ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ทำไมสุนัขพิตบูลกัดเจ้าของ ?
  • ดูเร่ืองเด่นเย็นนี้แล้ว พ่ีมาร์คตอบได้ดีมากเลยครับ!!!
  • ที่โรงพยาบาลแฟนผม ป่านนี้ก็คงจะนินทากันน่าดูแล้วครับ เพราะว่าบ้านเราก็มีพิทอยู่2ตัว
    ส่วนใหญ่ก็ไม่มีใครชอบครับ หาว่ามันดุ มันน่ากลัว...แต่หมาพวกมันแหละไล่กัดเจ้าหน้าที่ทุกคน
    ไม่เว้นแม้แต่ไอ้คนที่มันว่าหมาผม....ขนาดหมาบ้านหมอ ยังไล่กัดคนอื่นเลยครับ ( ทั้งหมดเป็นหมาไทย)
    ....แต่พิทของผม เลี้ยงแบบล่ามโซ่เอาไว้ครับ ล่ามทั้งวัน ทุกวัน พาเดินเล่นวันละครั้ง
    ....ไม่เคยไล่ใคร ไม่เคยเห่าใคร นอกจากคนก่อสร้างที่เข้ามาแถวบ้าน.....
    ....
    ไอ้พวกนี้ เป็นนักวิชาเกิน จริงๆ เวร
    ...ให้กำลังใจเฮียมาร์คด้วยนะครับ สู้ๆ ผมก็จะสู้กับทุกคนที่มาว่าหมาผม (อธิบายให้มันฟังครับ)

  • ตอนนี้พี่มาร์ค กะพิทบูล (ตัวเป็นๆๆๆๆ อิอิอิ) ออกทีวี ที่นี่ละพิทบูลดังกันใหญ่แน่ ก่อนจะคุยเรื่องนี้ก็ต้องแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วยนะครับ (คงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุเช่นนี้) ผมว่าคงมีคนเลยทีเดียวที่จะไม่กล้าเลี้ยงพิทบูล หรือที่เลี้ยงอยู่แล้วอาจเกิดความกลัวขึ้นมา ไม่กล้าเลี้ยงไว้ก็ได้ (ยังงัยก็ให้คิดถึงตอนรักกันบ้างนะครับ) ถ้าเกิดว่าคนที่เลี้ยงแล้วเขาใจฝ่อขึ้นมาเขาจะทำอย่างไรกับพิทบูล และนี่ละคือบทที่จะพิสูจน์ว่าคนที่เลี้ยงพิทบูลมีหัวใจพิทบูลหรือไม่ รักจริงหรือแกล้งรัก รักจริงหวังแต่งรักหลอกหวังฟัน(ฟันทิ้ง) คิดอีกมุมหนึ่งก็เป็นเรื่องดี ที่ต่อไปคนที่ใจฝ่อจะได้ไม่้ลี้ยง ให้เหลือแต่คนที่มีใจพิทบูลเท่านั้น จะเหลือแต่คนที่มีคุณภาพ ผมว่าชาวพิทจริงๆคงเข้าใจ
    imageimageimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    54-02-22 Phuma Cheetah (126)2.jpg 185K
    54-02-22 Phuma Cheetah (189)2.jpg 256K
    54-02-22 Phuma Cheetah (196)2.jpg 250K
    54-02-22 Phuma Cheetah (206)2.jpg 144K
  • เห็นข่าวแล้วหดหู่จังเพราะที่บ้านก้อเลี้ยงค่ะ และเมื่ออาทิดที่แล้วมันเพิ่งไปงับขาข้างบ้านแต่แค่ถลอกค่ะ เหตุก้อมาจากเค้าขี่รถผ่านหน้าบ้านแล้วเจ้าโอเลิพงวิ่งล่นอยู่ มันก้อคงอยากไปเล่นด้วยแต่ยัยคนนั้นดันร้องเสียงดังแถมยกขาทำท่าจะถีบมัน เจ้าโอเลิฟก้อเลยงับเข้าซะเลยแค่ถลอกค่ะ แต่เค้าทำเหมือนเป็นเรื่องใหญ่โตโพสลงเฟส แถมยังมใหคนส่งข้อความมาขู่ จะบอกว่าไม่เคยกัวค่ะ แต่ทำไมต้องทำแบบนี้ เราก้อขอโทดไปแล้วน่าจะจบ แต่แบบว่าไม่จบอยากมีเรื่อง ถ้าอย่ากมี้อได้แต่สุดท้ายก้อไม่เก่งจิง โวยวายทำเหมือยหมางับขาหลุดงั้นแหละ จิงๆแฟล้วิทบลูไม่ได้ดุค่ะ ถ้าไม่มีสิ่งกระตุ้น อย่างเหตุการณ์นี้ก้อมาจากกสารป้งกันตัวเท่านั้นเองเพราะยัยคนนั้้นทำท่าจะถีบมันแถมส่งเสียงร้องอีกด้วย เพราะเจ้าโอเลิฟยังเด็กอยู่เลยเพิ่งจะ7เดือน ยังกัดไม่เป็นเลย เบื่อพวกนักวิชาการ เห็นเชี่ยวชาญทุกเรื่อง ไม่ว่าเรื่องอะไรก้อเชี่ยวชาญ พวกนี้มันความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด
  • เป็นกำลังใจให้พี่มาร์คค่ะ สู้สู้เพื่อพิตบูลของพวกเรา :029:
  • ผมว่าคนที่คิดจะเลี้ยงนะแหล่ะ น่าจะคิดให้ดีก่อน ถ้าไม่แน่ใจว่าจะเลี้ยงได้ก็ไม่น่าเอามาเลี้ยง พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้เค้าไม่โทษเจ้าของเลย กลับโทษไปที่หมาอย่างเดียวเลย สงสารหมาจริงๆ ถ้าเลี้ยงไม่ได้ก็ไม่น่าจะเอามาเลี้ยงตั้งแต่แรก พอตอนนี้จะเอามาปล่อยหาบ้านให้ใหม่ โยนให้เป็นภาระคนอื่นซะงั้น แล้วตอนแรกจะเอามาเลี้ยงกันทำไมนะ
  • Phuma ภาพขยิบตา เท่มากครับ :015:
  • คุณ pumjo ต้องมีความรับผิดชอบมากขึ้นอีกนะครับ งานนี้เราผิดเต็มๆ ไม่มีไครกล้าเดาใจหมาที่ตัวเองไม่ได้เลี้ยงหรอกครับ ครั้งนี้โชคยังดีที่เขาไม่เอาเรื่อง และหมาเราไม่เป็นอะไร
    สมมุติถ้าครั้งหน้าเป็นรถยนต์ มาชนหมาเรา นอกจากหมาเราจะตายหรือเจ็บฟรีแล้ว ฝ่ายเจ้าของรถยังสามารถเรียกค่าเสียหายที่เกิดดับรถเขาได้ด้วยนะครับ มันไม่คุ้มกันเลย
  • วิธีเลี้ยงก็เป็นส่วนหนึ่ง สายพันธุ์และพันธุกรรมก็เป็นส่วนหนึ่ง แถวบ้านผมใกล้กับกิโล 9 เขตราษฎร์บูรณะ ตรงป้ายรถเมล์แถวนั้น จะมีพิทบูลสีขาวน้ำตาลที่เจ้าของเลี้ยงทิ้งๆขว้างๆอยู่สองตัวเหมือนกัน เค้าจะปล่อยให้พวกมันเดินเที่ยวอยู่นอกบ้าน มันก็จะมาเดินและนอนแถวร้านแม่ค้าปลาหมึกย่างตรงป้ายรถเมล์ พิทบูลสองตัวนี้ดูมอมแมมมาก แต่เชื่อง ฉลาดและน่ารัก เป็นมิตรกับคนมากๆ มันไม่เคยกัดใครเลย เจ้าของมันเลี้ยงปล่อยแบบนี้มาไม่น้อยกว่าห้าหกปีแล้ว

    อย่างที่บอกครับ มันเป็นที่สายพันธุ์ด้วย ว่าหมาตัวนั้นมาจากสายพันธุ์ที่ดีหรือ การเลี้ยงดูก็เป็นส่วนหนึ่ง สำหรับผมสายพันธุ์มีส่วน 70% การเลี้ยงดูผมให้แค่ 30%

    บ้านเมืองเราแปลก เวลาหมากัดคนตาย ไม่โทษหมา ก็โทษคนเลี้ยง ไม่เคยโทษฟาร์มที่เพาะมันเลย ไม่เคยมีใครถามเลยว่าเจ้าของซื้อมาจากไหน ผสมแบบเลือดชิดมั้ย พ่อแม่หมาที่กัดคนตายชื่ออะไร เพราะเรื่องนี้สำคัญมาก เพราะถ้ารู้ เราก็สามารถขึ้นชื่อฟาร์มนั้นเป็นแบลกลิสต์ได้ และห้ามฟาร์มผสมพ่อแม่ของหมาตัวที่กัดคนตายนั้นอีก
  • อยากให้ช่วยหาตัวบรีดเดอร์ที่บรีดหมาตัวนี้ และหาชื่อพ่อแม่และสายของมันจังเลยครับ เราจะได้นำมาเป็นข้อมูลในการพัฒนาสายพันธุ์ต่อไปได้
  • ผมขอมองใน่แง่ดีไว้ก่อนดีกว่าครับ อย่างน้อยๆมันก็เป็นการเพิ่มความเอาใจใส่ในตัวสุนัขที่เราเลี้ยงครับ ไม่ว่าจะพิทหรือไท่พิท ก็ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ ผมเชื่อนะครับว่าทุกตัวทุกสายพันธุ์ มีสัญชาติญาณ ในตัวมันเองหมด บางตัวเห่า บางตัวหวงของ บางตัวกัด เราหันมามองหมาของเราดีกว่าครับ ว่าจะควบเขาอย่างไรไม่ให้เกิดเรื่องทำนองนี้ (ผมก็คนเลี้ยงพิทบลูเหมือนกัน)
  • ดูเรื่องเด่นเย็นนี้ดู ดุณมาร์ค ตอบเคลียร์ครับสำหรับคนที่จะเลี้ยงพิทบูล... :063: :063:
  • เท่าที่ทราบจากข่าว หมาตัวนี้ซื้อมาจากสวนจตุจักร เพียงเท่านี้เราก็พอทราบดีว่าคุณภาพหมาที่ขายในจตุจักรเป็นยังไง เรื่องจะหาสายคงยากมากครับ เพราะพวกที่เอามาขายจำไม่ได้หรอกครับว่าไปเหมามาจากไหน สังคมคนเลี้ยงพิทบูลอย่างเราๆท่านๆที่พอจะมีความรู้ความเข้าใจในสายพันธุ์จะมีกี่คนซื้อหมาที่จตุจักร ตรงนี้ก็น่าจะบอกได้ในระดับนึงว่าผู้เลี้ยงมีความเข้าใจสายพันธุ์แค่ไหน ยังไงเหตุเกิดแล้วก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับคุณป้าด้วยครับ
  • ขอบคุณทุกกำลังใจครับ :-D
  • เรื่องหาตัวคนเพาะไม่ยากสำหรับตำรวจไทยหรอกครับ ถ้าจะทำกันจริงๆ ง่ายกว่าหาที่ผลิตยาเสพติดเยอะ ขึ้นอยู่กับว่าจะเอาจริงเอาจังกันแค่ไหน เป็นไปได้สูงที่พิทบูลตัวในข่าวนี้จะเกิดจากการผสมเลือดชิด และคนขายไปเหมามาจากบ้าน แต่อย่างน้อยก็น่าจะหาตัวคนบรีดให้ได้ เพราะเค้าก็มีส่วน

    อย่าพิจารณาเพียงแค่หมา หรือคนเลี้ยง แต่คนที่ทำให้มันเกิดมาก็ควรได้รับการพิจารณาด้วย
  • ผมเปงกำลังใจ อีกสว่นหนึ่งให้เพื่อนชาวพิบูล และคนเลี้ยงพิบูลต่อไปครับ กำลังใจมีให้ทุกคนไม่มีหมด :067:


  • http://www.krobkruakao.com/รายการย้อนหลัง/6/8554/เจาะข่าวเด่นสรยุทธ--พิตบูลล์--ขย้ำคนตาย---.html

    ขอบคุณช่องสามที่เปิดโอกาสให้ได้ร่วมแชร์ความคิดเห็นครับ
  • ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงเพื่อวงการ พิทบูล คับ

    สู้ต่อไปเพื่อ สิ่งที่เรารักคับ
  • เซ็งเป็ด โดนที่ทำงานกระหน่ำรุมให้ระวังหมาพิทบูลตั้งแต่เช้าจรดเย็น
  • พี่ มารค์ สวดยอดครับพี่
  • ชอบคร๊า รักพิทบูลที่สู๊ด
  • เยี่ยมค่ะ เพราะก็คิดเหมือนกันว่า ช่วงที่หมากัดนั้นอ่ะ มันเกิดอะไรขึ้นก่อนรึป่าวเค้าถึงต้องกัดคุณยายจนตาย

    มันต้องมีอะไรมากว่านั่งดูทีวีเฉยๆแน่ค่ะ ผิดวิสัยของพิทบูลที่จะอยู่ดีๆแล้วไปกัดคน

    แต่ก็แสดงความเสียใจกับญาติของคุณยายด้วยนะค่ะ :-$
  • ที่ทำงานเราก็ถาม เรื่องพิทบูลที่บ้านเหมือนกันแต่ก็อธิบายเค้าไป สุดท้ายแล้วก็แล้วแต่คนจะมองค่ะ

    คนที่เลี้ยงและดูแลจริงๆเท่านั้นถึงจะรู้ว่าแท้จริงแล้วมันเป็นยังไง
  • ใครจะพูดยังไง เราทุกคนรู้ดีแก่ใจว่าพิทของเราทุกคนมันเป็นยังไง
  • ผมเลี้ยงอยู่1ตัวอายุ2ปี ก็เข้ากับครอบครัวผมได้ทุกคนและผมจะพิทบูลต่อไปครับ
  • ใครพูดอย่างไรผมไม่สนพิทบูลผมต้องอยู่กับผมตลอดไปตอนนี้5ปีแล้วครับและมันคือหนึ่งในสมาชิกในบ้านผม
  • หวังว่าเพื่อนๆในนี้คงไม่มีใครจิตตก
    เอาหมาที่บ้านไปทิ้งนะ
  • ...................... ขอแสดงความเสียใจ กับ ชีวิตที่จากไปด้วยครับ

    ..................... คงไม่มีใคร อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ ขึ้นหรอก ครับ ไม่ว่าจะเป็น ล็อตไวเลอร์ หรือ พิทบูล ที่เป็นข่าวใน ขณะนี้

    คงมีอีกหลายปัจจัย ที่ทำให้เกิดเรื่อง แบบนี้.... ไม่เฉพาะสัตว์เลี้ยง ต้องรวมถึงผู้ดูแล และ คนเลี้ยง ด้วย

    มีสมาชิกในเวปนี้ และเวปอื่นอีกหลายท่าน รวมพี่ชายผมด้วย ที่เลี้ยง สุนัขพันธุ์ พิทบูลนี้..... มีข่าวแบบนี้ออกมา คงทำให้ผู้เลี้ยงพิทบูล

    ทุกท่าน ได้ ตะหนัก และ ระมัดระวัง มากขึ้น สิ่งที่ผมได้เห็น และสัมผัสมา พอจะบอกได้ว่า สุนัขสายพันธุ์นี้ ไม่เหมาะ กับ สุภาพสตรี และ

    เด็ก หรือ ผู้มีร่างกายไม่พร้อม ดูแล เนือ่งจาก พละกำลัง ที่มีมาก ทำให้ยากต่อการ ควบคุม

    ก่อนที่ สมาชิก หรือ ท่านอื่น ที่สนใจ และต้องการเลี้ยง น้องหมา ควรจะศึกษา นิสัย ใจคอ และทำความเข้าใจ ของแต่ละสายพันธุ์ดูก่อน การรับ

    มาเลี้ยง ว่าเหมาะ หรือ มีเวลาให้มั๊ย

    ฝาก กฎทอง 10 ประการ ของการเลี้ยง สุนัขให้อ่าน ครับ

    1.ชีวิตของฉัน อย่างมากก็สิ้นสุดเพียงแค่ 10-15ปีเท่านั้น การต้องแยกจากเธอไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ นับเป็นความปวดร้าวอย่างยิ่งของฉัน จึงโปรดคิดสักนิด ก่อนจะรับฉันเข้ามาในชีวิต

    2.ให้เวลาฉันสักหน่อย เพื่อทำความเข้าใจให้ชัดเจน ว่าเธอต้องการอะไรจากฉัน

    3.จงเชื่อมั่นในตัวฉัน เพราะเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับความเป็นอยู่ของฉัน

    4.อย่าโกรธฉันให้นานนัก และอย่าลงโทษฉันด้วยการกักขัง เธอมีทั้งหน้าที่การงาน ความบันเทิง และมิตรสหาย แต่ฉันนั้น มีเพียงเธอ

    5.พูดกับฉันบ้าง แม้ฉันจะไม่เข้าใจในคำพูด แต่ฉันก็เข้าใจเธอได้จากน้ำเสียง

    6.พึงระลึกอยู่เสมอว่า ไม่ว่าเธอจะปฏิบัติอย่างไรกับฉัน ฉันจะไม่มีวันลืมเลือน

    7.โปรดอย่าทุบตีฉัน เพราะแม้ฉันจะทุบตีเธอกลับไม่ได้ แต่ฉันก็สามารถกัดหรือข่วนตะกุยเธอได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันไม่อย่ากทำเลย

    8.ก่อนจะดุด่าฉันสำหรับท่าทีที่คล้ายไม่เชื่อฟัง ดื้อดึง เกียจคร้าน ขอจงได้ถามตัวเองก่อนว่า เกิดสิ่งผิดปกติกับตัวฉันหรือไม่ บางทีอาจเกิดจากเรื่องของอาหาร ถูกทอดทิ้งไว้นานเกินไป หรือหัวใจฉันแก่ชราและอ่อนล้า

    9.ดูแลฉันเมื่อยามแก่เฒ่าด้วยเพราะวันหนึ่งเธอต้องเป ็นเช่นนั้น

    10.อยู่กับฉันเมือ่ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตมาถึง ขออย่าได้พูดเป็นอันขาดว่า "ฉันทนดูไม่ได้ ไม่อยากให้เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาเลย" เรื่องราวทั้งหมดจะง่ายขึ้น หากเธออยู่ด้วย

    สุดท้ายโปรดรำลึกเสมอว่า "ฉันรักเธอ" ******* เครดิตพี่ พงษ์สิทธิ์ gun.in.th ครับ ******
  • :063: :063: :063: สุดยอดเลยครับ พี่มาร์ค ผมว่าถ้าดูแลมันดี ไม่ไปทำร้ายมันก่อน มันไม่มีทางกัดหรอกครับ
  • หากใครที่โดนครอบครัวกดดันให้เลิกเลี้ยง ขอให้ใจเย็นๆ อธิบาย ปัญหาหมากัดเจ้าของส่วนมากเกิดจากการเลี้ยงดูแบบผิดๆครับ มันไม่ใช่ธรรมชาติของหมา พิสูจน์ให้เขาเห็นว่าพิตบูลความจริงมันก็เป็นเพียงแค่หมาสายพันธ์หนึ่ง ที่ดันแข็งแรงกว่าปกติเท่านั้น ปกติแล้วหมามันก็กัดคนทุกสายพันธ์แต่พิตบูลมันกัดหนักกว่าจึงอันตรายกว่า

    เราคงจำข่าวดาราโดนหมาตัวเล็กๆกัดหน้ากันได้ใช่ไหมครับ เหตุการณ์นั้นถ้าเป็นพิตบูล คงเป็นข่าวดังกว่านั้นเยอะ เพราะคงเสียโฉมไปตลอดชีวิต และปัญหาก็เกิดจากการเลี้ยงดูแบบผิดๆ ไปโอ๋จนหมามันมองเราเป็นทาส ดังนั้นเราต้องทำตัวเป็นนายหมา อย่าทำตัวเป็นลูกไล่หมาครับ
  • การเลี้ยงหมาต้องพาเข้าสังคม และต้องให้สมาชิกทุกคนในบ้านได้มีส่วนร่วมในการดูแลเขาบ้าง ไม่ใช่ในบ้านมีสิบคนแต่มีคนเลี้ยงแค่สองคน อีกแปดคนไม่เคยมีส่วนร่วมเลย เพราะหากสองคนที่เป็นคนเลี้ยงไม่อยู่ อีกแปดคนที่เหลือจะไม่สามารถสั่งหมาได้เลย และถ้าหมามันคิดว่ามันคือสมาชิกลำดับที่สามในบ้านนี้ เหตุการณ์เดียวกันนี้ก็จะเกิดขึ้นมาอีกครั้ง

    ขอบคุณในทุกความปราถนาดีครับ
  • เท่าที่จำได้ในรอบสองปีมานี้มีข่าวพิทบูลทำร้ายคนในบ้านสามครั้งที่จำได้คือที่นครสววรค์(เสียชิวิต) ชลบุรี และรายล่าสุด ซึ่งยอมรับว่าพิทบูลเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ และถือเป็นด้านลบด้านหนึ่งของพิทบูล ผมจึงอยากให้มีการรวบรวมเหตุการณ์ข่าวมาไว้ที่เดียวกันและเป็นกรณีศึกษาสำหรับคนที่คิดจะเลี้ยงเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจให้กับคนที่คิดจะเลี้ยงใหม่ ซึ่งอาจจะช่วยให้เราได้มุมมองที่กว้างหรือช่วยย้ำถึงด้านลบของพิทบูลที่ต้องระวังมากกว่าสุนขพันธอื่น ซึ่งหวีงว่าจะช่วยให้เหตุการณ์แบบนี้ไม่เกิดขึ้นอีก ในความเห็นผมมีข้อสังเกตุส่วนตัวข้อหนึ่งที่ยังไม่ยืนยัน แต่หากมีการรวบรวมข้อมูลทุกครั้งที่มีปัญหาผมว่าน่าจะช่วยแยกปัญหาได้ชัดขึ้น ต้องยอมรับสิ่งที่กังวลของผมสอดคล้องกับบางท่าน แต่มีข้อแตกต่างที่ค่อนข้างแคบลงซึ่งยังไม่อยากยืนยัน แต่น่ากังวลมากๆ
  • อยากให้แยกเป็นข้อมูลที่ควรพิจารณาสำหรับคนที่จะเริ่มเลี้ยงใหม่ฝั่งซ้ายของกระดานครับ
  • อยากจะรู้จังถ้ามึงไม่พร้อมจะเอามาเลี้ยงทำไม
    เออะอะไรก็โทษหมาทำไมไม่โทษคนมั่งวะ
    ดูรายการเมื่อวานอิมดดำก็แม่งรู้มากชิบหาย อิดอกจิก
  • :006:ขอบคุณครับป๋า ที่อธิบายได้ละเอียด
    อย่างน้อยคนที่ บ้านผมก็เชื่อ ล่ะ ว่า ทำไมถึงต้องเข้มงวด กับสุนัข :001:
    "มันไม่ใช่การไม่รักหมา แต่เป็น การทำหมาให้หมามีคุณภาพ"
  • เมื่อเช้าคุณสุรยุทธ พูดได้ดีมากจริงๆ ช่วยสร้างความเข้าที่ถูกต้อง ขอบคุณมากๆครับ

    รายการแรกบอกเล่าเก้าสิบทางช่องเก้า เข้าจะเน้นถามแต่คุณหมอ ดีนะที่เราให้ข้อมูลในช่วงเบรกไปก่อน และท่านก็เห็นด้วย จึงช่วยสนับสนุน ขอบคุณคุณหมอมากๆครับ

    เมื่อวานเป็นวันที่เหนื่อย สนุก และเครียดนิดๆ มีนักข่าวโทรเข้ามาทั้งวัน และช่วงไปออกรายการช่องเก้าแล้วต้องไปต่อช่องสาม ทีมงานช่องสามก็น่ารักมากๆ ส่งมือซิ่งมอเตอร์ไชต์มารับถึงที่ช่องเก้าเลย และก็ส่งคนมาช่วยขับรถพร้อมหมาผมตามมาที่สถานีด้วย รีบแว้นมาเลย เสียวๆสุดๆ แต่ก็ทันเวลาพอดี

    วันนี้อย่าลืมดู เนชั่นแชนแนลนะครับ
  • ก็หวังว่าการไปออกรายการทั้งหมดของผม จะช่วยให้คนที่กำลังจะทิ้งหมาพิตบูล ได้ฉุกคิดสักนิดก่อนนะครับ
  • ครั้งนี้ผมรู้สึกว่ามีผลกระทบมากโดยเฉพาะคนที่เลี้ยงหมาแดงอย่างผม เพราะจำเลยในครั้งนี้มันเหมือนหมาแดงมากหากจะแยกแยะลงไป สองสามวันนี้มีการเปลี่ยนแปลงที่สังเกตุได้ คือสายตาของชาวบ้านในละแวกที่ผมอยู่ที่มีต่อนังหมูแดงในยามเช้าที่ผมจูงไปเดินเล่นในป่าข้างบ้าน ไม่เว้นแม้แต่เพื่อนบ้านที่นังหมูแดงเคยเข้าไปเล่นกับหมาของเขาตั้งแต่เล็ก ซึ่งผมก็เข้าใจเพราะเขามีลูกเล็ก ทำให้ต้องเปลี่ยนแปลงกิจวัตรบ้างสำหรับการพาเจ้าหมูแดงออกนอกบ้าน เพราะรูปร่างของจำเลยครั้งนี้ใกล้เคียงจนชาวบ้านพุ่งเป้ามาที่นังหมูแดงเต็มๆ ก็ต้องทำใจครับสำหรับเจ้าของพิททุกท่าน แต่ก็ต้องอดทนและเวลาจะช่วบให้มันดีขึ้น ที่จะดีมากหากผู้เลี้ยงทุกคน แปลงคติพจน์ของเวปนี้ คือ เลี้ยงด้วยความรักและรับผิดชอบ มาเป็นกิจกรรมที่ชัดเจนเพื่อความเข้าใจและภาพพจน์ของสมาชิกผู้เลี้ยงพิททุกท่าน อยากให้ทุกคนช่วยแสดงความคิดเห็นที่เป็นรูปธรรมว่าความรักท่านคืออะไรและรับผิดชอบในความเห็นของท่านคืออะไร image
    ไฟล์แนบ
    redmuscle26.jpg 92K
  • หมูแดงมันสวยจริงๆครับ ดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อชอบมากกกกกกกกกกกกกกก
  • เมื่อวานดูช่อง ๙ และช่อง ๓ ป๋ามาร์คทำหน้าที่ได้ดีมาก โดยเฉพาะเจ้าแมคชีนน่าจะเป็นคำตอบได้ดีที่สุด
  • ขอบคุณครับพี่เห หวังว่าสมาชิกใหม่ที่กำลังจะมาคงไม่โดนแม่บ้านต่อต้านนะครับ :-D
  • ต้นเหตุก็คงหากันไป แต่ลองเริ่มจากปลายเหตุมั่งไหมครับ คือคนที่ซื้อหมามาเพื่อเพาะขายไงครับ
    ไม่ได้เวอร์นะครับ แต่ท่านควรลงทุนซื้อพ่อ+แม่พันธุ์ที่มีการพัฒนาสายพันธุ์อย่างถูกต้อง
    ผมเข้าใจว่าหลายสายพันธุ์เลยครับที่ดุร้าย แต่เค้าพัฒนาสายให้ลดทอนความดุร้ายจนเชื่อง
    สามารถอยู่กับคนได้ แถมยังเฝ้าทรัพย์ให้คนอีกต่างหาก พอเริ่มดังก็มีคนมักง่ายเพาะผสมปนเปไปหมด
    ทำให้สายพันธุ์ด้อยลงไป จึงเกิดเหตุร้ายขึ้นมา แค่บางท่านนะครับ ผมติด้วยความจริงใจนะครับ
    แต่ท่านที่ทำดีอยู่แล้วผมสนับสนุนครับ เพราะผมก็ยังไม่เปลี่ยนใจในการหาพิตบลูมาเลี้ยงอยู่
    และผมก็ไม่มีทางซื้อกับคนมักง่ายเด็ดขาด เพราะจะเป็นการสนับสนุนทางอ้อม ไม่ดี ไม่ดี
    อยู่เมืองไทยหาต้นเหตุทุกเรื่องไม่เจอหรอกครับ เรามาช่วยแก้ที่ปลายเหตุดีกว่า ขอบคุณครับ
  • พิทบูล ผมเลี้ยงมา จะ10 ปีแล้ว ไม่เคยโดนพิทบูลตัวเองขู่ หรือ กัดเลย แปลกมั้ย
    ยังไงแน่ ตัวผมแปลก หรือ ไอ้เจ้าของ ไข่ตุ๋น แปลกวะเนี่ย เลี้ยงยังไงให้หมากัดเจ้าของได้ อัจฉริยะ..ที่สุดแล้ว
    คนที่ซื้อลูกหมาผมไป 2 ตัว เค้าเลี้ยงให้เป็นหมาดุ ดุมากๆ กัดคนมาก็เยอะ จ่ายค่ายาไปเป็นแสนแล้วมั้ง ยังไม่เคยกัดเจ้าของหรือคนในบ้านเลย เค้าคุมอยู่ แถมเค้าชอบที่มันดุอย่างนี้ เฝ้าบ้านดีมาก
    นิสัยของมนุษย์ไงครับ โทษคนอื่นก่อนโทษตัวเอง...........อนิจจัง
  • เป็นกำลังใจให้คุณมาร์คด้วยนะครับ :006:
  • อย่าเอาความเป็นคนไปใส่ในหหมา ชอบนี้ละ เสียดายเวลามันน้อยไปหน่อยนะคุณมาร์ค พูดให้ตายคนก็ไม่ค่อยจะเข้าใจ เพราะเขาไม่เปิดใจที่จะยอมรับมัน เเต่ยังไงผมก็ไม่เปลี่ยนใจไปเลี้ยง หมาน้อย เเน่นอน ฮ่าๆ
  • แม่บ้านเข้าใจครับป๋า ก็เอาข้อมูลที่ป๋าตอบแหละมาอธิบาย เคลียร์ครับ
  • เป็นกำลังใจอีกคนครับป๋า สู้เพื่อสิ่งที่พวกเรารักครับ
  • อย่าทำร้ายพวกเรา และมองเราในแง่ร้ายเลยครับ image

    สู้เพื่อพิทบลูนะคะพี่มาร์ค ^_^
    ไฟล์แนบ
    DSCN4234.jpg 243K
  • แล้วเราจะทำไงดีล่ะพวกเอาไปปล่อยใครสะดวกที่เยอะรับไปเลี้ยงด้วยเน้อ