ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

  • สวัสดีครับ มือใหม่นะครับ หมาผมตอนนี้ 9 เดือนแล้ว เพิ่งเคยเขาไปที่ d1 ได้เพียง 2 ครั้งแต่ประทับใจครับ สถานที่ดีคนดูแลหมาก็ดีครับ โดเฉพาะเจ้า gram lock พอได้เจอตัวจริงแล้วรู้สึกว่ามันเป็นหมาที่......เจ๋งมากๆ (ไม่แน้ใจว่าใช้คำพูดถูกหรือเปล่าแต่เอาเป็นว่า p mark แกสั่งอะไรมันทำได้หมดแถมเล่นไม่ยอมเลิก) แบบนี้ใช้มั้ยครับที่พวกฝรั่งเขาเรียก game ขออนุญาติถามตรงๆว่า ไอ่ความ game นี่มันหาซื้อได้ (base on genetic) ขึ้นอยู่กับพ่อแม่หมา หรือต้องสร้างเอาครับ ?
  • คุณสมบัติ 5 ประการที่พิตบูลควรมี

    1. ความเกมส์
    2. ความกล้าหาญ
    3. ความกระตือรือล้น
    4. ความทรหดอดทน
    5. พลังในการกัด

    จะมีมากมีน้อยแต่ควรต้องมี และหากตัวไหนมีไม่ครบทั้งห้าอย่าง มันก็เป็นพิตบูลที่ไม่สมบูรณ์แบบครับ
  • GAMENESS - ความเกมส์

    คำว่า GAME ตามพจนานุกรม หมายถึง การแข่งขัน โอกาสที่ได้ลงแข่งขัน การพนัน
    หรือกีฬาการล่าสัตว์ แต่ถ้าสำหรับนักเลงพิทบูลแล้ว คำว่า GAME
    มันมีความหมายมากกว่าที่พจนานุกรมเขียนบอกไว้ มันหมายถึงจิตใจของนักสู้ที่จะไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ
    มันเป็นสิ่งที่นักเลงพิทบูลทุกคนอยากค้นหา นักเลงพิทบูลต้องการมันมากเกือบจะที่สุดก็ว่าได้
    หมาที่มีความเกมส์จะต่อสู้กันจนเลยขีดความขาดหวังของผู้เป็นเจ้าของและมันเต็มใจที่จ ะตายมากกว่าที่จะยอมแพ้
    บางคนสงสัยว่าทำอย่างไรหมาของตนที่มีอยู่จะเกมส์ได้บ้าง ไม่มีวิธีใด ๆ
    ที่จะทำให้หมาของคุณเกมส์ขึ้นได้หรอก เพราะหมาที่มีความเกมส์ พวกมันเกิดมาพร้อมกับความเกมส์
    หรือเกิดมาเพื่อเกมส์





  • ในเกมส์กัดสุนัข Gameness คือสิ่งที่นักเลงกัดสุนัขคาดหวังสูงสุด แต่สุนัขสำหรับครอบครัวคาดหวังความเสถียรในจิตประสาทมากกว่าครับ

    สุนัขเดดเกมส์บางตัว ไม่เหมาะเลยที่จะเลี้ยงเพื่อเป็นสัตว์เลี้ยง เพราะอาจจะมีปัญหาเรื่องจิตประสาท ขี้ระแวง ก้าวร้าวจนเกินไป มันจึงเหมาะสำหรับการเป็นนักรบในสังเวียนเท่านั้น
  • @ คุณ PJ1 ขอบคุณครับสำหรับคำอะธิบาย บอกตามตรงผมเองก็ยังงงๆอยู่กับความหมายของคำว่า game ถาม10คนได้คำตอบ10อย่าง มันเป็นสิ่งที่หาได้เฉพาะในสังเวียนเท่านั้นรึเปล่า บางคนบอกว่าหมาของเขา game เพราะมันห้อย spring pole ได้นานเกือบครึ่งชั่วโมง หรือลากรถที่หนักเป็นตันๆได้แต่ dog man บางท่านก็บอกว่าหาความจำกัดความหยากต้องเห็นด้วยตาถึงจะบอกได้..... พอพูดอย่างนี้ผมเองก็เลยสงสัยว่าเขาทำ game test กันยังไง
  • @ P Mark ความ game ของหมามันเกี่ยวกับความ dominant ของมันรึเปล่าครับ คือหมาที่ dominant มันจะไม่ยอมแพ้ในสังเวียนถูกรึเปล่าครับ ถ้าความ game มันดูไค้จากในสังเวียนผมคิดว่าความ game มันน่าจะเกี่ยวกับความผูกพันที่หมามันมีต่อเจ้าของเพราะเจ้าของเป็นคนสั่งให้มันสู้
  • คุณ Pk923 เกมส์เทสเป็นส่วนสำคัญของการต่อสู้เเละเพื่อการผสมพันธุ์สำหรับพิทบูลสายกัด ที่เลี้ยงไว้เเข่งขันในสังเวียน เกมส์เทสก็คือการจับคู่ลงเขี้ยวซ้อมจริงของนักสู้ โดยทั่วไปจะใช้เวลา 30 นาที หรือนานกว่านั้นเเต่ไม่เสมอไป
  • ความเกมส์น่าจะหมายถึงความมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่
    ในเกมส์กัด สู้จนตัวตายไม่ยอมหนี ไม่ถอดใจ
    ในเกมส์ลาก ดิ้นทุรนทุรายพยายามจะลากแม้จะไม่ไหว

    อย่าสับสนกับความก้าวร้าว agressiveness ความก้าวร้าว คือนิสัยที่ขอบคุกคามคนอื่น แต่อาจจะไม่ได้หมายความว่ามันเกมส์ หมาบางตัวก้าวร้าวมาก เจอใครก็สู้หมด แต่ถ้าสู้ไม่ได้ก็จะหนี อันนี้แสดงว่า ก้าวร้าวแต่ไม่เกมส์ หมาบางตัวไม่ก้าวร้าวแต่เกมส์เกมส์มาก
  • @ khun PJ1 ถ้าถึงขั้นลงเขี้ยวไอ้ตัวเล็กที่บ้านถ้าทางจะไม่ไหว :o008: ขนาดโดดน้ำยังจะไม่ค่อยรอด โดยส่วนตัวแล้วผมเข้าใจว่าความ game เป็นสิ่งที่พิททุกตัวมีแต่กำเนิด แต่มันขึ้นอยุ่กับเจ้าของที่จะสามารถนำความ game ออกมามากน้อยแค่ไหน
    @p'mark ผมสงสัยมากว่าพิทที่มีความ game แต่ไม่ก้าวร้าวเค้าทำกันยังงัย เพราะผมรู้สึกว่าหมาผมไม่ game ส่วนนึง อาจเป็นเพราะว่าผมเริ่มฝึกหมาผมเร็วไป ตั้งแต่ผมได้มาผมก็ให้มันรู้ว่ากฎของบ้านคืออะไร แขกไปใครมาจะได้ไม่มีปัญหา
  • Pk923 ครับ ความก้าวร้าวและความเกมส์ ไม่เกี่ยวข้องกันเลย หมาที่มีความก้าวร้าวกับหมาด้วยกันที่เห็น
    บ่อยๆ มันมักจะแสดงอาการก้าวร้าวอยากที่จะต่อสู้เมื่อมันเห็นหมาตัวอื่น นั้นไม่ได้แปลว่ามันมีความเกมส์
    หมาที่มีความเกมส์บางตัวเป็นหมาที่ สบาย ๆ ง่าย ๆ เมื่ออยู่ในโซ่ บางตัวยอมที่จะให้หมาตัวอื่นเล่นด้วยไม่แสดงความก้าวร้าวใด ๆ มันรู้ว่าเมื่อไรที่มันจะต้องต่อสู้และเมื่อไรที่มันจะต้องทำตัวดีมีมารยาท
    แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหมาที่ก้าวร้าวกับหมาด้วยกันดูดุดันในโซ่จะเป็นหมาที่ไม่มีความเกมส์นะครับ




  • เห็นด้วยกับท่าน pj1 ครับ
  • หลายคนยังแยกไม่ออก ความเกมส์กับแรงขับ หมาบางตัวแรงขับสูงมาก กระตือรือล้นที่จะทำกิจกรรม แต่รู้ว่าไม่ไหวก็ถอดใจดื้อๆ เลย

    ยกตัวอย่างหมากัดบางตัว ปากหนักมาก กระตือรือล้นสูง ลงสังเวียนจะยำเขาตลอด สังหารคู่ต่อสู้มาตบอด แต่วันหนึ่วไปเจอคู่ต่อสู้ที่เกมส์กว่า อึดกว่า ยำเขาจนเละแต่เผด็จศึกไม่ได้ ก็อาจจะหนีเสียเองก็มีครับ
  • @ Khun PJ1 ขอบคุณครับสำหรับคำอธิบาย พอได้อ่านอย่างนี้แล้วยิ่งรู้สึกว่าความ game นี่มันเป็นเส่นห์ของหมาพันธุ์นี้จริงๆ คือหมาตัวที่ P Mark แกยกตัวอย่างข้างต้นจะถูกตัดสินว่าเป็น cur เลยรึเปล่าครับ คือหมาที่หนี ไม่ dead game ถือว่าไม่ game ด้วยรึเปล่าครับ โดยส่วนตัวผมมองว่ามันอาจเป็นวันที่ไม่ดีเหมือนเวลาเราเล่นกีฬาเล่นได้ไม่เต็มที่ทุกวัน
  • หมาบางตัวปากหนักโคตรๆ แต่ไม่เกมส์ แต่บางตัวกัดไม่หนักแต่เกมส์มาก

    ผมสังเกตุดูนะ หมาที่ปากหนักมันมักจะเผด็จศึกคู่ต่อสู้ได้ง่ายๆและเร็ว แต่ปัญหาก็คือ ถ้าเจอเกมส์ยืดเยื้อ หมาพวกนี้มักจะไม่เกมส์ แพ้แบบถอดใจ แต่หมาบางตัวกัดก็งั้นๆไม่หนัก แต่มีลูกตื้อ ลูกยื้อ ใจเกิน 200 ไม่หนี ชนะมาบางทีปางตาย 555

    แต่ผมชอบมวยหมัดหนักนะ ปิดบัญชีเร็ว ไม่เสียเวลา แต่ถ้าน๊อคเขาไม่ได้ก็มักจะแพ้คะแนนกลับมา
  • ครับ คือถ้าสมมุติมีหมาสองตัว ตัวหนึงถอดใจภายในครึ่งชั่วโมง อีกตัวถอดใจหมือนกันแต่ปาไปสามชั่วโมง ถือว่าไม่ game ทั้งคู้รึเปล่าครับ (both cur) ไม่นำไปผสมต่อ
  • ครึ่งชั่วโมงโดนยำเละ ขาหัก หูขาด ตาบอด กับ สามชั่วโมงนอนเกยกันเฉยๆ ตัวไหนเกมส์กว่าครับ
  • ถูกครับตัวที่โดนยำเละและยังไม่หนี game กว่า แต่ที่ผมสงสัยก็คือหมาทุกตัวมีขีดจำกัดของมัน ซึ้งไม่ใช้ dead game ทุกตัวแน่ๆเพราะฉะนั้นถึงแม้มันจะยอมแพ้ในสังเวียนแต่ถ้ามันได้ทำเต็มที่แล้วก็ถือว่ามัน game แล้วรึเปล่าครับ
  • สงสัยจังครับว่าทำไม พิทบูลถึงกัดกันไม่ค่อยจะเข้าเลย(ไม่ค่อยมีแผล) กัดกับพิทบูลด้วยกันสิบกว่านาทียังได้แผลน้อยกว่าโดยหมาไทยกัดไม่ถึงสองนาทีอีก หรือถ้าเทียบง่ายๆพิทบูลกัดหูสบัดเป็นสิบๆที ไม่เป็นไรเลย โดนหมาแถวบ้านงับหูทีเดียวเลือดสาด แต่ถ้าเอาไปเทียบแผลของแมวที่ถูกหมาไทยกัดกับพิทบูลกัดยิ่งเห็นผลต่างกันชัดเจน คือถ้าหมาไทยกัดก็มักจะกัดไส้แตก ท้องทะลุบาดแผลเต็มตัวและมีโอกาสรอดถ้ารักษาทัน แต่ถ้าเป็นพิทบูล จะมีไม่แผลภายนอก มีแต่กระหักและส่วนใหญ่จะตายทันที
  • เรื่องเกมส์หรือไม่เกมส์ ขนาดไหนถึงเรียกว่า เกมส์ ผมว่าคุณคิดพิจารณาเองก็ได้ครับ
    โดนยำจนเละปางตายถึงค่อยหนี กับโดนนิดหน่อยแล้วหนี จะถามไปเพื่ออะไรครับ
    หมามันก็เจ็บเป็น มันสู้ไมไหว สู้ต่อไปก็ตายเปล่า จะปล่อยให้มันสู้ต่อไปเพื่ออะไร ???

  • ความ game เป็นสิ่งที่ควรเข้าใจอย่างท่องแท้ก่อนที่คนจะนำหมาพันธ์ุนี้มาเลี้ยงถูกมั้ยครับ ที่ถามนี่เพราะผมอยากฟังความคิดของคนส่วนใหญ่ในนี้ ผมเองก็พอจะคิดเองได้แต่จากที่อ่านๆมา จะมีคนตีความอยู่สองประเภทคือ 1. เป็นเรื้องของ gene คือเกิดมามี game หรือไม่มี จบ ถ้าหมาตัวไหนหนีคือไม่มี game ไม่สนว่าหมาตัวนี้จะโดนยำจนปางตายถึงค่อยหนีหรือโดนนิดหน่อยแล้วหนี หมาที่ game จะไม่มีวันหนีไม่ว่าสถานกานจะเลวร้ายสักแค่ไหน 2. คนอีกกลุ่มมองว่าความ game มีในพิททุกตัวโดยมีมากน้อยไม่เท่ากัน มีปัจจัยทั้งภายนอกและภายในที่ส่งผลต่อความ game เพราะความ game เป็นเรื่องของสภาวะจิตใจมากกว่า สามารถรักษาไว้หรืพัฒทนาได้ด้วยการสร้างสภาวะแวดล้อมที่ป้องกันความมั้นใจของหมาให้มากที่สุดครับ
  • ถ้าไม่ได้เล่นกัดหมาจะเอาไปทำไมเยอะแยะความเกมส์ ถ้าเลี้ยงเป็นเพื่อนเลี้ยงเพื่อกิจกรรม เอาความกระตือรือล้นไม่ดีกว่าหรือ
  • ของอย่างนี้ผมว่ามันแล้วแต่คนชอบนะ โดยส่วนตัวผมว่าความgame มันทำให้พิทต่างจากชิวาว่า ผมไม่ได้กัดหมาแต่พอได้อ่านประวัติความเป็นมาการพัฒนาสายพันธุ์และประวิติของ dogmen สมัยโบราณลายๆท่านผมรู้สึกว่าพิทสมัยนี้มันช่างต่างไปจากเดิมมากเหลือเกิน ผมแค่อยากจะรักษาความเป็นตัวตนของมันเอาไว้ก็เท่านั้นเอง
  • ขอให้มันเป็นพิตบูล ความเกมส์มันก็เหนือกว่าหมาทุกสายพันธ์อยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าห่วง แต่มันก็เป็นธรรมดาที่บางตัวมีมากมีน้อย มันก็เหมือนกับคนไทยชกมวยไทยเป็นแต่เก่วหรือไม่เก่งเท่านั้น ความเกมส์ของพิตบูลมันต้องใช้วิธีการ ฮาร์ดเทส และต้องเจอคู่ต่อสู้ที่เก่งๆมันถึงจะบอกได้ หมาบางตัวตอนเทสฝีมืออย่างกับเทพ แต่พอลงสัวเวียนจริง ทำหมดตูดมาหลายรายแล้ว ด๊อกแมนทุกคนต้องการความเกมส์ แต่ปัญหาคือมันหายาก และ มันไม่สังเกตด้วยตาเปล่าไม่ได้
  • และขอให้มันเป็นพิตบูลถึงจะระดับหางๆคัดทิ้ง มันก็ต่างจากชิวาว่าอยู่แล้ว การพูดว่าเพราะความเกมส์ทำให้พิตบูลต่างจากชิวาว่า จึงเป็นคำพูดที่ผิดไปจากความจริงเยอะเลยครับ

    เอาเป็นว่า ผมยอมแพ้แล้ว ขอพอแค่นี้ก็แล้วกันครับ
  • Gameness มันไม่ใช่ความ absolute ที่จะบอกได้ว่า quit แล้วไม่ game ถ้า dead game ถึงจะ game มันไม่ใช่ ถ้าไม่วงกลมก็สี่เหลี่ยม ไม่สี่เหลี่ยมก็วงกลม. ความเกมส์มันมีหลายระดับ แต่มันวัดไม่ได้. หมาบางตัวกัดเก่งมาก ปากหนัก (มักจะจบเกมได้เร็ว) กัดอีกตัวจนอีกตัวยอมแพ้ หรือตายคาปากอย่างไม่นาน. ตัวชนะจะเก่งหรือมีข้อโดดเด่นอะไรแต่ความเกมส์ของตัวชนะก็ไม่ได้ถูกเทสเลย ถ้าไม่ได้เจออะไรที่ท้าทายมัน. ส่วนตัวที่แพ้ ถ้ามันยอมแพ้ มันก็ถือว่าเป็น cur dog แต่ถ้ามันตายมันก็เป็น dead game dog แต่จากสถานการณ์ข้างต้น มันตายเร็วมาก ความเกมส์ของมันก็ไม่ได้ถูกทดสอบจริงๆเช่นกันถึงจะได้ชื่อว่าเป็น dead game ก็ตาม. ส่วนcur dog มันมีข้อแต่งต่างอยู่นะว่า หมาบางตัวไม่ได้ยอมแพ้แต่มันหยุด เพราะมัน ไม่ไป หรือ! มันไปไม่ได้ can't go or won't go. ถ้ามันหยุดเพราะมันไปไม่ได้แล้วเช่น ช็อคหรือขาหักสี่ข้างลากตัวเองไปไม่ไหวแล้ว มันก็ lose แบบไม่ใช่ cur แล้วถ้ามันอึดมาจนสุดไม่หนีไม่โดดออก เรียกไม่กลับ มันก็คือความเกมส์. อธิบายไปก็เท่านั้นเพราะที่พูดไปก็ไม่ใช่อะไรที่ absolute และหลายคนมองต่างกันไป. ฉะนั้นถ้าไม่ได้เอาไปกัด ความเกมส์ของหมาแทบไม่มีส่วนอะไรกับชีวิตและกิจกรรมของหมาเลย. เอาเป็นว่า ไม่มีส่วนเลยละกันจะดีกว่า เพราะมันวัดไม่ได้อยู่ดีนะคะ
  • ^^โอ้โห^^ คุณ PEARRAWWR มีความรู้เรื่องGame dog มากอย่างนี้ หวังว่าไม่ได้อยู่ ชมรมกัดหมานะครับ
  • ไม่กัดค่ะ แต่เราและคุณ notepanop เลีิยง gamedog ลองดูได้ตามกระทู้และ เฟซบุ๊คนะคะว่าเราเลี้ยงหมาเราอย่างไร ^ ^
  • อ่านเยอะค่ะ ศึกษาเยอะ เลยรู้พอสมควรค่ะ
  • 5555 ไม่ต้องรีบปฏิเสธหรอก ยังงัยผมก็ไม่เชื่อหรอกว่าคุณ PEARRAWWR
    จะทำแบบนั้นได้ แชวเล่นๆตามภาษาคนอยู่ไม่สุข อย่าถือสานะครับ จรืงๆผมทึ่งที่ผู้หญิงรู้เรื่อง game dog เป็นอย่างดีมากกว่า ถ้าผู้ชายก็ไม่แปลกอะไร ต้องขอบคุณครับที่นำความรู้มาแบ่งปันเพื่อนๆในเว็ป
  • Good Topic , Great Commented.
  • @nop19 อ่อค่ะๆ5555 เดี๋ยวเข้าใจผิดด T-T
  • @ Khun Pearrawwr ขอบคุณครับสำหรับคำอธิบาย ผมเองก็เข้าใจที่คุณพูดนะครับว่าถ้าไม่ได้กัดหมาจะไปใส่ใจอะไรมากมายกับคำว่า game อันที่จริงสาเหตุที่ผมถามเพราะผมรู้สึกว่าเรื่อง game มันมีอะไรให้คุยเยอะดีสนุกดีครับ สำหรับบ้านเราสมัยนี้ผมว่า game ไม่แพ้เมืองนอกแน่ :-?
  • ถ้าชอบจริงๆ และไม่ได้คิดจะกัดหมา แนะนำให้อ่านเยอะๆเรื่องสายต่างๆ ประวัติเก่าๆ ไม่อยากบอกชื่อเว็บหรือหนังสือ ลองค้นดูค่ะ ของฝรั่งนะคะ. ขอให้ความเป็นมาของมันเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาหมาและศักยภาพของมันไปในทางที่ดีที่ได้มากกว่าการนำไปกัดกันนะคะ
  • หมาอย่าง Tret ที่โด่งดังไปทั่วโลก หากนำไปกัดอาจจะไม่เกมส์เลยก็ได้ครับ เพราะอะไรรู้ไหม ?

    เนื่องจากมันเป็นหมาที่มี ไอคิวสูง อีคิวดีมาก มันจึงฉลาดพอที่จะเอาตัวรอด หมาที่รู้ว่าตายยังเข้าไป ไม่มีทางที่จะเป็นหมาที่ปกติแน่ๆ หมาที่เกมส์มากๆ ก็น่าจะอยู่ในข่ายที่มีอาการผิดปกติทางจิต ธรรมชาติของสัตว์โลกทุกชนิด ย่อมรักตัวกลัวตาย แต่หมาที่เจ็บแถมสู้ไม่ได้แต่ไม่ยอมหนี จึงไม่ค่อยเหมาะที่จะนำมาเป็นสุนัขสำหรับครอบครัวครับ
  • @ Khun Pearrawwr ครับผมเองก็อ่านอยู่เหมือนกัน ตอนนี้กำลังอ่านของ George C. Armitage ครับ ต้องขอบอกว่าศัพท์ technic เยอะมากครับ ผมได้ลองเอา technic การ feed ของเขามาใช้ได้ผลเป็นที่น่าพอใจเลยทีเดียว คือหมาผมกิน extreme bully แล้วมันถ่ายเหลวทุกที ผู้เขียนได้กล่าวไว้ว่าหมาบางตัวอาจเกิดอาการนี้ได้เวลากินเนื้อในปริมาณที่มากเกินไป ให้แก้โดยการผสมขนมปัง ผมลองให้หมาทาน extreme พร้อมกับขนมปังมันก็ท่ายปกติมาสองวันแล้วครับ
  • @ P Mark ครับผมคิดว่าไม่เหมาะกับมือใหม่ แต่การพัฒนาสาย game breed ก็น่าจะเป็นอีกทางเหลือกหนึงที่ดีสำหรับ breeder ในบ้านเราครับ ดูจากจำนวนชมรมคนรักสายกัดแล้วผมว่า ace ในไทยมีจำนวนไม่น้อยทีเดียวโดยส่วนตัวท่าผมต้องเลือกระว่าง game bred ในนี้กับนำเข้าผมจะเลือกของคนไทยครับ ออกศึกบ่อยดี
  • เรื่องสายเกมส์ มันเป็นกิจกรรมใต้ดินที่หมิ่นเหม่ต่อกฏหมายบ้านเมือง เราควรต้องปล่อยไว้อย่างนั้น อย่าไปงัดขึ้นมาเลยครับ ลำพังทุกวันนี้ปัญหามันก็มากพอแล้ว หากเราโดนจับตาว่าส่งเสริมเรื่องนี้ ต่อไปทำอะไรก็ลำบากครับ

    โดยส่วนตัวพี่ไม่ได้ต่อต้านหมาสายเกมส์ครับ พี่ก็ชอบ แต่จะให้ลงไปลุยด้วยก็คงไม่ไหว เพราะพี่เชื่อว่า พิตบูล มันผ่านการพัฒนามาจน ไม่ต้องไปทำอะไรกับมันอีกแล้ว แค่อนุรักษณ์ในสิ่งที่มีอยุ่ก็เพียงพอแล้วครับ
  • อันนี้เห็นด้วยกับพี่มาร์ค มันก็ดีค่ะที่เค้าทำมาให้มีทุกวันนี้ แต่วันนี้มันพัฒนามามากกว่านั้นทำได้มากกว่านั้นแล้ว เราแค่ preserve the breed ด้วยวิธีของเรา แล้วปล่อยให้พวกเค้าเหล่านั้น preserve the breed ในแบบของเค้า
  • ทุกวันนี้ พี่กำลังทำหมาขี้กลัว ให้กลายเป็นหมากิจกรรม เพื่อจะแสดงให้เห็นว่า มันไม่ใช่แค่หมา แต่มันคือพิตบูล

    ธรรมชาติของพิตบูล หากมันไหว มันไม่มีถอยอยุ่แล้ว ดังนั้นความเกมส์มันจึงเหมาะกับสังเวียนเลือดที่ตัดสินกันว่าใครจะยืนอยู่โดยไม่หนีจนวินาทีสุดท้าย ตัวที่ชนะอาจจะไม่ได้สร้างความน่าประทับใจอะไรเลยก็ได้ เพราะชนะมาแบบสะบักสะบอมอาการปางตาย

    แต่กับหมากิจกรรมเราไม่ได้ต้องการถึงขนาดนั้น เราให้มันทำเต็มที่ เท่าที่สังขารมันไหว ดังนั้นความเกมส์จึงไม่ใช่ความจำเป็นลำดับแรกๆครับ
  • Nova นี่เขาแรงดีตั่งแต่เด็ก ไม่ทราบว่ามัน start หรือยังครับ ผมจะรอติดตามผลงานของมันต่อไปครับ :)
  • ผมชอบดูคนกัดกันมากกว่า แต่อย่างว่ายุคสมัยนี้หาคนเกมส์ยากจริงๆฮ่ะ มีแต่คนลอบกัด :013:


    image
    ไฟล์แนบ
    557480_414544578599555_1211112236_n.jpg 41K