ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ปรึกษาเรื่องหมากัด ครับ
  • คือว่าหมาที่ผมเลี้ยงไว้ที่บ้าน ผมหัดให้มันกัดผ้าที่ผูกกับยางวันนั้น ผม ให้มันกัดพอมันกัดผ้าไปกัดผ้ามา

    มันมองหน้าผมเเล้ว กระโดด กัดผมเข้า น่อง ผมก็ผลักออกไปเเล้วกระโจนกัดที่ชายเสื้อผมโมโห หวดไป 2 ที วิ่งหนี พอไปเรียกเเล้วลากเข้ากรงมันก็ยอมมาด้วยดี

    ครั้งที่ 2 ผมก็ลองๆ ให้มัน กัดผ้า อีก ผมสังเกตเเวว ตามันจ้อง มาที่ผมเเปลกๆ เเต่เหมือนมันรู็ว่าถ้ากัดผมมันคงโดน มันเลย กัดผ้าเเล้วเลิกเล่นไป ตอนนี้หมาผมอายุ ได้ 4 เดือนจะ 5 เดือนเเล้ว ครับ ตอนที่มันกัดผม ก็พึ่งอายุ 4 เดือน น่องผมมีรอยช้ำ เขียวมากๆเป็นรอยเขี้ยว เเสบๆหน่อย ฮ่าาาา

    อยากทราบว่า แก้ปัญหายังไง ผมลองฝึกตามที่ คนอื่นเขาฝึกเเล้ว เขา ก้าวราวใส่เราตอนที่กัดผ้าเเต่เวลาอื่นเขาเป็นเด็กดี มากๆ เชื่อฟังคำสั่งดี เรียกคือมา ไม่คือไม่ เเล้วเป็นมิตรกับหมาอื่นมากเห็นหมาตัวอื่นไม่ได้ กระดิกหาง ขี้อ้อนจะเล่นด้วย เข้ากับคนได้ดีคับบ
  • นี่หมาผมคับ
    ไฟล์แนบ
    774290_325145590937720_1191318259_o (1).jpg 209K
  • ถ้าเป็นเเบบนั้นจากที่เล่ามา ผมว่าไม่ใช่หมาก้าวร้าวนะ

    เเต่มันกำลังอารมณ์ค้างติดเครื่อง เเล้วก็เเบบว่าอยากเล่นกับเรา เเต่เล่นผิดวิธีไปหน่อย
    ผมว่ามันก็อยู่ในเกณฑ์ ปกติล่ะครับ ไม่ต้องซีเรียสหรอกครับ ถ้ามันทำอีกก็สั่งสอนเเละเตือนสติ ให้มันรู้ว่าเเบบนี้ไม่ควรทำ ต่อไปมันก็ไม่ทำครับ หมามันรู้ มันจดจำได้

    ผมว่ามันคงไม่ตั้งใจ
  • คุณ MakotoHIN29 ขอบคุณมากครับ

    เดี๋ยวจะลองฝึกๆ ดูนะ ครับ
  • ขู่ไหมครับ?
  • ช่วงนี้คือช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อครับ ถ้าไม่ถูกสอนให้จำและทำในสิ่งที่ถูก มันก็จะเป็นแบบนี้ยันโตแก้ยาก พยายามควบคุมสติมันอย่าโอ๋มันจนคิดว่ามันเป็นนายเรา แข็งกับมันเดี๋ยวมันก็จะเลิกไปเอง พยายามทำสิ่งนั้นๆกับมันบ่อยๆถ้ามันกัดผ้าอยู่ลองแย่งผ้ามันดู ไม่ใช่เล่นนะแย่งมันออกมาเลย แล้วดูอาการว่ามันจะทำยังไง ต่อถ้ามันหันมางับเรากระโดดใส่เราดูว่ามันพยายามคว้าผ้า หรือมันจะกัดเราถ้ามันละจากผ้าแล้วหันมาเล่นเราทั้งๆที่ผ้ายังอยู่ สั่งสอนมันเบาๆว่าอย่านะด้วยการออกแรงเบาๆไปที่ตัวมัน แล้วก็ลองทำซ้ำเรื่อยๆถ้ายังเป็นอยู่ ก็ค่อยๆออกแรงกับมันทีละนิดจนเริ่มทำให้มันเจ็บ เตือนสติมันถ้ามันรู้เรื่องรู้จักเจ็บมันจะเลิกไปเอง อย่าเพิ่งใช้วิธีรุนแรงกับมันเพราะจากการที่มันคิดว่าการกัดเราเป็นเรื่องผิด มันจะพาลไม่เล่นไม่ทำกิจกรรมนั้นอีกเลย เพราะมันจะกลัวโดนเราจัดมันอีก ที่สำคัญอย่าพยายามใช้เครื่องทุ่นแรงในการจัดการมัน มือนี่แหละดีที่สุดเพราะการใช้เครื่องทุ่นแรงต่างๆจะทำให้มันเกลียดสิ่งนั้ๆเข้าไปอีก คราวหลังหากมีการผิดพลาดลูกเล็กเด็กแดง คนชรา ผู้หญิง ไปหยิบสิ่งนั้นเข้าหรือลักษณะคล้ายๆกับสิ่งที่มันเกลียดและกลัว จะโดนมันทำร้ายเอาเพราะมันคิดที่จะปกป้องตัวเองจากสิ่งที่มันเกลียด
    ปล..ช่วงเวลาฝึกหรือบังคับจิตใจมันอยากให้อยู่กับมันแค่1ต่อ1เพราะมันจะได้มีสมาธิที่จะฟังเรา เชื่อเราถ้ามันเห็นคนอื่นด้วย มันจะพยายามหาตัวช่วยโดยไม่ค่อยสนใจเราครับอาจจะสั่งสอนมันยากแต่พอเราดูแลควบคุมมันได้เราก็สามารถนำมันเข้าสังคมได้อย่างปกติครับ ;-)
  • มันไม่ขู่หรอก ครับ เเต่ทำหน้าดุใส่เลยหละ เเต่ช่วงนี้ยังไม่ค่อยให้มันกัดเล่นเลย ครับบบ

  • คุณ ZEEZAA ขอบคุณมากครับที่ให้ความ รู้อย่างชัดเจน จะนำไป ใช้ครับผม =D>
  • :063: คุณ ZEEZAA ครับ
  • แอ็คหน้าใส่ด้วย 555 ผมตบครับ... อยู่!!!
  • 5555 ตบอยู่ สิ