ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เอาแล้วมึง..ศาลยกฟ้องรัฐมนูญ
  • ^:)^ โดนใจจริงจริงๆ

    พวกจัญไรทะเลาะแย่งชิงอำนาจกัน ประเทศเลยย่อยยับ หากพระสยามฯ มีจริงขอให้พวกมันไปลงนรกโดยเร็ววันด้วยเถิด
  • ถ้าคุณเก่งนักรู้มากซะทุกเรื่อง รู้ทั้งเขา รู้ทั้งเรา รู้ซะหมดแม้ว่าอาจจะจริงจะเท็จ เก่งนัก ไปตั้งพรรคการเมืองไปบริหารบ้านเมืองเอาสิ คุณว่าอย่างนี้เท่ากับด่า พ่อ เเม่ พี่ น้อง พ้องเพื่อน คุณเเล่ะ....... คุณไม่ต้องต้องเอานั้นเอานี้มาอ้าง หรอกถ้าคุณไม่ชอบ ก็ไม่ชอบดิ (คําพูดของคุณเหมื่อนไม่ได้รับการศึกษาเลยอ่ะด่ามั่วๆ) พวกคุณมันรวยเเล้ว เหลือเเต่คนจนนี้เเล่ะ ที่ยังลําบวกหาเช้ากินคํ่าขอให้ภาษี กลับคือสู่มือพวกเขาบางไม่ใช่ เข้าเเต่กะเป๋าพวกคนรวยเฉพาะกลุ่ม ถ้าคุณดีเเล้ว คุณก็คิดให้กว้างๆนะครับ ท่านผู้เชื่อมั่นให้อุดมการ (ผมก็มีน่าที่ของผมที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมเเก่พี่น้องของพวกเรา)555555555555+
  • ถ้านักการเมืองมีคุณภาพ ผมมั่นใจว่าคนจนจะได้รับการดูแลดีกว่านี้ครับ และไม่ใช่ใช้เศษเงินหว่านแบบทุกวันนี้
  • อย่าไปสาปแช่งเค้าเลยค่ะ พวกเค้าไม่ผิดหรอกที่ไม่รู้ ผิดมี่นักการเมืองปิดบังพวกเค้ามากกว่า แค่ว่าไม่รู้ก็ควรจะขวนขวาย ไม่ใช่คิดเห็นแก่ตัว. การที่เอาเงินมาแจกถ้าคิดว่าคือภาษีกลับคืนสู่ประชาชนแล้ว มันเท่ากับเป็นความคิดที่เห็นแก่ตัวมาก. เงินภาษีกลับคืนได้โดยช่องทางอื่นเช่นการพัฒนาประเทศแบบยั่งยืน ไม่ใช่ว่าคืนมาเป็นใบๆ. แล้วก็คนที่คิดแบบนี้ควรจะขวนขวายมากกว่าที่รัฐบาล นักการเมืองพวกนี้หยิบยื่นให้นะคะ. เพราะสิ่งที่เค้ายื่นให้มันกลับกลายเป็นประโยชน์ของพวกเค้าทั้งนั้น ไม่ใช่ของบ้านเมืองเลย. คนจนได้เงิน แต่ไม่มีความคิดจะต่อยอดเงิน เงินนั้นก็หมดไป สิ่งที่นักการเมืองได้คือบุญคุณ. คนจนก็จนอยู่วันยังค่ำ คนรวยก็รวยล้นฟ้า คนชั้นกลางเสียเปรียบทุกอณู. ความเป็นธรรม ไม่ใช่เรียกเฉพาะกลุ่ม แต่ต้องเรียกให้ทั้งประเทศ เพราะถ้าประเทศได้รับความเป็นธรรมแล้ว ทุกกลุ่มชนชั้นจะได้รับความเป็นธรรมเองอัตโนมัต. ถ้าเป็นได้น่ะเป็นแล้วค่ะ นายกน่ะ ถึงจะอายุแค่ 20ปี ก็ยังมีความคิดปัญญา และคุณธรรมมากกว่าผู้ใหญ่หลายๆคน รวมถึงพวกที่นั่งกินภาษีอยู่ในสภา ค้านกันเรื่องห้อยป้ายชื่อไม่ห้อยป้ายชื่อ ด่าไปถอนไป เหมือนเด็กอ่ะค่ะ. หลายคนในสภาไม่ใช่ไม่ฉลาดนะคะ แต่แกล้งทำตัวบ้อแบ้ ดูถูกปัญญาชน คนดีก็มี แต่ห้อมล้อมไปด้วยคนเห็นแก่ได้ คนมีอำนาจที่มาจากเงิน คนดีจะทำอะไรได้. เชื่อเถอะค่ะ มีหลายคนอยากเปลี่ยนประเทศไทย อยากเข้าการเมืองเพราะหวังดีต่อประเทศจริง แต่กว่าจะเข้าไปเป็นได้ ระบบที่พวกเห็นแก่ได้ตั้งมาว่าต้่องจ่ายมา 20-30 ล้านถึงจะได้เป็น. ใครไม่มีจะทำไงได้ ก็ไม่ได้มีสิทธิ์มีเสียงในสภา ใครมีจ่ายไป ก็ต้องมักอยากได้คืนทั้งนั้น. มันคือเกมส์ธุรกิจพันพันล้านค่ะ ระบบการเมืองประเทศไทย. ไอ้ด่าเพื่อนพี่น้่อง เนี่ย ถ้าความคิดเขาเป็นผลร้ายต่อประเทศ เอากูสบายก่อน ประเทศว่ากันเนี่ย ก็น่าด่ามั๊ยล่ะคะ. คิดกันแบบนี้ประเทศมีแต่จมลงๆ คนเห็นแก่ตัว. สุดท้ายเหลือแต่ตัว ประเทศไม่มีให้อยู่ค่ะ. มีเงินมาก ไม่ได้ทำให้จิตใจสูงตามเงินเลยจริงๆ
  • พี่สาปแช่งพวกนักการเมืองโกงกินประเทศครับ ไม่ได้สาปแช่งคนจน

    ไม่อยากจะเชื่อว่า มีคนสำนึกในบุญคุณที่นักการเมือง โกงเงินภาษี แล้วเอามาแจกด้วย
    ก็เพราะมีคนคิดแบบนี้ประเทศจึงจะไปไม่รอด น่าอายจริงๆ
  • อ๋อออ อ่านไม่ดีน่ะค่ะพี่มาร์ค เพราะเห็นคุณข้างบนเค้าโมโหมาก คือเค้ามาปกป้องนักการเมืองนี่เอง
  • พี่ไม่เคยดูถูกคนจน พี่สำนึกในบุญคุณของคนจนตลอดเวลา ที่ผมสบายอยู่ได้ทุกวันนี้ก็เพราะคนจน
    คนจนถึงจะไม่เคยเสียภาษีก็จริง แต่พวกเขาเป็นคน ปลูกข้าว สร้างถนนหนทางให้เราได้ใช้
    พี่จึงอยากเห็นคุณภาพชีวิตของเขาดีขึ้น หากงบประมาณของประเทศชาติไม่รั่วใหลไปเข้ากระเป๋าใคร
    สวัสดิการต่างๆสำหรับคนทุกคนก็จะดีขึ้น การศึกษาของประชาชนก็จะดีขึ้น คุณภาพประชาชนก็จะดีขึ้น ประเทศเราก็จะเจริญขึ้น

    แต่ก็เพราะมีพวกมือไม่พายเอาส้นตีนราน้ำนี่เอง ที่คอยเป็นตัวถ่วง คอยหนุนหลังนักการเมืองน้ำเน่าเหล่านี้
    เชื่อชั่วมันก็เลยไม่ยอมตายไปจากประเทศไทย ดังนั้นถ้าไม่ช่วยแก้ไขก็อย่าถ่วง หุบปากอยู่เฉยๆดีกว่าครับ
  • ไม่ได้คิดว่าสาปแช่งคนจนค่ะ คิดว่าสาปแช่งพวกที่ปั่นป่วนประเทศ เป็นเครื่องมือนักการเมือง แล้วดื้อด้านไม่ฟังใครเลย เอาแต่พวกกูๆต้องได้ หนูเลยพูดไปว่าพวกเขาแค่ไม่รู้ แต่ไม่ขวนขวายรับฟัง. แต่จริงๆแล้วพี่มาร์คหมายถึงนักการเมืองโดยตรงนี่เอง :)
  • ปัญหาใหญ่ที่บ้านเมืองเรากำลังเผชิญและจะเผชิญต่อไป ยกตัวอย่างนะครับ :o034:

    1.ประเทศเรากำลังจะเข้าสู่ประชาคาอาเซียน ประชาชน ผู้คน การศึกษา ประเทศไทยเตรียมตัวรับมือกันแค่ไหน (เราจะได้จะเสียอะไร) ? รัฐบาล+ฝ่ายค้าน=นักการเมืองทำอะไร เห็นอะไรเป็นรูปธรรมไหม?

    2.วิกฤติโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างรุนแรง มากขึ้นทุกปีๆ ประเทศเราเตรียมตัวแค่ไหน? (อันนี้ยังไม่รวมแผ่นดินไหว)

    3.วิกฤติด้านสังคม ท้องไม่พร้อม ทำแท้ง ยาเสพติด อาชญากรรม ฯลฯ ?

    4.ปัญหา 3 จังหวัดชายแดน เมื่อไหร่จะจบ ทางออกหนทางคืออะไร? นอกจากพูดกันแต่เรื่องงบประมาณ มีอย่างอื่นอีกไหมที่รัฐบาลที่ผ่านมาและปัจจุบันมันทำแล้วเห็นเป็นรูปธรรม

    5.ปัญหาผู้คนรุกล้ำธรรมชาติและป่าสงวน (ทั้งชาวบ้าน ผู้มีอำนาจ เศรษฐี ฯลฯ) ป่าพะยุงผืนสุดท้ายที่เหลือแค่ 2000 กว่าต้น รวมถึงป่าอื่นๆ ถูกรุกและตัดเปลี่ยนเป็นสวนยาง

    6.ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางที่ทำกิน (คน 10% ครอบครองที่ดิน 90% ของประเทศ) รัฐบาลที่ผ่านๆ มาจนถึงปัจจุบันทำอะไรกันแค่ไหน (ทุกวันนี้ทำอะไร)

    7.ปัญหาสังคมผู้สูงอายุ ทั้งทางด้านสุขภาพและการที่เรากำลังจะขาดแคลนแรงงานในอนาคต วันนี้เตรียมตัวกันแค่ไหน? รัฐบาล กระทรวงแรงงาน ฯลฯ ทำอะไรไว้บ้าง

    8.ปัญหาการศึกษาแบบไร้คุณภาพ โดยส่วนตัวผมว่ามาตราฐานการศึกษาต่อให้จบ ป.ตรีเท่าๆ กัน แต่คนจบคนละสถาบันก็ไม่มีทางคุณภาพเท่ากัน แล้วถ้าเอาไปเทียบกับต่างประเทศ อย่างสิงคโปร์ ญี่ปุ่น หรือตะวันตก ผมว่าคนเราโดยส่วนใหญ่ เฉลี่ยก็สู้เขาไม่ได้ (ทุกวันนี้รัฐบาลทำอะไร แล้วจะพัฒนาได้ยังไง ไม่ใช่แค่แจกแทปเล็ตเด็ก ป.1)

    9.หรือแม้แต่ปัญหาน้ำท่วมที่ตอนนี้ก็กำลังจะเกิดแบบเดจาวูอีกครั้ง แต่รัฐบาลก็ยังแทบไม่ได้ทำอะไรเลยมากไปจากปีที่แล้วเลย คลองเปรมขยะยังเต็มไปหมด บ้านเรือนรุกล้ำที่ ฯลฯ

    10.ข้อนี้เพิ่งนึกได้ (เกือบลืม) พื้นที่ชายฝั่งแถบบางขุนเทียนหรืออีกหลายส่วน กำลังถูกทะเลกัดเซาะ ทำให้สูญเสียปีนึงๆ เยอะมาก แต่รัฐบาลนี้โดยท่าน...กลับพยายามหาเรื่องเอางบไปถมทะเลทำแผ่นดิน (ถามหน่อยครับคนที่มีสมองเขาควรจะทำอะไรก่อน อย่างสิงคโปร์หรือญี่ปุ่นเขาถมทะเล เพราะที่ดินบ้านเขามันน้อย แต่ของเราเสือกปล่อยให้ที่ตรงนึงโดนกัดเซาะหายไป แล้วจะไปถมอีกที่หนึ่งแทน ถ้าไม่ใช่เรื่องของงบประมาณมันจะเป็นอะไรเหรอ?)

    อันนี้เป็นตัวอย่างคร่าวๆ ที่ผมพอนึุกออก ว่ามันมีความสำคัญและเร่งด่วนมากกว่าการ "เร่งแก้รัฐธรรมนูญ" อย่างมหาศาล แต่ทุกวันนี้ลองดูสิครับ ในทีวีทั้งข่าวและทีวีของพวก... ผมไม่เห็นมันจะมีเรื่องเหล่านี้เลย วันๆ พูดแต่เรื่อง ไพร่ อำมาตย์ ปรองดอง เอา...กลับมา บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สรุปว่าไอ้ที่เลือกพวกมันมาเนี่ย วัตถุประสงค์เพื่ออะไร แล้วพวกมันทำอะไรให้ประชาชนจริงๆ จังๆ มั่ง
  • 500 ต่อวัน อาหารฟรี ดนตรีพร้อม สู้ยอมตาย ได้หลายล้าน ไม่ทำงาน มาชุมนุม ซุ่มยิงทหาร ล้างผลาญบ้านเมือง ฟุ้งเรื่องอำนาจ นำชาติล้มจม .... ขอมอบ คำขวัญนี้ เป็นกำจังไร ให้นะครับ ....

    เพื่อนผมตาย ในชุดพราง แต่ถูกมองว่าทำร้าย ชาวบ้านบริสุทธิ์ ... ตายอย่างสุนัขข้างถนน สิ่งเดียวที่มันผิด คือ ไม่ได้ใส่เสื้อสีครับ

    อยากจะกล่าวเยลให้ประชาชน เสียงส่วนใหญ่เหล่านั้น ดัง ๆ สามครั้งว่า เหี้ยม จริง ๆ เหี้ยม จริง ๆ เหี้ย จริง ๆ ...
  • block 12:32PM Permalink
    ถ้าคุณเก่งนักรู้มากซะทุกเรื่อง รู้ทั้งเขา รู้ทั้งเรา รู้ซะหมดแม้ว่าอาจจะจริงจะเท็จ เก่งนัก ไปตั้งพรรคการเมืองไปบริหารบ้านเมืองเอาสิ คุณว่าอย่างนี้เท่ากับด่า พ่อ เเม่ พี่ น้อง พ้องเพื่อน คุณเเล่ะ....... คุณไม่ต้องต้องเอานั้นเอานี้มาอ้าง หรอกถ้าคุณไม่ชอบ ก็ไม่ชอบดิ (คําพูดของคุณเหมื่อนไม่ได้รับการศึกษาเลยอ่ะด่ามั่วๆ) พวกคุณมันรวยเเล้ว เหลือเเต่คนจนนี้เเล่ะ ที่ยังลําบวกหาเช้ากินคํ่าขอให้ภาษี กลับคือสู่มือพวกเขาบางไม่ใช่ เข้าเเต่กะเป๋าพวกคนรวยเฉพาะกลุ่ม ถ้าคุณดีเเล้ว คุณก็คิดให้กว้างๆนะครับ ท่านผู้เชื่อมั่นให้อุดมการ (ผมก็มีน่าที่ของผมที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมเเก่พี่น้องของพวกเรา)555555555555+

    งงครับ?????????? สรุปว่าด่าใคร หรือด่าผม???? แล้วผมไปด่าพ่อ เเม่ พี่ น้อง พ้องเพื่อน ใครว่ะ ถ้าไม่ใช่ขอโทษจริงๆ แค่สงสัยแบบว่างงครับ ว่าที่คุณเขียนนี่ต้องการบอกอะไร :o034:
  • the_Door :063: :063: :063:
  • NavyBull... ถูกใจ
  • ทำปุ่มกด like เถ๊อะะะะ อยากกดๆๆๆๆ
  • เอาอย่างนี่นะครับ ผมคนอีสาน ผมรู้คุณมีเเบคใหญ่ เเล้วไงล่ะ อย่าลืมนะครับคนทั้งประเทศ เอาอย่างงี่ผมอยุบพรรคให้อีก10ครั้งอ่ะให้เลือกใหม่ ถ้าทําใด้เชิน เเต่ว่ายึดอํานาจดีกว่ามั้ง555 คุณตั้งพรรคมาทั้งเเต่ชาติไหนเเล้วมาบริหารบ้านเมืองก็งั้นๆ ดีเดต่พูด555 ไม่ทําอ่ะ โอ้ยกุ้มใจ คนเรามันชอบไม่เหมือนกันผมบอกเเล้วอย่าพูดซะดีกว่า เรามันชอบไม่เหมือนกัน ถ้ายังไงผมพร้อมเสมอ พี่น้องผมตายไปเกือบ200 อ่ะ ยังไม่มี....มารับก็กะจอกเน่อะ. ผมเข้าใจ.
  • การที่ผมต่อต้านนักการเมืองขี้โกง ผมต่อต้านทุกคนครับ ไม่ใช่ต่อต้านเฉพาะเพื่อไทย และไม่ใช่ว่าเชียร์ประชาธิปัตย์นะครับ เพราะไอ้เห้นั่นก็ดีแต่พูด ทหารอุตส่าห์ช่วยเปิดโอกาสให้แต่ก็ทำไม่ได้ ดีแต่โม้ไปวันๆ
  • :o034: ผมก็ยังคงงงเหมือนเดิม WTF!!!
  • ปล. ผมคนเหนือครับ เรียนไม่จบป. ตรี ตอนเข้ามาหางานทำในกรุงเทพฯ มีเงินติดตัว 900 ไม่มีเงินเรียนรามฯ บ้านก็ไม่มีต้องมาขออาศัยคนรู้จักอยู่หลายปี (ปีแรกๆ ระเห็ดไปอาศัยเขาหลายที่ นอนห้องพระมั่ง ห้องว่างมั่ง แล้วแต่เขาจะเมตตา) เงินเดือนแรกตอนเริ่มงาน 10 ปีที่แล้ว 6500 กินข้าวแค่วันละ 2 มื้อ เพิ่งมีโอกาสมีบ้านอยู่
    จากน้ำพักน้ำแรงตัวเองแค่ไม่กี่ปีนี้

    สรุปผมงงกับคุณจริงๆ ครับ ประเด็นที่เราคุยกัน มันไม่น่าเกี่ยวกับ ฐานะ การศึกษา อายุ หรือภูมิลำเนาครับ :o034:

    ปล. ผมไม่ใช่เจ้าของพรรคการเมือง พรรคไหนจะยุบปมก็ไม่สนครับ จะพท.หรือปชป. ฯลฯ
  • มีคน คนหนึ่งพูดว่า มึงรักประชาธิปไตย ... แล้วมาเผาบ้านกู ทำไม !!!

    คือ คนส่วนมาก คือประชาธิปไตย รวมตัวกันมาเผาบ้านกูได้ ใช้ป่ะ ... ?
  • สงสัยเหมือนกันครับ ทุกวันนี้ดูทีวีแม่งพูดแต่เรื่องทหารยิง รบ. ที่แล้วสั่งฆ่า แต่ center one หรือ central world ศาลากลางโดนเผา ฯลฯ ไม่เคยได้ยินในทีวีช่องมันเลย

    เนี่ยนะต้องการประชาธิปไตย :o034:
  • the_door ประตู บานนี้ยิ่งเปิดยิ่งน่าค้นหา สาระ และคุณค่า ยิ่งเด่นชัดขึ้นทุกวัน

    the_door คนธรรมดาที่ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ :063: :063: :063:

    เพื่อนผม ครับ เพื่อนผม (มั่วเค้าเลยเรา เก่งได้แค่นี้แหละผม)
  • อ้าวววว...ลืม คอนเซปต์

    :o034: :o034: :o034:
  • block 6:41AM Permalink เอาอย่างนี่นะครับ ผมคนอีสาน ผมรู้คุณมีเเบคใหญ่ เเล้วไงล่ะ อย่าลืมนะครับคนทั้งประเทศ เอาอย่างงี่ผมอยุบพรรคให้อีก10ครั้งอ่ะให้เลือกใหม่ ถ้าทําใด้เชิน เเต่ว่ายึดอํานาจดีกว่ามั้ง555 คุณตั้งพรรคมาทั้งเเต่ชาติไหนเเล้วมาบริหารบ้านเมืองก็งั้นๆ ดีเดต่พูด555 ไม่ทําอ่ะ โอ้ยกุ้มใจ คนเรามันชอบไม่เหมือนกันผมบอกเเล้วอย่าพูดซะดีกว่า เรามันชอบไม่เหมือนกัน ถ้ายังไงผมพร้อมเสมอ พี่น้องผมตายไปเกือบ200 อ่ะ ยังไม่มี....มารับก็กะจอกเน่อะ. ผมเข้าใจ.
    ...............................................................................................................................

    นี่ก็เป็นหนึ่งกรณีศึกษา ที่เป็นการชี้วัดระดับของการศึกษาของประเทศไทย ว่าคนแบบไหน ที่เลือก คนแบบไหนเข้าไป ความคิดค่อนข้างห่างไกลความถูกต้อง มีเยอะครับประเภทนี้(ประมาณเท่ากับจำนวนเสียงที่เลือกเข้าไป)

    อีกนานครับ ประเทศไทย อีกนาน...น
  • ใครได้ดูโฆษณาตัวใหม่ ชุด มหัศจรรย์เชียงใหม่ เอ้ย มหัศจรรย์เมืองไทย แล้วบ้างเอ่ย อิอิอิ ขออภัยพูดชื่อผิดนะครับ
    เพราะฐานเสียงประชาชนส่วนใหญ่อยู่นั่น เลยไม่น่าแปลกอะไร คงเป็นส่วนหนึ่งของประชานิยมสินะ ว่าแต่ว่า น่าไปแอ๋วแต้กา :-D
  • แจกเงินเสื้อแดงที่ตายจากการถูกยิงเพราะเป็นกบฎเผาเมืองหลวงไม่รู้เท่าไหร่แต่ทหารตำรวจที่ตายเพราะปฏิบัติหน้าที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้และตามแนวชายแดนไม่เห็นจะได้อะไรนอกจากธงชาติคลุมกายและเงินช่วยเหลือนิดหน่อยซึ่งก็มาจากเงินที่ถูกหักทุกเดือนไม่ว่าจะฌาปนกิจหรือ กบข. รองเท้ากู้ระเบิดจากเยอรมันก็มีคู่เดียวในประเทศไทย เสื้อกันกระสุนมีให้ใช้อย่างจำกัด เอาเงินในส่วนที่ควรจะมาใช้ตรงนี้ไปซื้อแท็ปเล็ตจากจีนหมดซะละ .....แม่ง
  • นักการเมืองบ้านเรา เลว80% โคตรเซง"ความคิดส่วนตัว"
  • รัฐมนตรีรัฐบาลบอกว่า ที่ดอนเมืองชุมนุมปิดถนนเรียกร้องค่าน้ำท่วมที่ดอนเมือง ไม่ให้จ่าย และต้องดำเนินคดี เพราะเป็นการสร้างวัฒนธรรมที่ผิด...ที่ถูกคือ ต้องใส่เสื้อสีใช่ไหมถึงจะเรียกว่าคนส่วนใหญ่ ถึงจะใช้คำว่าประชาธิปไตยได้ ถึงจะปิดถนนได้ .... จากเรื่องเล่าเช้าตะกี้ วันนี้ ช่องสาม
  • power_pit ขอบคุณสำหรับคำชมและที่อุตส่าห์นับผมเป็นเพื่อนทั้งๆ ที่ไม่รู้จักกันครับ :o061:

    ประเด็นที่อยากจะบอกก็คือ ผมพยายามอ่านมาตั้งแต่หัวข้อกระทู้จนถึง คห. หลายๆ ท่าน (หลายรอบ) ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ คห.ของหลายๆ ท่านจริงๆ ว่ามันเกี่ยวกับสิ่งที่ผมและท่านอื่นๆ ว่ากันตรงไหน จึงได้ถามเพราะไม่เข้าใจจริงๆ บางคนจะออกมาพานหรือว่าไปเรื่อยเปื่อยเรื่องยุบพรรคให้ เรื่องคนภาคไหน เรื่องคนหนุนหลัง บลาๆๆๆๆๆๆ เยอะแยะกันไปทำไม :o034:
  • คุณครูครับผมทำกระดานชนวนหล่นครับ....ไม่เป็นไรส่งซ่อม ระหว่างนี้เธอนั่งเล่นไปก่อน
    คุณครูครับกระดานชนวนผมหายครับ....ไม่เป็นไรเขาคงมีเครื่องสำรอง รัฐบาลท่านฉลาดคงคิดไว้แล้ว
    คุณครูครับก.ไก่ผมเขียนยังไม่ค่อยจะสวยเลย แล้วผมจะพิมพ์กระดานชะนวนออกมาสวยไหมครับ.....
    คุณครูครับ ห้อง ป1 ข เอากระดานมาชาร์ตห้องเราครับ ขนาดเราทำปลั๊ก 30 รูแล้ว รูยังไม่พอเลยครับครู....
    คุณครูครับ กระดานชนวนมีเนตด้วย เวลาผมจะทำการบ้านไม่ต้องคิดต้องหาที่ไหนเลย พิมพ์2ทีก็มาแล้ว รอยหยักในสมองผมจะเป็นยังไงครับ
    คุณครูครับ เรามีโครงการว่าจะเอากระดานชนวนไปขายซื้อรองเท้ากันระเบิดให้พอของมานิตย์ คุณครูว่าดีไหมครับ เพราะเนตใช้ไม่ได้... :)
  • อย่างน้อยๆ เวลาแดดร้อนและฝนตก เด็กๆ ก็อาจจะเป็นหวัดน้อยลงนะครับคุณ NavyBull คิดในแง่สุขภาพของอนาคตของชาติสิครับ เวลาเป็นหวัดมันต้องเสียงบประมาณแค่ไหน :o034:

    สักพักลูกคนรวยอาจจะไม่อยากใช้แล้วรุ่นธรรมดาๆ พ่อแม่เลยซื้อไอแป่ดให้ (ลูกจะได้ดูดีกว่าใครๆ) จากนั้นลูกคนจนก็จะรู้สึกอิจฉา เด็กบางคนเลยหาทางขโมยของเพื่อน ไม่ก็ไปบอกพ่อแม่ว่าอยากได้กระดานชนวนอันใหม่ จะได้เรียนเกรดดีๆ ขึ้น สุดท้ายพ่อแม่คนจนก็จะกระเสือกกระสนซื้อไอแป่ดให้แทน และจากนั้นอีกไม่นานก็จะแทบไม่มีเด็กคนไหนอยากใช้ของญี่ห้อเซินเจิ้นแบบนี้ แต่สุดท้ายก็จะเกิดการซื้อ ทำให้พัฒนาเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการจ้างงาน ฯลฯ ประเทศไทยเรามีแต่ได้กับได้ เห็นไหมครับความแยบยลของนักการเมือง ทั้งหมดนี้ก็เพื่อพัฒนาประเทศเราทั้งนั้น ไม่มีเรื่องอื่นแอบแฝงเลย :o034:
  • อ๋อ เค้าแจกกระดานชนวน กันนี่เอง..... หายสงสัยเลย

    มิน่า ! คนประเทศสารขัณฑ์ ส่วนใหญ่
    จึงหลงใหลยึดติดอยู่กับ หมอดู โหรศาสตร์ ไสยศาสตร์(อาชีพยอดนิยม)

    ตั้งแต่ชนชั้นระดับผู้นำทั้งอดีตและปัจุบัน ......ไปจนถึงชนชั้นรากหญ้า :-D :o034:
  • เบื่อกระทุ่นี้จัง เข้าวัดฟังธรรมดีกว่า จะได้มี ความคิดดีกว่านี....