ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

งบประมาณกองทัพไปไหน?....
  • จากเพจ มั่นใจคนไทยเกินล้าน ขอบคุณทหารที่ช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัย ปี 54

    https://www.facebook.com/photo.php?fbid=326213867465266&set=a.168746603211994.43687.168739753212679&type=1&theater
  • EOD หน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด พวกเขามีหน้าที่... "เสี่ยงตาย"
    พอรู้ว่าต้องตัดเท้าก็ทำใจให้สบาย...ก็ดีต่อไปก็จะได้ไม่ต้องตัดเล็บเท้าซ้ายแล้ว...มันเป็นความภาคภูมิใจของผม ร้อยเอกก็ลงพื้นที่ ไม่ใช่ปฎิบัติหน้าที่กันแค่นายสิบ หรือพลทหารเท่านั้น...

    "ถ้าเลือกได้คงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น เสียใจไหม ผมไม่เสียใจนะ แต่ตกใจมากกว่า ซึ่งพอรู้ว่าต้องตัดเท้าก็ทำใจให้สบาย อย่างน้อยเราก็ยังเหลือเท้าอีกข้าง และทางกองทัพก็คงดูแลเรา ทำให้ผมอุ่นใจไม่ทุกข์อะไรมาก ถ้าคิดในแง่ดีก็คิดเสียว่า ก็ดีต่อไปก็จะได้ไม่ต้องตัดเล็บเท้าซ้ายแล้ว (หัวเราะ) แต่จริง ๆ แล้ว ผมคิดว่ามันเป็นการฝึกความอดทนไปด้วยในตัว การบาดเจ็บในครั้งนี้ มันเป็นความภาคภูมิใจของผม ที่ได้ทำชื่อเสียงให้หน่วย และทำให้ทุกคนรับรู้ว่า ร้อยเอกก็ลงพื้นที่ ไม่ใช่ปฎิบัติหน้าที่กันแค่นายสิบ หรือพลทหารเท่านั้น ซึ่งผมมีตัวอย่างจาก รองเปิ้ล และ ผบ.ต่าย ที่เขามียศเป็นพันโท พันเอก แต่ก็มาอยู่กินกับลูกน้อง มาลงพื้นที่ด้วยกันตลอด" ผู้กองฝ้าย กล่าว

    "ผู้กองฝ้าย" (ร.อ.ชาล์ ศิริวรรณยา) ผู้สูญเสียขาข้างซ้าย ในเหตุการณ์ลงพื้นที่เพื่อเก็บกู้ระเบิดที่ จ.ปัตตานี | วันเกิดเหตุ ผู้กองฝ้ายไม่ได้ใส่รองเท้าป้องกัน ใส่เพียงคอมแบทธรรมดา เพราะรองเท้าป้องกันมีเพียงคู่เดียว และเป็นคนละเบอร์กับเท้าของผู้กอง

    EOD หน่วยทำลายล้างวัตถุระเบิด แต่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ป้องกันตัว แม้แต่รองเท้าเก็บกู้ระเบิด เพื่อป้องกันเท้ายังมีใช้แค่... ***คู่เดียว*** (เป็นการได้รับบริจาคมาจากเยอรมัน) ...ราคาของอุปกรณ์ป้องกันเหล่านี้ อาจมีราคาสูง แต่มันก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพื่อช่วยรักษาชีวิตของเหล่าทหารและนายตำรวจ ที่เอาชีวิตเป็นเดิมพันเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

    สามารถบริจาคได้ที่ : โครงการ คลับฟรายเดย์ เพื่อทหารหาญ EOD
    ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
    ชื่อบัญชี บริษัท เอ-ไทม์ มีเดีย จำกัด CLUB FRIDAY เพื่อทหารหาญ EOD
    เลขที่บัญชี 032-465692-3
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2669-9513-16

    ดูคลิปรายการตีสิบแบบเต็มๆ : http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=qZt2s-lPaFE
    #!

    Ref. : http://hilight.kapook.com/view/73322
    image
    ไฟล์แนบ
    548525_326213867465266_1284962122_n.jpg 65K
  • โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกัน ว่าทำไมกองทัพไม่มีงบนะครับ แต่ 2-3 สัปดาห์มานี้ ผมอยุ่แถวดอนเมือง เห็นมีการขับเครื่องบินไอพ่นกันทั้งวัน ถ้าไม่มีงบก็ไม่น่าจะมีน้ำมันเติม (ไม่อยากนึกเลยว่าใช้เฉพาะค่าน้ำมันไปเท่าไหร่) แล้วอย่าบอกว่าคนละฝ่ายนะครับ มันน่าจะเป็นทหารไทยเหมือนกัน อันไหนสำคัญๆ ก็น่าจะทำก่อน ไม่ใช่เอางบไปซื้อแต่รถถังกับเครื่องบิน ไม่ก็ปืนอื่นๆ ทั้งที่แทบไม่เคยได้ใช้เลย ขนาดเขมรมันยังไม่เกรงเลยเมื่อปีก่อน (งงจริงๆ ครับ)

    ที่สำคัญไม่กี่ปีที่แล้วพวกเรายังได้ยินกันอยู่เลย ว่ากองทัพฯ ซื้อไม้วิเศษหาระเบิดอันละเป็นแสนเป็นล้าน จากบริษัทห้องแถว กองทัพซื้อบอลลูนสอดแนมลำละหลักร้อยล้าน และอีกมากมาย แต่ทำไมสิ่งปกป้องชีวิตลูกน้องไม่ซื้อ แถมนายพล นายพัน ผบ. แม่ทัพภาค ก็ขับเบ๊นซ์กันคันละหลายล้านพร้อมคนขับด้วย

    :o034:
  • เห็นแววตาในภาพแล้ว ผมเชื่อว่าทหารท่านนี้เป็นคนดี ไม่เหมือนทหารบางตัวที่ออกทีวีบ่อยๆ แววตาไม่ใช่แบบนี้ :o034:
  • เรียน พี the_Door ครับ บทความของพี่ ถูกใจจริงๆๆ แต่ยังน้อยไปนะครับ ขอให้พี่ได้เมนให้กว่านี้ ผมเชื่อว่าพี่ต้องมีข้อมูลอยู่บ้าง ส่วนตัวผมแล้ว บอกได้คำเดียวครับว่ามันแสนทุเรศจริงๆๆกับการแลกความเป็นความตายของชั้นผู้น้อย พวกมันดันเสวยสุข ทำหน้าทำตาสลดหดหู่นิดหน่อยตอนออกสื่อ เมือมีการสูญเสีย สำหรับสิทธิพึงมีพึงได้มันก็น้อนนิดอยู่แล้ว และกว่าจะตกถึงเจ้าตัวทายาท รอจนตายก่อนก็มี ผมเห็นด้วยครับพี่ ....
  • เป็นกำลังใจให้ พี่น้องชาว E O D ทุกคนครับ :063:
  • เฮ้อ ! คนส่วนใหญ่ มักเข้าใจว่า "โลกนี้มันช่างไม่มีความยุติธรรมเอาซะเลย"

    แต่ในความเป็นจริง
    "มันอยู่ที่มนุษย์บางคนมันขาดจิตสำนึก"
    "รักเพื่อนมนุษย์ด้วยกันและรักความยุติธรรมมากกว่าคิดแต่จะเอาเปรียบซึ่งกันและกันเท่านั้นเอง"

    แต่ ช่วงหลังๆ the_door ช่างหาข้อมูลซีเรียสมาให้เครียดจริงๆๆ นะตะเอง.... :o034: :o034: :o034:
  • ผมรู้สึกเศร้ากับกองทัพมากครับ เมื่อ 30 ปีที่แล้ว พ่อผมเป็นนักบินยศ เรืออากาศโท ออกฝึกซ้อมบินตามปกติ
    แต่เกิดเครื่องบินขัดข้องเครื่องบินตก เสียชีวิตทั้งลำ มีทั้ง นาวาอากาศโท จ่าอากาศเอก รวม 3 ท่าน
    พ่อผมได้เลื่อนชั้นยศ เป็น เรืออากาศเอก ท่านอื่น ๆ ก็ เป็น นาวาอากาศเอก กับ เรืออากาศตรี
    ทางครอบครัวผมก็ได้รับเงินช่วยเหลือบุตรข้าราชการทหาร ซึ่งก็ได้รับเรื่อยมา ขณะนั้นแม่ของผมเป็นแม่บ้าน
    ต่อมาได้รับราชการเป็นพยาบาล แต่เมื่อ 2 ปีที่แล้วได้รับจดหมายจากกองทัพและกรมบัญชีกลาง บอกว่า
    ครอบครัวผมเป็นหนี้กองทัพ 3 แสนกว่าบาท มาไล่เบี้ยเอาจากคุณแม่ผม
    ไม่เข้าใจจริง ๆ ....
    ทหารที่ทำงานปฎิบัติหน้าที่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย เสียชีวิตและทุพพลภาพ แต่กองทัพกลับตอบแทนแบบนี้
    เรื่องนี้ ใครที่มีญาติพี่น้องที่เป็นทหารและเสียชีวิต ที่ได้รับเงินตรงนี้ต้องเป็นหนี้อีกหลายครอบครัวตามที่เคยเป็นข่าวร้องเรียนมูลนิธิปวีณา ..

    :o034: :o034: :o034:
  • มีคนบอกว่าของทุกอย่างที่กองทัพซื้อต่างก็ถูกบวกเปอร์เซนมากมาย ซึ่งก็คงเหมือนกันทุกๆ หน่วยงาน ที่ภาษีของพวกเรา ต้องจ่ายให้กับของด้อยคุณภาพ ของไม่จำเป็น และของที่แพงเกินจริง :o034:

    สงสารประเทศไทยจริงๆ
  • กิน กันหลายทอดตั้งแต่ชั้นต่ำสุดเลยละ
  • เป็นกำลังจัยคับทหารสามจังหวัดผู้เสียสละอย่างแท้จริง
  • :o034: ไอ้คนที่แดรกนี่ วันๆนั่งแต่ห้องแอร์ ไม่ทำการทำงานหรอกครับ ผลาญเงินไปวันๆ กินข้าวมื้อนึงคงเท่ากับเงินเดือนคนธรรมดาอย่าเราๆทั้งเดือนหละครับ
  • ขอชี้แจงในบางเรื่องนะคับ พอดีผมเป็นคนนึงที่สังกัดของ ทบ. การมาวิพากวิจารณ์ไปเรื่อยโดยที่ไม่รู้ถึงแก่นแท้ของงบประมาณที่แท้จิงนั้น ว่า ทบ. ต้องใช้จ่ายอะไรบ้างไม่ใช่แค่เงินเดือนนะคับ งบบางอย่างที่พวกคุณไม่รู้มีอีกเยอะ ยกตัวอย่างหน่วยผม มีสนามกอล์ฟ 18 หลุม / ฟิตเนส /สระว่ายน้ำ / สนามเทนนิส / สนามยิงปืน มีคนมาใช้บริการแต่ละเดือนไม่ใช่น้อยทั้งไทย และต่างชาติ ดูแต่ภายนอกเหมือนจะมีเงินเข้ารายได้ดี แต่จิงๆแล้วหน่วยผมไม่ได้มีอย่างที่คิด บางเดือนก็ติดลบ บางเดือนกำไรหลักพัน แล้วต้องใช้จ่ายหลักหมื่น - แสนต่อเดือน นี้ขนาดหน่วยผมเป็นหน่วยเล็กๆ นะคับ แล้ว ทบ. ละคับ ทั้งประเทศไทย ทหารกี่คน ที่ว่าทำงานห้องแอร์นั่งไปวันๆ นั้นก็ดูถูกเกียรติทหารกันเกินไปรึป่าว ถ้าไม่มีคนที่นั่งห้องแอร์ เอาแต่ไปออกรบแล้วใครจะทำงานเอกสารในทุกเรื่องละคับ ทั้งเงินงบประมาน เงินเืดือน เงินสวัสดีการ การบริการประชาชน การฝึก การประสานไปยังหน่วยอื่นๆ ฯลฯ ขอถามหน่อยถ้าไม่ได้คนพิมพ์ และคนวิ่งเอกสารให้วุ่นวายในแต่ละวัน แล้วหน่วยทั้งประเทศไทยจะมีใครได้รู้ข่าวสาร แล้วข้อมูลบางอย่างผมอาจจะไม่รู้แต่ผมขอยืนยันคับว่า อุดมการณ์ของทหารทุกคนคือการปกป้อง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ คับ
    ปล. ไม่รู้จริงขอร้องอย่ากล่าวให้ทหารเสียหาย
  • ใครไม่เคยเป็นทหารในสามจังหวัดไม่รู้หรอก ว่ามันเหนื่อย ลำบาก ท้อ แค่ไหน
    สองปีก่อนที่ผมเป็นทหารที่นราธิวาส บาเจาะ เหนื่อย ท้อ ลำบาก
    แต่มันก็หายเหนื่อย เวลาที่เห็นรอยยิ้มของชาวบ้าน

    เรื่อง งบประมาณไม่ต้องพูดถึง โดนแดกกระจายครับ
  • ที่คุณ vespapink ไปบาเจาะ ไปเอาตำแหน่ง จ่า รึว่า นายร้อยคับ
    พอดีผมก็ไปอยู่ชุด ฉก.ยะลา เหมือนกัน สมัคไปปีต่อปี คับ ถึงผมอยู่ทำงานเอกสารแต่ผมก็ไม่ได้อยู่แบบสบาย ผมเป็นทหารเกณฑ์ 1/48 เรียน นนส.ทบ. 11/50 คับ ไม่ทราบว่าพี่รุ่นไหนหรอคับ จะได้มีทหารคุยกันบ้างเข้าใจกันดีคับ
  • โดยส่วนตัวผมก็เชื่ออย่างที่คุณ Hell_Angel ว่าแหละครับว่าอุดมการณ์ของทหาร น่าจะเป็นการปกป้อง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ แต่ที่ผมไม่เชื่อแน่ๆ ก็คือคำว่า "ทุกคน" ครับ ต่อให้เอาไปยิงเป้าให้ตายผมก็ทำใจเชื่อไม่ได้ หรือจะทรมานผมจนผมพูดว่าผมเชื่อ แต่ในใจผมก็ไม่มีทางเชื่อ แต่ผมก็ไม่เชื่ออีกน่ะแหละว่าจะไม่มีทหารดีๆ อยู่เลย

    ขอเล่าประสบการณ์ส่วนตัว ที่ผมเคยคุยกับผู้ใหญ่คนนึงซึ่งเป็นอดีตนายทหารนะครับ ท่านเล่าเรื่องสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งของทหาร ที่ก่อนหน้านั้นแทบไม่เคยได้กำไร หรือจะขาดทุนอยู่ตลอดเสมอๆ แต่พอท่านได้มีโอกาสไปบริหาร ท่านก็ทำให้มีกำไรได้โดยไล่เจ้าหน้าที่บางส่วนออกไป ยกตัวอย่าง พวกที่ไม่เก็บตังค์ลูกค้ามาใช้สนามแบบปกติ แต่ไปเก็บเองแบบถูกกว่าปกติ เป็นต้น (ขอโทษผมอธิบายไม่ค่อยถูก เพราะไม่เคยเข้าสนามกอล์ฟเลยไม่เข้าใจระบบนะครับ แต่เท่าที่ฟังท่านพูดก็ประมาณนั้น นอกจากนี้ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่ฟังมาอีกเยอะแต่คงเล่าได้ไม่หมด เพราะไม่มีหลักฐานหรือถึงมีผมก็ไม่เล่า 555)

    นี่ก็ยังไม่นับเรื่องที่นักการเมืองกับทหาร (บางคน) จับมือกัน ผมก็เชื่อว่ามีอยู่จริงๆ และคนไทยทั้งประเทศก็เชื่อ ส่วนจะจับมือกันเข้าไปทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองทุกคนหรือเปล่า อันนี้ไม่กล้าคิดเพราะมันคงเป็นเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ แต่จะจับมือกันทำอะไรนั้นทุกท่านก็ลองคิดกันดูเถอะครับ

    ท้ายที่สุดนี้ผมเชื่อว่าทุกองค์กร ย่อมมีทั้งคนดีและคนเลว ไม่ว่าทหาร ตำรวจ หรือเอกชน แต่จะมีแบบไหนมากกว่ากัน หรือแบบไหนที่มีบทบาท เราทุกคนย่อมรู้ดีแก่ใจ การจะเหมาว่าทหารทุกคนเป็นคนเลว ย่อมเป็นสิ่งเลวร้ายและไม่ยุติธรรม แต่ครั้นจะบอกว่าทหารทุกคนเป็นคนดี มีอุดมการณ์คือการปกป้อง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ผมว่าก็ยิ่งเป็นสิ่งที่รับไม่ได้เช่นกันครับ ส่วนข้อมูลที่ผมเอามาลงก็มีลิงค์ที่มาที่ไป และมีเหตุการณ์ที่เห็นชัดเจน ผมไม่ได้นั่งเทียนนึกเอาเอง แต่วัตถุประสงค์ก็เพื่อให้คนส่วนใหญ่รับรู้ ช่วยเหลือ และเห็นใจทหารที่ไม่ได้รับความยุติธรรมในการปฏิบัติหน้าที่ หากท่านใดมีข้อมูลหรือจะบอกว่าสิ่งนั้นไม่จริง หรือไม่มีมูล ก็เชิญเอาความจริงและหลักการณ์มาแสดง หรือจะไปแสดงตามลิงค์ที่ให้มาก็ได้ เชื่อว่าทุกคนพร้อมจะเปิดใจรับฟัง (ผมด้วย) ว่าสิ่งที่เห็นนั้นไม่เป็นความจริง กองทัพไม่มีงบจัดซื้อจริงๆ หรือเรื่องราวที่ทหารผู้นั้นบอกไม่เป็นความจริง

    ท้ายที่สุดนี้ ผมขอแสดงความเคารพทหารผู้มีอุดมการณ์ปกป้อง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ "อย่างแท้จริง" ทุกท่าน :o034:
  • neouniversez 1:13AM Permalink
    ไอ้คนที่แดรกนี่ วันๆนั่งแต่ห้องแอร์ ไม่ทำการทำงานหรอกครับ ผลาญเงินไปวันๆ กินข้าวมื้อนึงคงเท่ากับเงินเดือนคนธรรมดาอย่าเราๆทั้งเดือนหละครับ

    อันนี้ตามที่ผมเข้าใจนะครับ ที่คุณ neouniversez ว่า "ไอ้คนที่แดรกนี่" น่าจะหมายถึงคนที่แดรกนะครับ ไม่ได้หมายถึง "ทุกคน" :o034:
  • :063: :018: อ่าครับ
  • ระบบทหๅรใครไม่เข้ๅมาไม่รู้หรอกครับใช่ไหมครับน้อง All_angle
  • ขอโทษทีครับผมก็ Nco ครับ รุ่น443 ครับ
  • ^ ^ ผมพอจะรู้จัก มีคนรู้จักเป็นทหารครับ และรู้นิสัยทหาร ที่ผมบอกว่าแดรก หรืออยู่ห้องแอร์สบายๆ นี่หมายถึงคนที่อยู่สูงกว่านั้นครับ
  • ผมว่าแล้วแต่มุมมองครับ
    บางเรื่องก็จริงอย่างที่วิจารกันครับ เดี๋ยวนี้โลกมันกว้างครับเขารู้กันหมดแหละ
    ผมก็เคยอยู่สนามครับ นับแล้ว 6 ปีครับ ตอนนี้มาฝึกทหารใหม่ ปลายปี น่าจะไปใหม่ครับ
    ทุกหน้าที่มีความสำคัญครับ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีก็พอ
    แต่อย่าลืมที่กล่าวปฏิญานตอนหลังเคารพธงชาติก็แล้วกันครับ
    ผมก็ชั้นผู้น้อย 443 เหมือนกันครับ
  • คุณHell_Angel ผมเป็นทหารเกณฑ์ ตัวน้อยๆที่พร้อมจะโดนรังแกได้ตลอดเวลาครับ อิอิอิ
    ผมผลัด1/52 นาวิกโยธิน กองพันลาดตระเวณ บอกตามตรงเอาง่ายๆเลย เช่น ค่าอาหาร เบี้ยเลี้ยง เงินเดือน
    โดนหักกันจนชิน ตัวผมอะไม่เสียดายหรอกเงินแค่นี้ แต่บางคนเค้าต้องส่งเสียทางบ้าน ส่งเงินให้ที่บ้าน
    น่าสงสารเค้าเหมือนกัน แต่ก็ต้องทำใจนะครับ ทุกที่ต้องมีคนเลวและดีปะปนกันอยู่เสมอ
  • ถูกต้องครับคุณดอลล่า ระบบทหารใครไม่เข้ามา ไม่รู้หรอก
  • งบ... ไปไหน ???

    ผมไม่ใช่ทหารคับ เพียงแค่ได้รู้มาจากปากท่านนายพลxxx
    พวกคุณรู้มั้ย ว่าสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีงบประมาณปีละกี่หมื่นล้าน
    แล้วพวกคุณรู้มั้ย ว่ากองทัพภาคที่ 1-4 แบ่งกันไปทั้งหมด ???
    กองทัพภาคที่ 1 อยู่กรุงเทพ ภาค 2 อยู่ที่โคราช มีแค่ภาค 4 ที่อยู่ใต้
    แต่ตอนที่น้ำท่วมประเทศไทย รัฐบาลจะตัดงบกองทัพเพื่อมาช่วยเรื่องน้ำท่วม
    มีเสียงคำรามจากภาค...(ไม่ใช่ภาค4) บอกว่าไม่กลัวปัญหาระเบิดที่ใต้อีกเหรอ
    ถ้าถูกตัดงบ ก็ไม่รับรองเรื่องที่อาจเกิดระเบิดอีกนะ -_-"
    พวกคุณรู้ป่ะ ท่านๆ ได้เปอร์เซ็นต์จากการซื้ออาวุธกันเท่าไหร่
    ผมไม่เคยไปแตะทหารชั้นประทวนหรอกครับ ผมเข้าใจพวกท่านดี
    เพราะเพื่อนๆ ผมเป็น นย.หลายคนครับ ผมเข้าใจดีว่าผู้น้อยลำบากแค่ไหน
    ผู้น้อยจะถูกปลูกฝัง ให้รักในองค์กร อุดมการณ์ และการตายในหน้าที่
    ในแวดวงธุรกิจก็เหมือนกันครับ ผมทำงานในแวดวงธุรกิจ ก็เจอเหมือนกัน
    พนักงานชั้นผู้น้อย ถูกปลูกฝัง ให้คิดและทำเพื่อองค์กร
    ผู้บริหารระดับสูงจะได้บริหารได้ง่าย ถ้าส่วนใหญ่มีทัศนะคติไปในทางเดียวกัน
    องค์กรนั้นๆ ก็จะรุ่งเรือง (ผมไม่ได้พูดถึงเรื่อง ดีหรือเลวนะครับ)
  • รู้แต่ไม่พูด เพราะพูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ทหารผู้น้อยลำบากโคตรๆ เสี่ยงตาย
    รู้แต่ว่าใครได้เป็น ผบทบ ก่อนเกษียน โชคดีกว่าถูกล๊อตเตอร์ยกชุดอีกครับ อิอิ
  • พี่มาร์คครับ ถูกล๊อตเตอร์ยกชุดยังน้อยกว่าด้วยซ้ำไป กินไปถึงลูก หลาน เหลน โหล หล่อน 5 ชั่วคนก็ไม่หมดคับ ช๋อ..ร์ ฎ ษ รา .บัง..ง ว ล ห..แต่หนวยนี้เขา บัง..ง ว ล ห..คับ
  • คนมีทั้งดีและไม่ดีครับ ทำใจ ๆ ครับ ดีใจที่เจอเพื่อน สิบเอ็ดไฮโล ในวงการพิท