ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ข่าวพิทกัดคนอีกแล้ว
  • สักพักฟังวิทยุ.แว่วๆว่ากัดคนตายที่ฉะเชิงเทรา ใครพอรู้รายละเอียดบ้างครับ
  • สมาชิกเราหลายๆคนก็ตามข่าวอยู่ค่ะ ล่าสุดว่าเป็นพิทบูล4ตัวรุมกัด ผู้ชายอายุ74ปีหน้าบ้านจนเสียชีวิต แล้วลากไป4เมตร แผลเต็มตัวค่ะ (โอมเพี้ยง!! ขออย่าเป็นพิทบูลเลยน้า) :-((
  • จส: 12.50น.ห้องวิทยุจส.100 รับแจ้งมีเหตุสุนัขพันธุ์พิตบูล4ตัวรุมกัดคนเสียชีวิตในอ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา เหตุเกิดเมื่อคืน ญาติกำลังติดต่อรับศพ
    ไทยรัฐ:หมาปีศาจกัดเหวอะ ลากพ่อเฒ่าเดินผ่านตายสยอง(sms)
    ช่องNBC : พิทบลู4ตัวเลี้ยงเฝ้าสวนยางรุมกัดชายชราเดินผ่านตายริมรั้วจ.ฉะเชิงเท
    จส:13.09น.เหตุสุนัขพิตบูล4ตัวรุมกัดคนเสียชีวิต คาดเกิดเหตุ21.00น. ผู้ตายคือนายจันทร์คำ กาละวงศ์อายุ74ปี ถูกกัดหน้าบ้านแล้วลากไป4ม.มีแผลเต็มตัว
    เนชั่น:14.05 สยอง! 4 หมาพิทบูล ขย้ำเฒ่าวัย 74 ปี ที่แปดริ้ว จนแผลเหวอะวะดับคาบ้าน
  • แปลกแฮะ รู้สึกว่าหลังๆ มานี้ข่าวพิทบูลออกมาถี่กว่าปรกติ
  • อันนี้ไหมครับ เอามาจาก ไทยรัฐimage
    ไฟล์แนบ
    devil-icon1.png 168K
  • เฮ้อ..และแล้วก้อมีอีกจนได้..
  • ตอนนี้ข่าวกรอบบ่ายกำลังจะออกมาแล้ว เตรียมตอบคำถามสังคมได้เลย งานนี้หนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านเสียด้วย
    image
    ไฟล์แนบ
    re.jpg 98K
  • ผมว่าค่อยดูต่อไปว่าใช้พิทบูลไหมมันอาจจะไม่ไช้ก็ได้ แต่เจ้าของเลี้ยงปล่อยหรือยังไงเนี่ย :m71: :m71: :m71:
  • มีข่าวอีกแล้ว พิทบูลเป็นข่าวเยอะจังช่วงนี้แย่จังเลย
  • รอดูด้วยครับ นี้ก็พึงแก้ต่างไป 2 ข่าวกับที่บ้าน

    ว่าทำไมถึงได้กัดคน ผมว่าส่วนใหญ่ๆอยู่ที่เลี้ยงเลยครับ

    สุนัขไม่ว่าจะสายอะไรคนเลี้ยงไม่ได้เรื่องไม่รับผิดชอบ

    ก็กัดหมดอะครับ ข้างบ้านเลี้ยงบางแก้วยังงับเจ้าของเลย :o004:

    จะเหมือนช่วงข่าว ร๊อตไวเลอร์ ช่วงนั้นแระเซงแท้ๆ
  • เย็นนี้คงเห็นกัน !!!
  • เบื้องต้นผมเข้่าไปเช็คข่าวจากนิวส์เซ็นเตอร์ (สำนักข่าวทุกสำนักต้องส่งข้อมูลมาที่นี้และนักข่าวเท่านั้นที่เข้าไปดูได้)ปรากฎที่มาของข่าว มาจากการโทรเข้ามาทางรายการจส.100จากนั้น ไทยรัฐ คมชักลึก ก็เอาไปเขียนข่าวต่อ แต่ยังไม่มีข่าวที่มาจากแหล่งข่าวโดยตรงเลย และแต่หลายสำนัก ก็ยังไม่ปล่อยข่าวนี้ออกมาทั้งๆที่เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา
  • โอย งงโลกกกกก
  • เลี้ยงแบบปล่อย 4 ตัวเลยเหรือ แม่จ้าว ..... ต้องรอเช็คข่าว....ว่าแล้วทำไมหน้าบ้านคนเขาซุบซิบ และชี้มาทางหมาเรา เด็กๆก็แอบยืนมุงดู....5555 ข่าวเพิ่งซาไม่กี่วันเอง
  • ไม่ใช่สายพันธุ์อื่น แต่มาเหมารวมว่าเป็นพิทบูล เหมือนกรณีภรรยาฝรั่งที่พัทยานะคะ ไม่งั้นภาพของพิทบูลติดลบอีก เวลาจะแก้ข่าวก็แก้ยาก
  • สยอง! พิทบูล 4 ตัว ขย้ำเละเฒ่าฉะเชิงเทราดับ (ไอเอ็นเอ็น)
    ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

    สยอง! หมาพิตบูล 4 ตัว รุมขย้ำเฒ่าฉะเชิงเทราตาย ตำรวจสอบเจ้าของบ้าน ผลชันสูตรชี้ถูกทำร้ายร่างกายก่อนโดนกัด

    วันนี้ (10 กุมภาพันธ์) สารวัตรเวร สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งเกิดเหตุสุนัขพันธ์พิตบูล จำนวน 4 ตัว รุมขย้ำชาย 1 ราย เสียชีวิต จึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อ คือ นายจันคำ กาละวงศ์ อายุราว 50 - 60 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 49/10 หมู่ 22 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จากการตรวจสอบตามร่างกาย พบมีบาดแผลฉกรรจ์ มีรอยเขี้ยวกัดตามร่างกายหลายแห่ง

    ทั้งนี้ จากการสอบสวนเพื่อนของผู้ตายซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ระบุว่า ตนกับผู้ตายเป็นเพื่อนและสนิทกัน ก่อนเกิดเหตุได้ไปนั่งดื่มสุราด้วยกันบริเวณปากซอยหน้าบ้าน ก่อนที่ตนเองจะกลับเข้าบ้านและนอนก่อน ซึ่งมาเห็นศพของผู้ตายในตอนเช้า คาดว่าจะกลับเข้ามาขออาศัยนอนที่บ้านด้วย เนื่องจากมีอาการมึนเมาสุรา ก่อนที่จะถูกสนัขที่เลี้ยงไว้รุมทำร้าย เนื่องจากจะขังไว้เฉพาะเวลากลางวันเท่านั้น

    อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และเตรียมแจ้งข้อหาเจ้าของสุนัข ข้อหาปล่อยปละละเลย ขณะที่มีรายงานข่าวว่า ผลการชันสูตรศพ พบร่างกายถูกทำร้ายก่อนถูกกัด ไม่ตัดประเด็นฆาตกรรม
    ****

    ใครอยู่พื้นที่อัพเดทหน่อยคับ
  • กรรมจริงๆ สาธุขอให้ไม่ใช่พิทบูล
  • งานเข้า อีกแล้วครับท่าน ไม่ใช่พิต แค่อ้างอิง ก็แย่แล้วครับ ฮือๆๆๆๆๆๆ
  • ถึงเวลาแล้วหละ ที่เราจะต้องมีการควบคุม และจำกัดกลุ่มเลี้ยง

    :022:
  • ผมมี ข้อเสนอ แนะ ไม่รู้ว่าเพื่อนท่านใดเห็นด้วยกับผมหรือป่าว นะครับ
    ว่าถ้า ต่อไปนี้ การนำเสนอข่าวเกี่ยวกับสนุขกัดคน ตายหรือไม่ตายก็แล้วแต่
    แล้วเขียนข่าว โดยที่ไม่มีความรับผิดชอบ โดยมาอ้างว่าเป็น พิทบลู

    แล้วสรุปผลออกมาว่า เป็นสุนัขพันธ์อื่น พวกเราชาว พิทบลู จะออกมาประท้วง
    หรือเรียกร้อง เหมือนกับ กรณี ของ แมคโดนัล

    เพื่อนๆมีความเห็นว่ายังไงดีครับ
  • แล้วทีสุนัขพันธ์ทางหรือพันธ์อื่นสร้างความเดือดร้อยเยอะแยะทำมัยไม่เป็นข่าวบ้างครับ ขออย่าให้เป็นพิทบูลเลย
    เพราะถ้าใช่คงถูกห้ามเลี้ยงแน่ๆ :o007:
  • สรุป อายุเท่าไหร่ ผู้เฒ่าที่ถูกขย้ำ 74 หรือว่า 50-60 ขนาดแค่อายุของผู้ตายที่มันต้องเป็นตัวเลขที่แน่นอนแล้วแท้ๆ ข่าวแต่ละสำนัก ยังออกมาไม่ตรงกัน แล้วเนื้อความข้างในข่าวหละ จะเชื่ออะไรได้บ้าง .... ด้วยความเคารพ ครับ
  • :025: จะต้องหาคำตอบไว้อีกแล้วเหรอ :-W
  • ความเห็นผมนะ...
    1) ที่ข่าวชอบอ้างเป็นพิตบูล เพราะพิทบูล หาเอกลักษณ์สายพันธุ์ยาก ...คือ ประเภท ดูแวปเดียวก็รู้....ยิ่งสายกัดนะ บางตัวเหมือนหมาทั่วไปข้างถนน หรือ หมาข้างถนนเหมือนมันก็ไม่ทราบ เนื่องจากผสมกันมั่ว ยกเว้น พิตบูล สายบูลลี่อันนี้ดูง่ายกว่า...
    2) ที่เขาบอกว่า พิตบูล ร๊อตไวเลอร์ ฟิล่า เป็น สุนัขอันตราย ต้องควบคุมพิเศษ....ผมลองเทียบเคียงเล่นๆว่า...สัตว์กลุ่มนี้ เปรียบกับอาวุธปืน ...ไม่ว่า สั้น ยาว .38 มันคือ ปืน ต่างกับ พวก พวกบางแก้ว หมาอื่นๆ...นั้นอาจเทียบว่ามัน เป็นมีด....ส่วนพันธุ์อื่นๆ คือ หนังสติ๊ก....ถามว่า มันทำร้ายคนได้ไหม ตอบ คือ ได้ทุกกลุ่ม แต่ความอันตรายต่างกัน.....ที่พูดมา คือ อยากพัฒนาวงการพิตบูลนะครับ
  • "ทั้งนี้ จากการสอบสวนเพื่อนของผู้ตายซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ระบุว่า ตนกับผู้ตายเป็นเพื่อนและสนิทกัน ก่อนเกิดเหตุได้ไปนั่งดื่มสุราด้วยกันบริเวณปากซอยหน้าบ้าน ก่อนที่ตนเองจะกลับเข้าบ้านและนอนก่อน ซึ่งมาเห็นศพของผู้ตายในตอนเช้า คาดว่าจะกลับเข้ามาขออาศัยนอนที่บ้านด้วย เนื่องจากมีอาการมึนเมาสุรา ก่อนที่จะถูกสนัขที่เลี้ยงไว้รุมทำร้าย"

    หมามันแค่ต้องการเฝ้าบ้านและปกป้องนายมัน... หมาที่บ้านแค่เห็นคนเมาหรือแต่งตัวมอมแมมก็เห่ากระจาย...
  • มีเพื่อนสมาชิกคนไหนอยู่ใกล้พื้นที่ ช่วยลงพื้นที่ติดตามข่าว ถ่ายรูป คลิป ความจริงกับข่าวอาดไม่ตรงกัน ถึงเวลาเเล้วที่พวกเราช่าวพิทบูลต้องช่วยกัน อย่ามัวแต่นั่งอยู่หลังคอม!
  • ผมสนับสนุน ให้ออกมาต่อต้าน การพาดหัวข่าวของสื่อและการสืบหาข้อเท็จจริง โดยเลียนแบบวิธีของการต่อต้านแบบ แมคโดนัล
  • ผมสนับสนุน ให้ออกมาต่อต้าน การพาดหัวข่าวของสื่อและการสืบหาข้อเท็จจริง โดยเลียนแบบวิธีของการต่อต้านแบบ แมคโดนัล

    สนับสนุนความคิดนี้อย่างยิ่งครับ...
  • อันนี้ของ มติชน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.ท.สุพรรณ พลภักดิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งมีผู้พบศพชายนอนเสียชีวิตบริเวณริมถนนลูกรังชายป่าสวนยาง ในหมู่บ้านเขาวง พื้นที่ หมู่ 22 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ตามร่างกายมีร่องรอยถูกสุนัขรุมกัดจนเป็นบาดแผลฉีกขาดและมีรอยเขี้ยวฝังลึกตามร่างกายเกือบ 20 แผล จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายคำจันทร์ กาละวงศ์ อายุ 74 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 143 /1 หมู่ 11 ต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย

    จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตถูกสุนัขสายพันธุ์พิตบูลของชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุที่เลี้ยงเอาไว้ จำนวน 4 ตัว ได้ออกมารุมกัดจนเสียชีวิต ตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ตายกำลังเดินกลับเข้าบ้านซึ่งอยู่ในสวนใกล้เคียง ก่อนที่เจ้าของสุนัขจะออกจากบ้านมาพบในช่วงสายและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบเมื่อเวลา 11.30 น.

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้หน่วยกู้ภัยพนมสารคามเคลื่อนย้ายศพนำส่งไปชันสูตรหารายละเอียดของบาดแผลอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ ก่อนที่จะเชิญตัวเจ้าของสุนัขไปทำการสอบปากคำต่อไป
  • อันนี้ เนชั่น
    "พิทบลู" 4 ตัว รุมขย้ำชายวัย 47 ดับ

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 ก.พ. พ.ต.ท.สุพรรณ พลภักดิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งมีผู้พบศพ ชายนอนเสียชีวิต ที่บริเวณริมถนนลูกรังชายป่าสวนยาง ในหมู่บ้านเขาวง พื้นที่ ม.22 ต.ท่าตะเกียบ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา สภาพตามร่างกายมีร่องรอยถูกสุนัขรุมกัดจนเป็นบาดแผลฉีกขาด และมีรอยเขี้ยวฝังลึกตามร่างกายเกือบ 20 แผล ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายคำจันทร์ กาละวงศ์ อายุ 47 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 143 /1 ม.11 ต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย

    จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตถูกสุนัขพันธุ์พิทบลู ของชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุเลี้ยงเอาไว้ จำนวน 4 ตัว รุมกัดจนเสียชีวิตตั้งแต่ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา (9 ก.พ.) ขณะที่ผู้ตายกำลังเดินเท้ากลับเข้าบ้านซึ่งอยู่ในสวนใกล้เคียง ก่อนที่เจ้าของสุนัขจะออกจากบ้านมาพบในช่วงสาย และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบเมื่อเวลา 11.30 น.

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้หน่วยกู้ภัยพนมสารคาม เคลื่อนย้ายศพนำส่งไปชันสูตรหารายละเอียดของบาดแผลอีกครั้ง ที่โรงพยาบาลท่าตะเกียบ ก่อนที่จะเชิญตัวเจ้าของสุนัขไปทำการสอบปากคำต่อไป
  • ผู้จัดการ

    4 พิทบูลฯโหด รุมขย้ำชายชราวัย 74 ดับคาที่ ชาวบ้านชี้ถูกรุมกัดจนเสียชีวิตตั้งแต่คืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามเจ้าของสุนัขมาสอบสวนต่อไป

    พ.ต.ท.สุพรรณ พลภักดิ์ สารวัตรเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพชาย นอนเสียชีวิตที่บริเวณริมถนนลูกรังชายป่าสวนยาง ในหมู่บ้านเขาวง พื้นที่ หมู่.22 ตำบลท่าตะเกียบ อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา สภาพร่างกายมีร่องรอยถูกสุนัขรุมกัดจนเป็นแผลฉีกขาด และมีรอยเขี้ยวฝังลึกตามร่างกายเกือบ 20 แห่ง ทราบชื่อต่อมาคือ นายคำจันทร์ กาละวงศ์ อายุ 74 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่บ้านเลขที่ 143 /1 หมู่ 11 ตำบลสถาน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย

    จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ถูกสุนัขสายพันธุ์ต่างประเทศ พิทบลูของชาวบ้านที่เลี้ยงไว้ จำนวน 4 ตัว รุมกัดจนเสียชีวิตตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา ขณะผู้ตายกำลังเดินเท้ากลับเข้าบ้านซึ่งอยู่ในสวนใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ โดยมีชาวบ้านพบศพในช่วงสาย และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบเมื่อเวลา 11.30 น.ที่ผ่านมา

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ให้หน่วยกู้ภัยพนมสารคามเคลื่อนย้ายศพไปชันสูตรหารายละเอียดของบาดแผลอีกครั้ง ที่ โรงพยาบาลท่าตะเกียบ ก่อนที่จะเชิญตัวเจ้าของสุนัขมาทำการสอบสวนต่อไป

  • เป็นไงครับ 5สำนักข่าวก็อบข่าวกันมาแถว ลองพิจารณากันเอาเอง
  • จริงเท็ดแค่ไหน กลัวเหมือน ที่ไมอามี่ กำเลย

  • ผมสนับสนุน ให้ออกมาต่อต้าน การพาดหัวข่าวของสื่อและการสืบหาข้อเท็จจริง โดยเลียนแบบวิธีของการต่อต้านแบบ แมคโดนัล

    ________________________________________________________________

    เห็นด้วยครับ โดยที่ว่าสมัยนี้ เทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญและ กระจายได้ไวมากๆ ในส่วนตัว ผมคิดว่า ทุกท่านคงมีแหล่งกระจายข่าวที่มีชื่อว่า facebook หรืออะไรต่างๆที่พอจะมี ถ่ายรูปพร้อมข้อความเชียนไว้ตรงกระดาษ ซึ่ง ข้อความนั้น เรามาช่วยกันคิดกันดีกว่าว่าเราจะ สื่ออะไรออกไป ...... ในตอนนี้ เรามารวมพลังทำในสิ่งที่เรารักกันซักหน่อยดีมั้ยครับ ถ้าเราทำแบบนี้ รับรอง ไม่กี่วัน เป็นข่าวช่อง 3 แน่นอน.... ให้คนทั้งประเทศได้รู้กันเลยว่า....... We're love pitt ส่วนจะใช้ข้อความอะไรเพื่อที่จะสื่อออกไปนั้น ช่วยกันคิดช่วยกันหน่อยครับ แค่ประโยคเดียวที่โดนใจ.....ด้วยความเคารพครับ
  • ถ้าเป็นแบบที่ว่า ผู้ตายเดินเข้าบ้านเจ้าของสุนัขในสภาพมึนเมาคนเดียว แล้วเจ้าของสุนัขหลับอยู่ เคสนี้ถือว่าเจ้าของสะเพร่า ส่วนสุนัขทำงานดี ไปโทษมันไม่ได้ มันเฝ้าบ้านให้ แถม4ตัว จะไปเหลือรึ.. ถ้าหลังจากนี้มีการออกกฎควบคุม เข้มงวดกับผู้เลี้ยงมากขึ้นก็จะไม่ว่า และถือว่าเป็นเรื่องดี ใครรับผิดชอบการมีพิทบูลในครอบครองไม่ได้ก็ไม่ต้องเลี้ยง. แต่ถ้ามาออกกฎกับหมา.. มาลงกับหมาเช่นในเมืองนอกบางรัฐ ก็คงต้องต่อต้านจริงจรังแล้วแหละค่ะ. จริงๆ ณตอนนี้ควบคุมจัดหนักไปเลยก็ดี คนที่เลี้ยงแบบสุ่มสี่สุ่มห้า ปล่อยหมา สร้างความเดือดร้อน จะได้หมดๆไปซะที.
  • ส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่ไทยรัฐพาดหัวแบบนี้
    image
    ไฟล์แนบ
    re2.jpg 26K
  • ข่าวตอนเย็นว่าเป็นพิท 2 ตัว ไทย 2ตัวครับ
  • เห้อออออออ อีกล่ะ
  • เฮ้อ.......น่าเบื่อจริง ๆ เลย ทำไมไม่ระวังกันเลย
  • เห็นด้วยในการต่อต้านข่าวเท็จ และหาข้อเท็จจริง
  • น่าเบื่อ จริงๆ แค่นี้แม่ก็จะไม่ให้เลี้ยงอยู่แล้ว

    เซง ..........
  • ประท้วงๆๆๆๆๆ
  • ดูข่าวข้นคนข่าว บอกว่าเป็นหมาพันธุ์ไทยแท้ 2 ตัว และพิตบูล 4 ตัว

    แต่จากภาพข่าว เห็นแค่หมาพันธุ์ไทย (ทาง) 2 ตัว ไม่เห็นภาพพิตบูลเลย

    กลัวข่าวจะมั่ววว จัง สงสารพิตบูล
  • ผมว่าคนเลี้ยงพิทบูล ควรระวังและอย่าประมาทมันจะเป็นผลดีที่สุด ผมยกตัวอย่างนะครับมีพี่คนนึงมาดูหมาที่บ้านผมและได้เล่าให้ฟังว่าเจอน้องคนนึงปล่อยพิทบูลเดินเล่นกลางสนามโดยไม่มีสายจูง พี่แกจึงเข้าไปบอกว่าไม่กลัวมันกัดคนหรือไง น้องเขาตอบว่ามันแค่แปดเดือนเองยังไม่เอาหรอก พี่แกหมดคำอธิบาย การเดินเล่นตามที่ต่างๆควรจะใส่สายจูงทุกครั้งแล้วควรจับให้สั้นไว้ ไม่ควรปล่อยให้สายยาว อย่าประมาทอย่าคิดว่าหมาเรามันไม่ดุแล้วมันจะไม่กัดใคร
  • P'Korn_YoungTurk เอาไงต่อดี P'Mafia รู้หรือยังเห็นพี่เขาบอกว่าไปอุบลฯ ข่าวออกมาบ่อยๆแบบนี้รู้สึกแย่ไปตามๆกัน (จะเอาไงก็เอากัน) :-?
  • ผมคิดว่า อนาคตต้องโดนควบคุมให้เลี้ยงได้แค่คนละ 1 ตัว และต้องมีใบอนุญาตเหมือนกับใบพก ว่ามีคุณสมบัติพอที่จะเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้แน่นอนเลย ถ้าคนที่เลี้ยงยังมักง่ายปล่อยให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ :025:
  • ผมโทรไปบอกพี่มาร์คตั้งแต่มีคนโทรเข้ามาที่จร100แล้ว
  • ข่าวนี้แรงมากสงสัยงานนี้เดือดร้อนถ้วนหน้าแน่ๆ ผมว่าถึงเวลาแล้วที่เราต้องควบคุมปริมาณกันเอง ไม่ควรเพาะออกมาโดยไม่จำเป็น เพื่อให้การครอบครองพิตบูลอยู่ในวงจำกัด ไม่ใช่ใครก็เลี้ยงพิตบูลได้

    ผู้เลี้ยงพิตบูลทุกคนควรนำหมามาขึ้นทะเบียน ฝังไมโครชิพ ต่อต้านคอกสุนัขที่ไม่ให้ความร่วมมือ พวกทำตัวเป็นโรงงานปั๊มลูกสุนัข คนบางคนเพิ่งเลี้ยงหมาไม่กี่วันก็เตรียมจับหมาปี้กันแล้ว และคนขายควรเลือกคนซื้อที่มีความพร้อมมากที่สุด ไม่ขายพิตบูลให้เด็ก มือใหม่ ฯลฯ และควรทำหมันสุนัขเพื่อลดการแพร่พันธ์โดยไม่เจตนา เพราะผมเห็นคนไม่น้อยเลยที่เลี้ยงพิตบูลแบบปล่อยอิสระ ไม่ได้อยู่ในรั้วรอบขอบชิด

    เมื่อวานนักข่าวหลายท่านก็เตือนว่าแน้วโน้มพิตบูลจะโดนห้ามเลี้ยงมีสูงมาก ถ้าเกิดเหตุติดๆกันแบบนี้ คนขาดความรับผิดชอบเพียงไม่กี่คน อาจจะทำคนเดือดร้อนทั้งประเทศ

    เราควรร่วมมือกันเอง เริ่มต้นกันเอง ดูแลกันเอง เราเลี้ยงหมาพันธ์พิเศษเราควรต้องมีความรับผิดชอบมากเป็นพิเศษ อย่ารอให้เขาออกเป็นกฎหมายบังคับ

    ฝากไว้ให้พิจารณาครับ

  • ผมสนับสนุน ให้ออกมาต่อต้าน การพาดหัวข่าวของสื่อและการสืบหาข้อเท็จจริง โดยเลียนแบบวิธีของการต่อต้านแบบ แมคโดนัล
    แล้วก็ถ้าทำแล้วมีผมดีผมก็เห็นสมควรครับ