ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เปิดปมบัวขาว
  • ปล่อยบัวขาว ไปเถอะครับ กำนันแก๊
    ก่อนที่เรื่อง มันจะแย่ ไปกันใหญ่
    จะฟ้องร้อง ค้าความ กันทำไม
    เป็นผู้ใหญ่ อภัยเด็ก จะงดงาม

    จะทวงถาม หาบุญคุณ อย่างที่เห็น
    ว่าปั้นมา จากเลน เละเป็นน้ำ
    เจียรไน จนเป็นเพชร เม็ดเงางาม
    โด่งดังข้าม พรมแดน ไปแสนไกล

    ก็เป็นสิทธิ์ ที่กำนัน จะทวงถาม
    ใครจะห้าม หรือปฏิเสธ ว่าไม่ใช่
    เพราะกำนัน ก็ปั้นจริง รู้ทั่วไป
    ที่บัวขาว ดังได้ เพราะกำนัน

    แต่หากมอง มุมของ คนภายนอก
    อยากจะบอก ป.ประมุข ดั่งสนั่น
    ก็เพราะว่า บัวขาว ด้วยเช่นกัน
    ค่ายกำนัน จึงเปรี้ยงปร้าง อย่างวันนี้

    ถ้าไม่ใช่ คนวงการ เรื่องมวยหมัด
    น้อยชะมัด ที่จะรู้ จักค่ายพี่
    เพราะฉะนั้น ชื่อเสียงค่าย ที่ได้มี
    ก็บัวขาว แต่งเติมสี ให้ค่ายงาม

    "ค่ายสร้างมวย มวยสร้างค่าย" ว่าอย่างนั้น
    ต่างคนต่าง ผลักดัน กันล้นหลาม
    เรื่องบุญคุณ หากบวกลบ ตามเนื้อความ
    ไม่น่าจะ ทวงถาม กันต่อไป

    ปล่อยบัวขาว ไปตามทาง เขาเถอะครับ
    ค่ายก็จับ ขี้เลน มาปั้นใหม่
    อาจโด่งดั่ง กว่าคนก่อน ยิ่งภูมิใจ
    แฟนมวยไทย ก็สรรเสริญ ความเมตตา

    จากคุณ : cutter007 [FriendFlock] [Bloggang]
    เขียนเมื่อ : 18 เม.ย. 55 19:52:31 [แก้ไข]
  • =D> =D> =D>เข้าใจแต่ง
  • อย่าบอกว่านี่เป็นใบเซียมซีของบัวขาวนะ 5555
  • เอ้ออออ. แต่งดีๆ เห็นด้วยกะในกลอน. นอกจากจะคล้องจองเป็นกลอนขนาดนี้แล้ว ใจความยังมีเหตุผลมากด้วย. คนแต่งเก่งอ่ะ
  • นี่มัน " นิราศบัวขาว " จำไว้นะเด็กๆ 55555
  • กำนันแก๊ .. "อยู่ในวงการนี้มาหลายสิบปี แบบนี้มันยิ่งกว่าโคตรโกง คนจัดบัวขาวขึ้นชกไม่เกรงกฏหมาย ไม่กลัวสังคมมวยประนาม มีอย่างที่ไหน มวยไม่ได้ชั่งน้ำหนักดันมาขึ้นชกได้เฉย"

    ทางด้าน บัวขาว ... "ได้ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ต้องตัดสินใจ ออกจากค่าย ป.ประมุข เพราะเรื่องเงินค่าตัวกับอดีตต้นสังกัด ซึ่งเป็น เหตุผลหลัก แต่ตนเองไม่ยอมพูดเท่านั้นเอง เพราะกลัวทางค่ายจะเสียชื่อเสียง"

    http://talk.mthai.com/topic/337641

    - มาตรา 3 “เงินรางวัล” หมายความว่า เงินที่ให้เป็นค่าตอบแทนแก่นักมวยในการแข่งขัน กีฬามวยแต่ละครั้งตามที่ได้ทำความตกลงไว้..

    - มาตรา 15 วรรคหนึ่ง ในการแข่งขันกีฬามวยแต่ละครั้ง ผู้จัดรายการแข่งขันมวย หัวหน้าค่ายมวย หรือผู้จัดการนักมวยตามที่ได้ตกลงกัน แล้วแต่กรณี ต้องจ่ายเงินรางวัลให้แก่นักมวย ซึ่งต้องไม่น้อยกว่าร้อยละห้าสิบของ ค่าตอบแทนรวมกันทั้งหมดที่ผู้จัดรายการแข่งขันมวยตกลงจ่ายให้แก่นักมวย...

    - มาตรา 16 ให้คณะกรรมการจัดให้มีระเบียบและ กติกามาตรฐานสำหรับ การแข่งขันกีฬามวย เพื่อใช้ในการจัดการแข่งขันกีฬามวย ทั้งนี้ โดยคำนึง ถึงอายุ เพศ ความปลอดภัยของนักมวย และจารีตประเพณีในการแข่งขันกีฬามวย

    - กฎกระทรวง ฉบับที่ ๓ (พ.ศ. ๒๕๔๓) ออกตามความในพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. ๒๕๔๒ ข้อ ๙ ผู้ได้รับใบอนุญาตจัดการแข่งขันกีฬามวย ต้องจัดให้มีมาตรการ เพื่อความปลอดภัยและมีหน้าที่ดังต่อไปนี้

    (๑) มาตรการเพื่อความปลอดภัย

    (จ) จัดให้มีการตรวจสอบคู่มวยและรุ่นการแข่งขัน ของนักมวยจากผู้จัดรายการแข่งขันมวยเพื่อมิให้เกิดการได้เปรียบหรือ เสียเปรียบในน้ำหนักหรือขนาดของร่างกาย จนอาจเป็นเหตุให้เกิดภยันตราย แก่นักมวยผู้เข้าแข่งขันได้

    ข้อ ๑๐ ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงนักมวยที่เข้าแข่งขันให้แตกต่าง ไปจากที่ได้มีการแจ้งรายชื่อไว้ในคำขอรับใบอนุญาต ผู้ได้รับใบอนุญาต จะต้องแจ้งให้นายทะเบียนทราบการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวไม่น้อยกว่า หกชั่วโมงก่อนเวลาแข่งขัน

    http://www.lawreform.go.th/lawreform/images/th/legis/compe/th/minister/2544/a1101-2B-2544-A003.htm

    - บทกำหนดโทษ เช่น..

    มาตรา 54 ผู้จัดรายการแข่งขันมวย หัวหน้าค่ายมวย หรือผู้จัดการนักมวย ซึ่งไม่ปฏิบัติตาม มาตรา 15 วรรคหนึ่ง ต้องระวางโทษจำคุกไม่ เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    มาตรา 56 ผู้จัดรายการแข่งขันมวยหรือนายสนามมวยผู้ใด กระทำการฝ่าฝืนเงื่อนไขในการอนุญาต ที่นายทะเบียนกำหนดตาม

    มาตรา 26 วรรคสาม ซึ่งเป็นเงื่อนไขในสาระสำคัญ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับ ไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ฯ


    http://www.kodmhai.com/m4/m4-1/H82/m53-61.html

    -สิบปากว่า ไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็น ไม่เท่ามือคลำ สิบมือคลำ ... ไม่เท่า เข้าไป คลำเอง .. ....

    อย่าด่วนเชื่อง่าย เพียงแค่ได้เห็น ได้อ่าน ...

    http://th.wikipedia.org/wiki/กาลามสูตร
  • สงสารบัวขาวจังโดน ทั้งค่าตัว เจ็บตัว แถมยังผิดกฏหมายอีก
    ทั้งที่เป็นฮีโรในสายตาชาวไทย แต่ก็น่าสงสารอยู่ดีถ้าค่าตัวไม่ได้
    ไฟรท์ละ ล้าน ก็คงจะเครียรกันได้เร็วกว่านี้
  • ชกมวยมาจะค่อนชีวิต ยังไม่มีอะไรเลย วงการมวยไทยเลยใด้แค่นี้ ไม่เคยเห็นมวยดังๆของไทยใด้ดีสักคน มีแต่ค่ายมวยรวยเอารวยเอา
  • ย้ายไปญี่ปุ่นเลยน้องบัวขาวเอ๋ย ดัง+ได้ตังเต็มๆ ไปทำค่ายหรือไปต่อยที่โน่นก็ได้
    รับเละ อยู่เมืองไทยก็งั้นๆมีแต่โกงกันไปโกงกันมา ประเทศไม่เจริญสักที
    อะไรที่จะทำให้ประเทศก้าวหน้าไม่ค่อยทำ
  • มีที่ไหนในโลกครับ ค่าชกนักมวยแบ่งกันกับค่ายเกือบครึ่งๆ แต่ค่ายค้างค่าตัวนักมวยสามล้าน . . .
    เป็นผมไปตั้งแต่ล้านแรกแล้วครับ :-D
  • ส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้ต้องแยกเป็นส่วนๆไปนะ ข้อแรกต้องยอมรับว่าบัวขาวผิด ที่ไปฉีกสัญญากับทางค่าย อย่างที่เขาบอกกฎยังไงก็คือกฎ ส่วนทางค่ายถ้าเป็นแบบที่เขาว่าจริงค่ายนี้ก็ใช้ไม่ได้ แต่เมื่อเกิดรณีแบบนี้ขึ้นทำไมไม่เจรจากันตั้งแต่ที่ติดกันครั้งแรกๆ มันมีทางออกให้หลายทางตั้งแต่พูดคุยจนไปถึงฟ้องร้องกันเลย แต่ไอ้การที่ออกมาทำแบบนี้แน่ล่ะส่วนใหญ่คนต้องเห็นใจบัวขาว แต่ว่ากันตามเนื้อผ้าแล้วผมว่ามันก็ไม่เหมาะอยู่ดี
    เราพยามรณรงค์ให้คนเคารพกฎเกณแต่เกิดมีคนที่เป็นไอด้อลทำผิดกฎขึ้นมาด้วยอารมณ์หรืออะไรก้แล้วแต่เรากลับคล้อยตามเห็นด้วยกับสิ่งที่เขาทำ
    บ้านเมืองมันถึงมีสีอยู่ทุกวันนี้
    ด้วยความเคารพนะครับ
  • บางที เขาอาจจะคุยกันมานานแล้ว แต่ไม่จบ แล้วตัวบัวขาวเองก็ไม่ต้องการฟ้องต้นสังกัดให้เป็นขี้ปากชาวบ้านก็ว่าอกตัญญูได้นะครับ อิอิ
  • สัญญาทาส กฏเกณกติกาของคนมีเงิน และพรรพวก รอบกายรายล้อมไปด้วยเห็บหมา น่าเสียดายบัวขาวบั่นปล่ายชีวิตของนักมวย เค้าน่าจะมีอะไรดีๆให้กับตัวเอง หาอะไรดีๆให้ตัวเอง, ต่างประเทศบัวขาวไม่ใด้ดังมาแค่ปีสองปีนี้ เค้าสร้างชื่อมานานแล้ว แน่นอนป.ประมุขเป็นคนปลุกปั้น เป็นคนดูแล แต่ดูเอาเหอะครับกับความเป็นอยู่ที่เค้าเป็นอยู่ตอนนี้มัน เหมาะสมกันไหม ลองนึกเป็นตัวเราเองนะครับ ตอนนี้บันปลายชีวิตนักชกเค้าแล้ว จะชกอีกใด้กี่ปี ยังไม่มีอะไรเลย ทั้งที่ชือเสียง ก็ไช่ย่อย คุณคิดว่าเจ้าของค่าย จะเป็นคนแบบไหนคุณจะดูดลูกน้องคนจนหมดตัวแล้วไม่เหลือปล่อยให้เค้า ใด้มีโอกาศ
  • สัญญาทาส กฏเกณกติกาของคนมีเงิน และพรรพวก รอบกายรายล้อมไปด้วยเห็บหมา น่าเสียดายบัวขาวบั่นปล่ายชีวิตของนักมวย เค้าน่าจะมีอะไรดีๆให้กับตัวเอง หาอะไรดีๆให้ตัวเอง, ต่างประเทศบัวขาวไม่ใด้ดังมาแค่ปีสองปีนี้ เค้าสร้างชื่อมานานแล้ว แน่นอนป.ประมุขเป็นคนปลุกปั้น เป็นคนดูแล แต่ดูเอาเหอะครับกับความเป็นอยู่ที่เค้าเป็นอยู่ตอนนี้มัน เหมาะสมกันไหม ลองนึกเป็นตัวเราเองนะครับ ตอนนี้บันปลายชีวิตนักชกเค้าแล้ว จะชกอีกใด้กี่ปี ยังไม่มีอะไรเลย ทั้งที่ชือเสียง ก็ไช่ย่อย คุณคิดว่าเจ้าของค่าย จะเป็นคนแบบไหนคุณจะดูดลูกน้องคนจนหมดตัวแล้วไม่เหลือปล่อยให้เค้า ใด้มีโอกาศ
  • สัญญาทาส กฏเกณกติกาของคนมีเงิน และพรรพวก รอบกายรายล้อมไปด้วยเห็บหมา น่าเสียดายบัวขาวบั่นปล่ายชีวิตของนักมวย เค้าน่าจะมีอะไรดีๆให้กับตัวเอง หาอะไรดีๆให้ตัวเอง, ต่างประเทศบัวขาวไม่ใด้ดังมาแค่ปีสองปีนี้ เค้าสร้างชื่อมานานแล้ว แน่นอนป.ประมุขเป็นคนปลุกปั้น เป็นคนดูแล แต่ดูเอาเหอะครับกับความเป็นอยู่ที่เค้าเป็นอยู่ตอนนี้มัน เหมาะสมกันไหม ลองนึกเป็นตัวเราเองนะครับ ตอนนี้บันปลายชีวิตนักชกเค้าแล้ว จะชกอีกใด้กี่ปี ยังไม่มีอะไรเลย ทั้งที่ชือเสียง ก็ไช่ย่อย ในเรื่องของสัญญามองยังงัยบัวขาวก็ผิด แต่ถ้ามองเรื่องมนุษย์ธรรมวงการมวยไม่เคยมี
  • โพสทีแฮทริค เลยนะครับ อิอิ :-D
  • โทษทีครับปุ่มมันค้าง อิอิ
  • ผมเห็นใจนักมวยมากกว่าเจ้าของค่าย ผมไม่สนหรอกกฏหมายมันจะเขียนไว้ว่าอย่างไร ผมรู้แค่ว่าชีวิตนักมวยไม่ต่างจากหมาล่าเนื้อ ยามหมดเขี้ยวเล็บ ชกไม่ไหว ไม่เคยมีใครสนใจว่าเขาจะมีชีวิตบั้นปลายอย่างๆไร บางคนบาดเจ็บพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เลิกสัญญาทาส เลิกเอาเปรียบ เพิ่มสวัสดิการให้พวกเขาได้แล้ว ไอ้พวกนายทุนทำนาบนหลังคน
  • image
    ไฟล์แนบ
    C6ICBDCADXM6VRCA085WUVCA62L847CAS5Y0J1CA537YDLCADX58AACAP97ZWDCA1H7ASCCAHT5PFFCAAECDRDCASY7ETLCAQSOKHMCAXA3WDBCAOB0VS0CAM8HJ0UCAD9T795CAJUOXNCCAEKQRIZ.jpg 7K

  • เมื่อวานซืนดู ข่าวช่อง5 ดร.วิทย์ พูดถึง" กฏบอสแมน " แฟนบอลน่าจะจำได้และรู้จักดี
    MR.ณองค์ มาร์ค บอสแมนนักฟุตบอลชาวเบลเยี่ยมผู้่ต่อสู้และปฏิวัติวงการฟุตบอลอาชีพ

    เขาเป็นผู้ปลดโซ่ตรวนให้กับนักฟุตบอลอาชีพในยุโรปพ้นจากสัญญาทาสที่มีกับสโมสรดำเนินการฟ้องร้องกันเป็นเวลาหลายปีจนเขาแขวนสตั๊ค

    แต่เหตุการณ์นั้นมันเกิดขึ้นในประเทศที่พัฒนาแล้วให้ความสำคัญในคุณค่าชีวิตเท่ากันทุกคน

    ต่างกับประเทศสารขัณฑ์ที่หลงชื่นชมเฉพาะผู้มีเงิน มีอำนาจ และบารมี

    *************น่าสงสาร เห็นใจ บัวขาวและนักมวยไทยอีกหลายๆคน*******************


  • ผมเห็นใจนักมวยมากกว่าเจ้าของค่าย ผมไม่สนหรอกกฏหมายมันจะเขียนไว้ว่าอย่างไร ผมรู้แค่ว่าชีวิตนักมวยไม่ต่างจากหมาล่าเนื้อ ยามหมดเขี้ยวเล็บ ชกไม่ไหว ไม่เคยมีใครสนใจว่าเขาจะมีชีวิตบั้นปลายอย่างๆไร บางคนบาดเจ็บพิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เลิกสัญญาทาส เลิกเอาเปรียบ เพิ่มสวัสดิการให้พวกเขาได้แล้ว ไอ้พวกนายทุนทำนาบนหลังคน :063:
  • อยากจะบอกว่าชอบทั้งกระทู้นี้และของพี่มาคมากคับ คมกริบ บางทีผมรู้สึกว่าคนทุกวันนี้ใช้กฎหมายเป็นอาวุธมาต่อสู้กันมากกว่าความจิงอีกครับ กฏหมายคือสัญลักษณ์และสิ่งที่บ่งบอกถึงความยุติธรรมคับ อยากให้สังคมของคนไทยใช้กฏหมายอย่างถูกต้องและถูกหลักจริยธรรมครับ ความไม่เอารัดเอาเปรียบ ความเมตตา ความเห็นอกเห็นใจ ความเข้าใจ และความจิง สิ่งเหล่านี้แหละครับที่จะทำให้เรื่องนี้จบ
  • กลอนคมมากครับ :063:
  • =D>ดีครับ ขอแชร์ น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่าครับ คนนะครับ เห็นสิ่งที่ดีกว่าก็ต้องแสวงหา ถ้าค่ายมันดีจริงจะออกทำไมละครับ 555+