ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอดูรูปหมาสายกัด
  • ขอดูรูปหมาสายกัดหน่อยครับ เอามาโชว์กันหน่อย
  • ผมอ่านของคุณมาหลายกระทู้แล้ว เป็นไรหรือป่าว ผมว่าลองดูใน กระทู้เก่าๆรูปหมารูปแมว อะไรประมาณนี้อ่ะเสียเวลาเปิดกระทู้ เรื่องมีสาระตั้งเยอะลองหาดู อย่าเสียเวลา ตั้งกระทู้ไร้สาระเลยเสียเวลา
  • กระทู้เขามีไว้ใหุ้ถาม [ไปหา?] ถ้าไปหาจะได้ข้อมูลไหม แล้วอีกอย่างกระทู้ทั่วไปสำหรับโพสอยู่แล้ว แล้วคุณเป็นใครมาจากไหน อยู่ๆมาด่าชาวบ้าน หรือว่า เห็นผมเป็นคนธรรมดา ไม่ใช่พวก เลี้ยงหมาเก่ง เลี้ยงหมาดี ผมเห็นพวกที่เขาโพสแบบผม ไม่มีใครด่าสักคน ไม่ก็คุณมันโรคจิต มีปัญหาโทรมาได้ 0865876487
    ผมไม่ชอบด่าใครในโลกออนไลน์ เหมือนคนบางคน แต่มันเหลืออด มีปัญหาโทรมา ไม่ก็ทิ้งเบอร์ไว้
  • อย่าหาว่างั้นงี้เลยน่ะ ไม่ไฝ่หาความรู้เองหน่อยเหรอ รอแต่จะให้คนมาเถ่ให้ ซ้ายมือเต็มไปหมด ไม่ขนขวายข้อมูลเลย เอาทางลัดทางอ้อมก็ได้แต่ความรู้ตื้นๆ หาเองศึกษาหน่อยเดียวคุณก็แน่นเอง
  • ขอโทษน่ะค่ะถ้าพูดแล้วไม่น่าฟัง
  • พิทบูลมันก็กัดได้หมดทุกตัวอ่ะครับ :-D
    มีกฏข้อไหนกำหนดให้หมาหนาๆ ตันๆ ใหญ่ๆ ลงสังเวียนไม่ได้บ้าง ถ้าหาคู่ match ได้ อิอิ
  • imageimageimageimage
    เพื่อเป็นกรณีศึกษาผมจะอธิบายรายละเอียดต่างๆเพื่อจะได้เป็นประโยชน์แก่สมาชิกชาวPitbullzoneดังนี้
    -เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 11 สค.ที่ผ่านมา ขณะนั้นผมเลี้ยงRednoseห้าตัว ขังกรงไว้สองตัว ปล่อยสามตัว(พ่อ,แม่,ลูก) บ้านผมอาศัยอยู่คนเดียว แม่บ้านและลูกๆทำงานต่างจังหวัด ผมกลับเข้าบ้าน 11.30น.เห็นเจ้าตัวลูก(ขณะนั้นอายุ 9 เดือนตัวโตกว่าพ่อ)กำลังกัดท่อแอร์(คอล์ยร้อนที่อยู่ในรูปข้างบน) ตัวแม่นอนพักผ่อนอยู่ใกล้ๆ ส่วนตัวพ่อนอนพักผ่อนในกรงซึ่งไม่ได้ปิดประตูอยู่ห่างออกไปประมาณ6-7เมตร
    -ผมเข้าบ้านเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วออกมาเอาสายจุงคล้องคอตัวลูกเอามาดมตรงที่มันกัดพร้อมกับใช้ไม้งัดปากตีที่ปาก ปรากฎว่าลูกมันร้อง ทันใดนั้นผมก็ได้ยินเสียงคำรามของตัวพ่อ แล้วมันก็พุ่งเข้ามาตอนแรกผมนึกว่ามันจะกัดตัวลูก แต่ปรากฎว่าตามันจ้องมาที่ผม ผมจึงปล่อยตัวลูกแล้วใช้มือซ้ายชี้ไปที่มันแล้วตะโกนคำว่า"เฮ้ย"พร้อมกันนั้นมันกระโดดงับข้อมือขวาที่ถือไม้งัดปากทันที
    -ขณะที่มันงับมันจะไม่ปล่อย ผมพยายามตั้งสติโดยการยกมือขวาขึ้นสูง มือซ้ายจับโซ่คอ(โช๊คเชน)แล้วบิดให้รัดคอพร้อมกับยกให้มันยืน 2ขาเพราะถ้ามันยืน 4 ขาผมคิดว่าคงจะเอาไม่อยู่หรือถ้าผมล้ม ผมคงจะเคราะห์ร้ายกว่านี้แน่ ขณะที่ผมเย่อกับมันผมก็ดันมันไปที่กรง หน้ามันกับหน้าผมแถบจะชิดกัน ตามันแดงก่ำแสดงว่าโกรธมาก
    -เวลาที่ผมเย่อกับมันจนถึงกรงประมาณ 3 นาทีมันคงหายใจไม่ออก มันจึงคายมือผมออกขณะนั้นมันไม่ดิ้น ม่านตาเหมือนจะปกติแล้ว ผมก็ดันมันเข้ากรง เมื่ออยู่ในกรงแล้วมันสงบไม่มีอาการคุกคามใดๆ จนตอนเย็นผมให้เพื่อนสมาชิกในกลุ่มมารับมันไป โดยผมจุงออกจากกรงไปขึ้นรถมันก็เดินปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
    -ขณะเกิดเหตุตัวแม่กับลูกวิ่งหนีเข้ากรง ถ้าตัวแม่มาช่วยตัวพ่อผมคิดว่าผมจะมีโอกาสมาเล่าเหตุการณ์ให้เพื่อนสมาชิกPitbulzoneได้ทราบหรือไม
    -จากเหตุการณืนี้ผมไม่ได้ทำร้ายพ่อหมา ผมคิดว่ามันคงปกป้องลูกของมันทั้งๆที่ลูกของมันอายุตั้ง9เดือนโตกว่าพ่อ ผมสังเกตุว่าทุกเช้าหลังปล่อยจากกรง พ่อนอนหน้าบ้าน ลูกนอนหลังบ้าน ลูกจะวิ่งมาหน้าบ้านเล่นกับพ่อก่อนโดยการกัดปากพ่อแล้วดึงแบบเจ็บๆสังเกตุจากพ่อมันร้องและขู่แต่ไม่ทำอะไรลูก ผมจึงให้โอกาศมัน บางคนบอกว่าผมใจดี แต่ผมคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ
    -ผมเข้านอนโรงพยาบาล 5 คืนแผลติดเชื้อ ฉีดยาทั้งหมด 44 เข็มค่ารักษาประมาณ 60,000บาท ค่าทำกายภาพบำบัด ณ ปัจจุบันยังไม่คิด ตอนรักษาแผลติดเชื้อนั้นไม่เจ็บ แต่ตอนทำกายภาพ บอกได้คำเดียวว่า"สุดๆ"
    -ที่ผมอธิบายอย่างละเอียดนี้เพื่อเป็นข้อเตือนใจแก่มือใหม่ที่คิดจะเลี้ยงPitหรือมือใหม่กำลังเลี้ยง หรือผู้ที่เลี้ยงแบบปล่อยปะละเลยเพราะถ้าหมาท่านไปกัดคนอื่นแล้วไม่อยากคิดเลยว่าท่านจะต้องเสียค่ารักาษาเท่าไร ค่าทำขวัญอีกเท่าไร แล้วสังคมรอบข้างเขาจะมองPitbullของเราแบบไหน
    -หมาตัวที่กัดผมนี้ผมเลี้ยงมาตั้งแต่อายุ2เดือน วันที่กัดผมอายุ2ปี7เดือน ไม่เคยแสดงความก้าวร้าวกับคนไม่ว่าในบ้านหรือนอกบ้าน กับหมาด้วยกันก็ไม่มี เวลาไปมิตติ้งกันจะเป็นหมาที่สุภาพเรียบร้อยที่สุดในงาน
    -ปัจจุบันผมเหลือตัวเดียว(รูปล่างสุด)เป็นไปตามคำสั่ง ผบ.ทบ.ครับ


    รูปหมาสายกัดหาไม่ยากนะครับ ขอลงรูป อ.เฉลียวและเรื่องราวให้ดูก่อนนะครับ

    ขออนุญาตอาจารย์ด้วยนะครับ
    ไฟล์แนบ
    266990.jpg 45K
    266991.jpg 54K
    266994.jpg 45K
    266996.jpg 56K
  • โอ้ย ไม่อยากให้เกิดกับตัวเอง
    อะไรก็เกิดขึ้นได้จิงๆ
  • แผลน่ากลัวมาก เส้นเอ็นเป็นไงบ้างเปล่าครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
  • เห็นว่า จขกท ยังเป็นนักศึกษา ยังไงอย่าประมาทนะครับ

    ผมว่าทุกคำตอบในกระทู้ต่างๆที่ จขกท ตั้งมา ทุกคนเค้าหวังดีนะครับ

    ขอให้เลี้ยงหมาอย่างมีความสุขแล้วกันครับ
  • ผมไม่กล้าไปด่าคุณหรอกครับ แต่ที่เห็นกระทู้คุณมามันหลายกระทู้จัด ผมเลี้ยงหมาไม่เก่งหรอกครับ แต่ก็มีการหาข้อมูล และศึกษาสายพันธุ์นี้มา แค่ 5-6 ปีเอง เมื่อก่อนก็เคยเป็นแบบคุณไม่รู้จะเอาวิธีไหนมาเลี้ยง หมามีกี่สาย แต่ละแบของหมาแตกต่างกัยอย่างไร ผมก็ศึกษาในเวป ตั้งแต่บอร์ดอันเก่า ถามคนรู้จักแบบเจาะจง ไม่เหวี่ยงแห วิเคราะห์ว่าตนเองชอบหมาแบบไหน บลูลี่ หมาแดง สายกัด บลาๆๆๆ ตอนนี้มีเยอะจนนับไม่ถูก ลองเปิดใจให้กว้างและลองดูปักหมุดต่างๆที่เจ้าของบอร์ด ได้ทำเอาไว้ผมว่าคุณไม่จำเป็นต้อง โพสอะไรให้มันมากมายเลยจิงๆ คิดดูดีๆนะครับ พิทมันอันตราย จงมั่นใจว่าเอามันอยู่ อย่าประมาทเด็ดขาด ขอให้เลี้ยงอย่างมีความสุขก็แล้วกัน ใจกว้างหน่อย มีไรก็โทรมา 0871211155 eNote Fdp
  • http://pitbullzone.com/community/discussion/comment/548807#Comment_548807

    เอานี่หามาให้เผื่อขี้เกียจหา..........
  • เขาก็ยังไม่ได้ด่าอะไรคุณนะครับเป็นการเตือนคุณดีๆก่อนที่จะโดนคนอื่นด่าเสียอีก ความรู้ในนี้มีเยอะลองค้นหาในช่องค้นหาก่อนก็ได้ ถ้าไม่เจอจริงๆค่อยมาถามกัน ก่อนที่จะให้คนอื่นช่วยก็รู้จักหัดช่วยตัวเองก่อนนะครับ
  • สุดยอด นับถือคุณ power_pit จริงๆครับ

    เป็นตัวอย่างให้กับทุกคน :063:
  • ตลกดี ที่ถามว่า ไปหาแล้วจะได้ข้อมูลมั๊ย? ตรรกะดูมืดมัว. นะ
  • คุณCHE9 ...เส้นเอ็นตรงข้อมือขาดแค่ครึ่งเดียว แผลหมากัดเขาจะไม่เย็บเพราะถ้าเย็บแล้วเกิดติดเชื้อจะทำความสะอาดไม่ได้อันนี้สำคัญมาก(อาจถึงขั้นตัดมือ) ปัจจุบันบาดแผลหายหมดแล้ว แต่เอ็นตามนิ้วทั้งห้าถูกพังผืดยึดต้องไปทำกายภาพฯที่โรงพยาบาลสัปดาห์ละสองครั้ง
  • เข้าซ้ายมือ บนที่เขียนว่า...กลุ่มชมรมคอกฟาร์ม เเล้วเข้าที่ กลุ่มคนรักสายกัด

    หรือหากระทู้เก่าๆดูก็มีไม่น่าต่ำกว่า 50 กระทู้ครับ พิตบูลออริจินอล หรือพิตบูลสายกัด
    หรือกดหาตรงที่ค้นหาก็ได้ครับ...
    image
    ไฟล์แนบ
    389709_442588905755933_100000144813303_1894798_266309604_n.jpg 153K
  • ใจเย็นๆๆครับพี่น้อง
  • หน้าตามันยังหล่อเหมือนเดิมนะ Yellow Fox
  • chalieo คือ ท่านอาจารย์เฉลียวนะครับเพื่อนๆเจ้าของมือตัวจริงมาแล้วผมขออนุญาตอีกครั้งนะครับ

    ยินดีด้วยกับอาการล่าสุดที่ดีขึ้นตามลำดับนะครับอาจาร์ย ขอบคุณสำหรับอุทาหรณ์ดีๆๆ
  • เหอๆ นานๆมาทีนะเอ
  • ขอให้หายไวๆน่ะ คับ ๆ
  • ขออณุญาตนำเรื่องของ อ. เฉลียวและรูปไปเผยแพร่บ้างนะครับ อย่างน้อยพวกที่เห่อ และพวกคลั่งเลี้ยงเยอะๆ หรือตามกระแสจะได้ลดน้อยลงบ้าง คนเพาะหมาขายถูกๆ จะได้ลดด้วย (ไม่ใช่ซื้อมาเลี้ยงแล้วเพิ่งเห็นภาพ เลยรู้สึกปอดขึ้นมาทั้งที่ก่อนเอามาเลี้ยง แม่งไม่เคยสนใจใครเตือน)
    :o034:
  • ช่วงนี้กระทู้แนวนี้มาเยอะมาก นี่ก็อีกอัน http://pitbullzone.com/community/discussion/29530/แลกเปลี่ยนสายเลือดครับครั้งที่2#Item_16

    เเทนที่จะช่วยสร้างสังคมนี้ให้มันดีขึ้น กลับจะสร้างปัญหา เห็นแล้วมันอดไม่ได้จริงๆอ่ะค่ะ
  • ดินสอครับ
    ...ลูกดำ