ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

พิทบูลเลี้ยงแบบปล่อยอิสระได้ไหมคะ
  • ที่บ้านเป็นร้านค้าค่ะ คนพลุกพล่าน จะมีวิธีป้องกันเค้าไม่ให้ก่อปัญหายังไงบ้างคะ การตอนเมื่อเค้าโตจะช่วยได้ไม๊ มีใครที่เป็นร้านค้าเลี้ยงบ้างไหมอยากฟังประสบการณ์ จะได้เตรียมป้องกัน หรือถ้าเอามาเลี้ยงแล้วหลีกเลี่ยงปัญหาไม่ได้ จะได้ตัดใจปล่อยเค้าไปตามโชคชะตา คือเรารับเลี้ยงไว้ตั้งแต่น้ำหนัก8ขีด ตอนนี้4 โลกว่าแล้ว เจ้าของมาดูครั้งเดวเอง รู้สึกไม่อยากให้น้องหมาไปอยู่กะคนที่ไม่รักเค้าเลย ถ้าเลี้ยงได้อยากขอซือ้ต่อเค้าดูค่ะimageimageimage
  • http://pitbullzone.com/community/discussion/3114/ประสบการณ์จริงของการเลี้ยงหลายตัว#Item_100

    ลองดูที่เมนูด้านซ้ายมือค่ะจะรวมเทคนิค ประสบการณ์โดยตรง มีประโยชน์สำหรับมือใหม่
  • ตอนช่วยได้เยอะครับ
  • อยู่ที่การดูแลเป็นสำคัญ สายเลือดก็มีส่วน เอาใจช่วยคับ
  • เรื่องสายเลือดที่มาของเจ้าตัวนี้รู้แค่ พี่ที่สนิทกันเจ้าร็อตเค้าโดนรถชนตาย พวกกันเค้าไปขอลูกพิทบูลจากเพื่อนที่นครปฐมมาให้ เค้าคุยว่า พ่อแม่มันคู่ละ6หมื่นนะ เค้าขอค่าอาหารแค่2พันเอง แต่เมียพี่เค้าไม่เอาจะเลี้ยงร๊อตแบบเดิม เลยมาขายให้เราค่ะ เรามี จิมมี่กะปีเตอร์อยู่แล้ว กัวพิทโตมากัดพี่ๆเลยไม่เอาแต่อาสาเลี้ยงให้จนกว่าจะหาคนซือ้ได้ อาทิตต่อมาหาคนซือ้ได้แต่เค้าบอกมันเล็กเกินไปเค้าไม่มีเวลาดูแลเราจึงรับเลี้ยงต่อมา มาอยู่ด้วยกันครบ1เดือนแล้วค่ะ ยิ่งเลี้ยงยิ่งรักยิ่งผูกพันธุ์ ทุกวันนี้กลุ้มใจคิดไม่ตกอยู่อย่างหวาดระแวงกัวเค้ามาเอาเจ้า มูมู่ ไปเลี้ยงแบบทิ้งๆขว้างๆ พยายามหาข้อมูลซึ่งมีทั้งด้าน+ ด้านลบ อยากได้คนช่วยแนะนำการป้องกันวิธีเลี้ยงพิทไม่ให้สร้างปัญหากับคนทั่วไปและเพื่อนบ้านเพื่อที่จะขอซือ้ต่อเค้าเลี้ยงไว้เอง รบกวนท่านผู้รู้หรือมีประสปการณ์ ช่วยชี้แนะทีค่ะimage
    ไฟล์แนบ
    2012-06-28 จิมมี่กะปีเตอร์หลังรถ (640x385).jpg 252K
  • ถามตัวเองง่ายๆ ก่อนเลยครับ ว่าวันหนึ่งหากมันโตมาแล้ว "ดุร้าย" โดยเฉพาะกับสุนัขแถวนั้นหรือคนแปลกหน้า หรือถึงขั้นกัดคนอื่นๆ คุณจะทำยังไงต่อ? หากคุณได้คำตอบนี้ ผมว่าเรื่องอื่นๆ ก็คงได้คำตอบแรกที่ต้องการเช่นกันครับ :o034:
  • ถ้าหาคนดูแลไม่ได้ มันก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องดูแลเขาต่อไป ผมแนะนำว่าเราทำหมันเขา มันจะช่วยลดความก้าวร้าว ทำให้มันอยู่ร่วมกับหมาตัวอื่นได้ครับ
  • เลี้ยงปล่อยไม่ได้ค่ะ ตอนเด็กๆกัดข้าวของต่างๆ ยิ่งเป็นร้านค้าด้วยของจะเสียหายเอาค่ะ
    พอเข้าสู่วัยรุ่นหรือโตมา ปัญหาจะเปลี่ยนไปกลายเป็นกัดคนกัดหมาตัวอื่นค่ะ
    ใจแข็งๆหน่อยค่ะ ถ้ามีคนซื้อและคนซื้อพร้อมที่จะรับไปเลี้ยงขายไป น่าจะดีค่ะ เพราะจากความสงสารที่เรามี
    มันจะกลายเป็นปัญหากับตัวเราเปล่าๆ เอาไว้รอสถานที่พร้อม สิ่งต่างๆพร้อมค่อยเลี้ยงก็ได้ค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำต่างๆค่ะ ตัดสินใจแล้วจะเลี้ยงเค้าต่อไป 1เดือน ที่เลี้ยงเค้ามา เปลี่ยนความคิดความรู้สึกของเราต่อพิทบูลไปเลยค่ะ ฝึกเค้าตามคลิปของคุณมาร์ค รู้สึกว่าเอาอยู่ เค้าเชือ่ฟังดีทำตามได้ มีบ้างที่ดื้อ เล่นซนไม่สนใจ ตามประสาเด็ก ตอนนี้เปลี่ยนเป็นหลงรักเลย พิเศษไม่เหมือนพันธุ์อื่นจิงๆ ตั้งใจไว้ว่าถ้าโตพอ จะตอนเค้า แล้วดูอาการไปก่อนถ้ารู้สึกไม่ดีจะใส่ตระกร้อเค้าตอนที่เปิดร้านค่ะ image
    ไฟล์แนบ
    2012-11-30 07.28.55 (800x481).jpg 294K
  • :063: :063: ถ้าเขาโตอีกนิดจะได้เพื่อนคู่ใจแน่นอน รับรองจะติดใจ จะรักเขามากขึ้นกว่านี้อีก... สามารถทำไรได้มากกว่าที่เราคิดอีก การดูแลก็ง่ายยิ่งถ้าเคยเลี้ยงหมานขนยาวมาก่อนจะติดใจขนสั้นดูแลง่าย มีปัญหาแค่เรื่องผิวแพ้ง่ายนิดเดียวแต่ถ้าดูแลๆดีก็จะไม่เป็น ดูอย่างกามเทพจิ ไม่เคยเป็นตุ่มไม่เคยมีปัญหาผิวหนังเลย
  • image รักและใส่ใจเขาให้พอเท่านี้ก็จะได้เพื่อนข้างกายแน่นอน ;-)
    ไฟล์แนบ
    image.jpg 74K
  • แล้วคุณจะหลงรักในตัวมัน :032: :*
  • ร้านอาหาร ได้แน่นอนคับ กับคนไม่กัด แต่หมาแปลกถื่น ตายหมด คับ หมาแขกก็ไม่เว้น 55
  • พุงแดงเชียว ^^
  • เห็นเส้นเลือดเลย..
  • ครับ ถ้าเป็นเจ้าของ เป็นนาย เป็นคนที่พิทบูลรักแล้ว รับรองว่า ชีวิตปกติของคุณในทุก ๆ วัน จะมีพิทบูลเหมือนเงาตามตัวเลย 555
  • ร้านอาหาร ได้แน่นอนคับ กับคนไม่กัด แต่หมาแปลกถื่น ตายหมด คับ หมาแขกก็ไม่เว้น 55 นั่นหละค่ะที่กลัว กลัวกัดน้องหมาลูกค้าแปลกหน้าลูกค้าประจำไม่ห่วง กว่าเจ้ามู่จะโตคงเจอกันบ่อยจนชิน ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงแนะนำตัว พาไปเล่นกะมะหมาข้างบ้าน แรกๆ เหมือนหมาโตจะไม่ชอบเล่นด้วย มะวานสบายใจแระเล่นกันหนุกหนานเชียว เป้าหมายต่อไปคือเจ้าแสบ 2 คนลูกชายร้านข้างบ้าน ต้องพาเจ้ามู่ไปตีซี๊ให้ได้ หึหึimage
    ไฟล์แนบ
    2012-12-24 12.29.01 (500x301).jpg 137K
  • น่าตาบ้องแบ้วน่ารักดี มาร์คกิ้งสวยด้วย ผมว่าเจ้าตัวนี้โตขึ้นต้องสวยแน่ๆ ยินดีด้วยครับ
  • หน้าตาน่ารักเชียว ^^ แต่ถ้าตัดหู หน้าตาคงเอาเรื่องเหมือนกันนะ ผมว่า ^^
  • ผมเลี้ยงในออฟฟิต เจอคนทั้ง วัน ตอนจะเล่นก็ปล่อย แต่ปกติจะผูกไว้คับ เพราะลูกค้าบางคนก็ไม่ชอบหมาคับ
    แต่ผูกไว้ดีกว่าคับ มันจะได้ชินคับ
    image
    ผมว่าก็ดีนะคับพาหมาให้มีสังคม แต่เห็นเล่นๆกันตอนเด็กเล่นได้กับทุกตัว แต่อย่าไว้ใจ นะคับ
    พิทบลูเด็กเป็นงี้ทุกตัวคับ โตมาอีกเรื่องเลยคับ ท่าจะเลี้ยงไงก็ต้องผูกต้องล่ามคับ ต้องหัดแต่เด็กคับ
    โตมาจะได้ไม่มีปัญหาคับ ขอให้มีความสุขในการเลี้ยงพิทคับ
    ไฟล์แนบ
    20121115_121250.jpg 179K
  • กะลังหาปลอกคอกะสายจูงเก่าๆของเจ้าพวกพี่ๆเค้าอยู่เลยค่ะ ชักซนใหญ่แล้วออกนอกบ้านเรื่อยดูไม่ทัน :025: image
    ไฟล์แนบ
    มูมู่ หมามิ๊กกี๊เม๊า.jpg 60K
  • กระโหลกสวย ไม่แน่มีเฮครับตัวนี้
  • โดยแนวทางของเว็บนี้และเพื่อสังคม ผมขอสนับสนุนและแนะนำให้ "เลี้ยงด้วยรัก และรับผิดชอบ" หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ไม่ควรเลี้ยงแบบปล่อยครับ ควรจะเลี้ยงในพื้นที่รั้วรอบขอบชิด ขังกรง หรือผูกไว้ โดยปล่อยเป็นเวลา ต่อให้หมายังไม่ดุร้ายให้เห็นก็ตาม หากจะพาไปไหนหรือออกนอกบ้าน ก็ควรมีสายจูงเสมอ และฝึกหมาให้อยู่ในคำสั่งตั้งแต่เด็ก

    "ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ ความประมาทคือหนทางแห่งหายนะ"

    แถวบ้านผมก็มีร้านขายมอเตอร์ไซค์คันใหญ่ ที่เขาเลี้ยงไว้ที่ร้านทุกๆ วันแบบไม่ขังกรงอยู่หน้าร้านเลย แต่เขาก็ล่ามโซ่ไว้ตลอด ต่อให้หมาดูแล้วไม่ดุหรือก้าวร้าวกับคนที่ผ่านไปมาหรือหมาแถวนั้นเลยก็ตาม ฉะนั้นผมขอแนะนำ จขกท.ว่า ไม่ควรจะรอให้เกิดปัญหาหรือหมาโต แล้วค่อยขัง มัด หรือหาทางแก้ไข ฯลฯ เพราะเมื่อถึงตอนนั้นมันจะแก้ยาก แถมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นไปแล้ว อาจใหญ่เกินกว่าเราจะแก้ไข หรือรับผิดชอบไหว (อาจกัดหมาคนอื่นตาย กัดคน หรือวิ่งไปโดนรถชน แม้แต่ขับถ่ายนอกบ้าน ฯลฯ)

    ผมขอความกรุณาว่าไม่ควรเลี้ยงแบบปล่อยเหมือนหมาข้างถนนครับ หมดยุคการเลี้ยงหมาแบบปล่อยไว้นอกบ้านแล้ว โดยเฉพาะพิตบูล และหมาพันธุ์ดุต่างๆ เกือบทุกคนที่เกิดปัญหาเกี่ยวกับหมา ก็มาจากการปล่อยหมาอยู่นอกบ้านหรือปล่อยอิสระทั้งนั้น ทั้งพิตบูลกัดแม่เจ้าของตายในบ้าน พิตบูลกัดลุงแขนขาดที่ปทุม หรือแม้แต่กรณีฝรั่งฆ่าหมาโกลเด้นจนเป็นเรื่องเป็นราว กระแสสังคมในทุกวันนี้ ผมไม่อยากให้คุณและคนรอบข้างในสังคม ต้องมีส่วนในเหตุการณ์เลวร้าย ที่อาจจะเกิดในอนาคตเลยครับ ด้วยความปรารถนาดีจริงๆ

    ขอโทษที่ความเห็นผมอาจทำให้หลายคนไม่พอใจครับ ผมว่ากระทู้นี้ความเห็นน่าจะไม่ได้มีแค่หมาสวยหรือหมาน่ารักนะครับที่ จขกท.ควรจะได้รับจากสมาชิกเว็บพิตบูลโซนแห่งนี้ :o034:
  • เห็นด้วยครับ เราไม่ควรปล่อยสุนัขอย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นสายพันธ์อะไรก็ตามครับ
    สมัยนี้วิถีชีวิตคนเมือง มันต่างจากเมื่อก่อนเป็นอย่างมาก การปล่อยหมาวิ่งเพ่นพล่านมาอาจจะไปรบกวนคนอื่น หรือหลุดผสมพันธ์กับหมาจรโดยไม่ตั้งใจ อีกอย่างหนึ่ง หมาเรา เราไม่กลัว แต่คนที่เดินสัญจรไปมาแถวนั้นเขาอาจจะกลัวครับ การล่ามกรณีบ้านไม่มีรั้ว หรือเลี้ยงในบริเวณบ้านที่มีรั้วน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดครับ
  • โตมาต้องระวังครับ......เพราะเป็นร้านค้า ที่สำคัญกับเด็กเพราะเด็กชอบแหย่.....ยิ่งว่ายิ่งยุ ของผมก็เป็นร้านค้าครับ แต่จะเป็นประตูเลื่อนมันเลยจะออกไปนอกร้านไม่ได้ ผมจะกั้นที่ไว้ให้มันตรง เคาท์เตอร์คิดเงิน ให้มันอยู่ตรงเท้านั่นแหละ เวลาถ้าไม่มีลูกค้าก็ปล่อยมันเดินเล่นอยู่ในร้าน(แต่ด้านหลังร้านผมก็มีพื้นที่กว้างๆอยู่ แต่มันไม่ชอบมันติดคน) เวลาลูกค้ามาผมจะให้มันมาอยู่ตรงหลังเคาท์เตอร์ผมจะไม่ปล่อยมันเดินเพล่นพล่าน เพราะบางคนเค้าก็ไม่ชอบ และที่สำคัญระวังไว้ก่อน ไม่อยากให้มีปัญหาหมากัด แต่ถ้าเด็กมาผมจะเอาไปไว้หลังบ้านทันที เพราะเด็กมันชอบแหย่ ชอบกรี๊ด วิ่ง หมามันเลยไม่ถูกกับเด็ก พิทบูลมันฉลาดเรียนรู้เร็ว ปัจจุบันมันจะรู้เลยว่า ถ้ามีคนเปิดประตูเข้ามา.... มันจะรีบเดินมาหลังเคาท์เตอร์ทันที โดยไม่ต้องบอก มันจะไม่สนใจลูกค้าเลยจะนอนของมันอยู่เฉยๆ ไม่เคยแสดงก้าวร้าวกับลูกค้าสักครั้ง ยกเว้นเด็ก ขนาดคนไม่รู้จักมาเล่นกับมัน มันก็เล่นด้วยกระดิกหางใส่ กระโดดเลียหน้าเค้า มันจะเป็นหมาที่น่ารักมากๆๆๆๆๆ แต่ถ้าร้านปิดเมื่อไรมันจะเปลี่ยนเป็นหมาอีกตัวทันที มันจะไม่เอาใครเลย ยกเว้นเจ้าของกับคนรู้จักเท่านั้น ถ้าคนแปลกหน้ามันไม่เอาเลย แค่มายืนหน้าร้านก็ไม่ได้ มันจะเห่าแต่มันออกไปไม่ได้นะครับ ...... ผมยืนยันว่า ร้านค้าเลี้ยงได้ แต่ก็ต้องควบคุม อย่าปล่อยให้อิสระ เพราะผมมั่นใจว่า พิทบลูมันจะเชื่องขนาดไหน ถ้าอยู่ดีๆมีลูกค้าวิ่งพรวดพราดเข้ามา มันกัดแน่นอน.....อันนี้เป็นประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ มันอาจจะใช้ไม่ได้กับทุกคนหรือหมาทุกตัว ยังไงก็กันไว้ดีกว่าแก้ ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณป๋ามาร์คที่ช่วยสนับสนุนแนวคิดนี้ เพราะเกรงว่าผมพูดเองเพียงคนเดียว มันจะไม่มีน้ำหนักพอให้ใครฟัง อีกอย่างผมอยากบอกจขกท.ว่า ทุกวันนี้หมาข้างถนนในบ้านเมืองเรามันก็เยอะแล้ว อย่าให้มีพิตบูลผสมออกมาอีกเลยครับ รวมถึงข่าวคราวและเรื่องเลวร้ายเกี่ยวกับพิตบูลก็เยอะ

    ที่สำคัญส่วนใหญ่เหตุร้ายๆ ที่เกิด มันก็มักจะเกิดกับคนอื่นๆ ที่ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้รักหรือเกี่ยวข้องกับหมาที่เจ้าของไร้ความรับผิดชอบเหล่านั้นปล่อยออกมาเลย ผมไม่อยากให้มีคนบริสุทธิ์ต้องมาสังเวยชีวิต และประสบกับเรื่องราวเลวร้ายทั้งๆ ที่เขาไม่ได้เป็นผู้กระทำเลย "บาปของคนเลี้ยงพิตบูลและหมาอื่นๆ แบบไร้ความรับผิดชอบ ไม่ควรที่จะต้องสังเวยด้วยชีวิตที่บริสุทธิ์"

    หากคุณจะเอามันมาเลี้ยงปล่อยอิสระนอกบ้าน ผมขอร้องว่าอย่าเอามาเลยครับ เพราะผมว่าคนที่ทำอย่างนั้นมันไม่ได้รัก หรือสงสารหมาจริงๆ หรอก แต่ทำเพราะแคร์ความรู้สึกหรือรักแค่ตัวเองมากกว่า ในเว็บนี้เขาก็พูดกันอยู่เกือบทุกวันในประเด็นนี้ ลองไปไล่หากระทู้เก่าๆ ดูก็ได้

    ผมเองหากมีคนแถวบ้านเลี้ยงหมาพิตบูลแบบปล่อยอิสระนอกบ้าน ก็เชื่อว่าต้องมีคนกลัวแน่นอน (ผมด้วย) คงต้องแจ้งตำรวจ หรือแม้แต่คุณเองหากเดินมาเจอพิตบูลตัวใหญ่ๆ อยู่นอกบ้าน แล้วมันมองมาที่คุณด้วยสายตาของมัน พร้อมกับเดินมาหาคุณจะกลัวไหม? หรือจะห่วงลูกหลานที่ต้องผ่านแถวนั้นหรือเปล่า?

    ขออภัยอีกครั้งจริงๆ หากทำให้ไม่พอใจ :o034:
  • สุนัขพันธุ์ผสม พิตบูล+ร็อตไวเลอร์ (เราคงไม่อยากให้มีสุนัขพันธุ์ผสมอีกแล้วใช่ไหมครับ?)
    http://www.manager.co.th/local/viewNews.aspx?NewsID=9550000100680
  • ร้านขายอาหารก็น่ากลัวอยู่เหมือนกันครับ ลูกค้าอุ้มหมาเล็กผ่านหน้าร้านจะทำไง ยิ่งหมาเล็ก ๆ ด้วย ความห้าวล้นเหลือครับ หรืออาจมีสัตว์เลี้ยงอื่นมาบ้าง ก็สนับสนุนความคิดที่ต้องป้องกันไว้ก่อนครับ
  • ขอบคุณสำหรับทุกคนชี้แนะนะคะ ตอนนี้เราเคลียแล้วค่ะ ว่าพิทบูลเลี้ยงแบบปล่อยไม่ได้เลย แม้ว่าเราจะทำหมันเค้าเพื่อลดความดุร้าย และตัดปัญหาการผสมข้ามพันธุ์ พร้อมทั้งใส่ตระกร้อครอบปากไว้จนไร้ซึ่งเขี้ยวเล็บที่จะทำร้ายคนหรือสัตว์อื่นได้ เจ้ามู่น้อยกะยังคงเป็นจำเลยของสังคมอยู่ดี ข้อหาทำบ้านเมืองสกปรก เกะกะการจราจร อีกทั้งยังไม่ปลอดภัยกะตัวเจ้าเองด้วยประการทั้งมวล เจ้ามู่เอ๊ย ช่างอาภัพนัก แม่จะพยายามเลี้ยงเจ้าให้มีความสุข ภายใต้โซ่ตรวนนี้เองimage
    ไฟล์แนบ
    2012-12-18 17.23.35 (500x301).jpg 132K
  • โปรดอย่ามองว่าการล่าม จะทำให้เขาไม่มีความสุขนะครับ เขาอาจจะมีความสุขกว่าการเดินบนถนนอย่างอิสระก็ได้ครับ :-D
  • เขาอาจจะมีความสุขกว่าการเดินบนถนนอย่างอิสระก็ได้ครับ
    คำพุดนี้ ผมชอบจัง แต่ของผมเน้นขังครับ แล้วปล่อยวิ่งเล่น พาเที่ยวพยายามพาเจอคนแปลกหน้าและอยากให้คนอย่ามองพิทบูลในแง่ลบนักว่าดุ ดุ ดุ มันก็น่ารักได้นะครับ ดูแววตาเค้าสิ
  • ปล่อยบ้างขังบ้างดีทีสุดคับถ้าปล่อยต้องอยู่ในสายตาจำกัดพื้นที่บ้าง
    เรื่องกัดกันมันธรรมดาสำหรับหมาไม่รู้จักกันคับ
    แต่ของเรามันดันเป็นรถใหญ่ยังไงก็ผิดคับ
  • สู้ ๆ ครับ เป็นกำลังใจให้คนรักจริงครับ ขอให้มีรักให้มีเวลา เลี้ยงบนดาดฟ้าก็ยังเลี้ยงได้เลยครับ ผมเชื่อว่าทุก ๆ อย่างอยู่ที่ความใส่ใจตั้งใจ และไม่ประมาทครับ