ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เอายังไงดีครับ?
  • ปวดกบาล :o034:
  • เพื่อนบ้านผมเองครับ คาดว่าจะเป็นคนหูหนวก เนื่องจากสุนัขของเขาส่งเสียงแบบนี้แทบจะตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าเจ้าของจะอยู่บ้านหรือออกไปข้างนอกก็ตามแต่ สุนัขฝูงนั้นจะส่งเสียงโหยหวนได้ตลอดเวลา
    บางครั้งยังอดคิดไม่ได้ว่ามีใครไปบีบคอสุนัขเหล่านั้นหรืออย่างไร เสียงถึงได้โหยหวนยิ่งนัก
    หากเขาไม่ได้เป็นคนหูหนวก ถือว่าเขาเป็นผู้เลี้ยงที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างสิ้นเชิง
    ที่บ้านของผมมีสุนัขอยู่ 4 ตัว เป็นหมาบ้านๆ 2 ตัว ชิสุห์ 1 ตัว และพิทบูล 1 ตัว
    เกือบทุกครั้งที่สุนัขของผมส่งเสียงดัง ผมจะดุสุนัขของผมทันทีเพราะเกรงว่าเสียงจะดังไปรบกวนเพื่อนบ้าน เนื่องจากสมัยที่ผมย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านนี้ใหม่ๆ เวลาผมออกไปทำธุระนอกบ้านหลังจากกลับเข้ามาเจ้าของบ้านเช่าที่คนหูหนวกเช่าอยู่นั้นจะคอยมาบอกว่าสุนัขที่บ้านผมส่งเสียงดัง หลังจากเหตุการณ์นั้น ทุกครั้งที่ผมออกไปข้างนอก ผมจะแยกสุนัขทุกตัวไม่ให้อยู่รวมกัน เพราะเจ้าชิสุห์ของผมนั้นชอบไปหาเรื่องเจ้าหมาดำอีกตัวหนึ่ง โดนการเห่าๆๆๆและกระโดดงับหู ดังนั้นผมจึงจะต้องแยกเจ้าชิสุห์มาเก็บไว้ในประตูบ้านชั้นใน และแยกเจ้าหมาบ้านๆทั้งขาวและดำไว้ที่สนามหน้าบ้าน ส่วนเจ้าพิทบูลนั้นก็เก็บเข้ากรง
    ไม่ได้อยากจะอวดอะไรนะครับ แค่อยากจะบอกว่าทุกครั้งที่สุนัขของผมนั้นส่งเสียงดัง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกัน แหย่กัน กัดกัน หากผมอยู่บ้านผมจะดุพวกมันทันที เพียงแค่ผมกระแอมทีเดียวก็วงแตกกันแล้วครับ ผมจะปล่อยให้สุนัขของผมเห่าได้เฉพาะเวลามีคนแปลกหน้าเดินผ่านหน้าบ้าน หรือฝูงแมวข้างบ้านมากัดกันบนแนวรั้วหรือหลังคาบ้านผมเพียงเท่านั้น
    ผมยอมรับว่าตัวผมเองก็ไม่ค่อยมีเวลาเล่นกับสุนัขของผมซักเท่าไหร่ เนื่องจากมีภาระกิจต้องทำเกือบทั้งวัน แต่ก็เป็นงานที่ทำอยู่กับบ้านนี่แหล่ะครับไม่ค่อยได้ออกไปไหนนอกจากออกไปส่งของลูกค้าช่วงค่ำๆ ฉะนั้นผมถึงกล้าพูดได้ว่าฝูงหมาไซบีเรียนและชิวาว่าไฮโซฝูงนั้นส่งเสียงโหยหวนได้เกือบตลอด 24 ชั่วโมง....หากเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นกับคุณ คุณจะทำอย่างไรครับ???
  • แล้วเพื่อนบ้านใกล้เขาไม่ออกมาว่าหรือครับ
  • ไม่เห็นมีใครออกมาโวยวายกันนะครับ รอบๆบริเวณนี้มีอยู่ประมาณ4หลัง
    แล้วในรั้วเดียวกันกับบ้านเจ้าของหมานั้นก็เป็นบ้านเช่าอีก2หลัง รวมกันเป็น3หลังอยู่ในรั้วเดียวกัน
    ส่วนบ้านของเจ้าของบ้านเช่าที่เกิดเหตุก็อยู่ฝั่งตรงข้ามกัน
    เมื่อก่อนสมัยผมมาอยู่ใหม่ๆเวลาเจอหน้าผมก็จะแขวะตลอดว่าหมาผมเสียงดังอย่างนู้นอย่างนี้ พอผมจัดการเรียบร้อยเวลาเจอหน้าก็มาบอกว่าเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ยินเสียงหมาเลยนะ
    วันก่อนแฟนผมเจอหน้าก็ถามเค้าว่าคนที่มาเช่าบ้านเค้าเพาะหมาขายเหรอ หมาเยอะเสียงดังจัง เค้าก็บอกว่าเค้าจะส่งหมาไปให้ญาติที่ภูเก็ต(คืนนั้นมีไซบีเรียนน้อยมาอีก3ตัว ขังกรงไว้เจ้าของไม่อยู่)เสร็จแล้วก็เฉไฉไปเรื่องอื่น ทุกวันนี้เวลาเจอหน้ากลายเป็นหลบหน้าหนีกันซะอย่างงั้น
    ส่วนในบ้านเช่าที่อยู่ในรั้วเดียวกันอีก2หลังก็ไม่เห็นจะบ่นอะไรกัน เป็นผมจะเคืองให้ วันก่อนมีขโมยมางัดบ้านหลังที่2เมียคนเช่าเห็นเข้าก็โทรไปตามผัวให้กลับมาที่บ้าน ให้ตายเถอะวันนั้นไอ้หมาที่เห่าหอนกันแทบทั้งวันไม่ส่งเสียงซักแอะ
    สรุปว่าแม่งทนกันได้ ไอ้เราจะไปออกตัวก็ไม่รู้จะทำยังไง เพราะไม่เห็นมีใครเดือดร้อนอะไรกันเลย
  • เหนื่อยใจและเห็นใจแทนครับ :o004:
  • เห่ามากแบบนี้พาไปเฝ้าสวนดีกว่าที่มีบ้านอยู่ในสวนแบบห่างไกลผู้คนอ่ะคับ
  • แจ้งเขตได้ครับ
  • ลองเข้าไปคุยกับเค้าอย่างเปิดอกดูซ่ะที่ครับ คุยกันดีๆน่ะครับแนะนำวิธีการ จัดการหมาเห่า บ้างทีหมาอาจจะมีพลังงานเยอะต้องพาออกกำลังกายมากๆครับ แต่ถ้าเจอคนหูหนวกผมก็จนปัญญาครับ
  • ขอบคุณครับท่านพี่ทั้งหลาย เอาไว้จังหวะเหมาะๆคงต้องเข้าไปคุยซักครั้งครับ