ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อยากรู้มาตรฐานของ red nose
  • เรดโนสมีมาตรฐานยังไง???
  • พอได้มั้ยเอ่ย

  • ฟังพี่เค๊าพูดแล้วอยากเลิกเลี้ยงเลยครับหมาแดงก็คือหมาแดง..ไม่มีมาตราฐาน....ไปประกวดกับชาวบ้านก็ไม่ได้
    เพราะมันไม่มีมาตราฐาน...
    ยิ่งฟังพี่อธิบายเรื่องชิงเบสที่เชียงใหม่ยิ่งงงแต่ผมจับใจความได้ว่า...การตัดสิน.แล้วแต่ดุลพินิจกรรมการและผู้จัด.....okชัดเจนครับ
  • ความคิด..นานาจิตตังครับแต่ผมมองว่าหมาเดินข้างๆ...ดูดีกว่าเดินตามหมาให้หมาจูง...ดูมีสง่าราศืมากกว่าครับ...
  • ใครมีข้อมูลให้ศึกษาอีกเชิญเลยครับ รู้ศึกษาจากผู้รู้อีกครับ :)
  • ตามความเข้าใจของผม หมาแดงมีมาตรฐานครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะอิงของสมาคมใด เช่น ADBA หรือ UKC ซึ่งต่างก็มีรูปแบบหรือมาตรฐานเป็นของตนเอง แต่ก็มีผู้เล่นอีกกลุ่มนึงซึ่งเป็นกลุ่มที่ใหญ่พอสมควรที่ไม่สนใจในมาตรฐานดังกล่าว เป็นกลุ่มที่ชอบเตี้ย ล่ำ หนา อกกว้างๆ กระดูกใหญ่ หัวโต แต่หลังต้องไม่ยาวหรือแอ่นเกินไป แต่ก็ยังมีผู้เล่นบางกลุ่มที่ชอบแบบฟรีกๆ เตี้ย ล่ำ หนา กระดูกต้องใหญ่ๆ หัวใหญ่ๆ หน้ายับหน่อยๆ ขาโกร่ง ขาแบะ หลังแอ่นหรือยาวก็ไม่สน อันนี้ก็ต้องเคารพในสไตล์ของเขา ความชอบมันเป็นเรื่องส่วนตัวของใครของมันของแบบนี้จะไปบังคับกันไม่ได้ครับ.imageimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    320760_299423616750308_100000480167148_1278712_357480368_n.jpg 147K
    575312_294399127312522_100002273126404_650801_2080887418_n.jpg 82K
    DSC08508.JPG 31K
    DSC_0058.jpg 223K
  • นอกจากนี้ยังมีอีกกลุ่มนึงที่ไม่เล็กและชอบหมาแดงในแบบที่สูง ใหญ่ หนา จะเห็นหมาสไตล์นี้ในสนามลากน้ำหนักครับ.imageimage
    ไฟล์แนบ
    pork1.jpg 25K
    m2.jpg 38K
  • ตัวนี้หมาแดงสไตล์ผม...ถ่ายตอนอายุ 10 เดือนครับimage
    ไฟล์แนบ
    Zumo pulling.JPG 117K
  • marwin เจ้าตัวสวยมากเลยครับ น่าจะได้รางวัลนะเนี้ย ^^
  • ส่วนมากมาตราฐาน จะเกี่ยวกับเรื่องสีครับ

    ส่วนรูปร่าง มันก็ต้องเเบ่งอีกว่าหมาโชว์หรือหมาใช้งาน มันคงใช้อันเดียวกันไม่ได้ คนละเเนว....

    เเต่หลักๆเเล้วไม่ว่าหมาโชว์หรือใช้งาน หมาเรสโนส ต้องเเดงๆครับ จมูก ขน เล็บ ปาก ตาเหลือง อะไรประมาณนั้น
    ถามสั้นๆ เเต่ถ้าจะตอบจริงๆยาว......

    รอคนอื่นมาตอบบ้างเเล้วกันครับ
  • หมาแดงมีมาตรฐานครับ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะอิงของสมาคมใด เช่น ADBA หรือ UKC

    ถูกต้องครับ
  • มาตรฐานของพิตบูลมีมานานแล้วครับ หลักๆที่นิยมกันก็จะอิงอยู่กับสองสมาคมดังนี้ คือ

    1. United Kennel Club (UKC)
    2. American Dog Breeder Association (ADBA)

    ส่วนสีจะ ดำ แดง ขาว ลายเสือ มันเป็นแค่ลักษณะเฉพาะของหมาแต่ละตัว แต่ว่าในบ้านเราหมาแดงอาจจะได้รับความนิยมมากกว่าสีอื่น มันจึงเป็นเพียงค่านิยมหรือจะพูดว่าเป็นแฟชั่นตามความชอบของคนก็ไม่ผิดครับ ความแตกต่างระหว่างหมาแดงกับหมาสีอื่นอยู่ที่สีของขนเท่านั้น และมันไม่สามารถเอามารับประกันได้ว่าหมาสีแดงจะต้องดีหรือเหนือกว่าหมาสีอื่นครับ บางคนอาจจะเชียร์หมาแดงออกนอกหน้า อันนั้นมันก็เป็นเพียงความชอบส่วนบุคคล หรืออาจจะเป็นการสร้างกระแสทางการตลาดเพื่อสร้างความแตกต่างในการขายลูกหมาเป็นสำคัญ

    ในการประกวดสุนัขพันธ์อเมริกันพิตบูลเขาจะประกวดรวมกันทุกสี การตัดสินเขาจะดูเอาตามลักษณะโครงสร้างที่ตรงตามมาตรฐานที่ได้มีการกำหนดไว้ แต่ไม่ได้แยกประกวดกันตามสีครับ

    ดังนั้นผมขอสรุปว่ามาตรฐานของหมาแดงจริงๆยังไม่มีแน่นอนครับ
  • อันนี้ของจริงคับ555555 =D> =D> =D>
  • เคยมีคนขอให้ผมไปตัดสินประกวดหมาแดง แต่ไม่ระบุว่าใช้เกณฑ์ไหน ผมจึงปฏิเสธ เพราะไม่รู้จะใช้มาตรฐานไหนมาตัดสิน ทุกอย่างมันต้องมีกฏเกณฑ์ มีกติกา และผมก็ไม่ใช่เทวดาที่จะสามารถชี้นิ้วแล้วบอกได้ว่า หมาตัวไหนดีกว่าตัวไหน ประกวดธิดาช้าง กับประกวดนางสงกรานต์เขายังต้องมีกฏเกณฑ์ ดังนั้นการประกวดหมาก็ต้องมีกติกาเช่นเดียวกัน

    หากคิดจะจัดการประกวดพิตบูล ก็ควรระบุไปเลยว่าจะประกวดตามมาตรฐานอะไร UKC หรือ ADBA เพื่อให้คนเข้าร่วมสามารถเตรียมหมาได้ถูก ไม่ใช่ตัดสินตามความชอบของกรรมการครับ
  • Mafia 1:55PM Permalink
    หากคิดจะจัดการประกวดพิตบูล ก็ควรระบุไปเลยว่าจะประกวดตามมาตรฐานอะไร UKC หรือ ADBA เพื่อให้คนเข้าร่วมสามารถเตรียมหมาได้ถูก ไม่ใช่ตัดสินตามความชอบของกรรมการครับ

    เห็นด้วยครับ ในแต่ล่ะสนาม ควรระบุว่าจะประกวดตามมาตรฐานอะไร
  • abkc มีมาตรฐานของหมาแดงไหมครับ ??
  • ฟังข้อมูลจากในคลิปแล้ว จับใจความได้ว่า"หมาแดงมันไม่มีมาตรฐาน"
    หากคุณเลี้ยง "เพื่อประกวดผมว่าต้องคิดหนัก" หากกรรมการพูดแบบนี้
    แต่ถ้าเลี้ยงแบบผมไม่ได้เลี้ยงไว้ประกวด หรือล่ารางวัล ก็ดูไว้ประดับความรู้ (แบบงูๆ ปลาๆ) อิอิ

    สำหรับผม "มาตรฐานหมาแดง ก็คือ หมาแดงตัวที่มันนั่งอยู่ตรงหน้าผมนี่แหล่ะครับ มาตร ฐาน"

    "มาตร ฐาน" ภาษาพูดทางภาคใต้ แปลว่า สมบูรณ์แบบไม่มีที่ติ

    ปล.ไม่แน่ใจว่าหมาแดง หรืออะไรกันแน่ที่ไม่มีมาตรฐาน อิอิ



  • ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครับผมคิดว่าไม่มีข้อกำหนดที่แน่นอนใช่หรือเปล่าครับ
  • ผมชอบแแบบ..นี้ครับ........image
    ไฟล์แนบ
    imagesCAQGR9HZ.jpg 8K
  • แบบนี้พอจะเรียก หมาแดงได้ไหมครับ เจ้า โบโบ้ อีกหน่อยตั้งเป้าเป็นนายแบบ และนักลากครับ ^ ^image

    ทุกวันนี้ผมกิน f1 ผสม fวัว (เนื้อวัว) ครับ
    ไฟล์แนบ
    หมาแดงน้อยๆ.jpg 25K
  • ผมไม่ได้ดูคลิปด้านบนหรอกนะ แต่ก็พอจะเดาได้ว่า คงคิดเองเออเองว่าหมาแดงต้องเป็นแบบนั้น เป็นแบบนี้ แต่จะเชื่อถือได้แค่ไหนคงเป็นอีกเรื่องหนึ่งนะครับ มาตรฐานมันไม่ใช่ว่าอยากจะกำหนดอะไรออกมาก็เล่นกันสดๆเลย มันต้องผ่านการเห็นชอบจากคนส่วนมากก่อนว่าอยากได้แบบไหน เมื่อได้ข้อสรุปร่วมกันแล้วจึงสรุปเป็นมาตรฐานออกมา แต่ความชอบส่วนตัว เขาไม่เรียกว่ามาตรฐานครับ:-D

    ลืมมาตรฐานหมาแดงไปได้เลยครับ มันเป็นเรื่องเพ้อเจ้อของคนๆเดียว เพราะมาตรฐานหมาพิตบูลเขามีแน่นอนชัดเจนอยู่แล้ว เราก็แค่เลือกว่าจะเล่นหมาในสไตล์ไหน ukc หรือ adba ส่วนท่านจะชอบสีอะไรก็เลือกหมาสีที่เราต้องการ ง่ายๆแค่นี้เองครับ
  • ขอบคุณมากครับพี่มาร์คและทุกๆคนที่ให้ความกระจ่างกับผมขอบคุณครับ
  • คุณ tee_mustang อธิบายเยี่ยมครับ
  • ผมขอออกความเห็นส่วนตัวนะครับ

    red nose แปลตามตัวก้อคือ จมูกแดงคิดว่าคงเป็นสายพันธ์ที่เค้าผสมแล้วจุดเด่นอาจจะเป็นจมูกสีแดงเป็นเอกลักษณ์ ส่วนเรื่องสีแดงผมคิดว่าน่าจะเป็นความชอบส่วนตัวครับ แต่ถ้ามองในมุมของ breeder การที่จะบรีดให้ลูกสุนัขออกมาเป็นสีล้วน โดยเฉพาะในพิทบูล เป็นเรื่องยากมากต้องผสมในโทนสีเดียวกันทั้งพ่อและแม่ไม่ต่ำกว่า สีรุ่น จึงจะบรีดลูกออกมาสีล้วนได้

    red nose จมูกแดงถ้าได้ขนแดงด้วยน่าจะดูดี แต่ปัญหาคือเรื่องสีเท่าที่ผมดูพิทบูลจะมีหลากสีมากมายการที่จะบรีดให้ได้ขนแดงต้องพัฒนาและบรีดหลายรุ่นพอควร เหมือนสัตว์ทุกชนิดเมืองนอกเค้าจะไม่สนใจสีแต่จะให้ความสำคัญกับโครงสร้างเป็นหลัก คงแล้วแต่ความชอบส่วนตัวว่าใครชอบสีไหนแค่นั้นเองครับ

    ส่วนตัวผมชอบโทนสีล้วน ก่อนเลือกพิทบุล ผมตัดสินใจว่าจะเอา สีแดงล้วนหรือไม่ก็ สีเทาล้วน ส่วนโครงสร้างเท่าที่ผมศึกษามา หมาเด็กยังบอกอะไรไม่ได้แต่ที่แน่ๆ ถ้าสายเลือดดียิ่งโตจะยิ่งสวยครับ เพราะหมาเด็กๆเล็กๆก็น่ารักหมด แต่เราจะอิงได้ก้อจากพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ว่าคนผสมเค้าตั้งใจบรีดออกมาแค่ไหนครับ

    ปล ผมมือใหม่เรือ่งพิทบูล แต่ก้อเคยบรีดสัตว์มาหลายชนิดพอสมควร เลยพอจะรู้ถึงความยากของการบรีดให้ลูกออกมาสวยเหมือพ่อแม่ ปู่ย่าตายยาย หรือ บรีดให้ได้ดั่งใจเรานั้นยากมาๆ ต้องพร้อมทั้งสายพันธ์และความตั้งใจความอดทน ^ ^
  • ตัวนี้ได้เบสในงานภูเก็ตอายุ4เดือนกว่า รบกวนพี่น้องติชมหน่อยคับimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    2012-05-06-272_1.jpg 42K
    2012-05-06-242_1.jpg 73K
    2012-05-08-368_2.jpg 48K
  • เป็น fc พี่หนุ่มครับตามอ่านหนังสือได้ความรู้มากมายเจ้าของกระทู้ฟังที่พี่บรรยายชัดเจนตรงไปตรงมาเห็นภาพเลยหมาแดงควรมีลักษณะอย่างไรใครว่าอะไรพี่ผมไม่เชื่อรักพี่ครับ เย้!! =D>
  • ทำไมสมาคมสุนัขพันธ์อื่นๆ ถึงกำหนดมาตราฐานได้ แม้แต่ปลาหมอสี ยันหนูแฮมเตอร์ ก็กำหนดมาตราฐานได้ วันนี้วงการ เรดโน๊ต ทำถึงกำหนดมาตราฐานไม่ได้ครับ หรือ หมาสายนี้มันไม่มีมาตราฐาน ก็ทำให้มีมาตราฐานสิครับ เราต้องการลูกสุนัขที่มีคุณภาพและราคาขายจะไม่ได้ร่วงซะขนาดนี้ มีการกำหนดใบเพ็ดอย่างถูกต้อง ทำให้รู้ที่มาที่ไปของหมา ถ้าเรายังทำเองไม่ได้ ก็ลองไปปรึกษากับบุคคลที่ชำนาญ แล้วกำหนดข้อตกลงร่วมกัน วันนี้ผมเชื่อว่าหลายๆ ท่านอยากเห็นพิตบูลเดินไปในทิศทางที่ดีขึ้นครับ เพื่มเติมอีกนิดนะครับ เรื่องการประกวดสุนัข การเดินในสายจูง ผมเห็นว่ายังจำเป็นอยู่ครับ อย่างน้อยหมาที่จะประกวด มันต้องโดดเด่นกว่าหมาทั่วไป ทั้งจิตประสาท ความนิ่ง และบุคคลิก ร่างกาย และความสวยงาม และพร้อมที่จะประกวดเท่านั้น ส่วนสายกิจกรรม ผมว่าเรามาถูกทางแล้วครับ
  • การที่คนคลั่งใครหมาแดง คลั่งตามชาวบ้าน แต่ไม่รู้ที่มาที่ไปว่ามันมีเกียรติประวัติยิ่งใหญ่โด่งดังมาเพราะอะไร ถึงได้ครอบครองไปก็ไม่รู้คุณค่าที่แท้จริงอยู่ดี ผมจะเล่าให้ฟังเพื่อเป็นความรุ้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องนะครับ สิ่งที่ทำให้หมาแดงเป็นที่รู้จักมันไม่ใช่แค่สีขนและจมูกสีแดงเท่านั้น แต่มันน่าจะหมายถึงหมาในแบบของ โอลด์ แฟมิลี่ เรด เรด โน๊สครับ ดังนั้นถ้าจะพูดถึงลักษณะเฉพาะของหมา old family red red nose ที่นอกจากจะต้องสืบทอดกันมาจากบรรพบุรุษของมันแล้ว มันยังต้องมีลักษณะสำคัญเฉพาะตัวให้ครบทั้ง 5 ประการ ดังนี้ครับ

    1.จมูกแดง ไม่มีรอยด่าง
    2.ตาเหลือง เป็นสีทอง สีอำพันหรือ คล้ายตาเสือ
    3.ขนสีแดง คล้ายสีทองแดงไปทางโทนนาคหรือเม็ดมะขาม
    4.ผิวหนังแดงหรืออมชมพู ยิ่งเข้มยิ่งดี
    5.เล็บแดง ต้องแดงทั้งเล็บจากด้านนอก ไม่ใช่สีขาว

    และอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญไม่แพ้กัน ต้องมีสายเลือดบริสุทธิ์ไม่มีหมาสายพันธ์อื่นมาเจือปน โดยประวัติทางสายเลือดย้อนขึ้นไปอย่างน้อย 3 เจน ต้องไม่มีสีอื่นเจือปน มีสีขาวแซมได้ แต่สีขาวต้องไม่มากเกินกว่าสีแดงที่เป็นสีพื้น และหมาโอลด์แฟมิลี่สายเลือดแท้ๆ มันมีจุดกำเนิดมาจากสนามกัดหมา มันจึงต้องเป็นพิตบูลเลือดร้อยเท่านั้น หมาสายนี้เป็นหมาที่ขึ้นชื่อว่าเดดเกมส์มากๆ ยอมตายคาสนาม เกียรติประวัติอันนี้จึงทำให้มันเป็นที่ต้องการของนักกัดสุนัข. สุนัขโอลด์แฟมฯยุดแรกเริ่มมีจุดกำเนิดมาจากประเทศไอร์แสนด์ ด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นเกาะ มันจึงคงความบริสุทธิ์ของสายเลือดเอาไว้ได้ แต่ปัจจุบันเราแทบจะหาแบบแท้ไม่ได้แล้วจะมีเพียงก็บรรพบุรุษบางตัวที่สืบทอดสายเลือดมาเท่านั้น สุนัขยุคแรกมีขนาดกระทัดรัดนำหนักตัวเพียง 35-50 ปอนด์ หอบหิ้วไปไหนสะดวก และตัวที่หนักสุดน้ำหนักตัวอยู่ประมาณไม่เกิน 65 ปอนด์เท่านั้น (30กก) ต่อมาการกัดสุนัขเป็นเรื่องผิดกฎหมายจึงมีคนนำมาเลี้ยงเป็นหมาสำหรับครอบครัว คนที่ได้ครอบครองโอลด์แฟมฯ จึงภาคภูมิใจในสายเลือดหมาของเขามาก แม้มันจะมีสายเลือดโอลด์แฟมิลี่อยู่ไม่ถึง 50% เสียด้วยซ้ำ ดังนั้นการจะบรีดออกมาแต่ละครั้ง เขาจะเลือกคนซื้อว่าต้องมีความเข้าใจจริงๆ ไม่ใช่ขายให้แก่คนทั่วไป

    ในบ้านเราไม่เฉพาะวงการพิตบูลหรอกครับ ที่มักจะมีเซียน พยายามสร้างมูลค่าให้หมาของตนเอง ตั้งตนเป็นศาสดาหมาแนวใหม่ ตั้งสายหมาเป็นของตนเอง และก็อาศัยสื่อในการโปรโมท มอมเมาจนคนคล้อยตาม แล้วก็จบลงที่การขายลูกหมา อันนี้เราไม่ว่ากัน เทคนิคใครเทคนิคมัน จะอ้างอะไรก็อ้างไป จะโม้อะไรก็โม้ไป เพราะมันเป็นความชอบส่วนตัวของท่าน แต่สิ่งหนึ่งที่ผมอยากขอร้องก็คืออย่าบิดเบือนในข้อเท็จจริงเพื่อเอาประโยชน์เข้าตนจนคนเขาจะสับสน ได้โปรดสงสารมือใหม่กันบ้างเถอะครับ เขาฟังท่านไปแล้วดันไปโม้ต่อ เจอคนไม่รู้ก็เชื่อตามแล้วก็รอดตัวไปแต่ไปเจอคนรู้จริงจะขายหน้าเขา ใจก็ไม่อยากยุ่งกลัวไปทับโดนตาปลาชาวบ้านเขาเดี๋ยวจะเดือดร้อนมาถึงครอบครัวผมอีก แค่เป็นห่วงมือใหม่ไม่อยากให้เข้าใจอะไรแบบผิดๆ

    ดังนั้นเมื่อจะเล่นหมาตามความชอบส่วนตัว ก็อย่าอ้างถึงมาตรฐานเลยครับ
  • พี่มารค์ครับ ถ้าเราทำมาตราฐานออกมา เป็นฉบับร่าง เพื่อให้เป็นแนวทาง อย่างที่พี่โพสต์ ผมน่าจะเป็นแนวในการประกวดครั้งต่อไปได้ หรือเรามาเริ่มงานเมืองทองกันไหมพี่
  • อาจารย์ครับ เรื่องการตั้งมาตรฐานขึ้นมาใหม่ ผมคงมิบังอาจหรอกครับ ไม่อยากเดือดร้อนอีกแว๊วววว อิอิ
  • ได้ความรู้จากคุณ mafia เกี่ยวกับพิทบูล red nose กระจ่างเลยครับ ส่วนตัวผมก้อเห็นด้วยนะครับว่าเราควรมีแบบฉบับ red nose ในบ้านเราบ้างครับ เราพัฒนาให้ดี ไม่ใช่เอาของเดิมมาทำให้แย่ลง ผมว่ามันน่าจะดีครับ น่าจะปักหมด กระทู้นี้เอาไว้ถกปัญหากันนะครับ

    พิทบูลเป็นหมาที่มีความกล้าหาญเป็นทุน ถ้ามีโครงสร้างที่สง่างามด้วย ผมว่ามันน่าจะดีนะครับ ส่วนเรื่องประกวดมุมมองส่วนตัวผมว่าเป็นสนามเปิดตัวของสุนัขของเรา ยิ่งสนามใหญ่ คนดูก้อมาก กรรมการอาจมีสามสี่คนถึงเราไม่ได้ถ้วย แต่ในสนามนั้นถ้าหมาของเรามีแต่คนรุมดูรุมถ่ายภาพ ผมว่านั่นต่างหากเป็นความภูมใจของเรา และชื่อเสียงจะมาเองเพราะคนจะจำติดตา ส่วนถ้วยรางวัลก้อได้แค่จากคณะกรรมการ แต่สุดท้ายน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า ตอ้งช่วยกันให้มีมาตรฐาน และสนามประกวดที่ใหญ่คนดูมากๆ จะได้วัดคุณภาพของสุนัขเราครับ
  • ถ้าจะทำมาตรฐานแล้วใครจเป้นคนกำหนดละครับว่าต้องเป็นมาตรฐานแบบไหนครับ
  • เท่าที่ติดตามข่าวในเว็บบอร์ดนี้ ก็พอทราบอยู่ว่าเหตุการณ์ความแตกแยกทั้งหลายของกลุ่มเพื่อนที่เป็นผู้ใหญ่ในวงการนี้เกิดจากไอ้โป๊งเหน่ง แล้วยังเห็นเจ้าโป๊งเหน่งมาปรากฎตัวในคลิปนี้อีก ไม่เข้าใจว่าทีมงานผู้จัดงานอย่างชาวพิทบูลจังหวัดภูเก็ต เปิดโอกาสให้เจ้าโป๊งเหน่งเข้ามาเสือกในงานของจังหวัดตัวเองได้อย่างไร ผมว่าภาพมันออกมาไม่สวยหวะ คนแบบนี้ไม่น่าให้พื้นที่มันในวงการของเราแล้ว วอนผู้จัดงานคราวหน้าก็ดูหน้าดูตาหน่อยนะครับ วันหลังจะทำให้งานดีๆของคุณเสียคุณภาพไปปล่าวๆ :064: :064: :064:

    อีกอย่าง ได้ข่าวมาว่าช่วงนี้ขวัญอ่อน ส่งเมลล์ส่งข้อความไปทั่วเลยนี่เจ้าโป๊ง วงการนี้มันแคบ ส่งมาส่งไปมันก็วนอยู่แค่นี้หละ ระวังที่ส่งไปส่งมา มันจะย้อนกลับมาเป็นส้นตีนนะ เจ้าโป๊ง ได้ข่าวจะพังครอบครัวเค้าอีก ตอนนี้เค้ารู้ขึ้นมาแล้ว ของตัวเองก็มีนี่ กอดไว้แน่นๆ คิดเยอะๆ ระวังของจะถึงตัวนะไอ้โป๊ง :020:


    แล้วไอ้พวกFC ที่ไม่รู้เรื่องรู้ราว เชียร์ไม่ลืมหูลืมตา ตามอ่านบทความไร้สาระของคนที่มีความรู้แค่หางอึ่ง พูดมาได้ถ้าสายไทเกอร์ก็ตัวเล็กๆ จะให้ต้องบอกชื่อลูกไทเกอร์ที่น้ำหนักข้าม 40กก.ไหม เดี๋ยวเค้าก็รู้กันหมด ว่ามาไม่ทันรุ่นไทเกอร์สุดยอดตำนานหมาแดง แล้วมาทำยกตนเป็นผู้รู้ ไอ้กร๊วกกกกก :-)) :-)) :-))

  • To คุณ pongneng

    ผม POP หนึ่งในทีมงานที่ร่วมจัดงาน Phuket Pitbull Show 2012

    คุณลองเข้าไปอ่านเจตนาของการจัดงานในครั้งนี้ของเรา

    เราได้อธิบายไว้อย่างชัดเจนครับ


    http://pitbullzone.com/community/discussion/29641/งานประกวด-pit-bull-phuket#Item_44


    อย่าดึงเราหรือลากเราเข้าไปเกี่ยวของใดๆกับความขัดแย้งใดๆเลยครับ

    พวกเราขออยู่ตรงกลางครับ

    เพื่อที่จะทำให้ ภูเก็ต เป็นดินแดนและสถานที่ของคำว่า " มิตรภาพไร้พรหมแดน "

    ดินแดนแห่งมิตรภาพของคนที่มีใจรักพิทบูล

    ชัดเจนนะครับ

    ขอบคุณมาก
  • ไอ้พวกมาป่วนก็คงไม่แคล้วขาเดิมเสียผลประโยชน์หมาแดงกลัวเค้าได้ดีกว่า ไอ้แก็งค์เด็กนรกจับผสมมั่วข้ามสายพันธ์ กลุ่มหมาพลังเยอะ อยากได้รับการยอมรับแต่ไม่มีใครเชิญทำใจนะจ๊ะ :-))


    กลุ่มภูเก็ตเค้าจัดงานเอาสนุกอย่างเดียว ใครดีเลวไม่เกี่ยวใจรักมิตรภาพอย่างเดียวพอ งานเค้าเว้ยอย่าวุ่นวาย [-X
  • ตอบคุณคิม ความจริงมาตรฐานของหมาพิตบูลเขาก็มีอยู่แล้วครับ จะใช้ตามมาตรฐานไหนก็ได้เลือกเอาเลย UKC ADBA ถ้าชอบแนวสแตฟฯก็ใช้มาตรฐานของ AKC หรือชอบแนวบูลลี่ ใช้ของ ABKC ก็ยังได้ มาตรฐานที่ยกตัวอย่างให้ไป ข้อกำหนด รายละเอียดเรื่อง กระโหลก หู หาง หัว ตา ฟัน ขา รวมถึงโครงสร้าง หลักเกณฑ์การให้คะแนน และวิธีการตัดสินเขาเขียนไปให้ครอบคลุมทั้งหมดแล้ว เราไปยกมาใช้ได้เลย เพียงแต่เราเน้นเฉพาะแค่หมาสีแดงจมูกแดงเท่านั้น จะไปเสียเวลาเขียนใหม่เพื่ออะไรครับ

    และหมาที่ไม่ตรงกับมาตรฐานที่มีอยู่ จะฟลีก จะกร่าง ยอมรับว่าตลาดมันมี แต่มันอาจจะเป็นแค่แฟชั่นที่ฮิตเพียงช่วงเวลาสั้นๆ หากอยากจะประกวดจริงๆก็ไปเล่นกันในรุ่น Fun Show ไปก่อนก็น่าจะได้จริงไหมครับ แต่อย่าเพิ่งเอามาเขียนเป็นมาตรฐานเลย รอให้รูปแบบมันนิ่งก่อนค่อยมากำหนดเป็นมาตรฐานน่าจะดีกว่าครับ

    ไอ้ที่พยายามตั้งมาตรฐานใหม่อยู่ในตอนนี้ ก็คงไม่พ้นจะเอาตามที่หมาตัวเองมี เพื่อเป้าหมายทางการขายลูกหมาเสียมากกว่า การทำแบบนี้ก็ไม่ต่างกับการเขียนกติกาเพื่อตัวเอง ผมเชื่อว่าคงไม่มีใครเขาเอาด้วยหรอกครับ หรือเผลอๆอาจจะกลายเป็นประเด็นขัดแย้งขึ้นมาอีกรอบแน่ๆ
  • ^ ^ พึ่งหัดเลี้ยงพิทบูล แอบๆสังเกตเอารู้สึกจะมีรอยร้าวระหว่างกลุ่มพิทบูลสองกลุ่มแน่ๆเลย ผมว่าน่าจะเคลียกันให้ชัดๆแล้วรวมกันเป็นกลุ่มกันน่าจะดีนะครับ คนเลี้ยงพิทบูลยิ่งโดนสังคมภายนอกเพ่งเล็งอยู่ ผมมีเรื่องสงสัยครับ อยากถามตรงๆ ไม่ทราบจะมีใครตอบผมบ้างครับ

    เท่าที่จับใจความ พิทบูลในบ้านเรามีผสมข้ามสายพันธ์ อื่นสายพันธ์อะไรกันบ้างครับ ถ้าให้ผมเดาๆ น่าจะมี

    - ลาบาดอ
    - ร๊อตไวเลอร์
    - หมาไทย

    ประมาณนี้หรือปล่าวครับ แตกต่าง แต่ ไม่แตกแยกกันดีกว่าครับ ผมเลี้ยงพิทบูลแล้วรู้สึกชอบมากๆครับแต่ก็เหมือนหัวขอ้ทุกเวป คือ ต้อง รับผิดชอบต่อสังคม ผมกลัวที่สุดคือไปสร้างปัญหาให้สังคม ตอนนี้เลยต้องแบ่งหมาตัวอื่นๆให้คนอื่นไป ผมเลี้ยงแต่พิทบูล ^ ^
  • ผมไม่มีรอยร้าวกับใครทั้งนั้นครับ ทุกอย่างที่เขียนออกไป เพียงอยากให้ข้อมูลที่ถูกต้อง คนเข้ามาใหม่จะได้เดินไปอย่างมีเป้าหมายโดยไม่หลงทาง ไม่หลงคารมพ่อค้า ไม่เสียเวลาไม่เสียความรู้สึก ผมทำเพื่อหมาและเพื่อให้วงการพิตบูลของพวกเรามันดีขึ้นครับ :-D
  • คุณ neouniversez ต้องขออนุญาติลบ Likn ที่ลงมาออกนะครับ ผมไม่อยากมีปัญหากับเว็บนั้นครับ ^:)^

    เส้นทางเดินของทั้งสองเว็บมันเป็นเส้นขนานที่ยากจะไปด้วยกันได้ ดังนั้น ต่างคนต่างเดินดีกว่าครับ :-D
  • พี่มาร์คครับผมได้เรดโนสมาตัวหนึ่งจากเพื่อน(ได้มาตอน2เดือน)ปัจจุบันอายุ1ปี7เดือนฝังไมโครชิฟแล้วครับ เขาบอกว่าฝากเลี้ยงแล้วก้อหายไปเลยติดต่อไม่ได้ ผมจึงไม่ทราบที่มาที่ไปของหมาผม มีเพื่อนๆพี่ๆมาดูเขาก้อบอกว่าหมาผมก้อโอเคนะ ผมอยากรู้ว่าผมจะเอาเรดโนสตัวที่ผมพูดถึงมาขึ้นทะเบียนได้ไหมครับ
  • ขึ้นทะเบียนตัวได้ครับ แต่ประวัติทางสายเลือดคงไม่มีครับ
  • ขึ้นได้ที่ไหนครับ
  • ป๋ามาร์คเคยได้ยินตรรกะควายๆของคนควายๆที่อ้างตัวเองว่าเป็นผู้รู้เรื่องหมาแดงมั้ยครับ " ผมคิดว่าหมาแดงทุกตัวคือoldfamilyred " กร๊ากๆๆๆๆๆๆ :002:

    กูอยากให้มึงกลับไปดูหมาของคอกมึงก่อนเถอะว่า ที่เห็นนะหมา ของมึงใช่พิทบูลป่าวว่ะไอ้ผัก :-)) :-))
  • อันนี้ขอสารภาพตามตรงว่าไม่เคยได้ยินเลยครับ และใครพูดแบบนั้นก็ต้องเรียกว่ามั่วได้เทพจริงๆ :p

    ใบเพดดีกรีของ พิตบูลโซน(ABC) ดูรายละเอียดที่เมนูด้านซ้ายมือครับ
  • ^:)^ ^:)^ ^:)^

    เจอไอ้มั่วเทพตัวหนึ่งโฆษณาใหญ่โตบอกว่าสายเชฟวี่เป็นOldfam
    ผมก็นั่งหัวเราะหง่ายท้องขี้แล้วคับพี่
  • สายเชฟวี่ เป็นการนำหมาพิตบุลมาพัฒนาให้ตัวใหญ่ขึ้น เพื่อใช้ในเกมส์ลากน้ำหนัก แต่ไม่ใช่ Old Family แน่นอนครับ เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว พิตบูลน้ำหนักเกิน 100 ปอนด์ มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยครับ นานๆจะมีหลุดออกมาที ตัวที่กลายเป็นตำนานก็คือ Camelot the duke ซึ่งตอนแรกก็มีคนสงสัยว่ามันไม่ใช่พิตบูลแท้ แต่ผลการพิสูจน์ ปรากฏว่ามันเป็นพิตบูลแท้ มันก็เลยดังเป็นพลุแตกครับ

    ส่วนอีกคอกที่ดังตามมาทีหลังรู้สึกว่าจะชื่อ เรด มอนสเตอร์ คอกนี้มีพิตบูลหนัก 120 ปอนด์ และส่งลงลากน้ำหนัก ทำสถิติได้ 12,000 ปอนด์ เป็นที่ฮือฮามาก แต่มาโดนจับได้ภายหลังว่าเป็นเลือดผสม จึงโดนสมาชิกรวมหัวกันแบน จนต้องออกจากวงการและเลิกไปในที่สุดครับ

    เรื่องเหล่านี้ผมเคยเขียนไป ตอนทำเว็บใหม่ๆ คนเก่าๆน่าจะพอยังจำได้ แต่คนรุ่นใหม่ๆอาจจะไม่ได้อ่าน เพราะเว็บเก่ามันล่มไปนานแล้ว ผมเคยเห็นคนเอาบทความผมมาเขียนต่อแต่ไม่ค่อยจะมีใครให้เครดิสเลย แถมบางคนยังขโมยเอาผลงานไปเป็นบทความของตัวเองอีกครับ

    สมัยก่อนช่วงที่เกมส์ล่าหมูป่ากำลัง ฮิต เขาเอาพิตบูลผสมกับมาสตีฟ มาเล่นในเกมส์นี้ครับ เหตุผลก็เพื่อต้องการจิตใจที่ห้าวหาญของพิตบูล และต้องการแรงปะทะของมาสตีฟ หมาแบบนี้เขาเรียกมันว่า Ban Dog ครับ แต่คนที่เล่นแบนด๊อก จะเลือกลูกหมาไว้เพียงหนึ่งหรือสองตัว ที่เหลือเขาทำลายทิ้งหมดครับ

    การล่าหมูป่า พิตบุลตัวเล็กเกินไป ไม่สามารถล้มหมูป่าที่บาดเจ็บได้ และมันอาจจะมุดเข้าไปตายในกอไม้และเอาออกยากมาก การใช้หมาที่มีขนาดใหญ่จึงจำเป็น แต่ปัญหาหมาใหญ่ก็คือ ใจไม่ถึง เขาจึงเอาพิตบูลมาผสมครับ

    ก็เล่าความรู้เก่าๆให้ฟังนะครับ :-D
  • ออกมาเลียกันใหญ่เลยนะ ว่าวๆ หมาแดงดังได้ทุกวันนี้ต้องให้เครดิต Idol ผมพี่เค้าเขียนบทความผมอ่านทุกเล่มพี่มาคอร์ทำอะไรบ้างนอกจากขายอาหารหมา ไอ้ตัวมาเลียแกึงค์ขายหมาแดงคุณภาพต่ำชัวร์หรือไม่ก็พวกผสมข้ามมั่วแน่นอน :m26:
  • ไอ้อ่อน เอ๊ย!!!!! เค้าจับได้กันหมดแล้ว ว่าอ่อนจริงๆ 55555

    กูจะบอกอะไรให้ไอ้ pitdeer_fc คนที่มึงเทอดทูนบูชาอยู่นั่นแหละตัวเชี่ยเลย ด่าเค้าไปทั่วเดี๋ยวก็ว่าPGว่าผสมมั่วข้ามสายบ้าง บอร์กโดซ์บ้างแหละ พิทบูลพาวเวอร์ก็ไปว่าเค้าเป็นบูลด๊อกบ้างแหละ สายสเตอรอยด์ไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ เร้ดโซนก็ไปว่าเค้าว่าเค้าโชว์พาวว์อวดรู้ เค้าเล่นมาก่อนมึงอีกมึงรู้เรื่องบ้างปล่าว ต้องมึงคนเดียวใช่มั้ย ไอ่อ่อน ที่รู้จริง

    "พูดมาได้หมาแดงต้องมีสีขาวปนไม่เกิน 5% ถือว่ารับได้" มึงไปอ่านที่ไหนมา ไอ้หำ 555 ที่อเมริกาตัวดังๆ สีขาวบานเลยก็เยอะ ต้องให้บอกชื่อไหม ประกวดหมานะไอ้กร๊วก ไม่ได้ประกวดสี ถ้าจะดูสีสวยๆไปร้านสีกัปตันนู่น ฟายแท้เหลา 555 image
    ไฟล์แนบ
    T050411_13C.gif 60K
  • ผมขอประท้วงให้ลบชื่อ pongneng ชื่อนี้อ่านแล้วมันเสียดสีชัดๆ :-$


    เฮียเค้าก็ประกาศอยู่แล้วเรื่องของกูหมาแดง เฮียเป็นกรรมการใช้ กติกูไม่ใช่กติกาเจ้าภาพผู้ร่วมงานเค้ารับได้มึงเสือกอะไรด้วยครับ ไอ้pongneng โอ๊ะขอประท้วงให้ลบชื่อนี้เป็นครั้งที่2ครับ ไอ่ pongneng มึงอะดิตัวเขี่ยมาว่า เฮียทำไม [-X
  • image

    เอารูปหมาเทพ Red Red Nose มาลงดับร้อนกระทู้นี้หน่อยดีกว่า
    ไฟล์แนบ
    Tiger.jpg 42K