ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

จรรยาบรรณคนขายสุนัข
  • พอดีมีเรื่องจะเล่าให้ครับเรื่องจรรยาบรรรคนขายผมเจอมาสองเจ้าแล้วเจอกับตัว คือผมอยุ่ที่สุรินทร์ เจ้าของเจ้าเต้มถังครับ
    คือ เมื่อคืนนี่เองผมไปเดินที่ไนท์ทางเข้าไนท์พอดีมีคนเอาหมามาขาย คือโกเดร์นและซิสุทอย ราคาก็3500-5000 ในความที่ผมและแฟนเป็นคนรักสุนัขเห็นแล้วก้เข้าไปเล่นไปดุหน่อย ในตระกร้ามีซิสุทอยอยู่สามตัวน่าจะยังไม่หย่านมเลยผมก้จับมาดุพอดีไปเจอตัวหนึ่งตัวเล้กที่สุดหายใจแบบรวยรินแล้วผมก้ถามว่าพี่มันเป้นอะไรคนขายบอกว่า ออ ตัวนี่อะมันโดนแม่มันทับ ผมก้จับมาดุรุ้ไมว่าตัวมันเหมือนแบบ แบนขาหลังขยับไม่ได้แบบว่าเห็นแล้วสงสารเลยบอกเขาว่าพี่อย่าขายเลยเอาไปหาหมอก่อนดีไมผมจะได้ดทรให้หมอเขาเปิดร้านให้ คนขายบอกว่าไม่เป้นไรหรกน้องมันแข็งแรงกินดีแข็งแรง (ในใจผมคิด แข้งแรงแม่งเมิงสิดุตาก็เหลือกๆไม่มีแรงที่จะยับตัวแถวลมหายใจจะไม่ไหวแล้ว)แล้วคนขายก้นี่ไงเขามาจับแล้วเขยาะแรงๆแล้วบอกว่านี่ไงมันแข้งแรงผมบอกพอเถอะอย่าเลยแล้วผมก้เดินไปหาอะไรกินและก้กลับมาขายของต่อพอเก้บร้านเสดก้เดินไปที่เดิมไปหาข้าวกินแต่พอดีมีลุกค้ามาวื้อเจ้าตัวนั้นพอดีโดยที่คนขายบอกว่ามัดจำก่อนได้500แต่ถ้าเอาอีกตัวจ่ายสด3000
    แล้วผมก้ถามคนที่ซื้อว่าพี่คิดดีแล้วหรอลุกค้าบอกว่าลุกสาวเขาเห็นแล้วสงสารอยากได้ผมก้บอกว่าถ้าพี่ซื้อก้รีบไปให้หมอดูเลยนะและผมก้อธิบายให้เขาฟังว่ามันเป็นยังไงแต่เขาบอกว่าไม่เป็นไรอยากได้สงสารมันก้เลยมัดจำไป500แล้วผมก้บอกว่าเอาไปแล้วพรุ่งนี่ก้รีบไปหาหมอนะแล้วเขาก้ขอเบอผมไปผมบอกว่ามีอะไรก้ถามได้ครับเพราะว่าเรารักหมาไม่อยากเห้นหมาเป้นอย่างอื่น
    (พอผมออกจากตรงนั้นมาพุดกับแฟนว่าอืมคนขายมันคงคิดว่ากุขายซากหมาได้500เป็นค่าน้ำมันกลับบ้านแล้ว)

    ถึงมันไม่ใช่พิทบูลที่พวกเราเลี้ยงแต่ก้เป้นหมาที่มีชีวิตที่มีลมหายใจ

  • และอีกเรื่องครับ
    ที่ตลาดนัดไปเจอแม่ค้าขายหมาอีกเจ้า เจ้านี่ มีพิทบูล ชิวาว่า โกเดนร์เยอะ เขาบอกว่าเขาเปิดฟามร์
    ผมไปถามราคาพิทบูลที่เอามาขายราคาก็อยุ่ประมาน4500-7000 เขาบอกว่าฉันขายสำหรับคนที่รักมัน(พิทบูล)เท่านั้นคนที่ไม่รักฉันไม่ขายฉันดูคนออกนะแต่ผมไม่ได้บอกนะว่าผมก็เลี้ยงผมแค่อยากลองดู
    พอดีมีลุกค้ามาซื้อพิทบูลคนขายบอกว่าตัวนี่พ่อมันราคาแสน(ไม่รุ้ว่าแสนไรหรือว่าแสนสาหัสไม่รุ้)
    เอาเลยมแล้วแม่ค้าก็หยีบมาให้คนซื้อมาผมดูคนซื้อนะนี่หรอมันรักมันเข้าใจ
    แล้วผมลองถามทั้งคนซื้อและคนขายว่านี่สายอะไรครับคนขายบอกว่า เรเซอร์เอท ผมก้อืม
    แลัวไปถามคนซื้อน้องชอบมันหรอถึงยากเลี้ยง
    คนซื้อบอกเปล่าครับผมเห้นคนอื่นเลี้ยงเลยอยากเลี้ยงตามคนอื่นครับ
    แล้วน้องศึกษามันดียังว่านิสัยเป็นยังไง
    *ไม่ครับแค่อยากเลี้ยงเท่านั้นเองพี่
    แล้วพิทบูลอะมันมีกี่แบบ อันนี่ผมถามคนขายนะ คนขายบอกหลายแบบนะ อะไรบ้างอะ ก็ สายโชว์สายกัด บูลลี่ เรเซร์เอทนี่ละ
    ผมถามกลับว่าแล้วสายgaffละ(ไม่รุ้ว่าสะกดถุกไมอะ)
    คนขายบอกไม่มีนีไม่เคยได้ยิน
    แล้วผมก้ถามว่าหมาพี่มีใบปะ มีนี่ไง ใบฉีดวัชวีนพี่ฉีดมาให้ทุกตัว *-*
    ผมถามหาใบพ่อใบแม่หมาหมาครับว่ามีใบอะไรรับประกันไมเขาบอกว่ามี
    แลัวจังหวะพอดีมีคนเอาหนังสือสัตว์เลี้ยงมาที่ฉบับนั้นรวมเรื่องพิทบูลแล้วเขาก้เปิดมาเจอพ่อพันธุ์บูลลี่ไม่รุ้ว่ขงที่ไหน เขาบอกว่านี่ละหมาเขาได้ลงหนังสือด้วย(แต่ผมเห้นก้มันเป็นหมาราคาแพงแต่ไม่ใช่หมาที่อยุ่แถวอีสานได้ตัวนี่ถ้าจำไม่ผิดน่าจะอยู่กทมนะ)
    ผมก้เลยคิดว่านี่หรือคนที่จะขายหมาให้คนที่รักมัน คุรคงรักเงินที่คนซื้อมาซื้อมันเท่านั้นเองหรอและขายไปแบบไม่แนะนำอะไรให้ลุกค้าเลย

    ที่เอาาพุดนี่ไม่ใช่จะเหมารวมใครครับแค่อยากให้รุ้ครับว่าผมจออะไรมาไม่ใช่แค่พิทบูลครับแต่การที่จะขายหมาสักตัวควรจะมีจรรยบรรณหน่อยไม่ใช่เห็นแก่เงินไม่อยากเห็นหมาุกตัวเป็นอย่างอื่นที่ไม่ใช่สัตว์เลี้ยงเลี้ยงเขาด้วยความรักเป็นสวนหนึ่งของครอบครัวขายด้วยความชื่อสัตวไม่อยากเห้นหมาที่ซื้อมาแล้วทิ้งเขาเป็นหมาข้างถนนเลยครับ
    ขอภัยนะครับมันอาจจะยาวไป
  • วันนี้สังคมพิตบูลเราเปลี่ยนไปแล้วจริงๆ แต่เป็นการเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น อ่านกระทู้แบบนี้ผมมีความสุขมากครับ

    รู้สึกว่าวันนี้ ผมไม่ได้เดินอยุ่คนเดียวอีกแล้ว ผมมีเพื่อนร่วมทางเดินเพิ่มมากขึ้นทุกๆวัน :-D
  • เดืนด้วยคนดิพี่ 555
  • มาเลย ยินดีครับ :p
  • คนซื้อที่่เอาราคาเป็นที่่ตั้ง ไม่ได้ศึกษาหาความรู้
    ก่อนที่จะหาหมามาเลี้ยง มักจะเจอคนขายประเภท
    นี้ และนี้ต้นต่อของปัญาต่างๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็น
    เรื่องการทิ้งหมา การหาหมาตัวที่่สองเข้าบ้าน

    เพราะฉะนั้นก่อนคิดจะหาหมามาเลี้ยงกรุณาศึกษา
    ให้ถ่องแท้ หมาตัวหนึ่งมีชีวิตอยู่กับเราอย่างน้อนก็
    ซะ 10ปี ค่าใช้จ่ายต่างๆ เวลาที่สูญเสียไปเพื่อมัน
    คุณคิดและพิจารณาดีแล้วยัง

    ถ้าพร้อมก็เชิญ แต่ถ้าไม่พร้อมในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง
    หยุดและทบทวนอีกซะนิด
  • กระทู้ดีๆใครมีประสบการณ์แบบนี้เล่ากันฟังอีกนะครับ ชอบ อ่านได้ไม่เบื่อครับ ^:)^ :063: :015:
  • เคยเจอเหมือนกันครับ. พวกเอาพิตบูลมาขายตามตลาดนัดอะ. คนมุงเต็มเพราะความน่ารักในตอนเด็กๆเลือกกันใหญ่. ผมยังเคยเดินเข้าไดู แล้วก็ถามกับคนที่จะซื้อไว่า. พี่ชอบมันจิงๆหรอ. หรือชอบเพราะมันน่ารัก เขาก็ตอบมาว่าชอบเพราะอยากเลี้บงตามคนอื่น. ผมเลยบอกว่าเอางี้. พี่ลองไปดูที่บ้านผมก็ ว่าโตมาจะเป็นแบบนี้ ถ้าชอบและรับผิดชอบไหว. ค่อยมาซื้อครับ. ขอเบอคนขายไว้เลย. ผมกล่าว.....สุดท้ายพี่คนดังกล่าวก็ไปดูหมาที่บ้านผมครับ. แกบอกว่าโตมาแล้วแรงเยอะจัง. นึกว่าเหมือนโกลเด้น 555พูดมาได้. จากนั้นแกบอกว่าดีนะที่ไม่ได้ซื้อมาเลี้ยง. แกเลยขอบคุณผมที่ช่วยบอกแกอะมะง้านอาจเกิดเรื่องแย่ๆ. เพราะด้วยความที่อยากเลี้ยงแล้วไม่มีความรับผิดชอบอะ. จบครับ(ยาวเลย)อิอิ
  • เรื่องแบบนี่ผมเจอมาเยอะครับนึกออกเรื่องไหนจะเอามาเล่าให้ฟัง
    ขอคุณครับป๋ามาคร์ที่ร่วมเดิมกับผมเพราะว่าผมไม่อยากเห็นหมาตัวอื่นถูกทิ้งข้างเพราะถ้าคนเราคิดที่จะรับเขามาเลี้ยงอยากให้เลี้ยงด้วยความรักเหมือนที่เรา รักคนในครอบครัวเราให้มากและพร้อมที่จะเลี้ยงเขา
    นึกออกแล้วครับว่ามีอีกเรื่องที่ สวน ผมก็เลี้ยงสัวต์เยอะนะเลี้ยงทั้งปลาทะเล กระรอก กระต่ายและหมาสามตัววันนั้นผมไปสวนว่าจะไปหาซื้อปลาฉลามมาเลี้ยงไว้อีกสักตัวแล้วไปเจอร้านขายหมา ผมไปถ้าว่าพี่นี่พิทบูลหรอครับ(ในใจคิดลองถามเฉยๆ)คนขายบอกว่าใช่ครับพิทบูลครับนี่เลยสายบูลลี่*-*(ผมเห็นก็งง บูลลี่บ้านฟ้องเมิงสิตัวแม่งสูงใหญ่หน้ายาวนั้นมันสายกัดชัดๆ)แล้วราคาเท่าไรครับเอาไปเลยน้องทุกทีพี่ขาย10000ถ้าน้องเอาพี่ลดให้เหลือ6000 *-*เอาปะอะสุดท้ายเลยถ้าเอาเลยเอาไปให้4500 (อะไรวะเมิงบอกว่าตัวละ10000แล้วเมิงลดให้กุทังเยอะ งงเลย) แล้วก็เจอหลายร้านบางร้านหมาเหมือนจะใกล้ตายก็เอามาขาย แต่ไปเจอร้านหนึ่งประทับใจมาก เจ้าของชื่อลุงดำตอนนั้นแกมีเรดโน้ตสองตัว อีกตัวขายแล้วเหลือตัวเมียตัวเดียวแกก็อธิบายแล้วให้คำแนะนำเยอะราคาก็ไม่สูงมากแกแนะนำดีครับ
  • =D> =D> =D>
    ดีใจแทน Pitbull zoneและพี่มาร์คจังครับ แนวร่วมเกรด A เพิ่มขึ้นทุกว๊าน ทุกวัน :063: :063: :063:
  • ถ้าไม่รักจะไม่หาแนวร่วนครับ
  • เหตที่ผมตอบกระทู้แบบตรงๆแรงๆโดยไม่กลัวเสียสมาชิกเพราะผมอยากได้คนคุณภาพมาเล่นที่นี่ มาช่วยผมสร้างสังคมคนคุณภาพครับ คนที่เข้ามาแล้วทำตัวเป็นภาระ นอกจากไม่ช่วยสร้างให้ดีขึ้นแล้ว ยังเป็นตัวถ่วง จริงไหมครับ :-D
  • ยังคิดจะหาเพื่อน สุนัขเลี้ยงซักตัวขอฝากเพื่อนที่ได้ผ่านกระทู้นี้ คิดเยอะๆครับ เค้าก็มีชีวิต แค่การดำรงชีวิตเค้าขึ้นอยู่กับผู้เลี้ยง คิดจะเลี้ยงอย่าลืม ดูแลและรักเอาใจใส่ ถ้าคิดว่าเลี้ยงเพราะแค่ความต้องการของตัวเอง แต่ตื่นเช้าไม่ได้ ทำงานไม่เป็นเวลา พาไป ออกกำลังกายไม่ได้ อย่าเลยครับพิทบลู ไปเลี้ยงอย่างอื่นเถอะครับ พวกไม่ต้องดูแลมากก็มีเยอะครับหลายสายพันธุ์ จำพวกผู้คนให้"พิทบลูฟรี" คนที่รับไปจงจดจำไว้ใส่ใจเลยครับ มีเหตุ หมาผิด ถ้าเอาเรื่องถึงคนเลี้ยงด้วย คุณติดคุกได้นะครับ พิทบลูรักคุณมาก แต่จงถามตัวเองก่อนว่าคุณจะ
    "รักพิทบลูได้แค่ไหน" แล้วก็ค่อยคิดจะเลี้ยงครับ
    รบกวนฝากผู้ที่คิดจะเลี้ยงด้วยครับ หมารักคุณ คุณรักหมาแค่ไหนหรอแค่สังคม แค่ความต้องการ หรืออยากรับผิดชอบรักและเอาใจใส่ มองตัวเองแล้วค่อยมองหมาครับ :o030:
  • ขอบคุณที่นำมาเล่าสุ่กันฟังครับ อ่าน เพลินเลยครับ :)
  • ขอร่วมด้วยคนคับ"เห็นกระทู้ที่ตั้งกันมาไม่ขาดสาย เห็นใจป๋าคับเหนื่อยเน้อป๋า"ส่วนตัวผมตามนโยบายคับ1ตัวทุกวันนี้มันยิ่งกว่าลูกผมอีกแล้วผมก็รักมันมากซะด้วย
  • ดีใจครับที่มีคนร่วมด้วย
  • พี่ๆทุกท่านคับถ้าเจอกระทู้แบบนี้บอกให้คุยกับผมเลยนะคับ.อยากได้ถูกๆเหรอจัดให้คร๊าบบบ...ของผมเป็นสายแอฟฟิกาคับ...
    ..ไฮยีน่า...สุดยอดคับ
  • 55555เอาหนึ่งตัวอยากได้มาเลีี้้ยงหน่อย5555