ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

พิทกัดคนอีกเเล้วครับ
  • ข่าวเมื่อเช้าเองครับ ผมตื่นไม่ทัน คนข้างบ้านเค้าบอกผม เรื่องก็คือ เจ้าของที่เป็นฝรั่ง ไม่อยู่บ้าน อยู่เเต่ภรรยา ทางภรรยาออกไปทำธุระ กลับมาตอนกลางคืน โดนหมา ขย้ำ สาหัสครับ เเต่ผมลองหาในเนตเเล้วมีเเต่ข่าวเก่าๆ รบกวนท่านใดที่ติดตาม อัพโหลดมาให้ดูทีครับ อยากรู้ความจริงเหมือนกัน
  • ได้ข่าวเเล้ว กระทู้ล่างครับ ไม่ทันดู ขออภัยครับ
  • เนื้อหาข่าว
    (29 ม.ค.) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้รีบเข้าช่วยเหลือ นางศิริพร พรมบุรต หลังถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันพิตบูลเทอเรีย อายุประมาณ 3 ปี ที่ได้เลี้ยงเอาไว้ กัดทำร้ายเข้าที่ลำคอ ไหล่ด้านขวาและนิ้วมือ ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    นายศิริพร ผู้ได้รับบาดเจ็บและเจ้าของสุนัขให้การว่า สุนัขพิตบูลตัวดังกล่าวเป็นของสามีชาวต่างชาติที่นำมาเลี้ยงไว้ ก่อนเกิดเหตุ สามีได้กลับบ้านเกิดที่ต่างประเทศ ตนกับเพื่อนจึงได้ออกไปสังสรรค์ดื่มสุรา เมื่อกลับถึงบ้านได้เปิดประตูรั้วเข้าบ้าน สุนัขตัวดังกล่าวได้วิ่งเข้ามาพร้อมกับเห่า ตนจึงดุเตือนกลับไป ก่อนสุนัขจะกระโจนเข้าใส่ร่างจนล้มลงไปกับพื้น และกัดเข้าที่ลำคอและหัวไหล่ จนได้รับบาดเจ็บ

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สุนัขน่าจะหงุดหงิดที่เจ้าของที่เป็นสามีชาวต่างชาติไม่อยู่บ้านหลายวัน และอาจจะได้กลิ่นสุราจากตัวนางศิริพร ทำให้สุนัขไม่คุ้นกลิ่นและระแวงเข้าตรงทำร้ายทันที
  • รู้สีกเซ็งอย่างนึงกับข่าวแบบนี้นะคะ เพราะคนบางคนจะมาเหมารวม ว่าเป็นสุนัขพิทบูล(ทุกตัว) โดยที่ไม่ดูเหตุผลว่าเพราะอะไร มีรุ่นน้องที่ทำงานคนนึง พอเค้าเห็นรูปพิทบูที่ครอบครัวดิฉันเลี้ยงไว้(ดิฉันตั้งไว้เป็นภาพพักหน้าจอคอม) เค้าจะชอบพูดว่า ระวังนะพี่ กลับบ้านไประวังขึ้นเดลินิว หมากัดเจ้าของ!!! ดูมันพูดจากวนตีน ดิฉันก็เคยพูดไปแล้ว ว่านั่นตัดสินพิทบูลทุกตัวไม่ได้ เพราะบางทีเราไม่รู้ข้อมูลจริงเท็จ ว่าที่สุนัขกัดเพราะอะไร บางทีเค้าอาจจะไม่ใช่คนเลี้ยง บางทีเค้าอาจจะกระทำให้สุนัขเครียดซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะบางคนสักแต่จะเลี้ยง แค่ให้ข้าวให้น้ำ เท่านั้น และสุนัขพันธุ์อื่นๆก็กัดเจ้าของเหมือนกัน แค่มันไม่เป็นข่าวเท่านั้น แต่เพื่อนร่วมงานคนนั้น ทุกวันนี้ ก็ยังพูดจาแบบนี้เป็นระยะๆ พอมีข่าวออกมาแบบนี้ เด๋วมันก็ต้องมาแซวอีก ซึ่งบางทีเครียดเรื่องงานอยู่ ยังต้องมาสะกดอารมณ์เรื่องนี้ ดิฉันคิดทุกครั้งที่เพื่อนร่วมงานคนนี้แซว(เพื่อไม่ให้ตัวเองโมโห)คนที่ไม่เคยเลี้ยง ไม่เคยได้สัมผัส คงไม่รู้หรอก ช่างมันเถอะ อย่าไปใส่ใจกับสิ่งที่มันพูดเลย คนแบบนี้ต่อให้อธิบายกี่ครั้งกี่หน ก็เปลืองน้ำลายเปล่าๆ พยายามคิดว่าคนเราคิดไม่เหมือนกัน บางคนปิดใจ ไม่เปิดรับอะไร ไม่ว่าจะเป็นคำชี้แนะ คำอธิบายจากคนเลี้ยงพิทบูลเหมือนกันว่าไม่ได้เป็นทุกตัว อยู่ที่การเลี้ยง การเอาใจใส่ วันจันทร์นี้ดิฉันก็คงต้องไปนั่งสะกดอารมณ์กับการกระทำคำพูดแบบเด็กๆของเพื่อนร่วมงานคนนี้อีก :-W
  • ตามที่ผมสังเกตุหมาของผมเองนะ กลางวันมันดีกับทุกคน แต่กลางคืน ยามดึกๆนี่สิ ยิงไฟสลัวๆ ผมกลับมาจากการกินเหล้าสังสรรค์ ใส่น้ำหอมผิดกลิ่น มันเห่าครับ วิ่งเข้ามาดุเลย พี่เขยผมเกือบเอาปืนยิงมัน ...ผมว่านะไอ้ตัวที่ผมเลี้ยง สายตามันคงผิดปกติ เหมือนคนแหละครับ กลางคืนตาไม่ค่อยดี สงสัยขาดวิตามินเอ มันต้องได้กลิ่น ได้ยินเสียง มันถึงกระดิกหาง และอ้อร้อตามประสาหมาเจอเจ้าของ ตอนนี้ทุกคนในบ้านรู้วิธีกับมันแล้ว ไม่เข้าบ้านพรวดพราด ต้องให้มันจำได้ก่อนว่าใคร ไม่งั้นอาจเจ็บ...ขออภัยหากไม่ถูฏใจท่านที่อ่าน อันนี้ผมถือว่าหมาผมผิดปกติ ตาคงบอดกลางคืน เหมือนๆมนุษย์ที่เป็นกัน....เฮ้อว่าจะปลอมเป็นผีซักหน่อย ไม่ได้เข้าบอร์ดนานมาก เป็นผีไม่ได้แล้วเหรอ
  • ที่สำคัญหรือเปล่า ก็ไม่ทราบ...คือ การตั้งชื่อครับ พ่อผมบอกว่าคนโบราณห้ามเด็ดขาด ในการตั้งชื่อหมา 2 พยางค์ ขึ้น เพราะ หากมันทำอะไรผิด จะเรียกมันไม่ทัน ผมเลยตั้งคำเดียวตลอด ยกตัวอย่างพี่เขยผมไม่ได้มาบ้านนาน หมากระโจนใส่ แกเรียก ชื่อมันทันตอนมันตะปบที่ขาแล้ว มันก็หยุด และทำตัวเป็นหมาสำนึกผิด หากหมาผมชื่อ น้องตูมตาม ตามที่หลานผมอยากตั้ง คงหงายเงิบ เลยเอา ...ตูม...คำเดียว...555 ไม่รู้เกี่ยวไหม
  • เข้าบ้านมายังไง งงให้หมามันขย้ำเอาไ้ด้ แสดงว่าปล่อยไม่มีกรงหรือคะ หรือว่า ไม่ได้ล่าม เอ๊ะยังไง
    เหตุจ.เดียวกันนี่เอง เลี้ยงยังไงกันแว้ ผีบ้าเอร้ยยยย
  • :002: ท้อแท้กับข่าวคราวคับ
  • แหม ก็เลี้ยงในรั้วบ้านสิครับ เลี้ยงให้มันเฝ้าบ้านนะคร๊าบโจรมามันได้กัด 555 เพื่อนผมเลี้ยงในกรง โจรเข้าบ้านสบายใจ แม้หมาจะเห่า ขู่ แต่ข้างบ้านไม่สนใจ เพราะมันเห่าดังเป็นปกติ สักพักก็เงียบโจรยิงด้วย .22 ครับ
  • ส่างกันเลย 55555555
  • ไอ้ผิดกลิ่นนี้สำมะคัญผัวฝรั่งไม่อยู่ด้วย..ไม่รู้ฝรั่งกลับมาจะเลือกใครระหว่างคนกะหมา.. :m32:
  • เลี้ยงแต่ไม่เคยคลุกคลี กลับมาหมาเห็นเป็นเงาตะคุ่มๆ พรวดพราดเข้าไป หมามันยังไม่ทันจะรู้ตัวว่าเป็นใคร มันก็เลยทำตามสัญชาติญาณปกป้องอาณาเขตรึเปล่าเคสนี้?
  • อย่าคิดไปเองกันครับ .....ผมยึดคติ หมาคือ สัตว์หน้าขน ยังไงก็ไว้ใจไม่ได้ ตัวนี้ผมกับคนในบ้านเลี้ยงยังกะลูกรัก ไม่ทิ้งขว้าง ป้อนนมถึงปากเลย มากกว่าทุกตัวอีกครับ..เพราะเอามาเลี้ยงในบ้าน ตัวอ้วน เพราะทุกคนแบ่งอาหารให้มัน ....ตอนนี้ก็เหมือนเดิม ...ใครอยากออกกำลังกายก็พาวิ่งเล่น เอาง่าย มันได้เที่ยววันละ 2 ครั้ง เช้าเย็น ...ไม่ได้อยู่ในกรง นอกจากแขกเข้าบ้าน เขากลัวเลยจับขังกรงครับ.......หมา เป็นสัตว์ที่เราไปวัด EQ เขาไม่ได้ครับ คนยังจับทางถูก....ที่พูดคือให้ระวังกันหน่อย ..และใจเป็นกลางให้คนด้วยในกรณีหมากัดเจ้าของ...เจ้าของเองก็ไม่อยากให้เกิด....เขารักของเขาแหละ .....ผมเองก็ไม่เคยเจอแบบนี้..เลี้ยงมาเป็นฝูงแล้ว พักหลังชอบแต่พิต มีทั้งเฝ้าสวน ด้วย...ก่อนหน้านี้ก็คิดเข้าข้างหมา.........แต่ช่วงนี้....เงียบดีกว่า...ใครไม่เจอ ไม่รู้ ....อย่าว่าแต่ พิต เลย พันธุ์อื่น บางตัวไม่เป็น ไม่งั้น...คนจะมีคนบ้า คนเพี้ยน เหรอครับ....ที่บอกคือ อย่าเอามาผสมกันมั่ว หากตัวไหนแปลกๆ....สัตว์อันตรายกว่านี้ก็เคยเลี้ยงนะครับ เช่น หมีควาย เลี้ยงแบบเพื่อนเล่นเลย อยู่ๆมามันก็เพี้ยนเอาเสียงั้น มันดันหวงหลานสาวสวย ใครมาเข้าใกล้ไม่ได้เลย เลยให้เจ้าหน้าพี่ป่าไม้ไปเพาะพันธุ์ ชะนีก็เช่นกัน หวงผมยิ่งกว่าเมีย ผู้หญิง รวมทั้งเมียเข้าใกล้ไม่ได้ 555