ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะร่วมมือกัน?
  • ข่าวนี้แรงมากสงสัยงานนี้เดือดร้อนถ้วนหน้าแน่ๆ ผมว่าถึงเวลาแล้วที่เราต้องควบคุมปริมาณกันเอง ไม่ควรเพาะออกมาโดยไม่จำเป็น เพื่อให้การครอบครองพิตบูลอยู่ในวงจำกัด ไม่ใช่ใครก็เลี้ยงพิตบูลได้

    ผู้เลี้ยงพิตบูลทุกคนควรนำหมามาขึ้นทะเบียน ฝังไมโครชิพ ต่อต้านคอกสุนัขที่ไม่ให้ความร่วมมือ พวกทำตัวเป็นโรงงานปั๊มลูกสุนัข คนบางคนเพิ่งเลี้ยงหมาไม่กี่วันก็เตรียมจับหมาปี้กันแล้ว และคนขายควรเลือกคนซื้อที่มีความพร้อมมากที่สุด ไม่ขายพิตบูลให้เด็ก มือใหม่ ฯลฯ และควรทำหมันสุนัขเพื่อลดการแพร่พันธ์โดยไม่เจตนา เพราะผมเห็นคนไม่น้อยเลยที่เลี้ยงพิตบูลแบบปล่อยอิสระ ไม่ได้อยู่ในรั้วรอบขอบชิด

    เมื่อวานนักข่าวหลายท่านก็เตือนว่าแน้วโน้มพิตบูลจะโดนห้ามเลี้ยงมีสูงมาก ถ้าเกิดเหตุติดๆกันแบบนี้ คนขาดความรับผิดชอบเพียงไม่กี่คน อาจจะทำคนเดือดร้อนทั้งประเทศ

    เราควรร่วมมือกันเอง เริ่มต้นกันเอง ดูแลกันเอง เราเลี้ยงหมาพันธ์พิเศษเราควรต้องมีความรับผิดชอบมากเป็นพิเศษ อย่ารอให้เขาออกเป็นกฎหมายบังคับ

    ฝากไว้ให้พิจารณาครับ
  • วันนี้พื้นยืนในสังคมของหมาพิตบูลเหลือน้อยลงทุกวันแล้ว เพราะคนเลี้ยงที่ขาดความรับผิดชอบไม่กี่คน ทุกครั้งที่มีข่าวแบบนี้ สายตาคนภายนอกก็ยิ่งมองเราในแง่ลบมากขึ้น คนเลี้ยงดีๆเลยซวยไปด้วย ผมอยากเห็นคนสนใจนำหมามาออกกำลังกายมากกว่าจ้องแต่จับหมาปี้กันแล้วขายลูกครับ

    พิตบูลไม่ได้เหมาะกับคนทุกคน มันเหมาะกับคนที่พร้อมจะรับผิดชอบมากกว่าครับ
  • ปัญหาที่หมากัดคน (คาดเดาจากผมนะป๋า)

    1.หล่ากอสุนัขมีการตอบสนองกับคนแปลกหน้าอย่างรุนแรง(ซึ่งผิดพื้นฐษนประจำสายพันธ์)

    2.คนเลี้ยงไม่มีเวลากักขังสุนัขไม่เคยเจอะเจอผุ้คน อยุ่แต่มุมของตัวเอง (พูดง่ายๆๆไม่มีสังคม)เพราะเจ้าของไม่มีเวลา

    3.เจ้าของคึกสุดขีดหวังเลี้ยงเพื่อไว้ข่มเพื่อวางบารมีหมาดุ เลี้ยงแบบผิดๆๆยุยงสงเสริมให้สุนัขทำการแบบดุๆๆ
    โดยที่เจ้าของก็ไม่สามารถควบคุมอะไรมันได้เช่นกัน
  • จะทำอย่างไรกับพวกโรงงานปั๊มสุนัข ถ้าแก้ได้จะลดปัญหาลงไปได้มากเลย และคัดคนเลี้ยงด้วยปัญหาจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน เป็นไปได้ไหมที่จะให้มีการสอบใบอณุญาตการเลี้ยง ผมกลัวทางรัฐจะแก้ปัญหาแบบง่ายๆคือ ห้ามเลี้ยงไปเลย ซึ่งเค้าสามารถอ้างประเทศอังกฤษได้ว่าสามารถทำได้โดยไม่ละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งถ้าห้ามเลี้ยงขึ้นมาจริงๆ ชีวิตนี้ผมคงไม่เลี้ยงสุนัขอีกต่อไป
    if it ain't a pitbull , it's just a dog.
  • ผมหนึ่งคนครับขอวางมือ(ความจริงวางมือมาเป็นปีแล้ว)
    ตอนนี้มีพิทตัวเดียวแล้วก็ไม่รับผสมแล้ว คิดว่าคงเป็นพิทตัวสุดท้ายแล้ว
    แต่ก็ยังติดตามพิทโซนต่อไปครับ
  • ถ้าต้องการแค่หมาเฝ้าบ้าน ไม่จำเป็นต้องพิตบูลครับ เลี้ยงพันธ์อะไรก็ได้

    คนเลี้ยงพิตบูลควรเป็นคนที่ชอบในความสามารถพิเศษของมันและนำออกมาใช้
  • เอาใจหมามาใส่ใจคน...
  • เห็นด้วยครับ เลี้ยงปล่อยอันตรายครับ เพราะว่าหมาผมเวลาปกติก็เดินเล่นไม่ได้สนใจใคร รึว่าหมาตัวใหนหรอกครับ (ยกเว้นวัวครับเห็นไม่ได้เลยครับ) แต่บางครั้งพอมีคนทักทายและเดินตรงเข้ามาหาผมหมาของก็เริ่มรู้สึกแปลกใจและเตรียมตัวปกป้องเจ้าของก็อาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้ครับของเป็นแบบนี้มาหลายครั้งเเล้วแต่ว่าอยู่ในสายจูงครับเลย...เอาอยู่ครับ...ผมเห็นด้วยกับความคิดดีๆแบบนี้ครับ จะเอาไปฝังชิปด้วยคนครับ ที่นครศรีธรรมราชที่ใหนเค้ารับฝังชิปบ้างครับช่วยแนะนำหน่อยครับ
  • สมมุติถ้าทำใด้ ต่อไปผมว่าให้ผู้ขาย pitbull มีจรรยาบรรณเหมือนกับผู้ขาย ฟิล่าฯ คงจะดี แต่เรื่องนี้มันก็ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของแต่ละคนอีกคงเป็นไปใด้ยาก กลัวว่าในอนาคต pitbull อาจจะต้องขออนุญาติเลี้ยงเหมือนกับพวกเสือก็เป็นไปใด้นะครับ คน คน หนึ่งพลาดหรือจะเผลอเลอก็แล้วแต่ แต่คนกลุ่มใหญ่เสียหายเหมือนกันหมด เมื่อเช้าแค่พาไปจูงมีสายตาหลายๆคู่จ้องมองมาเหมือนพวกเขาจะบ่งบอกอะไรบางอย่าง (ผมรู้)" หนึ่งคนคิดแก้ปัญหา อีกสิบคนมีปัญหามาให้แก้" น่าหนักใจอยู่นะครับ.. :-(
  • ASPCA เช่นเดียวกับผมเลยครับพี่ ผมเริ่มถอดใจแล้วล่ะครับ
    แรกๆๆ เคยคิดที่ จะหาตัวเมียหมาพิทบุลสายกัดมาทำต่อ เช่นกัน แต่ข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง
    แบบนี้เลิกดีกว่า ถ้าใครจะผสมก็ดูเป็นเครสๆไป ว่าจะเอาไปทำอะไรต่อไป
    และอีกอย่างอาจจะดูเหี่ยมโหดไปบ้าง ถ้าจะพัฒนา สุนัข ควรผสม อย่างถูกต้อง โดยมองลงไปที่พฤติกรรมด้วย
    ส่วนลูกสุนัขตัวไหนไม่เข้าเรื่องควรทำลายทิ้งดีกว่า (อาจโหดไปหน่อย)
  • แต่ทางที่ หยุดผสมดีที่สุด นั่นคือทางออกที่ดีที่สุด :-D
  • ถ้าจะให้เลิกเลี้ยงผมคนหนึ่งละ ผมจะขอสู้เพื่อpit bullถึงผมคนเดียวผมก็จะสู้ ให้สมกับที่เขาก็เคยสู้เพื่อผมเหมือนกัน..จะทำทุกอย่างเท่าที่ผมทำใด้ จากใจเลยจริงๆ
  • ต่างประเทศ คนเลี้ยงพิตบูลต้องขออนุญาติ ทุกปีต้องพาหมาไปให้หมอเช็คสุขภาพ ทำวัคซีน เพื่อหมอจะออกใบรับรองให่ ก่อนจะนำไปต่อใบอนุญาติจากทางการ ใครไม่มีใบอนุญาติโดนจับ ปรับแพง และยึดหมาไปทำลายทิ้ง หมาที่ยังไม่ทำหมันจะเสียภาษีแพงมาก แต่หมาทำหมันแล้วเสียภาษีถูก คนจึงนิยมเลี้ยงหมาตอนเพราะเสียภาษีถูก คนขายหมาจึงจัดโปรโมชั่นซื้อหมาแถมทำหมันฟรีให้แก่ลูกค้า และจำนวนหมาที่จะเลี้ยงต้องอยู่ที่ขนาดพื้นที่ ต้องมีรั้รอบด้าน

    แต่บ้านเรา อิสระเสรี จนคนไม่เห็นคุณค่า พอเขาจะออกฏหมายมาควบคุมก็โวยวาย ไม่ให้ความร่วมมือ หนักใจ
  • สนับสนุนให้มีการฝังไมโครชิป แสดงความรับผิดชอบกับหมาที่เราเลี้ยง

    ขอบ่นความหลังให้ฟัง พอเป็นข้อคิด

    ป้าพร เลี้ยงอีโกลเด้น ซึ่งสืบสายมาจากสายกัด เลี้ยงแบบลูก วันหนึ่งนึกอยากจะเห็นลูกอีโกลเด้น มันคงน่ารัก

    ได้มาเฟีย ห้ามเอาไว้ ว่า ป้าไม่รักอีโลเด้นจริงนี่หว่า ถ้ารักมันจริง ต้องทำหมันมัน คิดดูสิ อีโกลเด้น มันสายกัด แต่ชื่อ มันไม่เคยลงสังเวียน ลูกมันออกมา มันก็คงขายตัวไม่กี่พัน แล้วคนซื้อหมาตัวเป็นพัน มันได้ไปมันจะเลี้ยงลูกอีโกลเด้น ซึ่งมันก็เป็นหลานป้า ได้ดีเหมือนป้ารึเปล่าวะ

    เกิดขายไม่ออก เก็บไว้ ป้ามีปัญญาเลี้ยงพิทบูลหลายตัวหรือวะ เดี๋ยวแม่งโตขึ้นมาสตาร์ทล่ะกัดกันเองล่ะมึงเอ๊ย ถึงตอนนั้นกูจะด่ายันลูกบวชเลยว่ะ

    จึงตัดสินใจเอาอีโกลเด้น ไปทำหมันimage

    ทุกวันนี้ อีโกลเด้น ก็ยังจี๊ด ตามพันธุกรรม สายกัด กัดแหลก นก หนู จิ้งจก ตุ๊กแก เหี้ย แถมเคยกัดหมาที่หลุดเข้ามาในบ้านด้วย

    image

    image
    ไฟล์แนบ
    ทำหมัน.jpg 161K
    GD_Pa.jpg 110K
    mom1.JPG 87K
  • เพราะความมักง่ายของคนๆเดียวทำให้คนอื่นเดือดร้อนไปทั่ว ตามข่าวเจ้าของเขาก็รู้ว่าหมาเขาดุแล้วจะปล่อยมันออกมาทำไมกรงก็มี ข่าวเขาก็ออกอยู่ไม่นานไม่รู้จักระวัง ปวดหัวจริงๆๆๆๆ
  • หนูไม่มีหมาเลี้ยงเพราะยังไม่พร้อม แต่หนูช่วย และสนับสนุนเต็มที่ค่ะ รักพิทบูลค่ะ
  • ผมว่าหยุดผสมคงเป็นไปได้ยาก ช่วยกันแนะนำคนที่เลี้ยงใหม่ว่าต้องทำอะไรยังไงในการที่จะรับพิทบูลไปเลี้ยง เช่นต้องมีกรง เวลาออกนอกบ้านต้องใส่สายจูงและควรจับให้สั้น อย่าประมาทนึกว่าเราเอามันอยู่
  • หนิงคนนึงล่ะที่เวลามีคนมาขอไลก้าไปปั๊มแล้วไม่เคยให้เลย จนเคยโดนพูดว่า "จะหวงไปไหน หมาก็หมาตัวผู้" หนิงก็ต้องคอยอธิบายว่า หนิงน่ะอยู่ฝ่ายรณรงค์ให้เลี้ยงอย่างมีคุณภาพ เอาลูกมาก็ไม่รู้เอาไปทำอะไร เพราะชอบเลี้ยงทีละตัว และตัวอื่นๆ ก็ไม่รู้เอาไปเลี้ยงกันดีรึป่าว เลี้ยงไม่ดีเกิดปัญหาขึ้นมา ก็เสียเจตนารมณ์ของเราอีก ยอมโดนหาว่าหยิ่ง ดีกว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างปัญหาให้สังคมค่ะ
  • ผมเห็นด้วยกับป๋า กับการที่ควรมีกฏหมายควบคุมแบบต่างประเทศ มีการเสียภาษีปีต่อปี หมาที่ผ่านการทำหมันจะได้รับการลดหย่อนภาษี เป็นวิธีการที่ดี เป็นการเลือกคนที่พร้อมจริงๆในการเลี้ยง

    อยากให้ออกเป็นกฏหมายให้ชัดเจน ส่วนเพือนสมาชิกทั่งหลาย ท่านก็อย่างพึ่งเป็นฟืนเป็นไฟ..! นิยามคำว่าห้ามเลี้ยง คงเป็นไปได้อยากในทางปัฏิบัติ เพราะมีพิทบูลอยู่เป็นจำนวนมากในเมืองไทย รัฐคงมีกฏหมายออกมาคุ้มครอง/ควบคุม จำนวนประชากรพิทบูลที่มีอยู่มากกว่า

    เพือนสมาชิก ณ ที่นี้ส่วนมากเป็นคนที่มีการศึกษา ใช้เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ท สามารถรับข้อมูลต่างๆได้อย่างรวดเร็ว แต่กลุ่มที่หน้าเป็นห่วงจริงๆแล้ว คือประชาชนทั่วไปทีเลี้ยงพิทบูลส่วนมาก ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ท ไม่มีความรู้ในการเลี้ยงดู ปล่อยอิสระ เลี้ยงดูแบบผิดๆ

    ทำให้ไม่ทราบข้อมูลต่างๆของพิทบูลทั้งหมด นอกจากมันเป็นหมาที่รักเจ้าของ เฝ้าบ้านได้ดี ดุ..!! นี้คือจุดขายเวลาโฆษณาขายหมาตามตลาดนัด (ผมชอบไปหลอกถามประจำ)

    ยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่แปดริ้วที่เกิดขึ้นล่าสุด ลุงเจ้าของหมาก็ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ท (รวมถึงเหตุการณ์ เจ้าไข่ต๋น) และอีกหลายเหตุการที่ผ่านมา

    เราพอจะมีวิธีไหนให้ความรู้กับคนกลุ่มนี้บ้าง จะทำสืออะไรให้เขาเข้าใจ ถ้าพวกเราช่วยกันคิดค้นหาวิธีช่วยพวกเขาได้ ตรงนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะทำปัญหาต่างๆของพิทบูลลดจำนวนลง
  • พวกเรารวมตัวกันจัดกิจกรรมดีไม๊คะ?โดยเชิญสื่อมวลชนมาทำข่าวด้วย ทั้งสื่อวิทยุ โทรทัศน์ และนสพ.(คนที่ไม่ได้เล่นเน็ทก็จะได้รู้ข่าวด้วย อีกอย่างถ้าไม่ดึงสื่อมา สิ่งที่เราทำก็จะอยู่ในวงจำกัดเหมือนเดิม คนที่เข้าไม่ถึงเทคโนโลยีก็จะไม่รู้ข่าว ปัญหาก็ยังยากที่จะแก้ไข)

    โดยมีเจตนา เพื่อให้สังคมรู้ว่าพวกที่เลี้ยงอย่างรับผิดชอบต่อสังคมยังมีอยู่จำนวนมาก และตลอดมาพวกเราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อข่าวเลย พยายามรณรงค์ว่าก่อนที่จะนำพิทบูลมาเลี้ยง ควรมีความรู้และความพร้อมจริงๆ พร้อมกันนี้ยังได้จัดทำPitbull Zone On TV เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้ต่างๆเกี่ยวกับสุนัขพิทบูลให้มากขึ้นอีกช่องทางหนึ่งด้วย แต่เราก็ไม่สามารถจัดการ หรือลดจำนวนการผลิตสุนัขของพวกโรงงานผลิตสุนัขได้เลย

    ดังนั้น เราจึงมีมาตรการให้ผู้เลี้ยงพิทบูลนำสุนัขมาฝังไมโครชิพทุกตัว เผื่อยืนยันที่มาที่ไปของพิทบูลตัวนั้นๆ และเพื่อเป็นการจำกัดจำนวนของประชากรพิทบูล พร้อมทั้งผลักดันกฎหมายที่พี่มาร์คพูดถึง ให้เกิดขึ้น เพื่อแสดงให้สังคมรับรู้ว่า พวกเราพร้อมที่จะเลี้ยงและรับผิดชอบต่อสังคมจริงๆ โดยในงานก็มีการรับฝังไมโครชิพ ให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับสายพันธ์และการเลี้ยงดูค่ะ เพื่อนๆมีความคิดเห็นว่ายังไงบ้างคะ?
  • วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ดีวัน ถ้ามีจำนวนหมาฝังไมโครชิป ครบจำนวน 50 ตัว ทางกทม.จะนำผู้สื่อข่าวมาทำข่าวให้ด้วยค่ะ แต่ป้าพรยังแอบลุ้นอยู่ค่ะ ว่าจะครบตามจำนวนหรือเปล่า เฮ้อ
  • ผมคนหนึ่งที่มีความเห็นร่วมเหมือนคุณมาเฟียว่าการเลี้ยงหมาพิทบูลสมควรมีกฏหมาย กฏระเบียบไว้รองรับ เพราะคิดว่าเป็นหมาค่อนข้างอันตรายกับคนรองข้างที่ไม่รู้จัก และไม่เข้าใจในพฤติกรรมกับสายพันธ์นี้ จะได้พึ่งระวังและสังวรณ์ไว้ว่าเป็นสุนัขพันธ์ดุ มันอันตรายและแข็งแรงมาก ยากแก่การเลี้ยงแบบปกติ ต้องเลี้ยงแบบพิเศษ มีคอก มีรั้วรอบขอบชิด ไม่งั้น ถ้าคนเลี้ยงไม่มีความพร้อมก็ต้องดำเนินการให้ได้ ถ้าทำไม่ได้ก็ต้องไม่มีการนำมาเลี้ยง เพราะมันอันตรายกับคนรอบข้างและกับตัวเอง กับในสภาพที่ตัวเองไม่มีความพร้อม ไม่สมควรนำมาเป็นภาระ ต่อไปอาจจะเป็นภัยสังคมเลยหากไม่มีการควบคุมดูแลที่ดี ฝากไว้สำหรับบุคคลที่คิดว่ายังไม่พร้อม ผมว่าอย่าเลี้ยงเสียดีกว่า หรือรอให้ตัวเองพร้อมก่อนจะดีกว่าถึงค่อยเลี้ยงบ้างคนเงินจะซื้อหมาดีๆ ที่มีสายเลือดดีๆ สักตัวแทบไม่มี บ้านช่องไม่มีความพร้อม ไม่มีรั้วรอบขอบชิด ไม่สามารถทำคอกได้หรือแม้แต่โซ่ที่จะล่ามยังไม่มี พื้นที่ที่บ้านพอจะให้หมาเดินเล่นหรือออกกำลังกายไม่มี ผมว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะนี้คือปัญหา แล้วต่อไปจะเป็นปัญหามากยิ่งขึ้น เมื่อเราปล่อยปละ ละเลย ไปผสมข้ามสายพันธ์ยิ่งยุ่งยากเข้าไปอีก ไม่รู้เป็นพิทบูล หมาบ้าน หรือสายพันธ์ไหน ยิ่งยุ่งยากเข้าไปอีก พลอยคนที่เลี้ยงดีๆนำเข้าไปสู้วังวนของความวุ่นวายไปด้วย แล้วต่อไปจะหาสังคมที่ไหนย่อมรับ แล้วคนเลี้ยงพิทบูลจะเอาพื้นที่ไหนยืน ในเมื่อทุกวันนี้ก็เดินจูงพวกเขาเข้าสังคมยังมีคนตามมองด้วยสายตาแปลกๆอยู่เลย ฝากเป็นข้อคิดนะครับ สำหรับมือใหม่ที่คิด หรือริเริ่มจะเข้าในสังคมพิทบูล และจะเลี้ยง พึ่งสังวรณ์ไว้ด้วย
  • คนที่นิ่งๆเฉยๆ ไม่รณรงค์ แปลว่าจะยอมให้ข่าวที่เกิดขึ้นมา เงียบหายไปกับการให้เลิกเลี้ยงพิตบูลหรือเปล่าเนี่ย?
  • ดูแล้วเวทนา
  • สนับสนุนการเลี้ยงแบบถูกต้องและเอาใจใส่ครับ

    เห็นข่าวแล้วก็อ่อนใจผมก็คนเลี้ยง 1 ตัวแล้วก็รักแบบสมาชิกครอบครัว

    ที่บ้านทุกวันรักเจ้านี้มากแต่ สังคมและแวดล้อมเช่นเพื่อนบ้าน

    หรือหมู่บ้านก็จะมามองแบบน่ากลัว หรือกลัว เด็กๆที่เคยเล่นกับเจ้าตัวที่บ้านก็ยังไม่มาเหมือนเดิม

    สภาพเหมือนถูกรังเกียจทั้งๆที่ เจ้าสุนัขผมแค่ 3 เดือนเอง ผมว่าจะต้องเริ่มจากการเพาะพันธุ์ขายแบบมั่วๆก่อนอะครับ

    แล้ว ลูกๆที่เพาะพันธ์จะต้องฝั่งชิพ ก่อนที่จะจำหน่าย พอมีข่าวแบบนี้สะเทือนใจคนที่เลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ พิตบลู

    จริงอย่างที่พูดกันละครับคนไม่กี่คนจะทำให้คนที่มีความรับผิดชอบ ชิบหายหมด :002:
  • :)>- อืม น่าสนนะครับการที่เรียกสื่อและพวกเราแสดงออกมา
  • ''''''คนบางคนเพิ่งเลี้ยงหมาไม่กี่วันก็เตรียมจับหมาปี้กันแล้ว และคนขายควรเลือกคนซื้อที่มีความพร้อมมากที่สุด ไม่ขายพิตบูลให้เด็ก มือใหม่ ฯลฯ และควรทำหมันสุนัขเพื่อลดการแพร่พันธ์โดยไม่เจตนา ''''..ชอบประโยคนี้ของพี่มาค จริงๆๆ

    เห็นด้วยอย่างแรงเกี่ยวกับการเลือกคนซื้อ วุฒิภาวะ หน้าตา(เกี่ยวหรือป่าว) และอีกหลายๆๆปัจจัย ในการเลี้ยง ว่าผู้นั้น สามาถเลี้ยงดู ได้ อย่างถูกต้องถูกวิธี แต่ถ้าหลีกไม่ได้ที่จะขาย จริงๆๆ ก็ ควรให้ผู้ซื้อ เรียน รู้ หรือผู้ขายนั่นและ เป็นคนถ่ายทอด ความรู้ ไม่ใช่ขายเอาแต่เงิน.. เอาแต่ได้

    อยากให้พี่พี่ที่มีความรู้หลายๆๆท่านเวลาน้องหรือเดกใหม่ๆๆถาม ตามกระทุ้ ก็ช่วยให้คำตอบเขาบ้าง อย่ามัวแต่กั๊ก แอค ทำเทพ หรือเห็นเป็นเรื่องน่าลำคาญ รู้มากรู้น้อย ไม่เป็นไร แต่อย่ามั่ว หรือเป็นไปได้ พี่มาคก็ตั้งกระทู้เทคนิคการเลี้ยง หรือวิธีฝึกฝน อย่าง ที่ทำคลิปนะคับ มันเป็นอีกวิธี ที่ช่วยถ่ายทอด ความรู้การเลี้ยงที่ถูกต้อง :-D :-D
  • หลายคนไม่อยากแสดงความคิดเห็น เพราะโดนด่าเสีย หมาไปเลยก็มีครับ หลายคนก็เลยไม่อยากพูด ...อันแรกที่ควรใส่ใจ และระลึกไว้ในหัว ก็คือ หมาพิตบูล มันอันตราย ดุโหด ของจริง ไม่ใช่ออกมาเถียง มาด่าคนอื่นที่ว่าหมาตัวเอง ไม่เป็นอย่างนั้น ไม่ดุ ติ้งต้อง น่ารักดีออก...อยากบอกว่าโดยรวมมันใช่.... โดยเฉพาะกับเจ้าของ แต่หากถึงเวลาของมันเมื่อไหร่ มันเปลี่ยนไปหน้ามือกับหลังมือ ...เมื่อมันทำแล้ว เช่น กัด ไม่ว่ากัดใคร หรือ กัดเจ้าของ อีกวันมันก็ทำหน้าปกติ เฉยเลย555...ที่จริงขอให้ระลึกแค่นี้ก่อน จากนั้น การระวัง การใส่ใจคนอื่นของเจ้าของตามมาเอง....เฮ้อ...เลี้ยงร๊อตไวเลอร์ยังไม่เครียดเท่านี้เลยนะผมว่า...ไหงพิตบูลกลายเป็นอย่างนี้หว่า.....คงนั่นแหละ หมาอะไร มี 2 บุคลิก ชัดเจนแบบนี้
  • ว่าไงว่าตามกัน
  • ตามสโลแกนเว็บเลยครับ เลี้ยงด้วยรักและรับผิดชอบ<ตัวเองและสังคม>

  • คุณ ! อยากที่จะเลี้ยงมันคุณต้องรับผิดชอบในตัวมัน....เพราะมันมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมากบางครังคุณอาจ
    คาดไม่ถึง....
  • เห็นด้วยกับการณรงค์ เลี้ยงอย่างมีความรับผิดชอบ มีคนเคยเห็นน้องหมาที่บ้าน
    แล้วอยากจะขอลูกของมัน(ถ้ามี) ไปเลี้ยงบ้าง พี่เองยังต้องถามเค้าไปว่ารู้จักหมา
    พันธุ์พิทบูลหรือเปล่า มันไม่เหมือนหมาทั่วไปนะ .......................
    มันมีความคิดของมันเอง รับรู้ความรู้สึกของสมาชิกในบ้านได้ เลี้ยงแล้วรักมากๆ
    ผูกพันธ์มากกว่าความเป็นเพื่อน
  • ถึงจะมีการห้ามเลี้ยงจริงๆ ผมก็จะเลี้ยง ...... เข้าจะจับเจ้าของที่เลี้ยงแล้วโทษหนักกว่า พวกกบฏแผ่นดิน ก็ตาม
    ที่กะพวกกบฏไม่เห็นเอาจริง มาหลอย(ภาษาบ้านผม)กับหมา ผู้ใหญ่บ้านเรา