ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

บทความดีดีของพี่ หนุ่มpitdeer คับ
  • พอดีผมไปอ่านเจอในอาณาจักรสัตว์เลี้ยงก็เลยเอามาฝากพี่ๆน้องๆที่ยังพลาดเล่มนี้มาให้ได้อ่านกันน่ะคับ ขออนุญาติพี่หนุ่มด้วยน่ะคับ




    เรื่อง..เรื่องของกู[คนเลี้ยงหมาแดง]จากบันทึกของคนเลี้ยงหมาคนนึง ที่วันนี้บอกได้คำเดียวว่า "ต้องหมาแดงเท่านั้น"

    ก่อนอื่นคงต้องบอกว่า ผมหรือกูนี่แหละอยากเขียนอยากเล่าถึงประสบการณ์ตรงของคนที่เลี้ยงหมาสไตล์นึงหลังจากที่เคยเลี้ยงอะไรต่อมิอะไรมามากแล้วนะครับ สุดท้ายอันนี้เข้าใจเองนะว่าท้ายสุดจริงๆคือ มาจบที่อเมริกันพิทบูลเทอร์เลียสายที่มีความเข้มข้นที่สุด คงเอกลักษณ์ไว้ได้มากที่สุด และก็เก่าแก่ที่สุดในมวลหมู่อเมริกันพิทบูลทั้งหลายทั้งปวงบนโลกใบนี้ครับ

    OLDFAMILY RED RED NOSE หรือที่พวกเราจะชอบใช้คำสั้นๆว่า"โอลแฟม" หรือ"หมาแดง" ณ.ตรงนี่บทความบันทึกนี้ผมจะใช้คำว่า"หมาแดง"ในการสื่อให้พี่น้องได้กระจ่างในแบบของผมนะครับ

    หมาแดงฝรั่งมันไม่ให้ประกวด เค้าว่ามันไม่เข้ามาตราฐานเค้า มันOUT เหตุนี้เองที่ทำให้ผมยิ่งสนใจ ก็ในเมื่อเรารู้มาว่าหมาแดงเป็นต้นสายของหลายๆตัวที่ฝรั่งมันจูงเดินประกวดอยู่แต่ทำไมมันห้าม เอ๊ะ!หรือมันกลัวอะไรรึเปล่า? หมาแดงฝรั่งมันเขียนบอกเล่าที่มาที่ไปว่ามาจากไอแลนด์โน่นเห็นกันมาเป็นร้อยๆปี จนทุกวันนี้ก็ยังเป็นอย่างที่เป็นอยู่นะครับ ในรัสเซียก็เล่นกัน[ผมหมายถึงเค้าเลี้ยงกัน]มานานว่ากันว่าตั้งแต่ก่อนสงครามโลกครั้งที่1นู้นแน่ะ ในใบพันธุ์ประวัติหรือใบเพดดีกรีของสุนัขพันธุนี้เราสามารถไล่ขึ้นไปได้ถึงหลายสิบปีทีเดียวครับพี่น้อง

    หมาแดงเป็นต้นสายของแก๊ฟ ของก๊อตติ ของเรเซอร์เอดด์ แม้แต่เกรลายก็ใช่ เราจะเห็นว่าในบางคลอกของพิทบูลพวกนี้บางครั้งก็จะมีหลุดหมาสีแดงออกมาบ้าง น่าสนใจขึ้นมั้ยครับ ทีนี้เรามาดูกันว่า ก็ในเมื่อหมาแดงเป็นต้นสายของใครต่อใคร ก็แล้วทำไมต้องเลี้ยงสายอื่นที่ไม่รู้ลึกที่สุด อันนี้เป็นคำถามในตอนแรกที่เริ่มสนใจนะครับ
    ไฟล์แนบ
    a161587.jpg 46K
  • เรากลับมาที่เมืองไทยของเราอีกนิดนึง เมื่อก่อนน่ะจะหาหมาแดงๆสวยๆเอาแบบเข้าลักษณะแบบเอ้าๆเนี่ยแหละ ก็ไม่ต้องมองใครหรอกครับก็เดอะ"TIGER" ของพี่มาร์คแห่งพิทบูลโซนเรานี่แหละ ไทเกอร์เป็นหมาแดงตัวที่สร้างความตื่นตัว ตื่นตะลึงให้กับพวกเราหรือวงการพิทบูลในตอนนั้นมากๆ มีข้อกังขาวิจาร์ณกันไปต่างๆนาๆราวกับว่านี่เป็นตัวประหลาด เป็นอะไรที่จะทำให้พิทบูลเมืองไทยไหลออกนอกเส้นทาง[มาตราฐาน]มีบทความมีการกล่าวโจมตีจากทุกสารทิศส่วนใหญ่จะเป็นไปในทางที่จะทำให้เจ้าของ[พี่มาร์คพิทบูลโซน]ปวดหัวปนๆกับความเจ็บใจ มีการตอบโต้กันชนิดที่เรียกว่าเวปบอร์ดของพิทบูลโซนในขณะนั้นร้อนแบบชนิดที่ไม่เคยมีมาก่อน [ตอนนั้นผมยังไม่มีพิทในใจด้วยซ้ำ] แต่ที่น่าสนใจก็คือยิ่งโดนโจมตีก็ยิ่งดัง เพื่อนผมชื่อวีอยู่กำแพงแสนถึงขนาดเคยเอาพิทตัวเมียที่ขนาดว่าคัดแล้วว่านี่แหละเข้าตาแล้วนะ ลงทุนขับรถไปหาพี่มาร์คถึงบ้าน แต่พี่แกก็ยังไม่ให้ผสม ถ้าจำไม่ผิด TIGER ได้ผสมไปกับตัวเมียไม่น่าต่ำกว่า30ตัว จนสุดท้ายบั้นปลายชีวิตของมันยังได้มีการสั่งแม่พันธุ์นำเข้ามาจากอเมริกาตรงจากคอกปีเตอร์สันมาอีก2ตัว เพื่อที่จะคงสายเลือดที่บริสุทธิ์ของหมาแดงในแบบของปีเตอร์สันไว้ให้ได้มากที่สุด

    จนมาทุกวันนี้ผมกล้าพูดเลยว่าหมาแดงหรือไม่แดงในเมืองไทยส่วนใหญ่เป็นลูกหลานของเดอะไทเกอร์แทบทั้งสิ้น "ไทเกอร์"มาจากคอกหมาแดงที่เป็นระดับตำนานของอเมริกานั่นคือPETERSON ถึงแม้จะเป็นตัวประหลาดด้วยรูปร่างหน้าตาที่ไม่เหมือนใคร[ช่วงนั้นส่วนใหญ่พิทบูลจะเป็นสายกัด]แต่นี่คือเอกลักษณ์ที่ทุกวันนี้ใครๆที่มีหมาแดงในครอบครองจะต้องแสวงหาให้ได้ในแบบของ"ไทเกอร์"

    ตำนาน"ไทเกอร์"จนถึงทุกวันนี้ก็ได้ส่งผ่านสายเลือดที่เข้มข้นจากPETERSONอเมริกา สู่ประเทศไทยนับถึงทุกวันนี้เป็นเวลาเกือบ10ปี ไทเกอร์ได้ผสมกับตัวเมียไปไม่ต่ำกว่า30ตัว ในจำนวนนี้มีทั้งที่เป็นหมาแดงและไม่แดง ทั้งจมูกดำและจมูกแดง[เรื่องจมูกดำและจมูกแดงเนี่ยไว้ตามกันมานะครับแล้วผมจะค่อยแยกให้ฟังกันอีกที]และที่เห็นเดินประกวดอยู่ในสนามทุกวันนี้ก็มีบางตัวนะครับที่เป็นหลานๆของไทเกอร์ด้วย เอาหล่ะครับเรื่องของไทเกอร์ยังมีอีกมากแต่ขอเป็นวันหลังดีกว่านะครับเพราะเนื่องจากไม่ใช่ผมคนเดียวหรอกที่จะถ่ายทอดออกมาให้เห็นได้ลึกพอ ยังมีพี่น้องในกลุ่มอีกมากนะครับที่มีความประทับใจในตัวจ้าวตำนานตนนี้ครับ ไว้โอกาสหน้าอาจจะจัดวันรำลึกถึง"เดอะไทเกอร์" หมาเทพผู้เป็นตำนานขึ้นซักครั้งนึงนะครับ เอาแบบที่ฝรั่งมันทำตอนรำลึกถึง"เอลวิส เพลสรี่"ยังไงยั่งงั้นเลยเชียว
  • ผมเกริ่นถึงจ้าวตำนานหมาแดงในเมืองไทยไปหลายบรรทัดก็เนื่องจากว่าจะได้ให้พี่น้องชาวพิทบูลหรือที่กำลังเล็งพิทบูลอยู่ได้เข้าใจอะไรๆหลายๆอย่างก่อนที่จะเข้าถึงความเป็นตัวเป็นตนของหมาแดงหรือเข้าใจได้มากขึ้นนะครับ ผมจะค่อยๆแกะความเป็นตัวเป็นตนของหมาแดงออกหมาทีละตัวอักษร ทีละบรรทัด ทีละท่อนเพื่อการนี้จะได้มองในมุมทั้งจากที่ได้เลี้ยงมาเองและจากคำบอกเล่าของพี่น้องในกลุ่ม ซื่งส่วนใหญ่จะเป็นความประทับใจในตัวหมาแดงลึกๆนะครับ มีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆหลายๆคนที่เลี้ยงทั้งหมาแดงและหมาประกวดและสายกัดเวลาเรามีมิ๊ตติ้งกันทีนึงเราก็มักจะเอาเรื่องราวเกี่ยวกับพิทในครอบครองของเราเอามาถกกันครับ

    เมื่อก่อนนี้ผมหรือพี่น้องหลายๆคนรู้จักพิทบูล จากแหล่งเดียวกันหมด นั่นคือหนังสือสวนจตุจักร เอาว่าตั้งแต่หน้าในเป็นกระดาษธรรมดารูปยังเป็นขาวดำกันอยู่เลย ก็ไม่มีอะไรก็ดูกันไปเรื่อยๆตามประสาคนชอบหมาในแนวนักสู้ จนวันนึงเมื่อนานมานี้ก็มาเจอบทความของพี่มาร์คแห่งพิทบูลโซนเข้า ก็อ่านมาเสพมาเรื่อย มีความรู้สึกว่าอึ่ม!มันน่าสนใจยิ่งนัก มันเป็นอย่างนั้นจริงๆเหรอ? แล้วทำไมหมาสีน้ำตาลแดงตัวที่อยู่ข้างๆพี่เค้ามันดูไม่เหมือนพิทบูลที่เคยเห็นในหนังสือ[บอกก่อนนะครับสมัยนั้นอินเตอร์เนทยังไม่เป็นที่แพร่หลายนะครับ] จนได้มาทำงานพอมีตังใช้ขึ้นมาซักหน่อยก็จะหาสมุนคู่ใจ[หมา]ซักตัว ตอนนั้นมองว่าพิทบูลแรงไป ยังไม่เหมาะ ก็เลือกเอาร๊อทไวเลอร์[ซื่งต่อมาก็เพิ่งรู้ว่าก่อนที่พี่มาร์คจะมาเลี้ยงพิทบูล พี่ท่านก็เลี้ยงร๊อทมาก่อน]

    ก็เลี้ยงร๊อทมา ก็เห็นหน้าตามันโหดดี เคร่งขรึมดี สง่าสมแล้วเป็นหมานักสู้ แต่ทำไมมันดูเอาจริงเอาจังในทุกอริยาบทอย่างบอกไม่ถูก แล้วนี่มันจะแยกแยะออกมั้ยว่ะ! ว่านี่ลูกเราหรือเพื่อนเราญาติเรา ถ้ามันเป็นประเภทไม่แยกแยะล่ะ เกิดมันเคี้ยวเพื่อนเราญาติเราหรือวันนึงมันเกิดอยากกินลูกเราขึ้นมาล่ะ นั่นคือตอนที่"เจ้าดุ๊ค"
  • ร๊อทไวเรอร์ตัวแรกของผมมันยืนจ้องลูกชายคนโตผม มันอาจจะอยากเข้าไปเล่นกะน้องก็เป็นไปได้ แต่เป็นคุณหรือเป็นใครจะเสี่ยงกะหมาที่ไม่ยิ้มเลยมั้ย ไม่ใช่ละ! อย่างนี้ไม่ถูก การที่จะมีหมาในบ้านหรือสัตว์เลี้ยงอะไรซักตัวนึง การที่จะให้มันใช้ชีวิตร่วมกับคนมันยาก มันไม่คุ้มกับสิ่งที่อยากได้จากมันแค่ยามเฝ้าบ้านหรือเพื่อนเล่นยามเหงา สุดท้ายเจ้าดุ๊คก็ต้องไปเฝ้าโรงงานแถวชลบุรีซึ่งดูว่าจะถูกต้องถูกทางมากกว่า

    จนวันนึงได้มีโอกาสไปศึกษาที่มหาวิทยาลัยเกษตรที่กำแพงแสน ข้างๆมหาลัยมีป้ายว่าที่นี่มีพิทบูล แล้วก็มีรูปเขียนเป็นรูปหมามีกล้ามทั้งตัวดึงด้วยโซ่เส้นใหญ่ๆ เอ๊ะ!มันยังไงกันเนี่ย? คือส่วนตัวผมเป็นคนขี้สงสัย เห็นอะไรแปลกๆนี่ไม่ได้ มันต้องเอาให้เห็นกะตา ฟังกะหู ลูบกะมือ มันถึงจะใช่ผม เข้าไปถึงบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านเล็กๆอยู่กลางสวนมะนาว แต่พี่น้องครับ ผมเห็นหมา!!!

    หมาที่ผมเห็นนี่เป็นหมาหูกุดๆ สีน้ำตาล หน้าตางี้ไม่รับแขกเลย ยิ่งตามันสีเหลืองนี่ ผมไม่อยากจ้องเลย ก็เป็นอันว่ายืนแข็งทื่ออยู่อย่างนั้นครับ ซักพักนึงก็มีพี่คนนึงเดินเข้ามาทักทาย ได้ความว่าชื่อพี่วี แกทำสวนมะนาวอยู่ที่นี่เดิมแกเป็นคนเพชรบุรี ระหว่างคุยกันไอ้เราก็ยังไม่กล้าขยับนะครับ ทีนี้พี่วีแกปลดตะขอ ผมก็ว่า"พี่จะปล่อยมันทำไมล่ะพี่" พี่วีแกอธิบายว่ามันไม่กัดหรอกถ้าแกไม่อนุญาติ โอ้!เวรแท้ๆ นี่ถ้าแกเกิดสั่งหมาแดงตัวนั้นให้กัดแล้วหมกผมอยู่แถวนั้นล่ะก็ ป่านนี้คงไม่มีผมวันนี้แหงๆ นี่ผมเป็นหนี้บุญคุณพี่วีใช้มั้ยเนี่ยพี่น้อง!

    พอแกปล่อยหมามันก็วิ่งหายเข้าไปในดงมะนาว แพล๊ปเดียวมันก็วิ่งออกมาพร้อมกับคามไม้ท่อนนึงมาด้วย มาถึงก็วางตรงหน้าเจ้าของ พี่วีแกก็คุยกะเราไปมือแกก็หยิบหินขึ้นมาก้อนนึง แล้วแกก็คว้างออกไป "เจ้าไซม่อน"มันก็จ้ำอ้าวไปตามก้อนหินที่โยน หายไปแป๊บเดียวก็คาปก้อนหินมาคืน แหมๆนี่มันเล่นกลอะไรกันเนี่ย! ผมก็เกิดสงสัยขึ้นมา "พี่วีครับ? พี่จะรู้ได้ไงว่าหมามันไม่ได้หรอกพี่น่ะ ก็ไอ้ที่พี่โยนไปเมื่อกี้เนี้ยกะที่มันคาปมาคืนพี่นี่มันจะเป็นก้อนเดียวกันน่ะ" พี่วีแกว่าผมไม่เคยสงสัยหรอกว่ามันก้อนเดียวกันมั้ย ผมสนใจแค่ว่ามันมีใจจะหามาคืนผมเท่านั้นพอ ก็ของเล่นน่ะไม่ใช่ของจริง คุณอย่าคิดมาก[แล้วแกก็ยิ้มๆ]
  • ซักพักแกก็โชว์อีก ทีนี้แกเอายางนอกรถมอเตอร์ไซด์ที่แขวนอยู่บนต้นไม้โดยถูกผูกไว้ด้วยเชือกเส้นใหญ่ๆอีกทีนึง พอแกปล่อยยางลงมาเท่านั้นแหละ เจ้าไซม่อนมันกระโดดขึ้นกัดแล้วก็สบัดๆๆๆๆ มันสบัดทั้งๆที่ห้อยโตงเตงอยู่อย่างนั้น พอหลุดปากมันก็กระโดดกัดอีก มันทำอยู่อย่างนั้นซ้ำๆ จนเจ้าของต้องเก็บของเล่นมันเข้าที่[มาตอนหลังผมถึงรู้ว่าของเล่นชิ้นนี้เค้าเรียกสปริงโพล] เล่นเสร็จพี่วีแกก็เรียกมาเข้าโซ่ตามเดิม ที่ผมเห็นหมาตอนนี้คือมันยิ้ม เป็นภาพที่หมามีความสุข ภาพของเจ้าของหมาที่ลูปหัวลูปเนื้อตัวหมา เจ้าของหมาก็มีความสุขด้วย พี่น้องครับ มันเป็นภาพที่ติดตาผมชนิดที่นอนไม่หลับเลยทีเดียว ผมต้องมีหมาแบบนี้ ต้องแบบนี้ซักตัวในชีวิตนี้ให้ได้.........

    พี่วีแกว่านี่แหละอเมริกันพิทบูล ผมเคยเห็นแต่ในหนังสือ ไม่นึกเลยว่าตัวเป็นๆจะทำให้ผมฝังใจได้ถึงขนาดนี้ ภายในบริเวณบ้านพี่วีมีอยู่ประมาณเกือบสิบตัวได้ มีทั้งหมาลายเสือ สีขาวแต้มดำ สีน้ำตาลหัวขาว เรียกได้ว่าบ้านนี้บ้าอเมริกันพิทบูลเลยทีเดียว แต่ทำไมต้องเป็นอเมริกันพิทบูลเท่านั้นหล่ะ?

    เมื่อเกือบ6ปีที่แล้วผมมีธุรกิจอย่างนึง เป็นธุรกิจที่เกิดจากใจ ใจมันรัก ผมทำฟาร์มกวาง เป็นกวางมาจากอังกฤษเค้าเรียก REDDEER พ่อพันธุ์ตัวละ80000 แม่พันธุ์ตัวละ40000 ผมสั่งมาทีแรกผู้2เมีย20 ก็ลองคูณกันเอาเองละกันนะครับ นี่ยังไม่นับค่าทำโรงเรือนอีกเท่าไหร่ไม่อยากจำ เอาเป็นว่าผมอยากทำผมก็ทำว่างั้นนะ ทีนี้แล้วมันมาเกี่ยวกะพิทบูลตอนไหน

    ฟาร์มที่ทำเนี่ยข้างหลังติดทุ่งเจ้าของที่เค้าปลูกอ้อยบ้างมันสัมปะหลังบ้างแล้วแต่โอกาส ก็ประมาณว่าหลังเปิด ด้านข้างเป็นฟาร์มวัวนม ด้านหน้าติดถนนมีน้ำขั้นแล้วรั้วสังกะสีก็มาตามลำดับ ทีนี้ก็มีปัญหาอีก พอตกกลางคืนต่อเช้ามืดเนี่ยมันจะชอบมีอะไรก็ไม่รู้มาทำให้กวางตื่น ประมาณว่าวิ่งกันให้กระหน่ำเลยว่างั้น ทีนี้ตามหลังแล้วเนี่ยกวางพวกนี้จะให้ตื่นแบบนี้บ่อยๆไม่ดี มันน่าจะมีหมามาคอยทำหน้าที่นี้นะ ก็เป็นอันว่าเรื่องราวของPITDEER ก็เกิดขึ้นนะบัดเดี๋ยวนั้นเป็นต้นมา

    ก็ด้วยความที่ได้ไปติดตาตรึงใจเอาไว้กับพิทสีแดงที่กำแพงแสนในคราวนั้น ทำให้ต้องเป็นอันขับรถไปคว้ามาตัวนึงเป็นตัวเมียตั้งชื่อว่า"นังเหมย" คือเป็นคนชอบดูหนังจีนกำลังภายในชื่อหมาก็เลยจะออกมาแนวนี้เป็นอันดับแรก "นังเหมยเชาฟง" เป็นพิทสีแดงได้มาในราคา4000 แต่เลี้ยงได้ไม่ทันข้าม3เดือนก็มาโดนยาเบื่อตายไปซะก่อน อืม!มันเป็นเรื่องที่เซ็งมากนะครับพี่น้อง ใครเลี้ยงพิทบูลแล้วเลี้ยงปล่อยอันนี้ไม่สนับสนุนนะครับ เพราะด้วยความที่มันเก่ง บางทีคนวางเค้าก็ไม่ได้เจตนาให้พิทของเราตายหรอก เค้าจะเบื่อหมาจรจัดที่ชอบแอบขโมยไก่หรือไล่ลูกวัวเค้ามากกว่า แต่ แต่ แต่ พิทบูลนี่มันอยู่ที่ไหนมันก็เก่งกว่าชาวบ้านเค้าหมด เค้าวางยาไว้จานนึง มันก็ไม่แบ่งใครเลย เศร้าครับ เซ็งจัดเลยตอนนั้น เอาเป็นว่าบทเรียนแรกเรื่องการเลี้ยงพิทบูลได้เริ่มขึ้นแล้ว
  • "หมาตายก็หาใหม่" ประโยคนี้ใครเป็นเพื่อนผมมักจะได้ยินเป็นประจำนะครับ หมาน่ะครับพี่น้องอายุมันสั้นกว่าเราหลายเท่าตัวนัก แต่ไม่ได้หมายความว่าชีวิตนึงของเราจะเจอหมาดีดีซักตัวนะครับ บางคนหามาเลี้ยงก็ต้องหลายสายพันธุ์ก็ยังไม่เจอที่ถูกใจเลยก็มี ผมก็เป็นคนนึงครับที่แสวงจังเลยนะครับในเรื่องหาซื้อมาเลี้ยงเนี่ย เอาเป็นว่าพอนังเหมยตายไป อาทิตย์ต่อมาผมก็ได้มาอีกตัวนึง คราวนี้เป็นตัวผู้เจ้าของคนขายอยู่อุดมสุข เค้าว่าแม่หมาเป็นลูกไทเกอร์พ่อชื่อลีโอ ลีโอเป็นเรดโนสเจ้าของชื่อพี่วีระ ก็ไม่รู้เรื่องอะไรกะคำโฆษนาเค้าหรอก ขอดูหมาถูกใจก็อุ้มก็แค่นั้น ทีนี้ได้มาราคา5500 เป็นหมาสีแดงมีแซมลายเสือนิดๆ แหมมันถูกใจอย่างบอกไม่ถูก ตอนนั้นกรีสเป็นแชมป์บอลยุโรปพอดี ตัวผู้จัดการทีมชื่อ "อ๊อทโต้ เรย์ฮาเก้น" ก็เอาละ มึงชื่อ"อ๊อทโต้" ก็แล้วกัน

    อุ้มขึ้นรถขับไปลพบุรี ยังไม่ทันออกจากกรุงเทพ เจ้าอ๊อทโต้มันอ้วกซะไม่มีชิ้นดีเลย เป็นอันว่าบทเรียนที่2เรื่องการเอาหมาขึ้นรถ อย่าให้มันกินอะไรมาก่อน ถ้าเป็นไปได้ให้อุ้มแนบตัวไว้ หมาจะไม่อ้วก!!!!!!!

    ได้อ๊อทโต้มาถูกใจมาก เป็นพิทที่มีความกระตือรือร้นสูง เคลื่อนไหวคล่องแคล่วว่องไว ประสาทหูดีมาก เสียงอะไรก๊อกแก๊กหน่อยเดียว อ๊อทโต้ไปแล้ว ไม่ถึงอึกใจจะมีเสียงจากปลายทางเป็นเสียงโหยหวนอย่างหาความสุขไม่ได้ เป็นเสียงแห่งความเจ็บปวด แต่ยังไม่ค่อยจะมีอะไรให้ตื่นเต้นมาก เนื่องจากอ๊อทโต้ยังเด็กอยู่นั่นเอง

    ยัง! ผมยังไม่หยุดแสวงหา อาทิตย์ถัดมาผมก็ได้พิทสีแดงมาอีกตัวนึง เป็นตัวเมียผมตั้งชื่อให้ตามนักเทนนิสสาวชาวรัสเซีย "ซาราโปรว่า" เพื่อนที่ขายให้มาบอกว่าแม่เป็นสายกัดสีแดงหนัก14โล โหดสุดๆ ชนิดที่ว่าออกลูกมาเจ้าของต้องแยกมาเลี้ยงเอง เนื่องจากแม่หมาถ้าเกิดอาการเครียดขึ้นมา จะด้วยสาเหตุว่าเห็นหมาอื่นหรือเห็นคนแปลกหน้าแล้วไม่ได้ออกแรง นังนี่จะต้องแว้งกัดอะไรก็ได้ที่ใกล้ตัว ซื่งในยามที่มีลูกก็จะกัดลูกตัวเองนี่แหละ[อันนี้เป็นนิสัยเฉพาะตัวนะครับ ไม่ได้หมายถึงว่าแม่หมาจะเป็นอย่างนี้ทุกตัว] ส่วนพ่อก็เจ้าไซม่อนที่ผมเคยเล่าไปแล้วเบื้องต้น
    ก็คงคิดเหมือนๆกับคนทั่วไปมั้งครับที่ว่า มีหมาตัวนึงก็กลัวมันเหงาเลยต้องหาเพื่อนมาให้ ทีนี้ก็สนุกกันไปใหญ่ เรื่องของการรักษาเขตแดนนี่ หายห่วงในระยะ100-200เมตรรอบๆฟาร์มนี่ไม่มีหมาจรจัดเลยหรือมีก็ประเภทหลงมาจากที่อื่น แล้วก็ต้องเอาชีวิตมาทิ้งที่นี่ ผมไม่ใช่คนชอบทำบาปนะครับ แต่หมาพวกนี้รวมทั้งงูหรือตัวเงินตัวทอง พวกนี้สร้างความเสียหายให้กับสัตว์เลี้ยงของเราชนิดที่ผมไม่อยากคิดเลยนะครับ อย่างเช่นกวางท้องนี่นะครับ กวางท้องนี่ถ้ายังไม่ถึงกำหนดคลอดแต่บังเอิญมีภัยมาถึงตัว ในกรณีนี้คือหมาจรจัดหลุดเข้ามาไล่กวางให้ตื่น กวางพวกนี้สามารถที่จะขับลูกทิ้งทั้งๆที่ยังไม่ถึงกำหนดคลอดได้เลยนะครับ นี่เป็นกฏของธรรมชาติ กวางท้องจะหนีได้ช้า ทีนี้ก็เป็นเรื่องเพราะลูกกวางตัวนึง30000นะครับ เฮ้อ!คิดแล้วเซ็งจริงๆ
  • พิทบูลพวกนี้ปกติผมจะเลี้ยงใส่กรงบ้างผูกโซ่บ้างเป็นปกตินะครับ ผมจะปล่อยเฉพาะกลางคืนเท่านั้น ทั้งอ๊อทโต้และก็ซาร่านี่ปกติจะนอนอยู่หน้าห้องนอนของผม ถ้าคืนไหนมีเสียงทั้งคู่วิ่งไปในทุ่งนี่แปลว่าคืนนั้นต้องมีอะไรแน่ๆ ซื่งเรื่องแบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติ

    คุณสมบัติของหมาแดงจากที่เคยสัมผัสมาด้วยตัวเอง ทั้งจากที่เลี้ยงที่ฟาร์มซื่งเป็นที่กว้าง จนตอนหลังนำกลับมาเลี้ยงในทาวน์เฮ้า จัดได้ว่าเป็นสัตว์เลี้ยงที่ปรับตัวเองได้ดีชนิดที่ว่าเหมือนมันจะรู้ทุกอย่างที่เราพูด [แต่จะสนใจรึเปล่านี่เรื่องของมัน] หรือแม้แต่อารมณ์ของเรา หรือแม้แต่แยกแยะคนดีคนเลว ใครคิดดีไม่ดีมันสามารถแยกแยะได้ นี่ที่พูดแบบนี้นี่ไม่ได้มั่วไม่ได้โม้ด้วยประการทั้งปวง เราซะอีกกลับต้องมาคิดว่า ทำไมมันเห่ากรรโชกคนคนนี้ทำไมมันกระดิกหางเล่นกะคนนี้ สอบถามได้ความว่าคนที่โดนมันขู่เอาเห่าเอานี่เป็นพวกไม่ชอบหมา เกียดหมาหรือแม้แต่เป็นพวกหน้าไหว้หลังหลอก[อันนี้ผมรู้ด้วยสัญชาติญาณตัวเอง]อันนี้สำคัญนะครับ ประมาณว่าเลี้ยงหมาแดงไว้ มันคอยเป็นเครื่องแสกนคนให้เราได้ดีทีเดียว

    อะไรที่ผมรับไม่ได้ถ้าจะต้องเลี้ยงหมาซักตัวนะครับ ผมว่าไม่มีอะไรเกินเรื่องเห่าหนวกหู หรือเรียกอีกอย่างนึงว่า"เห่าส่งเดช" ในหมาแดงคุณจะพบน้อยจนถึงน้อยมากในเรื่องการเห่าส่งเดช เห่าไม่รู้เวลา เห่าเรื่อยเปื่อย ประมาณว่าเห่าจิ้งจก เห่าใบไม้ล่วง เห่าเหี้ยอะไรก็ไม่รู้นี่ไม่ใช่มัน กลับกันคือถ้ามันเห่ากรรโชกนี่คุณต้องเปิดม่านมาดูมันหน่อยแล้ว ส่วนเรื่องเห่าสาวยาคูลย์ เห่าบุรุษไปรณีย์ เห่าซาเล้งที่มาคุ้ยหาเศษขยะหน้าบ้านนี่เรื่องปกตินะครับ ตรงกันข้ามถ้าคุณเลี้ยงแล้วเจอใครก็กระดิกหางเข้าใส่หมดนี่ ให้จับทำหมันได้เลย[อันนี้รับไม่ได้จริงๆ]
  • มีดีอีกเยอะ พี่ชายเรา เย้
  • ขยันพิม ดีน้อง 555+ แต่ตาลายฉิบหาย เด่วไปซื้ออ่านอีกทีละกัน เย้!
  • ชอบจริงๆพี่คนเนี้ย ชอบอ่านเวลาแกไปโพส ตามกระทู้ ฮาตลอด ไม่รู้พี่แกจะฮาอะไรของแกนัดหนา ชอบจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆเลย เย้...
  • ผมอ่านแล้วชอบมากครับ
    เรื่องที่มาของฉายา Pitdeer
    อ่านหลายรอบเลย 555+ เย้...
  • แฟนคลับของคุณหนุ่ม Pitdeer เหมือนกันครับ เย้ !!
  • :m110: :m110: :m110:

    :m110: :m110: :m110:

    :m110: :m110: :m110:
  • นี่เอารูปไซม่อนมาโชว์ พ่อไอจอร์ชชชชช..เย้!!
    ไฟล์แนบ
    Simon.jpg 74K
  • อันนี้แอบมีลงหนังสือ..
    ส่วนรูปล่าง ลูกชายเค้า ไอจอร์ชชชชช เย๊!!!
    ไฟล์แนบ
    Simon2.jpg 68K
    SPM_A0136.jpg 73K
  • เยี่ยมเลยครับ
    ชอบพี่หนุ่มPITDEER จริงๆ แกฮาได้เกือบทุกกระทู้
    เครียดๆมาอ่านเจอ หัวเราะกระจาย:063:

    และขอบคุณท่านyim_kkมากๆ
    ที่ขยันพิมม์ให้อ่านเป็นความรู้ครับ:006:
  • อ่าน กำลังมันส์ เลย
    จบซะแล้ว

    เอาอีก เอาอีก เย้....................
  • โห! ขอบคุณครับอุตส่าห์พิมพ์ อยากอ่านตอน2มัยครับ คันกว่านี้อีก เย้!
  • อ่านครับพี่มันดี เอาแบบฮาๆเลย นะครับ เย้.....
  • สุดยอดเลยครับ ได้ใจเลยครับ บทความของพี่
  • :013: ต้องขอขอบคุณในน้ำใจและความมานะ ของคุณyim_kk มากครับ

    ที่อุตส่าห์พิมพ์ บทความดีๆ+ยาวๆมาให้เพื่อนๆได้อ่านกัน..........:063:
  • เอาอีกๆๆ......ยังได้อยู่..อิอิ..
    ไฟล์แนบ
    IMG_11932.jpg 37K
  • ร่วมเย้! ด้วยคน เย้!..เย้!
  • *********อ่านจนตาลายแต่สนูกดี*******************
  • นี้มัน อัตชีวประวัติ ตาพิทเดียร นี้หน่า
    ท่าทางกว่าจะจบได้นี้คงจะหลายเล่มแน่ๆๆเลย
    จัดปายยยยยย......::m117:
  • ยาวไปเลยน้องงงงง
  • พี่หนุ่มเขียนด้วยเหรอนีมันดีจัดไปอย่าให้เสียพี่:m001:
    ไฟล์แนบ
    IMG_07122.jpg 84K
  • :066:พี่หนุ่ม พี่เขียนได้สุดเงี่ยงมาก
    แน่ขอแนะนำหน่อย พี่ค่อยๆลงก็ได้ ผมใช้อ่านเวลาเข้าห้องน้ำแบบว่ายาวจัด
    อ่านยังไม่หมดคอลัมน์ เล่มใหม่ออกมาอีกละ:066:
  • อ่านทั้ง2คอลัมแล้วคับ
    ได้ความรู้อีกเพียบ
    วันก่อนคุยกะแกไปอย่างฮาคับ
    นี่ถ้าไม่ติดว่าต้องไปข้างนอกมีหวังคุยกันถึงเช้าแน่
    55555555555555+
    อยากรู้สายหมาแดงตัวไหนโทรหาพี่หนุ่มเลยคับ
    แล้วคุนจะรู้อย่างละเอียดแล้วก็เป็นข้อมูลจิงๆไม่ผิดเพี้ยนครับ
    ขอคารวะเลยคับกะพี่คนนี้
  • อ้อลืมไปอย่าง
    เย้ๆๆๆๆๆๆๆ
  • มะว่านอ่านไป......แล้ว แล้วนอนไม่หลับ แต่ตอนนี้ค้นพบสาเหตุแล้ว

    ลืม เย้........!!!!

    นั่นเองเรา อิอิ
  • กว่าจะอ่านจบได้
    :006::006::006: