ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

พิตบูลกำลังจะกลายเป็นหมาจร !!
  • เห็นกระทู้ขายหมาหลายๆกระทู้แล้ว เศร้าใจ นี่ยังไม่รวมกระทู้ประกาศทิ้งหมาที่เห็นกันเป็นประจำอีกต่างหาก

    image

    ผมว่าอนาคตหมาพิตบูลจะกลายเป็นหมาจรจัดในประเทศไทย คงอยู่ไม่ไกลเกินความจริงแล้ว ขออภัยที่ต้องหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาเป็นประเด็น เพราะหากจะไม่พูดเลยก็คงไม่ไหว ผมเห็นมีประกาศขายลูกหมา แจกหมากันมากมายในบอร์ดจนน่าตกใจ แต่โปรดมองผมในเจตนาที่หวังดี อย่ามองว่าต้องการจะทะเลาะกับใคร เพราะลำพังตอนนี้คอกหมาหลายๆคอกก็ไม่ค่อยจะชอบขี้หน้าผมสักเท่าไรแล้ว แต่ถ้าทุกคนมองข้ามโดยไม่หันมาใส่ใจ ปัญหานี้ก็คงกลายเป็นดินพอกหางหมูที่แก้ยากขึ้นไปเรื่อยๆ ท้ายที่สุดคอกหมาดีๆ ผลิตลูกหมาที่มีคุณภาพ ก็จะได้รับผลกระทบไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นขอพูดถึงเรื่องนี้สักหน่อยนะครับ

    ผมเองก็ขายอาหารหมา หมามันก็มีบุญคุณกับผมไม่ใช่น้อย ขอพูดแทนมันสักครั้งนะครับ ถ้าหากเป็นคนอื่นคงต้องเชียร์ให้คนผลิตหมาออกมาเยอะๆ ยิ่งมีคนเลี้ยงเยอะเท่าไร อาหารหมาก็ยิ่งขายดี จริงไหมครับ แต่ถ้าผมคิดแบบนั้นมันก็เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้มากไปหน่อย และมันเป็นสันดานของพ่อค้าที่ใครจะเดือดร้อนอย่างไรกูไม่สน กูสนใจแต่ผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น ผมคงทนทำแบบนั้นไม่ได้ครับ

    สำหรับท่านที่ตั้งใจทำดีอยู่แล้ว เป็นคอกหมาประเภทคุณภาพ ทำธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ ทำอย่างมีจรรยาบรรณ ก็ขอให้มองว่าผมทำเพื่อท่านไม่ได้ทำเพื่อต่อต้านท่านนะครับ ผมกำลังพูดถึงคนที่เพาะหมาออกมาแบบเห็นแก่ตัว เพาะเล่นๆสนุกๆ เพาะทิ้งเพาะขว้าง โดยไม่สนใจว่าคนอื่นจะได้รับผลกระทบอย่างไร

    บางคนประกาศขายจนเหมือนไล่แจกเข้าไปทุกขณะแล้ว ทำเหมือนกับว่ามันคือส่วนเกินของชีวิตที่เกิดมาทำลายความสุขของชีวิต ถึงต้องทำอย่างไรก็ได้ให้พวกมันไปพ้นๆจากบ้านกูโดยเร็วที่สุด ไม่สนใจว่าชะตากรรมชีวิตของมันจะเป็นอย่างไรในภายภาคหน้า ทั้งที่ท่านๆเป็นคนสร้างมันขึ้นมาเองแท้ๆ ในเมื่อกล้าที่จะเพาะเขาออกมาก็ต้องกล้าที่จะรับผิดชอบซิครับ ไม่ใช้อ้างนั่นอ้างนี่ แล้วรีบผลักภาระไปที่คนอื่น และถ้าไม่มั่นใจในคุณภาพของหมาตนเองว่าจะเป็นที่ต้องการของตลาดก็อย่าเสี่ยววัดดวงเพาะมันออกมา จะได้ไม่เดือดร้อนครับ

    ผมทำเว็บนี้เพื่อพัฒนาคุณภาพของคน ผมจึงไม่ต้องการให้เว็บแห่งนี้ช่วยส่งเสริม หรือกลายเป็นตลาดเสรีในการขายหรือแจกหมาพิตบูลครับ :016:

    ขออภัยหากผมพูดตรงหรือแรงไป แต่ถ้าผมไม่พูดก็คงไม่มีใครกล้าพูด และวันนี้ผมโดนหลายคนโทรมาต่อว่า เรื่องการปล่อยปละละเลยให้ขายหมากันอย่างเสรีโดยไม่มีการควบคุม ดังนั้นโปรดเข้าใจผมด้วยด้วยครับ ^:)^
    ไฟล์แนบ
    mha.jpg 26K
  • ย้ายบ้าน พ่อเเม่ไม่ให้เลี้ยง ตกงาน มีลูกเล็ก ไม่มีเวลา หมาไม่สวย เข้ากับหมาอ่ืนไม่ได้ คนข้างบ้านด่า เหตุผลยอดฮิต
  • ที่น่าเศร้าคือ ก่อนเพาะออกมาไม่คิดหรือวางแผนให้ดีๆก่อน พอมีลูกหมาออกมาจริงๆ ถึงเพิ่งมารู้ว่ามันคือภาระ พอกลัวก็รีบเทขายทำเป็นสินค้าเลหลังไปได้ น่าสงสารลูกหมาเหล่านั้นจริงๆ ได้บ้านดีก็ดีไป ได้บ้านเน่าๆ ก็คงไม่พ้นเป็นข่าว หรือโดนเอามาทิ้งในอนาคต กรรมจริงๆ
  • ถ้าพิทบูลเป็นหมาจร ไปกัดคนเดินผ่านก็ต้องโดนกำจัด สงสาร :002:
  • ยังมีไอ้พวกกลัวหมาไม่ได้ร่วมเพศนี่ยิ่งแสบ กระสันต์จริงๆ อยากให้หมามีความสุขทางเพศ รักแต่หมาตัวเอง ห่วงแต่หมาตัวเอง แต่หลังจากหมาตัวเองมีความสุขแล้ว จะสร้างปัญหาอะไรทิ้งไว้ไม่เคยสน กูเอาตัวกูเองก่อน :064:
  • ถ้าจะทำอย่างมืออาชีพ ก็ควรมีการวางแผน มีระบบการจัดการที่ดี มีการคัดเลือก พ่อแม่พันธ์ที่เหมาะสม ขายในราคาที่ยุติธรรม มีการให้ข้อมูลที่ครบถ้วน ทั้งประวัติทางสายเลือด พ่อแม่ มีรูปประกอบ มีการลงราคา มีการรับประกัน มีบริการหลังการขายที่ดี และกล้าเพาะก็ต้องกล้าที่จะเก็บไว้เลี้ยงเองในกรณีที่ขายไม่ออก แต่ไม่ใช่เอามาเลหลังขายทิ้งขายขว้างหรือไล่แจก หากใครทำแบบนี้ผมยินดีสนับสนุนครับ

    แต่ประเภททำแบบขอไปที อย่าทำเลยครับ
  • คนที่เลี้ยงไม่ได้จริงๆก็มี เช่นจำเป็นต้องไปทำงานต่างประเทศ ย้ายที่ทำงานไปต่างจังหวัดบ่อยๆ แต่เอาเขาไปทิ้งไม่ใช่ทางออก คุณหาคนดูแลเขาก็ได้ ให้ฟรีๆไปเลย วันว่างๆคุณกลับมาเยี่ยมเขาบ้าง แต่เห็นข่าวว่าหมากัดคนจะทิ้งเป็นหมาจร เอาไปให้คนอื่นเลี้ยง ทั้งๆที่มันยังไม่เคยกัดคุณเลย ทั้งๆที่มันรักคุณอยู่และคุณก็ยังรักมัน ถ้าให้คุณไปอยู่ที่อื่นคุณจะคิดถึงบ้านไหม คุณอยากไปไหม สุนัขของคุณก็เหมือนกันมันไม่ได้อยากห่างคุณเลย มันเป็นเพื่อนที่แสนดีของคุณ มันเป็นทาสผู้รับใช้คุณ มันเป็นข้าผู้จงรักภักดี ฉะนั้นก่อนคิดจะนำมาเลี้ยงคุณพร้อมที่จะรับผิดชอบในตัวมันหรือยัง คุณพร้อมจะรับผิดชอบในสิ่งที่จะเกิดขึ้นหรือยัง คนเพาะหมาขายก็เพาะไป ถ้าคนซื้อไม่ซื้อ คนขายจะทำอย่างไร คนที่คิดจะซื้อมาเลี้ยงพร้อมแล้วหรือยัง คนคิดจะเพาะขายคุณจะทำอย่างไรถ้าไม่มีคนซื้อ ทั้งสองฝ่ายต้องรู้รับผิดชอบในหน้าที่ของตนเอง สังคมของคนและหมาจะอยู่ด้วยกันได้ ไม่แบ่งแยกแตกหักออกจากกัน จะไม่มีคำว่าหมาจรจัดในบ้านเรา
  • ผมพูดเสมอว่าการเลี้ยงหมามันเป็นภาระ หมาไม่ใช่สัตว์เศรษฐกิจ วงจรชีวิตมันยาวเป็นสิบๆปี หากไม่ไม่ใจว่าจะดูแลมันไปได้ตลอดรอดฝั่งจนหมดอายุไข อย่าเสี่ยงนำมันมาเลี้ยงเลยครับ เพราะเลี้ยงไปก็ไม่พ้นที่จะต้องทอดทิ้งมันในวันข้างหน้า อย่าเห็นแก่ราคาถูก อย่าเห็นแค่ว่าเขาให้มาฟรี

    ส่วนคนที่คิดจะเพาะหมาขายก็อยากให้คิดกันให้ดีๆ เป็ดไก่ มันใช้เป็นอาหาร เพาะออกมามากๆ ก็เชือดแปรรูปแช่แข็งไว้ได้ แต่หมามันไม่ใช่ เมื่อมันเกิดออกมาเราต้องดูแล ให้อาหาร ไปจนตลอดชีวิตของมัน

    อยากให้กระทู้นี้ช่วยปลุกจิตสำนึกให้แก่คนหลายๆคน ที่มองข้ามปัญหาที่จะต้องเจอในอนาคต จะได้เกิดการยับยั้งชั่งใจ คิดอะไรให้ถ้วนถี่ ไม่ทำอะไรด้วยอารมณ์ชั่ววูบครับ
  • :-D
    imageimageimage

    เห็นด้วยกับพี่มาร์คครับ ร่วมกันสร้างสังคมคุณภาพ
    ไฟล์แนบ
    7svmW[1].jpg 4K
    34010458or1[1].jpg 41K
    0XR07YCAT9OB0NCANXMPTHCA9SLF0YCA9BMAR7CAST68EBCAQ0RYTQCASR2ROBCA0N4L13CA30Y234CA1ZEZPLCAPWF432CA1ASX01CA30EOWUCA3T8GO6CA59K0UMCAHF2UG2CATELE8QCAJY3M5ACA2JBI31.jpg 14K
  • แต่ก็เห็นใจพี่มาร์คนะคับข้อความที่พี่สื่อมันกระทบกระเทือนหลายฝ่าย

    ซึ่งคนทั่วไปทำใจยอมรับความจริงยากกกก มากกกกกก มากกกกกก
  • คนที่อ่านแล้วโกรธพี่ก็จนปัญญา แต่ถ้าเขาเห็นสิ่งที่พี่พยายามรณรงค์มาเกือบสิบปีก็น่าจะเข้าใจ พี่อยากเห็นสังคมเราเป็นสังคมคนคุณภาพ ไม่ใช่สังคมเห็นแก่ตัว มือใครยาวสาวได้สาวเอา และท้ายที่สุดหากสังคมเราดีขึ้น คอกหมาคุณภาพก็เป็นผู้ได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ และที่สำคัญ พี่ก็ไม่ใช่คอกหมา พี่ไม่ได้ทำหมาขายแข่งกับใคร ดังนั้นโปรดอย่าระแวงในเจตนาครับ
  • เรื่องนี้เหมือนเรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่เลยนะป๋า แต่ผมก็เห็นด้วยนะ ถ้าจะบรีดพิทบูลมันขายยากกว่า ปอม ชิวาวา ถ้าไม่สวยไม่คุณภาพ ราคาก็ต่ำตามลงมา ขายก็ยากมาก ภาระทั้งนั้นจริงๆ ครับ จะบรีดทั้งทีก็วางแผนดี ๆ ครับ ต้องรับผิดชอบเยอะในกรณีถ้าขายออกไม่หมดจะเอาไปไว้ไหน และฝากถึงคนใหม่ ๆ ที่คิดว่าจะซื้อมาเลี้ยงก็คิดดีๆ เพราะส่วนใหญ่แล้วพิทบูลเข้ากับหมาอื่นก็ไม่ค่อยได้ จะไปต่างจังหวัดหรือไปไหนก็ลำบาก จะฝากใครเลี้ยงก็ไม่ค่อยมีใครรับดูแลตัวอันตรายอย่างพิทบูล ซึ่งเป็นหมาขนาดกลาง ๆ ถึงใหญ่ พกพาไปไหนก็ยาก สังคมภายนอกก็รังเกียจ พาไปไหนก็ต้องอยู่ในสายตา อยู่ในสายจูงเสมอ จะเล่นกับพิทบูล ก็ต้องไปเล่นที่ ๆ ไม่ค่อยมีผู้คนหรือสัตว์อื่น ๆ บริเวณนั้น ๆ แล้วถ้าจะแค่คิดลองซื้อมาเลี้ยงคิดดีแล้วหรือยังครับ
  • หมาเลือกนายไม่ได้จริงๆ เห็นรูปพวกนี้แล้วรู้สึกหดหู่ รู้สึกว่าโลกนี้มันโหดร้ายจริงๆ ครับ ทิ้งมัน ทำกับมันได้ลงคอ มนุษย์ นะ มนุษย์ :-q
  • โครตน่าสงสารเลยเห็นแล้วเศร้าจริงๆ เฮ้ยๆๆๆ [-X
  • เห็นด้วยครับหากคุณยังไม่พร้อมก็อย่าคิดที่จะเลี้ยงpit
    เพราะมันจะต้องใช้ความรับผิดชอบอย่างมากในการเลี้ยงpit
    ไม่ว่าเรื่องเวลา..ค่าใช้จ่าย..แล้วก็เรื่องอื่นๆอีกมากมายที่จะตามมาหลังจากเลื้ยงpit

    ............อเมริกันพิทบูล หมาเพชรฆาต ทาสผู้ภักดี..............
  • บางครั้งคนที่กำลังทำอย่างที่พี่มาร์คพูดอยู่เค้าอาจยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าสิ่งที่ทำไปมันจะส่งผลอะไรต่อผู้อื่นและสังคมรอบข้างตัวเขาเองหรือที่เรียกว่า "บาปบริสุทธิ์" อย่างเช่นเจ้าของน้องแองจี้

    http://www.pitbullzone.com/community/discussion/29628/หาคนใจดีดูแลน้อง#Item_19

    เพื่อความรักในสิ่งเดียวกันและอยากให้ร่วมเดินไปด้วยกัน
    กลัวจะกลายเป็นผลักดันให้คนกลุ่มนี้ไปเดินโดดเดี่ยวอาจส่งปัญหาร้ายกว่าร่วมกันแก้ไข

    เสนอนิรโทษกรรมในเรื่องราวที่ผ่านมา อิอิ
    หันหน้ามาปรองดองร่วมกันแก้ปัญหาไปด้วยกัน
    และช่วยกันหาแนวทางเป็นรูปธรรมเสนอในสิ่งที่ควรปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกันในอนาคตดีกว่าครับ

  • บางคนหาหมาแค่ราคาถูกๆ ขอซื้อในราคาถูกๆ
    แล้วรีบเอามาปั๊มลูก ราคาเท่าไหร่ไม่สน ขอให้ได้กำไรนิดหน่อย ไม่ขาดทุนที่ซื้อพ่อแม่หมามาก็พอ
    จำกันได้มั้ย เมื่อก่อนโกลเด้นราคาเท่าไหร่ ตอนนี้เหลือเท่าไหร่ พิตบูลทุกวันนี้กำลังจะเป็นแบบนั้นแล้ว

    ดูกระทู้ที่ตั้งทุกวันนี้สิคับ

    ขายพิตบูลราคา 3000 หรือไม่ก็ หาซื้อราคาไม่เกิน3000

    คนที่รู้ลึกถึงแก่นแท้จริงๆ ถึงจะเข้าใจว่า ทำไมหมาถึงขายแพง
    และที่ซื้อแพงเพราะอะไร เข้าใจอะไรง่ายๆกล้าซื้อ เพราะเค้าเห็นคุณค่าในสายเลือด
    "และเห็นคุณค่าของพิตบูล"
  • ถือว่าพี่มาร์คเป็นนักธุรกิจที่มีจิตใจนักเลงที่สุดคนหนึ่งเท่าที่เห็นมา F-1 เป็นอาหารสุนัขที่รู้จักกันในกลุ่มพิทบูลเป็นหลัก ตัวเลขการขายก็มาจากกลุ่มคนเลี้ยงพิทบูลนี่แหละ (ผมคาดเดา) ขอนับถือจากใจจริงๆครับ ถูกต้องครับหากวันนี้ผู้เพาะพันธุ์หมาขาย มุ่งหวังแต่เงินเป็นตัวตั้ง วันข้างหน้าเราอาจเห็นพิทบูลเดินตามท้องถนนแน่ เห็นด้วยกับเรื่องนี้ ส่วนเรื่องที่เจ้าของประกาศหาบ้านใหม่ให้หมา ตรงนี้ผมคิดว่าเป็นเรื่องไม่เสียหายครับ ทุกคนมีเหตุผลแตกต่างกัน อนาคตไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขาต้องมีความจำเป็นจริงๆ ถึงต้องหาบ้านใหม่ให้มัน หากเราไปต่อต้านหรือปิดกั้นเขาอาจจะไม่กล้าหาบ้านใหม่ให้ ที่นี้แหละปัญหาอาจตามมา ในเมื่อเลี้ยงไม่ได้คนที่พร้อมจะดูแลต่อมีผมถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนะครับ ขอแสดงความคิดเห็นเท่านี้ครับ
  • ท่าน Power Pit กระทู้นั้นก็เข้าใจว่าจำเป็นต้องหาบ้านใหม่ให้สุนัข แต่ที่ติงคือภาษาปัญญาอ่อนที่มันทำให้ภาษาไทยวิบัติครับ

    มีหลายคนเมล์มาถามปัญหาโดยใช้ภาษาแบบนี้ ผมก็ไม่ตอบครับ ลบเมล์ทิ้งทันที ผมถือว่าไม่ให้เกียรติครับ
    ยกตัวอย่างเด็กบางคน อายุรุ่นลูก เห็นผมออนไลน์แล้วทักเข้ามา นี่คือเหตุผลว่าทำไมเดี๋ยวนี้ไม่มีใครเห็นผมออนไลน์

    ดีดีดี จร้า ว่างป่าว กะลังทำอาราย
    เลี้ยงม๋าด้วยหรา เลี้ยงกี่ตัวอ่ะ
    ว่างมั๋ยขอปึกษาหน่อยดิ
    คือน้องหมาเรามันเป็นรายมั้ยรู้ มานชอบกัดกาน

    เจอแบบนี้อารมณ์ดีๆ พาลเสียเอาง่ายๆ :064:
  • สงสารหมาที่ต้องมาลำบากเพราะเจ้าของที่ไม่มีความรับผิดชอบ
  • ที่จริงผมอยากเปิดหัวข้อกระทู้แบบนี้มานานแล้วครับ แต่เกรงใจหลายๆเจ้าในบอร์ด พอดีMafia เปิดกระทู้นี่ ก็เห็นด้วยนะครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่อยากเห็นพิตบูลมีคุณค่ามากกว่าทุกวันนี้ ผมก็เลี้ยงไว้2ตัว แต่พิตบูลไม่มีใบใดๆทั้งสิ้น แต่ผมกล้ารับประกันในความรับผิดชอบในการเลี้ยงของผมครับ ที่จริงผมอยากให้คนที่เลี้ยงมีใบอนุญาติด้วยซ้ำไป แบบว่าใครไม่มีใบอนุญาติโดนจับปรับ ยึดหมาไปเลยครับ อิอิอิ
    เคยมีคนเลี้ยงพิตบูลคนหนึ่งรู้จักแบบห่างๆ มาขอให้พิตบูลผมทับให้ เขาจะจ่ายเงินให้ แต่ผมปฎิเสธเขาไป ไม่รู้จะโกรธไหม เพราะผมเห็นเขาขายไปแล้วชุดหนึ่ง เหมือนเขาจะทำออกมาเพื่อขายอย่างเดียวผมไม่ค่อยชอบครับ กลัวว่าอนาคตมันจะเยอะจนกลายเป็นหมาจรจัดที่น่ากลัว
    ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่ของเจ้าพิตบูล เพราะผมค่อนข้างจะย้ายที่ทำงานบ่อย จะฝากญาติเลี้ยงไว้ก็ไม่กล้า เลยต้องพาไปด้วยทุกครั้งเวลาย้ายที่ทำงาน แต่ช่วงแรกจะลำบากมากเพราะเรายังไม่รู้จักใคร พอนานๆไปก็หาที่อยู่ให้มันได้ -- ผมเป็นคนหนึ่งที่อยากให้มีการควบคุมจำนวนพิตบูล ---
  • ผมดีใจที่เว็บนี้เป็นเว็บที่แตกต่าง เรากล้าที่จะพูดในเรื่องที่เว็บทั่วๆไปไม่กล้าที่จะพูด
  • i think that p mark must delete all the forum that sale dog that dont worth selling and give them the reason one by one i dont think thai people know how to breed pitbull i have seen a kennel in america they kill the pups that is not correct even a kink tail pup
    Why do they kill them ?
    Beacuse it is more of a problem than the income the law over there is more strick than here most breeder in us dont work they only Breed so it is their responsibility to produce only the best dog with out any flaws BUT here People breed pit for some pocket change and pit in thailand is dead by the people not the dogs.
    dogs that is 2500-3000 baht is what in us dollar 75- 100 dollars ?????? Its worth shit

    To be honest the people in this community is kind of low class (no offend to any one hope p mark knows what i mean)
    some still ask their parent for their money to feed their pet and some people their house dont even have a yard but still want to own a pitbull.

    Sorry for the english kup
    can someone please translate this for me plzzz

  • Thanks for this good comment krub. :063:

    ขอแปลให้อ่านคร่าวๆ แบบพอเข้าใจนะครับ ภาษาอังกฤษผมก็ไม่ค่อยแข็งแรง อิอิ (ชอบแปลเพี้ยนจากต้นฉบับอยุ่เรื่อย 555) เขาเขียนมาว่า ....

    ผมคิดว่าพี่มาร์คควรจะลบกระทู้เกี่ยวกับการขายหมาแบบไร้คุณภาพทั้งหมดออก และก็ชี้แจงถึงเหตุผลให้เขาทราบเป็นรายคนเลย ผมไม่คิดว่าคนไทยเข้าใจและรู้ซึ้งถึงวิธีการเพาะและพัฒนาหมาพิตบูลดีพอ ผมเห็นคอกสุนัขในอเมริกาได้ทำลายสุนัขที่ไม่ตรงตามมาตรฐาน แม้จะเป็นข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ เช่นหางคต เท่านั้น

    ทำไมเขาต้องทำลายทิ้ง ?
    เพราะว่า มันสร้างปัญหาให้แก่เขามากกว่าการสร้างรายได้ กฏหมายที่นั่นเข้มมากกว่าที่นี่เยอะ ผู้เพาะพันธ์สุนัขในอเมริกาส่วนมาก เขาทำกันเป็นอาชีพ ดังนั้นเขาจึงต้องรับผิดชอบต่ออาชีพของเขาด้วยการผลิตลูกสุนัขที่คุณภาพดีที่สุดออกมา แต่ในเมืองไทย คนส่วนมากเพาะหมาเพราะหวังแค่เงินรายได้เล็กๆน้อยๆเท่านั้น และหมาพิตบูลในเมืองไทยก็เสียชีวิตเพราะคนไม่ใช่เสียชีวิตเพราะหมาด้วยกันเองเลย หมาที่ราคา 2,500-3,000 บาท มันก็แค่ 75-100 เหรียญเท่านั้น ??? ถูกเป็นขี้ (อิอิ)

    ขอพูดจากใจจริง สมาชิกในสังคมแห่งนี้ ยังเป็นประเภทด้อยคุณภาพและขาดความพร้อม (แต่ไม่ได้หมายถึงทุกคน หวังว่าพี่มาร์คจะเข้าใจในสิ่งที่ผมสื่อ) บางคนยังแบมือขอเงินพ่อแม่มาซื้ออาหารเลี้ยงสุนัข บางคนบ้านแทบจะไม่มีพื้นที่แต่ก็ยังอยากจะเลี้ยงพิตบูล

    ขออภัยที่เขียนด้วยภาษาอังกฤษครับ ขอความกรุณาใครก็ได้ช่วยแปลเป็นไทยให้ผมหน่อย :-D
  • แหม ดีนะที่พี่มาคมาแปลให้ไม่งั๊นผมคงนั่งโง่อยู่นาน555
    ว่าแต่คุณBadBreederอยู่อเมริกาหรอคับ แบบว่าอยากได้เกรฮาวอะคับพอจะติดต่อให้ได้ไม๊คับ อ่านภาษาไทยได้รึป่าวเนี่ย อย่าให้ผมต้องspeak englishนะเดี๋ยวภาษาเค้าจะเสื่อมหมด
  • xinal กำลังจะส่งเทียบเชิญมือแแปลระดับฮาอยู่พอดี

    บทความครั้งที่แล้วยังท้องแข็งอยู่เลย :-)) :-)) :-)) :063:
  • ขอโทษพี่มาร์ค ที่ข้อความอาจสื่อสารความหมายผิดไป

    เจตนาต้องการบอกว่าคนบางคนยังไม่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันถูกหรือผิด ไปกระทบต่่อสังคมอย่างไรบ้าง

    เพราะคนบางประเภทเข้าใจอะไรง่ายแต่บางประเภทก็ไม่เข้าใจอะไรเลย จึงอยากให้มีมาตรฐาน ให้เห็น

    เป็นเรื่องชัดเจน ไม่ได้เชียร์หมาของ จขกท นี้แต่ชอบวิธีการนำเสนอที่จริงใจตรงไปตรงมาชัดเจน

    อยากยกเป็นตัวอย่างเพื่อพัฒนากระทู้ขายหมาต่อๆไปนำไปต่อยอดให้ดียิ่งขึ้นครับ

    :X :X :X http://www.pitbullzone.com/community/discussion/29618/ขายลูกหมาคร้าบ-4000-5500#Item_17


    =D> =D> =D>
  • :m24: จากหมาของคนจริง สุดท้ายพิตบูลอาจกลายเป็นหมาของคนแอ๊บแบ๊ว ดีไม่ดีอาจกลายเป็นหมาของคนปัญญาอ่อนอีก คนเลี้ยงควบคุมยากเราน่าจะควบคุมคนขาย ผมเคยแสดงคห. นานแล้วว่าน่าจะมีกฏกติกา หากคุณมาร์คไม่อยากยุ่งยาก ก็แต่งตั้งกรรมการสัก 5 คน เอาไว้อนุญาตหรือไม่อนุญาตให้ขาย ใครไม่ทำตามแบนตลอดชาติเลยดีไหม เชื่อเว็บนี้ช่วยขายได้ใครๆ ต้องพยายามทำตาม ยกเว้นบางประเภท (ก็สมควรตัดออก)

    บอกตามตรงกลัวคนเลี้ยงประเภทนี้มาอยู่แถวบ้านครับ ถ้าเป็นอย่างคุณมาร์ค หรือหลายๆ คนมาเป็นร้อยก็ดีใจ แต่พวกห่วยๆ นี่คนเดียวตัวเดียวก็กลัวแล้วครับ ทุกวันนี้ลำพังปอมฯ แถวบ้านก็เซ็งแล้วครับ ไม่รู้เมื่อไหร่แม่งจะฝึกหมาตัวเองไม่ให้เห่าคนข้างบ้านสักที
  • นี่แหละครับ ประเด็นที่คุณ the_Door เสนอมาเป็นอีกหนึ่งแนวทางหนึ่ง

    ผมถึงอยากให้นำแนวคิดพี่มาร์คเรื่อง American Pitbull/Bully Club of Thailand (ABC)
    คือการจดทะเบียนคอก พ่อพันธุ์ แม่พันธุ์และลูกหมาขึ้นกับสมาคมหรือชมรมต่างๆ
    ขอได้มั๊ยให้เป็นใบไทย รักและเชิดชูในความเป็น "อเมริกันพิทบูลสัญชาติไทย"
    เงินรายได้เหล่านั้นแหละจะกลับมาเป็นตัวช่วยในการแก้ปัญหาในเรื่องต่างๆที่เราคุยกันได้พอสมควร
  • ผมนึกว่า จะไม่มีท่านใดพูดถึงเรื่องนี้แล้ว เพราะช่วงนี้ผม งง กับลุกสุนัขที่ ออกจำหน่ายกันอย่า่งถูกๆมาก
    .....................................
    พี่มาร์คพูดโดนใจ หลักความจริงทุกท่านเข้าใจพี่อยุ่แล้วล่ะครับ
  • ผมโลวคลาสครับ บ้านไม่ค่อยมีที่ซักเท่าไหร่ด้วย
    แต่ผมมั่นใจว่า หมาผมมีความสุขไม่น้อยกว่าหมาคุณ badbreeder แน่นอน
    การจะพูดถึงสังคมในภาพรวม ต้องเห็นใจความรู้สึกคนอื่นด้วยนะครับ อย่าลืมว่าคุณกับผมก็เป็นหนึ่งในสังคมนี้เหมือนกัน :-D

    ส่วนเรื่องลูกหมาราคาถูก คุณภาพต่ำ บางคอกยังกับชิวาว่า ผมเห็นด้วยทุกประการ ควรจะต้องทำอะไรซักอย่าง ก่อนพิทบูลจะกลายเป็นหมาจรจริงๆ เข้าซักวัน
  • ดีใจมากที่พี่มาร์คตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ถึงมันอาจจะไม่ได้ทำให้ผู้ซื้อผู้ขายพวกนั้นมีจรรยาบรรณเพิ่มขึ้นก็ตาม... แต่อ่านแล้วรู้เหมือนได้ระบายความหงุดหงิดไปด้วย บอกตรงๆว่าเห็นด้วยทุกประการเลยค่ะ ทุกวันนี้มีแต่พวกตั้งกระทู้แต่ล่ะอย่าง.... เห็นแล้วมันหงุดหงิดมากๆเลย

    ไม่มีงบบ้าง... พวกมีหมาเยอะแต่ไม่มีความรู้... ให้หมาฟรี.. ขายหมาตัวล่ะ 2000... พิทราคานักศึกษา... รับหมาไม่เกิน 3000... ขายหมาไม่โชว์รูปหมาตัวจริง... หาพิทเป็นเพื่อนอีกตัวที่บ้าน... อะไรกันก็ไม่รู้ เห็นแล้วหดหู่อ่ะ - -* หลายๆคนพึ่งสมัครเป็นสมาชิกแค่วัน2วัน ก็โอ้โห้โพสกันกระจาย จะเอาหมาถูกๆ ถูกแล้วต่ออีกจนหมามันหมดคุณค่าไปเลย พิทบูลมันเป็นยังไงไม่รู้มันฮิตกันจะเลี้ยงอย่างเดียว พร้อมไม่พร้อมไม่สนจะเลี้ยงอีกเดือน2เดือนเบื่อล่ะ -*- หาบ้านจ้าาา

    แบมเป็นคนที่ส่งความเห็นให้พี่มาร์คว่า อยากให้เว็ปพิทบูลทำระบบตอบคำถาม คล้ายๆข้อสอบสัก 6-7 ข้อก่อนสมัครสมาชิก คำถามที่ช่วยคัดกลั่นกรองสมาชิกท่านใหม่ๆ สอบตกก็ให้บล็อกไอพีสอบใหม่อีกเดือน ไปหาข้อมูลมาก่อนแล้วมาสมัครใหม่ แล้วก็เห็นด้วยกับความเห็นให้ลบกระทู้ขายหมาไร้คุณภาพ
    :063:
  • ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความเห็น และเป็นความเห็นที่ล้วนมีเจตนาดีต่อวงการ มันอาจะมีข้อความที่อ่านแล้ว ไม่ลื่นหู แต่ผมรู้สึกได้ถึงความจริงใจและปราถนาดีครับ ^:)^
  • วันนี้คนที่เคยโดนคาดหวังว่าจะเป็นเสาหลักให้วงการหลายท่านต่างก็โอนเอนโยกคลอน ผุพัง และโดนโค่นล้มไปกาลและเวลา แถมเสาบางต้นที่จัดว่าเป็นไม้เนื้อดีก็โดนปลวกแดกเสียศูนย์หมดสภาพตามไปอีก ก็คงต้องรอไม้รุ่นใหม่เจริญเติบโตขึ้นมาทดแทนต่อไป :p

    ก็ขอฝากด้วยนะครับ :005:
  • เคยคิดจะตั้งกระทู้แนวนี้เหมือนกันครับ
    เพราะเคยนั่งนับเล่นๆ แค่หน้าแรก ก็มีกระทู้ขายหมา 10-20 กระทู้
    แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ดี ไหนๆ พี่มาร์ค ก็ตั้งกระทู้แล้ว ผมขอแสดงความคิดเห็นหน่อยแล้วกันครับ

    อยากให้ผู้ที่จะ breed หมาขึ้นมา ช่วยพิจารณาพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ ของตัวเองหน่อย ว่าเหมาะสมที่จะเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์หรือป่าว เพราะเท่าที่ผมดูมา หลังๆ ลูกหมาเริ่มจะห่างไกลจาก พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ออกไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าพัฒนาขึ้น หรือ ลง พอลูกหมาเริ่มห่างไกล ออกจาก ปู่ ย่า ตา ยาย มาก ขึ้น คุณภาพลดลง ราคาก็ลดลงเรื่อยๆ บางคนไม่สนใจตัวหมา สนใจแต่ราคาก็มี ผมไม่อยากให้เป็นแบบนี้เลย บางคนเห็นตั้งกระทู้ หาพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ บางคน รับผสมฟรีก็มี อยากให้คิดกันหน่อยว่าทำเพื่ออะไร? ลูกหมาขายไม่ออก ก็ลดราคาจนแทบจะแจกฟรี เพราะเก็บไว้ก็มีแต่ขาดทุน หมามันก็กินทุกวันๆ ราคาก็ไม่ดี ก็เพราะว่าตัวหมามันขายตัวมันเองไม่ได้

    แถวบ้านผมก็มีคนมาขอผสมกับตัวผู้ที่บ้าน แต่ผมตอบปฎิเสธไป ไม่แม้แต่จะถามเรื่องค่าผสม เพราะผมไม่คิดว่าหมาผมจะเป็นพ่อพันธุ์ที่ดีได้ และไม่ต้องการให้เกิดปัญหากับสังคม ถ้าเจอคนเลี้ยงไม่เอาไหน แค่เราเลี้ยงเฉยๆ เรามีความสุขก็พอแล้ว

    ขอบคุณครับ
  • หมาบางตัวก็อาศัยการอวดอ้างสายเลือดขาย ทั้งที่สภาพห่างไกลจากบรรพบุรุษจนแทบหาเค้าไม่เจอแล้ว
  • ผมว่าส่วนตัวถ้าใครอยากเลี้ยงพิทบูล ควรเลือกตัวที่ถูกชะตาจริงๆครับ อย่าตัดสินใจแค่เรื่องราคา เพราะพิทบูลต้องพร้อมจริงๆมากกว่าหมาธรรมดาทั่วไป ไม่ใช่ตัดสินใจซื้อเพราะเห็นราคาถูกพอเลี้ยงไปเลี้ยงมาก็อยากจะทิ้งสุดท้ายกลายเป็นหมาจร และหากไปกัดใครเค้า คงโดนฆ่าตายแน่ๆ ถ้าเป็นหมาจร
  • ผมอยู่ไทยครับ คุนxinal แต่ภาษาไทยพิมได้งูๆปลาๆครับ
    ขอบคุณที่เปลาไห้ครับป๋า ^:)^
  • ถ้านำเข้าได้ หมาไทยคงเลิกเพาะขาย
  • เรื่องราคาไม่สำคัญเท่ากับความเข้าใจและความรับผิดชอบในการผสมของbreederนะครับ
    (ในความเข้าใจผมเอง)
    จากข้อมูลคุณBadBreederทำให้นึกขึ้นได้เรื่องการผสมแบบเลือดชิด(inbreed)

    ผู้เพาะพันธุ์หลายท่านอาจเข้าใจคลาดเคลื่อน เรื่องเน้นสายเลือดยกตัวอย่าง

    2 ไทเกอร์ 3xxxx4xxxx5xxxxxจุดประสงค์ที่ต่างประเทศโดยเฉพาะอเมริกาผสมเช่นนี้เพื่อต้องการสายเลือดกลับ กลับไปใกล้เคียงพ่อแม่พันธุ์มากที่สุดและไม่ได้หวังจำหน่ายลูกหมา
    จุดประสงค์ต้องการคัดเพื่อทำพ่อแม่พันธุ์ที่ดีที่สุดและไม่ทำพร่ำเพื่อ
    เพราะลูกหมาที่ไม่ต้องตามต้องการเค้าต้องกำจัดทิ้งหมด เพราะมันจะเป็นปัญหาในอนาคตได้
    เนื่องจากในลูกหมา10ตัวหวังดีที่สุดแค่1-2ตัวหรืออาจไม่มีเลย ที่เหลือมีโอกาสพบข้อด้อยทางกายภาพลูกหมาสูงเกิน80% ไม่ว่าจะเรื่องข้อ ระบบเลือด ระบบภายในร่างกายที่ถ่ายทอดข้อเสียมาจากพ่อแม่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงสูง ถือเป็นการเจตนาทรมานสัตว์อย่างร้ายแรง

    ต่างกับบ้านเราเข้าใจคลาดเคลื่อนว่าเป็นเรื่องดีอาศัยจุดนี้มาทำการตลาดราคาลูกหมาได้
  • เมื่อมีdemand ก็จะมีsupplyครับ ผมคิดว่ามีอยู่สองวิธีที่จะลดปัญหาได้คับ
    หนึ่งคือรณรงค์ ให้demandลดลง โดยการ โปรโมทให้คนไทยรู้เกี่ยวกับพิทบูล การค้าขายสุนัข พฤติกรรมสุนัข แต่มันยากมากคับที่ที่ความรู้เหล่านี้จะเข้าไปทั่วถึง เพราะคนที่เลี้ยงหรือกำลังจะเลี้ยง ส่วนมากเป็นคนสองสามประเภท ประเภทแรก พวกชาวบ้าน มีอายุ หัวโบราณ แต่ไม่มีความรู้เรื่องสุนัขเลย รู้อย่างเดียว รู้ว่าหมาก็แค่หมา ปล่อยนอนนอกบ้าน กินข้าว แล้วก็ขี้ เลี้ยงไว้เฝ้านู่นเฝ้านี่ ถึงเวลาเกิดปัญหาก็โทษแต่หมา

    ประเภทที่สอง คือพวกgernertion x y z อะไรก็ว่าไป ประมาณพวกนักศึกษา มีกระตัง แต่ไม่ค่อยกินแปปตีน เลยไม่ค่อยมีรอยยักในสมอง แบบว่าวัยรุ่นจัด ตามเทรน เพื่อนซื้อบีบี กูซื้อมั่ง เพื่อนแต่งฮิบร้องแรป กูแต่งมั่งแต่ร้องไม่เป็น แฟนอยากได้ชิวาว่า เลยซื้อให้เลี้ยงด้วยกัน จะรักกันforever แต่พอพาปิ๊กาจูไปกินไข่แดงได้ก็เลิก แล้วชิวาว่าจะไปอยู่ไหนละทีนี้ แต่คนประเภทนี้ยังพอโน้มน้าวได้ แต่ก็มีบางพวกที่ดื้อด้าน มั่นใจในตัวเอง แบบว่ามึงไม่ขายให้กู กูไปเอาที่อื่นก็ได้ ก็แบบว่ากูอยากได้อะ กูชอบอะ กูรู้ กูพร้อม กู...

    ประเภทที่สาม คือมนุษย์ต่างด้าวคับ คือไม่รู้จักอะไรเลยคับ รู้ตัวอีกที พิทบูลมาอยู่บ้านแล้วคับ ทำไงละทีนี้ เดือดร้อนพี่มาคคับ พี่มาคคับ หมากินf1กี่เม็ดดีคับ หมาขี้เหม็นมากคับผมดมดีไม๊คับ ถ้าออกกำลังกายต้องวิ่งกี่ก้าวดีคับ หมามีสิวที่ตูดผมจะต้องพาไปนิติพลไม๊คับ

    แต่ก็เป็นไปได้คับที่จะช่วยรณรงให้คนเหล่านี้หันมาเข้าใจสุนัขมากขึ้นและลดการสับสนุจากพ่อค้าไร้คุณภาพ แต่อย่าลืมนะคับว่ายังมีอีกเป็นล้านๆคนเลยที่ไม่เคยเข้ามาในบอร์ดนี้และไม่เคยคิดจะศึกษาสายพันในเนตเลยก่อนที่จะซื้อสุนัขสักตัว ถ้ารณรงกันแค่ในบอร์ดบางที่ก็อาจจะสายไปแล้วก็ได้ที่คนเหล่านี้จะได้รับความรู้ดีๆจากพวกเรา จิงไม๊คับ

    สำหรับการลดsuply ก็ตรงๆเลย ออกกฏหมาย ซึ่งเป็นไปได้อยากในรัฐบาลไทยที่ยังคงมีมาตรฐานที่สู๊งสูงม๊ากมาก เพราะถ้ายังไม่มีกฏหมาย พวกคนที่ชอบเอาเปรียบก็ยังคงวนเวียนอยู่ในหลืบ ตามมุมเสาของสวนจตุจักรเอย ในเวบบอร์ดเอย อันนี้คงยาก
    ยังไงก็แล้วแต่ ขนาดอยู่ในคุกยังขายยาบ้าได้แล้วคุณจะไปคาดหวังอะไรจากประเทศไทย เกิดวันหนึ่งเค้ามีกฏหมายห้ามค้าสุนัขขึ้นมา คนพวกนี้คงไปจ้างผู้รับเหมามาซุกหมาไว้ในแผ่นปูนปูพื้นก่อนขายละมั้ง
  • 1 ปีก่อน ตั้งกระทู้หาซื้อหมา (ราคาถูกๆ) บอกว่าชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆ รักมานานแล้ว (แต่อย่าถามว่าทำไมนะ เพราะใครๆ เขาเลี้ยงกูก็อยากจะเลี้ยงมั่ง เท่ห์ดีอะ)
    10 เดือนก่อน เพิ่งได้หมาเลยตั้งกระทู้ อวดรูปลูกหมาที่ซื้อมา ใช้คำว่า "รบกวนติชม" (แต่ติหมากูๆ เคือง)
    9 เดือนก่อน ตั้งกระทู้เรื่องหมาไม่กินอาหาร กลัวหมาผอม ทรงจะไม่สวย
    8 เดือนก่อน ตั้งกระทู้เอาอะไรให้กินถึงจะตัวหนาๆ มีอาหารเสริมอะไรแนะ (กล้วยดีไหม โครงไก่เพียวๆ หรือ xtream ฯลฯ)
    7 เดือนก่อน ตั้งกระทู้หมามีขี้มูกป่วย ผิวหนัง ขี้เรื้อนเริ่มกิน ฯลฯ (ไม่รู้จักหรอกสัตว์แพทย์น่ะ มันแพงหมาก็ซื้อมาถูกๆ รักษาเดี๋ยวเปลือง)
    6 เดือนก่อน ตั้งกระทู้ทำไงดี หมากัดแทะ ขี้เลอะเทอะ ที่บ้านเริ่มบ่น พ่อ แม่ พี่ น้อง แฟน รวมหมาตัวเดิมด้วย
    5 เดือนก่อน ตั้งกระทู้อยากหาอีกตัวไปเป็นเพื่อนตัวที่บ้าน (กลัวเหงา) เผื่อมันจะหายซน
    4 เดือนก่อน ตั้งกระทู้หมาเริ่มหวงของ กลัวจะดุทำไงดี ข่าวยิ่งเยอะๆ ด้วยช่วงหลังมานี้
    3 เดือนก่อน ตั้งกระทู้ทำยังไงดี ที่บ้านเริ่มกลัวกว่าเดิมเพราะมันขู่
    2 เดือนก่อน ตั้งกระทู้หมาเริ่มไม่เชื่อคำสั่ง (จะกัดกูเหมือนในข่าวไหมเนี่ย?) ฝึกวันละตั้ง 15 วินาที
    1 เดือนก่อน ตั้งกระทู้พยายามลองฝึกแล้วก็ไม่หาย แถมช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลา ต้องมีภารกิจทำเยอะ ดีไม่ดีจะย้ายไปอยู่คอนโด หรือที่อื่นที่เอาไปไม่ได้แล้ว
    เดือนปัจจุบัน ตั้งกระทู้ (จำใจ) แจกทั้งๆ ที่รักมากนะ แต่มันจำเป็นจริงๆ (แต่ถ้าใครซื้อก็ขายนะ ขอทุนคืนหน่อยก็ยังดี)
    .
    .
    อีกไม่กี่เดือนนับจากนี้ เริ่มตั้งกระทู้หาซื้อหมา (อีกครั้ง) และวนซ้ำไปเรื่อยๆ แบบนี้จนกว่ารอยหยักจะเพิ่ม

    ผมอยากบอกว่านี่คือเหตุการณ์คร่าวๆ ที่เกิดขึ้นจริงในเว็บนี้ ถึงแม้ทุกเคสจะไม่เหมือนแบบเด๊ะๆ แต่ส่วนใหญ่ก็จะวนแบบนี้แหละครับ ไม่เชื่อลองเอาชื่อเจ้าของกระทู้ที่ประกาศแจก ขาย ให้ หมาโตในนี้ไปเสิร์ชดูย้อนหลังสิครับ มีหลายรายเลยที่ตรงกับวัฏจักร (วงจรอุบาทย์) นี้อยู่หลายข้อ
    :o034:
  • บอกตามตรงว่าเหมือนโดนแทงใจดำ55 ตรงโรคผิวหนังเนี่ย ก็ใครจะไปรู้ละว่าพิทบูลจะเป็นไฮโซมังสะวิรัสเข้าเส้นเลือดแบบว่า แพ้โปรตีนจากไก่ 555 ไอ้เรารึก็โง่อยู่นานหนังหาข้อมูลจนตาลายเลยทีเดียว
  • ไม่เป็นไรคับ คุณBadBreeder
  • ผมเองก็เป็นทั้งผู้ซื้อและผู้บรีดเช่นกัน อยากขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวในแนวทางหนึ่งที่น่าจะเป็นประโยชน์นะครับ และหากไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ผมก็คงทำอะไรไม่ได้และทุกๆอย่างก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม


    ถ้าเวปPitbullzoneมีข้อกำหนดเป็นกฎเกณฑ์ในการซื้อขายเพิ่มมากขึ้น
    หากกำหนดว่าลูกสุนัขต้องได้อายุครบ 60 วัน(ทำวัคซีนแล้ว2เข็ม)ถึงจะลงขายได้ ใครไม่ทำตาม ระยะแรกอาจจะยังรู้ไม่ทั่วถึงก็คงต้องตักเตือน และลบกระทู้ทิ้ง ...... ต่อมาหากยังทำซ้ำอาจจะลบ Log in และลบกระทู้ทิ้ง (หากใครรีบซื้อก็ขอให้คิดให้ดีเพราะความรับผิดชอบทั้งหมดของผู้ขายจะหายไปกับกระทู้)


    คาดว่าผลที่จะได้ คือ

    -ในตอนแรกจะยังมีผู้บรีดออกมามากเช่นเดิม แต่ผลจะค่อยๆเกิดเมื่อผู้บรีดต้องรับภาระของระยะเวลาการเลี้ยงดูที่เพิ่มมากขึ้น(60วัน)เมื่อลูกหมาโตขึ้น ค่าใช้จ่ายก็จะเพิ่มขึ้นทวีคูณ ลูกสุนัขที่ไม่ได้ตั้งใจจะบรีดเพื่อพัฒนาหรือราคาถูกมากกกกจนทำให้พิทบูลไม่เหลือคุณค่า จะหมดไปเพราะไม่คุ้มกับค่าใช้จ่าย ทำให้ไม่เกิดการบรีดแบบเล่นๆ และในระยะยาวจะเหลือแต่ผู้ที่ต้องการบรีดเพื่อพัฒนาสายพันธุ์จริงๆ

    -ลูกสุนัขจะออกฟอร์มได้ชัดเจนมากขึ้นว่าจะเป็นแบบไหน คนซื้อได้เลือกสุนัขในแบบที่ตัวเองต้องการได้ถูกต้อง(เลือกลูกสุนัขเล็กๆมันก็น่ารักทุกตัว พอโตไม่ได้แบบที่ต้องการก็ซื้อใหม่ และตัวเก่าก็อาจไม่เป็นที่ต้องการ จึงละเลย ปล่อยทิ้งขว้าง จนกลายเป็นภาระสังคม)

    -การทำวัคซีน2เข็ม เพิ่มภูมิคุ้มกันให้สุนัขมากขึ้น ซึ่งก็เป็นผลดีที่ผู้บรีดจะได้แสดงความรับผิดชอบเพิ่มมากขึ้น
  • -กรณีผู้บรีดโกหกอายุลูกสุนัขเพื่อให้ลงขายในเวปได้ หากผู้ซื้อได้เห็นหรือได้รับลูกสุนัขว่ามีขนาดเล็กกว่าปกติที่ควรจะเป็น จะแสดงให้เห็นถึงความไม่สมบูรณ์ของลูกสุนัข ซึ่งเป็นผลมาจากการเลี้ยงดูของผู้บรีด เท่ากับผู้บรีดกำลังทำลายตัวเอง

    -หากผู้ขายอยากปล่อยลูกสุนัขตั้งแต่ๆเล็กๆเพื่อให้หมดไวๆ กว่าที่Pitbullzone กำหนด ก็ยังมีอิสระที่จะโพสที่เวปอื่นๆ ซึ่งอาจจะมีลูกสุนัขพันธุ์อื่นอีกมากมายเป็นคู่แข่ง
    แต่เวป Pitbullzone ได้แสดงจุดยืนที่ชัดเจนเพื่อพัฒนาคน และ อนุรักษ์ในสายพันธุ์ของพิทบูล โดยไม่ได้ส่งเสริมหรือบรีดออกมาเพื่อมุ่งหวังในเชิงการค้า



    เชื่อว่าพออ่านจบหลายคนอาจจะคิดว่าไอ้เวงนี่มันเป็นใครวะเนี่ย ถ้าหากมีกฎใหม่เกิดขึ้นจริงก็คงจะเกลียดผมเป็นแน่แท้ แต่อย่าลืมว่าผมก็โดนกระทบในฐานะผู้บรีดเช่นกัน ..... ทุกคนต้องเสียสละเพื่ออนาคตของพิทบูลสายพันธุ์ที่เรารักครับ :-D
  • :063: :063: :063: :063: :063:
  • ไอ้เวงนี่เป็นใครวะเนี่ย แต่ความคิดเยี่ยมจิงๆ สงสัยกินแปปทีนเยอะ :m33: