ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

แอ๊ดคาราบาว
  • หมดสภาพการเป็นนักร้องเพื่อเสรีชนไปนานละ เลียแพลบๆๆๆ 555
  • มันเป็นความชอบส่วนบุคลครับ อย่าไปว่าน้าแอ็ดแกเลย แกคงผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะแล้ว พรรคนี้ มีทั้งดีมีทั้งเลวป่นๆกันไป แต่ที่แน่ๆไม่มี สส ขายตัวครับ หรือที่เรียกว่า กระ... นั้นเอง ไม่ชอบชอบพรรคไหนไม่ใฝ่พรรคใด รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตย์ จบครับ
  • พี่แอ๊ดเป็นคนตรงไปตรงมา ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ
    แกสู้มานานแล้ว วันนี้ อายุแกก็ไม่น้อย แกก็คงโรยราไปตามวัย
    คนเราอายุมากขึ้นก็นิ่งขึ้น จะให้แกลุยออกหน้าตลอด ผมว่าคงไม่ไหวมั้งครับ :-D
  • เรื่องการเมืองอย่าถกเถียงกันดีกว่าในบอร์ดนี้เพราะเราคือพวกเดียวกัน
    คนเราเองถ้าทำกรรมใด ยังต้องชดใช้กรรม ผมว่าชาติเราเองอาจมีเวรมีกรรม ทำให้คนในประเทศทะเลาะกันไม่สิ้นสุด...

    ส่วนการเมืองนั้น ถ้าไม่ได้ศึกษาติดตามประวัติศาสตร์ควบคู่ปัจจุบัน อย่าวิจารณ์เลยครับจะทำให้ทะเลาะกันกับเรื่องที่ต่างคนต่างก็ไม่ได้รู้ตื้นลึกหนาบาง ที่พวกนักการเมืองแสดงให้ดู...

    เราเองเป็นส่วนเล็กๆมากที่จะไปพลิกการเมืองไทยให้พี่น้องประชาชนได้ประโยชน์สูงสุดในแผ่นดินนี้ บางครั้งเราอาจต้องเสียกรุงเพื่อสร้างความสามัคคีกันอีกครั้ง ตอที่จมมันอาจจะผุดขึ้นให้พี่น้องได้เห็นกัน เพราะต้องยอมรับว่าชาติเรามีความเหลื่อมล้ำกันมาก คนรวยมีสัก 10% แต่มีอิทธิพลกว่า 90% ที่เหลือ ทำให้บางคนอาจไม่มีอุปกรณ์ดำน้ำแพงๆเพื่อดำไปดูตอ บางคนอาจจะรู้ด้วยสติปัญญาว่าหนองน้ำแห่งนี้มีตอ แต่บางคนถ้าไม่เห็นด้วยตาก็จะไม่เชื่อ...

    สมัยนี้การเสียกรุงคงไม่เหมือนเมื่อก่อน แต่มันอาจเป็นการเสียกรุงเชิงเศรษฐกิจ คุณภาพความเป็นอยู่ ที่อาจเห็นชาติอื่นมาเป็นเจ้าข้าวเจ้าของสมบัติชาติที่บรรพบุรุษแลกเลือดมาให้...

    ช่วงชีวิตคนมันสั้นนัก ยากเหลือเกินที่จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของชาติบ้านเมืองให้เสร็จสิ้นในอายุขัย ทหารกรุงศรีฯทำศึกเกือบตาย ไม่เคยได้อยู่สงบๆนิ่งๆ มายุคเราแล้วถึงได้เสพสุขบนแผ่นดิน ทหารกรุงศรีคงอยากกิน MK Fuji เดินห้าง ขี่ฮาเล่ บางเหมือนกัน คงอยากสลับกับพวกเราและบอกเราว่า "พวกมึงไปรบบ้างดิ๊...สาดดดดทะเลาะกันอยู่ได้"

    นักการเมืองต้องเปลี่ยนหมดแล้วทุกพรรค คนเก่งบ้านเรามากมายแต่ไม่ได้แสดงความสามารถ มีแต่ญาติๆพี่ๆน้องๆพวกนักการเมืองเล่นปาหี่กันไป การเมืองเราไม่ได้ป่วยแค่กินพาราหาย แต่เตรียมแอดมิชเข้าห้องผ่าตัดแล้ว ต้องผ่าตัดทั้งระบบครับ

    ผมเห็นโอกาสของประชาชนธรรมดาถ้ามี สติ ปัญญา และสามัคคี ทุกสีเสื้อมาต่อสู้ร่วมกัน ต่อสู้กับพวกนักการเมืองทุกพรรคในปัจจุบัน ผิดเอามาลงโทษ ถูกก็ปล่อยไป ถ้าเราตีความหมายคำว่า อำมาตย์ คืออภิสิทธิ์ชน นักการเมืองก็มีอภิสิทธิ์ต่างๆเหนือเราตั้งมากมายเหมือนกัน การเมืองต้องเพื่อประชาชน ดังนั้นประชาชนต้องมีพลังเหนือพวกนักการเมือง อย่าปล่อยให้พวกนักการเมืองมาแบ่งแยกประชาชนออกเป็นกลุ่มๆอีกเลยครับ
    "ตื่นเถิดชาวไทย อย่ามัวหลับใหลลุ่มหลง"...

  • คุยการเมืองได้ครับ ผมชอบ แต่ต้องคุยอย่างสร้างสรรค์ และเข้าใจว่าการเมืองคืออะไร ผมมั่นใจว่าจะไม่มีการทะเลาะกัน แต่ที่คุยแล้วมีปัญหา ก็เพราะมันมีอันตพาลเขามาเชียร์ฝ่ายที่ตนเองชอบ จึงไม่ยอมรับในความคิดของคนอื่น เราลองสังเกตดูดีๆ บางคนคุยด้วยเหตุผล นำเสนออย่างมีหลักการ มีข้อมูล แต่บางคนแม่งจ้องแต่จะแบ่งข้างตีกัน ผมเองก็ไม่ชอบคุยกับคนแบบนี้ครับ
  • ทุกครั้งที่ได้ยินคนพูดว่า เบื่อการเมือง ไม่เคยสนใจการเมือง ฟังแล้วมันเจ็บปวดจริงๆครับ

    ใครที่พูดอย่างนี้คุณรู้ตัวบ้างไหมว่า การเมืองมันมีผลต่อคนไทยทุกคนตั้งแต่ลืมตาดูโลกแล้วครับ กฏหมายทุกฉบับ ถนนหนทาง น้ำปะปา ไฟฟ้า รวมถึงข้าวทุกเม็ดที่คุณกินมันเข้าไป ล้วนมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งนั้น ประเทศที่เจริญแล้วทุกประเทศ ประชาชนให้ความสนใจการเมือง ติดตามข่าวสารการเมืองตลอดเวลา เขารักและหวงแหนสิทธิ์ของเขามาก ก่อนจะมอบสิทธิ์ของเขาให้ใครเป็นตัวแทน เขามีการคิดพิจารณาอย่างถ้วนถี่ นักการเมืองบ้านเขาจึงมีคุณภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม และ มียางอายสูงกว่าคนปกติ ประเทศเขาจึงเจริญรุ่งเรื่อง พัฒนาไปได้เร็ว

    แต่ในสภาไทย ทุกวันนี้มันมีแต่นักเล่นเกมส์ชิงอำนาจ เต็มไปด้วยกลุ่มก๊วนผลประโยชน์ ผู้มีอิทธิพล นักธุรกิจการเมือง การพยายามผูกขาดอำนาจโดยคนไม่กี่ตระกูล คนเหล่านี้จึงสนใจแต่ผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้อง ยิ่งประชาชนไม่สนใจติดตาม มันก็ยิ่งเข้าล๊อคของพวกมันไปกันใหญ่ นักการเมือง ถ่อย สถุน ไร้ความสามารถ ไร้คุณธรรม ไร้จริยธรรม นักเลงหัวไม้ ผู้มีอิทธิพล จึงแฝงตัวเข้ามา โกงกิน เบียดบัง เงินงบประมาณเข้ากระเป๋าตัวเองกันอย่างสบายใจ แทนที่เงินเหล่านี้จะนำมาพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของคนทั้งชาติ ก็ถูกยักย้ายถ่ายเทไปเป็นสมบัติส่วนตัว ยิ่งรวยก็ยิ่งโกง ยิ่งสร้างอิทธิพล จนกุมขะตาชีวิตบ้านเมืองไว้ในมือ ทำอะไรตามอำเภอใจ โดยไม่แคร์สายตาผู้คน

    ถึงเวลาหรือยังที่คนไทยควรจะเปลี่ยนทัศนคติต่อมุมมองทางการเมืองกันเสียใหม่ อย่าคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ไกลตัวกันอีกเลย บ้านอื่นเมือวอื่นเขาโหยหาเสรีภาพ โหยหาประชาธิปไตย อยากมีสิทธิ์มีเสียง แต่เขาไม่มีโอกาสแม้แต่จะได้สัมผัส แต่บ้านเราประชาธิปไตยเบ่งบาน ประชานมีสิทธิเสรีกันอย่างเต็มที่ มีสิทธิแสดงความเห็น เสนอแนะ ทักท้วง คัดค้าน สนับสนุน แต่ทำไมเราถึงได้ละเลย ปล่อยมันทิ้งไปอย่างไร้ค่า .... ท่านไม่รู้สึกอะไรกันบ้างหรือ ?

    หมายเหตุ เขียนไว้ที่ เฟชบุค เพจ pitbullzone
    https://www.facebook.com/TransforMark

    ใครชอบการเมืองเรียนเชิญครับ :-D
  • ใครสนในเรื่อง "ปฎิรูปพลังงาน" เพราะผมเชื่อว่ามันเป็นตัวแปรเชื่อมโยง การเมืองและความเป็นอยู่ของเราๆท่านๆกันทุกคน ถ้าไม่เล่นกีฬาสีกัน เราจะได้แลกเปลี่ยนความคิดกัน ไม่แน่เรื่องนี้อาจเป็นเรื่อง เส้นผมบังตา ที่เราอาจไม่เคยรู้
  • มันมีที่มาที่ไปครับพี่มาร์คที่ทำให้พี่ท่านเปลี่ยนไป จากเคยด่าพรรคนี้เย้วๆ คลิปนี้น่าจะตอนปี 53-54 หลังเกิดเหตุการตามข่าวที่ผมนำมาเสนอ ข่าวนี้ลือกระฉ่อนในช่วงนั้นตามไปอ่านข่าวดูครับ

    http://topicstock.pantip.com/chalermthai/topicstock/2010/12/A10009856/A10009856.html
  • สิทธิของคนไทยใจรักพระมหากษัตริย์จะรักจะชอบพรรคไหนคนไทยมีสิทธ์เลือก :063:
  • ผมขอพูดไว้ตรงนี้เลย...ถ้าผู้ใดคิดโค่นล้มราชบัญลังค์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและเชื้อพระวงค์ทุกพระองค์ฯลฯ
    เจอกับผมและพี่น้องผมแน่นอนคับ...เผ่ากรุงคิดว่าแรงเดี๋ยวมึงเจอคาร์บอมส์
  • 55+เราทุกคนล้วนรักพ่อหลวงด้วยกันทั้งนั้น แต่พวกคุณรู้มั้ยว่า พ่อหลวงของเราก้ออยากให้พวกเราคนไทยรักนกัน
  • ไม่ต้องไปสนับสนุนใครหรอกพี่แอ๊ด พรรคการเมืองมันก็เลวพอๆกัน แม้แต่ตัวพี่แอ๊ดเองผมยังไม่อยากจะเชื่อว่าเป็นคนดี
  • คนมีทั้งดีและชัว ในตัวเดียวกัน แค่พี่แอ๊ดไม่มาตีหัวคนในครอบครัวผมเป็นพอครับ :-D เหมือนที่ผมเองยังชอบเพลงพี่แอ๊ดเป็นบ้างเพลงเลย
  • ผมรักพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระเจริญ
  • ทรงพระเจริญ