ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนถามเรี่องการทับหน่อยค่ะ
  • พอดีเลี้ยงพิทบลู บลูลี่. แต่ไปทับกับ. เรดโน๊ต. ตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว. ถ้าคลอดออกมาจะขายออกปะค่ะ :-? ขอบคุณค่ะ
  • สบานได้ว่านั้นคือคำถามนะครับ
  • สาบานได้ว่าโดนพี่มาร์คสวด สวดเพราะแค่นี้ก็ออกมาถาม
  • กลัวขายหมาไม่ออก ใช่หรือเปล่าครับผม :m82:
  • มองในแง่ดี อาจจะมีเรดบลูลี่หลุดออกมาก็ได้ 5555+

    ตอบนะคับก็น่าจะขายได้นะคับ เพราะคนชอบของแปลกๆ ก็พอมีล่ะคับ

    แต่งง กับคำถามนิดหน่อย เหมือนคุณก็มีคำตอบในใจอยู่แล้วนะครับ อิ อิ
  • มันกลายเป็นการเลี้ยงแบบแฟชั่นไปซะแล้วเค้าทับขายเราก็เอามาเลี้ยงแล้วทับขายเหมือนเขาบ้างโดยไม่มีการวางแผนอีกต่างหาก ขออภัยที่พูดตรง
  • กลัวขายหมาไม่ได้เอวังด้วยประการเช่นนี้
  • ขอแนะนำว่าทุกเรื่องในชีวิต เราควรคิดก่อนทำนะครับ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะนำมาซึ่งทุกข์ได้ในภายหลัง ขอบคุณ :o034:
  • ตั้งใจทับหรือว่าหลุดมาทับครับ
  • คุณต้องการทำอะรัยล่ะครับ ถ้าอยากขายหมาอยากได้เงินทำมัยไม่วางแผนมาให้ดีหล่ะครับ แล้วถ้าหมาไม่สวยไม่มีใครอยากได้ ขายไม่ออกจะเอาลูกหมาไปไว้ไหนครับ ปัญหาหมาจรจัดหมาวัด มันเกิดจากคนอย่างคุณอ่ะครับเลี้ยงแล้วไม่รับผิดชอบจริงไม่จริงครับ
  • ปัญหาเกิด.5555++
  • มันก็ไม่ควรทับแต่แรกแล้วครับบ
  • หมาพิตบูลมันเป็นนักฆ่าที่เเท้จริง มันจึงไม่เหมาะที่จะให้หรือเเจก หรือขายถูก กับคนที่ไม่มีความรู้
    ถ้าคุณไปให้กับคนที่ไม่มีความรู้ ก็เหมือนกับเอาปืนใส่ลูกเเล้วไปให้เด็กเล่นนั่นเเหละ รอเวลาที่จะลั่นอย่างเดียว
    มันเหมือนกับฆ่าคนทางอ้อม พิตบูลมันอาจะไม่ฆ่าคนเลี้ยง เเต่มันอาจจะฆ่าลูกหรือ พ่อเเม่ ญาติพี่น้องเขา สิ่งที่ตามมาคือความเสียใจ ชีวิตคนน่ะสำคัญกว่าหมานะครับ. เเล้วพิตบูลอาจติดลบไปอีก จริงๆเเล้วพิตบูลมันไม่ผิดเลย คนต่างหากที่ไม่มีความรู้เเล้วไปเลี้ยงมัน หมาต่อให้อันตรายเเค่ไหน ถ้าเรามีความรู้ มีความเข้าใจ มันก็ไม่น่ากลัวหรอก เเต่ในเมื่อเรามีความรู้เเล้ว เราเอาหมาไปให้คนที่ไม่มีความรู้ ก็เเสดงว่าเรายังไม่รู้จริง จะต้องให้มีคนเจ็บอีกกี่คนครับ ต้องให้มีคนตายอีกกี่คน ถ้าเรารู้ตัวว่าเลี้ยงไม่ได้เลี้ยงไม่ไหวผมเเนะนำให้
    1 ให้คนที่เคยเลี้ยงพิตบูล
    2 ไปดูหมาพิตบูลที่เขาเลี้ยงว่าเป็นยังไง เเค่ดูอุปกรณ์ก็พอจะรู้เเล้วล่ะครับ พอไว้ใจได้ส่วนนึง (เเต่จริงๆต้องดูหลายอย่าง)
    3 ถ้าไม่อยากให้ใคร หรือไม่มีใครเอา เราก็ควรที่จะกำจัดทิ้งซะโดยการฉีดยาให้มันหลับไปตลอดชีวิต อย่าไปเสียดายครับ อย่าเสียดาย หรือสงสารว่าต้องเอาไปให้คนอื่นดีกว่า(คนที่ไม่มีความรู้) เพราะการสงสารหมาของคุณจะไปทำร้ายชีวิตของคนอื่น เเล้วคุณไม่สงสารคนหรือครับ.
    มันไม่เหมาะกับคนทุกคนจริงๆ ไม่ได้กีดกันนะครับ.. ความรับผิดชอบต้องมาที่หนึ่ง

    เลี้ยงหมาใครก็เลี้ยงได้

    เพาะหมาขายใครก็เพาะได้

    จะเเจกหมาหรือจะทำอะไรใครก็ทำได้

    ใครๆก็ทำได้....เเต่.....ที่คุณทำนั้นมันดีรึป่าวครับ ทุกๆท่าน ดีพอรึยัง ไม่ต้องรีบตอบครับ..
    พยายามคิดซ้ำๆ ซ้ำไป ซ้ำมา

    ถ้าทำเเล้วเป็นภาระกับสังคมอย่าทำเลย.. ผมยอมให้พิตบูลมันมีน้อยลง.. ดีกว่าพิตบูลต้องเสียชื่อเสียงเพราะคนดูเเลที่เป็นเจ้าของมันเลี้ยงไม่ดี

    จำไว้นะครับ ต่อให้คุณๆ ท่านๆ ขายหมาได้เป็นเเสน เป็นล้าน เเต่ต้องมามีคนเจ็บ คนตายเพราะหมาพิตบูล
    มันก็ไม่น่าภูมิใจหรอก... เพราะคุณขายเเค่หมา...
    เเต่ถ้าผมจะขายหมา ผมจะไม่ขายหมาอย่างเดียวหรอก...ผมจะขายความรู้ให้เขาไปด้วย ประกอบกับการเลี้ยงหมา เเล้วสิ่งที่ผมจะได้มาน่ะมันไม่ใช่เเค่เงิน... เวลาผ่านไปเราจะได้ความภูมิใจ ทั้งคนเลี้ยง ทั้งหมา สังคมดีขึ้น ผมไม่อยากเห็นพิตบูลติดลบมากไปกว่านี้อีกเเล้ว
    ...........................................ขอบคุณความเห็นคุณMakotoครับ
  • เห้อเครียดค่ะ. หมาตัวผู้อยู่บ้านตรงข้ามอ่ะค่ะ พอดีเค้ารักกันอ่ะ. ห้ามนะ. แต่คนที่บ้านไม่มีใคร เห็นด้วยสักเท่าไหล แต่พอเราไม่อยู่ก็หลุดไป ก็เชง ไม่รู้จะทําไง. ตอนนี้. เตรียมตัวแจกญาติพี่น้องหมดทุกคนแล้ว. แต่เค้าต้องการ. แค่3ตัว ถ้าออกมาเกินกว่านั้น จะให้ฟรีก็กลัว.

    เราเคยชื้อหมา เก็บเงินเอง. เข้าใจว่าของที่ไม่ได้มาฟรี นั้นมันจะมีความรักมากแค่ไหน เลยไม่อยากให้ใครไปฟรี โดยที่ไม่รู้จักกันเลย. ตอนนี้เรามาขอคําแนะนํา และ ขอบคุน คําติชมที่มีสาระ. ขอโทดที่ทําให้คนในบอดนี้ที่ทําให้รู้สึกแย่. แต่มันคือความจริง ที่เกิดขึนแล้ว และเราต้องยอมรับ แก้ไข เท่าที่เราทําได้
  • บางที. ที่เราพิมสั้นไปอาจทําให้บางคนคิดลบเราเข้าใจค่ะ
    แต่บางทีต้องรู้จักเรามากกว่านี้นะค่ะจะได้รู้ว่าเรา เป็นอย่างไร. ขอบคุนค่ะ
  • เรามาถามเพราะเรานั้นไม่รู้ ใม่อยากเป็นคนที่เงียบ และทําผิดชํ้า กว่าจะรู้อาจมีบทเรียนหลายหน
    แต่เวลาเราทําผิด เรากล้ายอมรับแล้ว เราก็อยากหาทางแก้
    ทางออก ให้เรารู้สึกสบายใจ
    ไม่ใช่ มาโดนตอกยํ้าทําให้เรารู้สึกเสียใจและท้อ
    เราก็แค่อยากให้คนในเวบนี้เป็นเหมือนเพื่อนและพี่ที่จะรู้สึกดีในการพูดคุย. ขอโทดอีกทีนะค่ะ. อ่านบางคอมเม้นแล้วรู้สึกแบบนี้จริงๆ
  • ผมมีตัวนึงเลือดผสมแบบนี้ เลี้ยงปล่อยรวมกันตัวผู้ตัวนึง ตัวเมียตัวนึง มันก็ซนแบบหมาทั่วไป เล่นกันแทบทั้งวัน อายุ 2 ปีแล้ว มันไม่เคลียด ไม่ดุกับคน(ญาติพี่น้องเจ้าของบ้าน-คนอื่นที่เดินผ่านบ้านไป มา) แต่กับหมาอื่นก็อึ้มๆเป็นปรกติของหมา. ผมเคยเลี้ยงหมาหลายพันธ์ ก็แบบนี้แหละ (ผมว่าบางแก้วดุของจริง ดุกว่าพันธ์อื่นที่เคยเลี้ยง) ส่วนตัวผมพิตบูลไม่ดุ ออกน่ารักมากกว่า เพียงแต่พิตบูลแข็งแรงและอึดกว่าหมาพันธ์อื่นเท่านั้นแหละ ถ้ากัดกันจะกัดไม่เลิกจนตายไปข้างนึง ของคุณ hyarhwanhyarhwan อย่าเพิ่งไปตัดสินลูกหมาน้อยที่กำลังจะเกิดเลยครับนิสัยเค้าจะเป็นไง ผมว่าอยู่ที่การเลี้ยงดูมากกว่า.ส่วนตัวผมกลับชอบด้วยซ้ำไปเลือดไม่ชิดดี แข็งแรงดีด้วย แต่ขายราคาคงสู้เลือดแท้ไม่ได้ แต่แน่ๆมันน่ารักครับ
  • เอาไปแจกญาติพี่น้องก็ให้ความรู้เค้าด้วยน่ะครับ บ้านเค้าเป็นไงมีบริเวณมั้ยรั่วรอบขอบชิด คนเลี้ยงมีเวลามั้ยอย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีกถ้ามันหลุดไปได้กับหมาบ้านคราวนี้ ประเทศไทยเราดังแน่มีหมาวัดพันธุ์อเมริกัน พิทบูลเรื่องมันเกิดขึ้นจริงแล้วน่ะครับเมื่อเกือบ15ปีที่วัดดังที่จังหวัดอุทัยเป็นลูกผสมหมาพิทบูลกับหมาไทยไอ้หมาพิทบูลอ่ะเป็นหมาเพื่อนผมเอง ได้ลูกมาไม่มีปัญญาเลี้ยงเอาแจกเอาปล่อย สุดท้ายปล่อยวัด ตอนนั้นวัดนี้เค้ากำลังสร้างเสาเข็มที่เป็นเหล็กเส้นแล้วน้ำมันท่วมมิด มันไล่กัดหมาวัดกระโดดลงไปในน้ำที่มีเหล็กเส้นอยู่แทงทะลุคอตายสยอง คิดดูถ้ามันไม่ตายหมาทั้งวัดจะตายอีกกีตัว ผมคิดว่ากรณีของคุณถ้าคุณจะขายก็ขายให้คนที่มีความรู้จริงๆ แล้วก็ทำหมันมันซ่ะจะดีกว่ามัยจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีก หรือทำกรงแข็งแรงหน่อยให้มันอยู่มันมีช่วงเวลาติดสัตว์ก็ใส่กรงดูแลใกล้ชิดหน่อยก็จะดี ปล.ผมก็เป็นมือใหม่ในเวฟนี้เหมือนกันแต่รู้จักหมาพันธุ์นี้มานานเป็นสิบปีแล้ว แต่คุณคิดดูผมเพิ่งมีพิทบูลตัวแรกในชีวิตเมือ4เดือนที่แล้ว ไม่มีรัยมากก็อยากให้รักหมาอย่างมีความสุขแล้วเคารพในความเป็นพิทบูลครับ
  • ขอบคุนค่ะ. อยากจะบอกว่า ไปเครียและถามประวัติหมาเพื่อนมาแล้วที่อยู่บ้านตรงข้าม.


    กลับมาแล้วรู้สึกโล่งใจมากๆถึงมากที่สุดเลยล่ะค่ะ.
    รู้สึกว่าลูกที่เลี้ยงหัวสูงมาก. ตรงที่เลือก ตัวผู้ที่เป็นลูกของแม่ในพ่อนอก. สบายใจอ่ะค่ะ จากคนขายในเว็บนี้อ่ะค่ะ

    แต่ไม่กล้าบอกชื่อพี่เขาในตอนนี้ เพราะกลัว พาชื่อเขาเสีย
    จะทําความรู้จักกับพี่เขาก่อนค่ะ

    ขอบคุณทุกคนอีกทีจร้าาาา
  • หมาไม่ได้ผสมกันเพราะ ความรักหรือความมันนะครับ แต่มันเป็นเรื่องฮอร์โมนและสัญชาติญานล้วนๆ ฉะนั้นหากเราไม่ได้ต้องการให้มันมีลูกเพื่อขาย ก็ควรทำหมัน โดยเฉพาะตัวเมีย หรือไม่งั้นก็ควรจะควบคุมได้จริงๆ ยิ่งเรารู้ว่ามีโอกาสจะเกิดยิ่งต้องควบคุมให้เข้ม ปัญหาหมาล้นประเทศทุกวันนี้ ก็เพราะคนเลี้ยงไม่ให้หความสำคัญ ใครๆ ก็อ้างกันแต่ว่าสุดวิสัยไม่ตั้งใจทั้งนั้น ผมว่าคนในเว็บทุกคนที่เขาพูดแบบนี้ก็เพราะเป็นห่วงหมา ห่วงสังคม และห่วงคนรอบข้าง อาจรวมถึงห่วงคุณด้วย ผมว่าถ้าคนเราอยากได้คำพูดเพราะๆ หรือกำลังใจ ก็มองหาจากคนใกล้ตัวดีกว่า อย่ามาคาดหวังจากคนที่ไม่ได้รู้จักกันจริงๆ เลย (ยาดีมักจะแรงนะครับ) ยิ่งคุณรู้ว่าเลี้ยงหมาอันตรายก็ควรจะใส่ใจให้มากกว่าทั่วไป ปล. อย่าลืมหลังจากนี้พาไปทำหมันด้วย อย่าให้เกิดซ้ำอีกเลย
  • หมาเรานิสัยน่ารักเลย มักจะมีคนชอบ หมาเราทุกคนและเราเชื่อว่าเราเลี้ยงเค้าดีมาก ความรักมีให้เต็ม100 ละลูกตัวน้อย คงต้องเกิดมานิสัยเหมือนแม่มันก็คงจะมีแต่คนรัก และเราจะ รอดูคนที่รับหมาน้อยว่าจะรักเท่าเราหรือปล่าว.

    ขอตัวไปนอนกับลูกรักก่อนนะค่ะสงสัย จะท้องแก่มากแล้ว อ้อนมากว่าที่เคย :062:
  • คราวหน้าก็ให้ข้อมูลให้ครบถ้วนนะครับ จะได้ไม่ต้องเกิดการเข้าใจผิด
    การถามมาสั้นๆแล้วที่เหลือให้คนจินตนาการเอาเอง โอกาสเข้าใจผิดมีสูงมาก
    และการบอกก่อนมันคือการให้ข้อมูล ส่วนการบอกทีหลังมันจะโดนตีความว่าเป็นคำแก้ตัวครับ
  • ก็เลี้ยงแล้วเอาใจใส่ดูแลเค้าให้ดีที่สุดแล้วกันนะครับ เพราะเราคงกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ก็ขอให้ทั้งแม่และลูกน้อยปลอดภัย และทางที่ดีก็ควรทำหมัน จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ซำ้รอยแบบนี้อีก เพราะอีก6เดือนฮีทก็คงมาอีก