ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

การเมือง การหมา น่ารู้ไว้
  • การเมืองกับการหมา มันแทบจะไม่ต่างอะไรกันเลย เพราะมันเป็นเกมส์แย่งชิงผลประโยชน์ ก็ไม่รู้ว่าจะมีหรือเปล่านะ คนที่เข้ามาทำเพื่อส่วนรวมจริงๆ ที่เห็นมาส่วนมากเอาประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้งทั้งนั้น

    ในสังคมของเราตอนนี้ก็แทบจะไม่ต่างอะไรกันเลย กับการเมืองในประเทศ หรือแม้การเมืองระดับชาติ วันนี้ตัวละครในวงการนี้มีเยอะขึ้น จากสังคมเล็กๆที่เคยสงบสุขก็เริ่มมีความขัดแย้ง เหตุใหญ่ก็มาจากเรื่องผลประโยชน์แทบทั้งนั้น มากบ้าง น้อยบ้าง ผลประโยชน์มันไม่เข้าใครออกใคร หากยังแฮปปี้ในส่วนแบ่งก็ยังไม่มีปัญหา แต่พอเริ่มรู้สึกว่ากูได้น้อยไปก็เริ่มโวยวาย เริ่มตีรวน เรียกร้อง และในที่สุดมันก็แตก

    เกมส์การเมืองในวันนี้บางคนขยับกลายไปเป็นผู้เล่นแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองเป็นเพียงแค่หมาก ที่โดนหลอกใช้ในการเดินเกมส์เพื่อชิงอำนาจ ยกตัวอย่างไกลตัวหน่อย ที่ทหารเขมร กล้ายิงทหารไทย มันเป็นเพราะอะไร ทั้งๆที่เห็นหน้ากันทุกวัน แถมบางที่ยังนั่งล้อมวงกินข้านกันเสียด้วยซ้ำ ก็เพราะมันมีคนชักใยส่งสัญญานอยู่เบื้องหลังอยู่ทั้งนั้น ผมเชื่อว่าสันดานมนุษย์ ไม่มีใครต้องการความขัดแย้ง มนุษย์ทุกคนต้องการอยู่อย่างสงบ แต่ที่สังคมมันวุ่นวายก็เพราะคนที่ไม่รู้จักพอแทบทั้งนั้น

    วันนี้ผมไม่ต้องการโทษใคร แต่ผมโทษตัวเอง ที่ผมไม่สามารถทำให้ผลประโยชน์มันลงตัวได้แก่ทุกคน เพื่อให้ทุกคนมันสงบอยุ่ในที่ตั้ง ผมจึงต้องเผชิญกับปัญหาอยู่ในตอนนี้ ผมไม่เชื่อหรอกว่าจะมีใครรักคนอื่นมากกว่าตัวเอง แต่ปัญหาทุกอย่างมันยุติได้ง่ายๆ หากตัวเรารู้จักปล่อยวาง แต่แน่นอนในความเป็นมนุษย์ ไม่มีใครปล่อยวางได้ร้อยเปอร์เซนต์ เพราะว่าทุกคนยังมีกิเลส ที่บ้านเมืองมันยังร้อนระอุอยู่ตอนนี้ ก็เป็นเพราะความไม่ปล่อยวางนี่เอง

    ขอวกเข้าเรื่องของตัวเองอีกสักนิด ผมเห็นเห็นสัจจะธรรมอย่างเห็นแจ้ง หลังจากที่ได้อ่านหนังสือธรรมมะเล่มหนึ่ง ผมไม่ได้ถือโทษโกรธใคร มันคงเป็นกรรมเก่าของผมเอง วันที่ผมทำประโยชน์ให้ได้ ผมก็จะมีคนล้อมหน้าล้อมหลัง สิ่งที่ผมได้รับก็คือความสุข ความภูมิใจ อันนี้มันคือบุญ แต่วันไหนที่ผมหมดประโยชน์ มันก็จะกลายเป็นหนังอีกม้วน จากที่มีคนชื่นชมก็กลายเป็นโดนมุ่งทำลาย อันนี้มันคือกรรม

    ความจริงเรื่องหลายๆเรื่องมันควรจะจบลงได้แล้ว ถ้าตัวละครบางคนกล้าเผยตัวออกมาให้ความจริง ไม่ใช่ยืนอยู่ในมุมมืดนั่งดูความขัดแย้ง และนิสัยผมก็ไม่ชอบลากให้ใครมาเดือดร้อนด้วย เพราะถ้าพูดออกไปมันก็ต้องลากให้ทุกคนต้องออกมา ผมจำได้ทุกเหตุการณ์ ระหว่างตอนใช้งานผมได้ กับตอนที่ผมไม่มีความจำเป็นแล้ว

    ดังนั้นผมขอเอาเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น เก็บเอาไว้เป็นสิ่งเตือนใจให้แก่ตนเองและเป็นบทเรียนสอนแก่คนอื่น ผมรู้ว่าไม่มีใครอยากเปลืองตัว เพราะการลงมามันมีแต่เลอะกับเลอะ ดังนั้นเวลานี้ ตนจึงเป็นที่พึ่งแห่งตนเท่านั้น

    ก็เขียนให้อ่านกันเล่นๆ ขำๆ อย่าไปคิดเยอะเดี๋ยวจะเป็นโรคประสาทกันเปล่าๆ ผมแค่รู้สึกอารมณ์ดี อยากเขียนเพื่อให้สติแก่น้องๆที่เพิ่งเข้ามาเล่นในวงการนี้ใหม่ๆ หากได้อ่านเรื่องราวของผมแล้ว จะได้ดำเนินชีวิตกันอย่างมีสติเท่านั้น

    image

    เดือนนี้ก็เป็นเดือนสุดท้ายของปีแล้ว ผมก็ขอให้สิ่งเลวร้ายทั้งหมดจงหยุดลงเมื่อสิ้นปี และขอให้สิ่งดีๆ จงบังเกิดแก่สมาชิกทุกท่านตลอดไปนะครับ
    ไฟล์แนบ
    DSC00149.JPG 112K
  • เรื่องแบบนี้ก็เห็นมาเยอะ โดนมาเยอะ ยามมีผลประโยชน์เข้ามาลืมคำว่าเพื่อนไปเลยทีเดียว
    ผมเชื่ออย่างนึงว่าเรื่องนี้ยังไงก็ไม่จบแน่นอน ซี่งไม่ว่าสมาชิกใหม่หรือเก่าที่รู้จักหรือไม่รู้จักพวกคุณๆๆ ทั้งหลาย
    มองว่าสังคม pitbull นี้ มันไม่พัฒนาสุนัขสายพันธ์นี้เลย แม้กระทั่งตัวพวกคุณๆๆ ทั้งหลายที่เป็นเสาหลักกันแท้ๆๆ ไม่เหมือนกับผู้พัฒนาสุนัขสายพัฒน์อื่นเลย ไม่ได้ชิงความเป็นใหญ่ในวงการเมืองหมาๆ แบบนี้

  • ปากก็บอกว่าอยากอยู่อย่างสงบ แต่เสือกเหน็บได้ทุกวัน พอเหอะ มึงก็แกว่งปากหาส้นตีนอยู่ได้ พอโดนบ้างก็ร้องครวญคราง แล้วเรื่องมันจะจบได้ยังไง ก่อนจะพัฒนาคนอย่างที่พูด พัฒนาตัวมึงก่อนแค่ "หยุด"
  • ขอโทษนะถ้าทำให้รู้สึกอย่างนั้น ผมก็อยากจะรู้จังว่าคุณโดนแบบผมบ้าง จะทำอย่างไร คุณจะไม่โต่ตอบเลยจริงๆหรือ

    ยกตัวอย่างนะ เรื่องค่าคอมหมา แค่คนซื้อหรือคนขาย ออกมาพูดจบแล้วว่าราคาจริงๆมันคือเท่าไร ผมจำได้ว่าหมาตัวนี้หลังจากที่ผมทราบราคา ผมเป็นคนห้ามไม่ให้ซื้อเสียด้วยนะเพราะผมรู้สึกว่า การยอมจ่ายเงินสูงขนาดนี้เพื่อซื้อหมาตัวเดียว ผมยอมรับว่าทำใจไม่ได้จริงๆครับ

    เรื่องอื่นๆ ผมว่าคนที่พูดก็รู้อยู่แก่ใจว่าข้อเท็จจริงมันคืออะไร ผมก็อยากเคลียร์ให้มันจบๆนะ เพราะการปล่อยไว้แบบนี้ ผมมีแต่เสียกับเสีย แต่มันก็ทำอะไรไม่ได้คนที่เกี่ยวข้องจริงๆ กลับนิ่งเฉย ส่วนไอ้ที่ออกมาเดือดร้อนแทนเป็นใครก็ไม่มีใครรู้ เพราะมันอาจจะเป็นแค่คนได้ฟังมาผ่านๆแล้วได้โอกาสเอามาขยายต่อ หรือแม้เจ้าตัวเขาออกมาพูดเองเพียงแต่ไม่กล้าแสดงตัว แต่เท่าที่อ่านดูเรื่องที่เขาพูด ต้นตอมันมาจากคนคนเดียวกันอยู่แล้ว

    จำคำพูดผมไว้หนึ่งอย่างนะครับ ในบอร์ดนี้ที่ผมเจอเป็นประจำ ในทุกความขัดแย้ง ไม่มีใครพูดถึงความเลวตัวเองออกมาเลย ส่วนมากจะให้ข้อมูลแค่ครึ่งเดียว เอาเฉพาะข้อมูลที่ตัวเองได้ ส่วนที่พูดแล้วตัวเองเสียไม่ค่อยจะยอมพูดกัน ซึ่งตอนนี้ผมอยากให้ข้อมูลอีกครึ่งแต่มันยังไม่มีโอกาส และบางเรื่องตัวละครมันเยอะด้วย มันจึงทำให้ผมหนักใจ ถ้าตัวละครทุกตัวออกมา ใครดีใครเลวก็จะได้เห็นกันชัดไปเลย
  • ก่อนอื่นต้องขอโทษ ผมไม่ได้อ่านรายละเอียดในข้อความของคุณมาเฟียมากนัก
    แต่เมื่อเห็นห้วข้อกระทู้จึงเข้ามาดูๆ
    ขอถามว่าเมื่อถึงเวลานี้ ความคิดของคุณเรื่องการเมืองว่าผิดคือผิด ถูกคือถูก ขาวคือขาว ดำคือดำ ไม่มีสีเทา
    เมื่อเจอปํญหาเข้ากับตัวแบบนี้แล้ว บัดนี้คุณเปลี่ยนความคิดหรือยังว่าการเมืองเป็นเรื่องการเกลี่ยผลประโยชน์
    มันต้องมีสีเทาเจือปนแน่นอน ไม่งั้นคุณจะแก้ไขปัญหาได้อย่างไร
  • การเมืองมันมีผลประโยชน์อยู่แล้วครับ ใครก็อยากสนับสนุนคนของตัวเอง
    แต่สิ่งที่ผมไม่อยากให้เรายอมรับว่ามันเป็นเรื่องปกติก็คือ การโกงกินครับ
    ผมเข้าใจว่ามันก็ต้องมีบ้าง แต่เดี๋ยวนี้มันกินกันมูมมามจนประเทศจะไม่รอดแล้ว

    ตอนนี้ที่ผมสงสัยคือ ทำไมเรื่องปลัดพันล้านมันอืดจัง
  • อีกอย่างนะครับ เมื่อคุณภาพนักการเมืองบ้านเราเป็นแบบนี้ พวกเราจึงต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา อย่างน้อยมันก็อาจจะลดอาการมูมมามได้บ้าง แต่ถ้าประชาชนมองเป็นเรื่องปกติธรรมดาเมื่อไร ผมว่ามันคงกินกันแบบไม่แคร์สายตาใคร

    ตอนนี้ผลโพลล์ออกมาหลายสำนักตรงกันว่าเยาวชนไทยรับได้หากนักการเมืองโกงก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้มีผลงาน
  • เรื่องปลัดอืด....ผมไม่มีความเห็นได้แต่เฝ้ามองติดตามข่าว...แต่เรื่องอยู่ที่ปปช.แล้ว และปปช.ชุดนี้ก็แต่งตั้งจากคมช.นี่ครับ
    และคมช.ก็ชูโรงตลอดว่าที่ยึดอำนาจเพราะต้องการจะปราบทักษิณและปราบคอรัปชั่น
  • ผมรออยู่ครับ.....
    image




    ปล.พี่ดอนครับผมก็เมาเหมือนเดิมแหละครับ เสี่ยป้อบอกว่าให้ครูดอนพักผ่อนเยอะๆอย่าไปคิดกับเรื่องไร้สาระเก็บแรงไว้ปะทะแก้วกับป้อดีกว่า(เผื่อหล่อนจอก5555) คิดฮอด...(BODYSLAM)
    ไฟล์แนบ
    wording9.jpg 42K
  • พี่มาร์คสู้ๆครับ
    ปล.คิดถึงครูดอน(หล่อนจอก)กับพี่ชายเสี่ยหนึ่งมากเลยครับ
  • อยากเคลียกับคอมเม้นไหน ก็หามือคอมฝีมือดี(แฮกเกอร์) จ้างมันให้แพงไปเลย ให้มันมาตามหมายเลขโทรศัพท์ที่เล่นเน็ตเลยป้ามาร์ค ไม่ว่ามันอยู่ เชียงราย หรือว่า สุไหโก-ลก ผมว่ามันตามได้หาหมายเลขโทรศัพท์ได้แน่นอน ไม่ต้องมานั่งคาใจอยู่แบบนี้
This discussion has been closed.
หัวข้อทั้งหมด