ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เรียนมาเพื่อแจ้งให้ทราบ
  • เรียนสมาชิกทุกท่าน

    ขอประกาศนโยบายให้ทราบเพื่อป้องกันปัญหาสักหน่อยนะครับ เพราะเว็บเราในแต่ละวันมีคนมากมายที่เข้ามาใช้ประโยชน์จากบอร์ดนี้ ซึ่งเราก็ไม่เคยหวงห้าม ปล่อยให้ใช้กันอย่างเสรี แต่ทุกอย่างย่อมมีสองด้านเสมอ เมื่อท่านได้ประโยชน์จากมันก็ต้องควรต้องกล้าที่จะแสดงความรับผิดชอบหากท่านได้ทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสมในบอร์ดนี้ด้วย แต่ไม่ใช่ใช้วิธีการหนีปัญหาไปเฉยๆ หรือโทรมาแจ้งให้เราลบกระทู้ออกอย่างไม่มีเหตุผลนะครับ เพราะหากมีคนได้รับความเสียหาย ผมในฐานะผู้ดูแลก็จะพลอยโดนหางเลขไปด้วย และมันมีกรณีเกิดขึ้น ผมเองก็ลำบากใจ จึงต้องรีบแจ้งให้ทราบ

    ผมมั่นใจว่าสมาชิกในบอร์ดนี้ พร้อมจะให้ความช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ ให้การสนับสนุน หากเขาเห็นว่าสมควร แต่พวกเขาก็พร้อมที่จะต่อต้าน คัดค้าน รวมถึงการด่าทอ หากเขาเห็นว่าไม่สมควร ดังนั้นเราเจอการต่อต้านก็ได้โปรดอย่าโกรธหรืออย่าโทษใคร แต่ควรกล้าที่จะยืดอกรับผิดชอบในการกระทำของตนเองจะดีกว่า

    ผมจัดทำเว็บนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยน ความคิด และสานสร้างมิตรภาพ ถึงมันเป็นเว็บหมาก็จริงแต่ผมไม่ได้ทำมาเพื่อพัฒนาหมาโดยตรง เป้าหมายจริงๆมันเพื่อการพัฒนาคน ตามสโลแกนที่ว่า เลี้ยงด้วยรัก รับผิดชอบ และไม่สร้างปัญหาแก่สังคม จะเห็นว่าคำขวัญเราเน้นที่คนมากกว่าหมาครับ

    มันถึงเวลาแล้วที่สังคมเราต้องการทั้งการเรียนรู้และการพัฒนาไปพร้อมๆกัน ดังนั้นหากทำอะไรที่ไม่เหมาะสมก็ต้องกล้าที่จะรับผิดชอบด้วยนะครับ และผมเองก็คงไม่สามารถมีเวลาตรวจเช็คได้ทุกกระทู้ จึงต้องขอให้พวกเราช่วยตรวจสอบกันเองด้วย

    ด้วยความปราถนาดีและขอขอบคุณท่านที่สนับสนุนครับ
  • ถ้าจะบอกว่าไม่ต้องคิดมาก ก็คงไม่ได้ เป็นกำลังใจให้ครับผม
  • เป็นกำลังใจให้ด้วยครับ
  • เกิดอะไร ขึ้นอีกแล้วหรอครับป๋า :-$
  • ไม่มีอะไรมากหรอกครับ ก็เรื่องค้าขายเล็กๆน้อยๆ และการใช้บอร์ดอย่างขาดความระมัดระวัง แต่เกรงจะกลายเป็นนำผึ้งหยดเดียว จึงรีบเตือนกันไว้ก่อน

    และอีกอย่างพี่ก็เห็นว่าถึงเวลาที่เราควรทำอะไรเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้คนเดินตามได้แล้วครับ วันนี้บอร์ดเรา สะอาดสะอ้านมากขึ้น เริ่มมีความระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น พวกทำตัวเหลวไหลไร้สาระน้อยลง พี่ว่าเราเริ่มจัดระเบียบเรื่อง จรรยาบรรณ และจิรยธรรม กันบ้างดีกว่า ก็หวังว่าเว็บนี้จะยังเป็นหลักยึดให้พวกเราชาวพิตบูลได้บ้าง :-D
  • ยังไงผมก็ยังอยากให้รักษาเอกลักษณ์ความดุดันเมื่อจำเป็นของที่นี่ไว้ครับ มันขลังดี :-D
  • :063: ดีครับ พอทราบแล้วว่าเรื่องอะไร ...........
  • นานๆมาที มีอะไรไม่รู้ แต่จะทำให้ดีครับ :o043:
  • เกิดไรขึ้นหร่า
  • ผมอยากให้การเป็นเจ้าของพิตบูลมันยากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันนี้มากๆเลยครับ

    การเป็นเจ้าของพิตบูลมันง่ายมาก เพราะแค่มีเงินซื้อมาได้โดยง่ายๆแล้ว บางตัวราคาแค่หลักพันต้นๆเท่านั้นเอง มีประกาศขายกันอยู่ตลอดแทบทุกวัน
    แต่การเป็นเจ้าของพิตบูลที่ดีมันยากมาก เพราะมันไม่ใช่แค่เลี้ยงโดยให้ข้าวให้น้ำมันกินเท่านั้น มันต้องรวมถึงการเลี้ยงแล้วต้องไม่สร้างปัญหาให้กับสังคมอีกด้วย

    ปัญหาที่เจอเป็นประจำก็คือ การเพาะพันธ์ออกมามากเกินความจำเป็นของผู้เลี้ยงมือสมัครเล่น จนขาดคุณภาพและนำไปสู่ราคาที่ตกต่ำจนใครๆก็สามารถเป็นเจ้าของได้ และอีกหนึ่งปัญหาทีเจออยุ่เป็นประจำก็คือ การขาดความใส่ใจจนหมาหลุดออกมาผสมพันธ์กันเองโดยไม่ตั้งใจ ผสมกับพิตบูลด้วยกันก็แย่แล้ว แต่หลายกรณีที่มันหลุดไปผสมกับหมาจรข้างทาง ซึ่งลูกหมาประเภทนี้ล้วนเป็นสุนัขที่ไม่ค่อยมีใครต้องการ มันจึงถูกจ่ายแจกไปโดยง่ายๆ

    และจากปัญหาทั้งสองข้อข้างต้นมันได้ทำให้ประชากรสุนัขเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วและขาดการควบคุม จนวันนี้เราสามารถเห็นพิตบูลกลายเป็นหมาจร เดินเพ่นพล่านตามท้องถนนได้ไม่ยากแล้ว

    ผมว่ามันถึงเวลาที่เราต้องกล้าที่จะพูดกันที่ความจริงแล้ว อย่ามองเห็นเป็นเรื่องที่ไกลตัวอีกเลย หากเรารักหมาพิตบูลกันจริงๆ อยากเห็นมันเป็นหมาที่มีคุณค่าตลอดไป เราไม่ควรนิ่งเฉยหรือคิดว่าธุระไม่ใช่นะครับ
  • ต่างประเทศ การจำกัดประชากรสุนัข เขาทำกันอย่างเข้มงวดและจริงจัง เริ่มตั้งแต่การทำหมันหมาที่ไม่ได้มีจุดประสงค์ในการทำพ่อพันธหรือแม่พันธ์ และหมาส่วนเกินที่ไม่มีใครต้องการแล้ว วิธีกำจัดก็คือการฉีดยาให้มันหลับไปอย่างสงบ ส่วนลูกสุนัขที่เกิดมาแล้วไม่มีใครต้องการก็จะโดนทำลายทิ้งตั้งแต่มันยังเล็ก

    แต่ประเทศไทย คงไม่มีใครกล้าที่จะทำอย่างนั้นแน่ๆ เพราะว่ามันโหดร้ายจนยากที่จะรับได้ ดังนั้น เราควรป้องกันไม่ให้เกิดหมาส่วนเกินขึ้นมา จึงน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดครับ

    ผมไม่อยากฟังคำอธิบาย หรือคำแก้ตัวใดๆทั้งสิ้นอีกแล้ว เพราะมันไม่ได้ช่วยลดปัญหาให้น้อยลงเลย
  • ป๋ามาร์ค ยาฉีดสลบ เนี่ย
    สมมุติ ว่าถ้าเรา คิดจะกำจัดสุนัข ต้องติดต่อได้ที่ไหนบ้างครับ
    หรือหาซื้อตัวยาได้ที่ไหนบ้างครับ ....... (ถามไว้แค่สงสัย)
  • ต้องให้หมอเป็นคนทำครับ เราเป็นคนธรรมดา เขาคงไม่ขายให้ เพราะมันผิดกฏหมาย
  • รับทราบครับผม......... :-D
  • ครับผม ขอบคุณครับ
  • เห็นด้วยทุกปะการครับ คุณมาร์ค :063:
  • ที่เชียงใหม่ตัวยามีขายครับถ้ารู้ตัวยามี3ชนิดครับ(อันนี้ขอไม่บอกนะครับมันโหดร้ายเกิน)
    แต่ถ้าใช้ไม่เป็นแทนที่จะทำให้เค้าหลับไปอย่างสงบ กลับกันทำให้เค้าทรมารยิ่งกว่าเดิมครับ

    ส่วนมากจะใช้ในกรณีที่ไม่สามารถรักษาโรคนั้นๆให้หายได้ เช่นไข้หัด(ระยะสุดท้าย)หรืออุบัติเหตุ (ที่ยากเกินรักษาครับ)

    แต่ก็ยังมีเจ้าของบ้างคนที่ขาดความรับผิดชอบทั้งที่สัตวบางตัวไม่ได้เป็นอะไรที่ร้ายแรงแต่กลับฉีดยาให้หลับไป(พอดีเคยเป็นผู้ช่วยอ่าครับเห็นมาเยอะ)
  • ใจตรงกันเลยครับป๋า :033:
  • เราอยู่ในเวปป์พิทบูลโซน ก็ช่วยกันประคับ ประคองเวปป์และรักษาน้ำใจสมาชิกในกลุ่มกันด้วย ใครผิดพลาดมา จะโดยตั้งใจ หรือไม่ได้ตั้งใจ ก็ช่วยกันตักเตือนหรือว่ากล่าว ส่วนผู้ที่ผิดพลาดไปก็ต้องย่อมรับ ในการกระทำของตัวเอง ย่อมให้ผู้รู้ ผู้ชำนาญเขาชี้แนะ แนวทางให้ได้ ไม่ใช้ดึงดันอย่างเดี่ยว ร่วมตัวกันเพราะเรารักในสิ่งเดี่ยวกัน มีปัญหา ปรึกษาหารือกันได้ครับ
  • รอกระทู้แบบนี้มานานแล้วครับ ใจจริงอยากให้คนที่คิดจะมาขายหมาในนี้ ได้รับอนุญาตจากกรรมการกิติมศักย์ก่อน (สมมุติ) หรืออาจจะดูตั้งแต่ก่อนผสมเลย ว่าคู่นี้ผสมขายได้ไหม ใครไม่ฟังก็ไปขายที่อื่น และขึ้นแบล็คลิสต์ไว้ให้คนเห็นเลย เสร็จแล้วก็อาจมีเปอร์เซ็นต์ หักไว้ช่วยเหลือสังคม หรือหมายากไร้ เป็นต้น มีบ้างไหมกี่คนที่ขายหมาแล้วเสียภาษี อย่างน้อยก็ควรตอบแทนสังคมบ้าง

    ส่วนหนึ่งเพื่อควบคุมหมา และเจ้าของด้อยคุณภาพ นอกจากนี้ก็การันตีคุณภาพหมา และคนซื้อได้ระดับหนึ่ง ราคาก็การันตีได้ด้วย ไม่ใช่เหลือแค่ไม่กี่พันแบบนี้ ผมว่าเว็บนี้น่ะใหญ่สุดแล้วบ้านเรา หากเริ่มอะไร ย่อมต้องเกิดแรงกระเพื่อมกับสังคม ส่วนคนที่คิดจะซื้อก็ต้องผ่านอบรม หรือดูงานจากคนคุณภาพเสียก่อนประมาณนึง เหมือนอบรมก่อนขับขี่รถ

    อันนี้คร่าวๆ ที่อยากให้เป็นน่ะครับ ไม่งั้นมันจะยิ่งทวีคูณ อย่างพิตผสมหมาจรมาหลอกขาย หรือปั๊มแหลก จนต้องเลหลัง เป็นต้น
  • ทุกคนมีกิเลสเหมือนกัน แต่ความพร้อมของคนไม่เท่ากัน อันนี้ก็คือต้นตอของปัญหาครับ
    เรื่องความรับผิดชอบ มันขึ้นอยู่กับสามัญสำนึก มันไม่เกี่ยวกับความรวยหรือความจน
    คนมีร้อยหากคิดว่าพอมันก็พอ คนมีล้านหากคิดว่าไม่พอ มันก็ไม่มีทางพอ
    แต่หากเรายึดหลักความพอเพียง ทำอะไรตามกำลังของตนเอง ปัญหาก็จะน้อยลง

    ผมพยายามรณรงค์ให้คนเลี้ยงหมาเพียงตัวเดียว เพื่อที่จะมีเวลาดูแลมันได้อย่างเต็มที่ เพราะว่ามันคือพิตบูล แต่น้อยคนที่จะเชื่อ มีหนึ่งอีกไม่นานก็มีสอง สาม สี่ ตามมาไม่รู้จักพอ ถ้ามีความพร้อมเรื่องสถานที่ก็ไม่มีปัญหาอะไร บางคนสถานที่คืออุปสรรคแต่ก็ยังดันทุรัง ท้ายสุดก็กลายเป็นสร้างภาระให้แก่ตนเองและคนรอบข้าง

    พูดไปเป็นร้อยรอบแล้วว่าเสน่ห์ของพิตบูล มันอยู่ที่ความสามารถ เราจึงสามารถสร้างคุณค่าให้หมาธรรมดากลายเป็นหมาเทพได้ ไม่ใช่จ้องแต่จะวัดกันที่ความสวยเพียงอย่างเดียว แต่คนก็จ้องแต่จะหาอาหารสุดวิเศษมาให้หมากิน เพื่อหวังว่าหมาตัวเองจะสวยขึ้น ไม่ว่ามันจะยุ่งยากแค่ไหนจะยากลำบากแค่ไหนก็สละเวลาทำให้กินได้ แต่ก็น่าแปลก. เขากลับไม่มีเวลาพาหมาไปออกกำลังกาย หรือมีเวลาพาหมาไปทำกิจกรรม ผมจึงสัณนิฐานเอาไว้ก่อนเลยว่า คนพวกนี้เขาไม่ได้มาเลี้ยงพิตบูลเพราะความรัก แต่เขามาเลี้ยงเพราะว่ามันฮิต เขาหวังผลพลอยได้จากการขายลูกมัน

    แต่พูดไปก็ไม่รู้จะมีกี่คนที่เข้าใจ เพราะบางคนเลี้ยงหมาได้ไม่ทันไรก็เริ่มมีความคิดแปลกๆเข้ามาในหัวแล้ว หมาของบางคนยังไม่ทันข้ามปี ก็คิดจะหาเมีย หาผัว ให้หมาของตัวเองแล้ว ทั้งที่ความรู้พื้นฐานยังไม่มีสักอย่าง มันก็เลยยิ่งย้ำให้ความสงสัยของผมชัดเจนขึ้น เขากำลังจะให้หมาเลี้ยง เขาจึงไม่ใช่คนเลี้ยงหมาอีกต่อไปแล้ว


    ผมพูดแบบนี้ผมก็กลัวโดนเกลียดเหมือนกัน ถ้าคนแปลเจตนาว่าผมกีดกัน แต่ถ้าผมไม่ทำก็ไม่รู้ใครจะทำ คนบางคนนอกจากไม่ช่วยแล้วยังคอยเตะตัดขา มือไม่พายแต่เอาตีนราน้ำ ไม่สนับสนุนผมก็ไม่ว่า ต่างคนต่างอุดมการณ์ ก็ต่างคนต่างอยู่อย่ามาทำลายกัน วันนี้ผมขอเลือกทำตามอุดมการณ์ที่ตั้งใจไว้ หากผมไม่เหลือใครผมก็ยังมีหมาพิตบูลอยู่ข้างกาย ดีกว่ามีคนล้อมหน้าหลังแต่พร้อมที่จะทิ่มแทงยามโดนขัดใจ และผมเองก็ไม่ได้เก่งมาจากไหน แต่ความรู้ทุกอย่าง ประสบการณ์ที่มี หากเห็นว่ามันมีประโยชน์ก็พยายามนำมาแชร์ แต่ก็มีพวกทารกเฒ่า ที่ชอบโชว์เหนือ อวดรู้อวดเก่ง คอยตามกัดตามจิกจนน่ารำคาญ

    เช้าวันหยุดอากาศชิวๆเย็นสบาย ก็แค่อยากเขียนอะไรที่คนอ่านแล้ว ได้ฉุกคิดกันบ้าง เลี้ยงพิต ใจมันควรจะให้ได้อย่างพิตครับ
  • ผมว่า ทุกคนเข้าใจ ครับ ป๋ามาร์ค
  • ป๋ามาร์ค สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ครับ
    :-D
  • :006: :006: :006:
  • ผมลบกระทู้เจ้าปัญหาออกไปแล้ว รำคาญ

    ต่อไป ก่อนจะตั้งกระทู้อะไรกันมา ก็ควรจะคิดพิจารณากันให้ถ้วนถี่ อย่าเอาง่ายเข้าว่า หรือเอาสะดวกเพียงแค่ตนเอง และไม่ใช่นึกจะตั้งก็ตั้ง อยากจะสั่งให้ลบก็ต้องลบ

    ดังนั้นต่อจากนี้ไป การจะลบกระทู้ไหนออกหรือปล่อยทิ้งไว้ ผมขอสงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณาด้วยตัวเองนะครับ :064:
  • บอกตามตรงผมชอบพิตบูลมาก และสิงในนี้มา 2-3 ปี ตั้งแต่เป็นผีแล้ว แต่ปัจจุบันไม่มีพิตสักตัว โดยส่วนตัวผมเลี้ยงหมาไทยอยู่ตัวนึงเก็บมาจากวัด เพราะเห็นมันตั้งเล็กและกลัวมันตายเพราะป่วย หมดค่ารักษารวมๆ เป็นหลักหมื่นแล้ว

    ทุกวันนี้หากวันไหนไม่มีเวลา ผมจะพามันเดินๆ วิ่งๆ 2 กิโลเป็นอย่างน้อย แต่หากวันไหนตื่นเช้าหรือมีเวลา ผมจะพามันวิ่ง 6-7 กิโล บางวันก็เช้าเย็น ส่วนหนึ่งเพราะหมาตัวนี้ขี้กลัวเลยดุ หากเจอคนไม่คุ้นเคยมันก็จะกัดไว้ก่อน เลยพยายามให้มันเจอคนและหมาอื่นด้วย อ้อ... ผมทำหมันมันตั้งแต่อายุไม่ถึงขวบนึง ป้องกันเกิดลูกหมาโดยไม่ตั้งใจ

    และหมาตัวนี้อีกเช่นกันที่เป็นปัญหา ทำให้ผมไม่มีพิตบูล เพราะกลัวมันโดนกัดตายน่ะเอง

    555 บางคนอาจบอกว่าผมปอดแหกใจไม่ถึง ผมยอมรับครับว่าผมกลัว กลัวมันโดนไอ้พิตบูลที่เลี้ยงกัดตาย เพราะหากเป็นอย่างนั้นก็แปลว่า ผมนี่แหละที่ฆ่ามันเอง ผมทำใจไม่ได้ที่จะได้ชื่อว่า "ฆ่าเพื่อนตัวเอง"

    สำหรับคุณมาร์คผมขอชื่นชม และจะเดินตามรอยในเรื่องนี้ ถึงแม้ไม่มีพิตก็ตาม สัญญาว่าวันไหนที่ผมพร้อมมีพิตบูล ผมจะไม่สร้างปัญหาให้สังคม และไม่ทำให้ชื่อเสียงของมันเสื่อมเสียอย่างแน่นอน
  • ปกติเรื่องซื้อขายหมาในเว็บนี้ ไม่จำเป็นผมจะไม่ยุ่ง ปล่อยให้ผู้ซื้อกับผู้ขายมาเจอกันเอง ตกลงกันเอาเอง จะซื้อถูกหรือแพง ผมก็ไม่เกี่ยว มันอยู่ที่ความพอใจของทั้งสองฝ่าย แต่เมื่อซื้อขายกันไปแล้ว ก็ควรต้องทำตามเงื่อนไขที่ได้ตกลงกันไว้ให้ครบถ้วน จะบิดพลิ้วไม่ได้ เพราะหากใครไม่รักษาสัญญาแล้วเกิดข้อพิพาทขึ้นมา การนำมาลงในบอร์ดเพื่อให้สังคมช่วยกดดันจึงถูกนำมาใช้

    นี่ก็คือเหตุผล ที่ผมจะไม่ลบกระทู้ออกไปสุ่มสี่สุ่มห้า ผมจำเป็นต้องซักถามก่อนเพื่อความแน่ใจ ไม่ใช่นึกอยากจะให้ลบผมก็ต้องลบ เพราะมันอาจจะเป็นการทำลายหลักฐาน ทำให้คนทำผิดลอยนวล

    คนขายหมา. ขายได้ก็ได้เงิน แต่ก็ต้องพร้อมที่จะรับผิดชอบ รักษาสัญญา ทำตามเงื่อนไขที่ตกลงกัน หากทำไม่ได้ตามที่พูด หรือขายสินค้าด้อยคุณภาพ แล้วโดนสังคมรุมประณามก็อย่ามาโวยวาย ไม่ใช่เงินกูเอา แต่คำวิจารณ์กูไม่เอา

    คนซื้อ อยากได้หมา ก็เป็นคนติดต่อไปเพื่อขอซื้อเอง ไม่ได้มีใครบังคับ ดังนั้นต้องรอบคอบถ้วนถี่ พิจารณาให้ดีๆ เพราะหมามันก็คือหมา มันไม่ใช่รถยนต์ มันไม่มีราคามาตรฐาน และโตมามันอาจจะสวยขึ้นหรือสวยลดลงก็ย่อมได้ มันจึงรับประกันได้ยาก แต่หากเขาส่งมอบสินค้าให้ตามเงื่อนไขทุกประการแล้ว แต่เลี้ยงไปแล้วเกิดไม่ถูกใจจะมาโวยวายทีหลังก็ไม่ได้

    ทุกครั้งที่เกิดข้อพิพาท แล้วขอให้ผมช่วยตัดสิน ส่วนมากจะไม่เล่าเรื่องราวให้ฟังทั้งหมด แต่มักจะบอกแต่ความผิดของฝ่ายตรงข้ามเพียงอย่างเดียว ดังนั้นก่อนจะโวยวายด่าเจ้าของเว็บ ได้โปรดคิดพิจารณาว่าท่านได้ใช้วิจารญานที่ดีแล้วหรือไม่ เพราะผมมั่นใจว่าเว็บนี้เป็นกลางมากที่สุดแล้ว ผมไม่เข้าข้างฝ่ายใดทั้งสิ้น ทุกอย่างมันต้องว่ากันไปเหตุผล
  • เหตุผลที่ผมไม่อนุญาติให้แก้ไขกระทู้หลังจากที่โพ๊สไปแล้วเกินห้านาที หรือ ผมไม่ดำเนินการลบกระทู้ออกให้ หลังจากที่โพ๊สไปแล้ว ก็เพราะมันอาจจะเป็นทั้งสัญญาและเป็นหลักฐานว่าใครเป็นคนผิดสัญญา ได้อยุ่ในตัวของมันเอง

    ดังนั้นอย่าหงุดหงิด อย่าระเบิดอารมณ์ใส่ อย่าตัดพ้อต่อว่า และอย่าโกรธ เพราะผมไม่ได้ทำเพื่อต้องการประจาณหรือทำลายใคร แต่จงดีใจที่ผมได้ทำในสิ่งที่สมควรสำหรับสังคมส่วนรวมแล้ว
  • สนับสนุนด้วยคนครับ ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับพี่ อยากให้พี่มีแอดมินเพิ่มครับ เพราะพี่เองต้องทำงานด้วยนั่งดูเว็บด้วยไหนจะต้องตอบข้อความในเฟสและยังรับโทรฯทั้งงานและสัพเพเหระอีกมากมาย พี่เองก็จะได้เบาแรงลงครับ พวกเราจะได้ดูคลิปดีๆ และได้อ่านบทความดีๆ ของพี่เพิ่มขึ้นครับ ที่สำคัญพี่ยังเป็นกำลังหลักของพิตบูลโซนครับ
  • แบบนี้ชะตากรรมของหมาพวกนั้นจะเป็นอย่างไร . . .
  • ชัดเจนคับ
  • อาจารย์การจ้าง แอดมินมานั่งเฝ้าคงไม่คุ้มครับ ตอนนี้เว็บเราสงบไม่มีผีแล้วด้วย. นานๆจะมีเคสเกิดขึ้น อีกอย่างเดี๋ยวนี้มันไฮเทคเข้าเว็บจากไหนก็ได้
  • ไม่พร้อมก็ไม่เลี้ยงค่ะ อาศัยไปแอบกอด แอบจูงหมาชาวบ้านเค้าเอา อิอิ ^^
  • ลงทะเบียนผู้ค้าครับ ไม่ลงทะเบียนห้ามมาโพสขายในเว๊ป (หาเรื่องอีกแล้วตู)
  • กะทู้ข้างล่างกำลังทำอยุู่ครับคุณมาร์คหลอกขายสุนัข
  • สมาชิกใหม่ :) ยังไม่พร้อมเลี้ยงเท่าไหร่แต่ชอบเข้ามาดูกระทู้ อ่านเก็บความรู้ไว้ก่อน ชอบดูหมาชาวบ้าน :-D
  • วงเล็บมุมซองได้มั้ยพี่มาร์ค ว่าห้ามกระทู้ขายหมา ที่(มึง)ไม่มีปัญญาเลี้ยง ไงพี่(ขำๆ)