ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอคำแนะนำคะ
  • อยากได้สุนัขไว้เฝ้าบ้าน คะ แล้วก็อยากได้พันธุ์ พิทบูล เพราะชอบลักษณะท่าทางเค้ามานานแล้ว แต่ไม่ค่อยมีเวลาอยู่บ้านเพราะต้องทำงาน แบบนี้จะเลี้ยงเค้าได้มั๊ยคะ
  • อยากให้ผู้หญิงเลี้ยงพิทบูลเยอะๆครับ :o043:

    เดี๋ยวรอพี่ๆที่มีประสปการณืมาช่วยแนะนำครับ ผมขอมาเจิมกระทู้ก่อน หุ หุ
  • ''แต่ไม่ค่อยมีเวลาอยู่บ้านเพราะต้องทำงาน แบบนี้จะเลี้ยงเค้าได้มั๊ยคะ ''
    อันนี้ซีเรียสน่ะ ผมว่าคำตอบอยู่ที่คำถามคุณครับ
  • ตามคุณ pame เลยครับ
  • เคยไปถามที่ร้าน พี่เค้าบอกต้อมีเวลาให้เยอะๆ ต้องเอาใจใส่เยอะๆ
  • คือ ถ้านู๋ไม่มีเวลาให้เค้า เค้าจะดุหรือไม่ค่อยสนิทกับนู๋ใช่มั๊ยคะ
  • ลองค่อยๆอ่านในบอร์ดศึกษาดูครับ จากความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
    1 พิทบูลก่อนซื้อเลือกสายพันธ์ที่ดีก่อน สายพันธ์ที่ดี จะไม่กัดคน กัดแต่กับสัตว์อื่นๆ
    2 พิทบูลสามารถกัด สิ่งมีชีวิตถึงตาย
    3 พิทบูลก็เหมือนสุนัขทั่วๆไปที่ต้องการความรักต้องการเวลาให้ครับ
    สุดท้ายก็เหมือน สโลแกนที่พี่มาร์คพิมพ์ไว้บนหน้าเวปครับ "เลี้ยงและ รับผิดชอบต่อสังคม" ศึกษาหาความรู้จากในบอร์ดแล้วมาเลี้ยงพิทบูลกันครับ พิทบูลมีความน่ารักในหลายๆอย่างถ้าได้สัมผัสนะครับ ไม่ใช่มีแค่มุมมองน่ากลัว ลองคิดภาพ หมาหน้าตาน่ากลัว โดนบอกแค่คำว่า "ไม่" แล้วรีบวิ่งหางจุกตูดออกจากห้อง เป็นภาพที่เห็นแล้วต้องอมยิ้มทุกทีครับ
  • ตอบตรงๆเลยนะครับ"ไม่สมควรเลี้ยงครับ"เวลา การเอาใจใส่ ความรับผิดชอบ ระเบียบวินัย อยู่คู่กับpitbullเสมอครับ
  • เลี้ยงได้ครับแต่อยากพิมชวนให้คิด

    พิทมันเป็นหมาพิเศษครับไม่เหมือนหมาทั่วไปครับ มันคือหมาเหนือหมาครับ หรือที่ชอบเรียกกันว่า เทพๆ อ่ะครับ พิทบลูมันเป็นหมาเทพ มันมีความเป็นหมาเทพอยู่ในตัวของมันทุกๆตัวครับ ไม่ว่าสายเลือดมันจะดีหรือไม่ จะแพงมากน้อยแค่ไหน สมรรถนะ แรงขับ แรงความสามารถของมันนั้น ล้วนมีอยู่เท่าๆกันครับ ตามลักษณะทางสายพันธ์มันครับ เพียงแต่ว่า ทำไมพิทของแต่ละคนมันถึงได้แตกต่างกันครับ นั่นคือ "เจ้าของ" จ่าฝูง ครับ ว่าสามารถ เทพได้เท่าๆกับสายพันธ์หมาเทพนี้ได้หรือไม่ครับ พิทบลูจะเทพไม่เทพ มันอยุ่ที่เจ้าของครับ สามารถ ดึงเอาความเทพของมันออกมาได้มากน้อยเท่าไรก็แค่นั้นเองครับ วัดกันตรงนี้แหละครับ จะทำให้พิทเทพได้ ง่ายๆครับไม่มีอะไรมากไปเลยครับ มัน(พิทบลู)ต้องการเพียงแค่สิ่งเดียวเองครับ คือ "เวลา" ถ้ายิ่งสามารถมีเวลาให้เจ้าหมาเทพนี้ได้มากน้อยเพียงใดนั้น ก็จะสามารถทำให้มันเป็นหมาเทพได้ เท่าๆนั้นครับ ในกรณีนี่ คุณไม่มีเวลามากพอที่จะดึงเอาความเทพของพิทบลูออกมาได้เลย งั้นมันคงไม่ต่างอะไรกับพิทบลูที่ถูกเลี้ยงให้กลายเป้นหมาธรรมดาๆครับ งานเฝ้าบ้านไม่ว่าหมาสายพันธ์ไหนก็สามารถเฝ้าบ้านให้ได้ครับ มีให้เลือกเยอะแยะครับ ไม่จำเป้นต้อง เจาะจงมาที่พิทบลูเพียงอย่างเดียวหลอกครับ จริงๆแล้วพิทบลูไม่เหมาะครับกับการเฝ้าบ้าน (อย่าโกรธกันนะครับ ถ้าผมทำให้ไม่พอใจ หวังดีครับ ระยะยาว)

    ปล. คิดง่ายๆครับ คุณเป็นผู้หญิงน่าจะเข้าใจครับ สมมุติ แฟนคุณเจอคุณ จีบคุณ รับคุณมาอยุ่ที่บ้านเขาด้วยกัน วันๆแฟนคุณไปทำแต่งานเพื่อหาเงินมาหาอาหารให้คุณทาน คุณมีทานได้ทุกๆวันแหละครับ แต่! ปล่อยทิ้งคุณไว้ให้อยุ่แต่บ้าน ไม่เคยพาคุณออกไปไหน เดินเที่ยว วิ่งเล่น ไม่เคยพาคุณไปทำอะไรที่มันสนุกๆสำหรับคุณเลย อยุ่แต่บ้านไปวันๆ คุณจะรู้สึกยังงัยครับ ตลอดชีวิตของคุณที่จะต้องทนอยุ่แบบนี้ครับ ลองคิดดูให้มากๆกว่านี้ครับ ใจคน ใจหมาครับ ฝากไว้ให้คิดเล่นๆเพียงแค่นี้ครับ จากคนรักหมา ใจหมาหมาครับผม :033:
  • **ปล. คิดง่ายๆครับ คุณเป็นผู้หญิงน่าจะเข้าใจครับ สมมุติ แฟนคุณเจอคุณ จีบคุณ รับคุณมาอยุ่ที่บ้านเขาด้วยกัน วันๆแฟนคุณไปทำแต่งานเพื่อหาเงินมาหาอาหารให้คุณทาน คุณมีทานได้ทุกๆวันแหละครับ แต่! ปล่อยทิ้งคุณไว้ให้อยุ่แต่บ้าน ไม่เคยพาคุณออกไปไหน เดินเที่ยว วิ่งเล่น ไม่เคยพาคุณไปทำอะไรที่มันสนุกๆสำหรับคุณเลย อยุ่แต่บ้านไปวันๆ คุณจะรู้สึกยังงัยครับ ตลอดชีวิตของคุณที่จะต้องทนอยุ่แบบนี้ครับ ลองคิดดูให้มากๆกว่านี้ครับ ใจคน ใจหมาครับ ฝากไว้ให้คิดเล่นๆเพียงแค่นี้ครับ จากคนรักหมา ใจหมาหมาครับผม**

    อินดี้มากครับพี่
  • ได้โปรดอย่าเลี้ยงเลย :o008:
  • โหเปรียบได้เห้นภาพเลยครับ
  • คุณคิมตอบได้เทพจริงๆนะ ฮ่าๆๆ
  • ^ ^ ใจร่มๆครับ เป้าหมายต่อไปของเราผมว่า หา คนจูงพิทบูลในสนามพิทบูลเป็น ผู้หญิงบ้างดีกว่าครับ ยังไง สองมาตรฐานกันบ้างดีกว่าครับ ผู้ชายส่งขวาตรงเลยครับ สาวๆขอเป็น หมัดแย๊บๆ ดีกว่าครับ เดี๋ยวผมรับอาสาทำแผลให้ สาวๆเองครับ หน้าที่นี้ผมขอ :m32:
  • แนะนำคับ มาช่วยผมเลี้ยงเจ้า 2 ตัวที่บ้านดีกว่า เราสองคน คนละตัว อิอิ :o001:
  • สุนัขที่ไม่ควรเลี้ยงนะครับกรณีเจ้าของไม่มีเวลา เอาจากประสบดารณ์ก่อนนะครับ. พิทบูล. ไซบีเรียน. ดัลเมเชี่ยน บางแก้ว โดเบอแมน. บางตัวไม่ได้เกี่ยวกับดุหรือก้าวร้าวนะครับ. แต่เป็นพลังงานในตัวเค้าที้ล้นหลามแล้วต้องการเจ้าขของพาออกกำลังกาย
  • คุณคิมตอบได้กินใจ ว่าแต่ทำอยู่บ่อยๆใช่มั๊ย

    เอ๊ะหรือถูกกระทำ เช่นนั้น :002: ถึงเปรียบเปรยได้เทพจัง ดูแตกฉานราวดั่งชีวิตจริง 555 :m86:
  • ทุกท่านในที่นี้ไม่ได้ทำงานกันหรอครับ หรือท่านเลี้ยงแต่พิทบูลจนไม่ต้องทำงานกัน คนทำงานไม่ควรเลี้ยงพิท งง สงสัยคงมรดก หมื่นล้านแสนล้านกันทั้งนั้น (แค่สงสัยครับ)จากคนทำงานเลี้ยงพิท สายกัด กับกระต่ายสามตัวอยู่ด้วยกัน
  • ผมก่อนไปทำงาน :30นาทีเล่นกับมัน กลับมา30-1ชมเล่นกับมัน กลางคืนเอานอนในบ้าน เปิดพัดลมไห้ ไม่มีแอร์ :ผมทำถูกมัยที่ทำงานแล้วเลี้ยงพิท ถ้าไม่ถูกผมจะทำไงกับมัน ท่านเทพ หมา(พิทบูล)ทั้งหลายชี้แนะด้วย(คงไม่โดนยำเละนะ )
  • สงสัยพี่ชายผมคงว่างจัด ตอบชะยาวเลย :006:
  • แค่อยากบอกจากใจ :002:
  • yoyosonic พี่เค้าเปรียบเทียบให้ฟังเฉยๆ นิครับ ยังไม่เห็นมีใครบอกเลยว่า ถ้าจะเลี้ยง Pit ห้ามทำงาน
    เจ้าของกระทู้เค้าก็บอกเอง ว่าไม่ค่อยมีเวลาให้ พวกพี่เค้าเลยไม่แนะนำให้เลี้ยง นิครับ
    สำคัญนะครับเวลา เมื่อก่อนผมก็เคยคิดเหมือนกัน คงไม่เป็นไรหรอกมั้ง แค่ให้มันกินๆ นอนๆ ก็เพียงพอแล้วสำหรับหมา จนได้มาดู ซีซ่า และเริ่มทำงานเกียวกับหมาจึงเริ่มเข้าใจพวกมันมากขึ้น แล้วจนได้รับหมาเพี้ยนๆมาเลี้ยงตัวหนึ่ง จนตอนนี้อายุ 1ปีกว่าแล้ว มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ทำงานหนักมากๆ ไม่ค่อยมีเวลาให้มันอาทิตย์กว่าๆ กลับบ้านมาแต่ละที่ เจอแต่เซอร์ไพร์แทบทุกวัน ที่หนักสุดมันกัดสายไฟพัดลมขาดเกือบหมดทุกตัวในบ้าน ดีไฟไม่ดูดมันตาย และเรื่องอื่นๆอีกสารพัด ที่พวกพี่ๆเค้าอยากจะสื่อคือ ควรจะพาพวกมันได้ออกไปทำกิจกรรมอะไรก็ได้กับคุณบ้าง เช่นเดืนวิ่งในหมู่บ้านกับคุณ ให้มันได้คุ้นเคยกับสุนัขตัวอื่นๆบ้างมันจะได้เรียนรู้วิธีเข้าสังคมสุนัข
    สุด ท้าย สุนัขไม่เคยต้องมีรถหรูหรา หรือมีบ้านหลังใหญ่ หรือเสื้อผ้าที่ทันสมัย แค่ลูกบอลสักลูกก็ดีพอแล้ว สุนัขไม่แคร์ว่าเรารวยหรือจน หลักแหลมหรือทึ่ม ฉลาดหรือโง่.! เทใจให้มันมันจะเทใจคืน
  • ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เลี้ยงพิทแต่ต้องทำงาน
  • โชคยังดีนะค่ะเนี่ย คุณ fun_ana เข้ามาตั้งกระทู้ถามในนี้ก่อน น่าจะได้ข้อคิดประกอบการตัดสินใจได้มาก

    อาเราโดนหลอกขาย พิทบลูให้ ด้วยความไม่รู้ก็ซื้อไว้ เพราะคนที่เอามาขายให้ก็เป็นคนรู้จักนิแหละบอกว่ามันเฝ้าบ้านได้ดีเยี่ยมจริง ๆ แล้วบ้านอา ที่เขาเยอะ ต้องการหมา ดูแลบ้านอยู่ด้วย ..เออก็ไม่ได้โดนหลอกนิเนอะ มันก็เฝ้าบ้านได้ดีจริง ๆ แหละ แต่..รายละเอียดอื่น ๆ ดันไม่บอกอาแกมาด้วย

    สรุปตอนนี้หมาตัวนั้นกระเด็นมาอยู่บ้านเราซะแล้ว เพราะบ้านอาไม่มีรั้ว :)
  • ถ้าคุณรัก พิทจริง คุณเลี้ยงได้ มันไม่เลวร้ายขนาดนั้นหรอก รักแล้วจะจัดสรรได้เอง ของผมปล่อยเล่นกับบีเกิ้ลก็ไม่เห็นเป็นไร เลี้ยงเป็น 10 ตัวเลย แต่ต้องสนใจนิสัยแต่ละตัวหน่อย อยู่ที่ตัวคุณนะผมว่า
  • ขอสารภาพบาป ก่อนผมจะเอาพิทบูลมาเลี้ยง ผมก็คนๆในเวปทั่วไปหาหมา หลังอานสีแดงมะขามตัวผู้เพราะตัวเก่าตายไป คนไปค้นมาเจอ ลูกพิทบูลสีแดง ถูกชะตา แรกๆก็กะเข้าไปดูเล่นๆเห็นว่า กัดคนตายตามข่าว พอเข้าไป ก็จับมาเล่นอุ้มเล่น น่ารักดีแฮะ แต่เห็นตัวโตที่พี่เค้าจูงมาให้ดูละน่ากลัวมาก เลยตัดสินใจเอาตัวเล็กสุดในกลุ่ม คือเจ้า bobo ก่อนกลับผมบอกพี่เค้า

    พี่คับ สามเดือนถ้าผมเลี้ยงแล้วมันดุผมเอามาคืนพี่นะครับไม่เอาเงินคืนคืนแต่หมา (คือกะเอาไปเลี้ยงเล่นตอนเด็กๆเท่านั้น) พี่อีกคนบอกเอาไปเถอะเลี้ยงแล้วรับรองไม่ได้เอามาคืนหรอก สุดท้ายเลี้ยงไปเลี้ยงมาเข้าเวปศึกษาข้อมูลทุกวัน จนวันนี้ในใจไม่เคยคิดเลี้ยงหมาอื่น นอกจากพิทบูล red nose ด้วยนิสัยที่ขี้อ้อน ซื่อสัตย์ พยายามเรียนรู้คำสั่งเพื่อให้เราพอใจ ฯลฯ

    ยังไงลองให้โอกาสคนเลี้ยงใหม่ๆได้ลองสัมผัสพิทบูลดูครับ :o013:
  • เปลี่ยนใจยังทันครับ [-(
  • yoyosonic โปรดอ่านด้วยสมอง อย่าเกรี๋ยน กวนส้นตีน ประชดไม่เข้าเรื่อง
    เขาบอกว่าไม่มีเวลาให้ก็ไม่ควรเลี้ยงพิตบูล ในนี้ไม่มีใครพูดว่าทำงานแล้วห้ามเลี้ยงพิต
    คนไม่มีเวลา อย่าว่าแต่หมาพิตบูลเลย หมาอะไรก็ไม่ควรเลี้ยงทั้งนั้น เลี้ยงปลาทองยังต้องดูแลเลย X(
  • ผมก็ทำงาน ทำงานเยอะด้วย ทุกคนในนี้ก็ต้องทำงาน ไม่ทำงานจะเอาเงินไหนเลี้ยงหมา แต่เจ้าของกระทู้เขาพูดชัดเจนว่าไม่มีเวลาอยู่บ้าน ไม่มีเวลาให้หมา หรือถึงไม่มีงานทำแต่ไม่เคยอยู่บ้านมันก็ไม่ต่างกัน คุณอ่านให้เข้าใจก่อนที่จะมาประชดแบบนี้ครับ ไม่มีใครห้ามคนทำงานให้เลี้ยงหมาครับ

    ทุกคนเขาอุตส่าห์ช่วยกันตอบ ช่วยกันให้เหตุผล เพื่อเตือนสติ แต่อ่านที่คุณตอบแล้ว หมดอารมณ์จริงๆ
    จะประชดเพื่อให้ได้อะไรขึ้นมา ใครเทพใครไม่เทพแล้วเป็นอย่างไร ถ้าไม่มีเวลาให้หมาก็ไม่ควรเลี้ยงก็แค่นั้น

    หรือเพราะเห็นว่าเจ้าของกระทู้เป็นผู้หญิง เลยอยากโชว์ :064:
  • ผมไม่ได้โชว์ ครับ ผมอ่านแล้วตีความหมายว่าเขาไม่ควรเลี้ยง ผมก็แสดงความเห็นในแบบ ต่างจากคนอื่นเท่านั้นเอง แต่มีประชดบ้าง
  • คนเจอแค่นี้คุณยังประชด แต่ผมเจอคนทิ้งหมาด้วยเหตผลว่าไม่มีเวลามาตลอดเวลาสิบกว่าปี
    ผมจึงพยายามเตือนสติให้ทุกคนก่อนเลี้ยงต้องคิดเยอะๆ แต่ก็ยังมีคนทิ้งหมาเพราะไม่มีเวลาเลี้ยงอยู่บ่อยๆ
    ผมต้องอดทนตอบคำถามซ้ำๆเป็นร้อยครั้ง ลองเอากลับไปคิดดูเล่นๆ ว่าใครน่าหงุดหงิดกว่ากันครับ

    ถ้าผมพูดแรงไป ขอโทษก็แล้วกัน ผมชอบพูดอะไรตรงๆแบบนี้ละครับ :065:
  • ขอบคุณท่านหัวหน้าใหญ่และเพื่อนๆ ที่รักพิตบูล (จริง) ทุกคน ที่อยากให้วงการพิตบูลเป็นของคนเข้าใจและรักจริงเท่านั้น พิตบูลไม่ใช่หมาที่เด็กนักเรียนหรือ นศ.มหาลัย (บางคน) อยากมีไว้อวดชาวบ้านโก้ๆ เท่านั้น เพราะนับวันปัญหาหมาถูกทอดทิ้ง ถูกปล่อยวัดโดยคน Hereๆ ที่มักง่ายเหล่านี้ยิ่งมีเยอะขึ้นทุกวัน (ขนาดกระต่ายพวกนี้มันยังทิ้งเลย สันดานพอๆ กันทั้งหญิงและชาย)

    เนื่องจากคนพวกนี้ ส่วนใหญ่จะมองทุกสิ่งทุกอย่างแต่เพียงราคาของเงินเท่านั้น พอเบื่อหรือไม่ถูกใจมันก็ปล่อยทิ้ง เพราะคิดว่าเงินซื้อมาแค่ไม่กี่บาท โดยไม่สนใจว่าคนอื่นจะเดือดร้อนเป็นภาระแค่ไหน ที่สำคัญพิตบูลไม่ใช่พุดเดิ้ลที่ปล่อยแล้วหมาน่าสงสารอย่างเดียว เพราะคนอื่นๆ ก็อาจเดือดร้อนมากก็ได้ ผมเชื่อว่าหมาส่วนใหญ่ที่ถูกปล่อย คงไม่ใช่หมาที่เจ้าของรัก ฝึกมาอย่างดี หรือหมาที่มีคุณภาพแน่ๆ (ส่วนใหญ่ก็ไม่มีปัญญาจะเลี้ยงทั้งนั้น)

    ส่วนอีกเรื่องที่อยากให้ผู้เลี้ยงพิตบูลทุกท่านช่วยกันทำก็คือ อย่าส่งเสริมให้ใครๆ หันมาเลี้ยงพิตบูล ยิ่งห้ามเยอะๆ หรือขู่มากๆ ยิ่งดี เนื่องจากคนที่ไม่รักจริงๆ จะต้องกลัวหรือถอดใจไปเอง สุดท้ายก็จะเหลือแต่คนจริง ยิ่งพิตบูลถูกมากๆ ยิ่งน่ากลัว เพราะหมาดีๆ คงไม่มีใครขายถูกมากๆ แถมเด็กอมมือที่ไหนก็ซื้อได้ ที่สำคัญยิ่งราคาถูกก็ยิ่งสามารถตัดสินใจซื้อหรือตัดใจทิ้งได้ง่่ายๆ อีกด้วย

    "อย่าให้มีใครต้องตายเพราะพิตบูล และอย่าให้พิตบูลต้องตายเพราะใครอีกเลยครับ"


    ปล.กระทู้นี้เขียนไว้นานแล้ว พอดีเห็นในลิงค์ที่คุณ Mafia เอามาแปะไว้ เลยขอเอามาแสดงซ้ำอีกทีนะครับ :o034:
  • ขอบคุณนะคะ ทุกคำแนะนำ งั๊นนู๋ไปเล่นตามร้านขายลูกพิทก็พอแล้ว ดีฝ่า
  • พี่มาร์ค เล่นจนผมกินข้าวเที่ยงไม่ได้เลย ไม่เคยโดนด่า ว่า กวนส้นตีน
  • ขอโทษครับ หายงอลลลลลล นะ ดีกัน ฮ่าๆๆๆ :p
  • แต่ยังไง ก็ยังชอบนะคะ แค่เก็บไว้ในใจ
    แล้วก็ดันทะลึ่งไปชอบ หูุ่นเตี้ยๆตันๆล่ำๆ หน้าแบะๆด้วย แล้วจะเลี้ยงอะไรดี
  • วันไหนว่าง มาเล่นที่ดีวันก็ได้ครับ
  • ดีวัน อยู่ไหนคะ
  • ซอยกรุงเทพกรีฑา 33 ที่เขามีมีทติ้งทุกวันเสาร์ครับ
  • แล้ว นู๋เข้าไปได้เหรอคะ พี่
  • ได้ซิครับ ใครก็ไปได้ ไม่เก็บตังครับ
  • โอเคร คะ ถ้ามีโอกาสนะคะ อยากไปอยากเห็นพี่พิท น้องพิท ตัวเตี้ยๆตันๆ
  • พอดีอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอยากจะตอบ จขท.หน่อยนะคับเหมือนที่ป๋าพูดไว้เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งทุกคนต้องทำงานถ้าไม่ทำงานจะเอาเงินที่ไหนมาเลี้ยงหมา...ทุกคนต่างต้องมีหน้าที่ความรับผิดชอบ..แต่ที่สำคัญการที่เราจะนำเขามาเลี้ยงไม่ว่าจะเป็นหมาพันธุ์อะไร..อันดับแรกที่ต้องคิดคือเวลา,สถานที่,และความรักความรับผิดชอบคับ..ผมว่าอยากให้ทุกคนไม่ว่าจะเป็น ช/ญ ที่ต้องการเลี้ยงพิตบูลทุกท่านให้รองดูคุณสมบัติของตัวเราว่าเรามีความพร้อมมากแค่ไหน,ถ้าเหมือน จขท.ผมว่าอย่าเลี้ยงเลยนะคับที่ บอกว่าอย่าเลี้ยงไม่ใช่ว่าไม่ให้เลี้ยงนะคับคือว่าตอนนี้ ขณะนี้ เวลานี้ เรายังไม่พร้อมอย่าเลี้ยงเลยดีกว่าคับถ้าวันไหนเรา พร้อมทั้งเวลา สถานที่มีความรัก,ความรับผิดชอบต่อเขา เวลาที่นำเขาเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราตอนนั้นก้อค่อยเลี้ยงก้อได้นะคับผมว่ามันคงไม่สายเกินไปถ้าเรามีความตั้งใจจริงๆที่อยากจะเลี้ยงสุนัขพิตบูล พิตบูลมันเป็นสุนัขพันธุ์พิเศษกว่าสุนัขทั่วไปมันไม่ได้ดุร้ายตามที่มีข่าวหรือผู้คนพูดไปต่างๆนาๆแต่มันอาจจะมีพละกำลังมากว่าสุนัขพันธุ์อื่นทั่วไปที่ต้องการเจ้านายที่มีเวลา,มีความรัก,ความเอาใจใส่,และให้ความสุขกับมัน ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น พาวิ่ง,สปิงโพล,ว่ายน้ำ นี่แหละครับที่ผมบอกว่าสิ่งเรานี้มันต้องมีเวลาให้กับมัน เพราะสิ่งที่ผมกล่าวมานี้บางทีเงินก้อซื้อไม่ได้ครับ เป็นกำลังใจให้ครับสำหรับ จขท. สักวันคุณต้องได้ครอบครอบพิตบูลในแบบที่คุณต้องการถ้าคุณมีสิ่งต่างๆที่ผมได้กล่าวมาเบื้องต้น :063:
  • เสริมอีกนิดเรื่องเวลา ทุกคนมีเวลาหมดแหละครับ ไม่ว่าจะทำงานอะไร อยู่ที่เราจะแบ่งเวลาให้หรือไม่แค่นั้นเองครับ อย่างงานของผมต้องเปิดทำงาน 24 ชม ผมยังแบ่งเวลาได้ครับ :030: เว้นแต่โดนของจากเวปนี้แหละครับ วันๆ เข้ามานั่งอ่านแต่เวปนี้ กลับไปดูเวลาอีกที จะตี 4 แล้วงานกองอยู่บนโต๊ะยังเคลียไม่เสร็จ นอนก็ไม่ได้นอน :o042: เวปนี้มันเวปต้องสาปชัดๆ