ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สืบเนื่องจากกรณีไข่ตุ๋นกัดคนตาย
  • พอดีผมเจอมาจาก Facebook ของกลุ่ม UniDog (Thailand)
    ข้อความโดยคุณ Wittyz Suanpirintr ขอรบกวนพื้นที่นิดนึงนะครับ หากผู้ให้ข่าวอยู่ในนี้จริงลองเข้าไปชี้แจงหน่อยนะครับ

    จากกรณีของไข่ตุ๋นหมาพิทบุลเนี่ย อยากทราบครับว่าคุณ MaMe MaYsa ที่มาโพสเนี่ย คุณเป็นใครหรอครับ หรือคุณไปคุยกับใครมาครับ ที่บอกว่าเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เนี่ย

    ... กรุณาบอกชื่อมาได้มั้ยครับ เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกันว่าใครเป็นคนปล่อยข่าวแบบนี้มา

    ผมเป็นญาติของผู้ตายนะครับ แล้วผมเองก็ไม่เคยได้ยินเรื่องที่ผู้ตายเอาไม้ชอตยุงไปชอตหมาจนหมามันกัดนะครับ

    แม่ผมเป็นคนเข้าไปดูสถานที่หลังเกิดเหตุ ก็ไม่พบไม้ชอตยุง ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ได้คุกัน ก็ไม่มีคนพูดถึงเรื่องนี้ มีแต่ว่าผู้ตายร้องขอความช่วยเหลือเพราะโดนไข่ตุ๋นโดดขึ้นไปกัดขณะที่นอนเล่นอยู่บนโซฟา

    อีกอย่างนึง ไม้ชอตยุงนะครับ ไม่ใช่สวิงชอตปลา ถึงจะได้ชอตสิ่งมีชีวิตได้ ไม้ชอตยุงเอามาแปะเนื้อคนมันยังไม่ชอตเลยครับ เพราะมันมีตะแกรงป้องกันอยู่ชั้นนึง ก่อนที่จะมีตะแกรงไฟฟ้าด้านใน ถ้าไม่ได้ตัวเล็ก ๆ เหมือนยุง หรือ แมลงวัน ที่สามารถบินลอดตะแกรงไปโดนชอตได้ มันจะชอตได้ยังไงครับ

    คุณ MaMe MaYsa กรุณามาไขข้อข้องใจหน่อยครับ เพราะที่คุณพูดถึงเค้าคือญาติผม เค้าตายไปแล้ว คนตายออกมาชี้แจงไม่ได้ ออกมาแก้ตัวไม่ได้ ถ้าคุณไม่รู้เรื่องจริง ๆ ขอความกรุณาหยุดสร้างข่าวบ้า ๆ นี้ออกมาดีกว่าครับ

    ขออภัยที่มารบกวนเพจนี้ครับ
  • ที่เอามาโพสต์ในนี้เผื่อคนตั้งกระทู้เห็น จะได้ชี้แจงต่อสังคมหรือญาติผู้ตายได้ว่าเท็จจริงอย่างไร แต่หากคิดว่าไม่อยากรบกวนคนตายหรือฟื้นฝอยหาตะเข็บ หรือที่เขียนไม่เป็นจริงก็อย่าลืมไปโพสต์ ขอโทษญาติผู้ตายเขาด้วยนะครับ ใจเขาคงรู้สึกไม่ดีหากญาติที่ตายถูกใส่ร้าย (ผมเองก่อนหน้านี้ก็เกือบๆ จะเชื่อว่าจริงแล้ว แต่ตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจละ)

    :o034:
  • ผมไม่ได้เกี่ยวอะไรกับMaMe MaYsa
    แต่ผมไม่เห็นด้วยเรื่องไม้ช๊อตยุงนะคับ เพราะว่าไม้ช๊อตยุงที่ไม่มีตะแกรงกั้นก็มีถมไปและสามารถใช้ช๊อตคนได้จริงเพราะเคยโดนแล้วสมัยเด็กๆ ตอนนี้ไม่กล้าลองเพราะกลัว แต่ถึงมันไม่ช๊อตสุนัข ในความคิดผม ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เป็นสิ่งใหม่ที่ไม่คุ้นเคยกับสุนัข ถ้าเราถือไว้ในมือแล้วแหย่ไปที่สุนัข อาจเป็นไม้เบสบอล ตะหลิว หรือ ไม้ช๊อตมันก็สามารถสร้างความกังวลความเครียดแก่สุนัขได้อยู่ดี ยิ่งถ้ามีเสียงเปรี้ยๆตอนโดนยุงก็ทำให้สุนัขตกใจได้ เพราะฉะนั้นต่อให้ไม่ช๊อตสุนัข ก็กดดันให้สุนัขกัดได้แม้จะแค่ถือไว้
    แต่ผู้ตายจะถือรึป่าวไม่ทราบ

    แต่อยากให้อธิบายเรื่องที่ว่าลูกสาวผู้ตายโดนกัดแขนก่อนวันเกิดเหตุหน่อยคับ ว่าเค้าถือไม้ช๊อตยุงรึป่าว

    ผมไม่มีเจตนาร้ายกับครอบครัวผู้ตาย เพียงแต่เป็นคนหนึ่งที่รักพิท และอยากเอาเหตุการนี้เป็นอุทาหรในการเลี้ยงพิท
    ถ้าไม่อยากพูดถึงผมก็ไม่ถามต่อและขอโทษด้วยครับ
  • ตอนนี้ความจริงน่าจะเป็นสิ่งที่ต้องพูดคุยกันให้สังคมทราบที่สุด ผมว่าไม่ควรมองแค่ลบหลู่อะไรคนตาย แต่เรื่องนี้ถ้าปล่อยเงียบไปเฉยๆ หรือมีใครบิดเบือนว่าคนตายผิดหรือหมาผิดแต่ไม่ใช่เรื่องจริง สังคมก็จะไม่ได้ "บทเรียน" อะไรจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลยครับ

    และผมเชื่อว่าจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายด้วย หากทุกคนยังเฉยเมย หรือบิดเบือน
    :o034:
  • ไม้ช็อตยุงช็อตได้จริงๆค่ะ เคยโดนมา 2หนแล้ว ถึงกับสะดุ้งเลยละ ถ้าใครไม่เชื่อลองได้นะ ทุกวันนี้ยังแหยงๆกับมันอยู่เลยเวลาคนเอามาไล่ตียุงใกล้ๆ
  • เหตุการณ์ ไข่ตุ้น ผมไม่ทราบ แต่เรื่องไม้ช็อตยุงนี้นะครับ มันช็อตได้ตั้งแต่ลวดด้านนอกเลยครับ ลวดมันมี2ชั้น ด้านนอกกับด้านใน ที่ผมโดนช็อตแค่เหล็กด้านนอกเอง โดนตรงกะจียวผมพอดี ลูกสาวมันกดมาโดนความรู้สึกเหมือนโดนแทงด้วยเข็มครับ แปลบเดี่ยวแต่เจ็บครับ
  • รายละเอียดผมก็อ่านเพื่อรับฟังนะครับ

    แต่ ไม้ช๊อดยุงที่มีตะแกรงนี้ฟันธงเลยครับมีนิ้วชาเลย

    ยิ่งแบบไฟเต็มๆนะโฮ้ แทบร้อง

    ส่วนเรื่องสุนัข ผมแค่ยกเป็นตัวอย่างเลยครับไม่ว่าพันธุ์ไหนๆกลัวหมดแค่กดแล้วตบยุ่งดังเท่านั้นตัวขดเก็บหาง

    วิ่งหนีทุกตัวเลยแต่อันนี้สุนัขแถวบ้านผมครับ(ผมไม่เคยใช้เพื่อทำโทษเลยซักครั้งแต่เหมือนมันมีกระแสอะไรซักอย่างที่สุนัขไม่ชอบรือปล่าวอันนี้ก็ไม่แน่ใจครับ) ไม่ทราบว่าท่านอื่นน้องหมาที่บ้านเป็นเหมือนกันไม ไม่ต้อง ช๊อด
    ครับแค่กด ก็เผ่นกับแน้บ

    เรื่องราวต่างๆไม่ว่าจะกระแสอะไรก็ตามครับต่างคนต่างความคิด

    ผมคนนึงที่เลี้ยง พิทบลู แต่ก็คงรับผิดชอบอะไรไม่ได้นอกจากเลี้ยงสุนัข ของตัวเองให้ดีเท่านั้นครับ

    เสียใจด้วยนะครับจากใจครับ
    :o030:
  • อ่านแล้วก็ไม่รู้จะเชื่อใครเหมือนกัน แต่ความจริงน่าจะจบได้แล้วครับ ให้เกียรติผู้เสียชีวิต ด้วยนะครับ ไม่มีใครอย่างให้เกิดหรอกครับ ....ใครจะเลี้ยงพิตบูล...ควรลืมระบบการเลี้ยงหมาบ้าน ที่ว่าหมาคือหมา จะทำอะไรก็ได้ เลี้ยงยังไงก็ได้ ปล่อยปละละเลยก็ได้ อยู่กับใครก็ได้ ....หมาบ้านเรานี่มันยังไงก็ได้จริงๆ....แต่นี่ เดิมเขาเรียกว่าเป็นกลุ่ม หมาฝรั่งครับ การเลี้ยงก็อีกประเภทนึง..........ซึ่งหากคุณเลี้ยงแล้วก็ควรทำความเข้าใจกับคนในบ้านด้วย ฝึกคนในบ้านทุกคนด้วยว่าจะปฏิบัติกับพิตบูลยังไง มีอุปกรณ์อะไร ใช้ยังไง เช่น ไม้งัดปาก.คำสั่งพื้นฐาน ทุกคนต้องรู้กับคุณด้วย..ไม่ใช่คุณมีความรู้แต่เก็บไว้คนเดียว คนอื่นๆ ก็จะคิดว่ามันไม่ต่างกับหมาบ้านครับ
  • หมาผมไม่ชอบที่ช๊อตยุง ครับ เวลาพ่อผมเอาออกมาช๊อตยุงในบ้านมันจะเห่า แบบไม่ชอบมากๆ
  • หมาผมเองก็ไม่ชอบไม้ช็อตยุงนะครับ เพราะผมเคยตียุงแล้วไปถูกหนวดตรงปากมันเข้าโดยไม่เจตนา มันเลยช็อตหมาผม ตั่งแต่นั้นมามันเลยไม่ชอบไม้ตียุงเลยครับ และขอสนับสนุนเรื่องไม่ตียุงคับว่าช็อตหมาได้จริงคับเพราะเจอมากะตัวเลย แค่เห็นผมยิบมันก็วิ่งเข้าใต้ที่นอนแล้วคับ ผมเองก็ติดตามเรื่องนี้เช่นกันนะคับ อยากรู้ความจริงเหมือนกันว่าเหตุ มันเกิดมาจากอะไร
  • ไมทราบว่าคุณthe_Door สนิทกับบ้านผู้ตายแค่ไหนคับ เพราะทีบอกวา"ผมเป็นญาติของผู้ตายนะครับ แล้วผมเองก็ไม่เคยได้ยินเรื่องที่ผู้ตายเอาไม้ชอตยุงไปชอตหมาจนหมามันกัดนะครับ"เพราะ คุณthe_Doorไม่สนิทรึปาว รึต่อให้สนิทถ้าผมเป็นผู้ตายผมก็คงไมกล้าบอกคนอืนหรอกคับ เพราะมันคือการทารุณสัตว์
    ผมวาไมมีใครนิงเฉยหรอก ทุกคนก็คงพยายามเช็ดขี้ทีพวกนักข่าวทิ้งไว้ให้ และคุณเป็นญาตินาจะให้คำตอบได้ดีทีสุด นอกจากซะวาคุณจะพยายามบิดเบือนซะเอง
  • xinal พยายามอ่านอะไรให้เข้าใจก่อนหาเรื่องใคร หรือไม่ก็กลับไปเรียนภาษาไทยใหม่ให้แตกฉานนะ อีกหน่อยเวลาจะทำสัญญาอะไรจะได้ไม่โดนคนเขาหลอกเอา ด้วยความปรารถนาดี ผมคงไม่มีอะไรจะตอบคนอย่างคุณ
  • งั๊นคุณthe doorเป็นแค่คนเอาข้อความมาเผยแพรไมมีส่วนเกี่ยวข้องสินะคับ ขอโทษคับ ผมเข้าผิดเองผมไม่ได้อ่านตรงนั้น
  • ไม่เป็นไรครับ ผมเองเชื่อว่าทุกคนในนี้รักหมาเหมือนกัน โดยเฉพาะพิตบูล แต่แค่ไม่อยากให้ใครก็ได้เลี้ยงพิต เพราะบางทีเหตุร้ายมันไม่ได้เกิดกับเจ้าของโดยตรง แต่คนรอบข้างมักเป็นเหยื่อ

    แต่ที่ผมว่าน่ากลัวกว่านี้คือ คนที่พยายามบิดเบือนว่าพิตบูลน่ารัก ขี้อ้อน ไม่มีทางกัดเจ้าของ จนนำมาซึ่งการปั๊มขายเกร่อ ลดราคาแหลก แถมทำให้พวกไร้วินัยในการเลี้ยงแห่ตามกระแสมากมาย สุดท้ายก็แห่ทิ้งเป็นปัญหาเมื่อเกิดข่าว หรือเริ่มเอาไม่อยู่ จึงอยากให้คนในเว็บนี้ช่วยกันปกป้องตั้งแต่ต้น ไม่อยากให้โยนว่าเป็นความผิดนักข่าว เนื่องจากที่มาของเหตุคือเจ้าของ และพิตบูลจริงๆ
  • ถ้าไม่มีพวกไร้ความรับผิดชอบ ก็ไม่มีหมาหลุดมากัดคน นักข่าวก็ไม่มีข่าวให้เขียน เราก็ไม่ต้องตามแก้ข่าว อิอิ
  • หรือถ้าควบคุมคนขายและคัดคนเลี้ยงก็ไม่ต้องเกิดเหตุ นักข่าวก็ไม่มีข่าวอีกเหมือนกัน

    ติดอย่างเดียวโรงงานปั๊มหมา กับคอกสมัครเล่นขาดเงิน อิอิอิ