรูปจะเห็นว่า ใช้กระสอบทรายแค่นิดเดียวกันเป็นคันไว้แล้วสูบน้ำออก ถ้ามันอยากอำนวยความสะดวกให้ประชาชนจริงๆมันก็ทำได้ แต่ไม่ทำกันเอง ปล่อยแมร่งขังอยุ่อย่างนั้นละ ไม่มีหน่วยงานไหนมาสนใจ ทั้งที่มันเป็นเส้นทางเดียวที่ประชาชนใช้อยู่ ถ้าไม่ใช้เส้นทางนี้ก็ต้องขึ้นมอเตอร์เวย์วิ่งไปชลบุรีแล้วอ้อมกลับมา ไกลมากๆขอบอก

    ผมเสียดายไม่ได้ถ่ายรูปตอนน้ำท่วมไว้ ตรงที่สองคนนั่นนังอยุ่ก็ท่วมหมดครับ แต่มันท่วมเพราะน้ำขัง ไม่ใช่นำเอ่อมา และก็ท่วมขังอยู่แบบนั้นโดยไม่มีใครคิดจะทำอะไร รถก็ลุยไปลุยมากันทั้งวัน พอทีมงานฮอนด้ามาทำแค่วันเดียวจริงๆ เปลี่ยนจากหลังตีนกลายเป็นหน้ามือเลย

    น้ำท่วมครั้งนี้ รัฐบาลไม่ทำส้นตรีนอะไรเลยจริงๆ ที่มันดีขึ้นก็เพราะน้ำมันลงเองตามธรรมชาติ
  • เอกชนหลายรายที่ไม่ยอมแพ้ต่อเหตการณ์ เขาเตรียมการรับมือและก็รอดมาได้ ตอนนี้ชาวสมุทรสาครก็โชว์ให้เห็นแล้วว่า หากจะทำกันจริงๆมันก็แก้ไขได้ ชาวบ้านเขาไม่งอมืองอตรีนรอน้ำท่วม เขาเตรียมการป้องกัน และก็ทำได้ดีกว่ารัฐบานด้วย
  • อ่านที่พี่มาร์ค เขียนมารุ้ สึกท้อใจ กับ ผู้นำ อ่อนหัดแบบนี้จริงๆๆๆ
  • และรัฐมนตรี ที่เรารุ้กำพรืด เดิม .........รัฐ อภิสิทธิ์ มีตัว สิ้นคิด อยุ่บ้าง

    แต่พอเจอ ฟอร์ม ของรัฐบาล ปู ตัว เสือก และสิ้นคิดมากว่า เยอะ .......

    อนาคต จะเป็นไงต่อไป ต้องตามดู
  • พี่เริ่มรับไม่ได้แล้วกับการเมืองไทย น้ำท่วมครั้งนี้มันทำให้เห็นสันดานนักการเมือง ว่าพวกมันเล่นการเมืองเป็นอาชีพจริงๆ มันไม่ได้เข้ามาทำเพื่อบ้านเมือง แต่พวกมันมาทำเพื่อตัวมันเอง และอีกอย่าง พวกมันไม่ได้โชว์ให้เห็นเลยว่ามีกึ๋นพอที่จะพาประเทศชาติให้ไปรอด

    เหตุการณ์นี้ ถ้าเรามีนายกที่มีประสบการณ์ในการบริหารจริงๆ ผมว่าเอาอยู่ เอาอยู่จริงๆครับ ไม่ใช่กำลังเอากันอยู่
    ใครที่เป็นนักบริหาร เขาจะรู้เลยว่าในภาวะวิกฤตแบบนี้ ความเป็นผู้นำ กล้าตัดสินใจ กล้าสั่งการ การเลือกใช้คน มันคือหัวใจสำคัญ และผมเชื่อว่า เหตุการณ์นี้หากมอบหมายให้มือบริหารบริษัทเอกชนชั้นนำบริษัทไหนมาทำก็ต้องทำออกมาได้ดีกว่านี้ครับ

    ถ้าผมเป็นนายกฯ ผู้อำนวยการ ศปภ โดนปลดคนแรก เพราะไม่ได้แสดงให้เห็นเลยว่าเป็นคนที่ใช่ ถ้าหาคนที่เหมาะสมไม่ได้ก็ต้องลงไปสั่งการไปกำกับการทำงานด้วยตัวเอง แต่ไม่ใช่เอาคนที่ไม่เป็นงานมาทำ และเวลาแถลงข่าว จะมีแค่คนเดียวที่ผมอนุญาติให้ออกมาพูด แต่ต้องเป็นคนที่รู้จริงๆ ไม่ใช่ไอ้ห่าไอ้เหวอะไรออกมาแย่งกันพูดแบบนั้น และไอ้ สส ระยำผุ้นำม๊อบชาวบ้านกับไอ้พวกที่แย่งของบริจาด ต้องไม่ให้เสนอหน้าออกมา ถ้าจะให้ดีจับยัดกรงขังไปเลย

    ทำเพียงแค่นี้ ถึงน้ำจะท่วมเป็นปี ประชาชนก็รับได้ครับ
  • ครับ แรกๆ เลือกตั้งเสร็จ ผมก้อหวังว่า นายก หญิง ของเรา คงทำอะไร ได้ดี แน่ๆๆ
    (พยายามทำใจเชื่อและยอมรับ)
    แต่แล้วเห็นสื่อ ยิง ข่าวออกมา มีแต่ เรื่องเน่า ของ สส. และนักการเมือง รัฐมนตรี หลายคนๆ
    ทั้งการพุดการจา วิสัยทัศน์ ด้านความคิด ของผุ้นำระดับคุณภาพไม่มีเลย (มาดนักปราชไม่มีเลย)
    มันมีแต่ พวก หัวรุนแรง ชนเป็นชน ใช้เวที การเป็นผุ้ นำ เป็น ที่ๆๆ
    สำหรับคนกล้าคนจริงคนชน และคนกร่าง เท่า นั่น ที่ ยืน จุดนี้ได้ ...........

    เห็นแล้วเศร้าใจ ครับ กับรัฐบาลชุดนี้ ..........
    เชื่อผมเหอะ มันไปรอด ไปแต่ พวกมัน รอด แต่มัน พาชาติไปไม่รอด แน่ๆๆครับ
  • :o010: คราวหน้าก็อย่าไปเลือกเขาเข้ามาครับ แต่ที่ผมไม่ชอบคือ พ.ร.ฎ. เพราะต้องให้ พระมหากษัตรย์ลงพระปรมาภิไธย
    บาปกรรมมาก ๆ ครับ ยาวหน่อยแต่อยากให้อ่านให้จบครับ ชาวพุทธเหมือนกัน



    (N)

    ความฝันของพระเจ้าปเสนทิโกศล และคำทำนายของพระพุทธเจ้าทั้ง 16 ประการ ประกอบด้วย


    1. ทรงฝันว่า มีโคตัวผู้สีเหมือนดอกอัญชัญ 4 ตัว ต่างคิดจะชนกัน ก็พากันวิ่งมาสู่ท้องพระลานหลวงจาก 4 ทิศ ฝูงชนต่างรอดู โคทั้งสี่ก็ส่งเสียงคำรามลั่น แต่แล้วต่างก็ถอยออกไป ไม่ชนกัน - พระพุทธเจ้าได้ทรงทำนายว่า ในอนาคตในชั่วศาสนาของพระองค์ เมื่อโลกหมุนไปถึงจุดที่เสื่อมลง มนุษย์ไม่ตั้งอยู่ในศีลในธรรม ฝนฟ้าจักแล้ง ทุพภิกขภัยจักเกิดขึ้น คล้ายเมฆตั้งเค้าจะมีฝน มีเสียงคำรามกระหึ่ม แต่แล้วก็ไม่ตก กลับเลยหายไป เหมือนโคตั้งท่าจะชนกัน แต่ไม่ชนกันฉะนั้น


    2. ทรงฝันว่า ต้นไม้เล็กๆ และกอไผ่ที่โตเพียงคืบบ้าง ศอกบ้าง ก็ออกดอกออกผลแล้ว - พระพุทธองค์ทรงทำนายว่า ต่อไปเมื่อโลกเสื่อม มนุษย์แม้จะมีอายุเยาว์ มีวัยยังไม่สมบูรณ์ก็จะมีราคะกล้า และสมสู่กันตั้งแต่อายุยังน้อย และจะมีลูกแต่เด็กๆ เหมือนต้นไม้เล็กๆ แต่ก็มีผลแล้ว


    3. ทรงฝันว่า ทรงเห็นแม่โคใหญ่ๆ พากันดื่มนมของฝูงลูกโคที่เพิ่งเกิด - ทรงทำนายว่า ต่อไปในอนาคตการเคารพนบนอบผู้ใหญ่ เช่น พ่อแม่ ครูบาอาจารย์จะเสื่อมถอย คนเฒ่าคนแก่พ่อแม่เมื่อหมดที่พึ่ง หาเลี้ยงตนไม่ได้ ก็ต้องง้อ ต้องประจบเด็กๆ ดังที่แม่โคที่ต้องกินนมลูกโคฉะนั้น


    4. ทรงฝันว่าผู้คนไม่ใช้วัวตัวใหญ่ ที่สมบูรณ์แข็งแรงเทียมแอกลากเกวียน กลับไปใช้โครุ่นๆ ที่ยังปราศจากกำลังมาลาก เมื่อมันลากเกวียนให้แล่นไม่ได้ มันก็สลัดแอกนั้นเสีย - ทรงทำนายว่า ในภายหน้าเมื่อผู้มีอำนาจไม่ตั้งอยู่ในธรรม แทนที่จะยกย่องและมอบหมายหน้าที่ ให้กับผู้มีสติปัญญา ความรู้ กลับไปมอบยศศักดิ์ให้กับคนหนุ่มที่อ่อนหัด ด้อยประสบการณ์ ทำให้ปฏิบัติหน้าที่ได้ไม่ดี กิจการต่างๆ ก็ไม่สำเร็จ ก็เหมือนใช้โครุ่นมาเทียมแอก เกวียนก็แล่นไม่ได้ฉันใด ก็ฉันนั้น


    5. ทรงฝันว่าเห็นม้าตัวหนึ่ง มีปากสองข้าง ฝูงชนก็เอาหญ้าไปป้อนที่ปากทั้งสองข้าง มันก็กินทั้งสองข้าง - ทรงทำนายว่า ในอนาคตเมื่อผู้บริหาร หรือผู้มีอำนาจไม่ดำรงอยู่ในธรรม ตั้งคนพาล หรือคนไม่มีศีลธรรมไว้ในตำแหน่งอันมีผลต่อผู้อื่น คนเหล่านั้นก็จะไม่นึกถึงบาปบุญ คุณโทษ แต่จะตัดสินคดีต่างๆ ตามแต่ใจชอบ โดยเอาสินบนจากทั้งสองฝ่ายเป็นประมาณ ดังม้าที่กินหญ้าทั้งสองปาก


    6. ทรงฝันว่าฝูงชนเอาถาดทองราคาแพง ไปให้หมาจิ้งจอกแก่ตัวหนึ่ง พร้อมเชื้อเชิญให้หมาจิ้งจอกตัวนั้น ถ่ายปัสสาวะใส่ถาดทองนั้น - ทรงทำนายว่า ต่อไปคนดีมีสกุลทั้งหลายจะสิ้นอำนาจวาสนา คนตระกูลต่ำ หรือคนพาลจะได้เป็นใหญ่เป็นโต และคนมีตระกูล ก็จะต้องยกลูกสาว ให้แก่ผู้ไร้ตระกูลเหล่านั้น เหมือนเอาถาดทองไปให้หมาปัสสาวะรด


    7.ทรงฝันว่า มีชายคนหนึ่งนั่งฟั่นเชือก แล้วหย่อนไปในที่ใกล้เท้า แม่หมาจิ้งจอกโซตัวหนึ่ง นอนอยู่ใต้ตั่งที่บุรุษนั้นนั่งอยู่ แล้วก็กัดกินเชือกนั้น โดยที่เขาไม่รู้ตัว - ทรงทำนายว่า ในกาลข้างหน้า ผู้หญิงจะเหลาะแหละ โลเล ลุ่มหลงในสุรา เอาแต่แต่งตัว เที่ยวเตร่ ประพฤติทุศีล แล้วก็จะเอาทรัพย์ที่สามีหาได้ด้วยความลำบากไปใช้ หรือให้ชายชู้ เหมือนนางหมาโซที่นอนใต้ตั่ง คอยกัดกินเชือกที่เขาฟั่น และหย่อนลงไว้ใกล้เท้า

  • 8. ทรงฝันว่ามีตุ่มน้ำเต็มเปี่ยมตุ่มหนึ่งวางอยู่ตรงประตูวัง แวดล้อมด้วยตุ่มว่างๆ เป็นอันมาก แต่คนก็ยังไปตักน้ำใส่ตุ่มที่เต็มอยู่ จนล้นแล้วล้นอีก โดยไม่เหลียวแลจะตักใส่ตุ่มที่ว่างๆ นั้นเลย - ทรงทำนายว่า ในอนาคต เมื่อศาสนาเสื่อม คนเป็นใหญ่หรือมีอำนาจ จะเบียดเบียนหรือเอาเปรียบผู้ด้อยกว่า คนที่รวยอยู่แล้ว ก็จะมีคนจนหารายได้ ไปส่งเสริมให้รวยยิ่งขึ้น ดังฝูงชนที่ต้องตักน้ำใส่ตุ่มใหญ่ที่เต็มอยู่แล้วจนล้น ส่วนตุ่มที่ว่างอยู่กลับไม่ไปใส่น้ำ


    9. ทรงฝันเห็นสระแห่งหนึ่ง มีบัวนานาชนิดขึ้นอยู่เต็ม และมีท่าขึ้นลงโดยรอบ สัตว์ต่างๆ ก็พากันดื่มน้ำในสระ แต่แทนที่น้ำบริเวณที่สัตว์เหยียบย่ำจะขุ่น กลับใสสะอาด ส่วนน้ำที่อยู่ลึกกลางสระที่สัตว์ไม่ไปดื่มหรือ เหยียบย่ำแทนที่จะใส กลับขุ่นข้น - ทรงทำนายว่า ต่อไป เมื่อคนมีอำนาจไม่ตั้งอยู่ในธรรม ขาดเมตตา คอยใช้อำนาจ รีดนาทาเร้นหรือกินสินบน ชาวบ้านชาวเมือง ก็จะหนีไปอยู่ตามชายแดนหรือที่อื่นๆ ทำให้ที่นั้นๆ ที่คนพากันไปอยู่มีความมั่นคงเป็นปึกแผ่น เหมือนน้ำรอบๆ สระที่ใส ส่วนเมืองหลวงกลับว่างเปล่า เหมือนกลางสระที่ขุ่น


    10. ทรงฝันว่า เห็นข้าวที่คนหุงในหม้อใบเดียวกัน สุกไม่เท่ากัน โดยแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ ข้าวแฉะ ข้าวดิบ และข้าวสุกดี - ทรงทำนายว่า ในอนาคต เมื่อคนทั้งหลายไม่อยู่ในศีลในธรรมกันมากขึ้น ก็จะทำให้ฝนฟ้าไม่ตกต้องตามฤดูกาล หรือตกไม่ทั่วถึง ทำให้การเพาะปลูกบางแห่งได้ผล บางแห่งก็ไม่ได้ผล เช่นเดียวกับข้าวที่มีสุกบ้าง ดิบบ้าง และแฉะบ้าง


    11. ทรงฝันว่าคนนำแก่นจันทน์ที่มีราคาแพง ไปแลกกับเปรียงเน่า (อ่านว่า เปฺรียง มี 3 ความหมาย คือ 1. นมส้มผสมน้ำแล้วเจียวให้แตกมัน 2.น้ำมันจากไขข้อวัว และ 3.เถาวัลย์เปรียง แต่ในที่นี้น่าจะหมายถึงเถาวัลย์เปรียง เทียบกับแก่นจันทน์ที่เป็นไม้เหมือนกันมากกว่า 2 ความหมายแรก) - ทรงทำนายว่า กาลภายหน้า พระภิกษุอลัชชีเห็นแก่ได้ทั้งหลาย แทนที่จะนำธรรมะ ที่พระพุทธองค์สอน ไปสอนสั่งให้คนหลุดพ้นจากความทุกข์ และละความโลภ กลับใช้เป็นเครื่องมือเพื่อหากิน หาปัจจัยบริจาคเข้าตัวเอง เหมือนเอาแก่นจันทน์ (ธรรมะคำสอนที่ดี) ไปแลกเอาเถาวัลย์เน่า (ลาภอามิสที่ได้รับมา ซึ่งไม่จีรังและไม่ช่วยให้พ้นทุกข์จริงๆ ได้)


    12. ทรงฝันเห็นกระโหลกน้ำเต้าจมน้ำได้ - ทรงทำนายว่า ต่อไปคำพูดของคน ที่ไม่ควรจะได้รับความเชื่อถือ กลับจะได้รับความเชื่อถือ โดยเปรียบถ้อยคำของคนที่ไม่น่าเชื่อว่ามีน้ำหนักเบาเหมือนกับผลน้ำเต้า ซึ่งปกติจะลอยน้ำ แต่เมื่อคนเชื่อว่าคำพูดเหล่านั้นมีน้ำหนัก หรือหนักแน่น จึงเปรียบคำพูดนั้นว่ามีน้ำหนัก ราวกับน้ำเต้าที่จมน้ำได้


    13. ทรงฝันว่าศิลาแท่งทึบขนาดเรือน ลอยน้ำได้เหมือนเรือ - ทรงทำนายว่า ถ้อยคำของคนที่ควรได้รับการเชื่อถือ ซึ่งหนักแน่น มีน้ำหนักเปรียบประดุจแท่งศิลา กลับไม่ได้รับความเชื่อถือ หรือกลายเป็นถ้อยคำที่ไม่มีน้ำหนักเหมือน เรือที่ลอยได้ ข้อนี้ตรงกันข้ามกับข้อที่แล้ว คือ คนหันไปเชื่อคำพูดคนที่ไม่ควรเชื่อ เหมือนสิ่งที่ควรลอยกลับจม สิ่งที่ควรจมกลับลอย


  • 14. ทรงฝันว่า ทรงเห็นฝูงเขียดตัวเล็กๆ วิ่งไล่กวดงูเห่าตัวใหญ่ และกัดเนื้องูเห่าขาดเหมือนกัดก้านบัว แล้วกลืนกินเข้าไป - ทรงทำนายว่า เมื่อมนุษย์ปล่อยตัวปล่อยใจตามกิเลส ราคะ สามีจะตกอยู่ในอำนาจของเมียเด็ก และจะถูกดุด่าว่ากล่าวเช่นเดียวกับคนรับใช้ เหมือนเขียดตัวเล็กๆ แต่กลับกินงูได้


    15. ทรงฝันว่า ฝูงพญาหงส์ทอง ที่มีขนเป็นทอง ถูกแวดล้อมด้วยกา - ทรงทำนายว่า ในอนาคตผู้มีตระกูลต้องไปเที่ยวประจบ และสวามิภักดิ์ต่อผู้ไม่มีตระกูล เหมือนหงส์ทองแวดล้อมด้วยกา


    16. ทรงฝันว่า ฝูงแกะพากันไล่กวดฝูงเสือเหลือง และกัดกิน ทำให้เสืออื่นๆ สะดุ้งกลัว จนต้องหนีไปแอบซ่อนตัวจากฝูงแกะ - ทรงทำนายว่าต่อไปภายหน้า คนชั่ว หรือคนที่ไม่ดีจะเรืองอำนาจ และใช้อำนาจเป็นธรรม ทำให้คนดีถูกทำร้าย หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม ต้องหลบหนี ซ่อนตัวจากภัยร้ายเหล่านี้ เหมือนเสือซ่อนตัวจากแกะ


    เมื่อพิจารณาความฝัน จะเห็นว่าหลายข้อในความฝัน เป็นสิ่งที่ผิดไปจากธรรมชาติ เช่น แม่โคกินนมลูกโค ม้าสองปาก เขียดกินงู และแกะกินเสือ เป็นต้น ซึ่งสิ่งเหล่านี้ ล้วนมีนัยอันไปสู่พุทธทำนายทั้งสิ้น หลายคนอาจจะสงสัยว่า พระเจ้าปเสนทิโกศล กษัตริย์ในสมัยพุทธกาล ทำไมฝันได้ไกลไปถึงอนาคต อันไม่เกี่ยวข้องกับพระองค์ได้ถึงเพียงนี้ ผู้เขียนเชื่อว่าคงเป็นเพราะเทวดาดลใจ ให้พระองค์ฝันแปลกประหลาด เพื่อพระบรมศาสดาจะได้ฝาก “พุทธทำนาย” เป็นคำพยากรณ์อันอมตะไว้ เป็นเครื่องเตือนสติ ให้มนุษย์โลกได้ตระหนัก และระมัดระวังภัยพิบัตินานัปการ ที่จะเกิดขึ้นในภายหน้า หลังจากที่พระพุทธองค์ดับขันธ์ปรินิพพานไปแล้ว เพราะคงเล็งเห็นด้วยญาณวิเศษแล้วว่า นับวันคนเราก็จะห่างไกลจากหลักธรรมคำสั่งสอนของพระองค์ จนเป็นเหตุให้มนุษย์มุ่งทำลาย เอารัดเอาเปรียบทั้งเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเอง และสิ่งแวดล้อมรอบตัว เพื่อกอบโกยไปบำรุงบำเรอกิเลสแห่งตน โดยขาดความรัก ความเมตตาต่อกัน จึงทำให้คนเห็นแก่ตัว และมีผลให้สภาพแวดล้อม ธรรมชาติแปรปรวนไปหมด


  • ในปัจจุบัน เหตุการณ์หลายๆ อย่างที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติ เช่น ฝนแล้ง อันทำให้เพาะปลูกได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้าง ปัญหาเรื่องศีลธรรมและจริยธรรม เช่น เด็กและเยาวชนแก่แดดขึ้น มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยเพิ่มขึ้น ลูกขาดความกตัญญู และความเคารพยำเกรงต่อพ่อแม่ อลัชชีหรือพระทุศีลมีมากขึ้น ชายแก่ตกอยู่ในอำนาจเมียเด็ก หรือปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ การเมืองและสังคม เช่น คนขาดความรู้ประสบการณ์ ได้รับแต่งตั้งให้ปกครองบ้านเมืองเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ผู้มีอำนาจรับสินบน ก็มีให้เห็นอยู่ทั่วไป คนรวยยิ่งรวยเพราะมีช่องทาง และโอกาสเอาเปรียบคนจน เหมือนตุ่มใหญ่ที่คนตักน้ำไปใส่จนเต็มแล้วเต็มอีก แล้วปล่อยตุ่มเล็กให้ว่างเปล่า ตัวอย่างเหล่านี้ ล้วนไม่พ้นคำพยากรณ์ที่ทรงทำนาย บอกแก่พระเจ้าปเสนทิโกศลว่า จะเกิดขึ้นในอนาคตของสมัยโน้น ก็คือ สมัยนี้หรือปัจจุบันนั่นเอง


    อย่างไรก็ดี ก็ยังมีพุทธทำนาย เพิ่มเติมที่มีผู้ถอดความจากศิลาจารึก เชตมหาวิหาร สวนมฤคทายวัน ประเทศอินเดีย ความว่า พระพุทธองค์ได้ทรงตรัสกับพระอานนท์ว่า “....เมื่อศาสนาตถาคตล่วงเลยไปถึงกึ่งพุทธกาล สัตว์โลกทั้งหลายที่เกิดในยุคนั้น จะพบกับความลำบากทุกชาติทุกศาสนา ตามธรรมชาติอันหมุนเวียนของโลก ที่หมุนเวียนไปใกล้ความแตกทำลาย แผ่นดินแผ่นน้ำจะลุกเป็นไฟ มนุษย์และสัตว์จะได้รับภัยพิบัติสารพัดทั่วทิศ คนในสมัยนั้น(ปัจจุบัน) จะมีวิสัยโหดดุจกำเนิดจากสัตว์ป่าอำมหิต จะรบราฆ่าฟันกันถึงเลือดนองแผ่นดินแผ่นน้ำ ส่วนเวไนยสัตว์ผู้ขวนขวายในกุศลตามวัจนะของตถาคต ก็จะระงับร้อนไม่รุนแรง บ้านเมืองใดมีความเคารพยำเกรงในพระรัตนตรัย และคุณบิดามารดา เหตุร้ายภัยพิบัติจักเบาบาง แต่ก็จะหนีกฎธรรมชาติไม่พ้น...ในระยะนั้นศาสนาของตถาคตเสื่อมลงมาก เพราะพุทธบริษัทไม่ตั้งอยู่ในศีลธรรม เชื่อคำของคนโกง กล่าวคำเท็จ ไม่เคารพหลักธรรมนิยม คนประจบสอพลอได้รับการเชื่อถือในสังคม ผู้มีศีลธรรมประพฤติชอบ กลับไม่มีคนเคารพยำเกรง พระธรรมจะเริ่มเปล่งแสงรัศ มีฉายส่องโลกอีกวาระหนึ่ง


    เมื่อมีธรรมิกราชโพธิญาณบังเกิดขึ้น อยู่ในความอุปถัมภ์ของพระเถระผู้ทรงธรรมฤทธิ์ (น่าจะหมายถึงพระศรีอาริยเมตตไตรย์)....จะเสด็จมาเสริมสร้างพระศาสนา ของตถาคตให้รุ่งเรืองสืบไปอีก 5,000 พระวรรษา…คำทำนายของตถาคตนี้ ย่อมยังเวไนยสัตว์ให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท ผู้ใดรู้แล้วไม่เชื่อ นับเป็นกรรมของสัตว์โลกที่ต้องสิ้นสุดไปตามกรรมชั่วของตน ผู้ใดปรารถนารอดพ้นจากภัยพิบัติ ให้รักษาศีลห้าประการ เจริญเมตตากรุณา ประกอบสัมมาอาชีพ มีใจสันโดษ รู้จักพอ ไม่หลงมัวเมาในอำนาจและลาภยศ ตั้งใจประพฤติตนตามคำสอนของตถาคตให้มั่นคง จึงจะพ้นอันตรายในยุคกึ่งพุทธกาล” นี่คือพุทธทำนายที่ทรงตรัสไว้ กว่า 2500 ปีล่วงมาแล้ว ส่วนใครจะเชื่อ จะปฏิบัติหรือไม่อย่างไร ก็คงเป็นไปตามกรรม ของแต่ละคนดังพระพุทธองค์ว่าไว้


    ขอขอบคุณข้อมูลข่าว : อมรรัตน์ เทพกำปนาท สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม

  • จริงๆแล้วงานนี้(น้ำท้วม)ไม่ใช้งานง่ายๆ ถ้าพวกเราไม่ร่วมมือร่วมใจกันมันก็ทำงานยากพอสมควร แต่ถ้าเรามีผู้นำที่ดี มีวิสัยทัศน์ เข้าใจงาน รู้จักใช้คน ให้ตรงกับงาน หรือใช้งานให้ถูกคน ก็น่าจะไม่ถึงกับลำบากกันขนาดนี้ แล้วที่อดสงสัยไม่ได้ ก็พ่ออ้ายปืด มันไปอยู่ไหนที่ไม่เคยเห็นหัวเลย เพราะปกติทุกงานมันเข้าไปวุ่นวาย จุนจ้านอยู่เรื่อยๆ แต่งานนี้ไม่เห็นแม้แต่เงา หรือว่าเตรียมการเรื่องอภัยโทษอย่างเดี่ยว เพื่อให้พ่อมันกลับประเทศ เตรียมการในเรื่องที่มันอันตรายอย่างยิ่งเลย อนาคตประเทศกลียุคแน่ถ้าท่านทักษิณเข้ามา เพราะหลายๆคนคงไม่ย่อม ในเมื่อเข้ามาแบบไม่ถูกต้องแบบนี้ หากเข้ามาจริงอาจจะเกิดสงครามแบบลิเบียก็เป็นได้ หรือไม่นั้นก็ทหารก็ต้องเข้ามาบริหารประเทศอีกแน่ เท่าที่ดูมันอันตรายมากขึ้นเรื่อยๆประเทศไทยถ้านักการเมือง ทำงานเพื่อคนๆเดี่ยวโดยไม่สนใจความผิดชอบ ชั่ว ดี ไม่รู้จักผิดถูก วุ่นวายแน่ๆ ผมคิดอย่างนั้นนะ และแล้วก็สงสัยต่อว่า พ่ออ้ายปืดจะไปอยู่ที่ใดอีก อาจจะต้องไปนอนเล่นที่เดนมาร์กเป็นการถาวรก็เป็นได้นะ ถ้ายังดื้อ ดันแบบนี้อีก
  • สวัสดียามเช้าครับทุกๆๆท่าน ไปทำงานก่อนนะครับ บ่าย 3 เจอกันฮ่าๆๆๆ :029:
  • เมื่อเช้าดูข่าวทั้สองฝ่ายจะเริ่มเคลื่อนไหวกันแล้ว เหลือง/แดง ไกล้เวลาที่ประเทศจะต้องนองเลือดกันอีกแล้วซิ ผมล่ะสงสารในหลวงซึ่งท่านกำลังประชวรอยู่และยังต้องทรงกังวลเรื่องพวกนี้อีก และชาวบ้านที่หาเช้ากินคำก็ต้องมาเดือดร้อนตามๆกัน ผมล่ะท้อใจจริงๆกับไอ้พวกผู้นำที่เห็นแก่ตัวไมเห็นแก่ส่วนรวม เฮ่อ..............ท้อใจจริงๆ
  • มาดู อ.เสรี จัดหนักๆ บ้าง

  • นั่น แล ไม่น่า เลย รัฐบาลไม่น่า เอาเรื่อง มา แขวะ ก่อนเลย .....
    แทนที่จะให้ บ้านเมืองเรี่ยบร้อบปรกติสุข ดี ................
    โอกาสดีๆๆ ค่อยมาคุยเรื่องเสนอ อภัย อะไรต่างๆๆๆ

    ..................... ผม รัฐบาล ไม่ได้มุ่งเน้นประชาชนเลย หวัง เพียงเป้าที่ ตัวเองตั้งไว้
    แบบนี้แย่ แน่ๆๆ ชาติเรา
  • นี้ ถ้าไม่ท่วม กทม. นะ ผมว่า ม๊อบ ตรึม แน่ๆๆ ที่กทม .
  • พี่มุ ขอเอาลง fb หน่อยนะครับ
  • ผมว่าดูคลิปอาจารย์เสรีอันนี้ที่คุณ dogfunpark เอามาลงแล้ว คนที่ชอบเรียกร้องความเป็นกลางในเว็บ หรือบอกว่าไม่ให้มีกระทู้ วิภาควิจารณ์การทำงานของนักการเมือง เพราะจะทำให้แตกแยก ใครวิภาคต้องลองไปเป็นรัฐบาลเอง คงได้คำตอบแล้วว่าทำไม คนในสังคมออนไลน์หรือในเว็บต่างๆ จึงควรจะติดตามวิภาควิจารณ์เรื่องเหล่านี้ เพราะความคิดเห็นจากนักสื่อสารมวลชนหรือนักการตลาดแถวหน้าของประเทศไทย อย่างอาจารย์เสรี คงจะทำให้เข้าใจได้ว่าทำไม และคงมีนำ้หนักพอ

    แต่ขอย้ำว่าทุกอย่างควรเป็นข้อมูลที่แท้จริงและมีสตินะครับ มันถึงจะเกิดประโยชน์ ไม่ใช่คำด่าทอ หรือเพ้อเจ้อพูดเล่นสำบัดสำนวนลอยๆ
    :o010:
  • คนที่อยู่ตรงกลางระหว่างความดีกับความชั่วคือคนขี้ขลาด..ปัญหาคือไม่มีฝ่ายไหนยอมรับว่าตัวเองชั่วนี่ดิ ต่างคนต่างมอง สงสัยปีหน้าหนักแน่ๆ วันนี้ขับรถไปทำธุระต่างอำเภอ ระหว่างทางมีการปักธงแดง ประกาศว่าที่นี่หมู่บ้านธงแดง(นะโว้ย) เป็นระยะๆ เห็นแล้วขัดหูขัดตามาตลอด ถึงว่าเมื่อวานทำไมคนมาสนับสนุนพรฏ.ถึงได้เยอะนัก ยังงงอยู่ว่าทำไมชาวบ้านรากหญ้าถึงได้เชื่อนักเชื่อหนาว่า เมื่อทักกี้กลับมาแล้วจะมาปลดหนี้ ทำให้ตัวเองอยู่ดีกินดีโดยไม่ต้องทำอะไรได้นี่ บางคนขนาดยอมตายถวายชีวิตให้ได้ ทำไม เค้าทำได้ไง ทึ่งจริงๆ แต่ทำไมเราไม่คิดเหมือนชาวบ้านมั่งหว่า คนที่สนับสนุนอาจารย์เสรี กับม้อบที่จังหวัดผมเมื่อวานนี้ บอกได้เลยว่าคนละแบบต่างกันจริงๆ ถ้าสู้กันในโลกออนไลน์คงสู้ได้ แต่อย่าได้เผลอมาสู้กันในถนนนะ ตายแน่ๆครับ ฝ่ายนึงกล้ายึดสนามบินแต่กล้าเผาศาลากลางกล้ายิงเอ็ม79หรือเปล่าต้องถามใจตัวเองก่อน ก่อนจะไปสู้กันซึ่งๆหน้านะครับ ยังไงๆก็ให้สู้กันด้วยสมองและวิธีการกันดีกว่า
  • แน่นอนครับ..ไม่มีใครยอมรับหรอกว่าตัวเองชั่ว..เมื่อคน2คนไม่ยอมรับเหตุผลของอีกฝ่าย ก็ต้องมีกรรมการซึ่งก็คือศาลนั่นเอง และในกรณีนี้คุณทักษิณก็ได้ถูกพิพากษาแล้ว..ในตอนที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลซะด้วย...มันก็ควรจะจบคำว่าไม่ผิดได้แล้วเพราะสังคมต้องมีกติกาครับ ไม่งั้นก็เถียงไม่มีวันจบสิ้น นี่ยังมีอีกหลายคดีที่ถูกไม่ส่งฟ้องโดยอัยการ เรื่องไม่ถึงศาลทั้งๆที่มีข้อมูลหลักฐานประมาณ3ลังใหญ่ๆเท่าที่ผมเห็นนะ จริงๆอาจจะมากกว่านี้ แถมมีข่าวว่าหลักฐานเหล่านั้นไม่ได้ถูกเปิดเลยด้วยซ้ำ ก่อนถูกอัยการบอกว่าหลักฐานอ่อน...ในหลวงท่านถึงได้ออกมาให้โอวาทศาลบ่อยๆไงครับ..ว่าให้เข้มแข็งเป็นที่พึ่งของประชาชน.....แต่ตอนนี้จะมีการแก้กฎหมายช่วยกันเองแบบหน้าด้านๆเลย..มันก็ทุเรศไปหน่อยมั้ยล่ะ...อย่างที่บอกครับทุกคนมีสิทธิที่จะชอบใครก็ได้..คุณจะชอบโจรปล้นฆ่าที่ไหนไม่มีใครว่า..แต่ต้องแยกแยะถูกผิด..อย่าให้ความหลงมันครอบงำจนทำอะไรก็ไม่ผิดนะครับ...ไม่อย่างนั้นมันจะอันตรายต่อประเทศมากจริงๆ


  • ครม.ชุดนี้สกปรกบัดซบสุดๆ

    หาดีไม่ได้ซักตัว

  • ตั้งแต่นำท่วมมา รัดทะบวมชุดนี้ก็ได้แสดงให้พวกเราเห็นแล้วว่าในสมองกลวงโบ๋ ไม่ได้มีอะไรอยู่ในนั้นเลย เพราะสิ่งที่มันทำได้ก็คือกั้น กั้น กั้น และก็กั้น กั้นตรงนี้แล้วก็ย้ายไปกั้นตรงนั้น ใช้วิธีการชะลอการท่วมซื้อเวลาไปเรื่อยๆ ส่วนใครที่ท่วมแล้วก็ปล่อยให้ชาวบ้านแช่มันอยู่อย่างนั้นไม่ได้มาสนใจอีกเลย ปล่อยให้ซึมลงดินหรือระเหยขึ้นฟ้าตามยถากรรม เป็นการบริหารน้ำให้แห้งตามธรรมชาติ สรุปท้ายสุดท่วมเกือบทุกที่ ที่ที่ยังไม่ท่วมเพราะน้ำมันแห้งก่อน ก็ไม่รู้จะตั้งมาทำส้นตีนอะไร ศปภ หน่วยงานสากกระเบือเปลืองงบประมาณ

  • ในหมู่บ้านผม เนื่องจากตรงถนนแห้งแล้ว แต่ในหมู่บ้านยังนิ่งสนิท ลงก็ช้ามากๆ เมือวานผมเข้าไปในบ้าน ไปล้างบ้านมาเหนื่อยโคตรๆ สนามหญ้าและบริเวณบ้านยังท่วมตัว แต่ภายในตัวบ้านแห้งแล้ว เหลือแค่คราบโคลนซึ่งล้างออกยากมาก บ้านใครโดนท่วมน้ำลงปุ๊บแนะนำให้รีบทำความสะอาดทันที หากปล่อยให้แห้งมันจะติดแน่น

    ช่วงลุยน้ำเจอเพื่อนบ้าน เราตกลงกันว่าพวกเราจะแก้ปัญหากันเอง หากรอใครมาช่วยคงต้องแช่น้ำเน่าแบบนี้ไปอีกนาน ใครมีเงินลงเงินใครมีแรงลงแรง โดยเราจะไปเอากระสอบทรายที่วางกั้นถนนมาใช้ เนื่องจากไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรแล้ว เอามากั้นทำเป็นบล๊อครอบหมู่บ้าน แล้วสูบน้ำออก พรุ่งนี้เราจะเริ่มลงมือ


    image
    ไฟล์แนบ
    DSC00099.JPG 121K
  • พี่อย่าลืมไปเอา5พัน..ใส่กรอบเก็บไว้เลยนะพี่ :m42:
  • ไปมาแล้วเมื่อวาน เจ้าหน้าที่หน้าอย่างกับส้นตีน แบบฟอร์มที่ดาวโหลดมาและกรอกไปจากบ้านก็ใช้ไม่ได้ต้องไปกรอกใหม่ ก็ไม่รู้มันประสานงานกันอย่างไร แต่มันโชคดีที่ไม่ได้พูดอะไรเพียงแค่ทำงานแบบหุ่นยนต์และไร้อารมณ์ในการบริการไปหน่อย หากซักไซ้เรื่องมาก จะด่าโชว์ชาวบ้านเสียหน่อย คนเหี้ยๆแบบนี้มาเป็นลูกน้องกรูสักวันรับรองสั่งเด้งภายในห้านาที

    เสียดายเงินเดือนจริงๆ ใครไม่เชื่อไปดูได้ที่เขตคลองสามวา
  • เรื่องบล็อกน้ำในหมู่บ้านผมอยากจะแนะนำพี่มาร์คหน่อย ถ้าหากเอากระสอบมากั้น หน้าหลังหมู่บ้านพร้อมทั้งบ่อท่อน้ำทิ่งของหมู่บ้านแล้ว สิ่งที่จะต้องดูอีกคือด้านข้างทั้งสองฝั่งที่เป็นรั้วด้านหลังของแต่ละบ้าน น้ำมันจะมาตามรั้ว วิธีแก้ไขนั้นพอมี ถ้ามีกระสอบทรายเยอะให้ไปไล่อุดหลังบ้านของบ้านที่น้ำรั่วเข้ามา รวมทั้งท่อด้านหลังเพราะน้ำมันจะซึมผ่านไปได้หมดเลย ส่วนถ้ากระสอบ่ไม่มากพอ อาจจะต้องหาปูนมาเท ถมรูรั่วซึ่งวิธีนี้ผมไม่แน่ใจว่าได้ผล จากที่ผมทำเรื่องกันน้ำท่วมที่ผ่านมา พบว่าตรงบริเวณรั้ที่ผมบอกไปรั่วผมก้ออุดไป. แต่เชื่อไม๊ จากจุดที่ผมอุดไป มัซืมผ่านใต้พื้นปูน ผ่านใต้ตึก เป็นระยะทางกว่า สี่สิบเมตร มาโผล่ออกข้างตึกของอีกฝั่งนึง !!
    ผมไม่อยากจะพูดให้เสียกำลังใจ นะ. ยังไงลองทำดูละกันคัฟน้ำมาจากตรงไหนไล่อุดมันตรงนั้นสิ่งเรลจะมองไม่เห็นและดูยากที่สุดคือน้ำใต้ดินคัฟ ผมขอฝากไว้แค่นี้และขอให้พี่มาร์คจงกั้นน้ำได้สำเร็จสมปรารถนาคัฟ
  • น้ำท่วมทำให้หูตาสว่างขึ้นอีกเยอะ (ไม่ใช่หนุ่มขึ้นนะ)
    แต่เห็นความอ่อนด้อยของข้าราชการไทยในระดับ
    บริหารหลายๆคนที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาการ
    จัดกานน้ำ โดยยังงงๆว่าเค้าขึ้นมาเป็นระดับผู้บริหาร
    ในองค์กรของรัฐได้อย่างไร ไม่เห็นออกมาพูดจาแนะ
    นำวิธีการบริหารจัดการรวมถึงการแก้ไขปัญหาเลย
    ต้องอาศัยนักวิชาการภาคเอกชนหลายๆคน ค่อยออก
    มาแนะนำและให้ึความรู้รวมถึงการแก้ไขปัญหาให้กับ
    ประชาชน

    ส่วนที่ออกมาก็ให้สัมภาษณ์แบบไม่ได้มีสาระอะไรเลย
    พูดวกไปวนมาเหมือนน้ำท่วมทุ่ง พอถามเจาะลึกก็ตอบ
    แบบออกทะเล ถ้าเอาเพื่อนๆที่มีความรู้ในสาขาวิชานั้นๆ
    มานั่งรวมกันและฟังการให้สัมภาษณ์ของเหล่าบรรดา
    ผอ.ทั้งหลาย คงจะขำปนน้ำตา ที่ขำคือพูดอะไรของมึงงงงง
    ส่วนที่ต้องร้องไหคือมันไม่รู้เรื่องเลยว่ะ แล้วมันไต่เต้าขึ้น
    มาเป็นถึงผอ.กรมกองต่างๆได้ไงฝ่ะ
  • ที่มันท่วมเพราะว่ามันเป็นแอ่งครับ ตอนนี้ระดับน้ำด้านนอกมันลดลงต่ำมากแล้ว ตอนนี้เราจะทำการสูบออก แล้วทำคันกั้นให้น้ำไปตามทิศทางที่เราต้องการ และไม่ให้น้ำมันมันไหลย้อนมาหาเราเท่านั้นเองครับ

    ถ้าน้ำด้านนอกยังสูงเราก็ไม่สู้ครับ ตอนน้ำมาใหม่ๆผมทำคันกันรอบบ้านไว้ประมาณครึ่งเมตร กะว่าถ้ามาเกินกว่านี้ก็จะรับสภาพ เพราะคงสู้ไม่ไหวกลัวบ้านเสียหายพื้นระเบิด และก็จริงๆครับ น้ำมันมาจากทุกทิศทางตามรอยแยกปูน จากใต้ดิน ยิ่งสูบออกมันก็ยิ่งดันเข้ามา เลยต้องยอมให้ท่วมเพื่อรักษาพื้นบ้านและอพยพออกมานอนออฟฟิตครับ :-D
  • ข้าราชการฝีมือดีและซื้อสัตย์พวกนี้จะไม่ค่อยก้าวหน้า แต่ถ้าทำงานรับใช้นักการเมืองจะโตไวและรวยเร็วทำไม่กี่ปีมีเป็นพันล้าน อิอิ เพราะไม่ต้องใช้สมอง อาศัยด้าน มึน หูตึงต่อเสียงด่า และทำตามที่นักการเมืองมันสั่งก็พอ :p