ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ยอมแพ้แล้วค่ะ
  • บางคนอาจจะจำกันได้ จากที่เคยนำเรื่องราวของลูกชายชื่อชิลชิลมากเล่าสู้กันฟัง
    มาวันนี้... ขอยอมแพ้แล้วค่ะ
    จะต่อว่ากันก็คงต้องก้มหน้ารับแล้วหละค่ะ
    "ใครสนใจสุนัขพันธุ์พิทบูล สีขาวลายน้ำตาลเพศผู้ อายสองปีกว่าๆ ทำหมันแล้วสุขภาพแข็งแรง เจ้าของรักมาก(มาถึงคำนี้คงไม่มีใครเชื่อหรอกใช่ไหมคะ เข้าใจค่ะ) ติดต่อมาได้นะคะ แจ้งในกระทู้นี้เลยนะคะว่าสนใจ ใจจริงอยากทิ้งเบอร์เอาไว้ให้ติดต่อ แต่เนื่องจากตอนนี้ไม่อยากรับสายและพูดคุยกับใครทั้งนั้นค่ะ เพราะเมื่อสักครู่ก็เพิ่งโทรไปลางาน ไม่สามารถทำงานได้เนื่องจากปัญหาที่กำลังประสบอยู่ จิตใจค่อนข้างแย่ค่ะ"

    จะคอยเข้ามาอ่านตลอดนะคะ ใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติมของชิลชิล ทิ้งข้อความไว้เลยนะคะ จะเข้ามาอ่านตลอดค่ะ

    ไม่ขออะไรมากนะคะ ขอแค่ข้อเดียวว่า คนที่สนใจและรักที่จะเลี้ยงดูเขาต่อจากเราจริงๆ เรามีข้อแม้ง่ายๆเลยค่ะว่า เราจะขอไปเยี่ยมเค้าบ่อยๆเรื่อยๆ และห้ามยกเค้าหรือนำเค้าไปปล่อยนะคะ เลี้ยงไม่ไหว ไม่ชอบ หรือเบื่อแล้วจะส่งกลับยินดีรับเสมอค่ะ
    แต่ตอนนี้ จิตใจไม่ไหวอีกแล้ว พอเกิดเรื่องไปพลั้งมือตีเค้าเราก็เจ็บเอง แต่พอไม่ทำอะไรเลยก็เหมือนว่าเค้าจะไม่ได้บทเรียนเลย พยายามท่องคำว่ารักวัวให้ผูกรกลูกให้ตี แต่ตอนนี้สู้ไม่ไหวแล้วค่ะ เครียดมากๆแล้ว

    ฝากเพื่อนๆด้วยนะคะ ถ้าสนใจ แค่แจ้งเอาไว้ ทิ้งข้อความไว้นะคะ หรือทิ้งอีเมล์หรือเบอร์โทรไว้ก็ได้ค่ะ สามารถมาดูก่อนตัดสินใจได้ พักอยู่หมู่บ้านแถวบางนานะคะ
  • :022:ขอบคุณมากๆค่ะ คงจะมีที่นี่เป้นที่พึ่งเดียวในตอนนี้แล้ว คิดอะไรไม่ออกแล้วจริงๆค่ะ

    นิอร....:022:
  • ใครต้องการก้ช่วยๆกันได้เลยนะครับเอาใจช่วยครับ:063:
  • หนังมันเศร้าแม่จ้า...........
  • ใจเย็นอีกนิดแล้วส่งเขาไปเข้าเรียนดีไม๊ครับ เผื่ออะไรๆจะดีขึ้นผู้ฝึกสอน น่าจะช่วยขัดเกลานิสัย และวินัยเขาให้ดีขึ้นมาก๊ได้ แต่ถ้าเขาถูกเปลี่ยนนายจิตใจเขาหรือพฤติกรรมของเขาอาจจะเลวร้ายมากกว่าก๊ได้ครับ เหมือนเด็กถูกทิ้งอ่ะ คนที่เคยถูกส่งไปเรียนร.ร.ประจำตอนเด็กเล็กจะรู้สึกและเข้าใจถึงอารมณ์นี้ดี ใจเย็นนะครับค่อยๆคิด...ทุกอย่างแก้ไขได้
    ไฟล์แนบ
    RED-KILLER2.jpg 35K
  • ทุกปัญหามีทางออกครับ ขอให้แก้ปัญหาได้อย่างมีสตินะครับ เป็นกำลังใจให้
  • เรื่องเก่า ยังพอจำได้ ยาวมั่กๆ http://pitbullzone.com/community/comments.php?DiscussionID=3114
    แต่วันนี้ทำมัย ยอมแพ้ ครับ คุณนิอร

    มาระบาย เล่าสู่กันฟัง ดีกว่าครับ
    รับรองมีคน ฟังเรื่อง คุณอีกหลายคน ได้เป็นประสพการณ์ด้วย
    ทำมัยคนอื่น เค้าเลี้ยง รวมกันได้ตั้งหลายตัว อาจเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคุณ เรื่องเล็กสำหรับบางคน

    ผมว่าหนทางออกยังพอมี บางครั้ง คิดคนเดียว หรืออยู่ในมุมเดียว มันคิดไม่ออกครับ
    พอเข้าใจความรู้สึก แต่ไม่อยากให้ยอมแพ้
    กลับไปมองหน้ามัน แล้วคุณอาจจะดีขึ้นก็ได้
    ใจเย็นๆ ครับ ตั้งสติดีๆ
  • ใจเย็นๆ ก่อนครับ เลี้ยงมาตั้ง 2 ปี คุณรักเค้า เค้าก็รักคุณ ลองเอาไปฝึก รึไม่ก็หากิจกรรมให้เค้าทำออกแรง ระบายแรงขับออกไปบ้างอะไรๆ อาจดีขึ้น :m019:
  • คุณนิอรคงมีเหตุผลของเค้าอยู่แล้ว ก็หาทางออกกันไปครับ
  • ยังไม่มีใครสนใจลูกชิลชิลเลย....

    มีเหตุผลสำหรับการตัดสินใจครั้งใหญ่ครั้งนี้จริงๆค่ะ เจ็บเหมือนกันไม่ใช่ไม่เจ็บ เสียใจ ร้องไห้ แต่หมดหนทางแล้วจริงๆค่ะ ถึงเวลาต้องเลือกระหว่างอีกสองชีวิตที่ก็เจ็บมามากแล้วเหมือนกัน ไม่อยากต้องเลือกเลยเพราะมันเจ็บ แต่ถึงเวลาแล้วค่ะ

    วันนี้ก็เกิดขึ้นอีก ทั้งๆที่เราต่างก็พยายามระวังกันแล้ว มันเครียดมากแล้วค่ะ ใครช่วยหาทางออกให้ทีสิคะ...:022:
  • ปัญหาคือคุณไม่รู้จักอเมริกันพิทบูลจริงๆครับ ผมบังเอิญตามลิ้งค์ของmr_jup ไปอ่านเรื่องราวต่างๆดูนะครับ

    ไม่รู้ซินะ ไม่รู้จะบอกยังไง คุณเป็นคนดีมากๆนะครับ รักสุนัขมากๆ คนแบบคุณผมเคยเจอมาบ้างครับ แต่คุณต้องแยกระหว่างความรักที่มีให้ลูกๆของคุณ [คุณเรียกสุนัขคุณว่าลูกถูกมั้ยครับ] อีกประโยคนึงที่คุณพูดถูกคือ"หมาก็เป็นหมา" เนี่ยแหละปัญหา

    พิทบูลตัวนี้เนี่ยมันรักคุณมากกว่าคุณรักมันนะครับ มันทนไม่ได้ที่จะมีตัวไหนรึใคร[หมา]มาแย่งหรือแค่แบ่งความรักไปจากคุณ ตรงกันข้าม คุณลองเข้าไปในหัวใจของอีกตัวที่โดนทำร้ายซิครับ มันเจ็บมากๆนะครับ หมามันคงไม่มีเจ็บใจหรอกนะครับ แต่บาดแผลที่โดนพิทบูลกัดแต่ละทีนึงเนี่ยถ้าเป็นคนผมว่าพิการนะครับ

    สุนัขอายุมันสั้นนะครับ ถ้ารักมันน่าจะให้มันใช้ชีวิตช่วงที่เหลือสั้นๆนี้ให้มีความสุข ปราศจากความหวาดระแวง และความพิการที่จะโดนอีกเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ครับ คุณครับทั้งหมดที่เขียนมาเนี่ยผมเขียนบนความเสี่ยงที่ไมใครกล้าคุยกะคุณตรงๆนะครับ ผมจะโดนพี่น้องในนี้ด่าว่าผมรึเปล่าก็ไม่รู้นะครับ เฮ้อ!แต่ปัญหามันต้องมีทางออก และทางออกตอนนี้ก็คือทางที่คุณเข้ามานั่นแหละครับ!!!!!!!!

    ถ้าจะให้ดีเก็บพิทบูลไว้ในที่ที่ปลอดภัยสุด หากรงใส่ไว้ จะปล่อยต้องอยู่ในสายจูงเท่านั้น ห้ามเล่นกะใครทั้งสิ้น เพราะมันจะปื้ดขึ้นมาได้ทุกเมื่อ อันตรายมากๆครับ เลิกคิดที่จะยกให้ใครโดยฉพาะคนในที่นี้นะครับ เพราะน่าจะไม่มีใครเอาหมา2ปีที่ทำหมันนะครับ อย่าเอาไปปล่อยตามวัดหรืออะไรที่ไหนเด็ดขาด จะเดือดร้อนกันหมดนะครับ

    อย่าไว้ใจสายจูงธรรมดาครับ ต้องใช้สายจูงของพิทบูลเท่านั้นครับ หลักหรือลูกกรงที่ผูกพิทบูลช่วยดูให้ดีดีด้วยว่าอยู่ในสภาพมั้ย พิทบูลที่เป็นแชมป์ลากน้ำหนักเนี่ยมัยลากได้5ตันกว่านะครับ

    เก็บมันไว้ให้ถูกที่ถูกทาง ถามแฟนคุณดูว่าถ้าจะเก็บปืนให้ห่างมือเด็กจะต้องทำยังไง ปัญหาจะแก้ได้ถ้ารู้จักและเข้าใจปัญหานะครับ

    สุดท้าย...ผมกะคุณเข้าใจไม่ตรงกันอยู่อย่างนึงคือคุณเลี้ยงหมาแบบลูกแต่ผมเลี้ยงหมาเป็นหมา ขอย้ำไม่มีใครผิดแต่เข้าใจไม่ตรงกันครับ คุณไม่ต้องปรับวิธีคิดของคุณในเรื่องการเลี้ยงสุนัขของคุณเพียงแต่ขอให้เข้าใจพวกมันหน่อยเท่านั้นครับ

    สุดท้ายของท้ายสุด...ผมขออณุญาตินำเรื่องราวของคุณไปลงเป็นบทความให้คนอื่นได้อ่านได้มั้ยครับ ผมว่ามันมีประโยชน์มากกว่าอยู่ในที่นี้นะครับ

    เย้! [คือต้องขออณุญาติเย้! ครับ มันเป็นลายพิมพ์นิ้วมือของผมครับ]

    ด้วยความเคารพครับ เย้!
  • ผมเองครับคนเขียน เย้!
    ไฟล์แนบ
    20061023225330_a161587.jpg 46K
  • เห็นด้วยกับพี่ pitdeer ครับ

    ของผมก็เป็นอย่างนี้เหมือนกัน

    แต่ผมเลี้ยงแบบ หมาเป็นหมา

    รักก็ใช่ครับ แต่ต้องคุมมานให้อยู่

    ขยันใส่ โปรตีน ครับ
  • ค่ะ ยินดีค่ะคุณ pitdeer เรื่องราวของหนูไม่ใช่เรื่องราวที่เป็นความลับหรือหวงห้ามแต่อย่างใด ถ้าคิดว่ามันพอจะมีประโยชน์ให้กับผู้อ่านท่านอื่น ยินดีค่ะ

    แต่

    ขอชี้เจงนิดหนึ่งว่า ทุกข้อความที่คุณเขียนมาหนูเข้าใจและตระหนักดีค่ะ แต่ปัญหาตอนนี้คือ อีกสองตัวที่เจ็บอยู่เราคงต้องดูแลเค้าต่อไป ส่วนลูกชิลชิลที่นำมาตั้งกระทู้ถึงคนที่อยากได้เรพาะเห็นว่าในเว็บบอร์ดนี้ชุมชนนี้เป็นที่พึ่งและชุมชนรวมคนรักสุนัพันี้เลยเลือกทางนี้เป้นทางออก

    ตอนนี้ฟลุคกี้ก็ให้อยู่ในกรง ตั้งแต่อยู่ในกรงเค้าเปลี่ยนไป ขนเริ่มร่วงจนตอนนี้บางและสั้นมากๆจากที่เคยเป็นลูกชายสุดหล่อขนยาวขาวฟูแววตาสดชื่น แต่ตอนนี้เค้านิ่งไป ขนร่วงบางผอมแห้ง ข้าวปลาไม่กินขนาดเข้าไปนั่งป้อนในกรง (ขอบอกว่ากรงนี้ทำพิเศษ ใหญ่ขนาดใส่โกลเด้นได้สามตัวสบายๆค่ะ) เอาใจสารพัด แต่เค้าก็เมิน นิ่งไป พูดด้วยก็ไม่พูดด้วย กลายเป็นหมาอัมพฤตในกรงไปแล้ว แต่จะให้ทำยังไงถ้าปล่อย วันดีคืนดีลูกชิลหงุดหงิดก็ไล่ฟัดฟลุคกี้อีก ขาที่เคยโดนๆมาตอนนี้ก็พรุนหมดแล้ว สงสารจนไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว ยิ่งกว่าเอาใจไปใส่ในตัวเค้าอีก เจ็บยิ่งกว่าอีกค่ะ
  • ส่วนบูบี้ ตอนนี้เอาแต่มุดเข้าไปอยู่ใต้โต๊ะ ตู้เสื้อผ้า เช่นกัน หงอย จ๋อย ไม่พูดไม่จา จะเอาบูบี้ใส่กรงกับฟลุคกี้ก็เอาแต่เห่า เกรงใจข้างบ้านอีก หมดทางเลือก

    ลำพังถ้าหนูกับแฟนอยู่บ้านก็ไม่เกิดปัญหาหรอกค่ะ เพราะบูบี้จะอยู่ในบ้านตลอด ชิลชิลนอนเล่นนอกบ้าน ฟลุคกี้อยู่ในกรง จะสลับออกมาวิ่งเล่นบ้างก็จะล่ามลูกชิลไว้

    ปัญหาจะหนักตอนเราทั้งคู่ออกจากบ้านนี่แหละค่ะ เพราะถ้าเอาบูบี้ไว้ในกรง ก็เห่าลั่นซอย เคยทำขนาดว่าทดลอง ใส่กรงไว้กับฟลุคกี้แล้วขับรถออกไปกัน ไปจอดหน้าหมู่บ้าน แล้วเดินย่องเข้ามาแอบดู เห่าได้เห่าดี ชิลชิลก็ยิ่งหงุดหงิด มันแย่ลงค่ะ ต้องปล่อยออกมา

    เมื่อก่อนบูบี้กะชิลชิลเค้าอยู่ด้วยกันไม่มีปัญหาเพราะบูบี้เค้าไม่สุงสิงค่ะ เค้าชอบอยู่คนเดียวโลกส่วนตัวไม่ขี้เล่นไม่สนใจชิลชิล ชิลชิลก็ไม่เคยสนใจเช่นกัน ต่างคนต่างมีมุมของตัวเอง แต่ตอนหลังที่ชิลชิลหันมาทำร้ายบูบี้เพราะตอนพวกเรากลับมาถึงบ้านแล้วบูบี้ก้อจะวิ่งเข้ามาหาหน้าประตู้ ล่าสุดครั้งแรกที่ฟัดกันคือสองวันก่อนเราถึงบ้านกำลังลงจากรถไปไขประตู้รั้ง เท่านั้นแหละ ทันทีที่บูบี้วิ่งเข้ามาหาที่รั้วชิลชิลเข้าฟัดทันทีเลย หนูกรีดลั่นซฮย มือสั่นยิ่งรน เปิดประตู้ไม่ออกต้องวิ่งไปขอความช่วยเหลือพี่ฝรั่งข้างบ้าน ให้เค้ามาช่วย ตอนนั้นได้ยินเสียงบูบี้ร้องลั่นตลอดในใจคิดว่าคงเสียบูบี้แล้วแหละ ช่วยคงไม่ทันแล้วคงทำได้แค่ไม่ให้เค้าเละไปมากกว่านี้

    แต่พอวิ่งมาพร้อมพี่ฝรั่งก็ช่วยกันเปิดประตูเข้าไปจับแยก แปลกอย่างหนึ่ง ชิลชิลไม่ฝังเขี้ยวเค้าที่บูบี้เลย เมื่อวานก็อีก ก็ไม่ฝังเขี้ยว แต่กัดเหมือนกัดขู่ แต่บูบี้เค้าตัวเล็กก็เจ็บอยู่เหมือนกัน ได้เลือดเหมือนกัน

    ตอนพี่ฝรั่งวิ่งเข้ามาช่วย พอเปิดประตูได้หนูวิ่งไปล็อคลูกชิล ลูกชิลก็ปล่อยบูบี้ บูบี้วิ่งหายเข้าไปในสวน ตอนนั้นพี่ปีเตอร์ถามว่า "ดูยูแฮฟเชน" หนูก็บอก " โนๆๆๆ" พร้อมกับล้วงๆไปในกระเป๋าดูว่ามีเศษตังให้เขาแลกไหม (เหอๆ ยังจะเล่นมุขได้หนอ) หนูก็ชี้ๆไปที่วางโซ่ เขาก็วิ่งเอาโซ่มาล่ามลูกชิล ส่วนหนูวิ่งไปหาบูบี้ บูบี้น่าสงสารมากๆ ช็อคตัวสั่นเลย

    นี่คือสิ่งที่หนูต้องคอยระแวง คอยคิดทุกวันที่จะเลี้ยวรถเข้าบ้านว่า วันนี้จะเกิดอะไรขึ้น.....

    เกิดคำถามในใจหลายๆคนว่า แล้วทำไม คนที่ถูกขังไม่ควรเป้นลูกชิล แทนสองคนนั้น คำตอบคือ หนูไม่อยากให้ลูกชิลเครียดมากไปกว่านี้ ไม่อยากให้เค้าต้องนั่งมองลูกๆอีกสองตัววิ่งเล่นสนุกสนาน ทั้งๆที่เค้ามาคนแรก และควรเป็นคนที่ต้องได้ออกกำลัง ได้วิ่ง เพระนี่คือบ้านของเค้า อาณาจักรของเค้า และลูกชิลจะสามารถอยู่ในกรงได้ไม่เกินสิบห้านาทีจริงๆค่ะ เพราะเค้าจะเริ่มหงุดหงิดมากๆแล้ว จากที่สลับเอาลูกฟลุคออกมาวิ่งเล่นทุกๆวัน นี่คือลิมิตเวลาที่ให้ลูกฟลุค และจะขังลูกชิลได้ค่ะ

    ทุกท่านพอจะเข้าใจความรู้สึกของหนูบ้างไหมคะว่ามันเป็นยังไง

    ลูกๆทุกตัว หนูเอาใจไปใส่ในตัวเค้าหมด หมดจนตัวเองต้องมานั่งเครียดและเป็นทุกข์อยู่ตอนนี้...

    จะมาพิมต่อนะคะ ตอนนี้มันบรรยายความรู้สึกได้เท่านี้ทั้งๆที่มันมีอีกมากมาย ไม่อยากเชื่อเลยว่า แค่หมาสามตัวจะมีอิทธิพลต่อจิตใจของเรามากขนาดนี้ แต่ความรักถ้าเกิดที่ไหนมันจะมีความทุกข์ตามมาเสมอจริงๆค่ะ
  • ขอเป็นอีกเสียงนึงที่เห็นด้วยกับพี่ Pitdeer ค่ะ เลี้ยงมันมาตั้ง 2 ปีแล้วจะให้บุคคลอื่นไปอุปการะต่อ มันเป็นการผลักปัญหาให้กับคนอื่นนะคะ
    พิทบูลตัวนี้เค้าคงจะรักคุณมาก ๆ เค้าถึงไม่อาจจะทนได้ที่เห็นคุณแบ่งปันความรักให้กับ(ลูก)ตัวอื่น ๆ ของคุณ คุณต้องพยายามเข้าใจเค้าด้วยกับพฤติกรรมที่เค้าแสดงออก มันไม่ดีแน่ ๆ ที่อยู่ ๆ แล้วต้องโดนเปลี่ยนนายที่มันรักและอยู่มาด้วยตั้งแต่มันเล็ก ๆ ทำความเข้าใจพิทบูล แล้วใช้มาตรการป้องกันแบบที่พี่เค้าแนะนำน่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ดี อย่านำเค้าไปให้คนอื่นเลยนะคะ มันจะเป็นเวรเป็นกรรมกันเปล่า ๆ ก็เหมือนกับคนเราที่มีความรู้สึกว่าตัวเองโดนทอดทิ้งนั้นแหละค่ะ มันเศร้าขนาดไหน คุณน่าจะเข้าใจมันได้ดีนะ
  • อย่าใช้คำว่าผลักภาระเลยค่ะด้วยความเคารพ มันมากเกินไปไม่ใช่คนที่มีนิสัยแบบนั้น

    แค่ ลองถามหาคนที่อยากได้เอาไปเลี้ยง เท่านั้นค่ะ ไม่ได้บอกว่า ถ้ายังหาคนเลี้ยงต่อไม่ได้ จะนำไปปล่อยหรืออะไรนะคะ

    เข้าใจว่าไม่ได้มีเจตนาไม่ดีที่โพสแบบนี้

    แต่ก็อยากให้ระวังคำนิดหนึ่ง กับคนๆนหนึ่งที่จิตใจก็แย่มากพออยู่แล้วค่ะ

    บางคำกับบางคนอาจจะไม่ได้รุนแรง

    แต่บางคำกับบางคน อาจจะทำร้ายจิตใจเค้ามากก็ได้ค่ะ

    ด้วยความเคารพค่ะ

    ...
  • รบกวนช่วยไปอ่านกระทูก่อนนี้ที่เคยโพสไว้นะคะ

    อ่านแบบค่อยๆอ่าน ค่อยๆทำความเข้าใจนะคะ

    เข้าใจหมาแล้ว เข้าใจเราด้วยค่ะ

    ทุกวันนี้แต่งงานมาแล้วจะสองปี มีลูกไม่ได้ ส่วนหนึ่งเพระเหตุผลนี้ด้วยค่ะ

    ถ้าเราเป้นคนผลักภาระและอะไรหลายๆอย่างที่คุณกล่าวมา หรือไม่มีความรับผิดชอบอะไรก็ตามแต่

    จะยากอะไรคะก็แค่ขับรถออกไปไกลหน่อย ปล่อยไว้ที่ไหนก็ได้แล้วขับกลับ มันยากตรงไหนคะกับการที่ต้องมานั่งพิมนั่งโพสคอยอ่านว่ามีใครสนใจบ้างแล้วยัง

    อยากให้กลับไปอ่านก่อน ค่อยๆอ่านนะคะ

    ขอบพระคุณมากๆค่ะคุณjaijai2316
  • ไม่ได้เคยคิดทอดทิ้งนะคะ

    เพราะถ้ายังหาคนที่เค้าต้องการเอาไปเลี้ยงดู ให้ความรักแทนเราไม่ได้ ก็ไม่เคยคิดนำไปปล่อยนะคะไม่ใช่คนที่มีนิสัยและสันดานแบบนั้นเลย

    รักหมาเลี้ยงหมาเหมือนเลี้ยงลูกค่ะ

    เข้าใจค่ะว่ามัน เศร้า เราก็เศร้าค่ะ เศร้ามากๆ และนี่กำลังหาหนทางแก้ไขปัญหาค่ะ ว่าทางไหนจะเหมาะสมที่สุด

    จะให้นำสองตัวที่บาดเจ็บไปมอบให้คนอื่นดีไหมคะ หรือนำไปปล่อยดี

    แล้วทำยังไงดีคะ

    แค่คิดว่า ถ้าคนที่เค้าอยากได้และเลี้ยงดูแทนเราได้ดี อาจจะทำให้อีกสองตัวที่บาดเจ็บไม่เจ็บไปมากกว่านี้ค่ะ

    ตอนนี้ยอมรับว่า อารมณืและความรู้สึกของเรามันมากมาย รุนแรงและหดหู่

    อย่าได้มาโพสอะไรแบบนี้เลยนะคะมันดูไม่เข้าใจกันเลยและดูเหมือนคุณไม่ได้อ่านและทำความเข้าใจความรู้สึกของเรามากพอ

    ขอย้ำด้วยความเคารพอีกรอบนะคะ ไม่เคยคิดนำภาระและปัญหา ไม่เคยคิดผลักไปให้ใครนะคะ ขอให้ช่วยทำความเข้าใจกันด้วยเถอะค่ะ

    ...

    กับหมาตัวหนึ่งที่ซ์อมาจากจตุจักรไม่กี่พันบาท เลี้ยงมาได้แค่อาทิตย์สองอาทิตย์ ไม่สบาย เป็นลำไส้อักเสบ หมอบอกว่ารักษาได้แต่หายไม่หายตายไม่ตายไม่รับประกัน ค่ารักษาคุณเตรียมไว้เลยเพราะอาจจะต้องถอนหายใจ เราบอกหมอว่าไม่ต้องคิดมากรักษาให้หายเท่าไหร่เท่ากัน ค่ารักษาเบ็ดเสร็จแพงกว่าค่าตัวสองสามเท่า ลางาน ทำงานไม่ได้ ต้องมาคอยผลัดกันดูแล เข้าๆออกๆโรงบาล ออ ใช้บริการโรงบาลสัตว์ที่ค่อนข้างใช้จ่ายสูงนะคะ รักษาและดูแลมาจนทุกวันนี้ คุณคิดว่า ถ้าคนๆหนึ่งไม่มีความรักให้มากพอจะทำได้ไหมคะกับ"หมา"ตัวหนึ่ง ที่เจอโดยบังเอิญ พันธ์แท้พันธ์ทางไม่เคยสนใจ รักแล้งวทำให้ได้ คุณคิดว่า มันมากพอไหมคะ อย่าใช้คำว่า "ผลัก" ภาระเลยค่ะ มันมากไปจริงๆค่ะ

    ขอบพระคุณมากๆค่ะทุกๆท่าน ขอบคุณจากใจจริงๆสำหรับทุกคำให้กำลังใจ ขอบคุณจริงๆ..
  • ไม่เคยโฆษนาชวนเชื่อนะคะ ถ้าจะใช้คำว่าผลักภาระโดยถ้าเราไม่นำปัญหามาบอกให้ทุกท่านทราบแล้วมาบอกว่า หมาของเราสวยมาก นิสัยดี พันธ์แท้ หรืออะไรก็แล้วแต่ จะคิดแบบนั้นคงไม่แปลกค่ะ

    แต่นี่ ชี้แจงกับสิ่งที่เกิดขึ้นทุกๆอย่างค่ะ ว่าสาเหตุคืออะไร
    ถ้าใครรับได้และคิดว่า ดูแลเค้าด้วยนิสัยและสาเหตุเหล่านี้ได้ เราก็แค่ยินดีให้เค้าไปอยู่กับคนที่เค้าดูแลได้เท่านั้น

    และอีกอย่าง เราบอกไว้หมดแล้วว่า เราจะไปเยี่ยมไปหา ไม่ได้ยกให้แล้วขายขาด ตัดญาติขาดมิตรนะคะ ไม่ใช่เลยนะคะ แล้วไม่ได้บังคับใครนะคะ

    แค่ลองถาม ถึงคนที่สนใจในตัวชิลชิล อยากมาดู ไม่เคยปฏิเสธ

    ฉะนั้น คนที่เค้ามาดู อาจจะไม่ชอบ อาจจะไม่อยากได้ เราก็บังคับไม่ได้ใช่ไหมคะ

    การตัดสินใจครั้งนี้ ก็คือการหาบ้านใหม่ที่อาจจะเหมาะสมและพร้อมกว่าให้ชิลชิลเท่านั้น

    มันยับงดีกว่าคนที่เอาไปปล่อยไม่ใช่หรอคะ
  • คุณอ่านข้อความอื่นๆแล้ว อ่านข้อความชี้แจงที่หนูได้ชี้แจงด้วยนะคะ

    ผิดเองที่ตั้งกระทู้โดยไม่ได้ชี้แจงรายระเอียด

    แต่ในเมื่อมีชี้แจงถึงเหตุผลและสามเหตุในภายหลังแล้ว ก็ได้แต่หวังว่าจะมีคนพอจะเข้าใจถึงการตัดสินใจครั้งนี้บ้าง

    ไม่ใช่ว่าไม่ยอมรับฟังความคิดเห็นหรือข้อติเตียนหรืออะไรใดๆนะคะ

    แต่แค่อยากให้ทำความเข้าใจว่า ตอนนี้ตัวเองก็เจ็บปวดมากพอแล้ว ไม่สามารถรับอะไรที่จะมาตอกย้ำการตัดสินใจที่ทำให้ตัวเองเจ็บปวดได้มากพอแล้วอีกค่ะ

    ดีใจนะคะที่มีคนมาให้คำแนะนำ

    แต่กับการที่จะมาต่อว่ากัน ขอบอกตามตรงว่า รับไม่ได้อีกแล้วค่ะ

    ไม่ต้องมายอหรือมาเห็นอกเห้นใจ แค่ไม่มาตอกย้ำ มาต่อว่ากัน อยากได้แค่นี้ค่ะ

    เพราะตอนนี้ มันก็เจ็บมากแล้ว คำว่าเจ็บ พิมไปบ่อยแล้ว เบื่อแล้วใช่ไหมคะ...
  • ทุกวันนี้ เวรกรรมก็ตกที่เราหมดอยู่แล้วค่ะ ไม่ว่าจะทางไหน สองตัวบาดเจ็บเวรกรรมก็ตกที่เราอยู่แล้วไม่ต้องรอชาติหน้าค่ะ ชาตินี้ก็เห้นๆอยู่ คุณว่าเรามีความสุขหรือเปล่า?

    ฉะนั้น ตอนนี้ อย่าเพิ่งพูดเรื่องเวรกรรมกันเลยค่ะ

    มอบให้คนอื่นดูแลแทนก็เปนเวรกรรมอย่างที่คุณกลาว ไม่ทำอย่างนั้นก็เป้นเวรกรรมของอีกสองตัว ซึ่งตกที่เราอยู่ทุกวี่วันอยู่แล้ว

    ฉะนั้นตอนนี้ เราหยุดพูดเรื่องเวรกรรม แล้วพูดคุยกันเรื่องทางออกที่เหมาะสมที่สุด ดีกว่าค่ะ
  • ทุกคนคงเข้าใจแล้วละครับ เท่าที่อ่านผมคิดว่า คุณได้ตัดสินใจแล้วว่าจะทำอย่างไร คือต้องให้ชิวๆมีคนดูแล เพราะเจ้าสองตัวนั้นมันยังเจ็บอยู่ ผมขอเสนอแบบนี้ครับ
    หาคนดูแลชิวๆใหม่ก่อน แล้ว รักษาเจ้าสองตัวนั้นให้หาย ถ้าเจ้าสองตัวนั้นหายแล้วยังไม่มีใครมารับชิวๆไปดูแล ก็คงถึงคิวเจ้าสองตัวนั้นหาคนดูแลใหม่แล้วหละครับ เพราะ หาคนทั่วไปมาดูแลพิทบูล คงหายากกว่าหาคนดูแลเจ้าสองตัวนั้น หรือ ฝากญาติพี่น้องดูแลเจ้าสองตัวนั้นยังดีกว่า คุณจะได้รู้สึกสบายใจกว่านะมันไปอยู่กับญาติพี่น้องของคุณเอง
  • ผมเป็นคนนึงที่ไม่ชอบการต่อความยาวสาวความยืดกะใครนะครับ แต่กรณีของคุณดูว่าผมจะอยากต่อ ผมอยากให้คุณเข้าใจเหตุการณ์จริงๆ[ทำยั่งกับเป็นเจ้าของเรื่องแน่ะ] บอร์ทแห่งนี้หาปัญหาได้แต่ไม่ใช่บอร์ทแก้ปัญหา

    ยั่งที่เอกบอกผมว่าถูกทางนะ หรือไม่ก็ผมเสนอให้คุณขังพิทบูลในกรงขนาด1.mคูณ1.m แล้วไว้ในบ้านเพื่อซอฟเสียงเห่า พาออกมาเดินเฉพาะตอนคุณกลับบ้านแค่วันละ2ครั้งก็พอ

    ช่วยเอาใจ2ตัวที่โดนทำร้ายมาใส่ใจคุณด้วย[ซื่งผมเข้าใจว่าคุณทำอยู่] ถ้ามีใครรักคุณมากๆแต่เอาคุณไว้ใกล้ๆกับคนที่พร้อมจะทำร้ายคุณทุกเมื่อ คุณเกียดมันมาก คุณจะคิดยังไง คิดยังไงนะไม่ได้บอกว่าจะทำยังไง เพราะคุณทำอะไรไม่ได้ ตัวที่คุณเก็บมาหลังสุดน่ะ ตอนนี้เริ่มไม่สบายใจแล้วเริ่มขนไม่สวยสุขภาพจิตเริ่มแย่ ผิดกับเมื่อก่อนที่ได้มาใหม่ๆ คุณเคยคิดมั้ยว่ามันอยู่ที่เก่าอาจจะสบายกว่านี้ จิตใจดีกว่านี้เพราะฉะนั้นขนจึงสวย ยิ้มให้คุณทั้งทีที่ได้เจอกันครั้งแรก แต่เป็นเพราะความเผลอเรอของเจ้าของเก่าหรือทะลึ่งวิ่งหนีออกมาเองแล้วกลับบ้านไม่ถูก หรือกำลังจะหาทางกลับบ้าน แล้วพอดีคุณผ่านมาเจอเข้าให้เลยขว้ามันติดมือมา ด้วยว่าคิดไปเองว่าฟ้าส่งมาเป็นของขวัญวันเกิด

    ส่วนอีกตัวที่โดนทำร้าย ผมว่าคุณต้องให้เครดิตกับตัวนี้มากที่สุดเพราะมันเป็นตัวแรกของคุณในบ้านนี้นะครับ หมาถูกเลี้ยงมาด้วยกันตั้งแต่เด็กก็จริงแต่พิทบูลมันไม่รู้กำลังของตัวเองแล้วเวลามันทำร้ายเค้าน่ะ ภาษาคนเค้าเรียกฟิวขาด จะเอาให้ตายอย่างเดียวครับ

    ในบอร์ทนี้น่ะมีคนเอานะหมาน่ะ แต่คุณต้องไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น ให้แล้วเค้าจะเอาไปทำอะไรเรื่องของเค้า ซื่งส่วนใหญ่ก็เอาไปเฝ้าโรงงานเฝ้าสวน เฝ้าบ่อกุ้งอะไรก็ว่าไปครับ หรือหากคนที่จะเอาไปรับปากคุณสารพัดแต่ไม่มีใครปฏิบัติได้ซักคนหรอกเชื่อผมเหอะ แต่ประเด็นคือถ้าเป็ฯแบบนั้นคุณก็คงไม่ให้อีก

    ทีนี้ถ้าจะแก้ปัญหาคุณต้องเริ่มที่ตัวที่มีปัญหาครับ เก็บพิทบูล ปล่อยอีก2ตัวนั่น กรงใหญ่เท่าไหนไม่สำคัญ สำคัญที่ความสบายใจ หมาต้องการกรงแค่ใหญ่กว่าตัว4เท่าพอครับ เพราะนั่นคือห้องส่วนตัว ไม่ใช่ที่คุมขังแบบที่เป็นอยู่ อย่าเอาความรู้สึกแบบมนุษย์มาใช้กับสัตว์ เพราะคิดต่างกันแต่รักเท่านั้นเอง

    เลิกคร่ำครวญ เลิกตัดพ้อต่อว่าใครแล้วกลับไปแก้ปัญหาของคุณให้จบแล้วนำกลับมาเล่าให้เพื่อนในที่นี้ฟังอีกรอบนะครับ

    สุดท้าย...คุณเป็นคนดีมากๆผมขอย้ำ ฟังคนอื่นแล้วย้อนดูการกระทำของตัวเอง ปัญหาเกิดแก้ที่ปัญหา ตัดทีละประเด็น ตัดแล้วตัดให้ขาดอย่าว่อกแวก ผมเห็นใจอีก2ตัวในบ้านคุณยิ่งกว่าตัวคุณอีกครับ

    เฮ้อ!..........
  • พี่.pitdeer....พี่.....พี่ลืม....เย้! ครับพี่
  • เย้!
    ไฟล์แนบ
    28-06-49 138.jpg 57K
  • ผมได้อ่านก็ยังแอบชื่นชม เพราะอย่างน้อยคุณก็เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบ

    จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมพยายามรณรงค์ ให้เลี้ยงสุนัขเพียงแค่คนละตัว จะได้เลี้ยงหมากันอย่างมีความสุข
    และผมก็พยายามเขียนเตือนมาตลอดว่าเลี้ยงพิทบูล ควรเลี้ยงตัวเดียว เพราะพิทบูล มันชอบมีเพื่อนเป็นคน มันไม่ชอบมีเพื่อนเป็นหมา

    ผมเคยอ่านบทความในนิตยสารบางฉบับ ที่มีคนพยายามโชว์ว่าสามารถเลี้ยงพิทบูลรวมกันหลายตัวได้ อ่านแล้วเศร้าใจกับคุณภาพของนักเขียนท่านั้นจริงๆ
    การเขียนบทความให้คนอ่าน มันเป็นความรับผิดชอบ เพราะการให้ข้อมูลที่ผิดๆ มันนำมาซึ่งความเสียหาย เนื่องจากผู้อ่านเขาก็มักจะเชื่อสิ่งที่หนังสือเขียนเสียด้วย
    ก็อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ครับ

    ผมยังยืนยันคำพูดเดิมว่า พิทบูลเลี้ยงรวมกันไม่ได้
    และวันนี้ขอเพิ่มอีกหนึ่งอมตะวาจาว่า

    พิทบูลเลี้ยงรวมกันไม่ได้ หมาที่เลี้ยงรวมกันได้ ไม่ใช่พิทบูล เย้............................. :030:
  • ผมเคยเจอแบบนี้มาแล้วครับ ที่บ้านผมหมาตายมาแล้วหลายตัวเพราะ เลี้ยงรวมกับพิทบูลครับ เคยอยู่ด้วยกันตั้งแต่ อายุ 2 เดือน จน 3 ปีแล้วมาวันหนึ่งมันก็กัดกันเอง ทั้งที่ผ่านมาไม่เคยทะเลาะกันเลย ผมอ่านเรื่องราวของคุณ ผมเข้าใจคุณ เห็นใจคุณและสงสารคุณมากครับ ผมก็ประเภทรักแบบลูกเหมือนกันทุกตัว นอนในห้องนอนผมได้ทุกตัว ผมขอเป็นกำลังใจให้ครับและขอให้ผ่านจุดนี้ไปได้โดยง่ายครับ
    ไฟล์แนบ
    kt1.JPG 48K
  • ขอบคุณ...ทุกท่าน
  • :002:อ่านล่ะ เข้าใจ อยากช่วย ติดอยู่แต่ว่า เจ้าแสบที่บ้าน 2 ตัว มันคงไม่ยอม แต่เราเหมือนกันตรงที่ว่า เลี้ยงหมาเป็นลูกไงคะ รักประมาณลูก :002::002: