ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

พิตบูลจะโดนห้ามเลี้ยงไหม
  • ถ้าโดนห้ามเลี้ยงนี่ซวยเลยแล้วถ้าโดนจะทำไงดีคับ :o002:
  • สื่อที่ออกมา มันติดลบจริงๆ แต่ก็จะรักพิทบลูเหมือนเดิม
  • อย่าคิดอะไรมากครับ เลี้ยงมันให้ดีที่สุดครับ เต็มที่ก็คงจะมีการขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง แต่ก็นั้นอีกล่ะครับก็คงต้องใช้เวลาอีกพัก แต่ถ้าจะต้องขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องกันจริงๆก็คงไม่ใช่มีแต่พิทบูลครับ คงจะต้องร่วมถึงร็อตไวเลอร์ หรืออัลเซเชี่ยนด้วย หรือสายพันธุ์อื่นที่ใกล้เคียงกับพิทบูล
  • ไม่มีทางหรอกครับ พิทบูล ในไทยมีตั้งกี่แสนตัว แล้วจะลูกผสมอีก ไม่มีทางหรอกครับแล้วเขาจะเอาหมาไปไว้ที่ไหนถ้าจะห้ามเลี้ยง นอกจากจะฉีกยาให้หลับ ยาก้อไม่มีทางพอหรอกครับ แต่ถ้าจะกำจัดอย่างงั้นจิงๆ
    ผมจะปล่อยหมาไปกัดคอแมร่งเลย
  • ความคิดเห็นที่ 16 [ถูกใจ] [แจ้งลบ] ติดต่อทีมงาน

    ทำไมหลายๆประเทศห้ามเลี้ยง ทำไมหลายๆรัฐขออเมกาห้ามเลี้ยง ก็เพราะมันอันตรายต่อคนรอบข้างไงครับ

    ประเทศไทย จะห้ามเลี้ยงคงไม่ได้ เพราะเจ้าของหมาที่ยังไม่เกิดเหตุ และคนขายออกมาต่อต้าน แล้วก็โทษให้เป็นความผิดของคนเลี้ยงแบบโง่ๆแค่บางคนไม่ใช่ความผิดของหมา ในเมื่อห้ามไม่ได้เราก็ควรจะแก้ที่ต้นเหตุ

    แล้วการจำกัดคนเลี้ยงแบบโง่ๆไม่ให้เลี้ยงสุนัขพันธ์ดุต้องทำยังไงล่ะ ก็บอกแล้วให้สอบใบอนุญาต
    ถ้าคุณคิดว่าตัวเองฉลาดพร้อมจะเลี้ยงหมาพวกนี้คุณจะกลัวอะไร ยังไงก็สอบผ่านอยู่แล้ว
    แต่ถ้าคุณสอบไม่ผ่านก็แสดงว่าคุณไม่พร้อมแล้วคุณจะเลี้ยงทำไม เลี้ยงไปก็เดือดร้อนคนอื่น หมาหลุดมาทีเด็กเล็กคนอื่นๆในหมู่บ้านก็คอยแต่ผวา

    กำหนดระเบียบขึ้นมาให้เหมือนการสอบใบขับขี่ มีการอบรมหลักสูตรการเลี้ยงและควบคุมดูแลสุนัขพันธ์ดุ มีการตรวจสอบความปลอดภัยของที่อยู่อาศัย
    ถ้าผ่านก็ให้แผ่นเพลทติดหน้าประตูบ้านเลย คนจะได้รู้ว่าบ้านนี้ที่เลี้ยงสุนัขดุเจ้าของได้รับใบอนุญาตแล้วว่าพร้อมที่จะเลี้ยงและดูและได้อย่างเต็มที่
    ส่วนผู้ได้รับอนุญาตถ้ายังปล่อยละเลยให้มันไปทำร้ายใครบาดเจ็มเสียชีวิตอีก ก็ต้องยึดใบอนุญาตและมีบทลงโทษทางกฏหมายอย่างรุนแรง พร้อมที่จะเลี้ยงก็ต้องพร้อมยอมรับผิด
    ผมดูเรื่องเด่นเย็นนี้คนเลี้ยงเอาหมามาในรายการ แล้วก็บอกว่าเลี้ยงอย่างดีไม่มีทางกัดใคร และแสดงความรับผิดชอบถ้าโดนกัดจะจ่ายให้เขี้ยวละ1แสนบาท
    ผมอยากจะบอกว่า1แสนบาทแลกกับโดนหมาใหญ่กัดไม่มีใครอยากได้หรอกครับ แค่ให้ควบคุมมันไห้ดีไม่ไปกัดใครก็พอ

    ต้องให้มีคนตายอีกสักกี่คน ต้องให้หมาถูกเอาไปทิ้งอีกกี่ตัว ถึงจะเริ่มทำกันได้
    พวกนายกสมาคมต่างๆไม่ว่าจะเป็น รอท พิทบลู บางแก้ว ฯลฯ น่าจะริเร่ิมได้แล้วนะครับหาทางควบคุมคนที่ไม่เหมาะสมไม่ให้เลี้ยงพวกพันธู์ดุเหล่านี้ ถ้ายังอยากเลี้ยงกันต่อไปก็รีบจัดการซะ ถ้ายังปล่อยไว้และมีใครตายอีก ไม่นานก็คงโดนประกาศห้ามเลี้ยงเหมือนประเทศอื่น

    จากคุณ : lovesaku
    เขียนเมื่อ : 17 ธ.ค. 54 06:10:56 [แก้ไข]
    ถูกใจ : สิบล้อมอร์ไซค์, ปลาทองอ้วน, moonoinee, พิงค์วู, ไพธ่อน, piekai

    จากพันทิป ห้องจตุจักร
  • ความคิดเห็นก็มีสาระดีนะคับ แต่มันใส่อารมณ์ไปหน่อย (จาก pantip )
  • เมื่อก่อนก็เข้าไปอ่านบ่อยๆนะในพันทิบ แต่ทนไม่ไหวกับความเสแสร้งและดัดจริตของคนแกล้งรักหมาหลายๆคน เดี๋ยวนี้เลยไม่เข้าไปเลย ขออยู่ในพื้นที่ส่วนตัวที่นี่ดีกว่า

    ผมเอาหมาไปออกรายการ กล้าปล่อยนอกสายจูง ก็เพราะมั่นใจแล้วว่า หมาตัวนี้ไม่กัดใคร ผมจึงพูดแบบนั้นเพื่อให้เข้าใจว่า หมาจะดีหรือไม่ดี มันอยู่ที่คนเลี้ยง อย่าไปเหมารวมว่าหมาพิตบูลทุกตัวมันต้องดุกัดไม่เลือกเหมือนในข่าว ปัญญาอ่อนจริงๆ ขอให้ได้แขวะสักนิดก็ยังดี ถ้าอยากจะเห่าโชว์เหนือมาเห่าที่นี่ ผมไม่ได้เป็นสมาชิกไม่งั้นคงได้ไปตอกหน้าคนให้หงายที่นั่น ตาบอดหรือเปล่า ผมแค่ตบขาหมามันก็วิ่งกลับมา ไม่ต้องแหกปากเรียกด้วย ไม่ต้องใช้สายจูงด้วย ไอ้พวกเลี้ยงหมาพันธ์น่ารักทั้งหลาย กรูเห็นหลายคน หมาหลุดออกนอกบ้านแต่ละที ระดมคนวิ่งไล่จับกันสามซอยแปดซอย จนนึกว่าเกิดจราจล สาดดดดดด

    ถึงผมจะเลี้ยงหมาดุ เลี้ยงหมาโหด แต่ผมก็ไม่ดัดจริต โอเคไหมครับ

    ใครเป็นสมาชิกก๊อปคำพูดผมไปลงให้ทีครับ
  • ปัญหาหมาจรจัดยังกำจัดให้หมดไปไม่ได้เลยแล้วพิทบูลจะเอาไปไว้ไหน
  • ถ้าจะเปรียบ ก็อาจจะเหมือน โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ แต่ มาตรฐานไทย(นักการเมือง)
  • สำหรับผมแล้วการสอบใบขับขี่หรอ ก็แค่เป็นไม้กัน......เท่านั้นเอง จะมีกันซักกี่คนที่ทำตามกฎ ฝ่าไฟแดงบ้างล่ะ จอดที่ห้ามจอดบ้างล่ะ กลับรถในที่ไม่สมควรกลับ มีสารพัดครับ เอาเปนว่าสำหรับผม อยู่ที่จ่าฝูง ที่จะนำลูกฝูงไปทางไหนแค่นี้แหละ ก็ฟังมาจาพี่มาร์คอีกที อิอิ
  • พอดีว่าง เอาไปแปะใน1000ทิพ ให้แล้วนะครับพี่มาร์ค
  • อิอิ เข้าไปแสดงความเห็นแล้วจ้า

    ความคิดเห็นที่ 41

    ขอพูดในฐานะ เป็นสมาชิกของชมรมคนเลี้ยงพิทบูล นะคะ

    หมา ทุกสายพันธุ์ ถ้าไม่ได้รับการดูแล และเลี้ยงอย่างถูกวิธี มีอันตรายตรายกับคนทุกตัวค่ะ

    ** หมาไทย ที่เลี้ยงตามบ้าน มีกี่ตัว ที่เจ้าของเอาไปฉีดวัคซีน ป้องกันพิษสุนัขบ้า บางคนเลี้ยงมา ยังไม่รู้เลยว่าต้องเอาไปฉีดทุก ๆ ปี

    จะมีใครซักกี่คนที่รู้ว่า โรคพิษสุนัขบ้า เมื่อใครได้รับเชื้อแล้ว ไม่เคยฉีดวัคซีนป้องกันมาก่อน หรือไม่รู้ว่าหมาที่มากัดมีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่ เลยไม่ไปฉีดยาทันทีที่ถูกหมากัด มีแต่ตายสถานเดียว ไม่มียาหรือหมอคนไหนช่วยได้ค่ะ (อันนี้เป็นประสบการณ์ตรงที่เกิดกับดิฉันเองนะคะ จำได้ไม่ลืมเลยค่ะ)

    ** ชิสุห์ น่ารักข้างบ้าน เป็นหมาน่ารัก แต่ขอโทษที พิษสงร้ายกาจมากค่ะ ความร้ายกาจของมัน ดิฉันไม่ได้โทษหมานะคะ จะเล่าให้ฟังค่ะ

    หมาน้อยน่ารักตัวนี้ชื่อช็อคกี้ เจ้าของเลี้ยงมันตั้งแต่เป็นแฟนกัน จนกระทั่งได้แต่งงานกัน รักมัน โอ๋มัน เรียกลูก เอานอนห้องแอร์ด้วย ฯลฯ

    ดิฉันเอง ก็เอาอีโกลเด้นพิทบูล ของดิฉัน ไปเล่นด้วยเป็นประจำ เพื่อฝึกพิทบูลให้เข้าสังคม จะได้ไม่ดุ

    สองปีผ่านไป เจ้าของชิสุห์ ก็มีลูกรักเป็นของตัวเอง เจ้าช็อคกี้ กลายเป็นหมาหัวเน่า จากเคยนอนกับเจ้าของ ก็โดนเนรเทศ เลี้ยงแบบอย่าเข้าใกล้ลูกชั้นนะ เดี๋ยวลูกชั้นแพ้ฯลฯ

    ดิฉันเอง โดนเจ้าช็อคกี้ กัดที่ขาสองครั้ง โดยที่ไม่ได้ไปแหย่ หรือทำอะไรให้มัน เดินไปซื้อของในร้านพอเผลอมันกัดเลยค่ะ และเวลามันโมโหก็ได้ยินว่ามันก็กัดลูกค้าคนอื่นด้วย

    ณ ปัจจุบัน เจ้าช็อคกี้ โดนรถทับ ตายแล้วค่ะ เพราะเจ้าของไม่ระวังปล่อยให้วิ่งไล่กวดรถ โดยไม่สามารถสั่งมันไม่ให้ทำพฤติกรรมดังกล่าวได้

  • ** พิทบูล สองตัวที่ดิฉันเลี้ยงอยู่ ดิฉันรู้ว่ามันเป็นหมาที่ถูกบรีดมาเพื่อเป็นการ์ด คอยพิทักษ์เวลาเจ้าของออกป่า พิษสงของพิทบูล เมื่อมันได้กัดคู่ต่อสู้ ต่อให้คู่ต่อสู้ตัวใหญ่ขนาดไหน มันจะสู้จนรู้ผลแพ้ชนะ นั่นคือตายกันไปข้างหนึ่ง

    ยุคสมัยเปลี่ยนไป ไม่มีการเอาเจ้าพิทบูล ออกไปเป็นเพื่อนคู่กายเพื่อคุ้มครอง ต่อมาก็มี คนนำลักษณะพิเศษของพิทบูลมาใช้ โดยการเอาพิทบูลมากัดในสังเวียน เดิมพัน เป็นการพนัน ซึ่งไม่นานมานี้ ก็มีข่าวทางสื่อ

    เมื่อดิฉันได้พิทบูล มาครอบครองหนึ่งตัว คืออีโกลเด้น (บ้านดิฉันเป็นหมู่บ้านใหญ่มาก เวลาพ่อบ้านไปทำงานดิฉันจะอยู่คนเดียว ถ้ามีหมาพันธุ์ที่คนเกรงขามมาปกป้อง เป็นวิธีที่ดีที่สุด) ได้เรียนรู้นิสัยของมันว่ามันชอบเล่นกับหมาข้างบ้าน เวลาที่ดิฉันถือสายจูง มันจะวิ่งไปรอที่ประตูรั้ว ส่ายหาง แววตาเต็มไปด้วยความดีใจ แต่เจ้าช็อคกี้ข้างบ้านนิสัยเปลี่ยนไป ถ้าเกิดมันมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้น ดิฉันจะทำอย่างไร

    พอดีพ่อบ้านอยากได้ หมาแดง (หมายถึงพิทบูล ตัวใหญ่ ๆ) ครอบครัวเราจึงตัดสินใจเอาน้องเพชร เข้ามาเลี้ยงให้เป็นเพื่อนกับอีโกลเด้นอีกหนึ่งตัว

    ตามหลักทฤษฏีแล้ว พิทบูล ไม่ได้ต้องการเพื่อนที่เป็นหมาด้วยกัน มันต้องการการดูแลเอาใจใส่จากเจ้าของมัน มันเป็นหมาที่ติดเจ้าของ ใครได้เลี้ยงพิทบูลจะหลงเสน่ห์ของมัน

    ทีนี้มาถึง คำถามของ จขกท. นะคะ ลด ละ เลิก เลี้ยงหมาตัวใหญ่พันธุ์ดุ เถอะค่ะ

    แค่ข่าวว่า พิทบูล กัดคนตาย คุณก็ออกมาให้ลด ละ เลิก หมาตัวใหญ่ คุณรู้ไหมคะ ชมรมคนรักพิทบูล เราทราบดีว่า การที่เราจะครอบครองหมา ที่คนตราหน้าว่าหมาอันตราย โดยที่พวกเขาไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว มันอันตราย เกิดจากอะไร พวกเราจะเน้นย้ำตลอดให้กับคนที่คิดจะเลี้ยงพิทบูลค่ะ ว่าพิทบูล ไม่เหมาะกับคนทุกคน

    การแก้ที่ถูกวิธี คือ คนที่เลี้ยงหมา ทุกตัว ทุกสายพันธุ์ ต้องลงทะเบียนค่ะ เพราะ หมา ไม่ว่าจะตัวเล็กตัวน้อย ล้วนเป็นอันตราย กับคนทั้งสิ้น กฏหมายบังคับให้ลงทะเบียนหมาที่เลี้ยงทุกตัว ออกมาแล้วนะคะ แต่ถูกต่อต้านค่ะ

  • ตรรกะเปรียบเทียบง่ายๆนะครับ
    ปืน อันตรายไหมครับ..แต่ทำไมถึงมีร้านจำหน่ายปืน ทำไมถึงยังมีการซื้อขาย เพราะเขาจำกัดคนซื้อ
    แต่ถามว่า ปืนเถื่อน มีไหมครับ.?
    ในเรื่องการเลี้ยงพิทบูล ก็คงไม่ต่างกัน..
    คนฉลาด มักวางแผนป้องกัน ซึ่งแตกต่างกับคน..ที่คอยตามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น..

    เสือ งู จระเข้ หมี ฯลฯ..น่ากลัวและอันตรายไหมครับ..? แต่ทำไมยังมีคนเลี้ยง
  • สุนัขผมผมเลี้ยง พาเดินเล่นทุกวัน หมาผมขี้บ้านคนอื่นผมยังเก็บขี้หมาผมเลย แต่ทำไมกับเป็นหมาคนอื่น ที่มาขี้บ้านผมล่ะคับ ผมว่าอยู่ที่คนเลี้ยงมากกว่า ไม่สนใจ ไอพันธืไม่ดุอ่ะตัวดีชอบปล่อยมาขี้บ้านผม จวย
  • ขอบคุณท่านช้วงครับ เอาไปลงไว้ตรงไหน ช่วยส่งลิงค์ให้หน่อย มีคนด่ากลับมาว่าอย่างไรบ้าง ฮ่าๆๆ อยากรู้
  • ฮาาๆ อยากรู้เลยแอบไปตามดูมาค่ะ แสดงความเห็นไม่เก่งกดถูกใจอย่างเดียว ><

    http://www.pantip.com/cafe/jatujak/topic/J11466767/J11466767.html
  • เชื่อหรือยัง ในสังคมเราคนรักหมาแบบดัดจริตมันเยอะ ผมถึงขออยู่ในพื้นที่นี่เพียงแห่งเดียว เพราะผมเบื่อความเสแสร้งแกล้งทำของคนครับ บางเว็บรวมตัวกันได้เพราะผลประโยชน์ยังลงตัว ลองวันไหนผลประโยชน์ขัดกันก็กัดกันเหมือนหมาครับ
  • เห็นด้วยค่าที่ว่ารักมาแบบดัดจริต ทำเป็นรักที่ไหนได้หากินกับหมาชัดๆ เสแสร้งกันไปเรื่อย ,,, แต่ต่อไปจะห้ามเลี้ยงหรือไม่นั้น ตอนนี้เลี้ยงมันอย่างดีที่สุดและก็รักพิตบูลที่สุดค่ะ