ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ทำไมสุนัขพิตบูลกัดเจ้าของ ?
  • ขืนก็อบไปลง ได้ลงหน้า 1 ดราม่าแน่ครับ ใจเย็นๆครับ :-D
  • 555+ พี่มาร์คพูดถูกใจอยากกด like ซักพันครั้ง
  • สวัสดีเช้าวันใหม่ครับผมวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2554 วันนี้เป็นวันเกิดผมครับอายุ 31 ปีบริบูรณ์พอดีครับตื่นมาตั้งแต่ตี 5 มาก่อกองไฟให้แรมโบ้ในตอนเช้าทุกๆวันไม่เคยขาดตกบกพร่องต้องทำแบบนี้ทุกวันครับเพราะเชียงใหม่ตอนนี้อากาศหนาวมากวันนี้เป็นวันหยุดทำงานผมพอดีเลยได้มีโอกาศพาเจ้าแรมโบ้ไปฝึกเดินโดยใช่โซ่กระตุกตามที่ป๋ามาร์ค..บอกไว้ในกระทู้ด้านบนอาการดีขี้นมากครับเดินตั้งแต่หน้าบ้านไปตลอดเส้นทางมีบางช่วงผมก้อจะสั่งให้เขาคอย...แล้วเดินต่อทำแบบนี้ไปตลอดทางจนถึงประตูรั้วโรงเรียนผมก้อจะสั่งให้เขาคอยหน้าประตูแล้วให้ผมเดินข้ามประตูไปก่อนตามกฎของการเป็นจ่าฝูงที่ดีครับเขาก้อตามโดยไม่ขาดตกบกพร่องแม้แต่นิดเดียวเวลาออกนอกบ้านผมสังเกตุเขาจะรักผมมากตามผมตลอดไม่ขาดสายตาจนเมื่อผมเดินผ่านประตูโรงเรียนเสร็จแล้วผมก้อจัดการปิดประตูรั้วโรงเรียนครับเพื่อไม่ให้มีหมาจรแถวนั้นมารบกวน(อ้อลืมบอกไปครับโรงเรียนที่ผมไปเดินเป็นโรงเรียนที่อยู่ไม่ห่างจากบ้านผมนักอาศํยความคุ้นเคยเลยเปิดเอาหมาเค้าไปเที่ยวได้พอดีพ่อผมเป็นผู้ใหญ่บ้านเลยไม่มีใครว่าไม่ใช่ว่าเบ่งใหญ่นะครับเพราะเวลามีกิจกรรมอะไรทางโรงเรียนพ่อผมก้อจะช่วยตลอดครับ)เข้าเรื่องต่อเลยครับเมื่อนำแรมโบ้เข้ามาในโรงเรียนเสร็จผมก้อสั่งให้เขาคอย....ตามสเตปการฝึกสุนัขพร้อมก้มลงไปถอดโซ่ออกจากคอของเขาปล่อยให้เขาิวิ่งเล่นสักแปบสำรวจพื้นที่บริเวณในโรงเรียนแต่ต้องอยู่ในสายตาผมตลอดไปคาบขยะมาเล่นผมจัดหนักเลยไม่ให้ขาด..ผมสั่งว่าห้ามเล่นต้องหยุด..สั่งให้ปล่อยต้องปล่อยเวลาไปคาบอะไรมาทั้งนั้นต้องปล่อยอย่างเดียวถ้ามีหวงโดนผมสวนทันทีครับ(สวนในที่นี้ของผมคือจับคอให้นอนตะแคงแล้วกดลงกับพื้นครับทำแบบนี้ตลอด)จากนั้นผมก้อวิ่งรอบสนามวอลเลย์บอลให้เขาวิ่งตาม+สลับเดินบ้าง...แต่ถ้าจังหวะไหนเขาวิ่งนำหน้าผม...ผมก้อจะหยุดแล้วสั่งให้เขาคอยแล้ววิ่งกลับมาอีกทางให้เขาวิ่งตามเราครับอย่าให้เขาวิ่งนำหน้าเราเด็ดขาดครับ....ผมก้อจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆวิ่งรอบสนามวอลเลย์บอล 5 รอบ เดิน 5 รอบสลับไปมาแบบนี้ประกอบกับจังหวะที่กำลังวิ่งผมก้อจะหยุดให้เขาคอยสัก 1 นาทีแล้วก้อวิ่งต่อซึ่งวันนี้เป็นวันแรกครับที่แรมโบ้วิ่งตามผมแล้วสั่งคอยได้ตลอดระยะเวลาในการฝึกแล้วเขาก้อทำให้ผมไม่ผิดหวังเลยครับวันนี้หลังจากวิ่งที่วิ่งเสร็จผมก้อเปลี่ยนกิจกรรมให้เขาวิ่งไปคาบสิ่งของเป็นก้านพลูดอกไม้ไฟที่ใช้เสร็จแล้วที่เก็บได้ในโรงเรียนนั่นแหละครับปาให้เขาไปเก็บแล้วก้อวิ่งมาคืนเราพอวิ่งมาถึงตัวผมต้องสั่งให้คายออกจากปากทันที่ห้ามคาบคาปากไว้เด็ดขาดไม่งั้นโดนครับต้องปล่อยออกทันที่ที่ผมสั่งเล่นแบบนี้ 3 รอบผมก้อเตรียมตัวพาเจ้าแรมโบ้ไปเที่ยวตลาดตอนเช้าต่อโดยก่อนออกจากโรงเรียนผมก้อจะทำแบบเดิมเหมือนตอนเข้ามาครับสั่งให้เขาคอยก่อน...ที่เราจะคล้องโซ่ให้เขาห้ามดิ้นอยู่ในความสงบแล้วจึงคล้องโซ่ลงไปที่หลังหูเขาไม่ให้ถึงลำคอเป็นโซ่กระตุกครับ...พอถึงประตูโรงเรียนเตรียมตัวออกจากโรงเรียนผมก้อจะสั่งให้แรมโบ้คอยแล้วผม...ก้อจะเดินออกจากประตูโรงเรียนไปก่อนแล้วเรียกให้แรมโบ้ตามออกมาครับทำเหมือนเดิมตอนที่เข้ามาครั้งแรกครับ.. :062:
  • ต่อไปก้อมุ่งหน้าสู่ตลาดต่อครับพอไปถึงตลาดครับแรมโบ้ยังไม่ทันได้นั่งป้าแถวบ้านที่ผมรู้จักเขาไปขายของอยู่ในตลาดเรียกผมทันทีด้วยน้ำเสียงที่ชัดเจนว่า.."อ้ายต้องตัวนี้มันแม่นหมาตี้มันไปขบคนต๋ายตี้เป๋นข่าวแม่นก่อ"อ้อพอดีเป็นภาษาเหนือครับพอจะฟังออกนะครับผม..ผมแปลเป็นภาษาภาคกลางให้อีกทีนะครับ"ตัวนี้ใช่หมาที่ไปกัดเขาตายตามที่เป็นข่าวใช่ไหม"ผมก้อหัวเราะ+ยิ้มไป แล้วบอกป้าเขาว่าใช้แล้วครับป้าพร้อมอธิบายถึงวิธีการเลี้ยงว่ามีวิธีการเลี้ยงแบบไหนที่ไม่ให้หมาดุแล้วก้อคุยเรื่องหมาที่เป็นข่าว...พอผมตอบยังไม่ทันจบ...มีพี่อีกคนก้อวิ่งเข้ามาดูว่าทำไมหูมันเป็นแบบนั้นน่ากลัวจังผมตอบว่าผมไปตัดมันมาครับ....แล้วเค้าก้อนิ่งอยู่สักพักผมก้อบอกพี่เขาว่าจับได้เล่นได้เลยครับพี่มันอยากเล่นด้วยผมพาหมามาเพื่ออยากให้คนอื่นเล่นกับมันไม่ได้พามาเพื่อให้คนอื่นกลัวมันครับเล่นเลยครับผมก้อบอกเขาพี่เขาก้อเข้ามาเล่นมันก้อเล่นด้วยตามประสาสุนัขเด็กอายุ 2 เดือนกว่าๆ พอพี่เขาเล่นเสร็จผมก้อสั่งให้แรมโบ้คอยเพราะตอนนั้นมีหมาจรแถวนั้นเดินเข้ามาประมาณ 4 ตัว เพื่อที่จะมาสำรวจเจ้าแรมโบ้ด้วยการมาดมผมก้อให้ดมโดยสั่งให้แรมโบ้คอยไว้อย่างดิ้นแรมโบ้ก้อนั่งให้หมาจรตัวนั้นมาดมแล้วหมาจรตัวนั้นก้อจากไปแต่มีอยู่ตัวหนึ่งทำท่าขู่ๆจะวิ่งมาเหมือนจะกัดผมก้อตะคอกใส่พร้อมใช้มือทำท่าเหมือนจะตีเขาเขาก้อเดินหนีไปครับโดยที่ผมพาแรมโบ้มาตลาดในวันนี้เพื่อที่อยากให้เขามีสังคมกว้างๆโตมาแรมโบ้จะได้มีนิสัยไม่ก้าวร้าวเวลาพาออกนอกบ้านครับ
    ปล.รู้สึกว่าวันนี้เป็นวันเกิด+วันหยุดของผมที่มีความสุขมากครับ+และก้อเป็นวันแรกที่เจ้าแรมโบ้ฝึกได้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายที่ผมกำหนดไว้ตลอดระยะเวลาเดินทางออกจากบ้านจนถึงบ้านครับ
    มีเพลง"รอยยิ้มนักสู้..ของพี่เสกโลโซมาส่งท้ายนิดหน่อยครับทุกท่าน"

    :063:
  • เยี่ยมครับ ฝึกหมาพิตบูลนิสัยดีไว้เยอะๆนะครับ เผื่อในอนาคตจะจัดงานรวมพลคนมีหมานิสัยดี แล้วเชิญนักข่าวมาดู จะได้สร้างภาพพจน์ดีอีกด้านให้คนรู้บ้าง
  • เห๋ยมีข่าว หมากัดคนอย่างนี้ ยอมรับครับว่าการใช้ชีวิต ในการเลี้ยงพิบูลยากมากจริงเหนื่อยมากๆ เดินพามันไปลากยาง มีคนมาบอกว่าทรมานมัน ไปทำมันทำไม...!!!
    เดิน..จูงเดิน ได้ยินชาวบ้านพูดกันว่า "หมาพันธู์นี้ละทีมันกัดคนตาย อย่าไปไกลมันนะ" ได้ยินมากับหูเลยละ


    เหมือนเป็นตัวอะไรได้สักอย่าง....เหนื่อยครับ....
    หมาอีกตัว มันเป็นประสาทเดินก้ยังไม่ตรงเลยครับ คนอื่นยังกลัวมัน ผมละ.....(ไม่มีอะไรจะพูด)
    มันก็แค่อยากจะเล่นกับคน นะครับ ชอบเล่น กับคนมากๆ แต่คนคิดว่ามันจะกัด
    สงสารหมา มากเลย

    หมาไม่สวย ไม่ปกติ แต่เลี้ยงมาแต่เล็ก ยังไงก้รักครับ "รักและรับผิดชอบ"
    ก็ได้แต่สู้ๆ นะครับ


    ขอโทษนะครับที่มาพิมอะไร ไร้สาระ......แต่ไม่รู้จะไปคุยกะใครเขาไม่เข้าใจ ใน "ความเป็นพิทบูล"
  • ผมก็เพิ่งพาไปสร้างกระแสที่งานด็อกโชว์เมื่อวานนี่เอง
    ทั้งๆที่สังขารไม่ค่อยไหว เสียงไม่มี แต่ใจสู้ครับ :-D

    image

    โดยรวมก็ ok นะครับ ถึงจะมีหลายๆคน แค่เห็นก็สะดุ้ง
    ไฟล์แนบ
    sssDSCF1554.jpg 211K
  • ตอนนี้คนแถวบ้านก็กลัว เริ่มพูดถึงมันในทางที่ไม่ดี ทั้ง ๆ ที่มันยังไม่ทำได้ทำอะไรเลย เห็นหน้ามันแล้วสงสาร
    เมื่อไหร่เหตุการณ์จะเงียบไปซักทีหนอ
  • เป็นกำลังใจให้ครับ และขอวอนอีกหลายๆท่าน ทุกอย่างอยู่ที่เจ้าของ และความรับผิดชอบ image
    ไฟล์แนบ
    kkk.jpg 97K
  • golok หายไปเลยนะครับ มาหาดใหญ่ แวะมาบ้าง .....
    จัดเบียร์เย็นๆให้สักมื้อครับท่าน
  • หมา ท่าน โรจน์ งามไม่น้อย นะท่าน :-D
  • เฮียมาร์คตอบได้สุดยอดมากครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ
  • PUWADONT เยี่ยมไปเลยคับ
    งานรวมพลหมาเรียบร้อย น่าจะสนุกคับพี่มาร์ค
  • พี่มาร์คอย่ารมเสียครับ ผมเอามาลงให้พี่ดูว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร ไม่ได้ต้องการให้พี่โมโห แต่ผมคงไม่ก๊อปคำพูดพี่ไปลงหรอกครับ เพราะคนที่นั่นเขาไม่ได้สัมผัสพิทบลูจริง เพราะส่วนใหญ่จะเลี้ยงหมาเล็กซะส่วนใหญ่ ไม่อยากต่อความยาวครับ เค้าคงไม่เชื่อ วันนี้ผมพาหมาไปเดินเล่น ที่ อบต.พิมลราช นนทบุรี ระหว่างทางมีหมาจรพุ่งเข้าหาเจ้าเท่งตลอดผมก็กันไม่ให้เข้ามากัด เจ้าเท่งก็ไม่ได้สนใจแต่มันก็เหลียวหลังดูเหมือนกัน เพราะตอนเด็ก เจ้าเท่งเคยโดนเยอรมันแชพเพิดพุ่งมากัดด้านหลังโดยที่ผมก็ไม่เห็น จึงทำให้เจ้าเท่งระแวงหลังช่วงที่เจอหมาข้างทาง ตลอดทางที่เดินมีแต่คนมองและเดินหลบ มีหยุดรถถามว่าใช่พันธุ์ที่เป็นข่าวหน้าหนึ่งรึไม่ ผมก็ตอบว่าใช่ เค้าถามว่าดุมั๊ย ผมตอบเต็มปากว่าดุครับเคยกัดคนตายแล้วแต่ไม่ใช่ตัวนี้ ขากลับมีเด็กในหมู่บ้านถามว่าลุงหมาดุไม๊ ผมตอบว่าดุมาก เด็กไม่เชื่อ กลับตะโกนแหย่มัน แต่เจ้าเท่งไม่สนใจ ผมจึงบอกเด็กว่าอย่าแหย่มันนะมันจำ แย่จริงๆผู้ใหญ่ที่อยู่ใกล้เด็กกลับไม่พูดอะไรเลยแทนที่จะเตือนว่ากล่าวลูกตัวเองว่าไม่ควรไปแหย่หมาที่ไม่รู้จัก ยังมีอีกหลายคนที่ไม่ทราบพฤติกรรมหมา เหมือนที่ ซีซาร์ มิลาน กล่าวว่า "ไม่มี "สายพันธุ์เจ้าปัญหา" เจ้าของต่างหากที่เป็นปัญหา" imageimageรูปเจ้าเท่ง ที่สื่อตั้งว่า"หมาปิศาจ"image
    ไฟล์แนบ
    01.jpg 102K
    02.jpg 169K
    03.jpg 129K
  • ที่หงุดหงิดก็คือ จะแสดงความเห็นก็แสดงไป และทำมาดีจนจะจบอยู่แล้ว
    จะยกตัวอย่างก็ยกตัวอย่างอื่นก็ได้ ขอให้ได้แขวะสักนิดทั้งที่มันไม่ได้เกี่ยวอะไร

    อยากจะชวนมาโชว์มาที่นี่จัง ฮ่าๆๆ
  • 5555 ตามไปตอบให้นิดหน่อย แต่คุณซวง อ่ะ ตอบแซ่บ เลยอ่ะ (กัดหัวหลุด) ทีหลังไปออกทีวี บอกด้วยนะว่ามาเฟีย ไม่ได้ ขายหมาว้อยยยยยย

    http://www.pantip.com/cafe/wahkor/topic/X11459128/X11459128.html

    image
    ไฟล์แนบ
    loburi.JPG 66K
  • ขอบคุณครับป้า ฝากบอกมันด้วย อยากเห่ามาเห่าที่นี่ ฮ่าๆๆๆ
  • เมื่อวาน พาพิทบูล ไปเดิน ริมเขื่อน คนหนี และวิจาร์ณ กันเพียบ ไม่กล้าเข้าเลย
    แล้วอยู่ๆ มีเด็ก อายุประมาณ 3 ขวบ 2 คน น่าจะเป็นแฝด เข้ามาลูบหัว และเอาปลาเส้นให้กิน

    บ้างที่ คนก็ตามกระแสข่าวทำให้วิตกจริต มากไป
  • คนในพันทิพย์ก็แบบนี้แหละครับ หลายคนก็ตะแบงไปเรื่อย เถียงข้างๆคูๆ ไม่ยอมลง กลัวเสียฟอร์ม ทำตัวเป็นคนสำคัญในบอร์ด รู้ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องจริง
  • ว่าจะไปทำวันนี้ใส่ซักตัวimage
    ไฟล์แนบ
    เสื้อ.jpg 48K
  • สวัสดีครับท่าน tutie ไม่ได้สนทนากันเลย สบายดีนะครับ หลังปีใหม่ครับไปหาดใหญ่ ผมเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่ เบอร์ของท่านหายไปรบกวนท่าน ยิงเบอร์มาให้ด้วยครับ เบอร์ผม 085-8951334 :009:
  • ผมขอสนับสนุน ท่าน zeus ครับ ประมาณว่ารณรงค์ให้คนเลี้ยงพิทบลู อย่างมีความรู้
    เหมือนให้ช่วยกันลดโลกร้อนประมาณนั้นอ่ะครับ เวลาพาเจ้าตูบไปออกกำลังกายนอกบ้าน ก็ใส่ไปให้คน
    เข้าได้อ่าน ได้รู้กันว่า เราไม่ได้เลี้ยงแบบมั่วๆนะ คนที่ไม่เข้าใจอาจมีข้อสงสัย ทำไมถึงกล้าเลี้ยง ดุขนาดนี้ ท่านจะได้ให้ความเข้าใจกับเขาด้วย ไม่ใช่เข้าใจเหมือนสื่อที่ออกมาด้านเดียว :063:
  • เห็นด้วยเรื่องการทำเสื้อครับ ใส่รณรงค์เลย ใครทำผมเอาด้วยครับ..ถือว่าเป็นการแสดงออกแบบน่ารักๆ ชอบครับ
  • สองสามวันมานี้...มีแต่คนเข้ามาถามแต่เรื่อง'' พิลบูล '' ผมก็ตอบไปว่า...ถ้าคนเลี้ยงกันอย่างถูกวิธี
    ไม่มีทางที่จะกัดเจ้าของเด็ดขาด...ผมก็เป็นอีกคนที่เชื่อเช่นนั้น...และยังรักเจ้า...ไทเกอร์...ของผม
    มากขึ้นอีกเพราะตอนนี้สายตาคนในหมู่บ้านผม...ไม่อยากเข้าไกล้ผมสักเท่าไหรนัก...เพราะกลัวเจ้า
    ไทเกอร์ ของผม...แต่ก็อีกซักพักก็คงจะดีขึ้น...เพราะตอนนี้ข่าวมันแรง...พี่มาร์คเราจะอยู่กันไปอีกนานครับ
    image
    ไฟล์แนบ
    Tiger.JPG 28K
  • เลี้ยงด้วยรัก รับผิดชอบ และไม่สร้างปัญหาแก่สังคม

    ทำแค่นี้ไม่มีใครทำอะไรเราได้ครับ
  • ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่มาร์คประกาศโลกรู้ว่า pitbull เป็นหมาที่มีคุณภาพการใช้งานสูงถ้าดูแลและเอาใจใส่เขาเป็นอย่างดี ดั่งคำโบราณว่า (มีหมาเป้นเพื่อนดีกว่ามีเพื่อนหมาๆๆ )imageเพือนผมครับ
    ไฟล์แนบ
    IMG_2487.JPG 60K
  • ตั้งแต่มีข่าวชาวบ้านมองหมาผมเหมือนว่า มันเคยไปข้าใครตายมาแล้ว หมาผม 2เดื่อนกว่าเอง ผมอยากให้หมาพูดได้มากเลยจะได้ด่าคว...คนที่ว่ามัน ที่ไม่รู้จิงดูแต่ข่าว แล้วเอามาพูดกันไปต่างๆๆ นาๆๆ
  • ผมเชื่อว่าหากได้รับการเลี้ยงดูอย่างถูกต้อง พิตบูลทุกตัวสามารถเป็น "หมาที่ดี" ได้ แต่ผมไม่เชื่อว่า "ทุกคน" ที่เลี้ยงพิตบูลจะเป็น "คนเลี้ยงที่ดี" ได้ หากทุกคนยอมรับและเข้าใจตรงจุดนี้ อะไรๆ ก็จะดีขึ้น

    วันนี้ "ทุกคน" ที่เลี้ยงต้องถามตัวเองดูก่อนว่าตัวเองเป็น "คนเลี้ยงที่ดี" หรือยัง แล้วทำไมคนส่วนใหญ่รอบข้างในสังคม เขาถึงกลัวพิตบูล ปัญหาไม่ได้อยู่ที่หมาอย่างเดียว แต่คนเองก็น่าจะเป็นส่วนหนึ่ง (สำคัญด้วย)

    ฉะนั้นใครยังชอบปล่อยหมาออกนอกบ้านโดยไม่ควบคุม ทั้งออกมาวิ่งเล่น หรือขี้นอกบ้าน โดยทำไม่รู้ไม่ชี้ คิดแต่หมาตัวเองไม่ดุ น่ารัก ผมว่าเลิกเถอะครับ ไม่มีใครเขาไว้ใจหมาคนอื่นหรอกครับ ยิ่งหมาใหญ่หรือพิตบูลด้วยแล้ว
  • อยากถามคนขายทุกคนด้วยว่า หมาที่ขายมั่นใจในคุณภาพไหม? แล้วมั่นใจในคุณภาพและความพร้อมของคนซื้อไหม? หรือแค่เอาเงินมาจ่ายก็เอาหมาไปได้เลย? ผมว่าทั้งคนขายและคนซื้อที่มีคุณภาพ ต่างคนต้องมาเจอกัน เพื่อจะได้เห็นซึ่งกันและกัน และเห็นพ่อแม่หมากับความเป็นอยู่ด้วย ส่วนใหญ่ที่เห็นรูปแค่หมาแล้วสั่งซื้อ ผมว่านอกจากจะไม่ถูกต้องแล้ว ยังนำซึ่งปัญหาสารพัด อาทิ จิตประสาทหมา สภาพร่างกายหมา รวมถึงการฉ้อโกงด้วย ฯลฯ

    สรุปก่อนที่เราจะด่าคนอื่นที่ไม่ยอมรับในสังคม ผมว่าต้องด่าคนขาย คนซื้อ และคนเลี้ยงที่ไม่มีคุณภาพครับ ไม่ใช่ด่าสื่อหรือคนที่เขากลัวพิตบูล ผมยอมรับเลยว่ากลัวหมาดุ แม้แต่พุดเดิ้ลก็กลัวหากมันดุและไม่ใช่หมาเรา (เวลาโดนกัดมันก็เจ็บเหมือนกันนะ)

    ยกตัวอย่างนะหากข้างบ้านผมคือคุณมาร์ค และเขาเลี้ยงพิตบูลผมเฉยๆ อาจขอจับเล่นด้วย แต่หากเป็นคนอื่นที่ไม่รู้จัก ยิ่งชอบปล่อยออกมาข้างนอก หรือขังไว้ในกรงทั้งวัน แทบไม่เคยพาออกมาจูง ผมไม่ไว้ใจครับ ทีนี้ก็อยู่ที่พวกท่านแล้วครับ ว่าบทเรียนนี้จะได้อะไรและทำอะไร ควรด่าสื่อกับคนที่กลัว หรือแท้จริงแล้วควรด่าใคร
  • วันนี้คนเลี้ยงพิตบูลต้องมองในมุมคนอื่นด้วยครับ ถ้าสื่อหรือคนเลี้ยงสร้างภาพให้ "พิตบูล" ไม่ดุ น่ารัก ขี้เล่น สง่างาม ทัศนคติต่อหมาพิตบูลของคนทั่วไปจะเป็นไง โดยเฉพาะเด็กๆ หากเขาไปเจอพิตบูล ที่เจ้าของไม่รับผิดชอบ ปล่อยออกมาข้างนอก ผมเองเคยเจอหมาดุกัดตอนเด็ก ตอนโตก็เคยเจอหมาดุวิ่งมากัด ตอนนั้นก็พอรับมืออย่างชิสุ ปอม พุดเดิ้ลนี่ขี่จักรยานมันยังวิ่งมาไล่กัด เลยต้องจัดโปรตีนให้ สมมุติว่าเป็นพิตบูลจะทำไงครับ

    วันนี้หากพิตบูลจะโดนห้ามเลี้ยงหรือภาพลักษณ์ไม่ดี มันก็ไม่ได้มาจากสื่อ หรือคนที่ไม่ได้เลี้ยง หรือแม้แต่ตัวมันเอง แต่ทั้งหมดมาจากคนเลี้ยงพิตบูลนี่แหละครับ ถึงจะไม่ใช่ทุกคนก็ตาม

    สุดท้ายนี้ผมเชื่ออย่างจริงใจว่า "ปัญหาเกี่ยวกับหมาพิตบูล จะต้องร่วมแก้ไขโดยคนเลี้ยงพิตบูล (คุณภาพ)" แต่หากคนเลี้ยงทุกคนแม้แต่ในเว็บนี้ยังไม่ยอมรับว่ามันมีปัญหา ต่อไปหากเกิดอะไรขึ้น (กฏหมายห้าม ฯลฯ) เราก็คงไม่มีสิทธิ์มาเรียกร้องอะไร จริงไหมครับ

    ขอบคุณท่านที่รับฟังครับ และขออภัยหากทำใครไม่พอใจครับ
    :o034:
  • พุดเดิ้ลนี่เจอมากับตัว ตอนพิทบูลผมประมาณสามเดือน จูงไปเดินข้างถนน มีคนขับมอไซค์ผ่านมามีพุดเดิ้ลอยู่
    ในตะกร้าหน้ารถ พอขับผ่านผมมันกระโดดลงจากตะกร้ามากัดหมาผมซะงั้น ดีที่รถวิ่งมาไม่เร็ว ไม่งั้นพุดเดิ้ลคงสาหัส
  • เห็นด้วยครับ คนเลี้ยงต้องช่วยกัน เลี้ยงอย่างมีความรู้ เข้าใจสังคมรอบข้าง ต้องยอมรับว่าพิทบูลมันอันตราย
    กับคนอื่นๆ ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมให้มากๆ จากที่ได้เข้าไปอ่านตามเว็บต่างๆคนที่เลี้ยงก็จะบอกว่าหมา
    ตัวเองนั้น น่ารัก ขี้อ้อน ไม่เห็นจะดุเลย ซึ่งนั่นมันเป็นพฤติกรรมที่มีต่อคนเลี้ยง ไม่ใช่กับคนอื่น ซึ่งผมคิดว่าคนที่
    คิดแบบนี้ คิดกันผิดหรือเปล่า อย่าไว้ใจสุนัขของท่านจนเกินไป มันอาจโหดกว่าที่คุณคาดคิดก็ได้ ผมไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกเลย :012:
  • รักเข้าแล้ว ทำไงได้image
    ไฟล์แนบ
    _MG_6620.JPG 102K
  • วันนี้เป็นอีกวันที่ผมเลิกงานมาแล้วเล่นกับเจ้าแรมโบ้เห็นพัฒนาการของแรมโบ้เปลี่ยนไปเยอะครับไม่น่าเชื่อว่าสุนัขพิทบูลอายุแค่ 2 เดือน กับอีก 20 วันจะทำได้ขนาดนี้เพราะผมพึ่งเลี้ยงเป็นตัวแรกสั่งให้คอยได้แล้วเวลาออกนอกบ้าน,สั่งให้คอยได้แล้วเวลาให้อาหารจนกว่าจะสั่งให้กินถึงจะกินได้,สั่งให้นอนได้แล้วเวลาเข้ากรง,และวันนี้เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมไม่น่าเชื่อครับสำหรับพิทบูลตัวแรกในชีวิตผมมันช่วยผมเพียงแค่ผมบอกว่า...!!!แรมโบ้ช่วยด้วยเท่านี้เองครับโดยผมเอาเชืือกฟางมัดมือผมไว้สองข้างแล้วเอาไขว่หลังไว้แรมโบ้วิ่งมากัดเชือกฟางเลยครับถึงแม้เขาอาจจะยังกัดไม่ค่อยตรงเป้าเท่าไหร่เผลอมากัดโดนแขนผมบ้างแต่ผมก้อทนได้พอเขารู้ว่ากัดโดนแขนผมเขาก้อจะปล่อยไปกัดเชือกฟางต่อบางทีจังหวะมันอาจจะคาบลูกคาบดอกเลยมาโดนแขนผม..พิทบูลสองเดือนทำได้ขนาดนี้แล้วหรือครับไม่น่าเชื่อจริงๆและอีกเหตุการณ์หนึ่งในวันนี้ผมพาแรมโบออกไปหน้าบ้านแล้วมีคนจะเดินเข้ามาหาผมแรมโบ้ขู่ใส่เฉยทั้งๆอายุแค่ 2 เดือนกว่า
    ปล.การที่สุนัขขู่ไม่ดีนะครับกับเพื่อนบ้านเราแต่ผมก้อได้สอนเขาไปแล้วส่วนแรมโบ้ผมตั้งใจจะฝึกเขาเป็นสุนัขอารักขาครับและช่วยเหลือผมเวลาที่อยู่ในอันตราย
    :045:
  • สุดยอดคับ ออกรายการทีวีด้วย พวกนักวิชาการมันก็พูดไม่เข้าเรื่องหรอกคับ มันไม่ได้เลี้ยงหมานี่ พี่มาคพูดได้สุดยอดคับ :)
  • Nuttapong รูป เท่มากเลยครับ คาบกิ่งไม้อ่ะ ถ่ายได้สวยด้วย :063:
  • ข้อมูลพฤติกรรม จ่าฝูงและลูกฝูงครับ
    http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=yojajiji&month=06-01-2010&group=7&gblog=19
  • หมาไทยก็เป็นข่าวครับ
    เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ (21 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รพ.ไชโย จ.อ่างทอง ว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยวีอาร์จังหวัดอ่างทอง ได้ช่วยเหลือนำตัวเด็กชายซึ่งถูกสุนัขกัดมารักษาตัว หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ภายในห้องฉุกเฉินของ รพ.ไชโย พบแพทย์และพยาบาลกำลังทำแผลให้กับ ด.ช.รัฐศาสตร์ เมืองมีศรี อายุ 5 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 3 ต.ชัยฤทธิ์ อ.ไชโย จ.อ่างทอง มีบาดแผลถูกสุนัขกัดเข้าที่บริเวณลำคอ 2 แผล และที่หัวไหล่ 1 แผล

    สอบถามน.ส.เพลิน กลิ่นผยอม อายุ 58 ปี ผู้เป็นย่า เล่าว่า ด.ช.รัฐศาสตร์ ถูก "ไอ้แดง" สุนัขพันธ์ไทยเพศผู้ อายุ 2 ปีที่เลี้ยงไว้ ขย้ำกัด โดยระหว่างที่ตนกำลังเทข้าวให้ไอ้แดงกินที่บริเวณใต้ถุนบ้าน จู่ๆไอ้แดงก็มีอาการหวงข้าวขึ้นมา จึงหันไปขย้ำคอ ด.ช.รัฐศาสตร์ ที่ยืนอยู่ข้างๆตน ล้มลงได้รับบาดเจ็บและมีเลือดออกที่คอจำนวนมาก จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือนำตัวหลายชายส่ง รพ. ทั้งนี้โดยปกติแล้วไอ้แดงไม่ใช่สุนัขขี้โมโห แต่วันนี้มันอาจจะความเครียด คิดว่าด.ช.รัฐศาสตร์จะมาแย่งอาหาร จึงขย้ำกัดหลานชายดังกล่าว.

    ที่มา http://www.dailynews.co.th/crime/4171
  • คนที่กลัวหมาเพราะข่าวก็มี แต่คนที่ไม่กลัวหมาเลยก็มีนะครับ
    อย่างเมื่อวานนี้พา POEM ไปเดินเล่น ผ่านป้ายรถเมล์ที่ตรงข้าม เอแบค เชื่อไหมว่าสาว ๆ กรีดกันเลยทีเดียว ไม่ได้กรีดเพราะผมหล่อหรือหน้าตาดีหรอก ถึงแม้ว่าผมจะหน้าตาดีก็ตาม แต่กรีดเพราะเห็นนัง POEM เป็นตุ๊กตาหมา เข้ามาถามว่าจับได้ไหม ผมบอกว่าได้ และนัง POEM มันดันกระดิกหางเข้าหาเฉยเลย ได้แสดงศักยภาพความนิ่มของเนื้อหนังและไขมันที่สะสมมา เพราะคุณเธอทั้งหลายขยำหมาผมซะจนมันส์มือเลยทีเดียว เสียดายที่รถตู้มาซะก่อน สาว ๆ เลยขึ้นรถตู้จากไป ไม่งั้นละก็...ผมจะหาทางแก้แค้นแทน POEM ให้จงได้เลย อิอิ
  • เมื่อกี้ไปอ่านในพันทิพย์มา แมร่งกวนตีนฉิบหาย อ่านแล้วเสียประสาท
  • หึ หึ หึ . . . . ใช้หมาเป็นเครื่องมือหรอครับไอซ์ :-D
  • เมื่อปีก่อนนู้นไปเดินสวน พิทบูลไม่มีซักร้าน
    มากลางๆ ปีนี้ เริ่มเห็น เจ้านึง มาตั้งแผงตามทาง เอาพิทบูลมาขาย

    พอปลายปี 4 อาทิตย์ที่ผ่านมา ไปสวนทุกอาทิตย์นะคะ

    อาทิตย์แรก เห็นร้านที่เอาพิทบูลมาขายประจำอยู่ร้านนึง พอเดินมาที่หมาเยอะๆ มีอีกร้าน
    พิทราวๆ 3-4 เดือน 2 ตัว

    เว้นไปอาทิตย์นึง

    ต่อมาอาทิตย์ที่สอง มี 2 ร้านนั้นกับพอเดินมาฝั่งสวนขายของคน มีพิทบูลมาขาย อยู่ 2-3 ตัว

    อาทิตย์ที่ 3 ร้านแรกเอาเรดโนสมาขายตัวนึง ร้านที่ขายพิท 3-4 เดือน ยังอยู่ทั้ง 2 ตัว
    เจอร้านใหม่โซนสัตว์เลี้ยงเอาลูกพิทบูลมาขายอีกตัว 2 ตัว โซนขายของคนก็ยังมีขายลูกพิทบูลเหมือนกัน

    อาทิตย์ที่ 4 วันศุกร์ตอนเย็น ร้านเดิมก็ยังคงมี ไอที่ขายเฉพาะเสาร์อาทิตย์ วันนี้ไม่มาก็มี
    แถมเจอเจ้าใหม่เอาลูกพิทบูลมาทั้งครอกเลย 5-6 ตัว พอลองถามดู พี่นี่ตัวเท่าไหร่
    พ่อค้าเสียงเบาๆ หมื่นแปด ..........เหยดด พอหันมองมองหน้าคนขาย คนขายพูดเบาๆ อีก
    สายเลือดมันดีๆ พอแฟนแกล้งถามบูลลี่หรอ พ่อค้าเีงียบ พูดแต่ว่าเลือดดีๆ

    ************************
    ยิ่งมีข่าวเหมือน ลุูกพิทบูลในตลาดยิ่งเยอะขึ้นนะคะ ไม่รู้คิดไปเองหรือป่าว
    นี่เท่้าที่เห็นนะ ไม่ได้เดินทั่วตลาดด้วย - -"
  • พี่ผมเจอมาเป็นคอกตัวละ2000คนไม่รู้ห่าอะไรแม้งซี้อเพียบเลย นี้หรอมันจะไม่มีปัญหา ผมโคดรขำเลยคนขายบอกว่า โตเต็มที่เท่าเกดรเดนเลยนะคับไอ้น้อง ฮ่าาาา
  • ทีเวลาหมาไทยหรือพันอื่นกัดคนไม่เห็นจะโจมตีแรงเลยทีมีข่าวพิทบลูโจมตีเว้อ หน้าให้กัดคนโจมตีมากกว่า555555555555
  • คลิปนี้ ขอเรียกว่า การให้ความรักแบบ ถูก ทุกที ...............
    ใครเลี้ยงและเล่นกับหมาแบบนี้ บ้าง