ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

>> สำนึกกันบ้างป่ะ..... คุณบรีดเดอร์??
  • สายตาผมกวาดไปเจอบ้างกระทู้ลงสุนัข..บางกระทู้มาจากฟามยักใหญ่และในบางกระทู้มาจากบริวารจากฟามเกือบใหญ่..มีอยู่1กระทู้หลับหูหลับตาประกาศขายหมาแบบไม่คิดถึงหัวอกของพ่อพันธุ์สุนัขและหน้าตาของบรีดเดอร์!! ชนิดที่เรียกว่า"ฝังกลบแล้วกระทืบซ้ำ"
    ****อย่าให้เอ่ยถึงชื่อฟามหรือตัวบรีดเดอร์จนกระทั่งเจ้าของกระทู้ที่ลงขายสุนัขเลย!!
    ที่สะดุดตาอย่างเห็นได้ชัดว่าได้มีการนำลูกสุนัขที่ป่วยเป็นโรคผิวหนังซึ่งน่าจะเกิดจาก"โรคทางพันธุกรรมจากพ่อพันธ์หรือแม่พันธ์"อย่างเห็นได้ชัด! นำมาโพสขาย..
    ****เรื่องการซื้อ-ขายไม่ใช่สาระสำคัญที่ผมจะเอ่ยถึงแต่อยากจะพูดถึง"โรคที่เกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรม"ที่รักษาไม่หายและติดต่อจนถึงลูกหลาน...ซึ่งสาเหตุเกิดจากคนที่อ้างตัวเป็นบรีดเดอร์ที่ขาดความรับผิดชอบหรือไร้สามัญสำนึกคิดแต่เรื่องผลประโยชน์เท่านั้น!!!
  • กระทู้ไหนเหรอครับพี่ ช่วยแอบกระซิบหน่อย
  • แมนยู ออกมาด่าแล้ว ใครโดนยกมือขึ้น อิอิอิ $-)
  • โอ แม่ จ้าว ถึงขั้นตั้งกระทู้ใหม่ เพื่อถล่มกันเลยหรือครับเนี่ยใจเย็นครับ คนทีนานๆเข้ามาเขาไม่รู้หรอกครับแต่ช่วงนี้ ผมเข้ามาบ่อยพอเดาออก กระทู้เก่าก็อัดกันกระจ่ายไปรอบหนึ่งแล้วใช้ใหมครับ อย่า ตี วัว กระทบ คราด เลย สงสารเจ้าของฟาร์มเขาครับ
  • อันไหนหว่า
  • ก็มีทั้งดี
    ก็มีที่ เลว...

    บรีดเดอร์ คนเลี้ยง คนขายหมา จับหมาขาย นักการเมือง ตำรวจ ทหาร ... ก็มีทั้งดี ทั้งเลว... ไม่แปลก...
  • จริงพี่มีทุกวงการ :063: :063: :063: ทีนี้ก็อยู่ที่คุณจะเลือกอะไร555โปรดใช่วิจารณญาณ์ในการรับชม555
    รู้ว่าไม่ดีเสือกโง่ไปซื้อ...แล้วมาโว้ยวายทีหลังยั่งงี้มันน่า...อะไรคับบอกหน่อย555
  • บางคนเขาก็ไม่รู้หรอกฮ่ะว่าใครหลอกแดก ใครไม่หลอกแดก จะตัดสินเขาว่าเสือกโง่เองไม่ได้หรอกฮ่ะ
    ผมว่ากระทู้นี้ประโยชน์ฮ่ะ ช่วยให้มือใหม่คิดรอบคอบก่อนจะชื้อหมาสักตัว และปลุกจิตสำนึกความรับผิดชอบของบรีดเดอร์

    แต่ผมก็จำได้นะฮ่ะ ว่าคุณGioก็เคยโง่ๆๆๆๆๆ :013: :063: :063:
  • 555แม่นแท้แม่นหลาย555แต่ตอนนี้ชักรู้มากแระ555 :063: :063: :063: :-D
    555คุณdetผมโง่เพราะผมเรียนน้อยจริงๆ555 :-D
  • กระทู้เก่าที่คุณ det ซัดกันมันถึงใจคนลากญ่าจริงจริงครับ 555
  • คุณdet_cm ผมว่าคุณมันสุดยอดจริงๆ...ถ้าไม่แสนรู้ว่างงานจริงๆทำอย่างคุณไม่ได้เลยนะ!!! :063:
    คุณTony_Muntaที่คุณพูดผมเห็นด้วยล้าน% =D>
    คุณGio เรามาเสวนาเรื่องหมาเป็นโรคผิวหนังกันดีกว่า"ไอ้พวกคนที่โง่ซื้อหรือเคยโง่"ก็ปล่อยเค้าไปจัดการกันเอาเองเถอะอย่าไปกระทืบซ้ำเค้าเล้ย [-X
  • ที่ผมเปิดกระทู้มาไม่ได้ตั้งใจจะว่าตีวัวกระทบใคร,แต่ผมเชื่อว่ามีอีกหลายคนที่ยังไม่ทราบเกี่ยวกับโรคผิวหนังที่เกิดจากพันธุกรรม,เพราะเจ้าโรคชนิดนี้รักษาไม่หายถึงรักษายังไงมันก็แค่หลบไม่แสดงอาการออกมาให้เท่านั้น! บางคนซื้อจ่ายค่ารักษาแพงกว่าจำนวนเงินที่ซื้อหมามาซะอีก
    >>>>ปัญหานี้มันจะจบ! แค่บรีดเดอร์มีจิตสำนึกและยอมรับความจริงว่าพ่อพันธ์หรือแม่พันธ์ของคุณป่วยเป็นโรคนี้หรือป่าว????แล้วหยุด :066: บรีดลูกสุนัขแบบนี้ออกมาเท่านั้นมันก็จบ ;-) :-D [-X
  • เห็นด้วยครับ สงสารเด็กน้อยที่เกิดใหม่ด้วยเถอะ
  • โอ้...โห...Apple999แน่ใจแล้วว่าไม่ได้กระทบใคร ที่คุณพูดมาก้อถูกแต่ผมคิดว่าบรีดเดอร์มืออาชีพเขาไม่น่าทำกัน ผมว่าอาจจะเป็นการบรีดของคนที่ไม่ได้ตั้งใจไม่รู้มากกว่า คือเห็นแค่พ่อพันธุ์ที่สวยก้อเลยไปขอผสมโดยที่ไม่ได้ศึกษา. แล้วตอนนี้ที่ผมเจอโรคบางอย่าที่เกิดจากบูลด๊อกได้มาเจอกับบูลลี่แล้ว แต่ผมก้อเข้าใจว่าบูลลี่มันเป็นการบรีดจากหลายสายพันธุ์ ต้องขอยกนิ้วให้ฝรั่งมัน
  • ฟังดูมีเหตุผลดีครับ ก่อนที่เราจะเสวนากันต่อ เราวางขอบเขตกันก่อนไหมครับ ว่าเราจะพูดกันแค่เรื่องที่มาที่ไปของโรค วิธีการรักษา อย่าเอยชื่อ บุคคลโดยตรง หรือ ฟาร์มโดยตรง เดี้ยวจะซั้ดกันนัวเสียก่อนทีจะเป็นการเสวนาความรู้ หรือยังไงก็ต้องจัดหนักแล้วละ ยั้งไม่อยู่แล้วละ ก็ขอทีหลังนะครับขอความรู้ก่อนแล้วผมจะคอยติดตามชมว่ามันจะ(นัว)แค่ไหนมันจะ(หรอย)แค่ไหน
  • ขอร่วมแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้สักเล็กน้อย เพื่อเป็นความรู้พื้นฐาน และด้วยเจตนาที่เป็นห่วง อยากให้ทั้งคนและสุนัขมีความสุข แต่ไม่ขอลงลึกไปว่าสุนัขของคอกไหนมีปัญหาหรือไม่มีปัญหา

    อาการผิวหนังแพ้ง่ายเป็นโรคประจำสายพันธ์ของพิทบูล มักจะแสดงอาการตอนอายุประมาณสองเดือนขึ้นไปจนตลอดชีวิตของสุนัขก็ได้ มันขึ้นอยุ่กับว่าอาการแพ้นี้ เกิดมาจากสาเหตุใด เช่น สภาพการเลี้ยงดู ความสกปรก หรือ เกิดจากพันธุกรรม โดยเฉพาะกรณีหลังนี้ ที่ใครที่เจอกับตัว จะเข้าใจดีว่ามันสร้างความทุกข์แก่ทั้งตัวหมาและผู้เป็นเจ้าของอย่างสาหัสเพียงไหน ดังนั้นขอร่วมให้ข้อมูลเพิ่มเติ่มดังนี้

    สำหรับลูกสุนัขตั้งแต่แรกเกิดไปจนถึงช่วงอย่านม การป้องกันที่ได้ผลคือ ดูแลความสะอาด บริเวณคอก กรง ให้แห้ง ไม่อับชื้น มีแสงแดดส่องถึงบ้างบางเวลา พยายามออกกำลังกาย รักษาสุขภาพของสุนัขให้แข็งแรง กินอาหารที่มีคุณภาพ จะช่วยลดปัญหาได้ สุนัขบางตัว อาการจะเริ่มตอนหลังอย่านม และอาการจะลดลงตอนอายุที่มากขึ้น สุขภาพแข็งแรงขึ้น และจะหายไปได้เองในที่สุด แต่สุนัข ที่เกิดจากพันธุกรรม รักษาอย่างไรก็ไม่มีทางหายขาด จะแสดงอาการขึ้นมาทันทีที่ร่างกายอ่อนแอ หรือหยุดใช้ยาครับ

    เป็นที่รู้กันว่า พิตบูล เรด เรด โน๊ส จัดว่ามีสถิติว่าเกิดอาการแพ้ได้ง่ายที่สุด แต่จากที่ผมเลี้ยงหมาหลายต่อหลายตัว และก็เป็นหมาแดงล้วนๆ ผมไม่เคยประสบกับปัญหานี้เลย ดังนั้น จึงเป็นเรื่องไม่ง่ายที่จะตัดสินว่าสุนัขตัวไหน มียีนส์ มรณะ นี้แฝงอยุ่ในตัว

    เพื่อลดปัญหานี้ให้น้อยลง สำหรับสุนัขที่มีอาการนี้อย่างรุนแรงมีอาการตลอดทั้งปี สุนัขที่ต้องใช้ยาอย่างต่อเนื่อง หรือสุนัขที่มีอาการเป็นๆ หายๆ อยู่ตลอดเวลา ผมสัณนิฐานว่าอาจจะมียีนส์มรณะนี้แฝงอยู่ในตัว ดังนั้น จึงควรหลีกเลี่ยงที่จะนำมาทำ พ่อหรือแม่พันธ์ เพราะอาการนี้สามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ครับ

    ด้วยความเป็นห่วง ไม่อยากให้ใครต้องประสบกับปัญหา เพราะโรคนี้ไม่มีทางรักษาให้หายขาด แถมค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และ สุนัขที่มียีนส์นี้อยู่ในตัวและแสดงอาการออกมา จะได้รับความทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก ถ้าเราตัดวงจรนี้ได้ก็จะเป็นการดีต่อส่วนรวม แต่ผมเคยเขียนเรื่องนี้ไปครั้งหนึ่งปรากฏว่า เละครับ โดนด่า เละ 555
  • =D> =D> =D> :063: :063: :063: ขอคารวะให้พี่มาร์คครับ!!
    ~~~~ คนไทยนี่ก็แปลกๆเวลาใครพูดถึงเรื่องจริงทำเป็นรับไม่ได้..สุดท้ายกลายเป็นด่ากันไปด่ากันมา~~~~~
    ผมตั้งกระทู้นี้มาเพราะเห็นลูกสุนัขแล้วเวทนาจริงๆเพราะเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉานแล้วต้องมาผจญกับยีนส์มรณะแบบนั้น
    ไม่ว่าจะเป็นใครถ้ามีสัตว์ในครอบครองก็คงต้องเริ่มจากความรักสัตว์ทั้งนั้น,แต่ก็ควรรักและทำในสิ่งที่ถูกต้อง!!
    >>>>>หยุดเถอะ! คุณรู้อยู่แก่ใจว่าสุนัขของคุณมียีนส์มรณะหรือเปล่า<<<<<<<<
  • เห็นด้วยมากๆครับ เป็นกันแทบทุกพันธุ์ครับ แต่เห็นเจอบ่อยๆสุด พิทบูล บูลเทอร์เรีย โดเบอร์แมน เยอรมันเชพเพอด มันขึ้นอยู่กับ เกิดจาก ยีนด้วยการจัดการด้วย แต่ถ้ามาจากยันพันธุกรรม 100 % รักษาไม่หาย พวกนี้เกี่ยวข้องทางด้าน ภูมิคุ้มกันด้อยครับ อิมมิวเจนไม่ตอบสนองแต่เชื้อ สู้ยังไงก็ไม่ชนะ ถ้าคิดจะบรีดผมว่าต้องเอาไป ตรวจเชื่อตัวนี้ เมืองนอก นิยมทำกันอย่างแพร่หลาย แต่ที่เห็นได้ชัดในฟาร์มบ้านเราก็จะเป็นลาบาดอร์ที่รับรองโรคพันธุกรรมนี้ครับ ( แต่ผมมองด้วยความเห็นแกตัวในความรักพิทบูล คิดไปเองหรือป่าวไม่มีรู้ เลี้ยงดินขนจะสวย ถ้าเอาขึ้นเลี้ยงกรงทั้งมีแต่รอบอะไรก็ไม่รู้เต็มตัว เอาลงดินเดือนเดียวหายเลย)

    คิดจะบรีดต้อง ศึกษาให้ลึกครับ ขายได้ขายดีถ้ามีสิ่งดีๆมาการันตี และพิสูจน์ให้เห็นว่าสวยจริงและดีจริง คนเลี้ยงหมาขายไม่มีใครรวยหลอกครับเชื่อผม มีแต่คนขายอาหารหมาที่รวยอย่างที่คุณมาร์คเคยพูดครับ
  • กระทู้นี้ดีครับ ใครจะทำหมาออกมาขาย ขอแบบสวยๆสบายตาดีกว่าครับ ไม่ซื้อแต่ขอแค่ได้มอง มันก็ชื่อใจครับ
    :p ( เอาแบบภูมิใจคนไทยก็ทำได้ครับ ) :062:
  • :-D 555 จะว่าไป การตอบกระทู้ผมในหลายๆกระทู้ ไม่ได้ช่วยสร้างลูกค้าเพิ่มเลย มีแต่ไล่ลูกค้าออกไป แต่ในฐานะเจ้าของเว็บ ผมมีชื่อเสียงเพราะพิตบูล ผมจึงจำเป็นต้องปกป้องมันครับ :p
  • อาจารย์ผมอยากให้ใช่คำว่า"พ่อค้า"คับถ้าบรีดเดอร์จริงๆเค้าต้องคิดเยอะกว่านี้ฉะนั้นมันไม่ใช่บรีดเดอร์มันคือ"พ่อค้า" ^:)^
  • ขอบคุณครับกับความรู้ดีๆความรู้ล้วนๆมันยอดมากครับ:063: :063: :063: :063: :063:
  • พ่อมาดี แต่แม่หมา...ไม่เข้าใจว่าคิดจับคู่กันยังไง (มีคัดแม่พันธุ์ก่อนรึป่่าว?) แค่ดูก็รู้แล้วไม่ได้คิดแผลนเลยว่าผสมแล้วต้องการลูกหมาลักษณะไหน เห็นเป็นตัวเมียเลยหาพ่อเด่นๆ ออกลูกแล้วโปรโมทแต่พ่อหมา หวังขายได้ราคา เห็นหลายทีแล้วพยายามทำตัวเป็นบรีดเดอร์ แต่สุดท้ายก็มือสมัครเล่นพ่อค้าขายหมา ตั้งใจบรีด กับทำเพื่อเอาเงิน มันดูง่ายน่ะครับ คิดเยอะๆหน่อยครับ บรีดเพื่อพัฒนาดีกว่าครับ อย่าผสมเพื่อหวังผลประโยช์นจากหมาเลย แนะนำให้ปรับปรุงเรื่องการเลี้ยงดู และความสะอาดด้วยก็จะดีมาก....
  • ผมขอพูดอีกครั้งและครั้งสุดท้ายคับการจะเป็นบรีดเดอร์มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยแต่เดี๋ยวนี้อำนาจเงินมันครอบงำจิตวิญญาณและจรรยาบรรณจนหมดไม่เหลืออะไรแม้แต่เกรียติของความเป็นคนแล้วจะมาพูดว่ารักในสายพันธุ์รักอย่างโน้นรักอย่างนี้ผมจะไม่ฟังจริงๆแล้วก็เจอผมทุกกระทู้จริงๆผมไม่ได้วิเศษวิโสแต่ผมมีจุดยืน...ขอบคุณครับกราบงามๆ
  • ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเจ้าของกะทู้ที่ค่อยเตือนใจพวกบรีดเดอร์ ว่าอย่าเห็นแต่แก่ได้ ให้คิดถึงคุณภาพลูกหมาที่จะออกมาบ้าง เพื่อวงการพิทบูลบ้านเรา อย่าสักว่าเป็นหมาตัวผู้ กับตัวเมีย ผสมกันได้ก็เอาเลย โดยที่ไม่ได้คิดผลที่จะออกมาว่า มันจะเป็นอย่างไร หน้าตาแบบไหนก็ช่าง ขอให้ขายได้ ไม่ใช้ ต้องคำนึงถึงคุณภาพที่จะออกมาด้วย หากออกมาไม่สวย เดี่ยวก็กลายเป็นปัญหาการเลี้ยงต่อไปอีก พอไม่สวย เจ้าของไม่ค่อยรัก พอเห็นของคนอื่นสวยกว่า กลับไปนั่งคิดอีก ของเราไม่สวยเดี่ยวทิ้งขว้างหรือ ปล่อย เดี่ยวหาใหม่สวยๆดีกว่าหรือเวลาเหลือ ไม่มีคนซื้อก็เป็นปัญหากับตัวเองอีก ต้องทนเลี้ยงเป็นโขลง เต็มบ้าน จะทิ้งก็กลัวเขาด่า ก็ทนเลี้ยงไปตามยถากรรม ผมว่าก่อนจะผสมลูกหมาออกมาสักชุด น่าจะคำนึงผลที่จะตามมาให้มากนะครับ จะได้ไม่เป็นปัญหา ผมฝากไว้ให้คิด
  • ขอบคุณทุกท่านทุกคอมเม้นนะครับ!
    ~~~~ขอบคุณพื้นที่ดีๆของคุณมาร์ค~~~~~~
    ผมมันก็แค่คนเสพสื่อคนนึงแต่บังเอิญพลัดหลงไปในเขาวงกตอย่างสังคมพิทบูล,บูลลี่อย่างโงหัวไม่ขึ้น, ตัวผมเองยังไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของสุนัขพิทบูลเลยสักตัว! อาจจะเป็นเพราะผมคงอ่อนประสบการณ์อยู่มากเลยมิกล้าที่จะนำสุนัขสายพันธ์นี้มาดูแล,2-3ปีในการวนเวียนรอบๆมองๆสุนัขสวยๆของชาวบ้านมันทำให้ผมพบว่าสุนัขสายพันธ์นี้มันต้องเอาใจใส่ดูแลและต้องมีพลังทางด้านการเงินด้วย
  • คุณKevalin ครับ..กรุณาอย่าขโมยซีนสิครับ!! [-X คดีเก่าสะสางแล้วหรอครับ....ถึงว่างมาร่วมวงสนทนาด้วย
    แล้วตกลงจะเลิกว่าความมาเป็นบรีดเดอร์แล้วหรอครับ :013: ตอนนี้กระทู้นี้กำลังเสวนากันอย่างอุ่นๆกรุณาอย่าปั่นให้มันhotจนคุณมาร์คต้องสั่งปิดอีกเลยครับ [-X [-X
    ~~~~~~~~~มันมาอีกแว้วววววววววววว~~~~~~~~~~~ @-)
  • :-)) :-)) :-)) ไม่กล้าออกความคิดเห็นเลย
  • คุณMiron จริงๆแล้วผมก็ตั้งใจที่จะด่าเจ้าของพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ที่เรียกตัวเองว่าบรีดเดอร์นั่นแหล่ะ, ส่วนจะเป็นใครนั้นถ้าเค้าอ่านเจอก็คงจะรู้ตัวเองดี,
    >>>>> คำที่เรียกตัวเองหรือตั้งให้ตัวเองว่า"บรีดเดอร์" ใครพอจะรู้บ้างมั้ยว่ามันมีกฎกติกายังไง???? หรือใครๆที่มีสุนัขอยู่ในมือแล้วจับมาผสมพันธุ์จนมาลูกสุนัขเกิดขึ้นเท่านั้นก็เรียกแทนตนเองว่าบรีดเดอร์ได้<<<<<<<br />>>>>>>>>>แล้วบรีดเดอร์เนี่ยต้องมีใบอณุญาติอะไรจากที่ไหนหรือเปล่าครับหรือว่าใครก็ได้จะเป็นไทยหรือพม่าแค่จับหมาผสมพันธุ์ได้ก็ได้ตำแหน่งบรีดเดอร์
    ใครรู้ช่วยตอบผมหน่อย????????? :-?
  • ถ้าบรีดเดอร์มีใบอณุญาติก้อจะดีสุนัขพันธุ์นี้จะได้มีคุณค่ามากกว่านี้ แต่ตอนนี้มันไม่ใช่เลี้ยงไว้เพื่อเป็นเพื่อนหรือเป็นหนึ่งในครอบครัวกันแล้ว กลายเป็นเพื่อการค้า แถมเจ้าของฟาร์มบางคนยังวาดฝันให้ลูกค้าว่าให้ซื้อไปบรีดเองสิ คือบอกขายเป็นคู่เลย แต่พอลูกค้าเอาไปบรีดเองก้อทำไม่ได้อยางที่เจ้าของฟาร์มบอกขายไม่ออกจนต้องมาเล่ขายถูกๆ หรือวิ่งกันเกลื่อนบนถนนบ้าง ในวัดบ้าง
  • แหมๆๆคุณApple อย่าเพิ่งออกตัวแรงสิครับ...ถ้าผมปั่นได้จริงผมคงไปปั่นหุ้นแล้วล่ะ!! เห็นครั้งก่อนแวะมาเยี่ยมกระทู้ผมแว้บๆเป็นปิดท้ายด้วยรายงานซะหมดเปลือก...ที่จริงผมก็ไม่อยากให้คุณมาร์คลบคอมเม้นของคุณออกเลยนะอยากจะเก็บจารึกไว้แบบนั้นแต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเจ้าของพื้นพี่เค้า!!
    ถึงผมไม่มีเงินล้นเหลือเหมือนลูกหลานคนมีเงินทั้งหลายแต่ผมก็เป็นคนนึงที่มีจิตใจรักสัตว์จริงๆ..ผมก็อยากจะเป็นบรีดเดอร์กะเค้าบ้างมันแปลกตรงไหนครับ
  • ผมว่าน่าจะมีการจัด"มหกรรมประกวดสุนัขพิทบูล,บูลลี่ที่มียีนมรณะซึ่งถ่ายทอดทางพันธุกรรม" หรือพูดง่ายๆว่าใครมีสุนัขที่มีโรคดังกล่าวก็จูงกันมาโชว์พร้อมแนบผลตรวจจากสัตว์แพทย์และบิลค่ารักษาของสุนัข..
    ส่วนการตัดสินก็ดูจากเวลาการเยียวยารักษาและค่าใช้จ่าย!! ส่วนรางวัลก็ขอสปอนเซอร์เป็นอาหารสุนัขF1สัก1คันรถสิบล้อจากคุณมาร์คผู้ใจดี...ผมว่างานแบบนี้ท่าทางจะมันส์ดีนะครับ! ได้ทั้งความรู้แถมได้เห็นกันจะๆว่าพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์สุนัขจากฟามใดหรือของใครบรีดแบบมักง่ายหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์เป็นตัวแพร่พันธุ์ยีนส์มรณะ..
    !!!!!!!!!!!!!!! ใครกล้าจูงมาโชว์คุณมาร์คก็กล้าแจกใช่ป่ะครับ!!!!!! :006: :006: :006: :)>- :)>-
  • ขอร้องละครับคุณKevalinกระทู้นี้เขาคุยเรื่องการขาดความรับผิดชอบ ในการที่คนบางคนเรียกตัวเองว่าบรีดเดอร์ไม่ใช่กระทู้ที่จะมาระบายความแค้นกัน กระทู้นี้จะได้ให้ความรู้กับคนที่กำลังที่คิดจะซื้อหมาไปเลี้ยงหรือกำลังจะโดนเจ้าของฟาร์มขายฝัน...แต่คอมเม้นสุดท้ายของคุณKevalinเจ้าของเวฟไม่น่าลบเลยจริงบ่านนี้คงได้ออกข่าวอีก
  • เรื่องเก่า อะไรที่ผ่านไปได้ก็ผ่านไปเถอะครับเดี๋ยวจะยืดยาว เรามาเริ่มต้นสร้างสิ่งใหม่ๆให้แก่วงการกันดีกว่า ถ้าไม่เห็นแก่คนก็เห็นแก่หมาก็ยังดีครับ :-D

    ถ้าประเด็นใดดี มีประโยชน์ ผมก็จะพยายามสลับเปลี่ยนขึ้นไปปักหมุดให้ กระทู้ปักหมุด ผมมีหลักเกณฑ์ง่ายๆก็คือ สังคมโดยรวมได้ประดยชน์ หรือจะเป็นการเชิดชูยกย่องคนทำดี หรือเป็นกำลังใจให้แก่คนที่ประสบความสำเร็จครับ
  • เม้นท์สุดท้ายที่ผมลบไป มันไปลากเอาครอบครัว ธุรกิจ มาเล่นกัน เกรงว่าจะบานปลายจนควบคุมไม่ได้ จึงขอลบออกครับ
  • ขอบคุณครับคุณมาร์คสำหรับคำแนะนำ ^:)^
    เห็นด้วยอย่างยิ่งครับที่เราควรจะลืมเรื่องเก่าๆมาฟัดกันด้วยเรื่องใหม่ๆครับ 8-|
  • คุณMiron !!ผมว่าเรามาล้วงแคะแกะเกาเกี่ยวกับเรื่องยีนส์มรณะดีกว่านะครับ..อย่าไปล้วงเอาเรื่องที่ลับๆแถมไม่มีปะโยชน์มาเถียงกันเลย [-X :-t ผมว่าคุณkevalinเค้าคงไม่ได้มาระบายความแค้นอะไรหรอกนะ..แค่เรื่องหมาๆๆคงไม่ต้องหาที่ระบายความแค้นมากมายหรอกมั้ง?????
    ********ผมว่าคุณไปเคลียกันที่เงียบๆแต่รู้เรื่องทั่วถึงดีกว่านะครับ :-D :-D :-D
  • ผมนับถือคุณจริงๆ..คุณkevalin ^:)^ ^:)^ คุณมันสุดยอดแค่แวะมาเยี่ยมนิดๆหน่อยๆกระทู้ผมจากwarmกลายเป็นhotทันทีฃ

    ซุปตาจิงๆ !! :063: :063: :063:

  • ผมเห็นด้วยครับ การให้ความรู้และข้อมูลเรื่องโรคที่ควรหลีกเลี่ยง เพราะมันเดือดร้อนทั้งคนและหมาครับ
    ปัจจุบันมีผู้เพาะพันธ์หมาขายจำนวนไม่น้อยที่สักแต่ว่าเพาะ โดยไม่คำนึงถึงเลยว่า ลูกสุนัขเกิดมาแล้วจะมีปัญหาในอนาคต ผมว่ามันไม่ค่อยยุติธรรมกับลูกค้าเลย หมาหนึ่งตัว อายุเป็นสิบปี เสียทั้ง อารมณ์ ความรู้สึก เวลา และ เงินทองครับ
  • และ
    ใน
    อีก
    ไม่
    ช้า.......คงจะมีแขกที่คาดว่าจะโผล่มาคงมาซัดกันที่นี่
    เร็วๆนี้ ;-)
  • ขออนุญาติแวะมาทักทายอีกครั้งครับ!! ผมขอยืนยันว่าไม่มีเจตนามาระบายแค้นอะไรกะใครครับ
    ผมเห็นด้วยกับเจ้าของกระทู้ที่เสนอให้จัดประกวดสุนัขที่เป็นโรคร้ายอย่างที่พูดถึงกันนะครับ..ถ้ามีการจัดจริงแล้วคุณมาร์คแจกF1 แบบเต็มคันรถสิบล้อจริง!!
    ผมจะขอทุ่มงบประมาณอันน้อยนิดไปขอซื้อลูกสุนัขที่เค้าโพสขายกันอยู่ตอนนี้มาร่วมประกวดด้วยสัก1ตัว
    ***ว่าแต่F1หนึ่งคันรถจะคุ้มกับค่าเลี้ยงดูและค่ายารักษาโรคตลอดชีวิตสุนัขหรือป่าวเนี่ย****
  • จัดหน่อยดีมั้ยครับ คุณมาร์ค??
    ทั้งหล่อทั้งรวยอย่างมาร์คมาเฟีย...แค่F1คันรถเดียวขนหน้าแข้งไม่ร่วงหรอกครับ
  • ขอนะครับ ถ้าเป็นกระทู้ให้ความรู้ผมโอเค แต่ถ้าจะมาเปิดประเด็นกระแทกใส่ชาวบ้าน ก็อย่าเลยครับ
    ถ้าเรื่องมันบานปลาย ขึ้นมาอีกรอบคราวนี้ ผมไม่ห้ามแล้วนะครับ จะยุส่งเลย แล้วก็แก้ปัญหากันเอาเอง
  • ข้อพูดเรื่อง"โรคผิวหนังในสุนัขเกิดขึ้นได้อย่างไร และมีวิธีป้องกันอย่างไร"เพื่อเป็นความรู้ในเรื่องนี้ครับ โรคผิดหนังคือหนึ่งในหลายโรคภัยไข้เจ็บของสุนัขที่เจ้าของต้องประสบพบเจอบ่อยๆ ในสัตว์เลี้ยงของคุณ คงไม่พ้น “โรคผิวหนัง” ที่แม้จะไม่เป็นอันตรายรุนแรงถึงแก่ชีวิตเฉียบพลัน แต่สร้างความวิตกกังวลให้คนเลี้ยงได้ระดับหนึ่งทีเดียว
    สัตวแพทย์หญิง ทิพย์วรินทร์ เก็บรักษา หรือ หมออ้อม อธิบายถึงโรคผิวหนังตามหลักวิชาการโดยจำแนกตามสาเหตุของโรค ซึ่งมีอยู่จำนวนไม่น้อยว่าเริ่มตั้งแต่สาเหตุที่มาจากพวก “ปรสิต” ได้แก่ เห็บ หมัด เหา ไรขี้เรื้อน ตามมาด้วยจากเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และมาลาสซีเซีย หรือพวกยีส หรือจากสภาพภูมิคุ้มกันโรคของร่างกายผันแปรจากระบบฮอร์โมน การขาดธาตุอาหารคือการกินอาหารที่ไม่ดี หรือจากพันธุกรรมคือติดจากพ่อแม่ นอกจากนี้สุนัขบางพันธุ์ที่มีรอยย่นของผิวหนังมาก พอสภาพแวดล้อมอับชื้นสกปรกทำให้ผิวหนังอับชื้นมีการหมักหมมของของเหลวที่ขับ ออกจากร่างกาย เช่น น้ำตา น้ำลาย ปัสสาวะ ทำให้เกิดอาการคัน สุนัขเกาจนเป็นแผลเหวอะก็มี ขณะเดียวกันยังพบสาเหตุจากการเลี้ยงดูให้อาหารไม่เหมาะสม นอกจากนี้บางตัวเจ้าของปรารถนาดี กลัวสุนัขสกปรก อาบน้ำให้บ่อยเกินไป แถมใช้น้ำอุ่น แชมพูแรง หรือวิธีใช้แชมพูไม่ถูกต้อง และล้างไม่สะอาด ทำให้ผิวสุนัขแห้ง เกิดสะเก็ดรังแค ตูบน้อยก็จะคันและเกา ซึ่งอาการคันไม่ว่าจะเกิดจากแพ้น้ำลายเห็บหรือผิวหนังแห้ง ถ้าสุนัขเกาแรงเกินไปทำให้ผิวหนังเปิด เชื้อโรคต่างๆ อาทิ แบคทีเรีย ฉวยโอกาสเข้าโจมตี จากอาการคันธรรมดานำไปสู่โรคผิวหนังรุนแรงขึ้นได้ อ่ะไรที่มากเกินไปก็ไม่ดีน่ะครับ
    สำหรับวิธีป้องกันโรคผิวหนังจากทุกๆ สาเหตุได้เกือบ 100% คือ ต้องทำให้ร่างกายสัตว์เลี้ยงแข็งแรงทั้งภายในและภายนอก โดยการถ่ายพยาธิภายในลำไส้ กำจัดเห็บหมัด บริโภคอาหารที่มีโภชนาการสมดุล หรือให้อาหารที่มีการเสริมสารบำรุงผิวหนัง เช่น โอเมก้า 3 หรือโอเมก้า 6 วิตามิน อี สังกะสี กระเทียมสกัด เพราะจะช่วยลดการอักเสบของผิวหนังได้ดี รวมถึงใช้แชมพูให้เหมาะกับผิวหนังสุนัขจริงๆ และต้องใช้ให้ถูกวิธีตามฉลากที่บอกไว้ข้างขวด คือ ผสมน้ำให้เจือจางก่อน ไม่ใช่เทใส่ตัวสุนัขโดยตรง และแชมพูที่ดีไม่จำเป็นต้องฟองเยอะ สังเกตได้จากแชมพูยาที่ไม่ค่อยมีฟองหรือไม่มีฟองเลย
    ที่สำคัญเจ้าของต้องปรับทัศนคติในการอาบน้ำให้สัตว์เลี้ยง ไม่ควรบ่อยเกินไป เพราะทำให้ผิวหนังแห้ง สองสัปดาห์ครั้งหรือเดือนละครั้งก็พอ หรืออาจจะเพียงแปรงขนตายออก และใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็คเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว อย่างไรก็ตามถ้าปฎิบัติตามหลักข้างต้นแล้วสุนัขของคุณยังคันผิดปกติ ควรนำไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง จะได้รักษาทันท่วงที ทั้งนี้โรคผิวหนังป้องกันได้ถ้าผู้เลี้ยงเข้าใจสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับผิวหนังได้อย่างถูกต้อง ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณ boss_bully นะครับสำหรับความรู้ที่อัดมาแน่นปึ๊ก =D> :063: :063:
  • ขอบคุณพี่มาร์คครับ...สำหรับคำแนะนำ ^:)^
    กระทู้นี้ตั้งขึ้นมาไม่ได้หวังว่าจะเปิดเพื่อให้ใครเปิดศึกกับใครหรือเอาไว้ด่ากระแทกใคร..ใช่มั้ยครับคุณkevalin :-? :-?
    เพราะเท่าที่เดินสวนกับคุณที่สนามบิน,ผมพอจะรู้สึกได้ว่าคนอย่างคุณถ้าไม่แน่นปึ๊กจริงๆคงไม่มั่วไปไล่ฟัดกะใครอยู่แล้วใช่ป่ะครับคงซัดกันจะๆเหมือนเช่นกระทู้คุณที่สุดhotแห่งปีก็ว่าได้เรียกว่าเรียกเรตติ้งถล่มทลายกันทีเดียว
    ** จากการศึกษาทางด้านโหงวเห้งมา(แบบงูๆปลาๆ)ผมกล้าฟันธงว่าคุณkevalinคงมาด้วยข้อมูลดีๆมีประโยชน์ไม่มีโจทย์และจำเลยในกระทู้นี้แน่นอนครับ :-D :-D :-D
  • ก่อนนอนคืนนี้..ผมมีเรื่องราวจากประสบการณ์จริงของน้องผู้หญิงคนนึงที่มีจิตใจรักสุนัขโดยเฉพาะสายพันธุ์บูลลี่
    เธอเป็นคนกทม.แต่ได้แต่งงานและย้ายตามสามีลงใต้,และด้วยที่เธอรักสัตว์เพราะไม่มีลูกก็เลยไปซื้อลูกสุนัขพันธุ์บูลลี่มาเลี้ยง1ตัวราคา30,000บ.โดยการแนำนำจากเพื่อนบ้าน,เธอซื้อลูกสุนัขมาขณะที่อายุได้2เดือนกว่าๆ,รักและดูและอย่างดีเหมือนดั่งลูกในไส้ดูและสุขภาพร่างกายของสุนัขและความสำอาดของที่อยู่สุนัขอย่างดี,จนสุนัขมีอายุได้ประมาณ5เดือนก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นคือเธอสักเกตุเห็นผิวหนังของสุนัขผิดปกติเริ่มจากเป็นวงเล็กๆและใหญ่ขึ้นเรื่อยๆขนบริเวณนั้นเริ่มร่วง,เธอได้พาสุนัขของเธอไปพบสัตว์แพทย์และได้ทำการขูดเยื่อผิวหนังไปตรวจปรากฎว่าสุนัขของเธอเป็นโรคผิวหนังชนิดที่เราเรียกกันว่ายีนส์มรณะนั่นแหละ..คุณหมอแนะนำให้เธอมาฉีดยาติดต่อกัน6สัปดาห์ให้ทั้งยากินและยาทาเวลาผ่านไป6สัปดาห์หลังจากทำการรักษาปรากฎว่าผิวหนังสุนัขดีขึ้นจนคิดว่าหายเป็นปกติ..จากนั้นไม่นานสุนัขตัวก็เกิดอาการแบบเดิมขึ้นมาอีกแต่ครั้งนี้เริ่มแสดงอาการไวกว่าเดิม,เธอก็พาสุนัขไปรักษาแต่เปลี่ยนรพ. ทุกอย่างคล้ายๆแบบเดิมแต่รักษารอบที่2นานกว่าเดิม, อาการแบบนี้มันเกิดขึ้นกับเธอจนถึงปัจจุบันสุนัขเธอมีอายุได้11เดือน..3รพ 4สัตว์แพทย์ยืนยันว่าเป็นการถ่ายทอดจากทางพันธุกรรม..เธอแทบจะไม่เชื่อว่าลูกสุนัขที่ซื้อมาจากฟามใหญ่ๆจากพ่อพันธุ์ราคาแพงๆแม่พันธุ์สวยๆจะมีเชื้อโรคแบบนี้แฝงอยู่......ผมก็ได้แต่เอาใจช่วยทั้งเจ้าของสุนัขและเจ้าสุนัขตัวนี้ให้มีกำลังต่อสู้กับโรคร้ายชนิดนี้ต่อไป :033: :033: :033:
  • มัน
    จะ
    ไม่
    เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นเลย
    ถ้า
    บรีด
    เดอร์
    มีจิตสำนึกและยอมรับความจริง
    และ
    หยุด
    แพร่พันธุ์สุนัขที่มียีนส์มรณะแฝงอยู่,สงสารมนุษย์ด้วยกันและสุนัขตาดำๆเถอะครับ
    >>>>>>>>> หยุด ความเห็นแก่ตัว เห็นแต่ได้ มองแต่มูลค่า บรีดลูกสุนัขมาให้ทรมานเลยนะครับ <<<<<<<<<<
  • ผมว่าคงมีการเข้าใจผิดอย่างแรงแล้วครับ

    ถ้ามียีนส์ด้อยเรื่องผิวหนังจะแสดงตั้งแแต่เด็กไปจนโต และรักษาไม่หายครับ
    หากตอนเด็กไม่เป็น แต่มาเป็นตอนโต ผมว่าเคสคนเลี้ยงมียีนส์ เฮงซวย แล้วครับ

    เพราะตอนเด็กไม่เป็น มาเป็นตอนโต แสดงว่า เกิดจากคนเลี้ยงประเภทเฮงซวยล้านเปอร์เซนต์ครับ คงขยันแต่อัดอาหารเพราะอยากให้เป็นบูลลี่ ขยันอาบน้ำเพราะกล้วเหม็น ผิวหนังจึงแห้ง เกิดอาการคัน จนนำไปสู่การเกาและกลายเป็นแผลอักเสบ คนเลี้ยงประเภทนี้มีความสุขตอนหมากินอาหาร แต่ไม่เคยคิดจะพาออกกำลังกาย สภาพหมาคงอ้วนน้องๆหมู อีกอย่างคงเลี้ยงแต่ในบ้าน ไม่เคยพาโดนแดดยามเช้า จึงขาดวิตามินดี ไม่เคยสัมผัสดิน สัมผัสหญ้าจึงขาดภูมิต้านทาน

    ผมไม่ได้พูดเข้าข้างใคร แต่จากประสบการณ์ล้วนๆครับ