ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

  • สุดยอดเลยครับ แบบนี้หล่ะครับ คนรักจิง ... =D>
  • =D> เยี่ยมมากเลยครับ
  • ตัวแน่นดีจิงๆครับ :063:
  • โทษนะครับหมาตัวนี้ เคยโพสเรื่องปัญหา เรื่องเรื้อน ใช่ป่าวครับ(ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยนะครับ)

    ผมดูคลิปนี้ ผมชอบมากเลยครับ ไม่รุ้เป็น ดนตรี ซันซิลนี้ด้วยป่าว ทำให้ดู แล้วอิน เข้าไปเลยครับ =D>
  • ตอบคุณ tutie
    -ใช่ครับประวัติย่อๆจะเป็น v.1.0 เป็นทั้งเรื้อนแห้งและเปียก(สพ.ส่องกล้องดูแล้ว) ก็ต้องรักษากันทุกเดือนครับ
    แต่ดีด้ามันก็ไม่ขืนหมอครับ เพราะฝากฝังกับหมอตั้งแต่ พุงกลมหัวโตเลยครับ***ตอนแรกเพลงมันส์กว่านี้สุดๆ แหม้..ดันไปติดลิขสิทธิ์ครับ เลยต้องลบทำใหม่
    ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ เลี้ยงพิตบูลเราต้องเป็นจ่าฝูงเท่านั้นครับ
    V1.0
  • ผมขอเอาไปแชร์ ในfaceหน่อยได้ป่าวคลิป แรก ..............
    ผมชอบมากเลยครับ ดูปุ๊บและอ่านตาม มันสัมผัสถึงพลังแห่งความรัก ยังไงไม่รุ้ [-O<
  • ตอนไปรับ เขาเป็นแบบนี้เลยหรอครับ แล้วตัวอื่นๆๆเป็นด้วยป่าวครับ .............
    แล้วทำไมคุณถึงยังจะเอามันอีก?
  • คือ ตอนไปจองลูกสุนัข ตอนนั้นสุนัข อายุประมาณไม่ถึง1เดือน ข้อมูลที่ได้จาก บรีดเดอร์คือลูกชุดนี้เป็นครอกที่3 หรือ4 นี่หล่ะจำไม่ค่อยได้ แม่สุนัขมีนมน้อย ลูกๆกินไม่ทั่วถึง เจ้าของต้องป้อนนมแพะให้บ้างเป็นบางตัว ลูกสุนัขตอนนั้นก็ดูดีทุกตัว ซนทุกตัว สอบถามถึงพ่อ-เเม่พันธุ์ว่าเลือดชิดไหม เพราะกลัวเรื่องสายเลือดชิดมาก เเละก็ ไม่มีทีท่าว่าซึมหรือรอยแผลต่างๆ ก็ตกลงปลงใจ กับเจ้าดีด้าตัวนี้ มัดจำไว้1พัน ก็พอครบ45-60วันจะมารับสุนัข แต่ตอนมารับสุนัขเจ้าดีด้ามันมีสภาพอย่างที่เห็น(อันนี้ไม่โทษบรีดเดอร์น่ะ)เขาก็พาไปหา สพ.บ่อยๆ แต่มันก็ไม่ค่อยดีขึ้นครอกนี้จะเป็นอย่างนี้ประมาณ2-3ตัว นอกนั้นอีก6-7ตัวสมบูณร์ดี วันที่ไปรับ คือผมคิดในใจเเล้วตัดใจ กะไม่เอาแล้วขึ้นรถมารอแฟน(ช่วงนั้นแฟนกะลังคุยกับบรีดเดอร์) ก็ว่าจะโอนมัดจำคืน แต่ไปๆมาๆ แฟนก็จะเอา ให้เหตุผลคือ เราจองเขาไว้เเล้ว สงสารเขา จะรับไปรักษาต่อเอง คือรู้ทั้งรู้ว่าเจ้าดีด้านี่จะต้องอ่อนเเอแน่ๆ เพราะขาดนมแม่ตั้งแต่ออก และถ้าไม่เอาไปเลี้ยง ก็คงไม่มีใครเอาแน่ ผมก็ตามใจ คือตอนนั้นใจก็50-50 อ่ะเอาก็เอา บรีดเดอร์ก็ว่าให้มาเลย เอาที่เเค่มัดจำ ก็โอเค เรียมกรงไว้ที่ท้ายรถ ก็อุ้มพากันมา ...หลังจากนั้นช่วง2-6เดือนก็เป็นโรคผิวหนัง เป็นๆหายๆ(หา สพ.ประมาณอาทิตย์ล่ะ2คร้ง) เป็นเรื้อนแห้ง-ก็ฉีดยาเดือนล่ะครั้ง ส่วนเรื้อนเปียก เป็นด้านปลายปากด้านขวา -ก็ฉีดยาเดือนล่ะครั้ง เหมือนกัน +หยดยา กันพญาธิ์หนอนหัวใจ(และก็ให้ สพ.ฉีดด้วยเดือนล่ะครั้ง) สรุปเดือนนึงขั้นต่ำต้อง3เข็ม และให้ สพ.ช่วยดูอาการทุกเดือน ส่วนอาหารก็บำรุงเต็มที่ตับไก่+เนื้อไก่ต้มสุก คลุกอาหารเม็ด บำรุงตลอด ก็โดยรวมอาการดีขึ้นมาก เห็บ-หมัด ดูทุกวันทั่วตัว เขาเกาตรงไหน ดูตรงนั้น เลี้ยงรวมกับซีดาน(ร๊อตไวเลอร์) ฏ็ไม่มีปัญหา เราจัดลำดับจ่าฝูง1-2-3 (แนวทางเดียวกับซีซ่าร์ มิลาน) พาไปเที่ยวนอกบ้านฝากน้องๆเอาไปอยู่รวมกับสุนัขอื่นๆ ให้เข้าสังคมสุนัข-คน-เด็ก-แมว ออกกำลังกาย-วิ่ง-เดินจูง สอน-ฝึกเขา นั่ง คอย หมอบ เรียกเเล้วต้องมา ทำอย่างนี้บ่อยๆช่วงตอนเด็กๆ ค่อยเป็นค่อยไปเรื่อยๆ แต่ปัจจุบัน พาวิ่งอย่าต่ำ2.5-3กิโลเมตร ทุกวัน...ก็ไม่มีอะไรมาก สุนัขเรารักเท่ากันทั้ง2ตัว ถ้ารักเขาจริงต้องฝึกวินัยเขาๆจะได้รู้ว่า อันใหนจ่าฝูงไม่ชอบ อันไหนทำแล้วได้ขนม...
    ส่วนเรื่องเเชร์คลิ๊บตามสะดวกเลยเลยครับ ไม่ต้องให้เครดิตผมก็ได้ จริงๆมีภาพหูที่ตัดของเจ้าดีด้าที่ผมถ่ายไว้ กับตอนที่ไปช่วยหมอจับตัดหู(แต่มันสยองมาก) จริงๆตอนเเรกจะไม่ตัดถ้าเขาหูปรกลง เเต่เดิมมันเหมือนหูกระต่าย ใหญ่มาก ดูเเล้วไม่ชอบใจ เลยเอาไปหั่นออก ช่วยหมอจับ พลิกตัวตอนตัด-เย็บแผล ผลที่ได้ มีเขาเดียวซ่ะได้ อายเลยน่ะนั่น แต่ไม่แก้ล่ะครับมีเขาเดียวก็เทห์(แบบส่วนตัว)ดีเหมือนกัน นี่กะว่าครบปีจะตอน เพราะเอามาทำพ่อพันธ์ไม่ได้เเน่ๆสุขภาพไม่ดี...จัดยาวไปหน่อยถ้าขี้เกียจอ่านก็ข้ามๆไปบ้างครับimageimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    cropchart.jpg 38K
    cropchart.jpg 38K