ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ใครมีพิทราคา/2000 3000 บ้างคับ ผมซื้อคับ
  • ผมอยู่สระแก้วคับ
  • เบอร 0847142503 ตี๋คับ
  • จริงๆแล้วก็อยากได้ตัวแพงนะคับแต่ทุนไม่เยอะคับ
  • ใจเย็นๆ ค่อยๆค้นหาตัวที่ถูกใจดีกว่าเนอะ :015:
  • ซื้อหมาอย่ามองที่ราคาเพียงอย่างเดียว มันมีอะไรมากกว่านั้นครับ

    ขอย้ำอีกครั้ง ถ้ายังไม่พร้อมอย่าเพิ่งเลี้ยงจะดีกว่าไหม ตอนนี้มีพิตบูลโดนทิ้ง ฟรีด้วย
    ถ้าอยากได้จริงๆ อยากให้พิจารณาครับ
  • อย่าซื้อเลยครับราคานี้โตมาถ้าไม่สวย ไปๆมาๆก็อยากได้ตัวที่ดีกว่าอีก ตัวเก่าก็จะกลายเป็นปัญหา คุณซื้อมาถูกๆใครขอก็ให้ง่าย ตอนปล่อยก็ไม่เสียดาย เก็บตังหาดีๆไปเลี้ยงน่าจะดีกว่าครับ เอาที่ชอบจริงๆไปเลย
  • เห็นด้วยกับพี่มาร์คครับ
  • มีครับ 3000 บาทแต่มาเองนะครับที่ ก ท ม บางแคครับ
  • kriengkrai2010@hotmail.com แค่เอาเมวมา
  • มันไม่เกี่ยวกับถูกหรือคับผมรักหมาแต่ผมเงินไม่แย่คับถ้าพี่ใจดีก็ออกให้ผมสิผม ผมเงินไม่เยอะจริงๆคับ ต้องขอโทษคับ
  • ต้องขอโทษจริงๆคับ
  • ผมรักหมาชอบหมามากคับบ้างคนไม่รู้คิดว่าผมอยากได้ของถูกมันไม่จริงเลย ผมมีเงินไม่เยอะจริงช่วยเห็นใจผมบ้าง ไอ้หมาอยู่บ้านมันแก่แล้วผมยังไม่ทิ้งแล้วผมจะทิ้หมาที่ผมซื้อมาได้ยังไงคับ ผมมีหัวใจนะคับ
  • ราคาแพงใช่ว่ามันจะเป็นหมาดีนะครับ บางคนก็หลอกขายหมาห่วยๆในราคาแพงก็มีเยอะ หมาดีราคาถูกมันก็มีแยะ ยังไงก็ขอให้สัมผัสลูกหมาก่อนซื้อหละกัน ดูพ่อแม่มันด้วยว่าเป็นไง
  • พิตบูลถูกทิ้งเยอะแยะไปท่านสวยๆทั้งนั้น ดูอย่างผมยังเก็บมาเลี้ยงเลยพิตบูลไม่ได้ดุอย่างที่คิดอยู่ที่คุณว่าคุณใส่ใจและมอบความรักให้เค้าแค่ไหนครับ
  • สมมุตินะครับ หากท่านทำเผลอหลุด ออกไปกัดคน หรือ กัดไก่ชนชาวบ้านตัวเป็นหมื่นเป็นแสนตาย โดนเขาเรียกค่าเสียหายมา มันก็กลายเป็นปัญหาอีก ผมไม่ได้พูดเลยว่า มีเงินเยอะหรือเงินน้อย ผมบอกว่าพร้อมหรือไม่พร้อม อ่านให้เข้าใจ อย่าออกลูกเก๋า เดี๋ยวเจอจัดหนัก

    ตอนนี้ยังมีคดีคาอยู่อีกหลายคดี มีคนขอความช่วยเหลือมา เขาโดนพิตบูลกัดจากคนที่ขาดความรับผิดชอบ เจ้าทุกข์แขนขาดที่ประทุมฯ กัดคนแก่ที่ขอนแก่น ทุกรายยังไม่ได้รับการชดใช้ ดังนั้นพวกไม่พร้อมคือตัวปัญหาครับ เลี้ยงแล้วรับผิดชอบไม่ได้ คนอื่นที่เขาเลี้ยงดีๆ ก็พลอยซวยไปด้วย นี่ยังไม่รวมพวกเห่อช่วงแรกๆพอเบื่อแล้วทิ้ง ในบอร์ดนี้ก็ยังมีคนเอามาลงให้เห็น

    ดังนั้นถ้าอยากเลี้ยงจริงๆ แสดงให้เห็นถึงความพร้อม แต่อย่าประชดครับ
  • การก้าวเข้ามาเลี้ยงพิตบูล จะมาขอความเห็นใจจากใครมีนไม่สมควร พิตบูล มันจัดอยู่ในสัตว์เลี้ยงอันตราย คนเลี้ยงมันต้องพร้อมรับกับทุกสถานการณ์ ต้องมีทุนทรัพย์ สถานที่ต้องมีรั้วรอบขอบชิด อย่าอ้างนั่นอ้างนี่ ผมเหม็นขี้ฟัน ตอนอยากได้ก็จะเป็นจะตาย ต้องหามาให้ได้ แต่พอจะไม่เอา ทุกคนล้วนมีเหตุผลสารพัด ผมเจอมาจนชินแล้ว ดังนั้น หากคิดจะเลี้ยง หัดช่วยตัวเองให้เยอะๆ อย่าทำตัวเป็นภาระครับ

    และอีกอย่าง ไอ้พวกมือใหม่ ความรู้ปูๆปลาๆ ความรู้พื้นฐานก็ไม่มี เช่น ผสมตอนอายุกี่เดือน หมาท้องกี่วัน ผสมวันที่เท่าไร วัคซีนกี่เข็ม ถ่ายพยาธิ์ตอนกี่วัน หากยังถามคำถามพื้นๆแบบนี้ อย่าเสือกปั๊มหมาขาย ผมรำคาญ บางคนหมาจะคลอดแล้วยังไม่รู้เลยว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง แม่งโทรมาหาตอนดึกๆดื่น อย่าให้กูด่า เช็ดเข้

    จะบอกอะไรให้ พิตบูล มันไม่เหมาะสำหรับมือใหม่ ไม่เหมาะสำหรับการทดลองเลี้ยง และก็ไม่เหมาะกับพวกเลี้ยงหมาแบบอนาถาครับ

    ขออภัยหากพูดตรงไปแรงไป แต่เริ่มทนไม่ไหวกับสถานการณ์ มีคนโทรมาให้ช่วยหาบ้านใหม่ให้หมาแทบทุกวัน เมื่อวานก็เพิ่งส่งให้คุณปราการไปอีกราย ........
  • เอาแล้วคุณมาร์คองค์ลงแล้วเตรียมตัวให้ดีสำหรับน้องๆมือใหม่ ผมเห็นด้วยกับการที่จะเอาพิทบลูมาเลี้ยงสักตัวมันต้องพร้อม ทั้งเวลา อาหาร เสียงรบกวนแวดล้อมรอบข้าง เช่นเสียเห่า กลิ่น ในส่วนนี้มันเป็นปัญหาทั้งนั้นแล้วคนในบ้านอีก มีพวกที่ซื้อมาแล้วบอกว่าทางบ้านไม่ให้เลี้ยงแล้วในที่สุดก็ต้องเอาไปคืนหรือให้ด้วยความจำเป็น ถ้าคิดจะเลี้ยงจริงๆ ก็ขอให้ศึกษานิสัยด้วยว่าเป็นไง อย่างผมตอนนี้หยุดการเลี้ยงลง แต่ละตัวผมก็หาที่อยู่แบบให้เขาไปอยู่แบบสบาย เพราะหน้าที่การงาน เพราะฉะนั้นอย่าโกรธกันเลยน่ะเรื่องนี้เอาความเหมาะสมดีกว่า :m15:
  • และอีกอย่าง ไอ้พวกมือใหม่ ความรู้ปูๆปลาๆ ความรู้พื้นฐานก็ไม่มี เช่น ผสมตอนอายุกี่เดือน หมาท้องกี่วัน ผสมวันที่เท่าไร วัคซีนกี่เข็ม ถ่ายพยาธิ์ตอนกี่วัน หากยังถามคำถามพื้นๆแบบนี้ อย่าเสือกปั๊มหมาขาย ผมรำคาญ บางคนหมาจะคลอดแล้วยังไม่รู้เลยว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง แม่งโทรมาหาตอนดึกๆดื่น อย่าให้กูด่า เช็ดเข้


    ถูกใจผมมากๆๆๆๆๆๆๆ
  • :063: :063: :063: =D>

    พี่มาร์คคนจริง

    ความรักที่ถูกต้องแท้จริงไม่ใช่การครอบครอง
    หากครอบครองแต่ขาดความพร้อม ความรักแปรเปลี่ยนเป็นความรำคาญ เบื่อหน่าย เกลียดชังได้ค่ะ
  • ผมบอก ผมเตือนด้วยความปราถนาดี เตือนด่วยประสบการณ์จริง ขนาดคนที่ว่าพร้อมๆยังพลาด ผมจึงไม่อยากให้เลี้ยงหมาแล้วกลายเป็นภาระ เพราะวันที่รับผิดชอบไม่ได้ ไม่เคยมีใครโทษตัวเอง โทษแต่สิ่งรอบข้าง ดังนั้นอยากให้ฟังแล้วเก็บเอาไปคิด ไม่ใช่มาประชดใส่ครับ ถ้าคิดว่าเลี้ยงได้จริงก็แสดงให้เห็น เอาชนะคำดูถูกด้วยการกระทำ ไม่ใช่เก่งแค่คำพูดบนคีย์บอร์ด เพราะถึงผมจะพูดให้ตาย หากคุณจะเลี้ยงกันจริงๆ ผมก็คงห้ามใครไม่ได้

    แต่ยามมีปัญหา ผมมักจะเป็นคนแรกที่เดือดร้อน
  • มันไม่ได้จบที่ราคาหมา 2-3พัน หรือหลายหมื่นนะค่ะ ค่าอาหาร ค่ารักษาต่างๆ เยอะแยะ จะเลี้ยงให้ดี หรือเลี้ยงให้ไม่ตายเฉยๆค่ะ ใจเย็นๆรออีกหน่อยก็ได้
  • เอาใจช่วยนะครับ คุณ teenoy76 ที่พี่ๆทุกคนเค้าพูดมา เพราะเค้าหวังดีนะครับ ศึกษาข้อมูลเพิ่มอีกสักนิด และรอให้พร้อมกว่านี้อีกสักหน่อย ผมเชื่อว่า ทั้งคุณและหมา จะได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ครับ
  • จริงๆ ราคาก็ไม่เกี่ยวหรอกนะ เเต่ส่วนมากพวกที่ได้มาถูกๆ ได้มาง่ายๆ ได้มาง่ายหมาก็ไปง่าย เจอมาเยอะเหมือนกัน

    ทุกวันนี้พิตบูลหาบ้านใหม่ไม่เว้นเเต่ละวัน เพราะ......... ผมไม่ต้องพูดหรอกนะครับ

    เอาความรู้ให้เเน่น ก่อนครับ ระหว่างนั้นเก็บเงินสิครับ อย่ามาพูดว่าเงินน้อย ถ้าคุณอยากเลี้ยงจริงๆคุณก็เก็บเงินไปเรื่อยๆก็ได้นี่ครับ.. เดี๋ยวซักวันก็ได้เลี้ยง


    เท่าที่เล่นมาในบอร์ด เชื่อป่าวว่าผมเจอไม่ถึง 10 คน ที่จะศึกษาจริงๆจังๆเเล้วเล้ีีี้ยงก่อน
    เดี๋ยวนี้ผมเจอเเต่พวกที่ รู้จักเเค่เดือนสองเดือน ก็หามาเลี้ยงซะเเล้ว บางคนหนักเข้า รู้จักปุ๊บวันเดียว ไปหามาเลี้ยงเลย

    ส่วนตัวผม ก่อนที่จะเลี้ยง ผมชอบมาตั้งเเต่เด็ก หาความรู้มาหลายปี ได้อ่านได้ฟัง เเล้วก็ได้เจอบ้าง
    เเต่ที่ผมเอาเป็นจริงเป็นจัง ผมศึกษาอยู่ 2 ปีเต็มๆครับ เงินผมก็ไม่มีครับ เเต่ผมอยากได้ ผมก็เก็บเล็กเก็บน้อยทำงานสิครับ สุดท้ายก็ตั้งนานกว่าจะได้มา... เเต่ได้มาก็เลี้ยงเต็มที่สุดติ่งเหมือนกัน

    ใครที่ว่าความรู้เยอะๆ เเน่นๆ ผมคุยไม่กี่คำคำผมก็รู้เเล้วครับว่าของจริงหรือของปลอม เเล้วผมก็สามาถที่จะชี้ชะตาคนๆนั้นได้ด้วยว่าเลี้ยงได้หรือไม่ เหมาะสมหรือไม่ ถึงขนาดนั้นเลยล่ะ เดี๋ยวนี้มีเเต่พวกโหลยโท่ยเยอะครับ พวกมักง่าย พวกชุ่ยๆ สังเกตุดีๆ คำถามปัญญาอ่อนๆ ผมจะไม่เข้าไปตอบ ผมจะผ่านไป เเต่ถ้าเข้าคือเข้าไปด่าเลยครับ
    พิตบูลเป็นหมาที่น่าชวนหลงไหล เเต่ก็เป็นหมาที่มีความเป็นมาซับซ้อน เเละัเป็นหมาที่โคตรอันตราย
    เดี๋ยวนี้ผมไม่เคยเจอเลยว่ามีใครบ้าง ที่งัดปากหมาเป็นก่อนที่จะเลี้ยงหมา เเทบไม่มีเลย บางคนเลี้ยงมาทั้งชีวิตยังงัดไม่เป็นเลยเชื่อปะ

    ลองไปหาคำตอบดูนะครับ ว่าพิตบูลน่ะ มันมีกี่ชื่อ เเล้วทำไมชื่อมันถึงเยอะ เเล้วต้นตอของมันจริงๆน่ะมาจากไหน ข้อสุดท้ายผมบอกใบ้ให้เลยครับ ว่าพิตบูล จริงๆ ที่เเท้จริงเเล้ว หาใช่ บูลเทอร์เรียผสมกับบูลด๊อก อย่างที่ทุกคนเข้าใจ ตอนเเรกเองผมก็เข้าใจผิดเเบบนั้นมาตั้งนาน คนเก่าๆที่เลี้ยงหลายๆคนยังเเทบไม่รู้เลย บางคนก็เข้าใจผิดมาตั้งนาน สุดท้ายก็ได้มาเจอข้อมูลที่อ้างอิงได้อย่างน่าเชื่อถือเเละมีเหตุผล จะเห็นได้ว่า ถ้าเราหาข้อมูลตลอดอย่างไม่หยุด เเละอย่าหาอยู่ที่เดียว เราก็จะกว้างขึ้น

    เเล้วอย่าคุยกับคนไทยมาก คนไทยพูดเยอะเเต่ทำน้อย ถ้าเป็นไปได้ ลองหาความรู้จากต่างประเทศดูบ้างครับหมาพันนี้มันมาจากต่างประเทศ ฉนั้น ฝรั่ง ย่อมรู้ดีมากกว่าเรา ถ้าคุณตอบคำถามผมได้ทั้งหมด เเละเข้าใจในสิ่งที่ผมถาม ผมจะหาหมาให้คุณไปเลี้ยงฟรีๆเลย.

    อ้อ...ผมจะบอกไรอีกนิด บูลด๊อก น่ะ คำว่าบูลด๊อกของเมื่อก่อนน่ะ ไม่ใช่ไอ้หมาบูลด๊อกที่ประกวดๆ เเละทำอะไรไม่ค่อยได้ในสมัยนี้นะ มันคนละบูลด๊อก กัน

    นี่ใบ้ไปตั้งเยอะเเล้วนะ ลองไปหาข้อมูลก่อน ถ้าคิดว่าเจ๋งจริงเเล้วค่อยเลี้ยงดีกว่าครับ..
  • แน่นปึกมากครับ อย่าลืมไปศึกษานะครับ B-)
  • ขอบคุณคับ คือจริงๆตอนนี้ผมก็เลี้ยงบลูด๊อกอยู่คับ มันได้ปีกว่าแล้วคับ มันชื่อเจ้าย่นคับเป็นหมาที่พี่ที่รู้กันเขาให้ฟรีนะคับ ขอบคุณสำหรับความหวังดีผมจะศึกษาเรื่องพิทให้มากขึ้นคับ
  • คุน teenoy76 อยู่สุพรรณหรือเปล่าค่ะ รูปโปรไฟล์เป็นลูกหมาที่ขายอยู่ที่สุพรรณนี่ค่ะ
  • คุนokataioอยู่สุพรรณหรือคับผมอยู่สุพรรณคับ. อยู่ที่ดอนเจดี
    :)
  • บ้านพ่อมีอยู่ที่นั้นค่ะ ปีนึงไป4-5ครั้ง อยู่โพธิ์พระยากับศรีประจันค่ะ
  • ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมแอบๆเลียบๆเคียงๆบอร์ดนี้มาน่าจะประมาณ 5 เดือนแล้ว ได้ความรู้เยอะมากครับ แต่ผมว่ามันยังไม่มากพอที่จะทำให้ผมสามารถดูแลเค้าได้อย่างดี เลยต้องหาความรู้ให้มากขึ้น ถ้าคุณ teenoy76 รักจริงผมว่าศึกษาจนเราเข้าใจอย่างถ่องแท้ก็ไม่สายนะครับ
  • สุดท้ายก็แล้วแต่คุณ...แต่ทุกคนที่นี้เขาหวังดีต่อคุณนะ
  • คิดดีๆๆ นะครับ พิทบู ไม่ใช้หม่าที่ใครจะเป็นเจ้าของได้ แค่มีตังนะครับ ที่พี่มาร์ค เตือน เพราะพี่เขาเจอมามาก มันเป็นหมาที่ ทำอะไรได้มากกว่าหมา พันอื่นๆๆ นะครับ ด้วยความ หวังดีนะครับ
  • ที่ญี่ปุนเขามี cat cafe ผมว่าบ้านเราก็น่าจะมี Pitbull Cafe นะครับ คือเปิดโอกาสให้คนที่คิดจะเลี้ยงได้มาสัมพัสของจริงให้แน่ใจก่อนตัดสินใจจะซื้อ :)
  • ถึงคุณ MakotoHIN29 ไม่ทราบว่า คำถามคืออะไรครับ พอดีอยากได้ลูกพิทบูลฟรีสักตัวมาเลี้ยงครับ เท่าที่จับประเด็นคำถามได้ก็จะตอบให้ครับ เพื่อถ้าแจกจริงผมจะได้มาเลี้ยง

    ทุกวันนี้พิตบูลหาบ้านใหม่ไม่เว้นเเต่ละวัน เพราะ คนเลี้ยงไม่รับผิดชอบ ไม่เกี่ยวกับราคาหมาหรือว่าได้มายากหรือง่าย หมาแพงก็ยังมีแจกฟรีเลย เหมือนกับจีบหญิง ถึงจะได้มายากแต่ใจเราก็ยังอยากได้ใหม่อยู่ดี จริงปะ

    ผมเจอบางคนจับหมากัดกันเป็นก่อนที่เค้าจะซื้อพิทบูลมาเลี้ยง ไม่ก็ไม่แน่นอนเสมอไป ผมเชื่อว่า dogmanบางคนอาจจะแยกหมาไม่เป็นด้วยซ้ำไป เพราะปกติให้แต่ลูกน้องทำ ส่วนผมแยกเป็นแต่หมาพันธ์อื่นก่อนที่จะและไม้งัดปากเคยใช้1ครั้งการก่อนที่จะเลี้ยงพิทบูลแต่กับหมาตัวเองไม่กล้าใช้กลัวทำฟันมันหัก

    ทำไม พิทบูลถึงมีหลายชื่อ ในความคิดผม ผมมันมีหลายที่มา คนแต่ละท้องที่ก็จะเรียกไม่เหมือนกัน แต่วัถุประสงค์ในการเลี้ยงเหมือนกัน คือนำมากัดเพื่อการพนัน ดังนั้นหมาตัวไหนที่ว่าเก่งกัดชนะก็เอามาผสม ส่วนตัวที่แพ้ก็โดนฆ่า ดังนั้นจึงบอกไม่ได้ว่าต้นตอมาจากไหน เพราะแต่ละคนก็สรรหาหมาที่เก่งมาผสมโดนไม่สนว่ามันจะเป็นพันธ์อะไร

    บูลด๊อกสมัยก่อนเอาไว้จับวัวในโรงฆ่า แต่ตอนหลังพอมีการประกวดหมาสวยงานประกอบกับการกัดวัวผิดกฏหมา บูลด็อกก็เลยเป็นแบบที่เห็น เพราะหลังการคัดพันธ์เน้นที่ความสวยงานไม่ใช่การใช้งานอย่างพิทบูลและหมาสายใช้งานอื่นๆ

    ผมไม่ได้ต้องการอวดรู้หรืออวดเก่งผมแค่ต้องการลูกพิทบูลฟรี ขอโอแฟร์มิล๊่เรดโน็ตนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูง ช่วยทำนายอนาคตให้ผมด้วยนะครับว่า จะเลี้ยงได้ไหมครับ
    ปล มีเงินซื้อเอง แต่ไม่ซื้อ เพราะหมาที่ผมซื้อมักไม่ค่อยดี เจ็บป่วยง่าย อ่อนแอ่ ส่วนหมาฟรี แข็งแรง ทนทาน ไม่เคยป่วย เป็นความเชื่อส่วนตัวครับ ลองมาหลายตัวแล้ว
  • ตอบคุณ Pk923 ผมว่าไปที่ฟาร์มพิทบูลก็ได้ครับผมว่า ทุกฟาร์มเค้ายินดีให้ความรู้ให้ลองสัมผัสครับ
  • ตอนซื้อไม่เท่าไหร่ ตอนเลี้ยงนี่สิ อาหาร ยา เวลาออกกำลังกาย ความเข้าใจ ความรัก สารพัด การซื้อมันแค่จุดเรื่มต้นเท่านั้น เห็นด้วยกับพี่มาร์ค และหลายๆคน ไม่พร้อมรอก่อนดีกว่า นี่ขนาดยังไม่ห่วงสิ่งมีชีวิตในบ้านคุณที่มีอยู่ก่อนนะ
  • พี่มาร์ค ครับ เหนื่อยไหม๊ครับ ผมละเหนื่อยว่ะ แต่ถึงเหนื่อยอย่างไร ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ สู้กับแนวความคิดยืนหยัดต่อไป เพื่อให้" พิทบูล" มีที่ยืนในบ้านเรา ไ่ม่เป็นสัตว์ต้องห้ามเหมือนในบางประเทศ เพราะความรับผิดชอบของบรรดาผู้เลี้ยง"พิท" ที่ขาดความรับผิดชอบ ....(นี่ไม่ได้ว่าใครนะครับ)
  • ขอบคุณครับพี่ เคยเหนื่อยครับ เคยท้อด้วย แต่ไม่เคยคิดที่จะหยุดต่อสู้เพื่อปกป้องมันครับ
    วันนี้มีคนร่วมอุดมการณ์มากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเทียบกับเมื่อก่อน ผมหายเหนื่อยและภูมิใจมากครับ :-D
  • 1พิตบูลจริงๆน่ะมาจากบูลด๊อกสมัยก่อน
    2 เเล้วพิตบูลจริงๆน่ะ ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับหมาตระกูลเทอร์เรียเลยซักนิด เเต่คนก็ยังเข้าใจผิด เเละยังเรียกว่าอเมริกันพิตบูลเทอร์เรีย
    3 พิตบูล จริงๆ ก็ไม่ใช่หมาของอเมริกาเลยซักนิด หมาของอังกฤษล้วนๆครับ เเต่ไอ้กันมันหน้าด้านเอาชื่อไปตั้งเป็นหมาของประเทศมัน
    4 พิตบูล อเมริกันพิตบูล พิตบูลด๊อก บูลด๊อก ชื่อเต็มๆ ก็อเมริกันพิตบูลเทอร์เรีย หลังๆยังมาเพื่มเป็นเเสตฟฟอดไชร์ อีก รู้ป่าวทำไมชื่อเรียกมันถึงเยอะนักหนา จริงๆ ด๊อกเเมนดังๆสมัยเก่าๆ หรือพวกไอ้กันน่ะ มันเรียกเเค่บูลด๊อก ถ้าไม่เชื่อก็ไปหาฟอรั่มนิตยสารของพวกฝรั่งกัดหมายุคเก่าๆอ่านซะ เขาเรียกเเค่ บูลด๊อก เเต่จริงๆมันก็คือไอ้หมาพิตบูลที่กัดในสังเวียนนี่เเหละ ส่วนชื่ออื่นๆน่ะ มันไม่ใช่มาจากหลายที่มา เเต่มันมาจากคนเขาเรียกชื่อกันเองตั้งชื่อเรียกเอง เเล้วก็ยังมีที่เข้าใจผิดคิดว่าสายเลือดมันมายังงู้นยังงี้ เเล้วก็ไปตั้งชื่อเอาตามที่คิดว่ามันผสมอะไรมา มาตอนหลังๆก็ เกมหมากัดหนู ในหลุมน่ะเขาเรียกพิต ตอนหลังน่ะหนูหายาก เอาสู้วัวเลย วัวก็คือ บูล
    หลังๆก็มารวมกัน เป็นพิตบูลเกมส์สู้วัว พอวัวหายาก ถึงจะมาเอาหมากัดกับหมา ส่วนไอ้ชื่ออื่นๆที่ตามมารู้ใหมว่าทำไม เพราะบางรัฐ บางประเทศ เขาห้ามเลี้ยงไอ้หมาพันธ์นี้ หมาที่ขึ้นชื่อว่าพิตบูล ตอนหลังๆชื่อมันเริ่มเป็นทางการ ว่าพิตบูล ถ้ามีชื่อนี้เขาห้ามเลี้ยง เเต่มันมีคนอยากเลี้ยงที่มันฉลาดพอที่จะเอาหมามาเลี้ยง มันทำไงรู้ป่าว มันก็เปลี่ยนชื่อสิครับ มันจะโง่ทำไม มันน่ะรู้เต็มอกว่าเป็นพิตบูล เเต่ต้องเปลี่ยนชื่อ เป็นเเสตฟฟอร์ดไชร์บ้าง เป็นไอ้นู่น ไอ้นี่บ้าง พอคนตรวจเขาดูชื่อว่าไม่ใช่พิตบูลเขาก็ให้นำเข้ามาได้สิครับ พอเข้ามาเเล้ว ข้อมูลตัวหมาน่ะ ไอ้เจ้าของก็ต้องเก็บไว้เป็นความลับ มีการจดบันทึกต่างๆ นี่คือเบื้องหลัง เเต่เบื้องหน้าเวลาใครมาถามเขาก็ต้องโกหกบอกว่าเป็นหมาชื่ออื่นพันธ์อื่นไป เพราะขืนไปพูดความจริงให้ใครฟังก็อาจมีความผิดที่นำหมาเข้ามาเลี้ยง เห็นใหมว่าจริงๆที่มาที่ไปมีหมดเเหละ เพียงเเต่ต้องโกหกใส่กัน

    อันนี้ผมพยายามพูดให้สั้นที่สุดเเล้วนะครับ ถ้าจะให้พูดจริงๆ ยาวกว่านี้เป็น 10 เท่า ผมคงไม่มานั่งสาทยายกับเรื่องบ้าบอคอเเตกพวกนี้หรอก เสียเวลาทำมาหากิน เสียเวลาทำอย่างอื่น
  • เเล้วที่ผมว่าเจ้าของกระทู้น่ะ ผมอยากให้เขาหาข้อมูลเอาเอง เเละอยากให้เขาพร้อมจริงๆ
    คุณ vee24296 คุณไม่ต้องมากวนตีนหรือเดือดร้อนเเทนหรอก อย่ามาทำเก๋า เจ้าของกระทู้เขาก็เข้าใจเเล้ว

    ผมเห็นตามกวนตีนผมหลายกระทู้เเระ ผมขี้เกียจพูดเอง ถ้าคุณมีอะไรไม่พอใจก็บอกมาได้ อย่ามามัวนั่งหาคำจับผิดอยู่ เเต่จงเข้าใจในเจตนาว่าเขาทำกันเพื่ออะไร

    สุดท้าย ถึงเจ้าของกระทู้จะเลี้ยงผมจะไปห้ามได้ยังไง ผมจะไปรู้ได้ยังไง ตัวผมไม่ได้ติดกับเขาเเระผมก็ไม่มีเวลามานั่งสนใจใคร เดี๋ยวนี้ไม่อยากพูดไรมาก คนอวดดี คนกวนส้นตีนมันเยอะ สุดท้ายพอเจอปัญหาก็มาตั้งกระทู้ถามกันฉิบหาย มันเพราะอะไร.... เพราะมันไม่เตรียมพร้อมกันก่อนไม่ใช่หรอ...

    ถ้าคุณสนับสนุนเจ้าของกระทู้คุณก็ไปช่วยเขาหาเลย ตัวละสองสามพันเยอะเเยะ เเล้วก็ไปหาคนใหม่ๆชักชวนให้มาเลี้ยงพิตบูลกันเยอะๆ ไม่ต้องศึกษาหรอก ถ้างั้นก็ชวนให้เลี้ยงกันทุกบ้านไปเลย ท่าจะดี..555+
    เเล้วผมจะนั่งดูความวุ่นวายที่มันเกิดขึ้น ไอ้หน้าโง่คนไหน ไอ้อ่อนคนไหน นึกอยากเลี้ยงก็เลี้ยง เเล้วถึงเวลามีปัญหา มาถามคำถามปัญญาอ่อน ผมจะตามไปด่าให้หมด เพราะเสือกโง่ไม่ศึกษาให้ดีก่อน

    อย่าลืมนะครับ คุณวี ถ้าคุณข้องใจหรือมีปัญหาอะไรส่วนตัวกับผมบอกมาได้เลย กระทู้นี้ไม่ใช่กระทู้เเรกที่คุณตามกวนตีนผม เเต่กระทู้เป็นกระทู้เเรก ที่ผมจะพูดเปิดใจ เเละผมก็พร้อมจะชนกับพวกปัญญาอ่อน ไม่ว่าใครหน้าใหน คนในนี้ เขารู้จักดีครับว่าผมเป็นยังไง ผมไม่ใช่ไอ้หน้าอ่อนที่พึ่งหัดเข้าเวป3-4 ปี ผมอยู่ที่นี่มานานกว่านั้น เเละผมก็ชนกับคอกใหญ่ๆ คนดังๆ มาหลายคน ผมน่ะคนพูดตรงๆ มีเเต่จะเเนะนำในสิ่งที่ดี

    ถ้าคุณไม่เเนะนำใคร ไม่เตือนใจใคร ก็อยู่เฉยๆ อย่ามากวนตีน...เข้าใจป่าวครับ มือไม่พายก็อย่าเอาตีนลาน้ำ
    เดี๋ยวเรื่องเราจะไม่จบ เดี๋ยวมันจะกลายเป็นคู่กัดไปตลอดการซะอีก อย่าให้เป็นเเบบนั้นเลย..
  • ที่เข้ามาตอบให้นี้ ผมแค่อยากได้ลูกหมาฟรีครับ เพราะผมรู้ว่าคุณ MakotoHIN29 เป็นคนจริงคงน่าจะให้จริง ถ้าเป็นคนอื่นผมคงไม่เข้ามาตอบ เพราะรู้ว่าคงไม่กล้าให้จริงครับเข้ามาตอบก็คงไม่ได้อะไร และเห็นท่านทำนายอนาคตได้ผมก็อยากจะถามอนาคตของตัวเองบ้าง เหมือนกับว่าทำไมบางคนชอบไปดูดวง ไม่ได้มากวนตีนอะไรท่านเลย แต่ถ้าคิดว่ามากวนตีนท่านก็ต้องขออภัย เพราะผมคิดว่ามีแจกหมาจริง แต่ถ้าไม่ให้ก็ไม่ว่าอะไรจะได้รู้ว่ามันเป็นแค่ลมปากเท่านั้น

    ส่วนเรื่องที่เคยเข้าไปต่อกระทู้ขอคุณ มันก็เป็นเรื่องที่การเลี้ยงพิทบูลต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ หรืออุปกรณ์สำหรับพิบูลโดยเฉพาะ ผมไม่ค่อยจะเห็นด้วยกับคุณ ปัญหาที่เกิดส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดจากอุปกรณ์ แต่เกิดจากความรับผิดชอบ และขาดความรู้ และการใส่ใจในการดูแลสุนัขมากกว่า

    อันนี้ผมเคยเจอมากับตัวเอง ตอนที่มีคนจะให้พิทบูลผมมาเลี้ยง พอผมไปดูตัวหมาชอบ เจ้าของบอกว่า ไปหาปลอกคอ และโซ่มาจูงไปได้เลย แต่ด้วยว่าผมอยู่บ้านนอกร้านขายอุปกรณ์สุนัขแถวนั้นไม่ค่อยจะมี ผมจึงเอาปลอกคอของหมาที่มีอยู่ กับโซ่ที่มีอยู่ไปรับ ปลอกคอก็เป็นผ้าไนลอนหน้ากว้าง1นิ้ว สำหรับสุนัขขนาดใหญ่ กับโซ่จูงยาว1.5เมตรของสลิกกี้ ที่ขายในบี๊กซี ขนาดของโซ่ก็แค่2-3mm เจ้าของพิทบูลมองดูอุปกรณ์ที่ผมเอาไป แล้วก็หัวเราะ นี่มันพิทบูลไม่ใช่ลูกหมา นะครับ อุปกรณ์แค่นี้มันกระซากไม่กี่ทีก็พัง เหอะๆ ไปหาอะไรที่มันใหญ่กว่านี้ แล้วค่อยมาเอาไป

    และไอ้อุปกรณ์ที่ว่านั้น ปัจจุบันผมก็เอามาล่ามกับพิทบูล ใช้มาจะ2ปีกว่า ไม่เห็นมันจะกระชากพังสักที ขนาดมีอะไรมากระตุ้นก็แล้ว ถ้าไม่เชื่อจะหาซื้อมาลอง หรือจะพาหมามาลองก็ได้นะครับ แต่ต้องน้ำหนักได้ไม่เกิน 25kg แต่สายกัดมันก็ไม่เกินอยู่แล้ว แต่ที่เปลี่ยนปลอกคอเพราะสงสารเวลามันกระซากแล้วบาดคอหมา ผมเลยไม่อยากให้ยึดติดกับขนาดของอุปกรณ์ ถ้าจะให้พูดตรงๆ แค่เชือกไนลอนเส้นเล็กๆยังผูกหมาได้เลยถ้ามันไม่กัดเชือกนะ