ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนพี่มาร์คให้คำชี้แนะด้วย
  • พอดีที่บ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์ บลูเทอเรีย ซึ่งเท่าที่ดูในเวปทั่วไปข้อนข้างจะดุเอาการเหมือนกันแล้วเหตุการณ์มันมีอยู่ว่าเมื่อวานนี้ผมได้ปล่อย บลูเทอเรียไว้หน้าบ้านซัก 30 นาที แต่พอมาดูอีกทีก็บ้านก็เลาะเทอะไปหมดเลยด้วยฝีมือของ บลูเทอเรีย ผมก็เลยสั่งสอนไปด้วยการเอาไม้แขวนเสื้อตีที ตูด ประมาณ 5 ที ยิ่งทีก็ยิ่ง ขู่และแยกเคี้ยว ทำเหมือนจะกัด(บลูเทอเรีย อายุ 4 เดือน) ผมก็เลยตีไปจะดูสิว่ามันจะกัดหรือป่าว แต่มันก็กัดจิงๆเข้ามาทีมือเลยแบบนี้จะฝึกให้มันไม่กัดเจ้าของยังไงดี เพราะที่บ้านเลี้ยง พิทบลูไว้เหมือนกัน ผมตะคอกใส่พิทบลูก็หยุดแล้วแต่บลูเทอเรียนี่มันไม่หยุด พิทบลูผมตีมันก็ไม่ตอบโต้ไม่ขู่ไม่เห่า อะไรเลย ช่วยแนะนำหน่อยว่าจะฝึกอย่างไรดีผมไม่อยากให้มันเสียนิสัยจนถึงตอนโต ช่วยแนะนำทีคับพี่มาร์ค
  • ถ้ามันกัดตบปากมันแรงๆเลยครับพร้อมกับออกคำสั่ง ถ้ายังไม่ยอมอีกแตะแรงๆเลยครับรับรองครั้งต่อไปมันคงไม่กล้าครับ เลี้ยงหมาพันธุ์โหดในฐานะคนเลี้ยงเราต้องโหดกว่ามันไม่งั้นเราจะเอามันไม่อยู่ครับ........... ขออภัยด้วยนะครับถ้าวิธีของผมมันโหดไปหน่อย
  • สมน้ำหน้าครับ อย่าโกรธนะครับ ผมจำเป็นต้องพูดแบบนี้

    การทำโทษหมา ต้องทำโทษในขณะที่มันกำลังผิด ไม่ใช่กลับมาถึงบ้านเห็นบ้านพังแล้วไปตีหมา ทำแบบนี้หมามันไม่มีทางที่จะเข้าใจ ผมเข้าใจว่าคุณโกรธ แต่หมามันไม่รู้เรื่องหรอกว่ามันโดนตีด้วยอะไร มันจึงสู้ครับ

    หมาทำผิด ไม่จำเป็นต้องหวดครับ แค่ใช้เสียงดุมันถ้ามันหยุดก็ถื่อว่าเพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องลงมือ
  • การปกครองหมา ต้องปกครองด้วยบารมี ทำตัวเป็นจ่าฝูงที่ดี อย่าปกครองด้วยความโหดร้าย

    การตีหมา เป็นการทำให้หมามันจนตรอก หมามันก็กลัวตายและเจ็บเป็น เมื่อมันโดนตีมากๆ หรือโดนบีบมากๆ จนมันรู้สึกจนตรอก มันก็ต้องสู้เป็นเรื่องปกติธรรมดาครับ
  • คับผม แต่พิทบลูผมมัน ผมพูดมันหยุดนะพี่แต่ บลูเทอเรีย นี่สิเป็นเพราะว่ามันเล็กอยู่หรือป่าว ถึงได้ไม่ฟัง เรื่องเสียงตะโกนเนี่ยพี่ผมใช้ตะคอกมันอยู่แล้ว แต่พิทบลูผมทำโทษด้วยการใช้ไม่กระบอกพลาสติก บางๆที่ขายกันอันล่ะ 20 บาทอ่ะพี่ ตี ไม่เจ็บแต่เสียงดังมากกว่า
  • มันรู้จักรึยังว่าคุณแสดงอาการไม่พอใจ อายุ 4 เดือนเคยใช้คำสั่งกับมันกี่ครั้ง ไม่พอใจก็บอก"ไม่" หรือว่าใช้คำอื่นแล้วคำที่ใช้เป็นคำเดียวกันกับตอนที่ตะคอกมันรึเปล่า มาตรฐานก็คือคำว่า "ไม่" แล้วให้ใช้ทุกครั้งที่เราไม่ชอบให้มันทำ ไม่ใช่นึกคำไหนได้ก็ใส่เลย และเหมือนที่ป๋ามาร์คบอก ต้องทำโทษเฉพาะตอนที่มันทำผิดซึ่งหน้า ไม่ใช่มันเลยมาแล้วค่อยทำโทษมันครับ
  • คำสั่งที่สั่งหมาของผม คือ "หยุด" กับคำว่า "ยังอีก"