ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ช่วยด้วยครับ หมาในบ้านกัดกันเอง
  • คือตอนนี้ มีพิทบูล2 ตัวผู้1(เรด) ตัวเมีย1(นาร่า) หมาไทย1(ไจแอ้นท์) ปั๊ก1(ทาโร่)


    เรื่องมีอยู่ว่า ไจแอ้นท์ กินอาหารเม็ดอยู่ แล้วไอ้เรด ก็เข้ามาจะแย่งกิน ซึ้งไจแอ้นท์เป็นหมาเก่าแก่ อยู่มาก่อนไอ้เรด ก็แสดงท่าทางข่มขู่ แล้วไอ้เรดก็เป็นหมานิสัยเสีย ชอบแย่งอาหารชาวบ้านกิน เลยทำให้ทะเลาะกัน ซึ่ง ไจแอ้นท์ เป็นหมาไทย ยังไงก็สู้ไม่ได้อยู่แล้ว พอไอ้เรดกัดที่คอ นาร่า ก็วิ่งเข้ามากัดที่ขาของไจแอ้นท์ทันที ที่ได้ยินเสียงร้อง แล้วผมก็ห้าม จนหลุดออกมาแต่ดูท่าทาง ไอ้เรดก็ไม่ได้เอาจริงเท่าไหร่ เพราะถ้าเอาจริง ไจแอ้นท์คงเดี้ยง ซึ่งก่อนหน้านี้ เรด นาร่า ไจแอ้นท์ ก็เล่นด้วยกันมาตลอด

    แต่พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ถ้ามีเสียงอะไร ที่ทำให้ตกใจ โวยวาย หรือเสียงที่ปลุกใจพิทบูล ไอ้เรดกะนาร่า ก็วิ่งไปกัดไจแอ้นท์ต สงสารไจแอ้นท์มัน สู้ไม่ได้ แถมยังโดนรุมอีก (ส่วนหมาที่ทำผิด ก็โดนชุดใหญ่ไป ตามระเบียบ) แบบนี้ผมจะทำยังไงดีครับ ใครเคยเจอเหตุการณ์ทำนองนี้ แชร์ประสาการณ์ให้ฟังบ้างนะครับ
  • เอาใจช่วยนะครับ
  • ชุดใหญ่เนี่ย คุณทำอะไรยังไงกับพวกมันบ้าง ขอทราบหน่อยครับ
  • อันตรายมาก เป็นสิ่งที่กลัวที่สุด
  • ล่ามโซ๋ ขังกรง ครับ แก้ปัญหาง่ายสุด ปล่อยออกมาเล่น/ทำกิจวัตร ที ละตัว รับรองไม่กัดกันแน่นอนครับ
  • ที่ผ่านมารู้สึกจะมีตัวอย่างให้เห็นหลายเคสแล้วนะ
    ทางแก้ก็คงต้องปล่อยทีละตัวอย่างคุณ MailRoom ว่าแหละคับ
  • เอาใจช่วยครับ :o065:
  • พลาดตั้งแต่เอามาเลี้ยงรวมกันเยอะๆแล้วครับ
  • คงไม่มีใครช่วยได้ งานนี้ต้องช่วยตัวเอง และคอยช่วย ไจแอนท์ ไม่ให้โดนกัดตายเท่านั้นครับ
    ผมไม่เคยสนับสนุนให้เลี้ยงพิตบูลมากกว่าหนึ่งตัว และไม่เคยแนะนำให้เลี้ยงพิตบูลรวมกับหมาอื่น
    งานนี้คงได้แต่ทำใจ ตอนเตือนไม่มีใครฟัง ดังนั้นเมื่อเกิดปัญหาก็ต้องยอมรับสภาพครับ
  • ขอบคุณทุกคอมเม้นนะครับผม




    วันนี้ ลองจับมาอยู่ด้วยกัน นั่งข้างๆ ผมนั่งตรงกลาง ไอ้เรดก็ไม่อะไร พยายามจะเข้าไปเล่นเหมือนเมื่อก่อน

    แต่ไจแอ้นท์ นี่ หูลี่ หางตก กลัวตลอด เมื่อก่อน อยู่กันมา4ปี ไม่เคยมีปัญหาแบบนี้เลย พอเกิดเรื่อง เซ็งมาก

    เกิดจากความรั้นของผมเอง ขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่เลี้ยงหลายตัวนะครับ ตอนมันไม่กัดกัน ก็ดีอยู่หรอก แต่พอมันกัดขึ้นมาแล้ว ทุกอย่างจบ... :003:
  • ลองใช้วิธีนี้ดูครับในกรณีที่พวกเขาว่าคิดว่าคุณเป็นจ่าฝูง ให้ตัวที่อ่อนแอที่สุดกินก่อน เวลาให้อาหาร เวลาเขาเล่นกับตัวที่อ่อนแอแรงให้ดุทันที กรณีที่มีหน่วยสนับสนุนให้ดุตัวสนับสนุนก่อน อาจช่วยได้บ้างไม่ได้บ้างเพราะเขาเหล่านั้นคือพิทบลู อย่างน้อยให้เขาเกรงใจสักนิดก็ดีครับ
    และขอเตือนนิดนะครับสำหรับพวกที่ชอบเวลาปล่อยหมาเล่นกันไม่ควรเอาอาหารหรือของเล่นส่วนตัวมาวางไว้ควรเก็บ ถ้าเล่นกันแรงควรดุและหยุดการเล่นทันที เวลาให้อาหารควรให้ในกรงหรือล่ามเอาไว้ไม่ควรให้เขาอิสระในเวลากินครับ อย่างน้อยก็ลดความเสี่ยงลงได้ครับ
  • ตอนเราอยู่ ก็ยังไม่เท่าไร ตอนที่เราไม่อยู่นี่สิ กังวลสารพัด มีโทรศัพท์จากทางบ้านมาเมื่อไร ใจหายแวบทันที

    เจอมาเองกับตัว ถึงเอามาเตือน
  • มีครั้งแรกก็ต้องมีครั้งต่อไปครับ คนที่เลี้ยงพิทบูลส่วนใหญ่ถ้ารู้จักนิสัยในสายพันธุ์นี้ดี ส่วนมากหายใจไม่ทั่วท้องครับ อย่างพี่มาร์ค ว่า มีโทรศัพท์ จากบ้านมาเมื่อไร ใจหายแวบ
    คนที่เลี้ยงส่วนใหญ่ เขาคิดในสิ่งที่มันยังไม่เกิด และคิดแต่ในสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้ เพราะว่าเขารู้ว่า คนเรายังคิดขึ้นได้ มันก็อาจเกิดขึ้นจริงได้เช่นกัน แล้วหาวิธีป้องกัน และแก้ไข เพราะว่าการป้องกัน มันทำง่ายกว่า การแก้ไข และแก้ตัว
  • "สัตว์โลกย้อมเป็นไปตามกรรม...ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจมักจะข่มเด็กแต่เมื่อไรผู้ใหญ่หมดอำนาจหรือร่างกายแก่ชราเด็กก็กลายเป็นหนุ่มที่นี้ถ่านไฟเก่าก็จะมอดไปถ่านไฟใหม่ก็จะขึ้นมา...อีกอย่างพิทบูลควรเลี้ยงตัวเดียวดีที่สุดจะว่ายังงัยก็ชังเลี้ยง2ตัวได้แต่ต้อง.ผู้-เมีย."(จริงๆคับผมว่าเวลาโทรสัพดังทีรัยอาจารย์คงคิดในใจเรื่องอารายอีกว๊าาาาา) :o034:
  • เมื่อก่อนเคยพยายามคิดจะข่วย เคยพยายามให้คำแนะนำ แต่เดี๋ยวนี้ ขอบอกตามตรงว่าไม่เคยรู้สึกเห็นใจเลยแม้แต่นิด เมื่อได้ยินกรณีแบบนี้ มีแต่รอสมน้ำหน้า เพราะมันบอกไปหลายครั้งแล้ว ไม่ฟังกันเอง 555

    และหากใครที่รับมือไม่ไหว โทรมาขอคำแนะนำ ผมก็มักจะบอกว่า ฉีดยาให้เขาหลับไปซะ อย่าพยายามคิดหาใครมารับภาระนี้แทนอีกเลย เมื่อเราเป็นคนเริ่ม เราก็ควรเป็นคนจบมันด้วยมือเราเอง หากถามว่าบาปไหม มันบาปแน่นอน ไม่ว่าจะจบชีวิตมันด้วยมือเรา หรือยกไปให้คนอื่น มันก็บาปทั้งนั้น เพียงแต่จะเลือกบาปคนเดียว เจ็บคนเดียว หรือลากเอาคนอื่นร่วมด้วยเท่านั้น :001:

    พวกอวดดีอวดเก่ง ที่ผมเคยเจอมา แม้กระทั่งคนที่บอกว่ารักมันปานดวงใจ แต่ท้ายสุดก็ไม่พ้น ส่งไปเป็นภาระของคนอื่นต่อทั้วนั่น เพราะมนุษย์เรา ท้ายสุดก็ย่อมรักตัวเอง มากกว่าหมาอยู่ดี ..... จริวไหมครัย พี่น้อง 55
  • พิตบูลไม่ใช่สัตว์เลี้ยงเเสนน่ารักครับ..

    ช่วยตัวเองเถอะครับ ใครบอกคุณครับว่าให้เลี้ยงหมาอยู่รวมกัน ผิดที่คุณผิดเต็มๆ ที่ไม่ศึกษาให้ดี
    บอกได้คำเดียวครับ ขืนยังเลี้ยงเเบบนี้อยู่ ขุดหลุมรอไว้ได้เลยครับ..

    เเยกซะจะได้จบๆ เเยกเลี้ยงนะครับ อย่าลองของครับ ถ้าอยากเลี้ยงรวมก็เลี้ยงหมาพันอื่นเถอะครับ ที่ไม่ใช่พิตบูล
  • พี่มาร์คครับ พวกที่บอกว่ารักปานดวงใจ เเต่เลี้ยงรวมน่ะ ผมว่าเป็นพวกที่อำมหิตยิ่งกว่า ทะเล่อทะล่า รอเเต่การเเก้ไข ไม่รู้จักป้องกันก่อน คนที่รักจริงๆเข้าใจจริงๆ ต้องเลี้ยงเเยกครับ ถ้าอยากให้มันเล่นก็จูงไปให้ดมกันเล่นหน่อยๆยังพอได้ (สำหรับพิตบูลที่เลี้ยงมาด้วยกันเเต่เด็กเเละยังไม่เคยกัด) เเต่ไม่ใช่ปล่อยรวม

    สุดท้ายคำพูดเเนะนำก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร ถ้าเขาไม่เชื่อ.... ให้เจอกับตัวเองก็ดีเหมือนกันครับ ให้วุ่นวายให้พังพินาศไปเลย จะได้รู้ว่าพิตบูลมันเป็นยังไง เจอเองกับตัว คงจะเชื่อเเล้วล่ะ ขืนดันทุรังต่อไป ก็อาจมีการตายกันไปข้างนึง...

  • ใครที่ไม่สามารถรับมือ พิตบูล ของตัวเองได้ ผมจงใจ ยุให้ ฆ่ามันทิ้งซะ อย่าพยายามโยนภาระให้แก่คนอื่น
    ผมรู้ว่ามัน เจ็บปวดแบบสุดๆ เพื่อมันจะได้จำฝังใจไปนานๆ ดังนั้นใครก็ตาม ที่เลี้ยงมันไม่ไหวและอยากหาเจ้าของใหม่ให้มัน
    โปรด อย่าโทรหาผมครับ ผมมันพวกขวางโลก คิดต่าง และก็ไม่ใช่พวกโลกสวยด้วย โลกของผม มันคือโลกแห่งความจริง 55
  • ขออนุญาติ ปักหมุด เพื่อเป็น กรณีศึกษาครับ
  • ถ้าฟังไม่ผิดพิทบูลกัดหมาไทยใช่ไหมครับ ถ้าพิทบูลกัดกันเองได้ห้ามสักครั้ง สุดบรรยายถ้ามันหันกับมาล่อกันเอง หรือตอนคุนห้ามระวังหน่อยนะครับ ระวังมันหันกลับมาเล่นเรานะครับต้องระวัง เอาใจช่วยครับ
    พิทบูลทาสผู้ซื่อสัตย์ ปีศาจสังหาร
  • แถวที่ๆผมอยู่ก็มีอยู่บ้านนึงแต่ผมไม่คุยกับมันแม่งแอ็กซ์มันคิดว่าบ้านมันรวยเป็นลูก ส.จ. แม่งเลี้ยง4-5ตัวแล้วปล่อยรวมเคยมีคนบอกให้ผมเค้าไปดูที่นั้นผมบอกไม่เอาดีกว่าแล้วก็ได้ยินข่าวว่าแม่งกัดกันเองจนไอ้บ้านนั้นระอาสมน้ำหน้ามันไอ้ฟายชอบอวดรวย!!!
    ไม่ใช่ว่าผมดีไปซะทุกอย่างผมก็เคยพลาดแต่ผมสั่งเด็กให้ฆ่าให้หมดอย่าให้เหลือถ้ากูรู้ว่าเหลือมึงโดนจะว่าผมเป็นคน.โหด.ดิบ.เถื่อน.ไร้หัวใจ.ก็ย่อมดีกว่าไปพลาดครั้งใหญ่แล้วลงหน้าหนึ่งไทยรัฐ... :o030:
  • คุณ.NewSu1ooo_คุณก็เป็นคนเก่าคนแก่ในเวปพิทบูลฯเลยนะคับคุณน่าจะมีประสบการณ์มากกว่าผมอีก???ผม.งง????
  • ที่บ้านเลี้ยงหมาแบบปล่อยครับ เพราะเป็นร้านขายของ ขังกรงตลอดกลัวมันจะเครียด ตอนกลางคืน จะขังกรงเอาไว้ แยกกันครับ ตัวนี้ กรงนึง ตัวนี้กรงนึง ไปตามจุดต่างๆ เพื่อป้องกันขโมย เพราะแถวนี้ โจรขึ้นบ้านกันบ่อยมาก อย่างน้อย ถ้าได้ยินเสียงหมาเห่า หากผิดสังเกตุ เราจะลุกขึ้นมาดูได้ นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ต้องเลี้ยงหลายตัวครับ แต่ก็ไม่ได้เอามาอ้างนะครับ ผมยอมรับผิด
    ก่อนที่จะเลี้ยง ผมศึกษามา2ปีเห็นจะได้ เป็นผีในเวปมาตลอด แต่กิเลสคน มันไม่มีที่สิ้นสุด จริงมั้ยครับ มีแล้วก็อยากได้อีก เลยตัดสินใจซื้อมาอีก1ตัว ยังไงก็ฝากไว้ด้วยนะครับ สำหรับมือใหม่ บอกไปอาจจะไม่เชื่อ ต้องเจอกับตัวซักครั้ง แล้วจะรู้เลยครับ ที่พี่มาร์คพูดมาทั้งหมด เป็นยังไง
  • นิวท่าไอเรดกับนาร่ามันรุมไอใจเเอ้นก็เอานาร่ามาปร่อยแถวดอนเจดีก็ได้เดี่ยวไปเก็บมาเอง555555ล้อเล่นะโจเองลูกหมาที่ซื้อไปฝเป็นไงบ้าง.
    :-D มาดีไหมว่างๆจะเข้าไฝปดู
  • ถ้ามา แถวนี้เดี๋ยวจะพาไปดู ที่บ้านพี่สาว เขาไม่ได้เล่นเน็ตอ่ะ ทำไมก็ จะให้อัพรูปให้ดู

    บ้านเขาอยู่ดอนไร่ เป็นลานตากข้าวอ่ะ ยังไงก็ไปขอดูได้ ว่างๆแวะมานะ
  • แปลกแต่จริงครับ คนส่วนมากอยากได้พิตบูล สองตัว เพราะกลัวมันเหงา จึงอยากให้มันเป็นเพื่อนกัน

    แต่เด็กๆก็ไม่มีปัญหา ปัญหามันจะเกิดหลังหนึ่งปี ตอนที่ัมันเริ่มเป็นหนุ่ม มันชิงกันเป็นจ่าฝูง ละเมื่อมันกัดกันแล้ว มันก็จะหาโอกาสกันกันอีกเรื่อยๆ ดังนั้น ชีวิตที่เหลือของมันอย่างน้อยอีก 10 ปี ก็คือช่วงเวลาแห่งความรำคาญใจ ปล่อยรวมกันก็ไม่ได้ ขังมากก็ไม่ไหว ถ้ามีบ้านหลายหลัง แยกกันคนละโซนก็ไม่เป็นไร

    นี่ก็คือเหตุผล ว่าทำไมผมถึงพยายามเน้นย้ำมาโดยตลอดครับ ว่าถ้าเป็นไปได้เลี้ยงเพียงตัวเดียว ใจเย็นๆ เลือกเอาตัวที่เทพที่สุด แล้วหยุดเลย แต่เมื่อเตือนแล้ว ไม่ฟังกัน ก็ต้องปล่อยเลยตามเลย และยามเกิดปัญหา ก็คงได้แต่นั่งดู ไม่รู้จะช่วยอย่างไร ฮ่าๆๆ
  • พี่มาร์คโหดร้ายยย หัวเราะซะดังลั่นเลย เดี๋ยวจะไปปล่อยยางรถ ฮี่ๆๆ :o037:
  • สะใจว่ะ ยิ่งไอ้พวกที่เล่นที่นี่มานานๆแล้วยังดื้อ กร๊ากกกๆๆๆๆๆๆๆ โสนะน่า ฮา .......

    ระดับนี้ไม่มีปลอบ มีแต่ซ้ำครับ ฮิ้วๆๆๆๆ
  • ผมไม่โกรธเลย ที่โดนด่า โดนว่า โดนสมน้ำหน้า เพราะ ใช่ มันเป็นความผิดของผมเอง ที่ไม่ฟังคำเตือน

    แต่นับจากนี้ จะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกครับ :)
  • มันก็จิงกิเลสในใจผมยังอยากได้อีกตัวเลยอีกอย่างผมเป็นคนคิดเยอะคิดไกล้...คือแค่นะคับแค่ตัวเดียวเรายังเหนื่อยขนาดนี้...ฯลฯ่ที่เหลือคงรู้ๆกันอยู่ในใจ...แต่ในใจผมมีฝันแระสักวันคงได้เจอกันคับ...มันส์555
  • ประสบการณ์ทำให้เราเชียวชาญในการเลี้ยงพิทบูลส่วนเรื่องนี้มันก็คือประสบการณ์ของคุณ
  • ที่อ่าน ๆ มา ก็ตาม ๆ คำแนะนำของพี่ ๆ ด้านบนเลยครับนิว
    แต่ถ้าเป็นตัวผมเอง ถ้ามันแก้ไขไม่ได้แล้ว จะกัดอย่างเดียว ผมจะใช้วิธีล่ามครับ

    เพราะไอ้อีสองตัวที่บ้านผมล่ามทั้งวันครับ กินก็กินแยกกัน ชามข้าวใครชามข้าวมัน หลักล่ามใครหลักล่ามมัน
    พอตกเย็นก็ผลัดกันวิ่งเล่นโดยปล่อยให้ออกวิ่งเล่นทีละตัว ผมใช้วิธีนี้ครับ ปัญหากัดกันยังไม่เคยเกิด

    ด้วยความเคารพ.........อั้ม
  • หายไปนานเลยน่ะครับนิว ..........
    ทุกปัญหามันมีทางออกครับ อยู่ที่ทางออกของมันจัเป็นแแบไหน ...........
    สุ้ครับนิว ;-)
  • ลองไปดูวิธีสอนหมาของคนนี้ดูนะครับ หรือทางช่องทรู (แปลไทย)
    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=n653iELrG6Y :065: