ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

วัดกันตรงไหนค่ะ
  • ความคิดของคุณบอกว่าอยากให้คนไทยไม่แบ่งพรรคแบ่งพวก อยากให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แต่กับแค่การเลี้ยงสุนัขพันธุอเมริกันพิบูล คุณยังแบ่งชั้นวรรณะ ทำไมต้องมาดูถูกกันด้วย ว่ามีความรู้ในการเลี้ยงมากแค่ไหน สุนัขมาจากไหน พ่อพันดีหรือไม่ดี ทำไมต้องแบ่งแยก ฉันอาจจะเพิ่งเลี้ยงได้ไม่นานแต่ฉันไม่ได้หมายความว่าจะฉันไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมันเลย คุณว่าสุนัขของฉันเป็นสุนัขโนเนม แต่คุณกอ้รู้อยู่นิว่าฉันก้อเอาลูกสุนัขมาจากสมาชิกในกลุ่มชั้นสูงของคุณนั้นแหละ
  • ถ้าเรารักและคิดจะเลี้ยง ทำไมจะต้องสนใจกะอีแค่คำพูดคนอื่นด้วยครับ สนใจแค่ครอบครัวและหมาของเราให้ดีก็พอแล้ว

    อย่าสนใจว่ามันจะสวยไหม อย่าสนใจว่ามันจะสายดีหรือเปล่า อย่าสนใจว่ามันจะมีราคาแพงหรือเปล่า และอย่าสนใจด้วยว่ามันจะถูกใครว่ายังไง สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ มันรัก้เราและเราก็รักมัน เพราะว่ามันเป็นหมาของเรา :o034:
  • แทนที่จะเสียเวลาต่อล้อต่อเถียงเพื่อเอาชนะด้วยการพิมพ์ ผมว่าเอาเวลาไปฝึกซ้อม ดูแล ควบคุม พาหมาออกกำลังกาย เพื่อเอาชนะคำสบประมาทเขาด้วยการกระทำจะดีกว่าครับ

    ในนี้ไม่เคยดูถูกหมาใครว่าต่ำต้อย และผมก็ไม่สนับสนุนพฤติกรรมแบบนั้นด้วย แต่ที่ดูถูกส่วนมากจะเป็นเจ้าของที่เลี้ยงหมาอย่างขาดความรับผิดชอบมากกว่า

    ดังนั้นโปรดเข้าใจเสียใหม่ครับ คนเลี้ยงพิตบูลประเภทคุณภาพ ไม่ได้วัดกันที่ความรวย ความสวยหรือความแพงของหมา แต่มันวัดกันที่ความรับผิดชอบครับ
  • คำพูดแค่สายลม การกระทำดังภูผา ใจเย็นๆนะครับสู้ๆอย่าคิดมากครับ มีอย่างนี้อยู่ทุกสังคมไม่ว่าคุณจะนี้หนีไปเลี้ยงสุนัขพันธ์อื่นคุณก็ต้องเจออยู่ดี เลี้ยงไปเถอะครับสุนัขเราเราภูมิใจในตัวมันแค่นั้นพอ
  • ผมก็ไม่รู้ว่าใครไปดูถูกเขาที่กระทู้ไหน ใครเห็นช่วยเอามาลงให้ดูหน่อยนะครับ

    แต่อยากให้สติท่านเจ้าของกระทู้สักนิด จงเอาชนะคำสบประมาทด้วยการกระทำ แต่อย่าพยายามเอาชนะด้วยคำพูด เพราะมันไม่มีทางครับ

    พิตบูลมันหมามีกรรม ส่วนมากเจอแต่นายที่จ้องจะหาประโยชน์จากมัน มีเพียงส่วนน้อยที่โชคดี เจอนายที่รักและเมตตามันจริงๆ แต่ประสบการณ์สิบกว่าปี พวกรักหมาประเภทขี้ฟัน ไม่ทันถึงปี ลายก็ออก แต่คนรักหมาจริง สิบปีก็ยังเหมือนเดิม

    ดังนั้น ก็ขอให้คุณเป็นประเภทหลัง และขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงหมาที่คุณรักครับ
  • น้องกัส ได้หมาแล้วหรอ ?

    ยินดีด้วย ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงและดูแล หมาของเรานะจ๊ะ

    น้องกำลังจะเป็นผู้ใหญ่ ต้องพยายามฝึกฝนจิจใจตัวเองให้นิ่งเข่าไว้ จะทำให้เกิดสมาธิ

    แล้วจะเติบโตเป็นคนที่มี คุณภาพแบบสมบูรณ์แบบ เอาใจช่วย :033: :062: :062: :o027: :o027:
  • เอาน่า....ใจเย็นๆครับ ใช้เเรงกดดัน เป็นเเรงใจในการขับเคลื่อนในการเลี้ยงสุนัขต่อไปครับ.
    อย่าสนใจใครครับ หมาผมก็เนมเหมือนกัน..เเต่ตอนนี้ความสามารถมันรอบตัว จนสายเลือดดีๆบางตัวต้องอาย.

    จิตใจต้องเข้มเเข็งครับ อย่าเลี้ยงเพราะตามอื่น เอาที่เราชอบ..... ลมปากคนมันทำให้เราไขว้เขวได้
    เอางี้ไหมล่ะครับ ถ้ามีคนดูถูกคุณออกจากกลุ่มเลยครับ อยู่ไปก็อึดอัด

    มาอยู่กับกลุ่มผมก็ได้.. ไม่มีเเบ่งเเยก จะหมาเเดง หมาดำ สายกัด สายโชว์ บูลลี่ สายรัสเซีย เเก๊ป ผมไม่เเบ่งเเยก หรือคนที่ไม่มีหมาจะมานั่งพูดคุยก็ได้ ตอนนี้ผมกำลังวางโครงการ.. กลุ่มผมยังไม่มีชื่อ....ไม่เน้นหมาครับ เน้นสร้างความสำพันธ์ กับคน สร้างที่ตัวคน...

    เมื่อก่อนอารมเเบบนี้ก็เคยเป็นครับ เเต้ถ้าเราคิดมากมันจะตกจริตครับ วันๆไม่เป็นอันทำอะไร เเต่เวลาจะช่วยเยียวยารักษาได้ครับ พอผ่านมาคุณจะเข้าใจเอง สังคมนี้มันหลายรูปเเบบครับ
  • เสียงนกเสียงกาเสียงหมาเห่า เป็นเรื่องธรรมดาคับ อย่าได้ใส่ใจ เรารักหมาของเราเราเลือกเค้ามาอยู่ในบ้านแล้ว ยังไงก็หล่อ สวย ของเราแล้วหละคับ :-D
  • มาก็หมาเราถ้าเราภูมิใจกับหมากับการสอนของเราใครมันจะว่ายังไงไม่ต้องไปสนใจหรอกครับ
    หมาผมเป็นหมาไทยบ้านๆที่เจ้าของยัดเยียดให้ทุกวันนี้ยังเอาไปยืดแข่งกับปอมตัวละเป็นหมื่นได้เจ้าของปอมยังถามว่าพันธ์อะไร ซื้อมาเท่าไหร่ นี่คือความภูมิใจในหมาของเรา
    ถ้าเจ้าไม่มั่นใจในตัวหมาต่อให้หมาเป็นแชมป์ ลูกแชมป์ หลานแชมป์ มันก็เป็นได้แค่หมาตัวนึง
  • สู้ต่อไปสู้ๆอย่าไปแคร์สื่อคับผมโดนมายิ่งกว่าคุฌอีกแต่ก่อนที่ผมตั้งกระทู้"ช่วยพาลูกผมกลับบ้าน"ผมเดินกลับบ้านจนหมาผมเดินไม่
    ไหวๆก็อุ้มเพราะตอนนั้นมันยังเด็กอยู่ทุกวันนี้เป็นงัยละคับได้รางวัลด้วยพวกที่เคยดูถูกพูดไม่ออกเลยคับ!!!ถ้าคิดว่าทำดีแล้วจงทำต่อไปอย่าทำเพื่อหวังผลตอบแทน...สู้ๆคับ"ผมเจ็บมาเยอะ"555 :062:
  • หมาบางตัว ได้ลงปกหนังสือ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้มากนอกจากเห่า ... ผมพูดแบบนี้จบไหมครับ :o034:

  • อยากให้ทุกคนได้ชมรายการช่วงนี้ก่อนที่จะนำหมามาเลี้ยงครับ
  • @ gsx750 เยี่ยมครับ
  • กระทู้นี่มันเป็นความน้อยใจของแฟนผมที่ตั้งกระทู้นี่ขึ้นมา
    คนที่พุดนั้นเขาก้เป้นรุ่นพี่ของเจ้าของกระทู้ที่รู้จักกันมานานแต่ด้วยการที่เขาพุดมามันทำให้คนที่รักและศัรธาทำให้รู้ว่าเขาเป็นคนแบบไหน
    เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ทำกลุ่มพิตบูลสุรินทร์ขึ้นมาและก้มีสมาชิกเยอะด้วยการที่แฟนผมก้เป็นคนที่รักหมามากทีี่้่บ้านก็มีหมาอยุ่3 และได้กำเนิดมาอีกสองสาวน้อย ที่เลี้ยงก้มี พิตบูล(เจ้าเต้มถัง) ซิสุ ซิวาว่าและลุกของเจ้าซิวาว่าอีกสองรวมเป็น5
    แต่คนที่มันพูดกับแฟนผมนั้นมันบอกว่า หมาเองอะมันหมาปลอม(มันดูยังไงวะว่าหมาจิงกับหมาปลอม)แต่ความจิงหมาที่เอามานั้นก้เอามาจากเพื่อนมันในกลุ่มของมันเอง
    แล้วเองจะเลี้ยงมันรอดหรอ(ความจิงหมาที่บ้านกรูมีหลายตัวแถมยังทำคลอดหมามา3คอกแล้ว แต่ของเมิงแต่เลี้ยงพิตบูลตัวเดียวทำมาเป้นพูด)
    คนสุรินทร์นั้นมีอยู่ด้วยกับ 3 ประเภท
    ประเภท1. คือเลี้ยงและเข้าเวป ก็เหมือนที่ผมทำอยู่
    2.เลี้ยงอย่างเดียวไม่เข้าเวป
    3.เลี้ยงอยุ่แค่กลุ่มของเขาที่มีอยู่เพี่ยงแค่ไม่กี่คนแล้วทนงตัวเองว่ากรุมีหมาดีมีความรู้ทุกเรื่องคอยที่จะดุถุกหมาคนอื่นว่าหมาพวก..จะมาสู้กับหมาพวก...ได้ยังไงก้แค่พวก...แค่พวกหัดเลี้ยง
    คนที่พุดกับเจ้าของกระทู้นั้นมันก้อยู่ในคนประเภทที่3
    แต่คนในกลุ่มที่ผมทำนั้นมีหลายคนและหลายประสบการณ์ที่คอยให้ความรู้กันต่างๆนาๆและยังมีคนที่ยังรุ้จักผมหลายที่หลายจังหวัดไม่ได้ทำแค่เงียบๆไม่มีใครรู้
    ขอ อภัยครบมันอาจจะยาวไป
    คนๆนั้นไม่ได้พิมพืข้อความอะไรหรกครับเพี่ยงแค่มันโทรมาคุยกับแฟนของผมและก้ทนงตัวเองมากและได้ดูถูกคนในกลุ่ม สุรินทร์ของผมด้วยผมไม่อยากเอาเรื่องหมามาเป้นเรื่องที่จะมาทะเลาะกันครับแต่ความรู้สึกกับคนที่สนิทมาพูดแบบนี่
  • หมาเราสุดยอดที่สุดแล้ว
  • หมาปลอม :012:
    ลองเช็คดูดีดีครับ เป็นหมาผสมแมวหรือเปล่า
    ความจริงเป็นสิ่งไม่ตายครับ เป็นกำลังใจให้ครับผม
  • โดนใจจริงๆๆ
  • หมาสวยรึปล่าวไม่รู้ แค่กลับจากงานเหนื่อยๆ เห็นหมาวิ่งมารับ เห็นรอยยิ้มกว้างๆ คอยคลอเคลีย คาบกระเป๋าถือให้ แค่นี้ก็รักตายแล้วววว แฟนยังไม่เคยเดินมารับที่ปากทางเลย หมาเงินแสนทำใด้อะป่าว สู้ๆครับ เจ้าของกระทู้ :o043:
  • อย่าไปซีเรียดครับ ที่ผมได้มาจากการเลี้ยงพิทบูลก้คือเพื่อนต่างสายพันธ์ที่ซื่อสัตย์ต่อผมและความรับผิดชอบของตัวผมเองที่ต้องดูแลเค้า และที่สำคัญก็คือมิตรภาพจากพวกพี่ๆในชมรมทั้งในและต่างจังหวัดคับ * ไม่มีพรรคไหนใหญ่กว่าพรรค "พวก" ได้มาจากพี่km001 :o001:
  • คนนิสัยดีๆ และรักหมาจิงๆ เค้าไม่น่าจะพูดแบบนั้นนะ คนรักหมาพันธุ์นี้ผมว่าอย่างแรก เค้าให้ความสำคัญกับการดูแลมัน รักมัน คือวัดกันที่ความรับผิดชอบต่อสุนัข อย่างที่สอง คือทำกิจกรรมได้ยอดเยี่ยม ถ้าคุณทำสองอย่างนี้ได้ดีกว่า มันก็จะมีค่ามากกว่า หมาที่แพงๆของคนอื่น ที่ไม่เคยทำกิจกรรม หรือเลี้ยงโดยไม่รับผิดชอบแน่นอน เราต้องมองให้ออกว่าคุยกับคนประเภทไหน แล้วอย่าไปสนใจมาก อย่าเอาลมปากของคนแบบนี้มาคิดมากเลยคับ ไม่มีประโยชน์ จะไม่สบายใจป่าวๆ คนมีหลายประเภทคับ
  • ซูกัส อย่าเครียดช่างมันเถอะ อย่าไปส่นใจเลย :>
  • วัดกันตรงไหน :o017:
  • อย่าคิดมากตามเค้าเลยค่ะ ที่บ้านก็คงเป็นหมาปลอม (ไม่รู้ปลอมยังงัย เห่าเหมือนหมาเลย) แต่เลี้ยงเค้ามาตั้งแต่ เล็กๆ เค้าก็น่ารัก ฟังภาษาคนพอรู้เรื่องน่ะ รู้ภาษาดีออก ก็ยังไม่คิดมากเลยค่ะเลี้ยงเค้าเรามีความสุขดีออก ออกจากงานมาว่างไม่มีงานทำ ถ้าไม่มีพวกเค้าล่ะก็คงเครียดเหงาตายแน่ๆ แค่นี้แหล่ะที่เลี้ยงเค้า
  • รักในสิ่งที่ตนทำคือ...อิสระ
    ทำในสิ่งที่ตนรักคือ...ความสุข
    ผมว่าน่าจะใช้ได้นะครับท่าน อย่าแคร์ มันแค่ลม สุรินทร์สู้ๆ :m75:
  • @Amarican_EURO วัดกันไปเลย ไอ้สอง
  • วัดที่เจ้าของคนเลี้ยง ว่าจะทำให้เขาเป็นเยี่ยงไร