ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

พิทบูลเลี้ยงข้าวดีใหม
  • อาหารกับข้าวอะไรดีก่วากันครับ
  • อาหารประกอบด้วย?

    ข้าวประกอบด้วย?

    ผมว่าถ้าตอบ 2 ข้อนี้ได้ก็ได้คำตอบแล้วครับ (ผมไม่เข้าใจว่าข้าวของคุณหมายถึงอะไร ข้าวเหนียว ข้าวสวย ข้าวหอมมะลิ ข้าวสาร ฯลฯ แล้วทำไมถึงอยากให้ข้าว? เพื่อ? เพราะ?) :o034:
  • ไม่มีอันไหนดีกว่าอันไหนหรอกครับ. สิ่งที่ดีคือสิ่งที่เราเข้าใจมากกว่า ต่อให้อาหารสด เเต่ให้ของที่ไม่มีประโยชน์มันก็ไม่มีคุณค่าหรอกครับ ต้องดูด้วยว่าให้ข้าวกับอะไร

    ส่วนอาหารเม็ด มันก็ไม่ใช่จะดีหมด มันมีหลายเกรด หลายราคาครับ


    คุณต้องลองยกตัวอย่างที่จะมาเทียบอะครับ อาหารเม็ดมันมีตั้งเเต่กระสอบละ 300-400 ถึง 4,000-5,000

    ถ้าซื้อ อาหารเม็ดเกรดสูงคุณภาพดี มันก็มีคุณค่าสูงสารอาหารครับตามราคานั่นเเหละครับ

    ถ้าให้อาหารสด ของถูก เเต่รู้จักให้ของที่มีประโยน์ มันก็ทำให้ได้ประโยชน์สูงสุดได้ครับ

    ผมตอบไม่ถูกเลยจริงๆครับว่าเเบบไหนดีกว่า เพราะไม่รู้ว่า คุณจะให้อะไรผสมไปกับข้าวบ้าง
  • อาหารเม็ดเกรดAคุณภาพดี มันก็มีคุณค่าทางสารอาหารสูงครับ อาหารเม็ดเกรดลองลงมานอกจากอิ่มไม่ได้อะไรเลยมันก็มีมันขึ้นอยู่ที่กำลังการซื้อของเราว่าเราจะต้องการแบบไหนอีกครับ
    ข้าวผสมอาหารสด ของถูกของแพง เเต่ถ้ารู้จักให้ของที่มีประโยน์ มันก็ได้ประโยชน์สูงสุดเช่นกัน
    ที่สำคัญคือ ความมีวินัยเอาใจใส่เรื่องอาหารการกินที่มีให้หมาๆเลือกกินไม่ได้นะครับ ใช่มันอาจเลือกได้แต่ถ้ามันเรื่องมากมันต้องอดแน่ๆ ไม่ใช่ว่าการให้ข้าวจะไม่มีประโยชน์แต่อยู่ที่ว่าเรามีเวลาแค่ไหน อาหารเม็ดสะดวกตักๆใส่ให้มันกินไม่ต้องเสียเวลาโนนนี่นั่นสะดวกรวดเร็วก็แล้วแต่แนวทางหรือความพร้อมของแต่ละบุคคลครับ ข้าวบ้างอาหารเม็ดบ้างถ้าเราคอลโทลหมาของเราให้มันกินได้เต็มที่และสมบูรณ์ได้มันไม่มีปัญหาหรอกครับ คนบางทีก็เบื่อข้าวอยากกินโน่นนี่ก๋วยเตี๋ยวพิตซ่าหมามันก็อยากกินแต่มันพูดหรือบอกไม่ได้เท่านั้นเอง :m87:
  • ให้อาหารเม็ดสิครับสะดวกดี แต่ถ้าให้กินข้าวแล้วมันจะไม่แตะอาหารเม็ดเลยทีนี้แหละนรกครับ
  • ประหยัดดี ขั้นตอนยุ่งยาก
  • ส่วนตัวผมไม่เชื่อนะว่ากินข้าวหรืออาหารสดแล้วมันจะไม่แตะอาหารเม็ด งั้นผมขออยู่เฉยๆดีกว่าไม่น่าเลยเอิ้กๆๆๆ :-ss :-ss :-ss
  • หมาให้อะไรที่มันกินได้ มันกินหมดแหละครับพี่
    มันเลือกมากให้มันอดเดี๋ยวมันทนไม่ได้มันก็กินเอง
    ตามใจเสียหมา
    อาหารเม็ดสบายเจ้าของง่ายดี
    อาหารสดถ้าเรามีเวลาและมีอาหารเหลือเทรวมกันแต่เอาที่หมากินได้นะครับ
    ก็ประหยัดดีอย่าคิดมากครับเรื่องกิน เอาเวลามาเล่นกับมันดีกว่า
    สะดวกอย่างไงจัดไปเลยครับ
  • ผมให้อาหารแบบง่ายๆๆมี ตับไก่ต้ม ข้าว F1 กินทุกวันอัตตารส่วน 1:5:3 กินดีมากไม่เคยเหลือและหมาก็มีน้ำ
    หนักดี ขนสวย ลองดูครับ
  • ของผมก็ปนๆ ไปนะ อาหารเม็ด / ข้าว+ไข่+ผักลวก / ของดิบ สลับๆ กันไปอ่ะ ไม่ตายตัว วันไหนสะดวกอะไร ก็จัดอันนั้น แต่ส่วนใหญ่ จะเน้นไปที่อาหารเม็ด ข้าว กะ ของดิบ ไม่ค่อยบ่อย ^^ แต่ซัดเรียบนะครับ ไม่มีลีลา
  • เอาตามเจ้าของสะดวกครับ ถ้าต้องขวนขวายหานั่นหานี่เพื่อให้หมาได้กินแต่เจ้าของลำบากผมว่าเราจะหาความสุขจากการเลี้ยงหมาไม่ได้ สู้ให้กินตามกำลังเรา มีเวลาเล่นมีเวลาดู เรามีความสุขกับมันมากกว่า หมาส่วนใหญ่ในบ้านเราก็กินข้าวไม่เห็นมันจะเป็นอะไรก็อ้วนท้วนสมบูรณ์ดีหลายตัวที่เห็น ที่บ้านผมก็ให้กินทุกอย่างยกเว้นกับข้าวคน ข้าวสวยคลุกโครงไก่ต้มเปื่อย+ผัก อาหารเม็ด อาหารเม็ดคลุกข้าว+โครงไก่ต้มเปื่อย ของสด ผลไม้ ขนม ก็เห็นมันปกติดีครับ ยกเว้นว่าคุณจะเลี้ยงเพื่อจุดประสงค์อื่น อย่างหมากล้าม หมากิจกรรม พวกนี้อาจต้องใช้ อาหารเสริม
  • เรื่องอาหารเป็นเรื่องเค้าใจอยากตรับ ขึ้นอยู่กับจุดประสฃค์การเลี้ยง สำหรับผใเลร้ยฃเพื่อเป็นเพื่อน ก็อัดข้าวกับหมูย่าฃบ้างไก่ต้มบ้าง เที่ยงเที่ยงก็พากินขนมผลไม้ เย็นๆก็พาไปเล่นน้ำบ้างเดินตลาดตามวันเวลาที่ว่าง เย็นก็ เอฟ1 สักแก้ว แล้วก็ให้เค้าพักผ่อน หมาผมกินทั้งวันครับเรากิยอะไร ก็แบ่งไว้ให้เค้าเรากินเสร็จก็ค่อวให้เค้าทาน บอกเลยว่าอ้วนมากๆๆ ไม่ได้ทำกิจกรรมอะไร เอาแค่นี้ ผมคิดว่าเค้ามีความสุขแล้วครับแถมไม่มากวนเราอีกด้วย ถึงเวลาเราก็เรียกเค้ามา ทำไปเรื่อยเค้าเค้าจะรู้เวลารู้ว่าเวลาไหนเราจะเล่นกับเค้า หมาไม่มีอะไรมากครับกินอิ่มแล้วนอน นอนตื่นก็เล่น นี้แหละครับชิวิตหมา แบบบ้านๆๆ หมาก็อิ่มคนก็สบาย ขอโทษครับบทความยาวไปแต่หัวใจผมก็ รักพิทนะครับ
  • พิมผิดขออภัยด้วยทุกท่าน เล่นในโทรศัพท์ครับ ขอโทษด้วยครับ