ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถ้าเป็นแบบนี้จะผิดไหมครับ
  • 1.แถวบ้านผมคนจะเลี้ยงหมาไว้เฝ้าถนนมากกว่าที่จะเฝ้าบ้าน ผมล่ามหมาบริเวณบ้านมีรัวนะครับ ปัญหาที่ผมเจอคือโดนหมาแถวบ้านชอบมาโจมตีแบบกองโจร เข้ามากัดแล้วหนี ไม่รู้ว่ามันมุดรั่วมาได้ไง แผลส่วนใหญ่มาจากโซ่บาด ถ้าผมปล่อยโซ่ยาวแล้วมันกัดหมาชาวบ้านตาย จะผิดอะไรไหมครับ
    2.ถ้าผมพาหมาออกไปออกกำลังกายนอกบ้านแล้วเจอหมาชาวบ้านวิ่งเค้ามากัดรู้ตัวเจ้าของจะสามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ไหม หรือถ้าหมาเรากัดหมาเค้าเราจะผิดไหม (หมาเราอยู่ในสายจูงและหมาตัวอื่นไม่มีสายจูงและวิ่งเค้ามาหาเราเอง)
    ขอบคุณครับ
    พอดีจะทำหมากล้ามเข้าประกวดด้วยคน ว่าแต่อายุหกเดือนประกวดได้ไหมครับ
  • 1.ถ้าผูกไว้ในบ้านตามที่แจ้งมา แล้วหมานอกเข้ามาลุยกะหมาเรา(ในบ้านของเรา)ผมคิดว่าถึงหมาเราจะไม่ได้ล่ามไว้กัดพวกที่บุกเข้ามาตายผมคิดว่าไม่น่ามีความผิดอะไรนะคับ (แต่ก็ต้องไม่ลืมที่จะแสดงความรับผิดชอบนะคับ คนเลี้ยงพิตบูลต้องใจถึง)
    2.เอาง่ายๆคับ สังเกตเอาเองเห็นท่าไม่ดีไม่ว่าหมาใครจะวิ่งเข้ามาหรืออะไรก้แล้วแต่ เราเองนี้แหละคับ กระชับสายจูงในมือให้สั้นๆไว้ก่อนเป็นดีคับ ป้องกันได้ทุกอย่าง ก่อนที่จะเกิดเรื่องแล้วทำให้ทุกอย่างบานปลายคับ

    ขอบคุณคับ เด๋วคงมีผู้รู้ท่านอื่นเข้ามาแนะนำเพิ่มเติมคับ
  • ถ้าเราอยุ่ในอาณาเขตของเรา แล้วเขาเข้ามาให้กัดเอง มันคงช่วยอะไรไม่ได้ครับ
  • 1 ถ้าผูกไว้เเล้วมันมาหาถึงบ้านทั้งๆที่หมาเราผูก.....เราก็คงไม่ผิดหรอกครับ..
    พอมันโดนหมาเราซักที 2 ทีคงเข็ดเอง..ต่อไปคงไม่กล้ามาอีก

  • อยากรู้ว่ารั้วที่บ้านเป็นรั้วอะไรครับทำไมหมาถึงมุดเข้ามาได้ จากที่อ่านๆมาถ้าหมาเราอายุมากกว่านี้ไม่ต้องห่วงเรื่องหมาอื่นเข้ามาแอบกัดหรอกครับถ้าอายุได้รับรองว่าไอ้ตัวที่เข้ามาแอบกัดมันจะติดหนึบอยู่กับปากไอ้ตัวน้อยของเราแน่ๆ ส่วนเรื่องตายหรือไม่ตาย ตรงนี้ถ้าเป็นคนไอ้ที่ว่าแอบเข้ามาถือว่าบุกรุก จัดตามสบายไปเลยครับ
  • เจอปัญหาคล้ายๆกัน กรณีของผมจูงออกนอกบ้าน ปัญหาคือที่ผมอยู่เขาเลี้ยงหมาแบบบ้านๆ(เลี้ยงแบบปล่อย)
    วิ่งเข้ามากัดหมาผมก่อน(ไล่ก็ไม่ยอม ไปจะเอาให้ได้ว่างั้น) ผมก็ดึงไว้ไม่อยากมีปัญหา ดันมากัดมาผม 2 ที ผมก็แบบว่าเกินใจอดทนก็ปล่อยจัดเต็มไป..เจ้าของมันเห็นตั้งแต่หมามันยังไม่ได้เข้ามากัด แต่มันดันยืนดู (มันทำถูกหรือเปล่า) ดันมีหน้ามาโยนขี้ให้เราอีก มันบอกว่าหมาพันธ์นี้เขาไม่จูงเดินกันหรอก เขาล่ามไว้กับบ้าน..ผูดหมาๆ..
  • กัดหมาคนอื่นตายในบ้านเรา ถ้าหมามันมาเอง ก็ช่วยอะไรไม่ได้ จัดตามสบาย ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น ดัดสันดานพวกเจ้าของหมาที่เลี้ยงหมาแบบไม่รับผิดชอบ
    แต่ถ้าไปกัดหมาคนอื่นตาย ในที่สาธารณะ ทั้งที่เรามีสายจูงและฝ่ายตรงข้าม หมาไม่มีสายจูงก็ตาม ตามหลักทั่วไปเจ้าของหมาต้องห้ามไม่ปล่อยให้หมากัดกันอยู่แล้ว ถ้าปล่อยให้หมาเรากัดหมาตัวอื่นตาย เสี่ยงอาจโดนเรียกร้องค่าเสียหายได้
  • ในเขตเราเราก็ถูก
    แต่ที่บอกพาออกกำลังกายผมว่า เราก็อาจจะผิดเพราะพิตบูลหมาควบคุมครับ แล้วถ้าเกิดเหตุจริงๆๆผมว่าไม้งัดปากช่วยท่านได้ครับ +สิติครับ หมาอื่นโดนกัดไปปไม่กล้าเข้ามาไกล้หมาเราแน่นถ้าเราอยู่ด้วย
  • เจอกับตัวเองเลยครับเมือเช้านี้เอง 6.00 น พาออกกำลังกายโดนลอบทำร้ายทางด้านหลัง
  • ปล่อยให้หมาเราอายุมากขึ้นอีกนิด ปล่อยให้กัดไปเลย 1 ที สั่งสอนเดี๋ยวหมาพวกนั้นก็จะเข็ดไปเองแหละครับ
    สำหรับพิทบูล จำนวนไม่ใช่เรื่องสำคัญ ผมก็เคยเจอมาครับ ตอนนั้นหมาผม ยังเด็ก8-9เดือนได้ โดนแบบคุณเลย มากัดถึงในบ้าน พาออกไปวิ่งก็มารุมกัด ยอมรับว่าเครียดเหมือนกัน พอได้ 1.5 ปี โดนงับไปทีเดียวไม่เจออีกเลย
    เห่าอยู่แต่ในบ้าน ใจเย็นๆครับ พิทบูลมันสตาร์ททุกตัว แค่ว่าเมื่อไหร่เท่านั้น สู้ๆครับ
  • เราไม่ได้รังเเก เเต่ถ้ามากัดหมาเราบ่อยๆ เราก็ต้องสั่งสอนซักครั้งนึง เอาเเค่เบาะๆพอพอเเหกปากร้องก็ค่อยเเยก
    image
    ไฟล์แนบ
    09102010111_resize.jpg 55K
  • รอเครื่องมันมาก่อนที่นี้แหละ ได้รู้สึก ถึงเครื่องจัรกสังหาร ที่มีชีวิต
  • ทุกครั้งที่เห็นหมาไทยโดนพิตบูลกัด ผมทำใจยอมรับไม่ได้จริงๆครับ ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะครับ สงสารมัน
  • เป็นผมนะ ผมกัดหมาตัวอื่นก่อนที่พิตบูลจะกัดซะอีก ไม่ยอมให้มาใกล้ลูกรักหรอก 55555

    เวลาผมพาออกนอกบ้าน ผมจะคอยสังเกตุหมาตัวอื่นๆอยู่ตลอดครับ เพราะหมาผมยังเด็ก 3เดือนเอง คิดแต่จะเล่นอย่างเดียว แต่ตัวอื่นมันไม่เล่นคิดแต่จะกัด เลยต้องคอยปกป้องมันไปก่อน รออีกปี ค่อยให้มันทำหน้าที่ปกป้องผมบ้าง
  • รัวเป็นครึ่งล่างเป็นอิฐครึ่งบนเป็นไม้ตาห่างครับ ส่วนที่เป็นอิฐสูงครึ่งเมตรได้อีกแปดสิบเซนมั่งครับ ตอนนี้ถ้าไม่อยู่ใส่กรงไว้ในบ้าน สงสารมันแผลเต็มตัว เพราะมันไม่ปะทะซึ่งหน้าครับ ส่วนพาออกกำลังกายนี่ลำบากครับ บางทีเจอหมาเข้ามากัดในสายจูงเลย ตอนนี้พกไม้ยาวเมตรกว่าไว้ตีหมา จะเป็นการทำเกินกว่าเหตุไหมเนี่ย

    koemalifekoemalife แรกผมก็โดนคนแถวบ้านถามว่าหมาต้องพามันวิ่งด้วยหรอ ผมตอบไปว่า ก็ผมไม่ได้ปล่อยหมาผมมาวิ่งไล่คนอื่นแบบพี่นี่ครับ เลยยังต้องพามันวิ่งเอง หลังจากนั้นมาไม่ทักอีกเลย อีกราย ไอ้หนูพาหมามาวิ่งแถวนี้ ไม่กลัวโดนหมาตัวอื่นกัดเอาหรือ

    สัตว์ควบคุมไม่แน่ใจว่ามันบังคับใช่แต่ใน กทม หรือป่าวครับ ถ้าไม่ใช่ลำบากครับ โซ่จูงห้ามยาวเกินหนึ่งเมตรและออกนอกบ้านต้องใช่ตะกล้อครอบปาก และหมาทั่วไปก็สามารถทำให้เป้นหมาควบคุมได้ หากมีประวัติทำร้ายคนหรือสุนัขตัวอื่น