ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เปลี่ยนมุมมองกันใหม่...ดีกว่าไหม
  • ทุกวันนี้สังคมพิตบูลบ้านเรา ต้องยอมรับว่าเริ่มมีหลายอย่างดีขึ้น แต่จะมีบางเรื่องที่น่าจะเกิดปัญหาตามมาเป็นลูกโซ่(อันนี้จากความรู้สึกส่วนตัว) ก็คือการ บรีดพิตบูล ที่ไม่มีความรู้จริงๆ
    - คุณจะบรีดสุนักเพื่ออะไร
    - จุดประสงค์ที่จริงแล้วคืออะไร
    - ผลลัพธ์จากลูกหมาที่คุณบรีดในอนาคต
    - คนที่ซื้อไปมีความรู้มากน้อยแค่ไหนเกี่ยวกับพิตบูล
    เนื่องจากผมเลี้ยง พิตบูล เป็นเวลาพอสมควร ได้เห็น หลายท่าน บรีดสุนัขกันแทบจะเป็นล้ำเป็นสัน ซึ้งเคยคิดบ้างไหมว่า ลูกสุนัขเหล่านั้น จะเพิ่มประชากรพิตบูลในบ้านเราต่อไปเรื่อยๆ บ้างก็ผสมหมาขายจนไม่เว้นฮีตสุนัขเลย บ้างก็เปิดรับ ผสมพันธุ์ฟรี อันนี้ ยิ่งเป็นเรื่องที่น่าสลดยิ่ง กับการกระทำ ของคนเหล่านี้ จะสร้างความรำคาญให้แก่ บุคคลที่เขาเลี้ยงพิตบูลเหมือนกันแต่เขามีความรับผิดชอบมากกว่า แต่เขาเหล่านั้นต้องมาโดนภาพรวมที่แย่ๆ จากความไม่มีความรับผิดชอบ จากคนเหล่านั้น
    :003:
  • :063:

    เขารณรงค์กับแทบตาย ไม่ช่วยยังดันมาเปิดรับผสมฟรีอีก :064:
  • :m01:
    เห็นด้วยครับ
  • วันนี้ผมไม่จุดประสงค์จะโจมตี บรีดเดอร์ หรือคอกสุนัขแต่อย่างใด แต่ที่ออกมาโพสวันนี้ตั้งใจอยากจะให้แชร์ความรู้สึกกันมากกว่า

    จากที่เล่นบอร์ด นี้มา ผมเชื่อว่าหลายท่านรักและพยายาม ปกป้อง"สุนัขพิตบูล"เหมือนกัน แม้แต่ ท่าน Mark Mafia ก็พยายามจะให้ความรู้ และกระตุ้นคนที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ให้ถูกต้อง และสร้างแง่คิดที่ดี เพื่อเป็นประโยชน์แก่ทุกท่านที่เลี้ยงพิตบูล และหลายท่านที่ไม่ได้เอ๋ย ต้องขอชื่นชมมากๆครับ
    แต่ก็ยังมีคนที่ นับว่าไม่มีความรับผิดชอบที่เลี้ยงพิตบูลอยู่หลายท่าน แม้แต่คนใกล้ตัวผม ที่เลี้ยงพิตบูลด้วยกัน วันก่อน มีคนเข้ามาถามผมเรื่องพิตบูลผมก็พูดด้วยตามภาษาคนที่เคยเลี้ยง แต่มีอยู่ถ่อนนึง เขาบอกว่า เพื่อนเขาได้มาราคา พันกว่าบาทเอง ผมเลยคิดว่า ห่ะ เดี่ยวนี้มีเงินพันกว่าก็อเลี้ยงพิตบูลได้แล้วเหรอเนี้ย ตายๆ
    บางคนก้อมาบอกว่า เขาซื้อพิตบูลลูกผสม มา สองพันเอง ผมก็รับฟังด้วยความรู้ สึกที่เคืองๆนิด อะไรวะเดี๋ยวนี้มันเกื่อนขนาดนี้แล้วเหรอ
    ทีนี้จะทำอย่างไรให้พวก"ขยะ"สังคมแบบนี้ให้หมดไป หรือเอาให้เหลือน้อยที่สุดดี เลยอยากถามหลายๆ ว่าเราจะช่วยกันอย่างไง ดี กับคนเหล่านี้ :025:
  • ที่นี่คือ pitbullzone.com มันต่างจากเว็บทั่วๆไป ผมสู้มาเป็นสิบปี เพื่อที่จะพัฒนาความคิดคน อยากให้เลี้ยงหมากันด้วยความรัก รับผิดชอบ และไม่สร้างปัญหาแก่สังคม หลายครั้งที่ต้องทะเลาะเบาะแว้งกับคนอื่นทั้งที่ไม่ใช่เรื่องของตนเอง วันนี้ดีใจที่มีคนไม่น้อยเป็นแนวร่วม แต่ก็มีคนหลายๆคนที่เข้ามาและก็คิดว่ามันเป็นเพียงเว็บทั่วๆไป อยากทำอะไรก็ทำ ลงข้อความแบบไม่ใช้ความคิด ทำตัวเป็นขยะรกบอร์ด คนแบบนี้นอกจากไม่มาช่วยสร้างแล้วยัง มาทำให้ลำบากใจ ดังนั้นก่อนจะลงข้อความใดๆลงมาโปรดให้เกียรติคนอ่าน และเคารพสิทธิของสุนัขที่คุณเลี้ยงด้วยครับ พิตบูล มันเป็นหมาต้องคำสาป ถ้าใครไม่เชื่อสิ่งที่ผมพูด ระวังไว้ให้ดี เวรกรรมมันมีจริงนะครับ

    ท้ายสุดอยากบอกว่า ที่นี่คือเว็บของปัญญาชน ไม่ใช่โรงชำเราหมาครับ :-D
  • ไม่ต้องหนักใจครับ macus_bull_ ถ้าเราบรีดเลือดชิดไปเรื่อยๆประชากรก็คงเพิ่มไม่มากเท่าไรหรอกครับ
    ไหนจะต้องไปผสมที่ไกลๆกว่าจะได้แบบนี้แบบนั้น ราคาสูง และส่วนใหญ่ชอบแบบนี้ เลี้ยงไปอยู่กับเราไม่ได้นานเท่าไรก็ไปวซ่ะแล้ว แต่ถ้าบรีดแบบเลือดไม่ชิดกันนี้ซิ ลูกหมาเยอะไม่นิยมอายุส่วนใหญ่จะเยอะมากๆกว่าจะไป
    ...ฉนั้น คิดว่าประชากรมีเกิดก็มีตาย และถ้าเก่าตายมักหาใหม่ที่ดีกว่าแพงกว่าครับ
  • :063:
    กระทู้นี้เจ๋งเลย
  • ท้ายสุดอยากบอกว่า ที่นี่คือเว็บของปัญญาชน ไม่ใช่โรงชำเราหมาครับ
    :063:
  • ผมขอออกความคิดนะคับ(ความคิดของผม)เราควรเป็นคนกำหนดราคาคับเช่น"เรดโนสไม่มีเพดฯยื่นพื่นที่5000มีเพดฯ8000แต่ถ้าคุณได้มาไม่ถึงราคาด้านบนไม่ต้องบอกก็ได้แต่เจ้าของคอกต้องออกมาการันตีหรือบูลลี่ยืนพื่นที่10000ไม่มีเพดฯเกินหมื่นมีเพดฯคลายๆกับ"ซีพี"ไม่ต้องเหมือนแต่เราเอาโครงสร้างของผลผลิตที่ออกมามีคุณภาพแต่ความสามรถคุณต้องฝึกเอง.(แต่ถ้าราคาไม่ถึงผมก็ไม่ว่าหลอกคับแต่คิดถึงคนที่เริ่มต้นพัฒนาสายพันธุ์กันยุคแรกๆว่าเค้าจะคิดยังงัยจากหมาราคา....ทุกวันนี้หมากูเหลือราคา......ผมก็คนหาเช้ากินค่ำแต่ผมเก็บเงินจนซื้อได้และก็ศึกษามาจนพร้อมถึงจะเลี้ยง)ขอบคุณคับ
  • ต่างคน ต่างความคิดครับ เรื่องแบบนี้บอกกันได้สอนกันได้ แต่บางคนมันเป็นนิสันไปแล้ว
    ;-) แต่ที่ผมจะสื่อ คือ ถ้าเราช่วยกันรณรงค์ หรืออะไรก็แล้วแต่ ในแง่คิดก่อนการบรีดหมา ปัญหาที่จะตามมามันก็จะน้อยลง หรือเบาบางลง แน้นอนเราไปห้ามใครบรีดไม่ได้ แต่เราช่วยกันสร้างแนวคิดได้ ผมว่าวิธีนี้น่าจะดีสุด ส่วนตัวยอมรับ บางทีก็เหมือนไม้ค้ำคอ พูดไม่ได้เพราะเพื่อนกูนี้เหละทำเอง
    ส่วน คุณ Gio_ ครับ เรื่องราคามันถ้าจะพูดกันจริงๆ พรุ่งนี้ก็ไม่จบครับ มันขึ้นอยู่กับผู้ขายกับผู้ซื้อต้องพอใจกันทั้งสองฝ่าย ก็เหมือน พระเครื่อง ทำไมราคาพระเครื่องถึงสูง ก็เพราะ คนที่เขาเล่นพระ เขาจะรู้ รายละเอียดมีที่มาที่ไป อีกทั้งสภาพ มันหลายอย่างรมกัน ฯลฯ เราจะไปกำหนดว่าอันนี้ยืนพื้นเท่านี้ ผมเห็นว่ามันไม่ถูกเสมอไปครับ
    เพราะลูกหมาแต่ละตัวไม่เหมอนกัน ผมสังเกตุมานานแล้ว ว่าบ้านเรา ขายลูกหมาที่สายเลือด ราคาหมา ขึ้นอยู่กับว่า เป็นลูกนอก หรือหลาน ก็อีกราคานึง ทำไมเราไม่มากำหนอที่คุณภาพมากว่าครับ ส่วนตัวผมนะ ถึงจะเป็นหลานเหลน อะไรก็แล้วแต่ ถูกบรีดที่ดี พ่อแม่จิตใจที่ดี ถูกลักษณะ เป็นหมื่นๆผมก็จะซื้อ ครับ
    ขอบคุณครับ
    :*
  • Gio_ 3:08PM Permalink ผมขอออกความคิดนะคับ(ความคิดของผม)เราควรเป็นคนกำหนดราคาคับเช่น"เรดโนสไม่มีเพดฯยื่นพื่นที่5000มีเพดฯ8000แต่ถ้าคุณได้มาไม่ถึงราคาด้านบนไม่ต้องบอกก็ได้แต่เจ้าของคอกต้องออกมาการันตีหรือบูลลี่ยืนพื่นที่10000ไม่มีเพดฯเกินหมื่นมีเพดฯคลายๆกับ"ซีพี"
    ...............................................................................................................................
    ด้วยความเคารพครับ สุนัขไม่ใช่สินค้า ดังนั้นไม่น่าจะมีการควบคุม หรือกำหนดราคา กรณีหมามีหรือไม่มีใบเพดฯทั้งเรดโนส และบูลลี่ หรือที่คุณให้ราคา บูลลี่ แพงกว่า เรดโนส ขอทราบเหตุผลด้วยครับ? เพราะถึงแม้ว่า จะเป็นหมาประเภทเดียวกัน แต่หมามีความสวยไม่เท่ากันทุกตัว การกำหนดให้ตั้งราคาเท่ากันไม่น่าจะเหมาะ
    สิทธิเสรีภาพในการตัดสินใจจะซื้อจะขาย ขึ้นอยู่กับความพอใจระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายครับ หมาสวยเจ้าของอาจอยากจะขายถูกๆเพื่อแบ่งกันไปเลี้ยง หมาขี้เหร่แต่เจ้าของมองหมาตัวเองว่าสวย ตั้งราคาสูงแล้วขายไม่ได้ ก็ทนเลี้ยงจน 3-4 เดือน แล้วมาเลหลังขายถูกกว่าครึ่งของราคาตอนแรกก็เห็นอยู่เยอะ
    เพราะฉะนั้นการที่กำหนด หรือการเสนออะไรต้องไม่ไปรบกวนสิทธิของบุคคลอื่น ทั้งตามกฎหมาย และตามธรรมเนียมปฎิบัติที่ดีครับ ขอบคุณครับ.
  • บางกระทู้ลงขายลูกหมา แล้วมีเอารูปพ่อแม่หมาลงให้ดูด้วย เห็นสภาพแม่หมาแล้วสงสารจับใจ ไม่รู้กลายเป็นเครื่องมือทำมาหากินของพวกสักแต่จะขายหมากินมากี่รอบแล้ว น่าสงสาร
  • :063: :063: :063: :063: :063: :063: :063:
  • พิทบูลผมว่าถ้าไม่พร้อมบรีดเลี้ยงตัวผู้ตัวเดียวดีกว่าครับ เพราะตัวผู้สวยและนิสัยดีมากๆครับ

    เก็บข้อมูลมากจากหลายๆที่แล้วครับ การบรีดต้องรู้จริงจากหมาในมือเราครับ หมาสวยจ่ายลูกไม่สวย หมาไม่สวยกลับจ่ายลูกสวย เป็นสิ่งที่ธรรมชาติแลกเปลี่ยนมาให้ครับ ส่วนหมาไม่สวยต้องมียีนของพันธ์ดีและสวยอยู่ในตัวนะครับ แต่ตัวเค้าเองอาจไม่สวยแต่พวกนี้จ่ายลูกสวยครับ
  • บางกระทู้ลงขายตัวเมียที่โตแล้ว โฆษณาซะอย่างกับว่ากำลังประกาศขายเครื่องจักรผลิตลูกหมา เฮ้อ...บางคนที่เขาอยากได้หมาตัวนั้น บางทีเขาเห็นรูปแล้วอาจจะอยากได้ไปเลี้ยงเฉยๆก็ได้นะคับ อาจจะไม่ได้เอาไปเป็นเครื่องจักรในโรงงานผลิตลูกหมาเหมือนคนขายทำอยู่ก็ได้นะคับ
  • ก็ผมเห็นตั้งกระทู้ขายบูลลี่ถ้าสายเลือดดีๆ10000ขึ้นแล้วมานับกับเรดโนสมันต่างกันเยอะคับขอโทษคับด้วยความไม่รู้
  • อย่าดูถูกเรดโน๊สอย่างนั้นซิท่าน ตัวในรูปนี้ ก็เรดโน๊ส ให้เป็นแสนก็ไม่ขายครับ

    image
    ไฟล์แนบ
    Gramlock1.jpg 136K
  • ผมขอโทษคับกับการรู้เท่าไม่ถึงการณ์คับ(ขอโทษอย่างสูงคับ)
  • หากวัดกันที่พลังในการทำลายล้าง อเมริกันพิตบูล โดยเฉพาะ เรด เรด โน๊ส มันคือสุดยอดหมาในความรู้สึกผมครับ :-D

    ล้อเล่นๆขำๆนะครับอย่าคิดมาก ไม่อยากให้วัดคุณค่าหมาด้วยราคาซื้อขายครับ :005:
  • หากจะพูดถึงเรื่องราคา ผมเชื่อว่าลูกหมาเค้าจะขายในตัวเค้าเองครับบางตัวสวยเกินจะต่อราคายังต้องอาย บางตัวไม่สวย(แถมปั่น) ให้ฟรีก็ไม่เอา
  • การกำหนดราคาค่าตัวผมไม่คิดว่าจะช่วยอะไรได้เลย ลองดูเวปอื่นๆหมาถูกทิ้ง มีตั้งแต่หมาวัด ยันหมานอกพันธุ์ดีเพดแดงแจ๋ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับตัวบุคลคนนั้นมากกว่า ต้นสายมักง่ายบรีดออกมาเยอะๆ ปลายสายมักง่ายไม่ดูสภาพตัวเองว่าพร้อมมั้ย ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าคนเลี้ยงคือต้นเหตุของทุกอย่าง ตอนอยากได้ฟันเหยินขาเป๋ยังไงก็จะเอา ตอนเบื่อหรือหมดประโยชน์สารพัดข้องอ้าง ไม่มีเวลา สถานที่ไม่พร้อม ญาติไม่ชอบ ที่เคยเจอจี๊ดสุดก็เพราะไม่คิดว่าเซนต์เบอร์นาดมันจะตัวโตขนาดนี้ นี่คือเหตุผลที่โดนทิ้ง
  • เจอมาบ่อยครับ ไอ้พวกอยากรู้อยากได้อยากมี จะถามประจำคือ
    1 ลูกมันเค้าขายตัวเท่าไหร่ พอบอกไปก็สวนกลับมาว่า ทำไมแพงจัง
    2 แล้วก็จะเจอคำถามที่เจอบ่อยมาก "มีลูกขอตัวนึงนะ"
    บางคนขอแค่หากินกับหมา ต่อให้ลดราคาเท่าไหร่ ก็ก็ยอม ขอให้หลุดทุนที่ซื้อพ่อแม่มาก็พอ
    ตั้งราคาไว้ระดับนึง พอขายไม่ออก ก็ยอมหั่นราคา เพื่อให้ขายออก สายเลือดกูไม่สน ขอแค่เป็นพิตบูล
    จะห่วงเรื่องสายเลือดทำไม มันก็เป็นพิตบูลเหมือนกัน ต่อให้ต่ำกว่า ห้าพัน กรูก็ยอมขาย ขอแค่หลุดทุนพ่อแม่ก็พอ พอ พ่อกับแม่หมดประโยชน์ กูก็ขายตามไป กำไรเห็นๆ

    ไอ้พวกคนที่คิดแบบนี้มีอยู่เยอะ