ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สังคม พิทบูลโซน
  • ดีใจ ที่คุณมารค์ตอบได้คุบกับซุปเปอร์สตาร์ ผมว่าภาคแรกมันส์กว่านะครับ 55 :-))
  • สำหรับผมตอบสนองคือการรู้สึกโต้ออกไปอย่างมีสติและมีเหตุผลในสภาพนั้นๆ ส่วนตอบโต้นี่คือตอบออกไปอย่างหมายมั่นว่าจะชนะหรือการเอาคืนกับผลที่เราถูกกระทำโดยใช้อารมณ์
  • อีกหน่อย เด็กด่ากันในเกมส์ คงเอาไปฟ้องกันในศาลได้คับ อยู่ที่ไหนมีความสุขก็อยู่คับ ไม่มีใครบังคับ หรือ เอามีดจี้คอ
  • คุณ Whiteway ครับถ้าสงสัยเรื่องอะไรในหัวข้อกระทู้ควรย้อนกลับไปอ่านในกระทู้เก่าๆก่อน นะครับว่าเรื่องราวเป็นมาอย่างไร
  • image

    ตอบ.....

    ฉันมีปัญหากับคุณณัชพล มาก ถึงมากที่สุด

    ค่าคอมพ์ หมา เรื่องจบไปแล้ว แบบ งง งง (ไม่มีการเปิดเผย เพราะจำเลยยอมความทุกคน) ฉันร้องขอเอกสารจากคุณณัชพล ก่อนวันไปเป็นพยาน ได้รับคำตอบว่า ผมไม่พร้อมที่จะเปิดเผยบัญชีให้ใคร ขึ้นศาลมันยุ่งยาก มีชั้นต้น ชั้นอุทธรณ์ ฎีกา

    ค่าคอมทนาย อันนี้แหละที่เป็นปัญหา ฉันมีข้อตกลงกับคุณณัชพล ว่าค่าทนายรวมถึงค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ทั้งหมดฉันเป็นคนออกค่าใช้จ่าย และฉันจะเป็นผู้ดำเนินการร่างคำฟ้อง ตลอดจนรวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งหมด รวมถึง ตามกระทู้เก่า ๆ ที่คุณณัชพลใส่ความจำเลย แล้วให้คุณณัชพลลบหลักฐานทิ้ง และรอให้หมดอายุความ 90 วัน เพื่อป้องกันการโดนฟ้องกลับ

    ทนายที่ฉันให้รับทำคดี มีหนังสือเขียนด้วยลายมือทนายว่าคิดค่าทนายขั้นตอนละเท่าไหร่ (ฉันเอาให้เฮียเหลียงอ่านแล้ว)

    มีข้อตกลงกันว่า ในเมื่อคุณณัชพลแน่ใจว่า โดนกล่าวหา และเรื่องที่ว่าไม่เป็นความจริง ให้เตรียมเอกสารหลักฐานให้ฉันด้วย ฉันยอมเสียเงินจ้างทนาย และยอมค้นหา รวบรวมเอกสารหลักฐานทุกอย่าง จนฉันได้รับโรคมาหนึ่งอย่างคือ ไมเกรน ขั้นรุนแรง ไปพบแพทย์ ท่านจ่ายยาจิตเวชมาให้

    เมื่อเรื่องราวถึงขั้นตอนที่ศาล ถ้าพิสูจน์ได้ว่า คุณณัชพล โดนใส่ความ และเรื่องที่โดนใส่ความไม่เป็นความจริง ก็สามารถเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งได้ด้วย

    และฉันกับคุณณัชพล ตกลงกันไว้ว่า เรียกได้เท่าไหร่ คุณณัชพลขอ 10% เพื่อเอาไปทำบุญวัดพระบาทน้ำพุ ส่วนฉันบอกคุณณัชพล พร้อมกับโพสในเฟสบุ๊คของฉันผ25/12/54) ข้อความว่า ฉันและเพื่อนโดนหมิ่นประมาท ฉันจะเรียกร้องความยุติธรรม เงินที่ได้ฉันจะเอาไปสร้างตำหนักทรงไทย และเอาไปบูรณะวัดที่ฉันรับเป็นโยมอุปฐาก
    ไฟล์แนบ
    whiteway.jpg 36K
  • ก็ในเมื่อทุกคนยอมขอโทษผมแล้ว จะให้ผมทำอะไรอีก ถ้าพวกเขาสู้มันก็ต้องดำเนินการจึงถึงที่สุด แต่เขาไม่สู้มันก็ควรจะจบ จะเอากันให้ตายจนไม่มีที่ยืนในสังคมเลยหรืออย่างไร ผมฟ้องร้องเพื่อศักดิ์ศรีของตัวเอง เมื่อได้มาแล้วก็ควรยุติ ผมไม่ได้ฟ้องร้องเพื่อเอาเงินใคร ส่วนเงินที่จะเอาไปทำบุญ ถ้ามันไม่ได้ก็ไม่จำเป็นต้องเดือดร้อน ไม่มีวัดไหนอยากได้เงืนที่มาจากความเดือดร้อนของญาติโยมหรอกครับ

    ที่คุณได้ไปจากผม ผมว่ามันก็เกินพอแล้ว ดังนั้นต่างคนต่างอยู่เถอะครับ อย่าเบียดเบียนกันอีกเลย โอเคไหมครับ ?
  • พอเรื่องราวถึงขั้นตอนไต่สวนมูลฟ้อง

    คนแรกที่เข้าสู่กระบวนการ คือบิว

    ก่อนถึงกำหนดที่ศาลนัด ฉันโทรไปหาเฮียเหลียง เพื่อให้เฮียเหลียงเจรจาให้บิว ยอมความ ฉันโทรหาเฮียใหญ่ ขอให้ช่วยบิว เรื่องค่าดำเนินการ (ซึ่งเฮียใหญ่ก็รับปากจะช่วย)

    เช้าวันที่จะไปเป็นพยานที่ศาล ฉันเข้าห้องพระสวดมนต์ ออกจากห้องพระ ฉันอ๊วก ไม่สบายมาก ฉันคิดว่าน่าจะมีอะไรไม่ถูกต้อง ในการที่ฉันกระทำ

    เมื่อไปถึงศาล ฉันขอคุยกับบิว และฉันได้จับมือสัญญาด้วยเกียรติของฉันว่าเสร็จเรื่องราวคดีนี้ ฉันจะตั้งกระทู้บอกความจริงทั้งหมด (ฉันตั้งแล้ว ในกระทู้ ป้าพรอยากบอก และกระทู้ คนจริง ทำจริง ไม่ได้โม้)

    เรื่องราวอย่างหนึ่งที่ฉันรู้โดยการโทรศัพท์บอกของเฮียใหญ่ คือเรื่องเงินค่าเข็มขัด เฮียใหญ่ยืนยันว่า สิ่งที่ บิวเขียน เป็นความจริง ฉันอยู่ในห้องพิจารณาคดี จึงเขียนยื่นให้คุณณัชพลอ่าน(กระดาษที่ฉันเขียน ยังอยู่) คุณณัพลบอกว่า...................................................................................................
    ฉันรู้ ณ ขณะนั้นแล้วว่า ฉันทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ฉันออกไปนั่งหน้าห้องน้ำ ไม่อยู่ในห้องพิจารณาคดี

    ฉันจะไม่ยอมเป็นพยานเท็จให้ใคร
  • เข็มขัดหนัง ผมไปซื้อที่แถววงเวียนใหญ่ แล้วเอามาประทับตา พิตบูลโซน เส้นละ 200 บาท ค่าทำตาปั๊ม 800 บาท เท่านั้น มันจะเป็นเงินกี่บาทครับ

    และทำมาแล้ว เอามาประมูลได้เท่าไรก็สมทบทำบุญ โดยไม่หักค่าใช้จ่าย ผมไม่เห็นว่ามันจะช่วยทำให้ผมร่ำรวยขึ้นตรงไหนเลยครับ มีแต่เสียเงิน ผมถึงบอกไง ยามคนมีศรัทธา ตดก็ยังหอม แต่ยามเขาสิ้นศรัทธา เราพูดอะไรก็คือการแก้ตัว และพอทะเลาะกัน อะไรที่เราทำดีก็จะกลายเป็นร้ายทั้งหมด ดังนั้นคนที่ไม่ถูกกับผมนั่งคุยกัน เป็นไปได้หรือที่เขาจะพูดถึงเรืองความดีของผม ใช้สมองหน่อยนะจ๊ะ

    เลิกเพ้อเจ้อเสียที บอกมาเลยว่าต้องการอะไร
  • การทำสิ่งที่ไม่ถูกต้องของคุณก็คือ ทำเพื่อผลประโยชน์ล้วนๆ แต่ไปตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จว่าไม่ได้อะไรเลยมากกว่าครับ

    พอเถอะครับ สิ่งที่พ่นออกมาไม่มีประโยชน์อะไรต่อสาธารณะชน มีแต่ประจานตนเอง ดังนั้น หยุดเพ้อเจ้อ ลากเรื่องโน้นมาโยงเรื่องนี้เถอะ มันเสียเวลา และบอกมาเลยว่าต้องการอะไร
  • เรื่อง ไม่เป็นเรื่อง มันมาเป็นเรื่อง เมื่อ...........................

    ฉันเรียกค่าดำเนินการกับคุณณัชพล รายละ 30,000 บาท และคุณณัชพล ให้ฉันบอกว่าเจ๊นภา จ่ายค่าดำเนินการให้ฉันแล้วเป็นเงินสด รายละ 35,000 บาท

    ณ วันที่ 3 พ.ค 55 ฉัน สว.โก้ง เฮียเหลียง และคุณณัชพล ไปเจรจากันที่ร้านอาหาร ฉันก็บอกเฮียเหลียงไป ว่าคดีละ 35,000 บาท สองคดีรวม 70,000 บาท(อันนี้ฉันส่งข้อความให้เฮียเหลียงทางเฟสบุ๊ค)

    กลุ่มสกูบ้าพิท ยกขบวนมาขอโทษเจ๊นภา วันที่ 15 พ.ค.55

    เฮียเหลียง ยอมรับผิด และขอผ่อนจ่ายเป็นเงิน 35,000 บาท

    ฉันจึงบอกคุณณัชพลไปว่า งั้นจ่ายฉันมาเลย 30,000 บาท ฉันจะเอาไปจ่ายค่าช่าง

    เฮียเหลียง คง งง อะไรวะ บอกว่าเจ๊นภาจ่ายไปแล้ว ทำไมป้าพร มาทวงมาเฟียอีกวะ แล้วทำไมตัวเงินไม่ตรงกันวะ
  • ก็อยากรู้ เรื่องราวทั้งหมด มิใช่หรือ

    เมื่อวาน ฉัน สว.โก้ง เฮียเหลียง รอคุณณัชพล ที่สน.ลาดกระบัง เพื่อเคลียร์ เรื่องที่ฉันโดนใส่ความว่าตบทรัพย์ GPS ทำไม คุณ ไม่ไป เฮียเหลียง โทรหาคุณ คุณก็ไม่ยอมรับโทรศัพท์

    คุณไปเขียนข้อความ ท้าทายฉัน ใส่ความฉัน ว่าฉันตบทรัพย์ กี่เฟสบุ๊ค คุณว่า ฉันเสียหายไหม แถมยังท้าทายจะยกโขยงคนที่โดนฉันกรรโชกทรัพย์ ไปแจ้งความ ฉันโดนบล็อค เข้าไม่ได้ คุณก็หาว่าฉันตอหลดตอแหล แม้กระทั่งเฟสบุ๊ค PitbullZone(ชมรมคนหน้าตาดี) คุณก็บล็อคฉัน จนฉันต้องโทรศัพท์ไปถามคุณวัฒน์ ว่าเฟสบุ๊คดังกล่าวยังมีอยู่ไหม ถ้าคุณให้โอกาสฉันชี้แจง คุณบล็อคฉันทำไม

    ฉันไม่ต้องการใช้การพูดทางโทรศัพท์ เพราะ ใช้เป็นพยานในศาลไม่ได้ (เสียงมันแต่งได้)

    ฉันจึงเลือก ยืมล็อคอินสามีฉันมาโพส เพื่อบอกคุณณัชพลว่า สิ่งที่คุณต้องการ ฉันยินดีทำตามเงื่อนไข ทุกประการ

    กล้าเขียนประนามฉันขนาดนั้น ทำไมไม่กล้าไปพบกับ เพื่อบอกความจริง ต่อเจ้าพนักงานคะ
  • image
    ไฟล์แนบ
    มาร์คถาม.jpg 143K
  • จำนวนเงิน ที่คุณจ่ายฉันมา

    1. 20,000 บาท เมื่อฉันไปหาคุณที่ออฟฟิส บอกคุณว่าฉันเดือดร้อนเรื่องเงิน

    2. 20,000 บาท เมื่อฉันเดินทางอยู่ต่างจังหวัด แต่ทนายจะยื่นฟ้อง คุณโอนให้ทนาย

    3. 10,000 บาท ที่เจ๊นภาโอนให้ฉัน

    ส่วนที่เหลือ ไม่ใช่เงินของคุณ
  • ค่าทนายมันแค่ 10,000 ไม่ใช่ 30,000 ผมรู้แล้ว และจ่ายเมื่อจบคดี ยังไม่มีการจ่ายจริง แต่ผมแกล้งไม่รู้ เพราะทำใจไว้แล้วว่าจะจ่ายให้ตามที่ป้าเรียกมา เพราะป้าแฮปปี้ที่ตรงนั้นถ้าผมต่อรองป้าก็คงไม่แฮปปี้ และ เมื่อผมตัดสินใจที่จะฟ้องแล้วดังนั้นมันต้องมีค่าดำเนินการและของฟรีมันไม่มีในโลก ซึ่งค่าทนายเท่าไรผมก็ไม่เคยเอาไปพูดกับใคร

    ต่อมามีการขอยอมความ ผมก็บอกว่า ถ้าจะยอมความก็ได้ ผมยินดีและไม่ติดใจ แต่ขอให้ข่วยค่าทนาย เพราะการฟ้องร้องนี้ มันมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นไปแล้ว โดยค่าใช้จ่ายนี้ผมไม่ได้เอาเข้ากระเป๋า มันเป็นเงินที่ต้องจ่ายให้ทนายจริงๆ และผมก็คือผู้เสียหาย จะให้ผมถอนฟ้องและออกค่าทนายเองด้วยมันก็คงเกินไป และขอให้ไปลงข้อความขอโทษและชี้แจงข้อเท็จจริงให้ด้วย

    ผมยอมรับว่าผมโกหกว่าค่าทนายคือ 35,000 แต่ก็ไม่มีสักรายที่จ่ายให้ผมสามหมื่นห้า ส่วนมากจะขอฟรีเสียมากกว่า แต่ในเมื่อกล้าขอผมก็กล้าให้ โดยยอมรับภาระในการจ่ายเอง เหตุผลที่ผมยอมเพราะไม่อยากให้ใครต้องเดือดร้อน และต้องการให้มันจบๆไป แต่การยอมง่ายของผม กลายเป็นชนวนให้คนที่ผมยกค่าทนายให้เอาไปเป็นเหตุสงสัยว่าผมไม่ได้จ่ายค่าทนายจริงๆ และมาคาดคั้นเอาความจริงจากผม ซึ่งผมยังเสียใจมาทุกวันนี้ ผมให้ใจใคร ก็จะให้ไปเต็มๆโดยไม่มีข้อแม้

    สำหรับผม คำพูดมันเรื่องใหญ่ รับปากใครไว้ก็จะทำตามที่พูดทุกอย่าง ผมไม่เคยโวยวาย ไม่เคยเอาไปเล่าให้ใครฟัง เก็บทุกอย่างไว้ในใจ แม้แต่เรื่องข้อตกลงที่ผมให้ไว้กับป้า เหลียงคาดคั้นผมแทบตายผมยังไม่พูด ยอมให้น้องเข้าใจผิด เพราะต้องการรักษาสัญญา แต่คนที่วิ่งเร่เอาไปเล่าให้คนอื่นฟังคือใคร คุณรู้แก่ใจคุณดี

    เมื่อเรื่องมันแดงออกมา แทนที่จะยอมรับความจริง กลับพยายามสร้างภาพโดยป้ายมาเป็นความผิดของผมที่ ไม่รักษาสัญญา นำความเดือดร้อนไปให้ จนตัวเอวต้องเดือดร้อน โทรไปร้องห่มร้อวไห้เล่าให้คนโน้นคนนี้ฟัง ว่ามาช่วยผมฟรีๆ โดยไม่ได้อะไร จนตัวเองต้องเดือดร้อน

    ผมถึงบอกให้ไปตั้งสติทบทวนให้ดีๆ ก่อนที่จะพิมพ์อะไรลงมา ผมตรงๆไม่มีลูกเล่นครับ
  • สิ่งที่ผมรับปากป้าก็คือ ใครจ่ายหรือไม่จ่าย แต่ท้ายสุด ป้าต้องได้เงิน 180,000 ใช่ไหมครับ ???
  • แต่ที่มันกลืนไม่คล่องคอเพราะเงินที่ควรจะได้ มันควรจะเป็นเงินจากคนที่โดนฟ้องร้อง ไม่ใช่เงินของผม
    ซึ่งค่าทนายจริงจะเท่าไร มันก็ไม่สำคัญ แต่พอผมจ่ายเอง ป้าก็เลยรู้สึกผิด ที่บวกผมเยอะเกิน จึงเป็นที่มาของการ
    ยกเอาความเดือดร้อนเรื่องเงินมาเป็นข้ออ้าง ซึ่งมันไม่เกี่ยวอะไรเลยกับผม เพราะผมไม่เคยโวยวาย ยืนยันว่าจะจ่ายมาตลอด

    พอเถอะป้า อย่าแถอีกเลย ป้าทำงานให้ผม ป้าจะกลัวอะไรที่จะพูดว่าได้รับค่าจ้าง แต่การพยายามสร้างภาพทำตัวเป็นแม่พระ ทำงานฟรี จนตัวเองเดือดร้อน ป้าจะทำไปเพื่ออะไร เพื่ินฝูงกันแทนที่กบับมามองหน้ากันได้อย่างสนิทใจก็เกิดสิ่งคาใจขึ้นมาอีก และคนที่เดือดร้อนมันก็กลายเป็นผม โดนคนรอบข้างเข้าใจผิดอีกครั้ง

    ผมถึงพูดย้ำเสมอ ทุกคนมีเหตจำเป็น ทุกคนเดือดร้อน แต่มีใครเคยนึกถึงหัวอกผมกันบ้างไหม ผมคือคนที่เสียหาย ผมคือคนที่โดนกระทำ ผมคือคนที่โดนเอาเปรียบ ผมคือคนที่เสียเงิน แต่ท้ายที่สุดกลับต้องแบกรับภาระของคนอื่นมาไว้เองทั้งหมด
  • เฮ้อ เรื่องเงินนี่มันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ
  • ยาวมากอ่านจนเหนื่อย
  • ป้าอย่ายกเรื่องเหลียงมาอ้างเลย เดี๋ยวเหลียงมันจะซวย ภรรยาผมรับรู้ว่าจบทุกเคส ผมต้องจ่ายให้ป้า 30,000 บาท

    แต่การที่ผมถอนฟ้องให้เหลียงเพียงให้เซ็นหนังสือมาโดยไม่ต้องจ่ายเงินจริง มันก็เพื่อช่วยน้องไม่ต้องการให้น้องมีปัญหาครอบครัว เพราะผมแค่เอามาเป็นหลักฐานให้ภรรยาผมดูว่า น้องเขายอมรับผิด น้องเขามาขอโทษแล้ว และน้องเขายอมจ่ายค่าทนายเองด้วย ผมยอมโกหกเมียเพราะผมอยากให้ภรรยาผมมีความรู้สึกที่ดีกับเหลียงเหมือนเดิม และผมอยากให้ภรรยาผมยอมรับเหลียงกลับมาเป็นน้องได้อย่างสนิทใจ และเพื่อแสดงให้เห็นว่าผมและครอบครัวไม่มีอะไรค้างคาใจจริงๆ ผมจึงร่วมเดินทางไปดำน้ำที่เกาะเต่ากับเหลียง และยุทธ แต่ถ้าผมบอกว่า น้องยอมรับผิด แต่ไม่ขอจ่ายค่าทนาย ภรรยาผมจะรู้สึกกับเหลียงอย่างไร ???

    ในส่วนของป้า ขนาดผมรู้ว่าป้าบวกผมอีกสองหมื่นต่อคดี แต่ผมไม่เคยโวยวายสักครั้ง ยอมรับสภาพแต่โดยดี แต่การที่ป้าไปพูดว่าทำงานให้ผมฟรี มันได้สร้างรอยร้าวระหว่างผมกับเหลียงขึ้นมาอีก เพราะเหลียงฟังจากป้ามาจึงมาต่อว่าผมว่าผมโม้เรื่องค่าทนายเกินจริง นี่คือเหตุผลที่ผมต้องโวยเพื่อทุกคนเข้าใจ ขนาดผมยอมให้แก่ทุกคนขนาดนี้แล้ว คุณยังจะเอาอะไรจากผมอีกครับ

    ป้าพอเถอะครับ ป้ายิ่งลากยาว คนก็จะยิ่งเห็นใจผมมากขึ้น และคนที่จะยิ่งเสียหายก็คือตัวป้าเอง และเรื่องที่ชาวบ้านไม่ควรจะได้รู้ก็พลอยได้รู้ เพราะป้าเป็นคนทำมันเองทั้งนั้น

    *** สิ่งหนึ่งที่อยากพูดเพื่อเตือนสติสำหรับทุกคนที่ได้เข้ามาอ่าน ***
    กรรม มันเกิดจากการกระทำ เมื่อเรากล้าทำ เราก็ต้องกล้าที่จะรับผลของมันทั้งด้านบวกและลบครับ


    ******
    อีกอย่างอย่าลืมบ้านผมติดกล้องวงจรปิด ผมก็หวังว่ารถแคมรี่สีบรอนที่วิ่งผ่านหน้าบ้านผมเมื่อตอนเที่ยงคงไม่ใช่รถป้านะครับ ถ้ามีอะไรก็มาคุยกันได้ และไม่ต้องทำลับๆล่อๆครับ
  • พักยก ไปเย็บผ้าม่าน และตาโก้งกลับมาช่วยทำผ้าม่าน ตอนนี้กลับไปเข้าเวรแล้ว มาฉันจะเล่าต่อ......

    ฉันไม่ได้อ้างว่าฉันเดือดร้อนเรื่องเงิน แล้วไปตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จเอาเงินกับคุณ เงินฉันมี แต่คนมันยืมไป ไม่ยอมคืน ตามกำหนด เอาเฉพาะที่เฮียเหลียงรู้เพราะอยู่ในเหตุการณ์ก็ 2 ราย เกือบสี่แสนบาท

    ฉันลงทุนซื้อบ้านมือสองมาตกแต่งขาย ถ้าคนที่ยืมเงินฉันไป คืนเงินให้ตามกำหนด ฉันจะไม่เดือดร้อนเลย ฉันทวงหนี้ใคร บางครั้งฉันเปิดสายให้คุณฟังด้วยซ้ำ คุณว่า ฉันโง่ ไปเชื่อเขาอยู่ได้ เขามีเจตนาไม่คืนฉันหรอก

    ก่อนที่จะถึงวันนัดไต่สวนมูลฟ้องครั้งสุดท้าย ฉันไปหาคุณที่ออฟฟิส ฉันไปวัดมู่ลี่ ที่แสงมันสาดเข้าทางหน้าออฟฟิสคุณ แต่ฉันรับรู้ด้วยสัญชาตญาณว่า คุณไม่ยินดีต้อนรับฉัน คุณบอกว่าผมไม่โกงป้าหรอก เสร็จคดีเมื่อไหร่ ผมมีบัตรเครดิต ผมกดโอนให้ป้าทันที ฉันยังเขียนรายการทั้งหมดให้คุณ ฉันยกยอดที่ฉันได้รับมาแล้วทั้งหมด 100,000 บาท ออฟฟิสคุณมีกล้องวงจรปิด เอามารีเพลย์ แล้วดูซะว่าจริงไหม

    ****สำคัญมาก**** อย่าหวาดระแวงว่าฉันจะไปบ้านคุณเลย ตอนนี้ฉันกำลัง ขยับขยาย ขายบ้านที่อยู่ เพราะฉันไม่ต้องการอยู่ในสังคม ที่มองไปทางไหน มีแต่ความเสียใจ ขับรถออกทางซ้าย ก็เจอซอยนิมิตใหม่ 20 ขากลับ ก็ผ่านนิมิตใหม่ 9 ฉันไม่อยากแม้แต่จะขับรถแล้วเจอ คนที่ประนามฉัน จนคนระดับ เสธ.ทหาร ออกมาตำหนิฉัน

  • ป้า เคยโทษตัวเองบ้างไหม ????????????????????????????????????????????????????????

    ทุกครั้งที่ป้ามาหาผมที่ออฟฟิต ป้าก็จะพูดแต่เรื่องเงิน จนผมเบื่อ ป้าพูดแต่ป้าเดือดร้อน ไม่มีเงินจ่ายค่าช่าง ป้าอย่าสับสน บ้านป้าก็เป็นบ้านป้าซื้อมาเพื่อขายเอากำไร ส่วนเงินที่ป้าให้คนยืมเงินไป แล้วเขาไม่ใช้ มันเกี่ยวอะไรกับผม ป้าจะมามายัดให้ผมรับผิดชอบได้อย่างไร และปัญหาของผมในตอนนั้นมันก็หนักอยู่แล้ว ป้าก็รู้ว่าผมต้องออกเงินแทนกี่คน และป้ามาเบิกเงินที่ไรผมก็มีปัญหาทุกที ป้าก็เห็น แล้วถ้าป้าเป็นผมอยากคุยกับใครไหม ?????

    และที่ผมไม่เข้าใจ ป้าไปคุยกับใคร ป้าก็บอกว่าป้าเดือดร้อน และที่สำคัญป้าบอกว่าป้าเดือดร้อนเพราะมาช่วยผม
    ป้าต้องออกเงินค่าทนายให้ผม ผมถามป้าหน่อยเถอะ มันจริงหรือที่ป้ามาช่วยผมแล้วป้าเดือดร้อน ?????
  • คุณบอกว่า คุณไม่เคยแม้แต่จะถามทนาย ว่าค่าทนายเท่าไหร่

    คุณบอกว่า ไม่เคยบอกใคร เก็บไว้เป็นความลับ

    ฉันโทรสอบถามทนายว่าตกลงเรื่องค่าทนายเป็นไงรึ มีปัญหาอะไร ทนายเล่าให้ฉันฟังว่า เจ๊นภาโทรไปสอบถามว่าค่าทนายเท่าไหร่ เขาก็บอกตามตรงว่า รายละ 10,000 บาท

    ฉันถามทนายกลับไปว่า ทนายรับงานจากฉัน รับเงินจากฉัน ฉันเป็นผู้ร่างคำฟ้อง หาเอกสาร หลักฐาน ให้ทุกอย่าง ทนายมีหน้าที่ เซ็นชื่อในคำฟ้อง ฉันให้รายละ 10,000 บาท รับไหวไหม เพราะฉันจ่ายได้แค่นั้นจริง ๆ (อย่าลืมว่า ฉันตกลงกับคุณณัชพลว่า ค่าทนายความและค่าฤาชาธรรมเนียมศาลฉันออกเองทั้งหมด) และฉันคิดลูกค้ารายละ 30,000 บาท ไม่ทราบว่าทำไมทนายไม่รักษาความลับของฉันซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง กลับไปบอกคุณด้วยเหตุผลอันใด

    และฉันขอใช้สิทธิ์ตรวจสอบเบอร์โทร ที่โทรหาทนายด้วย ฉันจะพิสูจน์ว่า นี่นะหรือ คำพูดลูกผู้ชาย ที่ปากบอกว่าไม่เคยบอกใคร ไม่เคยถามทนายเลยมันจริงหรือ (อ้อ คุณไม่ได้ถามแต่ให้เจ๊นภาถาม มันเกี่ยวกันไหม)

    เฮียเหลียงเป็นคนยบอกฉันเอง ว่าคุณจะต่อสายให้คุยสามสายกับทนาย ว่าค่าทนายจริง ๆเท่าไหร่ แต่เฮียเหลียงไม่คุย (หรือคุยแล้วก็ไม่รู้) เป็นที่มาของกระทู้ ปลายทางคำพิพากษา ที่เฮียเหลียงตั้งขึ้นมา
  • เห็นใจพี่มาร์คครับ
    หลังจากลำดับเหตุการณ์มานาน พอจะมองออกคร่าว ๆแล้วครับว่าใครเป็นยังไง
    ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ครับผม :o034: :o034: :o034:
  • สรุป.........

    คุณไม่โอนเงินให้ฉันตามสัญญา ที่บอกฉันวันที่ฉันไปหาคุณที่ออฟฟิต และเมื่อคดีสุดท้ายสิ้นสุด ฉันโทรไปถามทนาย ได้รับแจ้งว่า จำเลยทำเรื่องผ่อนกับคุณ

    วันที่ 18 มิถุนายน 55 ฉันโทรไปสั่งเอฟวัน กับเสมียนของคุณ ว่ายังขายให้ฉันไหม ฉันบอกให้ถามเจ๊นภาก่อน เพราะฉันมีเรื่องมีราวกับคุณ ถ้าไม่ขายฉันจะได้ไปหาซื้อที่ใหม่ (หมาฉันกินเอฟวัน ถึงฉันจะมีเรื่องราวกับเจ้าของฉันก็ยังให้มันกิน)

    วันที่ 19 มิถุนายน 55 เจ๊นภา โทรหาฉัน แจ้งว่า เดี๋ยวให้เด็กเข้าไปส่ง ส่วนเรื่องเงินส่วนที่เหลืออีก 55,000 บาท 2-3 วันเดี๋ยวโอนให้ ซึ่งฉันก็ตอบขอบคุณเจ๊นภาไป

    และในวันนี้แหละ ที่เฮียเหลียงเปิดตัวใน facebook ในเพจ PitbullZone (ชมรมคนหน้าตาดี) คุณไปโพสอะไรไว้ ฉันเก็บหลักฐาน ให้ทางเจ้าหน้าที่ เขาดำเนินการแล้ว

    คุณไม่ได้โพสประนามฉัน เพียงครั้งเดียว หลายกรรม หลายวาระมาก

    ตอนคุณโดนกล่าวหา คุณบอกให้ฉันไปฟ้องที่เชียงใหม่ด้วย คุณอยากไปเที่ยว และไปเยี่ยมลูกค้า เช่นกัน ตอนนี้ คุณใส่ความฉัน ฉันก็จะเดินทางไปเชียงใหม่ ฟ้องที่ศาลเชียงใหม่ให้ตามคำขอ
  • กรรม เกิดจากการกระทำ

    การกระทำของคุณ คุณบอกฉันว่าเฮียเหลียงว่าคุณแค่เป็นทหารเลี้ยงม้า ไปดำน้ำก็ต้องเป็นตัวแถมฯลฯ เฮียเหลียงพูดเองว่า ไม่ใช่ฉันคนเดียว ที่คุณไปพูกว่าพี่น้องคุณดูถูกคุณ

    เมื่อเฮียเหลียงโพส ใส่ความคุณ คุณทำอะไรไม่ได้ ฉันไปเก็บค่าเบี้ยประกันที่บ้านคุณ คุณท้าให้ฉันฟ้องเฮียเหลียง ถ้าไม่ฟ้อง แสดงว่าฉันมีเยื่อใยกับเฮียเหลียง

    ซึ่งฉันก็จัดการฟ้องเฮียเหลียงตามความประสงค์ของคุณ และคุณก็ถามเซ้าซี้เร้าหรืออยู่นั่นแหละ เรื่องถึงไหนแล้วทำไมช้าจังวะ ฉันจึงจัดการให้ทนายฟ้องตรงที่ศาลเลย (เฮียเหลียงโดนไป 2 เด้ง)

    ผลของการกระทำ...........
    คุณโพสข้อความ ประนามฉัน สามีฉัน ข้อหาร้ายแรงซะด้วย กรรโชกทรัพย์ ปลอมแปลเอกสารราชการ เอาเงินของกลางไปใช้ส่วนตัว ฯลฯ

    ฉันและครอบครัว จำเป็นต้องปกป้อง ศักดิ์ศรี ฉันผิดหรือ ที่ฟ้องร้องคุณ

    กลับเอาไปคิด และคิดให้มาก ๆ
  • ป้ามาหาผมตอนแรก บอกว่าค่าทนาย 25,000 นภาและพนักงานผมก็ได้ยิน ต่อมาป้าบอกว่าค่าทนายเปลี่ยนเป็น 30,000 เพราะเปลี่ยนทนาย แต่ผมก็ยังเห็นว่าเป็นทนายคนเดิมที่มาพบผมครั้งแรก พนักงานผมยังแย้งเลยว่า ทนายคนเดิม ทำไมบอกเปลี่ยนทนาย แต่ผมก็ไม่แย้ง ป้าว่ามาเท่าไรก็เท่านั้น เพราะมันคือราคาที่ป้าพอใจ ผมไม่ชอบกดราคาใคร ผมซื้อของในเว็บนี้ก็เช่นกัน กรงหมา ถ้วยรางวัล เครื่องวิ่ง จ้างทำของ พิมพ์ใบปลิว ทำสติกเกอร์ ฯลฯ แม้กระทั่งทำผ้าม่านกับป้า เช็คดูได้ ผมไม่เคยถามราคา เขาว่ามาเท่าไรก็เท่านั้น ผมเชื่อว่าเขาบอกราคานั้นเพราะเขาต้องการตรงนั้น ต่อราคาไปก็เสียความรู้สึกเปล่าๆ แต่ถ้ารู้สึกว่าแพงเมื่อไร ครั้งต่อไปผมก็ไม่ซื้อ นิสัยผมมันเป็นแบบนี้จริงๆ

    ส่วนเรื่องค่าทนาย นภาไม่เคยบอกผมเลยว่า ค่าทนายเท่าไร และคุยกันเมื่อไร ขนาดทนายยังไม่เชื่อว่าผมไม่รู้จริงๆ เพราะผมไม่เคยคิดที่จะถามด้วย ผมมารู้ตอนหลังที่ทนายถามผมว่า ป้าคิดค่าทนายเท่าไร ผมก็บอกไปสามหมื่นทนายร้องโอโห ผมก็เลยถามว่า แล้วทนายได้จริงๆเท่าไร ทนายก็บอกว่าผมได้หนึ่งหมื่น ซึ่งมันก็แค่นั้น และผมก็ยังบอกทนายว่าไม่ต้องห่วงว่าผมจะเอาไปพูด เพราะผมไม่ซีเรียส ผมทำใจแล้วว่าจะจ่ายให้ตามที่ป้าเสนอมา

    ที่ผมออกมาพูดครั้งนี้ เพราะป้าเองที่ไปเที่ยวโพทนาว่าทำงานให้ผมฟรี ไม่ได้เงินสักบาท จนผมโดนเพื่อนหาร่วมมือกับป้าค้าความเพื่อจะเอาเงิน ผมเลยขออนุญาติทนายว่า ถ้ามันจำเป็นผมพูดได้ไหมว่า ผมรู้ว่าค่าทนายจริงๆมันเท่าไร ทนายบอกว่าไม่มีปัญหา เพราะทนายเองก็ไม่สบายใจที่ป้าทำแบบนี้ ที่ผมจะต่อสามสายให้เหลียงฟัง มันจะได้หมดปัญหา เหลียงจะได้ไม่ต้องมาระแวงคำพูดผมอีกเท่านั้น
  • เรื่องฟ้องร้อง โปรดอย่าสับสน ป้าไม่พอใจเหลียงเพราะโดนเหลียงด่า

    ป้ามายุให้ผมฟ้องร้องเหลียงและคนที่ด่าผมในเอเชียบูลลี่และอาสาหาทนายให้ ผมบอกว่าผมไม่เคยเข้าไปอ่าน แต่ป้าบอกไม่ต้องห่วงป้าเก็บเอกสารทุกอย่างไว้หมด ผมจึงบอกว่าถ้ามันฟ้องได้จริงป้าก็ฟ้องก่อนซิ ป้าก็โดนด่าไม่ใช่หรือ ถ้าป้าฟ้องได้ มีหมายออกให้เห็นเมื่อไร ผมยินดีฟ้องตามและจะเซ็นให้ทุกอย่าง ค่าเสียหายได้เท่าไรผมขอแค่ 10% ทำบุญ ที่เหลือป้าเอาไปเลย แต่ท้ายสุดป้าก็หลอกผม ป้าบอกว่ายื่นฟ้องเหลียงไปแล้วเดือนหน้าหมายจะออก และเอาเอกสารมาให้ผมเซ็น แต่ความจริงป้ายังไม่ได้ฟ้องเหลียง แต่เอาผมเป็นหมากหลอกให้เหลียงขอโทษกลางบอร์ดแล้วค่อยเอาไปแจ้งความ ทุกวันนี้เหลียงมันยังคาใจหาว่าผมร่วมมือกับป้าหลอกมันเลย

    ป้าทำอะไรผมว่าป้ารู้อยู่แก่ใจตนเองนะ ผมไม่ใช่คนชอบค้าความ นิสัยผมการโดนด่าในบอร์ดโดนมาจนชิน ที่ผมฟ้องเป็นป้ายุมากกว่า ใจผมไม่อยากรื้อฟื้นหรอกนะแต่ป้าบังคับให้ผมต้องพูด ป้าเอาไปพูดให้ผมเสียๆหายๆ กับหลายๆคน และเอาผมไม่ด่าออกเฟชบุ๊ก ป้าก็ยังเคยทำ ประกาศปิดเว็บ ชาวบ้านเขาก็เห็น แกล้งพิมพ์ชื่อผิดใส่ร้ายว่าผมบล๊อคป้าจนเข้าเว็บไม่ได้ ป้าก็ทำมาแล้วทั้งนั้น อย่างเก่งผมก็ด่ากลับ แต่ผมยังไม่เคยคิดที่จะฟ้องป้าเลยครับ

    ผมว่าพอเถอะครับ จบเถอะครับ
  • ก่อนที่ฉัน จะทำอะไร ฉัน คิด และคิดมากด้วย

    ดังนั้น ผลจะออกมาเช่นไร ฉันย่อม ยอมรับ ผลของการกระทำของฉัน

    ฉันรู้ว่า เวปนี้ มีประโยชน์ สำหรับสังคมคนเลี้ยงพิทบูล คุณอาศัยจุดนี้ เปิดกระทู้ให้สังคมรุมประนามฉัน

    เจตนา จะให้ฉัน ไม่มีที่ยืนในสังคม ซึ่งก็คงสมใจ กองเชียร์ของคุณ ขนาดวิญญูชน ที่กล้าเปิดเผยตัว เอารูปยศระดับใหญ่โต ออกมาปกป้องคุณ และตำหนิฉัน ทำให้ฉันได้รับการดูถูกเหยียดหยาม แต่คุณรู้ไหม ฉันกลับนึกขอบพระคุณคุณเสธฯ คนนั้นนะคะ ที่เจ้าพนักงานไม่ต้องไปดำน้ำหาไอพี หาชื่อ หาเบอร์โทร มันยืนยันได้เลย ว่าฉันเสียหายมากแค่ไหน

    และ ขอโทษนะคะ ที่คิดว่าฉันจะเสียใจที่ทำการฟ้องร้องคุณ (เพราะคุณ กระทำกับฉันเช่นนี้ เป็นครั้งที่ 2 แล้ว)ฉันบอกคุณแล้วใช่ไหม เสร็จเรื่องราวฟ้องร้องคุณ ฉันจะทำอะไร จำไม่ได้รึ

    "ฉันจะสะพายกล้อง ท่องโลก ไปกับ สหายทางธรรม ของฉันไง" จำไม่ได้รึ
  • ก่อนที่ป้าจะฟ้องผม ป้าลองทบทวนสิ่งที่ป้าทำกับผม และป้าลองนึกถึงวันที่ลูกเมียผมปฏิบัติต่อป้าดูบ้างนะครับ ถ้าป้ายังเห็นสมควรก็ตามสบายครับ บอกตามตรงผมไม่ได้รู้สึกกลัวเลย การขึ้นโรงขึ้นศาลมันไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย เพราะความจริงมันก็คือความจริง ยิ่งคดีแบบนี้ด้วยมันไร้สาระมากๆ เว็บอื่นด่ากันหนักกว่านี้ก็ยังไม่เห็นมีอะไร เพียงแต่ผมไม่อยากให้ครอบครัวต้องไม่สบายใจ และการฟ้องร้องมีแต่เสียเวลา เสียเงิน แต่ได้มาเพียงความสะใจ แต่ท้ายสุดก็แพ้ทั้งคู่ สู้เอาเวลาไปหาความสุขใส่ชีวิตดีกว่า แต่ถ้าป้ายังยืนเพราะยันว่าป้าคิดดีแล้ว มันคือทางเดียวเท่านั้น ก็ช่วยบอกผมหน่อย ประกาศมาชัดๆเลย ผมเองก็ชอบความสะใจเหมือนกัน

    และต่อไป ป้าเล่นในเกมส์ของป้า ผมเล่นในเกมส์ของผม ไม่ต้องลงมาโพ๊สอะไรในนี้อีก ส่วนจะเกิดผลออกมาอย่างไรก็ขอให้ยอมรับ ในเมื่อเราทั้งคู่คุยกันไม่รู้เรื่องแล้ว และผมเองก็หมดความอดทนกับป้าแล้วเหมือนกันครับ

    ช่วยคอนเฟิร์มให้ผมด้วยครับ
  • ฟังมาถึงตอนนี้เข้าใจพี่มาเฟียเลยว่า รู้สึกไง. ทำไมถึงต้องออกมาพูด เพือนกันบวกไปแค่20000 หนีเสือปะจระเข้ จริงๆ
    สู้มาได้ขนาดนี้ผมนับถือเลยคับ
  • ป้าถามอะไรมา ผมตอบป้าทุกคำถาม ตอบตรงไปตรงมา เนื้อๆเน้นๆ ไม่มีโยกโย้ ไม่ออกนอกประเด็น

    แต่หลายคำถามผมที่ถามกลับไป ทำไมไม่มีคำตอบ แถมสิ่งที่ส่งกลับมาก็คือ คำขู่ และพูดอะไรก็จะเก็บเอาไปฟ้อง !!!
  • สู้ๆครับพี่ ไม่อยากพิมมากเด๋วโดนเก็บหลักฐานไปฟ้อง+555555555555555
  • ขอเผือกนิดนึงนะครับ หากถูกผิดหรือทำใครไม่พอใจ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง

    เนื่องด้วยว่าผมและหลายๆ คน (คนนอก) เห็นมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว จึงอยากจะบอกว่า การเอาเรื่องนั่นนู่นนี่ ที่เป็นความขัดแย้งส่วนตัว มาป่าวร้องทะเลาะให้คนอื่นดูเนี่ย ผมว่ามันไม่เกิดประโยชน์กับฝ่ายใดเลย ทำให้เสื่อมเสียและอับอายเสียเปล่าๆ ยิ่งต้องการกอบกู้ชื่อเสียงด้วยแล้ว มันไม่มีทางทำได้แน่นอน เพราะยิ่งทำยิ่งเสียทุกฝ่าย (ไม่รู้จะเอาชื่อเสียงมาประจาน ให้คนอื่นเห็นทำไม) ทางที่ดีผมว่ารอให้เรื่องมันจบ ได้รับความยุติธรรมออย่างที่ท่านๆ ต้องการในทางกฎหมาย จบที่ศาลแล้วค่อยเอามา ประกาศให้คนอื่นรับทราบ เวลานั้นรับรองความจริง และความยุติธรรมจะบังเกิด อย่างจริงแท้แน่นอน

    ด้วยความปราถนาดีครับ :o034:
  • ไหนๆจะ เผือกแล้ว

    งั้นคุณ the_door กับ ผมและเพื่อนๆpitbullzone

    เตรียมตัวไปเป็นพยานในศาลได้เลยครับในฐานะเผือกเรื่องของผู้อื่น เอา IP มาเลยนะตัวเอง :-)) :-))

    :o034: :o034: :o034:
  • :o034: ขอไม่เผือกด้วยคับ เพราะคดีตัวเองยังเคลียไม่จบ :o008:
  • 555

    เอ้า xinal ไม่ได้ ไม่ได้ เลือดสุพรรณ มาด้วยกันต้องไปด้วยกันนนน 5555
  • ผมยอมรับบางทีก็พูดจามีปัญหากับเพื่อนๆในเว๊บกับคุณมาร์คก็อาจจะมีแต่เราก็คือคนเลี้ยงพิทรักพิทด้วยกันอะครับ มันคือความสุขที่เข้ามาเจอเพื่อนๆที่บ้าสิ่งเดียวกันในนี้ผมว่าอย่าคิดมากเลยครับสิ่งที่มองเห็นคือเราทำงานรักคนในครอบครัวแค่นี้ก็ดีกว่าน่ะครับ ความคิดไม่ตรงกันก็ขำๆครับ ผมเข้าใจว่าโมโหแต่ไหนๆก็เรามาเจอกันเพราะพิทที่เรารัก ถึงให้ขัดแย้งกันแต่เราก็คือเพื่อนร่วมเว๊บน่ะครับ
  • คนในเว็บนี้แทบทุกคนเข้าใจ แต่ทำไมมีอยู่แค่คนเดียวที่ไม่เข้าใจ
    พอคนไม่เห็นด้วยก็ยัดเยียดว่าผมเป็นต้นเหตุให้สังคมรุมประณามเขาอีก
    ทั้งที่ เขาเป็นคนเปิดประเด็นนี้ขึ้นมาเองแท้ๆ บอกตามตรงว่า เหนื่อยใจ

    ผมเป็นแบบนี้มาเป็นสิบปี เว็บนี้ก็เป็นแบบนี้มาเป็นสิบปี ไม่ใช่เพิ่งมาเป็น
    แทนที่จะมาเปลี่ยนผม เปลี่ยนค่านิยมของเว็บ เปลี่ยนตัวเองง่ายกว่าครับ
  • 1.ฉันคิดลูกค้ารายละ 30,000 บาท ไม่ทราบว่าทำไมทนายไม่รักษาความลับของฉันซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง กลับไปบอกคุณด้วยเหตุผลอันใด

    2.เพือนกันบวกไปแค่20,000 หนีเสือปะจระเข้ จริงๆ

    นี่หรือคำว่าเพื่อน นี่หรือคำว่ามิตรภาพ เงินเป็นตัวแปรของเรื่องทั้งหมด และทำให้รู้อีกว่า นี่หรือคนธรรมะ ธรรมโม

    มหากาพย์ยิ่งกว่าสตาร์วอร์ รู้เเจ้ง เห็นไส้ ก็วันนี้ มิเสียเเรงที่ติดตาม แต่เสียใจมาก ที่ครั้งนึงเคยมองว่า ป้าเป็นคนดี แต่ความจริงมันมิใช่

    เป็นกำลังใจให้พี่มาร์คนะครับ ด้วยใจจริง...

  • +ไปซะเยอะเลยนะนั่นจะเอาให้รวยเลยเหรอ
  • เรียนถามผู้รู้หน่อย...?
    ว่าคนเราต้องทำบุญมากแค่ไหน หรือต้องใช้"เงิน"ในการทำบุญมากเท่าไหร่(ที่มาของเงิน มีผลกับการทำบุญไหม?) ถึงจะลบล้างความผิด หรือบาปที่ทำไว้กับคนอื่นๆมากมาย ใช้หลักคณิตศาสตร์เข้ามาคำนวณ หรือจะใช้หลักศาสนาเข้ามาวิเคราะห์ให้ดูหน่อย พอดีผมไม่ค่อยได้เข้าวัด ทำบุญบ้างเป็นครั้งคราว เบียดเบียนผู้อื่นน้อยมาก ผิดศีลบ้างบางครั้ง(สุรา)
  • ขออนุญาต ท่าน KOMPOK

    พระพุทธเจ้าได้ตรัสแก่ ท่านอนาถบิณฑิกเศรษฐี ณ พระวิหารเชตวัน ใกล้พระนครสาวัตถี แคว้นโกศล ถึงผลบุญที่เกิดขึ้น จากการทำบุญประเภทต่างๆ ตั้งแต่การให้ทาน รักษาศีล เจริญภาวนา (คำว่าบุญนั้น คือการชำระจิตให้ผ่องใสจากกิเลส มีหลายวิธี ไม่ใช่เฉพาะการให้ทานเท่านั้น) ว่าอย่างไหนให้บุญมาก/น้อย แตกต่างกันอย่างไร มีรายละเอียดสรุปได้ดังนี้

    พระพุทธเจ้าตรัส ว่า : บุคคลให้ทานอันเศร้าหมอง หรือประณีตก็ตาม (ในที่นี้หมายถึงการให้ของที่มีราคาถูกมีสภาพไม่น่าดู หรือของที่มีราคาแพงประณีตสวยงาม เพราะในตอนนั้นท่านอนาถบิณฑิกเศรษฐี ประสบภัยพิบัติหลายอย่าง ทำให้ฐานะยากจนลง ไม่สามารถทำบุญด้วยอาหารชั้นดีได้อย่างเมื่อก่อน ทำได้แค่เพียงปลายข้าวกับน้ำผักดองเท่านั้น ) แต่ให้ทานนั้นโดยความเคารพ ทำความนบนอบให้ ให้ด้วยมือตนเอง ให้ของที่ไม่เหลือ เชื่อกรรมและผลของกรรม ย่อมได้ผลบุญมาก

    และได้ทรงแจกแจงรายละเอียดของผลบุญจากการทำบุญ ชนิดต่างๆ ไว้ดังนี้

    - การให้ทานโสดาบันท่านเดียว ได้ผลบุญมากกว่าให้ทานแก่ปุถุชนจำนวนมาก
    - การให้ทานโสดาบัน 100 ท่าน ได้ผลบุญมากกว่าให้ทานโสดาบันท่านเดียว
    - การให้ทานสกทาคามีบุคคลท่านเดียว ได้ผลบุญมากกว่าให้ทานโสดาบัน 100 ท่าน
    - การให้ทานสกทาคามีบุคคล 100 ท่าน ได้ผลบุญมากกว่าให้ทานสกทาคามีบุคคลท่านเดียว
    - การให้ทานอนาคามีบุคคลท่านเดียว ได้ผลบุญมากกว่าให้ทานสกทาคามีบุคคล 100 ท่าน
    - การให้ทานอนาคามีบุคคล 100 ท่าน ได้ผลบุญมากกว่าให้ทานอนาคามีบุคคลท่านเดียว
    - การให้ทานพระอรหันต์ท่านเดียว ได้ผลบุญมากกว่าให้ทานอนาคามีบุคคล 100 ท่าน
    - การให้ทานพระอรหันต์ 100 ท่าน ได้ผลบุญมากกว่าให้ทานพระอรหันต์ท่านเดียว
    - การให้ทานพระปัจเจกพุทธเจ้าพระองค์เดียว ได้ผลบุญมากกว่าให้ทานพระอรหันต์ 100 ท่าน
    - การให้ทานพระปัจเจกพุทธเจ้า 100 พระองค์ ได้ผลบุญมากกว่าให้ทานพระปัจเจกพุทธเจ้าพระองค์เดียว
    - การให้ทานพระสัพพัญญูพุทธเจ้าพระองค์เดียว ได้ผลบุญมากกว่าให้ทานพระปัจเจกพุทธเจ้า 100 พระองค์
    - การให้ทานภิกษุสงฆ์มีพระพุทธเจ้าเป็นประมุข (สังฆทาน - การให้ทานโดยไม่ได้เจาะจงว่าต้องเป็นภิกษุรูปนั้นรูปนี้) ได้ผลบุญมากกว่าให้ทานพระสัพพัญญูพุทธเจ้า
    - การสร้างวิหารถวายสงฆ์ผู้มาจากทิศทั้ง 4 (ให้โดยไม่เจาะจงผู้รับว่าต้องเป็นภิกษุรูปนั้นรูปนี้) ได้ผลบุญมากกว่าให้ทานภิกษุสงฆ์มีพระพุทธเจ้าเป็นประมุข
    - การที่บุคคลมีจิตเลื่อมใสในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เป็นสรณะ ได้ผลบุญมากกว่า การสร้างวิหารถวายสงฆ์ผู้มาจากทิศทั้ง 4
    - การรักษาศีล 5 ได้ผลบุญมากกว่าการที่บุคคลมีจิตเลื่อมใสในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เป็นสรณะ
    - การเจริญเมตตาจิต (เป็นการทำสมาธิรูปแบบหนึ่ง) แม้เพียงเวลาสูดดมของหอม ได้ผลบุญมากกว่าการรักษาศีล 5
    - การเจริญอนิจจสัญญาแม้เพียงลัดนิ้วมือ (การเจริญอนิจจสัญญาคือการพิจารณาถึงความไม่เที่ยง ซึ่งเป็นการเจริญวิปัสสนาอย่างหนึ่ง เพียงลัดนิ้วมือคือเพียงเท่าเวลาที่ดีดนิ้วมือ 1 ครั้ง) ได้ผลบุญมากกว่าการเจริญเมตตาจิตแม้เพียงเวลาสูดดมของหอม

    ผมว่า หากท่านที่กำลังดิ้นรน ฟ้องร้องผู้อื่นอยู่ มาอ่าน ผมแนะนำให้ทำบุญข้อสุดท้ายเลยนะครับ เพราะที่ท่านทำอยู่ ห่างไกลจากคำว่าทำบุญมากมายนัก มันเป็นการเดินสวนทางกัน ชัดเจน ด้วยรักและเคารพนะครับ
  • 1. ให้ทานกับสัตว์เดียรฉาน ๑๐๐ ตัว
    เท่ากับให้ท่านกับมนุษย์ชั้นเลวไม่มีคุณธรรม ๑ คน

    2. ให้ทานกับมนุษย์ชั้นเลว ๑๐๐ คน
    เท่ากับให้ทานกับมนุษย์ที่รักษาศีลห้า ๑ ข้อ ๑ คน

    3. ให้ทานกับมนุษย์มีศีลห้า ๑ ข้อ ๑๐๐ คน
    เท่ากับให้ทานกับมนุษย์ที่รักษาศีลห้า ๒ ข้อ ๑ คน

    4. ให้ทานกับนุษย์มีศีลห้า ๒ ข้อ ๑๐๐ คน
    เท่ากับให้ทานกับมนุษย์ที่รักษาศีลห้า ๓ ข้อ ๑ คน

    5. ให้ทานกับนุษย์มีศีลห้า ๓ ข้อ ๑๐๐ คน
    เท่ากับให้ทานกับมนุษย์ที่รักษาศีลห้า ๔ ข้อ ๑ คน

    6. ให้ทานกับนุษย์มีศีลห้า ๔ ข้อ ๑๐๐ คน
    เท่ากับให้ทานกับมนุษย์ที่รักษาศีลห้า ๕ ข้อ ๑ คน

    7. ให้ทานกับมนุษย์มีศีลห้า ๕ ข้อ ๑๐๐ คน
    เท่ากับให้ทานกับ พระโสดาบัน ๑ องค์

    8. ให้ทานกับ พระโสดาบัน ๑๐๐ องค์
    เท่ากับให้ทานกับ พระสกทาคามี ๑ องค์

    9. ให้ทานกับ พระสกทาคามี ๑๐๐ องค์
    เท่ากับให้ทานกับ พระอนาคามี ๑ องค์

    10. ให้ทานกับ พระอนาคามี ๑๐๐ องค์
    เท่ากับถวายทานกับ พระอรหันต์ ขีณาสพ ๑องค์

    11. ถวายทานกับ พระอรหันต์ขีณาสพ ๑๐๐ องค์
    เท่ากับถวายทานกับ พระปักเจกพุทธเจ้า ๑ พระองค์


    12. ถวายทานกับ พระปักเจกพุทธเจ้า ๑๐๐ พระองค์
    เท่ากับถวายทานกับพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ๑ พระองค์


    13. ถวายทานกับ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ๑ พระองค์
    เท่ากับถวายท่านต่อพระภิกษุสงฆ์ อันมีพระพุทธะเป็นประธาน ๑ ครั้ง


    14. การถวายสังฆทานที่มีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นประธาน
    แม้นจะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง ก็ยังไม่เท่ากับการถวายวิหาร ๑ ครั้ง


    15. การถวายวิหารทาน แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง
    ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการให้ธรรมทาน


    16. การให้ธรรมทาน แม้จะมากถึง ๑๐๐ ครั้ง
    ก็ยังได้บุญน้อยกว่าการให้ “อภัยทาน”

    ในส่วนนี้ ผมเน้นให้ป้า มองในข้อ 16 ให้มาก ๆ นะครับ
  • การที่บุคคลใด บุคคลหนึ่ง กระทำผิดกฎหมาย ย่อมต้องได้รับโทษตามกฎหมาย จะอาศัยกฎหมู่ ตัดสินไม่ได้
    ไม่ว่ากรณี ใด ใด ทั้งสิ้น

    จะบอกว่า ไม่รู้กฎหมายไม่ได้ นะคะ

    และการที่ผู้กระทำความผิด ยอมรับผิด และยินดีชดใช้ค่าเสียหาย ถือว่าเงินที่ได้ เป็นเงินที่ได้มาด้วยความชอบธรรม ไม่ได้คดโกงผู้ใด จะนำไปใช้ในส่วนไหน ย่อมเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลนะคะ

    การที่คุณณัชพล ตั้งให้เฮียเหลียง โทรศัพท์ถามฉันว่าค่าทนาย 30,000 หรือ 35,000 ฉันตอบไปตามความเป็นจริง เฮียเหลียงจะทราบหรือไม่ก็ตามว่า คุณณัชพลให้เฮียเหลียงตั้งกระทู้ ปลายทางคำพิพากษา เพื่อให้ฉันออกมาบอกว่า ฉันเป็นคนเลว จ้างทนายเพียง 10,000 บาท แต่คิดค่าดำเนินการคุณณัชพล 30,000 บาท

    คุณณัชพล เขียนข้อความในหลาย ๆ กระทู้ ว่ายินดีจ่ายตามที่ฉันเรียกร้อง รวมทั้งหมด 180,000 บาท โดยจะโอนส่วนที่เหลือเข้าบัญชีให้ เมื่อคดีเสร็จเรียบร้อย (คดีเสร็จเรียบร้อยวันที่ 16 กรกฎาคม 2555)

    ณ วันที่ 19 กรกฎาคม 2555 ซึ่งฉันโทรไปซื้ออาหารสุนัขเอฟวัน เจ๊นภาบอก 2-3 วันจะโอนให้ ฉันก็บอกขอบคุณ แต่จนบัดนี้ เงินยังไม่มีเงินโอนเข้าบัญชี ตามที่รับปาก

    และไม่ทราบว่า คุณณัชพล ตั้งกระทู้ "ประกาศ เรื่องผีอีแพงตบทรัพย์" ด้วยเจตนาอะไร แต่ก็ทำให้ฉัน ได้รับความเสียหาย

    เท่านั้นยังไม่พอ คุณณัชพล ยังไปโพสข้อความในเฟสบุ๊ค หลายครั้ง หลายคน ใส่ความฉัน และสามี

    ด้วยเหตุผล ข้างต้นนี้ ที่ฉันและครอบครัวตัดสินใจ ดำเนินคดีตามกฎหมายกับคุณณัชพล
  • ฉันเคยอภัย ให้คุณณัชพล มาแล้ว หลายครั้งหลายหน คนไม่รู้คงไม่เข้าใจ

    ครั้งที่ 1. มาริสา หมิ่นประมาทฉัน ฉันแจ้งความดำเนินคดี
    คุณณัชพล บอกว่าฉันนำความยุ่งยากมาให้บอร์ด ปักหมุดขึ้นกระทู้ ห้ามฉันเข้าบอร์ด และในกระทู้นั้น มีการกล่าวดูหมิ่นเจ้าพนักงานด้วย ถ้าคิดว่า คุณณัชพลทำถูก ฉันจะเอากระทู้ที่ว่า ไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายที่ดูแลระบบไอซีที พวกคุณคิดว่า ผลจะเป็นเช่นไร (ที่ฉันไม่ทำ และร้องขอให้คุณณัชพล ลบกระทู้นี้ออก เพื่อผลทางคดี ของคุณณัชพลเอง)

    ครั้งที่ 2. คุณณัชพล เคยโพสในบอร์ดว่าซักวันหนึ่งมาเฟียจะล้มสารวัตร เอาให้รู้กันไปเลย ว่าใครแน่กว่ากัน ข้อความในกระทู้นั้น ฉันเก็บรักษาไว้อย่างดี

    ที่จังหวัดลพบุรี จัดงาน คุณณัชพล ก็ได้กระทำตามที่เคยโพสเอาไว้ คือกระชากสามีฉัน ล้มลง ต่อหน้าคนกลางงาน พวกคุณคิดว่า คุณณัชพล ให้เกียรติบุคคลอื่นไหม

    ฉันขอร้องไม่ให้สามีฉันเอาความ เพราะฉันถือว่า (ตอนนั้น) ฉันนับคุณณัชพลเป็นเพื่อน

    ครั้งที่ 3. ปักหมุด ใส่ความฉัน ฉันไม่ได้เข้ามาอ่าน เฮียเหลียงโทรไปบอก ฉันถึงเปิดเข้ามาอ่าน

    และมีการบล็อคล็อคอิน ฉันทุกอัน พวกคุณหลายคนก็เห็นด้วย

    ฉันได้บอกคุณณัชพล ก่อนหน้าที่จะรับทำคดีให้คุณณัชพลแล้วว่า ถ้ามีเรื่องมีราวกันอีกครั้งหนึ่ง ถ้าขืนยังวู่วาม เหมือนครั้งก่อน ฉันจะไม่ให้อภัยอีก

    การให้อภัย จะได้ผลมากที่สุด ก็คือ เมื่อให้แล้ว คนผู้นั้นสำนึกผิด และไม่กระทำอีก

    แต่ถ้าให้แล้ว ทำให้บุคคลผู้นั้น หลงระเริง ว่าข้ายิ่งใหญ่ ฉันทำอะไร ถูกต้องเสมอ ฉันก็ ไม่ให้อภัย ไม่ว่ากรณีใด ใด
  • คุณณัชพล เขียนข้อความในหลาย ๆ กระทู้ ว่ายินดีจ่ายตามที่ฉันเรียกร้อง รวมทั้งหมด 180,000 บาท โดยจะโอนส่วนที่เหลือเข้าบัญชีให้ เมื่อคดีเสร็จเรียบร้อย (คดีเสร็จเรียบร้อยวันที่ 16 กรกฎาคม 2555)

    ณ วันที่ 19 กรกฎาคม 2555 ซึ่งฉันโทรไปซื้ออาหารสุนัขเอฟวัน เจ๊นภาบอก 2-3 วันจะโอนให้ ฉันก็บอกขอบคุณ แต่จนบัดนี้ เงินยังไม่มีเงินโอนเข้าบัญชี ตามที่รับปาก

    คดี เสร็จสิ้นวันนี้ ... 16 ก.ค. 55
    อีก 3 วัน ป้าก็จะโทรไปซื้ออาหาร เพราะเป็นวันที่ 19 ก.ค. ผมสับสนครับ
  • สรุป ที่ป้าทำมาทั้งหมดนี้ เพียงแค่ต้องการเงินใช่ไหมครับ ???
    ถ้าอยากได้เงินก็ออกปาก พูดมาตรงๆ เพราะผมไม่เคยปฏิเสธที่จะจ่ายเงิน ยินดีจ่ายด้วยความเต็มใจ เพื่อที่ผมจะไม่ต้องติดค้างใคร

    แต่ที่ผมยังไม่จ่ายก้อนสุดท้าย เพราะได้ยินป้าพูดซ้ำแล้ว ซ้ำอีก ว่าต้องการช่วยเพื่อนเพราะอยากให้เพื่อนพ้นมลทิลโดยไม่หวังอะไร และประโยคนี้ผมคงไม่ได้ยินคนเดียว ยังมีอีกหลายคนที่ได้ยินเช่นกัน และที่ทำไปทั้งหมดก็ไม่ได้เงินเลยสักบาท ทั้งที่ป้าได้คดีละสองหมื่นบาท จนทำให้เพื่อนๆเข้าใจผมผิด มันจึงเป็นที่มาของการอยากพิสูจน์ว่า อะไรจริง อะไรเท็จ เท่านั้นครับ

    ผมหวังว่าเพื่อนๆท่านใดที่ยังแคลงใจในตัวผมได้รับรู้ถึงข้อเท็จจริงว่าผมไม่ได้โกหกอย่างที่พวกท่านเข้าใจ วันนี้เรื่องทุกอย่างได้กระจ่างแจ้งแก่สายตาของท่านเองแล้ว ผมก็คงไม่ต้องเสียเวลาอธิบายอะไรอีกแล้ว และท้ายสุดก็อยากให้สมาชิกได้นำเรื่องราวของผมครั้งนี้ เก็บเอาไว้เป็นกรณีศึกษานะครับ ผมเชื่อว่ามันจะมีประโยชน์มากๆในการพิจารณาเลือกคบคน และต่อไปก่อนที่ท่านจะการตัดสินความดีงามของใครคน อย่าด่วนสรุปกันที่เปลือกนอก แต่จึงใช้เวลาในการศึกษาเขาให้ลึกซึ้ง และจงตัดสินเขาที่การกระทำ แต่อย่าตัดสินคนเพียงแค่การฟังจากคำพูดเท่านั้น

    หมายเหตุ
    ส่วนเรื่องผีอีแพง มันเป็นเพียงชื่อสมมุติในตัวละครที่ออกฉายทางช่องสาม ตัวละครตัวนี้ มันเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นผู้ชมได้รับทราบถึงจุดจบของคนที่มีจิตใจไม่ดี ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับป้าเลย ดังนั้น อย่าคิดไปรับบทสวมรอยทึกทักว่าเป็นตนเอง เพื่อที่จะเอามาเป็นเหตุในการฟ้องร้องคนอื่น เพราะป้าไม่ได้ชื่อแพงครับ :-D
  • ป้าพร เป็นคนบ้าดีเดือด แต่แกล้งโง่ รู้ เจ็บ จำ อดทน รอเวลาเอาคืน ข้อนี้ ไม่ยกเว้นแม้แต่ ตาโก้ง คนที่สนิทจริง ๆ จะรู้ว่า ตาโก้ง ทำผิด กับป้าพร อย่างไร และป้าพร ลงโทษ ตาโก้งอย้างไร ....


    การให้อภัย จะได้ผลมากที่สุด ก็คือ เมื่อให้แล้ว คนผู้นั้นสำนึกผิด และไม่กระทำอีก
    แต่ถ้าให้แล้ว ทำให้บุคคลผู้นั้น หลงระเริง ว่าข้ายิ่งใหญ่ ฉันทำอะไร ถูกต้องเสมอ ฉันก็ ไม่ให้อภัย ไม่ว่ากรณีใด ใด

    จาก การโพสต์ ของป้า ขัดแย้งโดยสิ้นเชิงนะครับ ป้าเป็นคนที่ไม่สนใจที่จะให้อภัย ใครอยู่แล้วรอเวลาเอาคืน แต่มาบอกว่า ให้อภัยไม่ได้เพราะเขาไม่สำนึก ผมสลดใจแทน ใครมาอ่านดู แค่นี้ก็พอจะรู้จักสุภาษิต คำไทย ว่า Iphoneสาก ปากถือศีลนะครับ เป็นห่วงป้าจังครับ นับวันจะยิ่งดูแย่ลงเรื่อยๆ ในสายตาผู้อื่น
  • ขอบคุณ คุณNavyBull มากๆครับ จริงๆมีเจตนาจะสะกิดใครบางคน แต่คุณนำรายละเอียดมาให้เกินกว่าที่หวังไว้ ขออนุญาติก็อปนำไปใช้ดู จะลองพยายามปฏิบัติในข้อที่ทำได้ (แต่บางคนไม่พยายามที่จะลองทำ หรืออาจมองไม่เห็นเลย เฮ้อ...อ เหนื่อย)
  • สวัสดีครับ พี่พร มาเฟีย และพี่น้องพิทโซน ผมอ่านกระทู้นี้ด้วยความหวาดเสียว เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาด้วยใจระทึก 55 เรียนตรงๆแบบนี้ครับ เมื่อวานผมไปรับ gps ที่ สน ลาดกระบัง พร้อมกับพี่พร โอนเงินให้ 20000 เรื่องเก่าผมจะไม่กล่าวถึงมันจบไปแล้ร เอาเรื่องอนาตพรุ่งนี้ดีกว่า

    ผมตัดสินใจไม่เป็นพยานให้ใคร เกื้อใคร ให้ไปเคลียร์กันเอง ทำไมเหรอ ที่ผ่านมาเพราะผมเสือกไงครับ โดนเข้าไป3หมาย วันนีี้ผมจำเป็นต้องรักตัวเองและครอบครัว พอกันทีครับเรื่องความทุกข์ชาวบ้าน ไม่ขอแสดง คคห ต่อ

    ผมเป็นชื่อจาก เหลียง เป็น ไอ้ไก่ แล้วนะครับ จำเลยสิบกว่าคนเปลี่ยนคนอื่น บ้างก็ได้ !!