ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ใบเพด ABC ประเภท No Record
  • เรียน สมาชิกทุกท่าน

    ตามที่ผมได้ประกาศไปตั้งแต่ปีที่แล้วว่า การขึ้นทะเบียนสุนัขประเภท โนเรคคอร์ด ผมอนุโลมผ่อนผันให้ทำได้จนถึงสิ้นปี บัดนี้ก็ล่วงเลยกำหนดมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยสำหรับท่านที่ส่งมาในช่วงวันหยุดปีใหม่ผมยกผลประโยชน์ให้ครับ แต่ถึงจะเลยกำหนดแล้วตอนนี้ก็ยังมีคนสอบถามเข้ามาอยุ่ทุกวัน เรื่องการทำใบเพดแบบ No Record โดยให้เหตุผลว่า ต้องการให้ลูกหลานเขามีประวัติ แต่ปัญหามันก็คือ ....

    ถ้าผมอนุญาติ ผมก็ผิดคำพูด คนที่ทำตามกติกามาโดยตลอดก็คงจะเสียความรู้สึกอย่างรุนแรง ส่วนคนที่ไม่ใส่ใจก็คงจะไม่ใส่ใจกันต่อไป และก็คงใช้สิทธิพิและต่อไปจะออกกฏกติกาใดๆออกมา คนก็คงไม่ปฎิบัติตาม

    แต่ถ้าผมไม่อนุญาติ จากนี้ไปหมาที่ไม่มีประวัติ แต่มีความเหมาะสมที่จะเป็นพ่อแม่พันธ์ ก็หมดสิทธิ์ที่จะประวัติ ลูกหลานของมันก็จะหมดโอกาสมีประวัติทางสายเลือดตามไปด้วย ผมก็เข้าใจถึงผลกระทบ

    ผมจึงมีทางออกให้เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายดังนี้
    ผมจะอนุญาติ ให้ทำการขึ้นทะเบียนเป็น No Record อีกเพียง 3 เดือน โดยท่านที่ขึ้นทะเบียนล่าช้า จะต้องเสียค่าปรับตัวละ 500 บาท และเมื่อพ้นกำหนดสามเดือนนี้ไปแล้ว ต่อไปการขึ้นทะเบียนประเภท No record จะเสียค่าปรับตัวละ 1,000 บาท

    ขอบคุณครับ
  • ค่าปรับ 500 บวกค่าธรรมเนียม อีก 300 เป็น 800 ใช่ไหมครับ
  • ใช่ครับ
  • พี่มาร์คครับ ต้องมีแบบฟอร์มในการกรอกข้อมูลรึป่าวครับ
  • มีหลายท่านที่ส่ง เอกสารมาทางจดหมาย แต่ว่าท่านไม่ได้ให้รายละเอียดมา เช่น

    ไม่มีชื่อเจ้าของ ให้แค่ชื่อเล่นมาอย่างเดียว ไม่ยอมบอกอะไรเลย ไม่บอกบอกที่อยู่ ไม่บอกเบอร์โทร ไม่บอกที่ติดต่อ ขอรบกวนช่วยส่งเลขบัญชีของท่านมาแทนก็แล้วกันครับ ผมจะโอนเงินคืน เพราะถ้ามันเป็นความลับมากขนาดนั้น ก็อย่าทำเลยครับ มันดูลึกลับชอบกล :003:

    และท่านที่ไม่ทราบวันเกิด มันก็จำเป็นที่จะต้องเดาครับ แต่ขอให้ใกล้เคียงที่สุด เพราะถ้าไม่มีวันเกิด เราก็ไม่มีทางรู้อายุหมาได้เลยครับ

    หลายท่านเราพยายามโทรติดต่อกลับไป กรณีที่ท่านให้ข้อมูลมาไม่ครบ ลืมบอกเพศ ลืมบอกวันเกิด แต่ก็ติดต่อไม่ได้ครับ

    จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ
  • ถ้ากรอกตามแบบฟอรม มันก็ช่วยป้องกันการหลงลืมข้อมูลสำคัญๆได้
    แต่ถ้ามั่นใจว่าไม่ลืม จะส่งมาด้วยเมล์ก็ได้ครับ
  • พี่คับสงสัยนิดนึงคับ คือตอนที่ทำabcผมไร่สายไม่ได้แต่วันนั้นถึงวันนี้ผมสามารถไร่สายได้ทั้งพ่อแม่ปู่ย่าอ่ะคับ แล้วจะสามารถมีการเปลี่ยนแปลงno record ได้มั้ยคับ ถ้าได้ต้องทำยังไงบ้างคับ ขอบคุณคับ
  • ทำแบบนั้นคงไม่ได้ครับ การทำโนเรคคอร์ด ไม่ได้หมายความว่าจะไม่รู้ข้อมูลทางสายเลือด เพียงแต่ไม่สามารถมีเอกสารอ้างอิงได้ ดังนั้นหากเรารู้ก็ควรมีการบันทึกเก็บไว้เป็นข้อมูลส่วนตัวจะอ้างอิงเป็นการส่วนตัวระหว่างกันได้ แต่เราจะนำมาบันทึกลอยๆลงในเพดไม่ได้ครับ
  • ตอนนี้ถึงมีประวัติพ่อแม่หมาก็ทำเต็มใบไม่ได้แล้วถ้าผมทำโนเรคคอร์ด ตอนนี้ต้องโอนเงินไปเท่าไหร่ครับ
  • ถ้าโอนย้ายมาจากสมาคมหลัก มีเอกสารอ้างอิงก็ยังทำใบเพดเต็มใบได้ครับ

    แต่หมาที่ไม่มีเอกสารอ้างอืง ทุกตัวหากประสงค์จะขึ้น ต้องขึ้นเป็นโนเรคคอร์ด และต้องเสียค่าปรับครับ เนื่องจากเลยระยะเวลาผ่อนผันแล้ว
  • ต้องโอนไป 300+500=800ใช่มั้ยครับ
  • เพ็ดนี้ทำที่ไหนครับ ถ้าเข้าไปทำเองโดยเอาข้อมูลใส่แฟชไดร์ไปเลยได้รึป่าวครับ
  • เรื่องใบเพดเรามีการพูดถึงเรื่องนี้กันมาก็นานพอสมควรแล้ว มีเขียนไว้ที่เมนูด้านซ้ายมือนี้ก็อย่างน้อยเป็รปีๆแล้ว แต่ไม่น่าเชื่อว่า ยังมีคนที่ยังไม่รู้ ไหนๆก็ไม่รู้ก็แสดงว่ามันคงไม่สำคัญอะไร ผมจึงคิดว่าอย่าเสียเวลาทำเลยครับ ผมเองก็เบื่อที่จะต้องคำถามเดิมๆซ้ำๆ ทั้งทีหาอ่านเองเอาก็ได้ ผมไม่รู้ว่าผมอธิบายไม่เคลียร์ หรือว่าคนไม่ใส่ใจกันแน่ ถ้าไม่รู้ว่าทำที่ไหน ก็อย่าเสียเวลาทำเลย ผมไม่อยากให้ใครมองว่าอยากได้เงินจนตัวสั่น เดี๋ยวใบเพดนี้มันจะพลอยหมดคุณค่าไปด้วย

    หากการตอบความเห็นนี้ทำให้รู้สึกไม่ดี ก็ต้องขอโทษด้วยนะครับ :003:
  • ชมรม abc เป็นชมรมเล็กๆ รายรับก็ยังมีไม่เท่าไร การจะจ้างพนักงานมาประจำเลยก็คงไม่ไหว ผมจึงให้เจ้าหน้าที่บริษัท มาช่วยทำไปพลางๆก่อน โดยอาศัยช่วงเวลาว่างจากงานประจำมาทำให้ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย แต้ถ้าทุกคนมานั่งคอย มันก็คือการเพิ่มความกดดันให้เจ้าหน้าที่โดยไม่จำเป็น ถ้ามีคนนั่งคอย เจ้าหน้าที่ก็ต้องทิ้งงานมาทำให้ ผมจึงให้ส่งมาทางอีเมล์ หรือทางจดหมาย อีกอย่าง การทำใบเพดมันก็ไม่ใช่ว่าจะเร่งด่วนมากจนคอยไม่ได้จริงไหมครับ

    มีหลายท่านอ้างว่าไม่รู้เรื่องใบเพด เพราะนานๆเข้ามาที คือจะเข้ามาเฉพาะตอนมีลูกหมาขาย ผมฟังแล้วเจ็บจี๊ดในหัวใจจริงๆครับ เขามองเว็บแห่งนี้เป็นเพียง สวนสาธารณะเอาไว้ให้หมาขี้เท่านั้น คือเข้ามาใช้แล้วก็ไป ไม่ได้คิดจะช่วยสร้าง แต่ในขณะที่ผมต้องการทำพื้นที่แห่งนี้ให้เป็นสังคมคนคุณภาพ. ปลูกฝังเรื่องการมีจิตสาธารณะ เพื่อช่วยลดปัญหาแก่สังคม แค่มุมมองมันก็สวนทางกันแล้วครับ

    ท่านสมาชิกอาจจะมองดูว่าผมทำเหมือนกับไม่แคร์ พูดแบบมะนาวไม่มีน้ำ ไม่รักษาน้ำใจคน แต่ผมยืนยันว่าผมแคร์ครับ ผมแคร์ความรู้สึกของคนดีๆที่จะมาช่วยผมสร้างสังคมแห่งนี้ให้ดีขึ้น แต่กับคนที่เข้ามาเพียงเพื่อตักตวงเพียงอย่างเดียวผมอาจจะไม่แคร์แล้วจริงๆ ถ้าผมไม่ทำแบบนี้ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไร เราจะไปถึงจุดหมาย คนที่ทุ่มเททำกิจกรรมก็คงหมดกำลังใจ เพราะสร้างกระแสทำวงการคึกคัก คนปั๊มหมาก็ปั๊มกันเพลินเพราะขายง่าย เว็บพิตบูลโซนก็คงเป็นได้เพียงตลาดนัดขายหมาเท่านั้นเอง

    ผมพูดแบบนี้ไม่ทราบว่ามีใครเห็นด้วยหรือเปล่าครับ ?
  • เยี่ยมครับรับทราบและยอมทำตามกฎครับ
  • ขอบคุณสำหรับคำตอบครับผม ^^
  • :o061: สุดยอดครับ
  • เด็กรุ่นไหม่ คนเพิ่งรัก เกิดขึ้นเสมอครับ มันมาอ้างเป็นคำพูดไม่ได้ครับว่าบุคคนกลุ่มนี้พึ่งรู้ แต่ก็ดีมีจุดยืนที่ชัดเจนครับ สนับสนุนครับ เพราะชัดเจนครับ และเป็นของ คนไทย :-| :-|
  • สวีสดียามเช้า ขอบคุณที่เข้าใจและไม่โกรธครับ

    ผมจะพิสูจน์ให้เห็นว่าใบเพดอันนี้มันจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนในระยะยาว ผมตั้งใจทำมันเพื่อเป็นการเก็บประวัติทางสายเลือดพิตบูลในบ้านเราอย่างแท้จริง ผมจะสร้างมาตรฐานความน่าเชื่อถือให้ทัดเทียมใบเพดจากนอกให้ได้ แต่ผมก็ไม่ต้องการให้ใครมองว่า ผมทำมันขึ้น เพื่อหาเงิน หรือเพื่อต้องการเอาเงินใคร ผมจึงจำเป็นต้องทำทุกอย่างให้ ชัดเจน โปร่งใส และตรงไปตรงมาครับ นิสัยคนไทยไม่ค่อยมีวินัย ทำอะไรเอาง่ายเข้าว่า ไม่ค่อยรักษากติกา ไม่ชอบทำตามกฏ ผมจึงจำเป็นต้องเด็ดขาด เรื่องใบเพดนี้เคยคุยกันมาหลายปีแต่ก็ไม่เกิดขึ้นได้สักที กลายเป็นมากคน มากความ มากความคิด แต่หาคนลงมือจริงๆไม่ได้เลย

    เมื่อก่อนเราคงจะเห็นว่า มีลูกหมาตัวละพันสองพันลงขายแทบทุกวัน แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีเลย นั่นก็แสดงว่ามาตรการต่างๆที่เราร่วมมือร่วมใจกันผลักดันเริ่มเห็นผล
  • อยากเห็นอะไรๆ ดีขึ้นก็ต้องช่วยกันครับ:-D :063: :065:
  • ถูกต้องที่สุด
  • ผมเล่นบอร์ดนี้มานานครับ ผมพอจะเข้าใจพี่ดีและผมก็ต้องขอบคุณเพราะพี่ก็ยังให้คำตอบกับผม และที่ผ่านมาผมก็ไม่เคยถามอะไรโง่ๆ เพียงแต่ช่วง 10 เดือนที่ผ่านมานี้ผมไม่ค่อยได้เข้าเวปครับ เพราะผมเลี้ยงลูกชายด้วยตอนนี้ 10 เดือนพอดี ก็เลยไม่ค่อยรู้ความเคลื่อนไหวภายในเวปสักเท่าไหร่ส่วนเรื่องเพ็ดผมรู้มานานแล้วครับว่าให้ส่งเมลล์ แต่ที่ถามเผื่อว่าถ้าทำที่ออฟฟิชได้ผมจะได้หาเวลาเข้าไปทำที่นั่นเผื่อติดขัดอะไรจะได้จบในทีเดียวก็เท่านั้นเองครับ
  • ที่ไม่อยากให้นั่งรอ เพราะมันจะสร้างความกดดันให้พนักงานครับ พี่อยากให้พนักงานทำงานอย่างสบายใจ อีกอย่างการทำใบเพดมันเป็นการทำนอกเหนือหน้าที่ บางคนก็ไม่รู้เรื่องหมา แค่สีหมาบางที่ยังเรียกไม่ถูก ถ้าเข้ามาพร้อมๆกันหลายๆตัว พี่เชื่อว่าเขาต้องเครียดแน่ๆ จึงพยายามช่วยลดความกดดันให้ เพราะหลังจาก นก ลาออก มีน้องท่านหนึ่งมาแทน แต่ทำได้วันเดียว ทนแรงกดดันไม่ไหว แค่รับโทรศัพท์อย่างเดียวยังเครียด อีกวันไม่มาทำงานเลยครับ
  • หวัดดีครับ ผมขอถามหน่อย ป๋า รู้อยู่แก่ใจแล้วว่าต่อจะให้ประกาศป่าวป่าวป่าว แค่ไหน มันก็ไม่มีวันหมดหรอก
    สุนัขปะเภทไม่มีใบ เพราะเด็กรุ่นไหม่ คนรุ่นไหม่มีอีกเยอะที่ยังไม่รู้จักรพิทบูล จะอีก 10 ปี หรือ 100 ปีข้างหน้ามันก็ยังมี อีกเยอะ จริงอยู่ที่อยากจะพัฒนาให้ดีขึ้น แต่ทำไม่ถึงปรับแพงจังครับ จากตอนแรกฟรี แล้วแต่ศรัทธา มาเป็น 300 และมันก็เหมือนการตลาดมากกว่าครับ คุณเร่งให้ทุกคนทำใบเพดภายในปีที่แล้วเพราะจะไม่ทำอีกแล้ว ตอนนั้นผมนับถือคุณน่ะ เพราะคุณกล้าดี แต่มาปีนี้คุณมาเปรียนคำพูดเป็นปรับแทน อย่าใช่เลยครับคุณคิดค่าราคาใบเพ็ดใบล่ะพันบาทแต่แรกก็ได้ ผมศรัทธา ป๋านะครับ คุณเป็นคนฉลาดมีความเป็นผู้นำที่ดีคุณยังเคยด่าผมเลยว่าให้ไปปัญญาออนที่อืน อย่ามาปัญญาอ่อนที่นี้ ไหนจะโรคจิตอีก ช่วยอธิบายให้คน
    โรคจิต คนนี้ฟังหน่อยครับ ว่าปรับเพื่อ สิ่งใด เพราะปรับเท่าไรก็ไม่มีวันหมดครับ :-? :-?
  • ถ้าหมาพ่อแม่พันธ์ทุกตัว ทำใบเพดให้ลูกค้าก่อนขาย หมาที่ไม่มีใบเพดก็จะหมดไปจริงไหมครับ ?

    ดังนั้น ตอนนี้ใครที่มีหมาอยู่ และไม่มีใบเพด ถ้าไม่คิดจะเอามาทำพ่อแม่พันธ์ก็ไม่ต้องสนใจ หมาพวกนี้อีกหน่อยก็แก่ตายไปตามกาลเวลา

    แต่ถ้าคิดจะเอามาขยายพันธ์ก็นำมาขึ้นทะเบียนเป็นโนเรคคอร์ดไว้ก่อน เมื่อถึงวันที่มีลูกหมาก็ทำใบเพดให้ลูกค้า ลูกหมาก็จะมีใบเพดตั้งแต่เกิด เมื่อถึงเวลาเจริญเติบโตพร้อมจะเป็นพ่อแม่พันธ์ ก็ทำได้เลยเพราะมีใบเพดอยู่แล้ว

    ผมก็ไม่เข้าใจ ถ้าคิดจะขยายพันธ์ ทำไมไม่ทำให้มันเรียบร้อยตั้งแต่วันนี้ จะมัวรออะไรอยู่ ผมเปิดให้ทำตั้งแต่ ฟรี มาจนเริ่มเสียตัง แต่หลายคนก็ยังเฉย ไม่ให้ความสนใจหรือคิดอยากจะทำ แต่พอผมจะปิด ก็ระดมส่งกันมา ซึ่งผมก็อนุโลมให้ ขนาดปิดปีใหม่เลยมาจนวันนี้ ทุกเมล์ที่ส่งเข้ามาทั้งทางอีเมล์หรือจดหมายธรรมดา ทั้งเอกสารครบไม่ครบก็ถือว่ามีเจตนาจะทำ ก็อนุโลมให้ จนวันนี้ก็ยังมีทำจัดส่งให้อยู่เลยอีกปึ๊กใหญ่
    image

    ดังนั้น ถ้าหมาทุกตัวที่จะขยายพันธ์มีใบเพดเรียบร้อย ตอนมีลูกก็ทำใบเพดให้ลูกค้าให้พร้อมตั้งแต่วันส่งมอบ หมาทุกตัวมันก็ต้องมีใบเพดโดยอัตโนมัติ ถ้าทุกคนรักษากฏกติกาแบบนี้กันอย่างเคร่งครัด มันจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีลูกหมาที่ไม่มีใบเพดออกมา ต่อไปจะเด็กใหม่เด็กเก่า มือใหม่มือเก่า ถ้าจะซื้อลูกหมาสักตัว มันจะมาพร้อมกับใบเพดเรียบร้อย จะเอาไปขยายพันธ์ต่อหรือไม่ขยายพันธ์ต่อก็ตาม ผมจึงเชื่อว่าอีกไม่นาน หมาแบบ โนเรคคอร์ดคงจะไม่มีอีกต่อไปครับ ^:)^

    ปัญหาหมาแบบโนเรคคอร์ดจะเกิดขึ้นอีกก็คือ พ่อแม่มีใบเพด แต่ตอนผสมลูกขายไม่คิดจะทำใบเพดให้ลูกค้า คนที่ไปซื้อมาก็ยอมรับในเงื่อนไขว่าไม่มีใบเพด แต่ต่อมาเผอิญมันเกิดโตขึ้นมาสวย ก็เลยอยากจะขยายพันธ์มันขึ้นมา คราวนี้ก็ถึงอยากจะมีใบเพดกับเขามั่ง สาเหตุมันก็คงมีเพียงเท่านี้
    ไฟล์แนบ
    เพด1.jpg 80K
  • วันนี้สมาคม KTC ก็ไม่รับการขึ้นทะเบียนหมาประเภทโนเรคอร์ดครับ
    เจ้าของพ่อพันธ์ที่เป็นสมาชิกของ KTC ส่วนมากก็ให้ความ่วมมือ โดยจะไม่เปิดรับผสมให้กับแม่หมาที่ไม่มีใบเพดอีกด้วย
    ลูกหมาจากคอกฟาร์มที่มีชื่อเสียงทุกตัวจะมาพร้อมกับใบเพด ยกเว้นตัวที่ไม่สวย ไม่เหมาะที่จะเอามาขยายพันธ์เขาก็จะไม่ทำใบเพดให้ เพื่อป้องกันนำไปขยายพันธ์ต่อ เพราะมันจะเสียชื่อเสียงของคอกเขา หมาเหล่านั้นจึงเป็นหมา ไม่มีใบเพด แต่หมาที่ไม่มีใบเพดปัจจุบันนี้ไม่เป็นที่นิยมและขายยากมาก ยกเว้นหมาที่ขายถูกๆ เพราะกันเองตามมีตามเกิด และนำมาขายตามสวนจตุจักรครับ

    ถ้าเราไม่เริ่มวันนี้แล้วเราจะเริ่มกันวันไหน ถ้าผมผ่อนผันก็ต้องผ่อนผันต่อไปไม่มีวันจบสิ้น
    ถ้าคุณคิดว่าหมาคุณสวยมากพอและเหมาะสมที่จะนำมาขยายพันธ์ ค่าทำใบเพด 300 บาท บวกกับค่าปรับอีก 500 บาท รวมเป็น 800 บาท มันไม่ใช่เรื่องที่เหลือบ่ากว่าแรง เพราะลูกหมาสวยๆหนึ่งตัว หรือค่ารับผสม อย่างต่ำก็ 10,000 บาทแล้ว บวกลบอย่างไรก็ยังคุ้มครับ

    แต่ถ้าไม่มั่นใจในคุณภาพของหมาตัวเอง โปรดอย่าเสี่ยงขยายพันธ์มันออกมาเลยครับ ^:)^
  • อีกอย่างที่ผมรับไม่ได้เลย คือ คนที่มีพ่อพันธ์เปิดรับผสมโดยคิดค่าบริการ แต่ไม่ยอมทำใบเพด
    เพราะลูกค้าที่ผสมไป เขาจะไม่สามารถแจ้งผสมได้ ลูกหมาจึงไม่สามารถทำใบเพดได้อีกด้วย
    ถ้าคิดจะเปิดบริการรับผสมพันธ์หมาของท่าน ก็ควรทำใบเพดพ่อพันธ์ของท่านให้เรียบร้อย
    ส่วนคนที่จะนำแม่พันธ์ไปผสมกับพ่อพันธ์ตัวไหนกรุณา ตรวจเช็ค ตกลงกันให้เรียบร้อยก่อนการผสม จะได้ไม่มีปัญหา
    โปรดอย่าอ้างว่าไม่รู้ และ โมเม มั่วนิ่มเอามาขึ้นทะเบียน เพราะจะอ้างอะไรก็ตาม ผมคงทำให้ได้เพียงประเภท โนเรคคอร์ดครับ :-D
  • ขออนุญาติ ร่วมออกความเห็น ครับ ใครไม่สนใจผมไม่รู้นะ แต่ผมเห็นด้วยนะครับ ทำไมไม่ทำให้หมาในบ้านเราเทียบเท่าของนอกล่ะครับ ช่วยกันยกระดับมันขึ้นมาสิครับ บ้านเราสวยๆก็เยอะน่าจะร่วมมือกันสิครับ ไม่ใช่อะไรก็ของนอกอย่างเดียว ความคิดของผมคนเดียวนะครับ
  • ผมสนับสนุนครับที่บ้านทำแล้วทุกตัวครับ อิอิ
  • มีคำถ้ามครับ..ขออนุญาติถ้ามครับ
    ผมมีหมา1ตัวไม่มี ใบ ถ้าผมจะทำนี้ต้องเสียค่าปรับไหมครับ
    หมดคำถ้ามครับ ขอบคุณครับ^^
  • เสียครับ เพราะมันเลยกำหนดเวลาผ่อนผันแล้วครับ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคมปรับ 500 แต่หลังจากนั้น 1,000 บาทครับ
  • หมาที่ไม่ต้องเสียค่าปรับ คือหมาที่โอนย้ายมาจากสมาคมหลัก ในประเทศไทยคือ ktc และ หมาที่มีใบเพดมาจากต่างประเทศ ลูกหมาที่พ่อแม่แจ้งการผสม แจ้งเกิดตามกำหนด และ เมื่อครบอายุที่จะขายก็แจ้งทำใบเพดได้ตามปกติ โดยไม่มีค่าปรับ

    แต่หมาที่ทำอะไรย้อนหลัง เช่น แจ้งเกิดย้อนหลัง แจ้งผสมย้อนหลัง ทำใบเพดย้อนหลัง พวกนี้จะต้องเสียค่าปรับทั้งหมดครับ

    ผมสนับสนุนให้ ทำอะไรโดยมีการวางแผนล่วงหน้า มีการเตรียมตัว มีการเตรียมพร้อม ไม่สนับสนุนให้ทำอะไรแบบขอไปที หรือทำอะไรย้อนหลังครับ
  • ถ้าผมจะส่งรายละเอียดไปทางไปษณีย์ต้องส่งไปที่ไหนอะคับพี่
  • ส่งทาง อีเมล์จะสะดวกรวดเร็วที่สุด และไม่ต้องเสียเวลาสแกนภาพครับ

    abcdogclub@hotmail.com

    ทางจดหมาย
    57/62 ถนนนิมิตใหม่ ซอย 9
    แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ 10510
  • พี่ครับ ลูกหมาที่ไม่ทราบสายเลือด เราต้องขึ้นทะเบียนเป็น norecord ใช่ไหมครับ
    แล้วเอกสารที่ต้องส่งไป
    รูปสุนัข 1 ใบ ชื่อสุนัข เพศของสุนัข สี วันเดือนปีเกิด อายุสุนัข
    ชื่อเจ้าของสุนัข ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ แล้วก็ที่อยู่เจ้าของ
    แล้วก็ ค่าขึ้นทะเบียน 300บวกค่าปรับ 500 เป็น 800
    ผมเข้าใจถูกไหมครับ
    แล้วถ้าผมโอนเงินผ่าน internet ผมต้องแจ้งอย่างไรครับ
  • ขอโทษครับผมหา เลขบัณชีของพี่มาร์คไม่เจอครับ
  • ในที่สุดก็เจอแล้วครับ โอนเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนสุนทรโกษา
    ชื่อบัญชี คุณณัชพล สุพัฒนะ
    เลขที่บัญชี 218-0-50862-0 ขออณุญาติครับเผื่อมีคนหาด้วย
  • พี่คับ อนุโลม ถึงสิ้นเดือนนี้ได้ไหมคับ
    ผมว่่าบางคนก็มีธุระหรือคนที่เค้าไม่เล่นอินเตอร์เน็ตนานที่เล่นก็จะไม่รู้ข้าวสารตามข้าวสารไม่ทันก็เสียเบรียบ
    หรือคนพึ่งได้ลูกสนัขมาหรือพึงได้เลี้ยงก็อยากมีใบ อยากให้พี่มาค ยื่นเวลาเสียค่าปรับหนอยคับ ทุกคนมีฐานะแตกต่างกันแต่ใจรักเหมือนกัน
  • ถือว่าเป็นของขวัญวันปีใหม่คับ ขอขอบคุณครับ
  • สวัสดียามเช้าครับ

    ตื่นขึ้นมาแต่เช้าเพื่อเตรียมใส่บาตรทำบุญตามปกติ ระหว่างรอพระมาก็จะนั่งเล่นเน็ตฆ่าเวลาไปเรื่อยๆ ตักบาตรเส็จก็พาหมาออกกำลังกาย แล้วอาบน้ำแต่งตัวไปทำงานตามปกติ ชีวิตประจำวันผมหลักๆก็คงเป็นอย่างนี้เกือบทุกวันครับ

    เมื่อกล้าขอ ผมก็กล้าให้ครับ ผมจะอนุุโลมให้จนถึงสิ้นเดือนก็แล้วกัน ดังนั้นใครที่ยังไม่เรียบร้อยก็รีบดำเนินการให้เรียบร้อยครับ

    อยากจะบอกว่าสิ่งที่ผมทำ มันเป็นการจัดระเบียบผู้ขาย คอก ฟาร์ม ให้ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ซึ่งมันจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ซื้อและวงการโดยส่วนรวมในระยะยาว เพราะรายได้ทุกบาทผมก็นำมาจ่ายคืนแก่สังคมทุกบาททุกสตางค์ ดังนั้นวันใดที่ท่านก้าวจากผู้ซื้อไปเป้นผู้ขาย ผมก็หวังว่าท่านจะทำตามกฏกติกาเพื่อการเป็นผู้ขายที่ดีเช่นเดียวกัน

    ด้วยความเคารพฯครับ :036:
  • ตกลง300เหมือนเดิมใช่ไหมครับ จนถึงสิ้นเดือนนี้
  • ครับ ผมยอมขยายเวลาให้จนถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น ต่อไปห้ามบ่นกันแล้วนะครับ :001:

    ผมอยากให้เข้าใจว่าผมไม่ได้ต้องการยอดเงินค่าใบเพดในราคาที่แพง แต่ผมต้องการให้คนที่คิดจะทำธุรกิจต้องมีวินัยและรักษากฏกติกาครับ

    ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมมือร่วมใจครับ ^:)^
  • ขอบคุณมากคับ
  • ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณมากนะครับที่ยอมขยายระยะเวลาให้
  • :063: ขยายเวลา :063:
  • ผมเชื่อว่าเวลาหนึ่งเดือนมันเพียงพอสำหรับการทำทุกอย่างให้เรียบร้อย และผมก็หวังว่าจะรีบทำกันให้เสร็จตั้งแต่เนิ่นๆ ถ้ายังมาระดมทำกันตอนปลายเดือน การขยายเวลาให้ครั้งนี้มันก็คงเป็นการสูญเปล่า ข้ออ้างทั้งหลายที่บอกมาก็เป็นเพียงลมปากที่เชื่อถืออะไรไม่ได้เลย