ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนปรึกษาหน่อยนะคะ
  • พอดีมีคำถามเกี่ยวกับเรื่องน้ำหนักของสุนัขคะ พอดีไปรับน้องมาเลี้ยงตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ประมาณวันที่ 22 ส่วนตัวเอง จำได้ว่าเจ้าของเค้าบอกว่า อายุของสุนัข 1 เดือน ตัวเราก็จำไว้ (เผื่อจะได้ไปทำวัคซีน) พอวันรุ่งขึ้นเค้าโทมาบอกว่าไปทำวัคซีนหรือยัง เราก็บอกว่าคุณหมอเค้าทำตอน 1เดือน ครึ่งไม่ใช่หรอ.. พี่เค้าก็พูดบอกว่า ตัวลูกหมา 2 เดือนแล้วนะ เราก็ยัง งงๆ อยู่ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร พอเวลาผ่านไป ไปหาหมอมาชั่งน้ำหนักปรากฎว่าหนักแค่ 6 กิโลเอง ซึ่งตัวเจ้าของก็เปิดเว็บ pitbullzone นี่แหละ คอยดูสุนัขคนอื่นๆ เห็นกระทู้คนอื่นเค้า 3 เดือนหนัก 10-13 กิโล เพราะว่าคิดที่จะตัดหูเหมือนกันแต่สุนัขที่จะตัดได้ต้องหนัก 10โลขึ้น เราก็เลยเอะใจ โทรไปถามเค้าบอกสุนัขเกิด 22/5/55 ซึ่งมันก็ 3 เดือนแล้วนะ -*- นน. ของน้องเค้าแค่นี้เอง แต่ น้องเค้าก็กินปกตินะคะ อาหารใช้เอฟ 1 สีม่วง อาหารเสริมก็มีพวกไข่ต้ม หรือไก่บ้าง ชอบวิ่ง พาไปออกกำลัง อย่างน้อยมากๆ อาทิตย์ละครั้ง ตอนที่ซื้อมาก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แค่ตัวเล้กกว่าในคอก(นิดเดียวจริงๆ) อยากจะทราบว่าเป็นไปได้มั้ยคะที่ นน จะน้อยขนาดนี้ แต่น้องเค้าก็โตเรื่อยๆนะคะ ..
    ไฟล์แนบ
    582705_400767526650758_2033335197_n.jpg 40K
  • ที่บ้านรับมาตอนเกือบสองเดือนตัวเล็กมากเหมือนกันค่ะแต่ไม่ได้ชั่งน้ำหนักว่าเท่าไหร่แต่พอเข้า 3 เดือ- 4 เดือนน้ำหนักพุ่งพรวดเลย 3 เดือน 12กก. 4 เดือนไปตัดหู ปาเข้าไป 17 กก แล้ว จริง ๆ เพื่อนบอกว่าถ้าจะตัดหู นน. อยู่ที่ไม่เกิน 8 กก. จะโอเค แต่ไม่ทันแล้วค่ะมันไปไวมาก

    ลองเสริมตับต้มดูไหมค่ะ ที่บ้านให้สลับกับอาหารเม็ดค่ะ
  • วัยเด ียวกันเลยค่ะ ตอน2เดือนชั่งน้ำหนัก6.2กิโล ส่วนวันนี้ครบ3เดือนเพิ่งไปฉีดวัคซีนมาอีกเข็ม ช่างน้ำหนักปรากฎว่า12.5ค่ะ กำลังจะไปตัดหูเหมือนกันค่ะ ลองถามคนขายให้แน่ค่ะว่าเกิดวันไหนแน่ทีแรกไปรับน้องมา บอก1เดือนพอรุ่งขึ้นบอก2เดือนแอ๊ะยังไง
  • เรื่องน้ำหนักหมานี่หนักใจจริงๆ เพราะว่าพิตบูล มันหลากไซส์จริงๆ พ่อแม่พันธ์ น้ำหนักตัว ต่ำสุด 15 กก สูงสุดเลย 40 ก็มี
    มันจึงบอกยากว่าหมาพิตบูลสามเดือนควรหนักเท่าไร เพราะ มันต่างจากหมาพันธ์อื่นที่ขนาดตัวมีมาตรฐานชัดเจนครับ
  • ขอบคุณนะคะ ๆ พอดีกำลังสงสัย กลัวว่าน้องเค้าจะ นน ต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ได้รับข้อมูลที่ชัดเจนก็โอเคแล้วละคะ :o016: