ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ฝากเพื่อนๆพี่ๆชาวพิทบลูด้วยคร้าบ
  • นานมาแล้วที่เราได้เห็นการพัฒนาของสายพันธุ์อันเป็นที่รักของเราซึ้งแต่ละยุคแต่ละสมัยมีการนำเข้าเพื่อการผสมพันธุ์มีมากมายที่กลายเป็นดาวดังจากมืออาชีพ และมีอีกมากมายที่มาจากสมัครเล่นและด้วยความไม่รู้เท่าทัน ที่ทำให้ปัจจุบันมีหมาตกกระป๋องมากมายที่ถูกจ่ายแจกให้แก่ญาติพี่น้องเพื่อนที่ไม่มีความรู้และเข้าใจในการดูแลและเข้าใจถึงสัญชาตญาณของเขาซึ่งก็มีข่าวมากมาที่มาจากสายพันธุ์อันเป็นที่รักของเราซึ่งเป็นข่าวเชิงลบเป็นส่วนมาก ปัจจุบันผมพบและเจอสุนัขแจกเหล่านี้ตามบ้านของชาวบ้านชาวไร่ชาวนาซึ่งคิดแค่หมาก็คือหมาแต่ไม่ได้นึกถึงความรุนแรงที่แฝงมาด้วยผมก็รักพิทครับแต่ทำอย่างไรที่เราจะควบคุฒเหตุการณ์ที่เราไม่อาจคลาดการณ์ได้ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่พวกพี่ๆเพื่อนที่รักในสิ่งเดียวกันจะต้องพิจรณาถึงความปลอดภัยของคนบ้านข้างเราที่เขาอาจจะไม่รู็้และและลดปริมาณการผสมที่ไม่มีคุณภาพเพื่อลดการจำจ่ายแจกแบบนี้กันท่านใดมีความคิดเห็นเช่นไรก็แสดงได้นะครับอย่าเข้ามาแล้วอ่านแล้วคิดว่าไกลตัวผมไม่อยากเห็นสิ่งที่เป็นที่รักของเราต้องโดนกฏหมายบังคับหรือกลายเป็นสิ่งต้องห้าม.
  • เรื่องอย่างนี้มันอยู่ที่สำนึกแล้วอีกอย่างคับเราต้องบอยคอดร์ขายเราไม่ซื้อให้ฟรีก็ไม่เอาแล้วอีกอย่างคับสื่อๆนี้แหละตัวดี
  • สิ่งที่ผมพยายามรณรงค์มาตลอดก็คือการเลี้ยงหมาเพียงตัวเดียว

    แต่ในความเป็นจริงมันยากมากครับ เพราะลูกหมาที่แต่ละคนมีอยู่ล้วนซื้อมา เมื่อถึงเวลาก็เลยมีความคิดที่จะเอาทุนคืนบ้าง ขอค่าอาหารคืนบ้าง น้อยคนที่ซื้อมาเพื่อเลี้ยงจริงๆโดยไม่มีความคิดที่จะบรีดต่อ ปัญหามันจึงวนแบบนี้ไปไม่รู้จบครับ

    บางคนคุณภาพหมาไม่เหมาะที่จะขยายพันธ์แม้แต่น้อยเพราะรูปร่างโครงสร้างไม่ใช่แบบที่ตลาดกำลังต้องการ แต่ก็ยังดันทุรังที่จะขยายพันธ์มัน และการบรีดหมาของเขาก็ไม่ได้บรีดเพื่อเป้าหมายอะไรเลยนอกจากเงินเล็กๆน้อยๆจากการขายลูกหมาล้วนๆ ปัญหาหมาพิตบูลล้นตลาด หมาพิตบูลโดนจำหน่ายจ่ายแจกไปอยุ่ในมือชาวบ้านที่ไม่รู้ว่ามันแตกต่างจากหมาไทยอย่างไร จึงเกิดขึ้นครับ
  • สิ่งที่พอจะช่วยได้ก็คือ คอกฟาร์มต้องกล้าที่จะเป็นผู้นำ กล้าที่จะพูดกันที่ความจริง เช่นหมาไม่สวยต้องขายในราคาพอประมาณหรือถูกหน่อย และต้องบอกความจริงแก่ลูกค้าไปเลยว่าคุณภาพมันเหมาะสมไหมที่จะนำไปขยายพันธ์ต่อ ควรทำหมันหรืออะไรก็แล้วแต่ ส่วนตัวที่คาดหวังได้ จะขายแพงแค่ไหนก็ไม่มีใครว่า
  • อย่าบอกว่าชาวไร่ชาวนาคิดว่าหมาก็คือหมาเลยครับ

    บางคนผมคิดว่ามีอันจะกินแต่โผล่มาทีไร ตั้งกระทู้ทีไรเสือกโพสขายแต่ลูกหมาแล้วอะไรคือหลักการของการสมควรที่จะบรีส(มันอยู่ที่จิตสำนึกของแต่ละคน)ผมไม่ได้ขัดขาพวกทำลูกหมาขายนะครับ(เค้าไม่ได้มาเลี้ยงบนหลังคาบ้านผม)แต่บางทีเห็นแล้วก็เกิดคำถามในใจว่าเค้าบรีสเพื่ออะไร...?

    มันไม่ได้เกี่ยวที่ว่าพิทบูลจะอยู่ในมือใครหรอกครับ แต่มันอยู่ที่เราจะเข้าใจในสิ่งที่เราเลี้ยงเค้าอยู่รึเปล่าบางคนรู้ทั้งรู้ว่ามันเป็นสุนัขอันตรายก็ยังขวานขวาย วิ่งหาให้ได้มาและเมื่อได้มาแล้วเสือกกลัวหมาตัวเองอีก จึงเกิดปัญหาและคำถามมากมายเช่น ทำไงดีเจ้าตัวเล็กขู่, ทำไงดีมันดื้อ, ทำไงดีมันบอกไม่ฟัง, ทุกอย่างนี้ล้วนแต่เกิดจากผู้เลี้ยงไม่เข้าในสิ่งที่ตัวเองมีอยู่รู้แค่ว่ามันคือพิทบูล
  • ผมคิดว่าไอ้คอกฟาร์มใหญ่ๆๆนี้เเหละตัวร้ายคับ คิดเเล้วจะบรีดเอาเเต่ได้ พอใช้งานพ่อพันธุ์เเม่พันธุ์จุดใจเเล้วก็ขายมันทิ้งซะงั้นไม่คิดถึงความผูกพันธ์ความจงรักภัคดีของมันบ้างเลย คิดเเล้วก็สงสารเจ้าหมาจังที่จะต้องมาเปลี่ยนเจ้าของตอนโต(ขอโทดด้วยคับถ้าความคิดนี้ไม่ถูกใจใคร)
  • เลี้ยงเพียงตัวเดียว.......... :>
  • ขนาดตอนนี้ผมก็มีอยู่ที่บ้านถึงสามตัว ไม่รวมที่ฝากเขาเลี้ยงไว้อีก จะทิ้งตัวไหนไปก็คงไม่ได้ คงต้องเลี้ยงกันไปจนหมดอายุขัย แต่ละตัวมีที่มาที่ไปอย่างไร ขี้เกียจเล่าเพราะเรื่องราวมันยาว อิอิ

    ล่าสุดอดไม่ได้เอาเจ้ากรามล๊อคมาเพิ่มอีกตัว ก็ตั้งใจจะฝึกมันเพื่อทดแทนไทเกอร์ และอีกอย่างตอนนี้ บีเจ ก็เริ่มเข้าสู่ช่วงปลายของชีวิตแล้ว กรามล๊อคก็เป็นทายาทของ บีเจ ที่ตั้งใจเลี้ยงมันมาเพื่อเตรียมเป็นตัวแทน บีเจ ในอนาคตด้วย

    แต่ถ้าย้อนเวลาได้ จะพายามเลี้ยงเพียงแค่ตัวเดียวจริงๆครับ
  • ใครที่ยังไม่มีหมา อยากให้ใจเย็นๆ พยายามหาตัวที่ถูกใจที่สุด อย่าด่วนซื้อเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบครับ
    เมื่อได้ตัวที่ถูกใจจริงๆแล้ว ก็ต้องตัดใจจากสิ่งยั่วเย้าทั้งปวง เลี้ยงแค่ตัวเดียวที่มีอยู่ให้ดีไปเลย คุณจะมีความสุขครับ
  • อีกอย่างที่ผมอยากถามแต่ต้องขอโทษบรีดเดอร์ทุกๆท่านด้วยคับพิทบูลยุคนี้มันไม่เหมือนพิทบูลยุคต้นๆและยุคกลางๆเลยคับมันเหมือนเฟรนบูลด็อกมากกว่าต้องขอโทษด้วยนะคับผมอยากรู้ตัวผมก็เลี้ยงคับเป็นบูลลี่Rz.เรมี่.อยากรู้จิงๆคับช้วยบอกที
  • บางคนคุณภาพหมาไม่เหมาะที่จะขยายพันธ์แม้แต่น้อยเพราะรูปร่างโครงสร้างไม่ใช่แบบที่ตลาดกำลังต้องการ แต่ก็ยังดันทุรังที่จะขยายพันธ์มัน และการบรีดหมาของเขาก็ไม่ได้บรีดเพื่อเป้าหมายอะไรเลยนอกจากเงินเล็กๆน้อยๆจากการขายลูกหมาล้วนๆ ปัญหาหมาพิตบูลล้นตลาด หมาพิตบูลโดนจำหน่ายจ่ายแจกไปอยุ่ในมือชาวบ้านที่ไม่รู้ว่ามันแตกต่างจากหมาไทยอย่างไร จึงเกิดขึ้นครับ

    อันนี่ผม+100 เลยครับ หมาหลักพันไม่รู้จะพสมทำไม [-X ไอ้พวกที่ทำหมาแบบนี้ออกมาหยุดที่เหอะขยะสังคมแท้ๆ
  • อีกอย่างที่ผมอยากถามแต่ต้องขอโทษบรีดเดอร์ทุกๆท่านด้วยคับพิทบูลยุคนี้มันไม่เหมือนพิทบูลยุคต้นๆและยุคกลางๆเลยคับมันเหมือนเฟรนบูลด็อกมากกว่าต้องขอโทษด้วยนะคับผมอยากรู้ตัวผมก็เลี้ยงคับเป็นบูลลี่Rz.เรมี่.อยากรู้จิงๆคับช้วยบอกที

    อันนี้มันเป็นไปตามความต้องการของตลาดจุดประสงค์ของbullyคือเอาไปเลี้ยงในบ้านได้ง่ายขึ้นตัวเลยต้องเล็กลง วิธีทำก็ไม่ต้องบอกกันหรอกครับก็รู้ๆกันอยู่แต่คนก็ยังชอบอยู่มากๆ ไปดูหมา patriot สี บอกว่า EXTRA RARE ไอคำว่า rare มันแปลว่า หายากน่ะคับ เเต่กับมีอยู่เต็มบ้านเลย ไอผมก็งงว่ามัน Rare หรือ Crossbreed
  • XR,Micro,Exoticศัพท์ทางการตลาดที่เมืองนอกเขาตั้งขึ้นมาเรียกหมาแนวนี้ เมื่อก่อนตอนมีBullyใหม่ๆกึถูกมองในแง่เดียวกัน live with it kido:)
  • พมไม่ได้antiนะครับแต่บางตัวมันแบบว่าเทพมากๆ5555+ก็สวยไปอีกแบบ
  • ไม่ได้anti เหมือนกันครับตัวจริงดูเป็นบูลด็อกมากกว่าเฟร็นซ์มองว่าเป็นอีกทางเลือกของผู้เลี้ยง ส่วนตัวผมว่ารุ่นลูกของมันน่าจะเติมส่วนขาดให้กับพิทบูลบ้านเราในด้านรูปร่าง กระดูก มองในแง่ดีก็เป็นประโยชน์ได้เหมือนกัน :)>-
  • ผมขอโทษคับผมไม่คอยเข้าใจภาษาฝรั่งคือว่าพวกรูปทรงยังพอรับได้แต่หน้าตามันจะแปลกๆไปความเป็นเอกลักษณ์ของพิทบูล.okทุกคนรู้เอกลัษณ์บูลลี่ๆก็คือพิทบูลอีกสายนึงเอาที่ผมเข้าใจนะคับหน้าตาพิทบูลนิสัยเข้ากับสังคมได้ดีนิดนึงรูปทรงบึกบึนกระดูกใหญ่เหมือนนักมวยปล่ำแต่ที่ทุกวันนี้หน้าตาคับหน้าตาอย่างเดี่ยวแล้วอีกอย่างคือโคตรแพง(แพงนะไม่ว่าหรอก)หรือแล้วแต่ความชอบคับ...5555อย่าด่าผมเลยผมขอโทษผมอยากรู้555+ขอบคุณคับคารว่ะอย่างแรง...
  • เห็นด้วยครับไม่เหมือนพิทบูล สวยแต่โคตรแพงเลยผมชอบเข้าไปดูกึไม่ได้ซื้อครับเพราะรู้ว่าไม่เหมาะกับผม
  • อีกซัก10ปีข้างหน้า ถ้ามันมีปีกจะเปงไงน้อ... :-))