ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ตาสว่างเถอะ ตื่นเถอะ เเล้วทำตาม
  • มีเรื่องอยากพูดหน่อยครับ เรื่องคาราคาซัง...เรื่องกลุ้มใจ ไม่รู้ทำไม มีหลายๆคนชอบ รอ.....รอ....เเล้วก็รอ... พอเจอ...ก็โวยวาย พอตอบก็ทำเหมือนจะฟัง เเต่...ไม่ฟังหรอกคิดว่าตัวเองทำได้ ตัวเองเก่ง
    ถ้าคุณทำได้นะ คนที่เขาเลี้ยงหมามาก่อนคุณเขาทำได้ไปนานเเล้ว
    1 พิตบูลกัดกันทำไง
    2 หมาผม หมาฉันมันเลี้ยงรวมกันได้
    3 หมาผม หมาฉันปล่อยได้
    คนเรามันเป็นไรไปหมดครับ ปัญหาง่ายๆขี้ผงมากๆ ทำไมคิดเองไม่ได้ครับ เเก้ปัญหาไม่ได้เเล้วจะเลี้ยงพิตบูลทำไม ปัญหาใหญ่มันยังรออยู่ข้างหน้าอีกมากมาย เเล้วจะเเก้ได้ไหม...หรือต้องรอคนมาตอบก่อนครับ
    เขาถึงว่าคนเลี้ยงพิตบูลต้องมีความเป็นผู้นำความเด็ดขาด เเล้วนี่อะไร....เลี้ยงจนเสียหมาเเล้วก็มาโทษหมาคนหนอคน ขอตอบข้อเเรกนะครับพิตบูลกัดกันทำไง....(นั่งดูมั้งครับ) ถามตัวเองก่อนว่าพิตบูลมันคืออะไร กัดกันก็เเยกสิครับ เเยกไปเลย ถ้าอยากเลี้ยงหมารวมๆ ก็หมาไทยเลยครับ หมาไรก็ได้ที่ไม่ใช่พิตบูล
    ชอบไปฝืนธรรมชาติของมัน ถ้ามันเลี้ยงรวมกันได้ คนก่อนๆที่เขาเลี้ยงมาเขาก็ทำไปเเล้วสิครับ
    เเล้วทำไมถึงไม่เลี้ยงรวม เพราะถ้ามันกัดน่ะตาย...ไม่ตัวไหนก็ตัวไหนล่ะตายเเน่ๆ อย่าคิดว่าวิ่งหนีเเล้วจะรอด ไม่รอดหรอก มันก็ตามไปกัดซ้ำอีกนั่นเเหละ มันไม่ใช่หมาพันธุ์อื่นนะ ที่วิ่งหนีเเล้วจะปล่อยไป
    เเล้วคุณน่ะ ที่เป็นเจ้าของน่ะ อยู่กับมันทั้งวันรึป่าว อยู่คอกเดียวกับมันรึป่าว ผมตอบเเทนเองเลยว่าไม่...
    คุณต้องมีทุระบ้างล่ะ ไปขี้ ไปดูหนัง ไปทำงาน ไปหาเพื่อน หรือ อะไรก็เเล้วเเต่.... ลองคิดดูดีๆนะครับคุณปล่อยนักฆ่ารวมอยู่ด้วยกันเป็นปีๆ หรือ หลายปี เเต่มีอยู่วันนึงคุณไม่อยู่บ้านเเล้วปล่อยมันรวมไว้ ถ้ามว่า...หมามันอยู่ด้วยกัน มันก็ต้องเล่นกันใช่ใหมครับ...จากการเล่นเล็กๆน้อยๆ เป็นความรุนเเรง จากรุนเเรงเป็นกัดกันจริง จากกัดจริงเป็นเกลียดกัน ข่มเหงขึ้นชิงบัลลัง... เเล้วพิตบูลมันกัดเหมือนหมาอื่นหรอ..??? ถ้าไม่ตายมันไม่เลิกหรอก รู้เอาไว้ด้วย...อย่าว่าเเต่คอกเดียวกันเลย พ่อเเม่พี่น้องมันกัดหมดเเหละ เพียงเเต่รออายุ รอเวลา รอการกระทบกระทั่ง รอเเย่งชิงตัวเมีย รอเหตุที่จะเกิด.... ถ้าคุณเป็นนักเลี้ยงหมาที่ดีไม่ต้องรอหรอกครับ ถ้าเห็นว่าหมาเริ่มโตก็เเยกได้เลยเวลาไม่อยู่ เเต่ถ้านั่งดูอยู่ คุณอยากปล่อยก็เรื่องของคุณ เเต่ถ้ากัดกัน คนหนึ่งคน หมาสองตัว คิดว่าเเยกได้ป่าว ไม่เซียนจริงๆยาก...เซียนยังทำไม่ค่อยได้เลย...เพราะฉนั้นเข้าใจหน่อย......
  • ข้อต่อไป...คนที่ชอบเอามาคุยเอามาโวโอ้อวดว่าหมาพิตบูลเลี้ยงรวมกันได้น่ะ พอเถอะครับมันมีเเต่จะสร้างความเข้าใจผิดๆให้กับคนรุ่นหลัง ใช่...ผมไม่เถียงว่ารวมกันกันได้ เเต่ผมจะเถียงว่าไม่ตลอดไปหรอกครับ..
    ตอนเลี้ยงรวม คุณๆก็เอาภาพมาโชว์กัน ว่ามันอยู่ด้วยกันได้....เเต่อยากให้รู้ว่า ซักวันก็ต้องมีเฮ..เพียงเเต่มันยังไม่เกิด 1 ปีไม่เกิด 2 ปีไม่เกิด พอปีที่3 มันอาจจะกัดกันก็ได้ เวลาไหนก็ได้ หมาอารมณ์เสียอารมณ์ไม่ดี หรือมันเครียด มันพูดกับคุณได้ป่าว ไม่ต้องรอให้เกิดหรอกครับป้องกันไว้จะดีกว่า
    ข้อต่อไป...พวกปล่อยหมา วิเศษเเท้ๆ เลี้ยงหมาที่ขึ้นชื่อว่าโหดที่สุดอดทนที่สุดเเละชอบการกัดที่สุดในโลก เเต่กลับเลี้ยงปล่อย เจอไอ้พวกหนักๆเข้าบางคน รั้วก็ไม่มี...ฉิบหายสิครับคุณคิดว่า หมากระเป๋าตัวเล็กๆรึไง กัดเเต่ละครั้งไม่เบานะครับ ไม่สาหัสก็ตาย เจ้าของไม่อยู่ก็ตายอย่างเดียว เจ้าของอยู่ก็เเค่สาหัส...คิดอะไรกันอยู่ครับพี่น้อง....ถึงบอกว่า คนไม่เข้าใจ คนใจอ่อน คนประมาท คนชอบอวด เลี้ยงพิตบูลไม่ได้ครับเลี้ยงไปก็จะมีเเต่สร้างความเดือดร้อนให้กับตัวเอง เเละคนอื่น มีข่าวที...ใครออกหน้ารับ...ไอ้คนเลี้ยงหรอไม่ใช่หรอก...ก็มีเเต่เพื่อนพ้องที่รักพิตบูลนี่เเหละ ที่ช่วยกันเกาะกลุ่ม จะทำให้วงเเตกไปถึงไหน.....
    อย่าโชว์ว่าเราจะทำได้ เราจะเลี้ยงเเบบปล่อย เราไม่อยากขัง ไม่อยากล่าม เพราะสงสารมัน..โถๆๆๆ
    เเล้วเคยคิดสงสารคนอื่นหรือสัตว์อื่นบ้างป่าว ถ้ามันไปกัดอะ...พอกัด ก็บอกว่าขอโทษ....เเค่ขอโทษ
    น่าให้โดนกัดคืนมากกว่า เพราะสะเพร่า.... รู้ว่ามีหมาอันตราย ก็ต้องเลี้ยงอย่างใกล้ชิด อุปกรณ์ต้องพร้อม
    เลี้ยงพิตบูล ใช้เชือกจูงหมาเล็ก ก็ซวยล่ะ... เจอเเรงกระตุ้นเเบบอยากกัดหมา มันกระชากทีเดียวก็กระจายเเล้ว..... ทำไมไม่ไปหาข้อมูลให้ดีๆก่อนเเล้วค่อยมาเลี้ยง.... ซื้อหมาที่ไหน พ่อค้ากลางหรอ สวนจตุจักร ตลาดนัด หรือเปิดท้าย.. เเล้วเขาให้คำตอบที่เเท้จริงได้ป่าว เขารับมาขายอีกทีรึป่าว...
    ถ้าอยากเลี้ยงจริงๆ ไปดูเองที่บ้านคนขาย หรือที่ฟาร์มเลย เเล้วก็คุยกะเขา สอบถามได้ ถ้าเขาไม่บอกก็ไม่ต้องไปซื้อ...คนขายที่ดีควรจะเเนะนำบ้าง เเต่ไอ้คนซื้อก็ต้องขนขวายหาความรู้ด้วย....
    อันนี้ยกตัวอย่างมานิดหน่อยครับ... เเค่เรื่องเเบบนี้ก็ปวดหัวเเล้ว สร้างความเดือดร้อนเท่าไร สร้างความเข้าใจผิดเเค่ไหน
  • ขออนุญาติบ่นหน่อยเถอะครับ... ถ้าคิดว่าที่ผมพูดมันไร้สาระก็ผ่านไปเลยครับ
    คนเก่าๆน่ะผมไม่เคยห่วงเลย.....เพราะเขามีประสปการณ์
    เเต่เดี๋ยวนี้เห็นคนใหม่ๆมาเล่นเยอะ.....ก็ดีใจครับที่มีคนมาเล่นเยอะ
    เเต่คำถามเเต่ละคำก็ปวดใจมากครับ....บางคำถามมีมากมายเลยหลายกระทู้ เเค่ไปขุดหาดูกระทู้เก่าๆก็เจอเเล้ว มันมีเเต่สิ่งที่ซ้ำซ้อน บางคำถามคิดเองได้เห็นๆ เเต่กลับมาถาม เข้าใจครับว่าคนไม่รู้ย่อมมาถาม
    เเต่ถามหน่อยเถอะ เคยลองคิดเองบ้างยังก่อนที่จะมาถาม เคยใช้ความพยายามบ้างรึป่าว สุดๆเเล้วรึยัง
    เเล้วถ้าเรื่องเล็กๆยังคิดไม่ได้ เเล้วเรื่องใหญ่ๆล่ะคุณพร้อมรึป่าว ที่จะหยุดพิตบูล พร้อมรึยังที่จะเป็นเจ้านาย..
    ไม่ต้องมาอ้างเลยครับว่าไม่รู้.....ในเมื่อคิดจะเลี้ยงเเล้ว ก็ต้องคิดที่จะรู้ก่อน เวลาไปสอบถ้าไม่อ่านหนังสือก็ตกอย่างเดียว....อยากสอบผ่านก็ต้องอ่านหนังสือบ่อยๆ
  • ยอดไปเลยพี่ มันต้องอย่างนี้
  • อ่านแล้วโดน เลยกระทู้นี้ =D> :063:
  • น้อง MakotoHIN29 เก็บกดอะไรมาครับ (แซวเล็กน้อย) เอาน่าโลกไม่ใช่ของเราคนเดียว ก่อนจะเก๋ามันก็ต้องลองผิดลองถูกก่อน จริงมะครับ.. :-D
  • ใจเย็นๆครับน้องชาย ของแบบนี้มันต้องค่อยๆช่วยกันปลูกฝัง ที่ผ่านมาเราอาจจะหลงลืมไปบ้าง แต่จากนี้ไปเรามาช่วยกันสร้างความรู้ความเข้าใจถึงคุณลักษณะพิเศษประจำสายพันธ์ของพิตบูลกันดีกว่า คนที่มาใหม่จะได้เข้ามเลี้ยงด้วยความเข้าใจที่ถูกต้องตั้งแต่แรก
  • ขอบคุณทุกคอมเม้นนะครับ

    ครับ...พี่ ขอระบายหน่อยละกัน มันดั้นมานาน..55+ เเต่ไม่อยากให้พิตบูลมันทำร้ายใครไปมากกว่านี้ ก็เพราะคนใหม่ๆ(ที่ไม่ฟังเเละนอกลู่นอกทาง)
    ส่วนคนใหม่ๆที่เลี้ยงตามคนเก่าๆตามฉบับพิตบูลที่มันควรจะเป็นก็..โอเคครับ. ใครทำถูกเเล้วก็ลุยเลยครับ
    ส่วนคนเลี้ยงผิดๆอยากให้คิดซักนิดเเล้วปรับเปลี่ยนใหม่.....
  • อ่านกระทู้นี้แล้วอยากกด Like ให้สักล้านที. เห็นมาพักนึงล่ะกระทู้แบบที่ จขกท. ว่าแต่ไม่รู้จะทำยังไง ครั้นจะตอบว่าคุณไม่เหมาะจะเลี้ยงหมา อย่าว่าแต่พิตบูลเลย ก็กลัวจะถูกด่า 555 เพราะบางคนหมาแค่ไม่กี่เดือนยังไม่รู้จะทำไง แถมเลี้ยงทีเดียว 2-3 ไม่รู้เลี้ยงไว้เผื่อขายด้วยหรือเปล่า เห็นแล้วก็ได้แต่ปลงสงสารทั้งคนและพิตบูลที่เลี้ยงกันดีๆ รวมถึงคนอื่นๆ ที่ไม่รู้อีโหน่อีดหน่ ไม่รู้เมื่อไหร่จะเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นอีก (หากจะเกิดก็ขอให้เกิดกับเจ้าของละกัน อย่าให้ผูบริสุทธิ์ต้องรับเคราะห์เลย) สุดท้ายนี้ทุกสิ่งทุกอย่างขอฝากปู้เลี้ยงแบบคุณภาพในนี้กระจายความรู้ด้วย ที่สำคัญคนขายหมาทุกคนอยากให้คัดหมาดีๆ แล้ว ช่วยคัดคนที่จะซื้อด้วยเภอะครับ ไม่ใช่บางคนแค่มีเงินซื้อแต่ดูแล้วบุคลิก ไม่ใช่จะเลี้นงหมาได้จริงคุณก็ยังขายให้ไป. อยากให้ช่วยนึกถึงสังคมด้วยครับ ขอบคุณครับ
  • =D> =D> ตรงๆเข้าใจง่ายๆ แบบนี้ ค่อยน่าอ่านหน่อย เยี่ยมเลย
  • เเบบนี้คือล่ามโซ่..... ข้อดีคือ หมาได้ออกกำลังกายได้ ได้วิ่งไปมา ไม่เครียดเท่าไร เเต่ยังไงก็ต้องเอาไปจูงบ้าง
    ส่วนข้อเสียคือ ต้องใช้พื้นที่เยอะ เเละต้องตรวจเช็คอุปกรณ์บ่อยๆ...
  • =D> =D> โดนครับ
  • จัดหนัก จัดเต็มเลยน้องชาย อิอิ
  • อีเเบบคือ ขังกรง ข้อดีคือประหยัดเนื้อที่ เเละมีความปลอดภัยสูง
    ข้อเสียคือ เครียดง่าย...ถ้าไม่จูง เเละต้องทำความสะอาดกรงให้ดี บางทีหมามันอั้นขี้เยี่ยวไม่ไหว อาจทำให้มีกลิ่นเเรง
    กรงก็มีหลายเเบบ เเล้วเเต่ว่าจะปูน หรือเหล็ก จะเล็กหรือใหญ่
  • ครับพี่...ไหนๆ จะให้ความรู้เเล้ว ก็เอาให้สุดๆเลยครับ เพ่....55+
  • ปีใหม่ทั้งที ทำอะไรใหม่ๆบ้าง อิอิ
  • อีกเเบบครับ...จริงๆเเบบที่จะลงให้ดูหาไม่เจอ ดูอันนี้ไปก่อนละกันครับ ให้ดูคอกหมานะครับไม่ใช่ดูหมา 55+
  • สรุปพี่มาร์ค ชมผม..หรือด่าครับพี่..555+ ขำๆครับพี่
  • พี่ไม่ต้องตอบนะครับผมรู้ใจ...พี่ชายที่เเสนดี...ผมเเซวเล่นเฉยๆ 55+
  • ปีนี้พี่ตั้งใจว่าจะทำอะไรแบบเล็กๆ เน้นให้ความรู้ และจะรณรงค์ให้เลี้ยงด้วยความรัก เข้าใจ และรับผิดชอบ
    พี่เสียดายพิตบูลดีๆที่กำลังจะถูกลืมครับ กว่าพิตบูลจะเดินทางมาถึงวันนี้มันไม่ใช่เรื่องง่าย
  • เหมือนกันเลยครับพี่...ผมเข้าใจเลยครับ คำว่าพิตบูลดีๆ ที่กำลังถูกลืม....
    ตัวตนที่เเท้จริงทุกวันนี้ของพิตบูลกำลังจะหายไป... เดี๋ยวนี้จะเป็นพิตบูลจอมปลอมอยู่เเล้ว ไม่รู้ว่าผมพูดเเรงไปรึป่าว...
    เเต่ก็อย่างว่าล่ะครับ อยากให้ยังเหลืออยู่บ้าง เดี๋ยวจะกลายเป็นอื่นไปหมด...พอไม่มีของเดิมๆเเล้วมันน่าเสียดายครับพี่ เวลาตั้งนานกว่าจะได้มาเป็นพิตบูล เสียดายเวลาจริงๆถ้ามันสูญหายไป...
  • แต่พี่ก็ไม่ได้ต่อต้านหมาแนวอื่นนะครับ ต่างความชอบแต่ไม่จำเป็นต้องแตกแยก
    อีกอย่างความชอบของคนมันห้ามกันไม่ได้ ชอบแบบไหนเลี้ยงแบบนั้นมันถึงจะมีความสุขครับ
    สิ่งที่พี่ขอเพียงอย่างเดียวก็คือ เลี้ยงด้วยความรัก เข้าใจเกี่ยวกับสายพันธ์จริงๆ และก็รับผิดชอบครับ
  • :063: แรงได้ใจจริงๆ
  • เยี่ยม...สุดยอด
  • =D> กด ซัก 100 Like แถมไปอีก 10 กะโหลกคับผม
  • เป็นงัยหละท่านwestman โดนๆๆ
  • เเถวบ้านหนูเขาไม่ได้เรียกพิตบูล เขาเรียก ว่าไอ้หมาบ้ากัด จิงๆนะพี่
    :063:
  • ครับ ผมก็ไม่ต่อต้าน...ไม่เเตกเเยกครับ... ชอบเเบบไหนก็เลี้ยงไป..
    เเต่อย่าให้คนอื่นเดือดร้อน อย่าให้หมาเดือดร้อน... เลี้ยงเเบบรัดกุม อย่าประมาทเลินเล่อ
    เเบบไหน สายไหน ที่ไหน ก็คุยกันได้ครับ.... ได้เพื่อนได้ความรู้ ได้สิ่งดีๆ....กลับไป ครับ...ทุกคน เย้ๆ
  • เเบบไหน สายไหน ที่ไหน ก็คุยกันได้ครับ....
    เพราะทั้งสิ้นมันก็คือ หมา ตระกูล บูล & เทอเรีย ........... :^o ใช่ป่าว หิน
  • ชอบกระทู้นี้จริงๆ เดียวนี้หลายๆกระทู้เป็นกระทู้แนะนำตัว จากที่ดูแล้วแต่ล่ะคนไม่มีประสบการณ์เลี้ยงหมาพอที่จะเลี้ยงพิตบูล เห็นจากง่ายๆคือ

    1. เอาลูกหมามาเลี้ยงทั้งๆที่ยังอ่อนอยู่มากๆ หลายตัวเพิ่งจะ 1เดือน... แปลว่าไม่ได้มีความรู้พื้นฐานในการเลี้ยงสัตว์เลยยยยยยยยยยย!!

    2. เรื่องอาหารหมากินอะไรดี กินยังไง.. ส่วนตัวคิดว่าคนที่จะเลี้ยงพิตบูลควรจะเป็นผู้เลี้ยงหมาที่มีประสบการณ์มากพอ หรือง่ายๆ ไม่ได้เลี้ยงพิตบูลเป็นหมาตัวแรก!!!!

    3. รู้สึกเซ็งที่สุดคือเวลาเห็นคนเลี้ยงหมาตัวเองแบบปล่อยๆ ปล่อยไปข้างนอก ปล่อยไปทับมั่วๆ ไม่ล่ามไม่ป้องกันอะไรเลย... ก็ไม่เข้าใจจริงๆว่าคนพวกนี้เข้าคิดอะไรกัน ขาดความรับผิดชอบแบบนี้อย่าเลี้ยงเลยดีกว่า ไม่ใช่แค่พิตบูล แต่หมาที่พันธ์อ่ะ ไม่สนใจใส่ใจ และไม่มีความรับผิดชอบพอ

    เราเคยเลี้ยงหมามาหลายตัวหลายพันธ์ทุกตัวตายเพราะแก่หรือหมดอายุไข้แล้วจริงๆ เพราะเลี้ยงด้วยรัก ดูแล ใส่ใจ จะเปิดประตูทีหนึ่งต้องจับเข้ากรงหมด ไม่เคยปล่อยไปเดินข้างนอกเพ่นพ่าน นอกจากจะพาไปเดินเอง เพราะกลัวหมาโดนรถชน ติดเชื้อโรคจากมาจรจัด กลัวโดนขโมย ไม่รู่สิ..เราว่าเรื่องแค่นี้มันคือเรื่องธรรมดาๆ ที่ต้องรู้กันอยู่แล้ว

    ถึงผู้ที่คิดจะเลี้ยงพิตบูลสักตัว ขอความกรุณาช่วยศึกษาอ่านข้อมูลหลายๆกระทู้ก่อนที่จะนำมาเลี้ยงน่ะค่ะ ขอย้ำอย่าศึกษาเพียงวันสองวัน (เห็นพวกนี้เยอะเหลือเกิน) อ่านศึกษานานๆๆๆ หน่อย ภายหลังจะได้ไม่ต้องตั้งกระทู้ถามเรื่องเดิมๆซ่ำซาก ไม่ใช่อะไรหรอกคือถามได้แต่ก่อนถามอ่ะศึกษาหาคำตอบก่อนยัง ทุกคำถามที่คุณมี ในนี้เขาตอบให้คุณหมดแล้วหรอกเปิดดูสิ

    ถ้าคุณศึกษาและแน่ใจว่าชัวร์แล้ว ก็ค้นหาพิตบูลสักตัวจากผู้ขายที่น่าเชื่อถือ เราเลี้ยงเค้าตัวเดียวก็มีความสุขที่สุดแล้ว มันไม่จำเป็นต้องไปสรรหาเพื่อนให้เขาหรอก คุณมีเขา เขามีคุณก็พอแล้ว
    รับเค้ามาเลี้ยงด้วยรักล่ะรับผิดชอบต่อสังคมน่ะค่ะ

    :063: image
    ไฟล์แนบ
    296269_10150335918043058_504853057_7766745_1418153623_n[1].jpg 33K
  • กระทู้ดีๆ มีสาระ มาเรื่อยๆนะครับคุณหิน 8->
  • มีอีกข้อนะครับ....
    น้องหมาถ่ายเป็นเลือดจะทำไงดี...เฮ้อ
    แทนที่จะเอาเวลาพาหมาไปหาหมอ ดันมาตั้งกระทู้ถามในเวป ผมหล่ะงง
    enote...FDP...
  • enote...FDP...ถึงคุณ โน๊ต..สระบุรี อ่ะงง รู้ได้งัยจำผมได้มั๊ยครับ
    ตอนนี้หมาผมมันยังขี้ปกติอยู่ โล่งครับแต่ยังไม่เห็นที่มันกินเข้าเลย(อันนี้เสียว)
    แต่ยังร่าเริงอยู่ นานจะเห็นคุณโน๊ตมา ment นี่ถ้าอยู่ในวงเหล้าจะเรียก
    "ไอ้ป๊อด" แต่ในบอร์ดนี้ ผมจะให้เกียรติคุณ คุณโน๊ต ว่าแต่มาสักทีเหอะ
    มัวแต่เข้าเวร เก็บตังค์แต่งเมีย ชวนกูเอ้ย ผมด้วยนะคุณ ชอบกระทู้นี้ครับอ่านง่าย
    ภาษาวงเหล้า
  • ใช่ครับพี่ตี้....

    ขอบคุณครับพี่อ้วน... เเละทุกๆคอมเม้นนะครับ..
  • 555 จัดเต็มมาเลย ในสังคมพิทบูลต้องมีการถ่วงดุลโดยคนที่พูดตรงๆ ตรงไปตรงมาแบบนี้บ้างล่ะ มันจะได้สมดุลกัน =D>
  • ขอบคุณครับ พี่ตั้ว ...
  • เชื่อว่ามีคนคิดแบบนี้เยอะ แต่ไม่กล้าพูด อิอิ :-D
  • ชัดเจนดีครับ อ่านแล้วโดนใจ เป็นพื้นฐานที่ควรรู้ก่อนเลี้ยงเลยครับ ชอบ..
  • เพิ่งหัดเลี้ยงครับ ยังเลี้ยงไม่ค่อยเป็นเลย
    ยังไงต้องรบกวน เขียนบทความสนุก ๆ แบบนี้ให้อ่านบ่อย ๆ นะครับ เอิ๊กกกกกกกกกกกก !!!

    เอาเด็ก ๆ ที่บ้านมาให้ชมบ้างครับ หมากาก ๆ สไตล์ บ้า ๆ บอ ๆ 55555+
    อยากรู้จริง ๆ เลี้ยงยังไง ให้มันโหด .. แมร่ง อยากได้หมาโหด ดันได้ แบบติงต๊อง ๆ มา กรูล่ะเชื่อมันเลย 555555+

    image
    ไฟล์แนบ
    dolly050155-2.jpg 193K
  • เค้า เรียก หมา ไอคิว ๕๕๕๕๕๕๕
  • ไอคิว หนักไปทางขี้เกียจ ด้วย .. เจ้าของยุ จนเหนื่อย แม่งเดินให้ก้าวนึง แสรดดดด ! ! ! !
  • เยี่ยมไปเลยคับคุณหิน
  • ก็นี้แหละที่คนเลี้ยงมือใหม่เขาอยากได้ข้อมูล การดูแลการป้องกันต่างๆมือเก่าก็ต้องให้ข้อมูลซิครับอาจน่าเบื่อแต่มือเก่าก็อาจเคยเจอปัญหาเหล่านี้มาก่อน อย่างน้อยมันก็เป็นวิทยาทานถ้าอยากให้มีการสืบทอดวงการพิทบูลต่อไป ผมยังไม่มีหมาเลี้ยงก็มาศึกษาหาข้อมูลห้องนี้แหละเพราะมีการอัปเดทตลอด ได้อ่านบทความของเจ้าเจ้าของกระทู้แล้วได้สาระมาก ขอบคุณในความเอื้ออารีย์ครับ
  • ขอบคุณทุกคอมเม้นครับ.... ที่คุณ che9 พูดก็จริงอยู่ครับ ว่าเด็กใหม่อยากหาข้อมูลให้คนเก่าให้ข้อมูล เเต่ข้อมูลบางข้อมูล มันมีซ้ำซากมากมาย เเค่คำถามคำถามเดียว ไม่ต่ำกว่า 10 กระทู้ เเค่คลิกๆๆๆ ไปหากระทู้เก่าๆไล่อ่านมา.... เจอเเน่นอน ถ้าไม่ใจร้อน อีกอย่างเเนะนำให้อ่านทุกกระทู้เลย ตั้งเเต่กระทู้เก่าๆหน้าเเรกๆมาจนปัจจุบัน ผมว่าได้อะไรมากมายหลายเรื่องเลย... ถ้าคนตั้งใจขยันที่จะหาก่อนนะ ผมว่าไม่ต้องมาตั้งใหม่ก็ได้คำตอบ...
    เเต่ก็เข้าใจครับ...บางคนอาจเป็นมือใหม่ เเต่บางคนก็ไม่อยากขนขวายเพราะมันช้า...ตั้งคำถามใหม่ง่ายกว่า
    สุดท้ายผมก็ทำไรไม่ได้อยู่ดี ได้เเค่คอยกระตุ้น หรือระบายนานๆครั้ง... เพราะเดี๋ยวนี้มีหน้าใหม่ๆเข้ามาทุกวัน
    เพราะเขาไม่อ่านกระทู้เก่าๆนี่เเหละ เขาเลยไม่รู้อะไร