ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สังคม พิทบูลโซน
  • ข้างบนนี่ตัวบทมันครับแต่ข้างล่างต่อไปนี้มันเป็นตัวแก้เพื่ออุดช่องว่างของกฏหมาย
  • มาตรา 329 ผู้ใดแสดงความคิดเห็นหรือข้อความใดโดยสุจริต
    (1) เพื่อความชอบธรรม ป้องกันตนหรือป้องกันส่วนได้เสียเกี่ยวกับ
    ตนตามคลองธรรม
    ผู้นั้นไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาท

    มาตรา 330 ในกรณีหมิ่นประมาท ถ้าผู้ถูกหาว่ากระทำความผิด พิสูจน์ได้ว่าข้อที่หาว่าเป็นหมิ่นประมาทนั้นเป็นความจริง ผู้นั้นไม่ต้อง รับโทษ
    แต่ห้ามไม่ให้พิสูจน์ ถ้าข้อที่หาว่าเป็นหมิ่นประมาทนั้นเป็นการใส่ ความในเรื่องส่วนตัว และการพิสูจน์จะไม่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน
  • ในใจคนที่มีแฟนมีญาติมีคนรู้จักเป็นคนมีสีมียศมีตำแหน่ง ลักษณะการพูดคุยแม้ในชีวิตจริงหรือแม้แต่ในเว๊บไซค์ต่างๆจะออกในแนวความรู้สึกที่ข่มคนอื่นอยู่บ้างเสมอ ทำให้มีความรู้สึกขัดแย้งกับผู้สนทนาท่านอื่นอยู่เสมอบ้างเช่นกัน สักวันก็ต้องเกิดปัญหา เพราะคนธรรมดาเราๆทุกคนย่อมมีศักดิ์ศรี ทุกวันนี้คนในสังคมก็เก็บกดกับคนมีสีมามากอยู่แล้ว ยิ่งให้ข้อมูลยศ อำนาจ ให้ผู้อื่นได้รับรู้ คนทั่วไปก็ยิ่งมองท่านในแง่ลบเสมอ คนมีสีดีดีมีครับแต่ทิ้งมันไว้ที่ทำงาน เพราะที่นี่คือโซนของคนรักพิทบูล ผมเข้าใจคุณมาร์คน่ะครับเราเป็นเจ้าของเว๊บเป็นเจ้าบ้านต้องมีสิทธิควบคุมบ้านหลังนี้ ใครจะคุมถ้าไม่ใช่เจ้าของบ้าน ถ้าคุณมาร์คไม่ดีจริงคนก็คงหนีไปเล่นเว๊บอื่นกันหมดแล้ว แต่ผมเห็นร้อนแรงอยู่ทุกครั้ง มันอาจจะเป็นเสน่ของเว๊บนี้ก็ได้น่ะครับ
  • image

    image


    หวังว่าสิ่งที่ผมโพสต่อไปนี้ มันคงทำให้อะไรๆ มันชัดเจนมากขึ้นในด้านความคิด


    บางครั้งในเรื่องเดียวกัน เราสามารถมองได้หลายด้าน หลายแง่มุม เพราะแต่ละคนมีทัศนคติ มีมุมมองที่แตกต่างกันออกไป แล้วทำไมไม่เปิดใจให้กว้างปล่อยวาง บางทีมันอาจจะดีกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้
    ไฟล์แนบ
    มุมต่าง1.jpg 73K
    มุมต่าง 2.jpg 12K
  • รูปข้างบนนี้ผมนับได้5อะคับ :o008:
  • ผมนับได้ 7 ผิดคนอื่นเท่าขุนเขา ผิดของเราเท่าเส้นผม :-?

  • image
    ไฟล์แนบ
    chock108.jpg 111K
  • image
    ไฟล์แนบ
    ตีหน้าเศร้า.jpg 228K
  • ผมเข้าดูเวปนี้มาก็นานพอสมควร ตั้งแต่แรกๆจนปัจจุบันเกือบสิบปีเห็นจะได้ ผมเป็นแนวตรงไปตรงมา เคยถูกผีๆทั้งหลายด่ามาก็2-3ครั้ง ทั้งที่ตัวเองก็ไม่เคยไปตำหนิหรือหลอกด่าว่าใครลับหลังซักที เมื่อก่อนนี้ผมลงข้อความทุกครั้งผมก็ลงเบอร์โทรทุกครั้ง ที่มหาสารคามคนที่เลี้ยงพิทฯ 80% เรารู้จักกัน ผมคิดว่าถ้าเราไม่ได้ทำผิด ไม่ได้เอาเปรียบใคร ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดอะร หรือมันจะเป็นยังไงผมไม่สนเลยครับ เพราะเราอยู่ได้ด้วยตัวเราเองอยู่แล้ว แต่ว่ามุมมองของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันครับ เหมือนต่างสีกันตอนนี้ไงครับ แต่ในจิตใต้สำนึกของทุกคนรู้ดีว่าอะไรคือถูกอะไรคือผิดและอะไรคือพอดี ดำหรือขาวหรือเทาครับ(ตรงนี้คือความคิดส่วนตัวของผม)
    ไฟล์แนบ
    DSC03905.JPG 133K
    k11.JPG 39K
    เลอร์3.JPG 36K
  • ถ้าไม่ประสงค์ให้ปลดล๊อคจะมาตั้งกระทู้โวยวายร้องแรกแหกกระเฌอแบบนี้ทำไม ถ้าคิดจะฟ้องร้องก็ไปที่ศาล ถ้าจะแจ้งความก็ไปที่สถานีตำรวจครับ ไม่เห็นต้องมาโชว์พาวด์อะไรแบบนี้เลย เรื่องแบบนี้ถามใจคุณเองดีกว่าว่า เจตนาที่แท้จริงของคุณคืออะไร ถามหน่อยคุยกับใครก็ก๊อปข้อความเก็บเอาไว้ คนที่มีเจตนาดีมีใครเขาทำแบบนี้กันบ้าง และการเที่ยวก๊อปคำพูดชาวบ้าน อัดเสียงชาวบ้าน มันเป็นสิ่งที่สมควรทำจริงๆหรือ และมีใครเขายินดีให้ทำหรือ มันไม่ใช่เรื่องโก้เก๋เลยแม้แต่น้อย แต่มันน่าละอายมากกว่า

    คนเรานี่ก็แปลก ทุกอย่างเปลี่ยนกันได้ง่ายๆเหมือนพลิกฝ่ามือ ตอนถูกใจ มีผลประโยชน์ก็ยกยอชื่นชมสารพัด เอาอกเอาใจยิ่งกว่าเทวดา เช้าถึงเย็นถึง โทรมาทั้งวัน แต่พอไม่ถูกใจ หายใจดังก็ยังผิด อะไรนิดอะไรหน่อยก็ไม่ได้ เรื่องเล็กก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องไม่เป็นเรื่องก็ทำให้เป็นเรื่อง

    ยามทำกับคนอื่น ทำได้ไม่รู้สึกอะไร แต่พอโดนบ้างจะเป็นจะตายต้องหาทางแก้คืนให้ได้ ถามหน่อย วันนี้มีใครกล้าคบกับคุณแบบสนิทใจบ้าง
  • image

    ข้อ 1. พฤติกรรมมันเข้าข่ายกรรโชกทรัพย์ชัดเจน
    วันพรุ่งนี้ 10.00 น. กรุณา นำบุคคลที่โดนฉันตบทรัพย์ไปแจ้งความฉันตามที่บอกไว้ในเฟสบุ๊คด้วย

    ข้อ 2. ไม่มีส่วนได้เสียและไม่ใช่ทนายแต่โทรไปรีดเค้นเงินทองชาวบ้าน
    ข้อนี้ฉันดำเนินการ ไปตามกฎหมายแล้ว ให้ศาลท่านตัดสินว่าฉันเป็นผู้มีส่วนได้เสียหรือไม่

    ข้อ 3. ปลอมแปลงเอกสารแลกเงินค่าถอนฟ้อง
    เอาพยาน และสิ่งที่คุณใส่ความว่าปลอมแปลงเอกสาร ไปยืนยันด้วย
    ข้อเท็จจริง.....พ.ต.ท.พงศพิเชฐ จำปางาม ว่าจ้างทนายความฟ้องร้องเฮียเหลียง และเฮียเหลียงได้ยอมรับผิด โดยจ่ายชดเชยค่าเสียหาย (ฉันรับแทนสามีฉัน) จำนวน 20,000 บาท

    ข้อ 4. ตบทรัพย์เอา GPS
    ฉันขออาศัยรถคุณณัชพล เดินทางไปจังหวัดจันทบุรี ได้เห็นประสิทธิภาพของตัวนำทาง รู้สึกว่ามีประโยชน์มาก จึงขอซื้อต่อ และให้คุณณัชพล ไปซื้ออันใหม่ (เพราะเขาบอกว่าสิทธิ์เครื่องของเขาสามารถ Up date ข้อมูลฟรีตลอดชีพ)
    วันที่ฉันไปติดผ้าม่านบ้านคุณณัชพล เฮียเหลียง โทรนัด ฉัน สามีฉัน และคุณณัชพล เพื่อขอโทษ และตกลงว่าจะต้องทำอย่างไรเพื่อถอนฟ้อง แต่ไม่ได้คุยรายละเอียดเพราะเจ้าของร้านอาหารร่วมโต๊ะด้วย
    ฉันพูดถึง ตัวนำทางของคุณณัชพล ฉันอยากได้เพราะจะเดินทางไปเชียงราย เชียงใหม่ เฮียเหลียงบอก ของผมมี ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว ไม่ต้องซื้อ เดี๋ยวผมให้สารวัตรโก้ง (อย่างนี้เรียก ตบทรัพย์ไหม)

    ข้อ 5. พยายามสร้างหลักฐานเท็จใส่ร้ายคนอื่น
    กรุณา นำหลักฐานเท็จที่ฉันสร้าง ไปแสดงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันพรุ่งนี้ด้วย

    ข้อ 6. นำเงินของกลางไปใช้ในเรื่องส่วนตัว
    คำว่าเงินของกลาง คงไม่ได้หมายถึงฉันกระมัง ข้อหานี้ สามีฉัน เป็นผู้เสียหาย จะแจ้งความที่สน.ก็จะหาว่าตำรวจเข้าข้างพวกเดียวกันเอง (คงต้องใช้ยื่นฟ้องตรงที่ศาลมีนบุรี)
    ไฟล์แนบ
    โดนกล่าวหา.jpg 141K
  • boring .........................................................................
  • เมื่อก่อนไม่ได้บล๊อค เพิ่งมาบล๊อคตอนที่มาลงกระทู้สร้างความปั่นป่วนครับ อย่าพยายามสร้างหลักฐานแบบไม่เข้าท่า ที่ผมกล้าพิมพ์ไปแบบนั้นเพราะรู้ตัวดีว่าไม่ได้บล๊อคครับ อย่าเอามาผูกกัน ผมถามคำถามไปทำไมไม่ยอมมาตอบ แต่กบับมาลงข้อความป่วน ยั่วให้ด่าเพื่อก๊อปหน้าจอเอาไปฟ้อง แต่พอโดนบล๊อคก็รีบออกมาโวยวาย ทั้งที่มันคนละช่วงเวลากันเลย

    สรุปง่ายๆ ใครตอหลดตอแหลสร้างหลักฐานเท็จ ใส่ความคนอื่นในกระทู้นี้ ขอให้มันฉิบหาย ทำอะไรก็จงวิบัติ ย่อยยับ อย่าประสบกับความสุขความเจริญตลอดชีวิต เอาหรือเปล่า กล้าจุดธูปสาบานหรือเปล่า นี่นะหรือคนเข้าวัดถือศีลแปด กูอยากจะอ๊วก

    แน่จริงออกมาเจอกันซึ่งๆหน้าดีกว่า คนจิตปกติไม่มีใครเขาทำแบบนี้หรอกครับ สร้างหลักฐานโยงเรื่องนั้นมาใส่เรื่องนี้ ไม่รู้สึกละอายใจบ้างเลยหรือ และไอ้ที่สร้างหลักฐานเท็จเรียกร้องขอความเห็นใจแต่โดนจับได้ ทางเฟชบุ๊ก ทำไมไม่เอามาลงเล่าให้คนอื่นรู้ และลบออกทำไม ทำไมไม่ปล่อยทิ้งไว้แบบนั้น
  • พรุ่งนี้ 10.00 น. ที่สน.ลาดกระบัง ฉันจะรอรับข้อกล่าวหา เรียกพยานคุณณัชพล มาให้ครบทุกคนนะ

    กล่าวหาว่าฉันตบทรัพย์ คุณคิดว่า ฉันไม่เสียหายรึ

    จะบอกอะไรให้ การตบทรัพย์มีจริง มีการโอนเงินเข้าบัญชีด้วย ขอฉันติดต่อผู้เสียหายก่อนว่าจะดำเนินคดีไหม และจะกันฉันเป็นพยานไหม ถ้าผู้เสียหายพร้อม ฉันก็พร้อมเปิดเผย งานนี้มีผู้ต้องหาหลายคน
  • ิbor-ฮู้-เฮื่อง...............................................
  • image
    ไฟล์แนบ
    บล็อค.jpg 200K
  • กลัวตายแล้ว รีบฟ้องเลยนะ จะรอ จะได้รู้กันเสียทีว่าการสร้างหลักฐานมาเพื่อใส่ร้ายคนอื่นได้ผลจริงหรือเปล่า หลักฐานที่เอามาโชว์มันคงขู่ได้แค่คนที่ไม่รู้เท่านัั่นละครับ การเลือกเอามาเฉพาะบางท่อน แล้วมาต่อเติ่มตัดต่อ อย่าคิดว่าจะไม่ผิดนะครับ

    ตอนต้นกระทู้ บอกเงินสองหมื่นค่าจ้างทวงหนี้ แต่ตอนนี้กลายเป็นค่าทนายไปแล้ว และไอ้ที่มาโม้ไว้ว่าทั้งโรงพักไม่มีใครแก้ได้ และที่บอกว่าเอาเงินจากไหนจ่ายค่าช่าง ก็อย่าลืมอีกนะ ทำอะไรไว้ก็หัดละอายใจเสียบ้าง อย่าจ้องแต่ทำลายคนอื่นจนลืมดูพฤติกรรมตนเอง
  • โทรคุยกันจะดีหว่าไม๊...
  • เรื่องตัวนำทางเล่าก็เล่าให้มันครบ ป้าอยากได้ของผม วันนั้นเฮียเหลียงพยายามติดต่อขอเจรจา เรื่องคดี ตอนแรกเลยป้าเรียกทั้วหมด เจ็ดหมื่น สำหรับสองคดี และมีการนัดเจอกันที่ร้านอาหาร โดยผมเป็นคนกลาง ประสานให้ เฮียเหลียงรู้ว่าป้าอยากได้ gps จึงเสนอให้ที่ร้านอาหารเพราะต้องการเอาใจอยากให้ถอนฟ้อง แต่ระหว่างกินข้าวมัวแต่ชมกันไปชมกันมา จนเจ้าของร้านเข้ามาคุยด้วย สรุปไม่ได้คุยกัน แต่ตอนหลังมาตกลงกันได้ที่ออฟฟิตผม และวันนั้นเฮียใหญ่มาด้วย สรุปเฮียเหลียงยอมจ่ายสองหมื่น เมื่อตกลงกันได้ก็ไปกินข้าวกันที่แพปลา วันนั้นคุยกันอย่างสนุกสนาน ทุกคนมีความสุข

    ต่อมาอีกไม่กี่วัน ป้าบอกว่าอย่าเพิ่งดีใจ เพราะมันยังไม่จบยังมีอีกคดี ไปแจ้งความไว้ที่เชียงรายและที่สนลาดกระบัง ซึ่งอันนี้ไม่เกี่ยวกับคดีแรก และบอกให้ผมแจ้งกับเฮียเหลียงด้วย ผมก็บอกให้บอกเอง ป้าทำแบบนี้มัรเหมือนกับหักหลัง เหลียงมันต้องโกรธ แต่ป้าบอกว่า คดีนี้ไม่เกี่ยวกัน ผมก็บอกว่า อ้าวแล้วทำไมไม่คุยกันให้จบตั้งแต่วันนั้น ยังมีกั๊กไว้แบบนี้มันก็้เหมือนกับ หักหลังกัน แต่ป้าก็ยืนยันว่าคนละคดี ของสารวัตรก็ของสารวัตร ของป้าก็ของป้า ดังนั้นถ้าอยากให้ถอนต้องเอา gps มาแลก แล้วป้าจะไปถอนแจ้งความให้ที่เชียงราย ท้ายสุดเฮียเหลียงก็ต้องยอม เอา gps มาให้

    ถ้าจะเล่าควรเล่าให้ละเอียด ไม่ใช่ยกมาเฉพาะสิ่งที่ตนเองได้ครับ สรุปเงินสองหมื่นค่าถอนฟ้องหรือค่าจ้างทวงหนี้ ?
  • ผมขี้เกียจพิมพ์แล้ว ใช้ไอแพดมันไม่ถนัด สรุป อยากฟ้องก็เชิญไปฟ้องเถอะ แล้วเจอกันที่ศาล ใครผิดใครถูกเดี๋ยวก็รู้เอง
    ระหว่างนี้ผมขอความสงบ และอย่ามารบกวนในบอร์ดนี้อีก เอาตามนี้ก็แล้วกันนะ เบื่อแล้ว
  • ผมว่าเรื่องแค่นี้ ไม่หน้าจำเป็นต้องใช้กฏหมาย ผมว่าคาใจเรื่องอะไรก็ยกเอาเหตุผลมาคุยกัน เดียวก็จบ ค่อยๆคุยเป็นเรื่อง
    อย่างน้อยก็มีวันจบ ใครถูกผิด ก็ค่อยว่ากัน เพราะเรื่องนี้ถึงตอนนี้ผมมองว่ามันเป็นเรื่องของศักศรีละ และท่าจะให้ได้คืนมา
    มีทางเดียวอะคับเอาเหตุผลมาคุยกันมาหักล้างกัน ละคนในนี้เขาก็เขาใจกันเอง ท่าถูกก็มีที่ยืนท่าผิดและขอโทษเป็นก็มีที่ยืน และก็มีแต่คนพร้อมจะเขาใจอีกนะคับ. แต่ท่าเอาไปเป็นเรื่องของกฏหมาย ผมมองว่าจะเป็นเรืองของผลประโยชไปแทนละ ถึงชนะผมว่าก็ไม่รู้จะมีใครในเว็บนี้กล้าพูดได้เต็มปากว่าคุณป้าถูกได้ไม ไงก็เอาใจช่วยทั้ง2ฝ่ายนะคับ ให้หาทางออกได้
  • กรุณาอย่าสับสน

    คุณเอาไปคุยกันในเฟสบุ๊ค ว่าฉันจะคืนเงินให้เฮียเหลียง 20,000 บาท มีการบอกให้ฉันโอนให้ ไม่มีอะไรจะคุยกับฉัน

    เงินที่ฉันจะให้ เป็นเงินค่าทวงหนี้ ที่เฮียเหลียงรับปากกับฉันว่าจะดำเนินการให้ ฉันสัญญากับเฮียเหลียงว่า ถ้าลูกค้าโอนบ้าน ฉันได้เงินก้อนใหญ่ ฉันจะจ่ายค่าทวงหนี้ให้ (จะได้หนี้คืนหรือไม่ ฉันก็จะให้) แต่ธนาคารยังไม่อนุมัติ ฉันรับงานผ้าม่านมา ได้เงิน ฉันจึงนัดให้เฮียเหลียงไปเอา GPS คืน พร้อมกับเซ็นต์ที่ฉันถอนฟ้อง และจะเอาเงินค่าทวงหนี้ให้ด้วย

    ฉันเจ็บ ในน้ำใจคน ฉันไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น ตอนนี้

    คุณกับเฮียเหลียง เป็นพี่เป็นน้อง เพิ่งกลับจากเที่ยวเกาะเต่าด้วยกัน

    และเฮียเหลียงเคยทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าให้เลือก เฮียเหลียงจะเข้าข้างเจ๊นภา

    ฉันถึงต้องทำบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ถึงที่มาที่ไป ทั้งเรื่องเงิน เรื่องถอนฟ้อง และ GPS

    image
    ไฟล์แนบ
    เงินสองหมื่น.jpg 258K
  • image
    ไฟล์แนบ
    ทวงหนี้ไอเอ๋.jpg 84K
  • ถ้าคุณไม่เอามาลง ผมก็ลืมไปแล้ว ไม่มานั่งจำหรอกครับเรื่องไร้สาระแบบนี้
    ถ้าทุกคนที่เล่นเน็ตทำแบบนี้ คดีคงล้นศาล และคนคงไม่มีใครกล้าโพ๊สข้อความอะไร
    แต่ในความเป็นจริง มันมีทุกเว็บที่เกิดกรณีแบบนี้ บางเว็บหนักกว่านี้เป็นร้อยเท่า

    คนเราพอโมโหอารมณ์มันก็พาไปคิดอะไรได้ก็พูด แต่พออารมณ์ดีมันก็ลืม ไม่มีใครอยากจำ
    หัดปล่อยวางบ้างเถอะครับ คุณทำอะไรกับครอบครัวผมไว้ คุณรู้แก่ใจตนเองดี
    ถ้าผมเจ้าคิดเจ้าแค้นแบบคุณ คุณคงไม่ได้มานั่งพิมพ์อยู่แบบนี้หรอกครับ
    แต่ผมมันโกรธง่ายหายเร็ว จบก็คือจบ ไม่เก็บเอามาใส่ใจอีก หลายเรื่องผมจึงลืมไปหมดแล้ว

    ผมไปดำน้ำ เพราะผมต้องการแสดงให้เห็นว่า ทุกอย่างมันจบแล้ว และผมอยากพาครอบครัวและลูกผมไปเที่ยว
    อย่าพยามสร้างเรื่องโยงประเด็น จับแพะชนแกะ เพราะ ผมไม่คิดอะไรซับซ้อนขนาดนั้นหรอกครับ

    อยากให้คุณสมมุติว่าถ้าคุณเป็นผมและโดนกระทำแบบนี้คุณจะรู้สึกอย่างไร ถ้าช่างจดช่างจำแบบนี้ คุณคงรู้อยู่แก่ใจดีทุกเรื่อง
    สิ่งที่คุณโดนมันเล็กน้อยมาก เมื่อเทียบกับสิ่งที่ผมโดน กี่ครั้งแล้วที่ผมต้องทะเลาะกันเพราะคุณ อย่าบอกนะว่าไม่รู้ว่าได้ทำอะไรไว้
    คุณลองนึกย้อนถึงวันที่ครอบครัวผมให้การต้อนรับคุณ เราปฎิบัติต่อคุณอย่างไร และตอนนี้คุณทำกับครอบครัวเราอย่างไร
  • ตอนแรกก็ไม่อยากรู้จักเลยป้าอะไรนั้นนะ
    แตกต้อนนี้อยากเห็นยันโคตรเง่าเลยว่ะ โคตรไล่ยางเลย

    กูไม่เห็นมีชื่อ ป้า... ซักนิด มันจะเอาอะไรว่ะ

    1. ปลดบร็อก
    2.ชื่อเสียง (คงหมดแล้วล่ะเจ็)
    3.ความสงบ (ปะจานตัวเองชัดๆ)
    4.เงินๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ (แบบสบายๆ)
    image
    ไฟล์แนบ
    552187_323401351054101_200732453320992_853412_1814371889_n.jpg 20K
  • อ่านไปอ่านมาแล้วเริ่มสงสัยคับ ว่า 1. ถ้าในเมื่อคุณไม่ต้องการให้ทางเจ้าของเวปปลดบล็อคคุณ แล้วคุณจะออกมาสร้างกระทู้เพื่อส้รางความลำบาก รำคาญใจให้ผู้อื่นเพื่ออะไร??? เพราะถ้าคุณยืนยันว่าจะฟ้อง เรื่องนี้ก็น่าจะไปอยู่บนชั้นตำรวจหรือชั้นศาลไม่ใช่หรอคับ ทำไมต้องเอาหลักฐานที่คุณอุตส่าห์เก็บสะสมไว้ชั่วชีวิตมาโชว์ด้วย

    2. "ฉันรักษา สิทธิ์ ของฉัน ใครก็ตามที่ ใส่ความ หรือดูหมิ่นฉัน ทำให้ฉันได้รับความอับอาย ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง โดยการโฆษณา (แถมการกระทำดังกล่าว นำมาเผยแพร่ในอินเตอร์เนต) ฉันพิมพ์ข้อความทั้งหมดที่ฉันโดนใส่ความไปแสดงแก่เจ้าพนักงาน ให้พิจารณาว่า ใคร กระทำความผิด เข้าข่ายความผิดใด หรือไม่ อย่างไร"
    หากการที่สมาชิกหลายๆคนได้โพสความเห็นถึงคุณนั่นมันก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลของเขาไม่ใช่หรือคับ (ถ้าหากในกรณีที่มันรุนแรงไป เช่น ไปล่วงล้ำเกินเลยถึงบุพการีอันนี้ผมเข้าใจได้) ผมว่านะถ้าทุกคนบนโลกนี้เป็นประเภทเดียวกันกับคุณแล้วล่ะก็ ผมว่าโลกนี้คงหาคำว่า"ความสงบสุข"ไม่ได้หรอกคับ ไม่ใช่แค่ความสงบสุขกับตัวเราเท่านั้น แต่หากเป็นความสงบสุขของบุคคลอื่นที่อยู่รอบข้างคุณอีกด้วย เพราะเราไม่สามารถบังคับผู้อื่นให้โพสข้อความหรือทำตามอย่างที่ใจเราต้องการได้ทุกคนหรอกคับ และการที่ผู้อื่น(โดยส่วนมาก)เค้าได้แสดงความคิดเห็นในแง่ลบกับคุณ ผมว่าคนเรา(ถ้าคิดได้)ก็น่าจะย้อนกลับไปมองดูตัวเองนะคับว่า เพราะอะไร ทำไมคนอื่นถึงมองและคิดกับคุณแบบนี้

    การเข้าวัดเข้าวานั้นเป็นสิ่งที่ดีคับ แต่การที่เข้าไปแล้วไม่ได้นำคำสอนของพระพุทธศาสนากลับออกมาใช้เลยนั้น ก็ไม่รู้จะเข้าไปเพื่ออะไรคับ แม่ผมเคยบอกกับผมว่า "เรามีน้อย เราก็ทำน้อย ถ้าเราไม่มี ก็ขอแค่ในทุกๆวันเราเื้อื้อเฟื้อ มีจิตที่ดีและไม่เบียดเบียนคนรอบข้าง เพียงเท่านี้ก็ถือว่าดีแล้ว" และอีกเรื่อง เราไม่ต้องป่าวประกาศบอกให้ทั้งสามโลกได้รับรู้หรอกคับว่า "ฉันเป็นคนดีนะ" สิ่งที่บอกว่าใครดีหรือเลวได้ดีที่สุดก็คือ"การกระทำของบุคคลนั้นๆ"เองต่างหาก

    เรื่องสุดท้าย หากคุณจะดึงดันจะปิดเวปนี้ให้ได้ (เนื่องจากการขัดผลประโยชน์ส่วนตัวที่เกี่ยวเนื่องกับตัวคุณ) ผมในฐานะสมาชิกคนนึงของเวปนี้ ขอย้ำว่าผมคงไม่ยอมให้กับพฤติกรรมแบบนี้ของคุณ เพราะเวปนี้ก็เหมือนบ้าน บ้านหลังที่ 2 หลังที่ 3 ของพวกเราเหล่าสมาชิก คงไม่มีใครอยากให้ผู้อื่นมารื้อ มาทำลายบ้านของเราหรอกจิงมั้ยคับ ส่วนเรื่องที่คุณล็อกอินเข้าไ่ม่ได้นั้น อย่างที่บอกเวปนนี้ก็เปรียบเสมือนบ้าน "มีเจ้าของบ้าน มีผู้เข้ามาอาศัย" หากผู้เข้ามาอาศัยคนใดได้กระทำความเดือดร้อนทั้งทางกายและใจให้ผู้อาศัยคนอื่นๆแล้วล่ะก็ ก็เป็นธรรมดาที่"เจ้าของบ้าน" จะไล่หรือไม่เปิดโอกาสให้บุคคลคนนั้นเข้ามาเยียบบ้านของเราอีก

    ป.ล ผมไม่ได้เก่งที่จะออกมาสอนใคร ผมแค่โพสเพื่อแชร์ความคิดเห็นตามเนื้อผ้า(ที่เห็น) และตามความคิดของบุคคลธรรมดาๆคนนึงที่คิดยังไงก็พูดออกมาอย่างนั้น ไม่ได้มีความคิดที่มันซับซ้อนซ่อนเงื่อน
  • ผมว่าถูกผิดทุกคนเข้าใจได้ครับผมว่าคนที่เข้ามาเสพข่าวสารในเวปนี้มานานทุกคนคงมองไม่ต่างกันทุกคนมีทั้งเคยผิดเคยพลาดมีทั้งถูกและผิดแต่การปล่อยวางเรื่องบางเรื่องน่าจะเป็นทางออกได้ดีที่สุด เป็นกำลังใจให้ครับพี่มาร์คตั้งแต่เข้ามาหาความรู้ที่นี่ไม่เคยมีใครตรงเท่าพี่เลยพับผ่าสิหาคนแบบนี้ยากครับสมัยนี้ โดยส่วนตัวทำงานออฟฟิสเจอแต่พวกปลิ้นปล้อนตอแหลประจบประแจงแต่พอเปิดมาเสพเวปนี้ทีไรแฮปปี้ทุกทีชอบก็บอกชอบไม่ชอบก็ด่าหายากครับสมัยนี้ กดไห้100likeครับ ส่วนตัวยังไม่ได้เลี้ยงหมานะครับแต่ชอบสังคมที่นี่เพราะความตรงนี่แหละเลยเข้ามาเสพเป็นประจำทุกวันครับ :062:
  • ผมคนหนึ่งที่ไม่สบายใจเลยเมื่อเข้ามาอ่านในกะทู้นี้ของเจ้าของกะทู้ ปกติผมเข้ามาในเวปป์บ่อย แทบจะว่าเกือบทุกวัน แต่นึกไม่ถึงว่าเรื่องของคำพูดอะไรเพียงเล็กๆน้อยๆ จะเป็นการนำมาซึ่งการฟ้องร้อง ทั้งๆที่ก็เห็นเขาทั้งสองก็คบค้า สมาคมกัน รักกัน เข้าใจกันมาก มีอะไรก็ยื่นมือเข้าช่วยเหลือกันตลอด แต่ทำไมจึงต้องดึงมือกฏหมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำไมถึงไม่ใช้การเจรจา พูดคุยกัน คุณมาร์คถ้าพูดถึงความเป็นคนตรง คนจริง รักเพื่อนฝูง ย่อมเสียสละทรัพย์สินส่วนตัวเพื่อวงการพิทบูลที่ใครๆหลายคนรัก เพื่อเข้ามาหาความรู้ มีพิท มีเพื่อน แต่คำว่าเพื่อนมันหายไปไหน ผิดพลาดอะไรไปเล็กๆน้อยทำไมเราให้อภัยกันไม่ได้ คำว่าเพื่อนมันมีความหมายแค่นี้หรือ มีแต่คำว่าไม่พอใจก็ฟ้องแค่นี้หรือทำไมจะต้องฟ้องร้อง ให้มันวุ่นวาย เสียเงิน เสียทอง เสียเวลา เสียความรุสึกเสียเปล่าๆ แล้วที่นี่เราจะคบกับใครได้ในเมื่อมีอะไรนิดหน่อยก็ฟ้อง ใครเล่าเขาจะคบค้า สมาคมกับเราต่อไปคิดให้ดีนะครับ ไม่ใช้สอน แต่อยากเตือนสติให้คิด คำว่าเพื่อนมันมีความหมายกว้างมาก มันต้องมีใจมาก่อน ถึงจะคบกันเป็นเพื่อนได้ ในเมื่ออะไรผิดนิดหน่อยก็ฟ้อง มันก็ไม่ใช้คำว่าเพื่อนแน่เลยผมว่านะ เพราะคำว่าเพื่อนมันต้องให้อภัยกันได้ และอะไรเล็กๆน้อยไม่สมควรนำมาเป็นสาระ เพราะเราคบเพื่อนเราไม่ได้ต้องการหาผลประโยชน์อะไรจากเพื่อนแต่ เราต้องการใจเพื่อน มีอะไรจะได้ช่วยเหลือกันไง ถึงไม่ช่วยอะไรได้มากก็ขอแค่กำลังใจก็ถือว่าดีแล้ว ผมขอฝากให้ป้าพรได้คิดนะครับ ขอโทษด้วยที่เตือน แต่ไม่ยากให้มีปัญหากันเพราะพวกเราต่างก็รัก และหลงใหลในพิทบูลเหมือนกัน ผมขอฝากไว้นะครับ คิดให้ดีก่อนจะทำอะไร ทำแล้วมันมีผลดี ผลเสียตามมาแค่ไหน
  • และฝากเป็นกำลังใจพี่มาร์คด้วย เกิดมาก็ต้องสู้กันต่อไป ผมคนหนึ่งสงสารและเห็นใจคุณ ที่ปีสองปีที่ผ่านมาโดนพายุ ถล่มหลายระลอกเหลือเกินแต่ก็ยังยืนหยัดอยู่ได้อย่างทรนง เป็นกำลังใจให้และชอบที่เป็นคนตรงไป ตรงมา ชอบก็บอกว่าชอบ ไม่ชอบก็บอกว่าไม่ชอบ ไม่เสแสร้ง คิดอะไรก็พูดไปอย่างนั้น ซึ่งถ้าเราเข้าใจ ผมว่ามันง่ายกับการที่จะคบใครสักคนที่ตรงไป ตรงมาแบบนี้ ไม่ต้องมานั่งแปลให้เสียเวลาผมว่านะ ผมชอบแบบนี้ คนเลี้ยงพิทบูลต้องใจแบบนี้ ไม่ใช้อะไรนิดหน่อยก็มีปัญหา ก็ร้อง ก็โวยวายหรือนำมาซึ่งการฟ้องร้อง อย่าเห็นเรื่องผลประโยชน์มาก่อนความเป็นเพื่อน เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะพี่มาร์ค ส่วนเรื่องคดีความกับป้าพร ถ้าอลุ่ม อลวยกันได้ ก็น่าจะดีกว่านะครับ เพราะพี่ทั้งสองก็เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถในวิชา พิทบูล ให้ความรู้ สาระต่างๆของพิทบูลได้ดี ขอฝากไว้นะครับ
  • ออกแนวโรคจิตประสาท...นะผมว่า โชคดีนะที่ผมไม่เจอคนแบบนี้ ใครรู้จัก ซวยไปเลย
  • ค่าของคำว่าเพื่อนมันมีความหมายแค่ไหนเขาคงไม่เข้าใจ อะไรๆก็จะฟ้องแล้วใครที่ไหนจะคบ ( เป็นกำลังใจให้ครับเฮียมาร์ค )
  • คงไม่มีประโยชน์ที่จะเตือน ให้แง่คิด หรือชี้นำความคิดให้กับเขา พวกคุณคิดหรือว่า ธรรมชาติของคนที่ใช้นิสัย และมีพฤติกรรมลักษณะนี้ มาตลอดหลายสิบปีตามอายุที่มาก...กแล้ว จะคิดได้เพียงชั่วข้ามคืน หรือจะคิดได้ตามคำแนะนำซ้ำๆซากๆ ไม่ใช่ละครเย็นช่อง7นะครับ ที่คนไม่ดีคิดได้ตอนจบ เป็นไปได้ยาก ถ้าคิดได้ คงคิดไปนานแล้ว

    อาจจะต้องปล่อยให้เป็นไปตามความต้องการของเค้า ดำเนินการตามที่เค้าอยากจะทำโดยที่ไม่รู้ว่า ประโยชน์ที่ได้ มันอยู่ตรงไหน ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร พวกเราทุกคนที่ติดตามเรื่องราวมาโดยตลอด ก็ได้ตัดสินใจไปแล้ว ว่าเรารู้สึกอย่างไร กับคนแบบนี้ ขออนุญาติไม่ให้กำลังใจป๋ามาร์ค เพราะเชื่อว่าป๋าเจออะไรมาเยอะ น่าจะแกร่งพอตัว เรื่องแค่นี้สบายๆ ปล่อยให้เป็นไปตามข้อเท็จจริง

    หรือหากแม้นช่องว่างกฎหมาย ดันมีเซอร์ไพส์ได้ในกรณีศาลรัฐธรรมนูญ และถ้ากรณีนี้ถ้าศาลรับฟ้อง หรือเอาผิดกับป๋าได้จริง คิดหรือว่า ทุกๆคนในที่นี้ จะไม่รักป๋า ไม่ให้เกรียติป๋า ความรู้สึกทุกๆคน เหมือนเดิม และอาจจะทำให้ความรักที่มีต่อป๋ามากขึ้นไปอีก

    ส่วนอีกฝ่าย ยังไม่ต้องมีการชี้ขาดจากศาล ไม่ต้องมีการฟ้องร้อง บทสรุปของเขาในสังคมพิทบูลนี้ และอาจจะรวมไปถึงในสังคมอื่นๆ ก็ได้พิพากษา เค้าคนนั้น ตามความรู้สึกของพวกเราไปเรียบร้อยแล้ว
  • ตบทรัพย์ หรือ เต็มใจให้ ทั้ง2กรณี คุณ2คนหรือพวกเรา คิดว่าอดีตจำเลยคดีนี้อีกหลายคน เค้ารู้สึกกันอย่างไรในตอนนี้ครับ ??? :-W
  • เช้านี้ตื่นมาอ่านอีกรอบ แค่อ่านผ่านๆ อารมณ์ครุกรุ่นขึ้นมาทันที ผมไม่อยากจะเชื่อว่าจะกล้าทำได้ถึงขนาดนี้ กล้าแต่งนิยาย สร้างหลักฐานเท็จมาประกอบเพื่อให้ดูสมจริง ทั้งที่ข้อเท็จจริงมันเป็นอีกเรื่องเลย ทำไมไม่เล่าแบบตรงไปตรงมาจะมาเสียเวลาก๊อปหน้าจอตัดต่อแต่งภาพมาประกอบไปเพื่ออะไร เพราะเหตการณ์แต่ละเหตการณ์ที่อุตส่าห์ลงทุนตัดแต่งรูปมาประกอบ มันก็เกิดขึ้นต่างวันต่างเวลากัน แต่ก็ยังพยายามตัดต่อเอามาร้อยเรียงให้เป็นเรื่องเดียวกันจนได้ สุดเลวเลยจริงๆ ถามหน่อยจิตใจคุณทำด้วยอะไร คุณรู้สึกละอายในสิ่งที่คุณทำบ้างไหม เรื่องจริงจริงทั้งหมดเป็นอย่างไร ถึงคนนอกไม่รู้ แต่ผม คุณ เหลียง รู้อยู่แก่ใจดี ต่อไปอย่าพูดให้ได้ยินอีกนะว่าถือศีลแปด เพราะแค่ศีลห้า ยังทำได้ไม่ครบเลย ยิ่งอ่านยิ่งอยากเจอกับคุณในศาลแล้วจริงๆ ผมจะพิสูจน์ให้ดูว่าหลักฐานที่คุณเอามาลง มันเป็นเท็จทั้งสิ้น เพราะมันต่างวันต่างเวลากัน

    คุณฟ้องเหลียง สองคดี ถ้าจะให้ถอนฟ้องขอค่าทนาย คดีละ 35,000 รวมเป็น 70,000 และคุณบอกว่าเงินนี้จะเอาไปทำบุญ แต่เหลียงบอกว่าไม่ไหว มันหนักไป และไม่อยากให้ครอบครัวรู้ด้วยว่าโดนฟ้อง มันจึงเป็นที่มาของข้อเสนอหลายๆอย่างให้เหลียงเลือก ทั้งระดมเงินบริจาค รวมทั้งการไปตามทวงหนี้ให้ ขนาดผมไม่ชอบจำยังจำได้ แต่คุณช่างจดช่างจำ แต่ทำไมเล่าออกมาเป็นหนังคนละเรื่อง จากเงินที่เหลียงยอมจ่าย 20,000 เพื่อจบคดี กลายเป็นค่าจ้างเหลียงทวงหนี้ 20,000

    ต่อมาผมไม่รู้ไปคุยกันอย่างไรเหลียงบอกป้าจะคืนเงินสองหมื่นให้ มันจึงเป็นที่มาของการที่เหลียงไปโพสทวงถาม และก็ใช้คำว่าโอนคืนอย่างชัดเจน มันจะเป็นการจ่ายค่าทวงหนี้ได้อย่างไร ส่วนไอ้ที่โพ๊สว่าจะทวงหนี้ให้นั้นมันตั้งแต่ตอนเกิดเรื่องใหม่ๆ เหลียงสู้เจ็ดหมื่นไม่ไหว จึงรับอาสาจะทวงหนี้ให้ มันเป็นการพูดเอาใจเพื่อให้ถอนฟ้อง แต่เสียดายที่ข้อความอันหลังมันไม่มีวันที่กำกับ มันจึงไม่สามารถบอกได้ว่าอะไรเกิดก่อนอะไรเกิดหลัง
  • ความรู้สึกที่ดีๆมันสร้างกันยาก แต่สำหรับบางคนทำลายมันสิ้น แค่อารมณ์ชั่ววูบ
    ชีวิตจริงไม่มีใคร พระเอก นางเอก หรือผู้ร้ายได้ตลอด คนทุกคนมีสิทธิ์เล่นทุกบทบาท คละเคล้ากันไป

    แต่ที่สำคัญ ปากกับใจต้องตรงกัน จะสื่ออะไร ต้องการอะไร แสดงและบอกออกมาตรงๆ
    ปัญหาที่แท้จริง มันจึงจะคลี่คลายได้ กฏหมาย ไม่ใช่ คำตอบที่ดีที่สุด
  • ถ้าจะงัดกันที่ข้อเท็จจริงก็เล่นกันแฟร์ๆ แต่ถ้าจะสร้างหลักฐานเพื่อเป็นข้อได้เปรียบในการฟ้องร้อง ก็ไม่ต้องแคร์อะไร และการนัดคืนเงิน คืน gps ต่อหน้าตำรวจ มันก็คือหนึ่งในกระบวนการสร้างความได้เปรียบเวลาขึ้นศาล ผมไม่ใช่เด็กอมมือที่อ่านเกมส์ไม่ออก ตอนเอาไม่ได้เอาต่อหน้าตำรวจ แต่ตอนคืนทำไมต้องให้ตำรวจเขาวุ่นวาย พอเถอะ จบได้แล้ว ให้ทุกข์แก่ท่านระวังทุกข์นั้นจะถึงตัว

    กูเสียเงินไปเป็นแสนเพราะเรื่องส้นตีนที่กูเป็นโดนกระทำแท้ๆ กูโดนรุมยำจนเละแทบไม่มีที่ยืน แต่กูไม่เคยโทษใคร กูโทษตัวเอง และเมื่อกูตัดสินใจฟ้องร้องกูก็ต้องยอมรับผลของมัน ไม่ว่าผลมันจะออกมาอย่างไร แต่คนอื่นที่ทำกับกูมีใครโทษตัวเองบ้าง กูเห็นห่วงแต่ตัวเอง พูดแต่ความเดือดร้อนของตัวเอง แต่มีใครเคยห่วงไหมว่ากูเดือดร้อนอย่างไรบ้าง นี่คือเหตุผลที่กูไม่อยากรื้อฟื้น เพราะยิ่งรื้อกูก็ยิ่งเจ็บ สู้ลืมมันไปจะดีกว่า นิสัยกูจบคือจบ กูถึงย้ำอยู่บ่อยๆ ถ้าเรื่องขี้ตืนแบบนี้มึงยังตามจองล้างกูไม่เลิก กูอยากให้มึงดูสิ่งที่กูโดนกระทำ เรื่องของมึงจะกลายเป็นเรื่องขี้ตีนไปทันที

    กูเตือนไว้ก่อน ถ้ากูต้องทะเลาะกันอีกครั้งเพราะเรื่องส้นตีนเหล่านี้ จนลูกกูร้องไห้อีกครั้ง คราวนี้กูไม่เลิกแน่ ถึงกูไม่เก่งกฏหมาย แต่กูมีลูกบ้า ถ้าต้องการความสะใจบอกมากูจะจัดให้ กูหวังว่าจะไม่ต้องมาเสียเวลากับเรื่องส้นตีนเหล่านี้อีก
  • เฮ้อคนเราก็งี้แหล่ะมีดีบ้างเลวบ้าง มีธรรมดาบ้าง จงเลือกแต่ส่วนที่ดีเถิด ส่วนตัวผมมีตัวอย่างอยู่เหมือนกันคบกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมาผิดใจกันตอนที่อายุใกล้เลขสี่แล้ว สุดท้ายเขาตอนนี้แทบไม่มีเพื่อนซี้เลยอยู่กับครอบครัวอย่างเดียว เขาน่าจะคิดดูตรงนี้บ้างนะผมว่า แต่ความจริงแล้วคนปกติอย่างเราๆท่านๆก็ไม่เลวร้ายอะไรมากมายนะ
    ไฟล์แนบ
    DSC05430.JPG 135K
    DSC05431.JPG 137K
  • ปวดหัวเมื่อวานมีเรื่องกับคนป่วยวันนี้ก็เจอกับมันอีกพี่คงเหมือนผมเป็นกำลังจัยให้คับ
  • การอยู่ในสังคมนี้โดยไม่ต้องมีปัญหากับใครนั้นง่ายมากครับ คืออย่าไปเชิญชวนปัญหาเข้ามา การชวนเชิญปัญหามาสู่ตัวก็คือการทำตัวเป็นจุดเด่น กับการเข้าไปยุ่งเรืองของชาวบ้าน ซึ่งมันก็มีแค่นี้เองครับ บางคนเล่นเว็บนี้มาเป็นสิบปีไม่เคยมีปัญหากับใคร แต่บางคนนานๆเข้ามาที แต่มาทีไรก็มีปัญหากลับไปตลอด

    ยกตัวอย่างง่ายๆที่ตัวผมเองนี่เลย กินอุดมการณ์ ทำตัวเป็นฮีโร่ ปกป้องสังคม สิ่งที่ได้มาก็คือ การยอมรับนับถือ ชื่อเสียง เกียรติยศ แต่สิ่งที่ต้องแลกมาก็คือ การโดนหมั่นใส้ โดนอิจฉา หรือไปเหยียบโดนตาปลาชาวบ้าน โดนเขาเอาคืน ดังนั้นยามผมโดนด่า ผมก็โทษใครไม่ได้ ต้องโทษตัวเอง และยอมรับผลของมัน เราเองต่างหากที่เป็นคนเลือกเส้นทางนี้มาแต่แรก เพราะหากกลัวโดนด่าก็อยู่เฉยๆ อย่าไปยุ่งเรื่องของชาวบ้าน ทุกปัญหาจบเลยครับ

    การที่ใครบางคนพูดว่า ช่วยเพื่อน จนเดือดร้อน แถมไม่ได้อะไรขึ้นมา มันคงไม่ถูกต้องเสียทีเดียวครับ เพราะสิ่งที่คุณได้รับมันอาจจะไม่ใช่แค่ทรัพย์สินเงินทองเท่านั้น แต่มันอาจจะหมายถึง การได้ใจเพื่อน การได้รับการยอมรับนับถือ หรือการมีหน้ามีตาในสังคม ดังนั้นอย่ามาพูดว่าทำไปโดยไม่ได้อะไร เพราะได้หรือไม่ได้เรารู้แก่ใจตนเองเป็นอย่างดี ถ้าทำแล้วไม่ได้ก็คงไม่มีใครอยากทำ และเมื่อตัดสินใจก้าวเข้าไปแล้ว ก็จงกล้ายืดอกที่จะรับผลของมันทั้งด้านบวกและด่านลบ อย่าพยายามโทษคนอื่นหากผลของมันไม่สวยงามตามที่วางไว้ และไม่ใช่สิ่งที่ได้เก็บไว้ แต่สิ่งที่เสีย เอาออกมาโวยวายเรียกร้องขอความเห็นใจ หรือโยนให้เป็นความผิดของคนอื่น

    ผมคงไม่บังอาจที่จะไปสอนใคร จึงแค่ฝากไว้ให้เก็บเอาไปคิดกันนะครับ :036:
  • เมื่อไหร่เรื่องแบบนี้มันจะหายไปจากสังคมพิทบูลโซนซะที

  • เค้าเรียกว่า "มารไม่มี บารมีไม่เกิด"

    เป็นกำลังใจให้นะป๋ามาร์ค :063:

  • ให้กำลังใจพี่มาคขอให้ผ่านพ้นไปได้

    และขอให้ป้าพรเอาเวลาไปดูแลหมาที่บ้านดีกว่าไปเสียเวลาขึ้นโรงพัก

    ผมอยากให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี ก่อนที่......




    แก๊สหุงต้มกำลังจะขึ้นราคาเป็น24บาทต่อกิโลกรัม :o008:

    อานาคตข้าวไข่เจียวคงจานละ50บาท

    คงต้องกินf1ม่วงประทังชีวิต
  • เมื่อวานโดดงาน ผมนั่งรับลมเย็นๆ อยู่หน้าบ้าน แต่สักพักช่วงบ่ายแดดก็ส่อง ยอมรับว่าโมโหมากเลยด่าแม่ง "กรูจะนั่งเล่นสบายๆ มึงจะส่องให้ร้อนทำเฟรี่ยอะไรฟระ" แต่ด่าไปมันก็ยิ่งร้อนขึ้นๆ จนสุดท้ายหมดความอดทน เลยเดินเข้าไปนั่งหลบร้อนในบ้านแทน

    สิ่งที่คิดได้พอเข้าร่มก็คือ "เออ... เย็นดี กรูจะไปนั่งอยู่ในที่ๆ มันร้อนทำไมวะ" (ยอมรับว่าตอนโมโหนี่อยากพังบ้านเหมือนกันครับ แต่มันก็ไม่ใช่ประเด็น ทั้งหมดมันอยู่ที่เราไม่รู้จักปล่อยวางๆๆๆๆๆๆๆ ล้วนๆ)

    สรุปว่าผมแค่บ่นเฉยๆ ไม่เกี่ยวอะไรกะเขาหรอกครับ :o034:
  • ปล. Xinal เมื่อวานผมก็ไปซื้อมาแล้วถังนึง 5 กก. หมายถึงแก๊สน่ะครับ 555 ขอบคุณที่เอามาบอกกัน
  • สมัยก่อนเคยบรรยายในหัวข้อ จงตอบสนองต่อปัญหา แต่อย่าไปตอบโต้กับปัญหา ซึ่งผมคิดว่ามันนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันได้จริงๆ ดังนั้นอยากถามสมาชิกเล่นๆ การตอบสนองกับการตอบโต้ ต่างกันอย่างไร ช่วยกันนำเสนอพร้อมช่วยกันยกตัวอย่างประกอบด้วย จะขอบคุณมากครับ
  • ถ้าหมาตัวอื่นคือปัญหา เวลาเราจูงหมาเราแล้วเห็นพวกมันมา เราก็เตรียมพร้อม ควบคุมหมาเรา และแสดงให้พวกมันเห็นว่าอย่าเข้ามาหาเรื่อง อันนี้ตอบสนองครับ ไม่ใช่ไม่สนใจ หรือปล่อยมันมากัดกันก่อน แล้วค่อยโวยวาย

    แต่ถ้าหมาอื่นมันเข้ามา แล้วเราก็พุ่งไปกัดกับหมาพวกนั้นเองเลย อันนี้เรียกโต้ตอบ

    ไม่รู้ถูกไหมครับ 555 :o034:
  • เอาแบบที่ผมเข้าใจละกันนะคับ

    ยกตัวอย่างง่ายๆเลยละกันนะคับ

    ถ้านาย สนอง ถามว่าวันนี้จะกินอะไรดี เราก็ตอบไปว่ากินตรีน
    แต่ถ้านาย โต้ ถามเราว่าพรุ่งนี้กินไรดี เราก็เงียบๆไว้


    ปล.ขอโทษนะคับ ผมยังไม่อยากกินตรีนพี่มาค :o008:

    ปล.the_Door นึกว่าจะกินf1เป็นเพื่อนผมซะละ
  • สรุป คุณมาคร์กับป้าพร มีปัญหาเรื่องอะไรครับ ค่าคอมพ์หมา ค่าคอมพ์ทนาย หรือ รู้สึกผิดที่ร่วมกัน เอาเงิน เอาของ ฟ้องเพื่อน ??? @-)
  • เยี่ยมมากครับคุณ เดอะดอร์ แต่ของคุณซีนอลมั่วมากครับ 555

    ในสังคมเรา จะมีทั้งคนตอบโต้ต่อปัญหากับตองสนองต่อปัญหา เอาแค่เรื่องง่ายๆเลย กรณีพาหมาไปเดินเล่นแล้วเจอหมาเจ้าถิ่น
    คนที่ตอบสนองต่อปัญหาได้ดี มักก้าวข้ามไปได้้อย่างมีความสุข แต่พวกที่หาทางตอบโต้ มักจะเป็นทุกข์ และจบลงด้วยการหาความเดือดร้อนใส่ตัว

    คนแรก. รู้ว่าทางที่จะไปมีปัญหาก็หาทางเลี่ยง ไปเดินทางอื่น พร้อมคิดในใจ เออ เปลี่ยนเส้นทางเดินบ้างเปลี่ยนรสชาด เปลี่ยนบรรยากาศ

    คนที่สอง ดันทุรุงที่จะเดินเข้าไป เพื่อต้องการเอาชนะ หมากัดเขาก็เป็นทุกข์ หมาไม่สู้ก็เป็นทุกข์ จริงไหมครับ
  • ตอบคุณเส้นทางสีขาว ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ แค่รู้สึกโดนรบกวนนิดหน่อย