ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คนที่กำลังจะทิ้งหมาลองดูหน่อย
  • ช่วงนี้เห็นกระทู้ทิ้งหมาเยอะแยะจนทำให้รู้สึกเอียน "คนไทย" บางประเภทที่ชอบทิ้งหมา ด้วยเหตุผลที่ตอนเอามาเลี้ยงใหม่ๆ จะไม่มีวันพูดอย่างแน่นอน อาทิ ไม่มีเวลา ครอบครัวไม่ชอบ ต้องย้ายบ้าน ย้ายที่ทำงาน สารพัดสารเพ (ผมเชื่อว่าที่จำเป็นจริงๆ คงมีแหละ แต่ส่วนใหญ่ก็พวกเบื่อทั้งนั้นแหละ ถามจริงๆ เถอะครับว่าถ้ามีลูก แล้ววันนึงย้ายบ้านหรือบางช่วงไม่มีเวลา คุณจะเอาลูกไปทิ้งหรือยกให้คนอื่นไหมล่ะ)

    โชคดีหน่อยตรงที่พิตบูลมันมีราคาเวลาจะทิ้งเลยพอจะมีคนรับ (ของฟรีใครก็อยากได้) หรือไม่ก็พอขายถูกๆ ได้ทุนคืนบ้าง

    จนวันนี้มีโอกาสได้เห็นบทความนี้เข้า เลยอยากเอามาแชร์ให้เห็นกันบ้าง ว่าคนที่รักหมาจริงๆ มันเป็นยังไง

    http://www.lifewithdogs.tv/2012/03/man-reunited-with-dog-after-deadly-tornado-outbreak/
    :o034:
  • ความรู้สึกเดียวกันเลยค่ะ เอียนคนไทยมากก เบื่อเซ็งจิตกับนิสัยที่ขาดวินัย
  • ใช่ครับ.เบื่อมาก แถมยังเป็นตัวอย่างมักง่ายๆ ให้เด็กรุ่นหลังดูเป็นเยี่ยงอย่างอีก เพราะมีตั้งใหม่แทบทุกวัน แถมบางทีมีโปรโมชั่นประหลาดๆ แถมด้วย (แถมฮีท แถมลูกในท้อง แถมบลาๆๆๆๆ) ผมว่าคนพวกนี้ "ไม่มีความจริงใจ" และขาด "ความรับผิดชอบ" อย่างแรง เพราะหากเขามองเข้าไปในแววตาของหมา เขาจะเห็นความรักและความจริงใจอันบริสุุทธิ์ของมัน

    ยกตัวอย่างนะ บางคนอ้างนั่นอ้างนี่จำเป็นจะทิ้งเหลือเกิ้น จะต้องทิ้งให้ได้ แต่โดนคนด่าแป๊บเดียว กลับคำบอกไม่ขายแล้ว แก้ปัญหาได้แล้ว ต่อไปจะเลี้ยงมันไปอย่างดี (อ้าว...ทำไมมันง่ายจังวะ ก่อนหน้านี้ทำไมไม่คิดให้ดี แค่วันสองวันแก้ได้แล้ว ที่สำคัญไม่เชื่อเด็ดขาดว่าจะทำจริงอย่างที่พูด)

    ปล.คนดีๆ เขาทิ้งเพื่อนหรือขายเพื่อนตัวเองไม่ได้หรอกครับ มีแต่คนบางประเภทเท่านั้น
    :o034:
  • แถมท้องนี้ไม่ไหวอ่ะ ทิ้งหมาเปลี่ยนหมากันเป็นว่าเล่น ต้องไปเรียนต่อ ย้ายงาน ย้ายบ้าน กลับต่างจังหวัด ตอนจะเลี้ยงก็น่าจะคิดน่ะว่าหมามันอายุยืนกี่ปี หมามันไม่ใช่ว่าปีสองปีก็ตาย.. ถ้าไม่พร้อมใจไม่รักอย่าเลี้ยง สงสารหมา ก็ไม่รู้จะให้ความเห็นยังไงแค่เห็นก็เซ็งสุดๆแล้ว :m72:
  • มันไม่เคยทิ้งคุณ ไม่เคยเกลียดคุุณ และมันไม่หมดใจที่จะรักคุณ พิทบลู
  • หมาทุกตัว ทุกพันธุ์ย่อมรักเจ้าของโดยความบริสุทธิ์ใจ มีแต่เจ้าของบางประเภท ที่หาแต่ผลประโยชน์จากพวกมัน พอเบื่อหรือหมดประโยชน์ ก็หาคนมากอบโกยจากพวกมันต่อ แถมฮีท แถมท้อง แถมสารพัดเท่าที่จะคิดได้ สุดท้ายพวกมันก็ถูกบางคนมองว่าเป็น เครื่องผลิตลูกหมา เครื่องมือหากิน มากกว่าเพื่อนหรือสมาชิกครอบครัว ดังลมปากที่พ่นไว้อย่างสวยงาม

    ขอไว้อาลัยให้กับ "พิตบูล" หมาต้องคำสาป (โดยมนุษย์ที่เห็นแก่ตัว)
  • บางทีดูหน้าหมา (ในรูป) ที่เจ้าของประกาศขายทิ้งถูกๆ แล้วสังเวชใจมาก มันดูไม่รู้เรื่องหรือชะตากรรมเลวร้าย ที่เจ้ามักง่ายกำลังจะหยิบยื่นให้มันเลย ไม่รู้คนพวกนี้มันมีหัวใจรักใครบ้างหรือเปล่า เศร้าจริงๆ ครับ

    ไม่แปลกใจเลย ทำไมพ่อแม่บางคนขายลูกกิน บางคนก็ทอดทิ้งลูกตัวเอง หรือถึงขั้นฆ่าตายก็มี เพราะคนเหล่านี่มันมีอยู่ทุกวงการ
  • เห็นบางคนในเว็บ ทุ่มเทฝึกหมาตัวเองด้วยความรัก บ้างก็พาวิ่งออกกำลังกายด้วยกัน แบบนี้สิถึงเรียกว่า เลี้ยงด้วยความรักและรับผิดชอบ แต่ไอ้บางพวกก็ตั้งหน้าตั้งตาปั๊มขาย ไม่ก็หาเรื่องเปลี่ยนเรื่องทิ้ง สารพัดจะยกเมฆมาเป็นเหตุผล บอกตามตรงว่ามัน เป็นตัวอย่างให้มือใหม่อีกจำนวนมาก จดจำพฤติกรรมมักง่ายเหล่านี้ เพื่อทำตามในอนาคต บางคนหมาผสมกับหมาบ้านๆ ไป อุตส่าห์แนะนำให้รีบทำหมัน ก็ไม่ทำกลับเอายาคุมมาฉีด จะมดลูกอักเสบได้ก็ไม่สน บอกเอาไว้ค่อยแก้ ทั้งที่โอกาสมันอาจจะตายสูงมากหากเป็น ผมดูแล้วมันไม่ใช่รักหมานี่นา
    แบบนี้มันกะเลี้ยงไว้ผสมขายมากกว่า ทั้งที่ความรู้เรื่องหมามีแค่เนี้ย

    สรุปว่าเทรนด์สำหรับคนที่รักพิตบูลก็คือ "ต้องปั๊มหมาขายด้วย" ไปแล้ว
  • น่าจะมีกฏหมายห้ามขายต่ำกว่า 15000 บาท หมาเด็ก 50000 หมาโต ถ้าจะยกให้คนอื่น ต้องให้ศาลพิจารณาว่าได้ไหม ยิ่งใครทิ้งต้องติดคุกสถานเดียว

    ทุกวันนี้พิตบูลหาซื้อได้ง่ายกว่าไทยหลังอานอีก ทั้งที่มันเป็นหมาอันตราย และไม่ใช่พันธุ์ท้องถิ่น อีกไม่นานคงทิ้งเกลื่อนเมืองแน่ๆ

    บ่นซะยาว เซ็ง! 555
  • ชอบประโยคนึงของพี่มาร์ค
    ที่ว่าพิทบูลเป็นหมาต้องคำสาป ให้ดีกับมัน มันจะให้คุณ
    แต่ใครที่คิดแต่จะหาผลประโยชน์จากมัน มันจะมีสิ่งร้าย ๆ ตามมา
    ก็ไม่รู้หรอกนะว่าจะเป็นจริง รึเปล่า
    ไม่เคยเลี้ยงสุนัขมาก่อน สุนัขตัวแรกในชีวิตที่เลี้ยงก็อเมริกันพิทบูลเลย
    ไม่เคยได้ศึกษา ตอนแรกที่ได้เลี้ยง สิ่งแรกที่คิดคืออยากเพาะขาย
    อาจจะเป็นเหมือนหลาย ๆ คนในที่นี้ แต่น้องหมาดันถูกหมาไทยทับ
    ไปฉีดยาไม่ให้ท้อง หมอบอกว่าเสี่ยงเป็นมดลูกอักเสบ
    คิดว่าคงไม่ซวยขนาดนั้น เพราะความเสียง มันเกิด 1 ใน 100
    พอน้องหมาเป็นมดลูกอักเสบจริง ก็ไปหาหมอที่จุฬา หมอบอกเลยว่าไม่ใช่
    ความเสี่ยง แต่เป็นทุกตัวแน่นอน แต่หมอเห็นว่าน้องหมาอายุยังน้อย
    จึงอยากให้รักษาด้วยการกินยา และฉีดยาลดระดับฮอร์โมน
    หมอบอกว่าอยากทดลองว่าจะได้ผลรึเปล่า เพราะยังไม่มีตัวไหนได้ผล
    เพราะเคยลองแต่กับหมาทั่วไป ยังไม่เคยลองกับพิทบูล ที่ขึ้นชื่อว่าอึด
    แต่การรักษาผ่านไปได้ด้วยดี น้องหมาหาย
    แต่นั่นไปใช่สาเหตุหลัก ที่เลิกคิดจะผสมหมาขาย
    แต่เหตุผลหลักคือ ช่วงระยะเวลาของน้องหมาประมาณ 8 เดือน ถึงประมาณขวบครึ่่ง
    คือช่วยเวลาแห่งการทดสอบ ความเป็นจ่าฝูง
    เป็นช่วงเวลาที่รู้สึกว่ายาวนาน แต่มีความสุข ว่าวันนี้มันจะมีอุบายอะไรมาทดสอบเราอีก
    มีความรู้สึกอยากทิ้ง อยากเลิกเลี้ยง แต่ก็เหมือนมีอะไรบางอย่างบอกเราว่า ยอมแพ้แล้วเหรอ
    กับอุปสรรคแค่เนี้ย แล้ววันข้างหน้า เจอยิ่งกว่านี้ ไม่ต้องฆ่าตัวตายเลยเหรอ
    คนอื่นเค้ายังเลี้ยงได้ ทำไมเราจะเลี้ยงไม่ได้ มันไม่ใช่ไม่ดีไปซะหมด มันยังมีสิ่งที่ดี ที่ตัวอื่นไม่มี
    วันถัดมาจึงเอาความกลัวทั้งหมดของตัวเอง ทิ้งไว้ข้างหลัง แล้วลองชนะมันด้วยความกล้า
    เอาความสงบ สยบทุกอย่าง ตามสูตรของซีซ่าร์ ทุกอย่างต้องอยู่ที่คน ไม่ใชสัตว์
    นิสัยไม่ดีอยู่ที่เรา ไม่ใช่ที่มัน ระยะเวลาที่มันทดสอบ มันทำให้รู้ว่า ไม่ใช่ทุกคนจะเลี้ยงได้
    มันเป็นแค่บางคน ที่ต้องรู้ถึงจิตวิญญาณมันจริง ๆ ต้องรู้ ต้องสังเกตุ ต้องรู้ก่อนว่า สถานการณ์
    แบบนี้ หมาเราจะเป็นยังไง
    ตอนนี้รู้สึกว่าชีวิตดี ๆ แบบนี้ เกิดขึ้นได้ เพราะมีพลังงานบางอย่างส่งมาให้
    ทำให้รู้สึกว่าวันนี้เราแข็งแกร่ง และเข้มแข็งกว่าวันวานมากมาย เป็นเพราะสุนัขที่ชื่อ พิทบูล
  • :o034: ทุกวันนี้ผมเห็นมีแต่คนพูด "ขายหมาผมไม่สนใจหรอกนะ" บ้างก็ว่า "ไม่ได้ขายหมากิน" แต่ที่แปลกกว่าคือขยันเอาหมาไปทับให้ท้อง แล้วก็ประกาศลงเว็บให้คนจองคนซื้อ แบบนี้ไม่เรียกขายหรือไม่สนใจจะขายหมา ก็ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร บ้างพอหมาฮีทมา ก็รีบประกาศหาพ่อพันธุ์ด่วนเลย (จะผสมแล้วเก็บไว้เลี้ยงเองทั้งหมดหรือไงก็ไม่ทราบ สรุปว่ามีแต่ลมปากที่ดูดี)

    งงมากกับคนพวกนี้ ที่สำคัญมักจะขาดประสบการณ์ และความรู้ความเข้าใจเสียเป็นส่วนใหญ่
  • สังคมเราจะดีขึ้นแน่ๆ หากพวกเราช่วยกันครับ เว็บของเราวันนี้มันต่างจากเมื่อวันวานเป็นอย่างมาก วันนี้เรามีคนประเภทคุณภาพมากมาย มีคนรุ่นใหม่ที่กล้าแสดงออกในทางที่สร้างสรรค์มากขึ้น และก็คงเป็นเพราะเหตุนี้นี่เองที่ เว็บของเราได้รับความนิยมสูงๆขึ้นในทุกๆวัน

    สิ่งที่ผมอยากเห็นและอยากให้เกิดขึ้นในสังคมพิตบูลของเรา ก็คือพวกเรา กล้าที่จะคิด กล้าที่จะทำ กล้าที่จะนำเสนอ กล้าที่จะแนะนำ กล้าที่จะสนับสนุน กล้าที่จะท้วงติง กล้าที่จะคัดค้าน และกล้าที่จะรับผิดชอบ หากสังคมเราทำได้แบบนี้ มันจะกลายเป็นสังคมในอุดมคติ และมันก็คือความปราถนาอย่างสูงสุดที่ผมอยากให้เป็น

    และไม่ว่าอะไรก็ตาม ที่จะทำให้สังคมของเราดีขึ้น ผมก็ยินดีที่จะสนับสนุนครับ :-D
  • ขอบคุณที่เป็บแบบอย่างที่ดี และไม่สนับสนุนให้คนทำผิดครับ ลวกพี่ :o034:
  • ที่บ้านผมมีแบบ ใส่กรงมาวางใว้หน้าบ้านทีละ2ตัวเลยแนบจดหมายว่ายกให้ด้วยครับ บางตัวใส่รถเก็งมาอย่างดี ยกให้เฉยเลย บางคนฝากไปรับที่โน่นนี่แล้วไม่มาเอาไปก็มี ก็ใด้แต่หาเลี้ยงกันไป ไม่อยากให้อยู่กับคนที่ไม่รู้ใจมัน บ้างก็แบ่งๆเพื่อนเลี้ยง เมื่อไรจะมีการคุมที่เข้มงวดกว่านี้ก็ไม่รู้ :o021:
  • สารภาพตามตรงว่าครั้งนึงก้เคยคิดจะทิ้ง เรื่องมีว่าผมต้องย้ายบ้านจากนครศรีมาราชบุรี แล้วไอ้ตัวแรกของผมมันเป็นหมาที่กลัวรถมากแค่เข้าไปในรถน้ำมูกน้ำลายก็ย้อยแล้วระหว่าง1เดือนก่อนจะย้ายก็เอามันฝึกเข้าไปนั่งในรถทั้งดุทั้งปลอบทั้งของล่อสารพัดไม่ดีขึ้นเลย หลังๆเริ่มหนีเวลาผมอยู่ใกล้รถ กลางคืนก็นอนคิดไปจะทำยังไงกับมันดีกลางวันก้ฝึกมันไปเรื่อย บอกมันทุกวันมึงขึ้นรถไม่ได้มึงต้องอยู่นี่นะใครเขาจะดูมึง ตอนนั้นผมพักอยู่กับทางบ้าน ถ้าทิ้งไว้เขาก็ดูแลให้ได้แถมยังบอกไม่ต้องเอามาเอาตัวเล็กไปแค่ตัวเดียวก้พอ แต่ไอ้หมา(ชื่อหมา)มันเป็นหมาที่ไม่เอาใคร มันไม่ให้ใครเข้าใกล้แล้วก็ไม่ยุ่งกับใครวันๆก็ขลุกอยู่แต่กับผม ขืนอยู่ตัวเดียวต่อไปเป็นปัญหาแน่ วันสุดท้ายทุกอย่างพร้อมเหลือแค่มันคอยมองอยู่ห่างๆดูจากสายตามันคงรู้ว่าครั้งนี้คงครั้งสุดท้ายที่ได้เจอกันแล้ว 1คนกับ1ตัวจ้องตากันเกือบนาที เอาวะครั้งสุดท้าย นึกในใจ (พ่อไม่ฝืนมึงนะ แต่ถ้ามึงอยากอยู่กับพ่อมึงรีบขึ้นมาเลย) คำวัดใจคำเดียว หมาขึ้นรถ มันรีบโดดขึ้นตอนนั้นเลยทั้งๆที่ปกติไม่ว่าทำยังไงถ้าผมกับแฟนอยู่ในรถมันจะไม่เฉียดใกล้เลย เราทั้งคู่ชมมันสารพัดที่จะสรรหาคำชมมาได้ บอกตรงๆตอนนั้นน้ำตาผมเกือบใหล ส่วนแฟน เรีบบร้อยไปแล้ว ตั้งแต่วันนั้นมาผมสาบานกับตัวเอง ต่อให้ลำบากแสนเข็ญยังไงจะไม่ทิ้งมันเด็ดขาด ถ้าจะตายก็ให้ตายไปข้างๆผมนี่แหละ เพราะทุกครั้งที่คิดถึงช่วงที่ลังเลว่าจะทิ้งมันดีหรือเปล่าเอามาเทียบกับหลายเหตุการณ์ที่มันเอาตัวเข้าเสี่ยงเพื่อผม ผมรู้สึกว่าตัวเองเลวจิงๆ
  • อยากให้ทุกคนที่คิดจะทิ้ง เปลี่ยนใจเหมือนคุณ chadodam อย่างน้อยคุณก็แสดงให้หมามันเห็นว่า คุณมีหัวใจและมันเลือกรักนายไม่ผิด

    ผิดกับพวกที่เห็นหมาเป็นแค่สิ่งของ หรือแหล่งเงินทอง บ้างก็เปรียบกับรถ อ้างว่าเบื่อก็เปลี่ยนเหมือนรถ ใครๆ ก็ทำ คนพวกนี้เกินเยียวยาจริงๆ คงแก้ไม่ได้นอกจากรอ "กรรมเวร" สถานเดียว
  • ช่วงนี้ทำไมมันขยันย้ายบ้านกันจัง แถมขายแต่พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ สรุปหมาที่เลี้ยงไว้ทุกตัว แม่งเรียกพ่อแม่พันธุ์หมด แค่นี้ก็ชัดแล้วว่าเลี้ยงทำไมตั้งแต่แรก และที่จะขายก็เพราะ กำไรมันไม่งามเหมือนที่คิดไว้ไง

    ... สุดๆ จริงๆ คนพวกนี้ แม่งเลี้ยงมาปีสองปีเอง ทำไมไม่คิดให้ดีก่อนเลี้ยงนะ

    :o034: