ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เอามาฝากจ้า
  • เพื่อนแท้!...ดูไม่ยาก

    หากใครก็ตามที่กำลังกลุ้มอกกลุ้มใจกับเพื่อนมากมายที่ยามอยู่ดีมีสุขก็ล้วนแต่มาพึ่งพาเรา หรือกอบโกยแต่ผลประโยชน์เข้าตัว แต่ในยามที่เราเผชิญปัญหากลับพึ่งพาไม่ได้ เข้าทำนองที่ว่า มีเพื่อนหมา ๆ มีหมาเป็นเพื่อนดีกว่านั้น วันนี้ขอแนะนำวิธีง่าย ๆ ในการมองหาเพื่อนแท้สักคนที่จะเคียงข้างเราไปตราบนานเท่านาน

    ประการแรก เพื่อนที่ดีไม่จำเป็นต้องตายแทนกันได้ แต่ควรมีความจริงใจ หวังดีต่อกัน ซึ่งในจุดนี้บางครั้งอาจจะมองกันยากในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ดังนั้น จึงต้องใช้เวลาบ่มเพาะมิตรภาพ และพยายามเรียนรู้นิสัยใจคอกันเป็นเวลานานพอสมควร

    เพื่อนที่ดีต้องชักชวนกันทำในสิ่งดี ๆ เพื่อทำให้ชีวิตมีความเจริญขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่าชักนำให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกชนิดทุกประเภท

    ยามที่เพื่อนมีปัญหาทุกข์ใจต้องคอยปลอบประโลม และต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ที่สำคัญต้องขจัดความรู้สึกอิจฉาริษยาหากเห็นเพื่อนได้ดี

    เพื่อนที่ดีต่อกล้าแนะนำในทางที่ถูกที่ควร ต้องกล้าขัดใจหากเห็นว่าทำไม่ถูกต้องไม่ว่าเรื่องใดก็ตาม อีกทั้งไม่ควรประจบสอพลอเพียงเพื่อผลประโยชน์ส่วนตนเท่านั้น

    ไม่ว่าปัญหาจะหนักหนาสาหัสแค่ไหนก็ตาม เพื่อนที่ดีต้องมีความกระตืนรือร้นที่จะเข้าไปช่วย อย่าผละจากไปโดยปล่อยให้เพื่อนต่อสู้ตามลำพัง ถ้าหากเกินกำลังตัวเองก็ต้องพูดคุยกันเพื่อร่วมกันหาทางออกที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

    เพื่อนที่ดีไม่สมควรดูถูกซึ่งกันและกัน หรือแม้แต่คนอื่น ๆ ไม่ว่าจะด้วยความแตกต่างด้านไหน หรือสถานะไหนก็ตาม

    เรื่องเงินถือเป็นเรื่องที่ลำบากใจที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับคำว่าเพื่อน หากถูกเอ่ยปากขอยืมเงินแล้วก็ควรจะให้ยืมถ้าไม่มากนัก ที่สำคัญเมื่อถึงเวลาที่ต้องใช้คืนก็ควรจะให้ตรงเวลาเพื่อสร้างเครดิตให้แก่ตนเอง แต่ถ้าหากมากเกินไปจนไม่สามารถช่วยได้ทั้งหมด หรือช่วยได้บางส่วนก็สมควรบอกตามตรง อย่างไรก็ดี หากเพื่อนเอ่ยปากยืมไปแล้วหลายครั้ง และให้สัญญาว่าจะใช้ แต่ก็ไม่ยอมใช้เลยสักครั้งเดียวก็สมควรเลิกคบไปเลยจะดีกว่าเนื่องจากเป็นตัวบ่งบอกอย่างดีว่าเจ้าเพื่อนคนนี้มันไม่มีสัจจะแม้แต่น้อย
    ไฟล์แนบ
    100_0980.jpg 75K
  • :o001::o001: เพื่อนกันมันดี:o023::o023::o023:
  • เพื่อนแท้ดูไม่ยาก แต่หายากจังครับ
    ตอนนี้ผมเลยมีหมาเป็นเพื่อนดีกว่าครับ ยังไงมันก็ไม่เคยทรยศ
  • :o045::o033::o033::o033::o045:
    ข้าน้อยขอเลื่อมใส
    :o010:
  • พี่พร
    แล้วที่นั่งกอดคอน่ะ เพื่อนอะป่าว อิอิอิ
  • ที่นั่งกอดคอน่ะ เพื่อนซี้ปึ๊กกกกกกกจ้า
  • 5555+ อยากมีเพื่อนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
  • กอดคอลูกชายหรืองัยป้า

    ท่าทางดูหงอยๆนะ เป็นเด็กมีปัญหาอะเป่า ฮา...................... :030: