ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ช่วยด้วย น้องหมาล้มแล้นเดินไม่ได้
  • น้องหมาที่บ้านของพี่สาวครับ พอดีเค้าล้มแล้นเดินไม่ได้ ช่วงล่างขยับไม่ได้เลยครับ
    พาไปหาหมอแล้ว เอกซ์เลแล้ว กระดูกไม่เคลื่อน แต่ยังขยับไม่ได้เลยครับ เลยลองตั้งกระทู้เผื่อจะมีทางแก้ไขที่เกิดผลครับ ขอบคุณครับ
  • เส้น ผลิก หรือป่าว ผมว่า น่าจะใช่นะครับบ ซัก 2-3 วัน ลองดู อ่ะครับ ถ้ายังเดินไม่ได้ก็ไปหาหมอ อีกที
  • โดนเลยกระทู้นี้ ของผมสดๆร้อนๆเลยเมื่อคืนอยู่ดีๆโดดหลบน้ำสายยาง ขากระเพลกซะงั้นไป เอกซ์เลย์มากลับไม่มีอะไรผิดปกติ ตอนนี้อัดยาคลายกล้ามเนื้อ พยายามนวดตัวเบาๆอยู่ ตกเย็นต้องคอยดูอาการอีกที เซ็งเลยโดดยิ่งกว่านี้ไม่เป็นไรหันหลบนิดส์เดียวงานเข้าใครเคยเจอแบบนี้ ขอร่วมแชร์ข้อมูลทีครับ :m74:
  • คุณ ZEEZAA เยี่ยม ครับ รักษา ด้วยตัวเองงง

    ตามอาการ ไม่นาน หายยย =D>
  • ของผม เป็น ถ้าเอกซ์เลย์ไม่เป้นไร เส้นหน้าผลิก ก็ให้ ยาคลายเส้น เเต่ผมเเปลกหน่อยเอา โก๊ะเอี้ย เเปะ

    อาการ ก็ดี ขึ้นอ่ะครับบ
  • พี่สาวผมก็นวดให้ครับ ลื่นบนพื้้นกระเบื้อง เป็นมา วัน สองวันแล้วครับ
  • พื้นกระเบื้องโคตรอันตราย หมาผมลื่นทีเดียวสะโพกหลุด มาจนทุกวันนี้
  • อาการยังไม่ดีขึ้นเลยครับ กระดิกหางได้นิดหน่อย ขายังไม่กระดิกเลยครับ
    เป็นมาประมาณ 10 วันแล้วครับ
  • ก่อนอื่นขอถามก่อนครับ
    1.ตอนที่เค้าล้ม เจ้าของได้เห็นเค้าล้มเลยรึเปล่าครับ
    2.แถวบ้านพี่สาวคุณเจ้าของกระทู้เลี้ยงสัตว์ปีกพวกเป็ด ไก่ รึเปล่าครับ

    เพราะของผมที่เคยเป็น คือพันธุ์ลาบราดอร์นะครับไม่ใช่พิทบูล ผมเลี้ยงไว้ที่สวนยาง แล้วก็เลี้ยงพวกเป็ด ไก่ เป็นฝูง ซึ่งบางครั้งก็เห็นไก่ตาย เป็ดตายตามตรงนั้นตรงนี้ สามสี่ครั้งครับ แผลคือโดนเขี้ยวหมากัดแน่ๆ แล้ววันนึงไอ้แลนเซอร์(ตัวที่เป็น) มันลุกไม่ขึ้นครับ ยืนไม่ได้ เลยรีบพาส่งหมอ หมอก็ให้น้ำเกลือ แล้วก็ตรวจเลือด เอ็กซเรย์ทุกอย่าง กระดูกไม่มีปัญหาใดๆครับ แต่ผลเลือด ที่พบคือ เป็นสารพิษที่เกิดจากแบคทีเรียชนิดหนึ่งที่มักพบจากซากของพวกสัตว์ปีก ซึ่งมันจะเข้ากระแสเลือด เข้ากล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อเหน็บชา อ่อนแรง ลุกไม่ขึ้น เคสของผมเนี่ยพบไม่บ่อยครับ หมอบอกว่านานๆ เจอที ถ้าเอาไปรักษาทันก็หายครับ แต่ถ้ารักษาไม่ทันก็ไม่ค่อยรอดครับ หมอบบอกว่า จากประสบการณ์ ถ้าเป็นห้าตัวก็รอดแค่สอง(อันนี้คือรักษาแบบเต็มที่เลยนะครับ) แต่ของผมรอดครับ ไอ้แลนเซอร์มันอายุแค่สี่เดือน ตอนที่เป็นน่ะครับ ตอนนั้นอยู่ รพ.สัตว์ ซะสองอาทิตย์ ฉีดยาบำรุงกล้ามเนื้อ(สารพวกเสตียรอยด์) ให้อาหารผ่านน้ำเกลือ ขาทั้งสี่ก็เริ่มขยับได้ครับ เออ ลืมบอกครับ ในช่วงที่เค้าเป็นต้องทำให้ขาเค้ามีความรู้สึกตลอดเวลานะครับ จะช่วยให้ร่างกายเค้าจดจำการทำงานของกล้ามเนื้อและเอ็นส่วนนั้นได้ ซึ่งของผม คนดูแลเค้าก็กายภาพบำบัดให้ตลอดทุกสองชั่วโมง ยืดขา เคาะขาให้เค้ารู้สึกเจ็บจนร้องอ่ะครับ แบบนี้จะดีมาก พอสองอาิทตย์ก็เอากลับมาบ้าน พี่สาวเมียผมแกก็จับมันลุกนั่ง เอาขาหน้าสองขาค้ำยันครับ แรกก็ล้มหัวฟาดพื้นหลายที แหะๆๆ แต่ซักพักก็ค้ำอยู่ พอทำขาหน้าได้ก็ต่อขาหลังครับ ทำสลับไปมา ขาหน้า ขาหลัง ประมาณอาทิตย์นึง วิ่งซะจนไก่ที่สวนกระเจิงอีกรอบบบบบ แหะๆๆๆ เอ่อ แล้วก็ในช่วงที่เป็นอ่ะ กำลังใจของหมาสำคัญเลยนะครับ ในเรื่องของการกินอาหาร เพราะถ้าไม่กินอาหารแล้วซึมเศร้าเนี่ย ก็ยากครับ
    แล้วก็เรื่องค่ารักษา ก็หมดไปเกือบหมื่นครับ
  • ขอบคุณ คุณaoJVOJ มากนะครับ บริเวณบ้านไม่มีสัตว์ปีกครับ และหมาอายุประมาณ 5-6 ปี ครับ
    ส่วนแฟนของพี่เค้าก็นวดขา และจับขาหลังทั้งสองข้าง เหมือนช่วยพยุงเดินอะครับ เหมือนจะดีขึ้นแต่หมาไม่ค่อยจะเดินเท่าไร