ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

มือใหม่อยากให้ดูครับ


  • ก่อนจะนำ Pit Bull มาเลี้ยง คุณมั่นใจแค่ไหนว่าคุณคือคนที่ใช่ และคุณสามารถควบคุมมันได้

    ผมอยากให้คนที่กำลังคิดจะเลี้ยงพิตบูล โดยที่ยังไม่รู้จักนิสัยที่แท้จริงของมันได้ดูก่อน เพื่อที่จะมีเวลาศึกษาข้อมูลและทบทวนให้แน่ใจว่าคุณต้องการหมาแบบนี้จริงๆ ไม่อยากให้เลี้ยงตามเขาหรือเลี้ยงตามแฟชั่น และก็ขอวิงวอนคนที่กำลังจะเอาดีทางเพาะพิตบูลขาย รวมถึงพวกทำตัวเป็นโรงงานปั๊มลูกหมาแล้วขายแบบ ลด แลก แจก กระหน่ำ โปรดใช้สามัญสำนึกให้มากๆ เพราะท่านอาจจะทำให้การเป็นเจ้าของพิตบูลมันง่ายเกินไป จนกลายเป็นปัญหาของสังคม
  • รับทราบและเห็นด้วยครับ
  • โหดมากครับ น่ากลัว ................ หมอศัลยกรรม ไม่รุ้แก้ได้ ป่าวแบบนี้ เอ็นและเส้นเลือด เส้นประสาทหลายๆๆอย่าง คงถูกทำลาย แน่ๆๆๆ :026:
  • โอ๊วป๋า...เอาอาไรมาให้ดู เห็นแร้วชักกลัวไอ่ลูกชายที่อยู่ที่บ้านเรยนะเนี่ย...บรึ๋ย... :031:
  • คิดก่อนนำมาเลี้ยง
    เลี้ยงด้วยความรับผิดชอบ ต่อสุนัข และ สังคม .. :o034:
  • ถ้าลุงแกเป็นเจ้าของมันสมควรตาย ดูที่คลิปแกยังมีสติจับปากคอแน่นเพื่อผ่อนหนักให้เป็นเบาไม่อยากคิดว่าบาดแผลจะขนาดไหนดูที่เลือดที่กองและการกระชากยังกะดึงสปริงโพล ดูไว้เตือนใจครับไม่อยากให้มันเกิดขึ้บใครอีก
  • ถามผู้รู้คับมันเกิดจากสาเหตุใดคนที่โดนกัดใช้เจ้าของหรือป่าวแล้วพวกเราจะทำยังไงไม่ให้ัมันเกิดเรื่องแบบนี้คับขอบคุนผู้ที่ให้ความรู้คับผมจะได้ป้องกันและศึกษาไว้คับ :)
  • กรณีนี้ รีบลากไปหาเชื่อผูกยึดมันไว้สักที่ ปลอกคอยังอยุ่น่าจะไม่ยาก
    แล้วหาไม้มางัดปาก เป็นอันจบ ทนเจ็บหน่อย มีสตินิดนึง

    ถ้านั่งรอมันปล่อย ก็เหมือนนั่งรอความตายครับ
  • kengzone ขอบคุณมาก ถ้าให้ดีช่วยแนะนำการใช้ไม้งัดปาก อย่างถุกวิธีหน่อยครับ
    มี บ่
  • คับจากที่ผมเคยเลี้ยงมานะคับ ของผมเป็นตัวเมียกัดหมาแถวบ้านนับไม่ถ้วนคับ ตีมันหั้ยตายมันก็ไม่ยอมปล่อยคับ ถ้ามันกัดหมาอื่นอยู่ไม่ต้องไปกลัวมันคับ มันไม่กัดคุณแน่ หั้ยยกขาหลังมันทั้ง 2 ข้างสูงๆหั้ยขาหน้ามันลอยคับมันจะไม่มีแรงสบัดคับ จากนั้นมันจะสำลักน้ำลายของมันเองคับ มันจะปล่อยอยู่ช่วงนึงแต่เมื่อมันปล่อยแล้วห้ามคุนปลอยหมาเรานะคับ เพราะตอนนั้นมันไม่ฟังไรคับอยากจะกัดอย่างเดียวคับ หั้ยจับมันไว้หั้ยอารมณ์มันหายกระกายก่อนคับ ดูที่ตามันคับ หั้ยตาขาวมันหายแดงก่อนคับ แล้วค่อยปล่อยมัน
    วิธีที่ 2 นะคับถ้ามีน้ำจับขาหลังมันไว้คับ ยกขึ้น แล้วเอาน้ำสาดเข้าไปที่หน้ามันคับมันจะสำลักน้ำแล้วจะปล่อยสิ่งที่มันกันแป็บนึงคับ จับมันไว้เหมือนเดิมรอมันสงบแล้วค่อยปล่อยมันคับ
    วิธีที่ 3 วิธีพุ่งหลาวคับไปที่ทวานหนักมันเลยคับ มันจะจุกคับ มันจะชะงักเหมือนกันคับ มันจะจุกไปยาวเลยคับ นึกถึงคุนซิคับตอนเด็กตอนที่เพื่อนมาพุ่งหลาวตูดคุนเป็นยังไง เกล็งคับ จุกแทบตาย จะขยับตัวก็ไม่ได้คับ
    ทำอะไรอยู่ต้องหยุดหมด แต่วิธีที่ 1กับ 2 ผมเคยใช้ ใช้กับมันได้ไม่กี่ครั้ง ที่หลังมันจะต่อต้านแล้วคับ ทำไปมันก็ปล่อยยากคับ มันเริ่มรู้คับ เลยเปลี่ยนมาเป็นงัดปาก มัน แต่ต้องระวังหมาอีกตัวนะคับ ถ้ามันไม่ใช่สายพัยพิตบูลมันกัดนิ้วคุนแน่ถ้าไม่ระวัง ของผมไม่ได้สายกัดคับ เป็นบลูลี่คับ ตัวเมีย แต่มันไม่เคยกัดคนคับ กะหมาตัวอื่นแล้วเห็นไม่ได้เลย กัดตามาปรามาณ 20 กว่าตัวแล้วคับ ขนาดตัวใหญ่กว่ามันมันยังล้มอยู่เลย ที่ตายไปนิมีเจ้าของบ้างไม่มีบ้างคับ รับผิดชอบกันเหนื่อยเลย ชอบมันก็ตรงที่มันสู้ไม่ถอยนี่แหละคับยอมตาย
  • ผมขอถามหน่อยครับว่าพิทบูลส่วนมากจะกัดหมาด้วยกันไหมครับหรือว่าหมาพันธ์อื่น
  • ตอบข้างบน. กัดหมดแหละค่ะ เพื่อนกัน หมาร่วมบ้าน หมาพันธุ์เดียวกัน พันธุ์อื่น เพศตรงข้าม. โดนป่วนมากๆ หรืออีกตัวไม่ให้โชว์ความเป็นจ่าฝูง พี่ไม่พอใจ พี่กัดหมดแหละค่ะ. ไก่ กิ้งก่า นกก็ยังไล่งับค่ะ
  • พิทบูล มันไม่ค่อยจะกัดคนหรอกค่ะ. แต่กับหมานี่ ใครเลี้ยงแล้วไมเคยเจอมันกัดกันนั่นแหละแปลก
  • PEARRAWWR ถูกที่สุด ครับ
  • เลี้ยงสองแสบ อีโกลเด้น กับ ไอเพชร ศึกษา หาความรู้ จากบอร์ดนี้ เก็บบันทึก ทุกรายละเอียด

    ค่อย ๆ ทำตาม ความรู้ ที่ได้อ่านมา

    เลี้ยงหมา เราต้องสั่งมันได้ หยุด คือ หยุด เราต้องเป็นจ่าฝูง

    พลังงานมันเยอะ ต้องพามันออกกำลังกาย วิ่งบ้าง เย่อสปริงโพล บ้าง

    เจอข่าว พิทบูล ทำร้าย หรือ กัด คนตาย

    จะ คิด และ คิด นานมาก ว่า สองแสบ จะทำร้าย เราไหม

    ใครว่า หมา ไม่มี หัวใจ ไม่มีความคิด (ทฤษฎี นี้ ไม่น่าจะใช่)

    ทุกวันนี้ สองแสบ มันเข้าใจนะ เวลาที่ต้อง เข้ากรง

    บอก มันว่า อย่าดื้อ อย่าซน แม่ไปหาเงิน มาเลี้ยงนะ

    พอจะออกบ้าน บอกประจำที่ สองแสบจะวิ่ง เข้ากรง เอง

    คลิป ที่ มาเฟีย เอามาเป็นอุทธาหรณ์ ยอมรับว่า ดูไม่จบ โหดเกิน

    คิดว่า การที่หมา กัด ขนาดนี้ คนถูกกัด ไม่น่าจะใช่ เจ้าของ

    หรือไม่ หมา ตัวนั้น ก็ จิตประสาท ไม่นิ่ง (เกิดจากการบรีด)

    ตอนน้ำท่วม อพยพ สองแสบ ไปอยู่แฟลต ไม่มีที่ออกกำลังกาย

    ให้มันออกกำลังกาย โดยกำหนดพื้นที่ให้มัน ก็ พอได้



  • สวนใหญ่ถ้ามันไม่โดนกัดก่อนหรือมีตัวอื่นมาขู่ก่อนมันจะกัด นอกจากหมาอื่นจะเขตมันแล้วมาทำเบ่งอันนี้มันไม่เคยยอม ตอนเลี้ยงคับพยายามดุมันคับ สิ่งไหนที่มันทำผิด หรือที่เราไม่ชอบหั้ยดุคับ การตีหมาอย่าตีเล่นๆคับ ถ้าจะตีต้องตีจริง ตวาดแรงๆอย่าทำเป็นเล่น ประมานว่าถ้าตีแล้วตีหั้ยฉี่ราดเลยคับ คราวหลังเราจะผึกมันได้มันจะกลัวเรา มันรู้ถ้ามันทำอย่างที่เราไม่ชอบเราจะตีจริง แต่อย่าเอาไม้โตๆตีมันนะคับ ควนหาไม่อันไม่ใหญ่เช่น ก้านมะยุมหรือหนังสือพิมพันเป็นเกรียวเล็กๆ แล้วพยายามใช้อันเดิม มันจะจำได้ แค่เห็นเราถือมันก็กลัวแล้วคับ
  • ดูVDO แล้วคับน่าจะใส่ปลอกคอไว้ตลอดนะคับ เผื่อเหตุการไม่คาดฝัน จะได้แก้ไขง่ายคับ
  • ิวีธีที่3ของคุณ birdct น่าลองนะคับ พุ่งหราวตูด
  • :o024: :o024: :o024: :o024: :o024:
    พาลูกไปเล่นน้ำดีกว่า
    อยากกินมะม่วงต้องปลูกมะม่วงทำอย่างไรก็จะได้อย่างนั้น เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบมือใหม่เหมือนค่ะกัน
  • อย่างนี้แหละพี่ จะได้คิดกันมั่ง
  • Tutie ครับ การใช้ไม้งัดปาก ผมมีเขียนไว้หลายตอน ทั้งแปลสมัย 10 ปีที่แล้ว กับเขียนจากประสบการณ์แถวๆนี้ละ ลองค้นๆดูนะครับ บอร์ดราม3 ก็มี
  • จากประสบการณ์ของผมถูกกัดแผลเดียวกันกับของคุณลุงในคริป แต่หมาผมใช้โช๊คเชนไม่ได้ใช้ปลอกคอ ขณะหมากัดผมนั้นผมยกมันขึ้นให้ยืนสองขาหลัง มือขวาอยู่ในปากหมาทำอะไรไม่ได้แล้ว ผมใช้มือซ้ายบิดโช๊คเชนให้รัดคอจนมันหายใจไม่ออกประมาณ3-4นาทีมันจึงอ้าปาก แล้วผมจึงดันมันเข้ากรง ผมขอแนะนำว่าขณะถูกหมากัดขอให้เรามีสติอย่าตกใจ อย่าไปตีมันเพราะจะเป็นการไปกระตุ่นให้มันกัดเราหนักขึ้นกว่าเดิมอีก และผมสังเกตุเห็นว่าขณะมันอ้าปากปล่อยมือผม ตาหมาจะไม่แดงก่ำเหมือนตอนที่มันกำลังกัด จากเหตุการณ์นี้ผมเสียค่ารักษาพยาบาลไป 60,000 บาท ที่ผมเขียนมานี้เพื่อเป็นการเตือนสติคนที่คิดจะเลี้ยงพิตบูล หรือคนที่เลี้ยงตามกระแส หรือคนที่เลี้ยงปล่อยปะละเลยขาดความรับผิดชอบเพราะถ้าเกิดเหตุดังที่ผมเล่ามา แล้วผลที่ตามมาจะมากมายขนาดไหน ผมถูกกัดตอนกลางเดือนสิงหาคม 54 ปัจจุบันผมยังคงไปโรงพยาบาลทำกายภาพอยู่

    image
    image
    image
    image
    ไฟล์แนบ
    IMG_0741 (Small).jpg 45K
    IMG_0747 (Small).jpg 54K
    IMG_0745 (Small).jpg 45K
    IMG_0746 (Small).jpg 56K
  • kengzone ขอบคุณครับ :-D
  • สงสัยครับ หมามันจะเริ่มกัดตอนกี่เดือน กี่ปีครับ
  • รูปหวาดเสียวมาก...
  • ท่านอาจารย์เฉลียว ถ้าไม่เป็นการรบกวน

    กรุณาเล่า สาเหตุ ที่ หมาของอาจารย์ มันกัด อาจารย์ ซึ่งเป็นเจ้าของ ให้ฟังบ้าง ได้ไหมคะ

    บอกตามตรง เลี้ยงสอบแสบไป ก็เฝ้าดู พฤติกรรม มันทุกวัน ว่าจะดุไหม จะกัดเราไหม

    แต่ไม่กลัวค่ะ จะเลี้ยงสองแสบจนกว่าจะเลี้ยงมันไม่ไหว แก่ตายกันไปข้างหนึ่งแหละค่ะ
  • อยากทราบเหมือนกันค่ะ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อยค่ะว่าทำไมถึงโดนกัด เพราะตัวที่บ้านก็ไม่เคยมีประวัติกัดคน มีแต่กัดหมาแถวบ้าน

    เผื่อได้เฝ้าระวังไว้ ขอบคุณค่ะ
  • เจ็บข้อมือเรยอะ ดูได้แค่17วิเองจะเป้นลมล่ะ พะอืดพะอมเวียนหัวโอ้ยยยยยยอยากดูแต่ไม่เอาเลือดได้มิคะ :0& :022:
  • เอาไว้เป็นกรณีศึกษาครับ
    chalieo ธันวาคม 2011 Permalink เพื่อเป็นกรณีศึกษาผมจะอธิบายรายละเอียดต่างๆเพื่อจะได้เป็นประโยชน์แก่สมาชิกชาวPitbullzoneดังนี้
    -เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 11 สค.ที่ผ่านมา ขณะนั้นผมเลี้ยงRednoseห้าตัว ขังกรงไว้สองตัว ปล่อยสามตัว(พ่อ,แม่,ลูก) บ้านผมอาศัยอยู่คนเดียว แม่บ้านและลูกๆทำงานต่างจังหวัด ผมกลับเข้าบ้าน 11.30น.เห็นเจ้าตัวลูก(ขณะนั้นอายุ 9 เดือนตัวโตกว่าพ่อ)กำลังกัดท่อแอร์(คอล์ยร้อนที่อยู่ในรูปข้างบน) ตัวแม่นอนพักผ่อนอยู่ใกล้ๆ ส่วนตัวพ่อนอนพักผ่อนในกรงซึ่งไม่ได้ปิดประตูอยู่ห่างออกไปประมาณ6-7เมตร
    -ผมเข้าบ้านเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วออกมาเอาสายจุงคล้องคอตัวลูกเอามาดมตรงที่มันกัดพร้อมกับใช้ไม้งัดปากตีที่ปาก ปรากฎว่าลูกมันร้อง ทันใดนั้นผมก็ได้ยินเสียงคำรามของตัวพ่อ แล้วมันก็พุ่งเข้ามาตอนแรกผมนึกว่ามันจะกัดตัวลูก แต่ปรากฎว่าตามันจ้องมาที่ผม ผมจึงปล่อยตัวลูกแล้วใช้มือซ้ายชี้ไปที่มันแล้วตะโกนคำว่า"เฮ้ย"พร้อมกันนั้นมันกระโดดงับข้อมือขวาที่ถือไม้งัดปากทันที
    -ขณะที่มันงับมันจะไม่ปล่อย ผมพยายามตั้งสติโดยการยกมือขวาขึ้นสูง มือซ้ายจับโซ่คอ(โช๊คเชน)แล้วบิดให้รัดคอพร้อมกับยกให้มันยืน 2ขาเพราะถ้ามันยืน 4 ขาผมคิดว่าคงจะเอาไม่อยู่หรือถ้าผมล้ม ผมคงจะเคราะห์ร้ายกว่านี้แน่ ขณะที่ผมเย่อกับมันผมก็ดันมันไปที่กรง หน้ามันกับหน้าผมแถบจะชิดกัน ตามันแดงก่ำแสดงว่าโกรธมาก
    -เวลาที่ผมเย่อกับมันจนถึงกรงประมาณ 3 นาทีมันคงหายใจไม่ออก มันจึงคายมือผมออกขณะนั้นมันไม่ดิ้น ม่านตาเหมือนจะปกติแล้ว ผมก็ดันมันเข้ากรง เมื่ออยู่ในกรงแล้วมันสงบไม่มีอาการคุกคามใดๆ จนตอนเย็นผมให้เพื่อนสมาชิกในกลุ่มมารับมันไป โดยผมจุงออกจากกรงไปขึ้นรถมันก็เดินปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
    -ขณะเกิดเหตุตัวแม่กับลูกวิ่งหนีเข้ากรง ถ้าตัวแม่มาช่วยตัวพ่อผมคิดว่าผมจะมีโอกาสมาเล่าเหตุการณ์ให้เพื่อนสมาชิกPitbulzoneได้ทราบหรือไม
    -จากเหตุการณืนี้ผมไม่ได้ทำร้ายพ่อหมา ผมคิดว่ามันคงปกป้องลูกของมันทั้งๆที่ลูกของมันอายุตั้ง9เดือนโตกว่าพ่อ ผมสังเกตุว่าทุกเช้าหลังปล่อยจากกรง พ่อนอนหน้าบ้าน ลูกนอนหลังบ้าน ลูกจะวิ่งมาหน้าบ้านเล่นกับพ่อก่อนโดยการกัดปากพ่อแล้วดึงแบบเจ็บๆสังเกตุจากพ่อมันร้องและขู่แต่ไม่ทำอะไรลูก ผมจึงให้โอกาศมัน บางคนบอกว่าผมใจดี แต่ผมคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ
    -ผมเข้านอนโรงพยาบาล 5 คืนแผลติดเชื้อ ฉีดยาทั้งหมด 44 เข็มค่ารักษาประมาณ 60,000บาท ค่าทำกายภาพบำบัด ณ ปัจจุบันยังไม่คิด ตอนรักษาแผลติดเชื้อนั้นไม่เจ็บ แต่ตอนทำกายภาพ บอกได้คำเดียวว่า"สุดๆ"
    -ที่ผมอธิบายอย่างละเอียดนี้เพื่อเป็นข้อเตือนใจแก่มือใหม่ที่คิดจะเลี้ยงPitหรือมือใหม่กำลังเลี้ยง หรือผู้ที่เลี้ยงแบบปล่อยปะละเลยเพราะถ้าหมาท่านไปกัดคนอื่นแล้วไม่อยากคิดเลยว่าท่านจะต้องเสียค่ารักาษาเท่าไร ค่าทำขวัญอีกเท่าไร แล้วสังคมรอบข้างเขาจะมองPitbullของเราแบบไหน
    -หมาตัวที่กัดผมนี้ผมเลี้ยงมาตั้งแต่อายุ2เดือน วันที่กัดผมอายุ2ปี7เดือน ไม่เคยแสดงความก้าวร้าวกับคนไม่ว่าในบ้านหรือนอกบ้าน กับหมาด้วยกันก็ไม่มี เวลาไปมิตติ้งกันจะเป็นหมาที่สุภาพเรียบร้อยที่สุดในงาน
    -ปัจจุบันผมเหลือตัวเดียว(รูปล่างสุด)เป็นไปตามคำสั่ง ผบ.ทบ.ครับ



  • ขอขอบคุณ คุณ mae_1421_TPCyoungblood ที่เอามาให้อ่านค่ะ
  • ขอบคุณคุณmae_1421_TPCyoungbloodครับ จากคริปถ้าคุณลุงยืนได้ผมคิดว่าเขาคงไม่สาหัสแบบที่เห็น และผมขอย้ำว่าถ้าท่านสมาชิกอยู๋ในสถานะการดังกล่าวข้างต้นขอให้ตั้งสติให้ดี อย่าตกใจ อย่าตีหมา พยายามทำให้หมายืนแค่ 2เท้า แล้วท่านจะสามารถผ่อนหนักเป็นเบาได้ และผมขอแนะนำท่านสมาชิกให้ใช้โช๊คเชนเพราะมันมีประโยชน์มากๆ
  • ขอบคุณครับ K.mae_1421_TPCyoungblood ที่ช่วยแชร์ประสบการณ์ หลังจากใด้อ่านแล้วผมคิดว่าโช๊คเชนมีความสำคัญขึ้นมาอีกหนึ่งระดับเลยครับ สาระพัดประโยชน์จริงๆในกรณีนี้ถ้าพ่อหมาไม่ใด้ใส่โช๊คเชนใว้ที่คอเพื่อนๆคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้นครับ ผมว่าน่าจะเหมือนกับวีดีโอคลิปที่ p'Mafia ลงใว้แน่นอนเลย :-?
  • เริ่มกลัวแล้ว เรา แต่รักพิทบูมากกว่าา