ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

มือใหม่ตัดหู ดราม่ากว่าที่คิด
  • ยาวหน่อยนะครับ หมาผมชื่อ ดาจิม เป็นบลูลี่เกรดไม่ได้ดีมาก ด้วยงบจำกัดขอแค่เชื้อสายแค่นี้ ไม่มีโรคไม่พิการ ไม่พันทาง ก็พอ เอามาเลี้ยงตอน สามเดือนกว่าตอนนี้ประมาณห้าเดือน อายุเพียงแค่นี้ ผมสามารถฝึกให้ คอย คอยก่อนกินอาหาร นั่งลง ขึ้นรถ ฉี่ถ่ายเป็นที่ สำหรับบางคนอาจดูธรรมดา แต่ผมภูมิใจมากครับ หมาตัวแรกที่ซื้อ เลี้ยงไกล้ชิด ทำได้ขนาดนี้ไปไหนเอาไปด้วยตลอดยกเว้นทำงาน

    เมือเสาร์ที่ผ่านมา ผมได้พามันไปตัดหูวัดไผ่ตัน เคยไปมารอบนึงแล้วแต่ไม่ได้ผ่าหูมีไรในหู ไปรอบนี้น้ำหนักเกิน15กว่า โดนคิดไป 1700 ก็คิดไว้แล้วนะครับว่าสงสารมัน แต่แรงกดดัน แล้วด้วยข้ออ้างกับตัวเองด้วย ที่ว่า เลี้ยงพันนี้เพราะหลงไหลในความสวยงามต้องตัดหูถึงสวย และ มีคนชอบถามหมาผสมหรอ พันทางหรอ ผมก็บอกอืมใช่ เพื่อนให้มา ไม่อยากให้ใครรู้ว่าพิตบลูกูซื้อมาหลายพันขี้เกียจเถียง เดี๋ยวจะซุบซิบนินทาว่าไม่เหมาะสมเลี้ยงพิตบลู กลัวดุ กัดคนตาย ออกข่าว โน่น นั่น บราๆๆๆ อยากให้ไอพวกที่ถามแบบนี้ พอมาเห็นอีกทีให้มันบอกพิตบูลใช่ไหมเนี่ย แล้วผมบอกไม่ใช่พันทาง ให้ไอพวกปากไม่ดีมันดูโง่ไปเลย

    หลังจากตัดมาเสร็จ มันส่ายหน้าตลอดเวลาเดินไม่ไหว เมายา ผมสงสารมันนะแต่ยังพอทำใจคิดว่าไม่นานก็หาย แต่หมอบอก หนึ่ง อาทิตย์ ตัดไหม อาทิตย์ที่สองเอาดามหูออก ผมนึกในใจเห็นสภาพมันแล้ว นานนะแต่ก็คิดว่าทำได้ วันแรกมันกลับมาผมพยามข่มใจทำเป็นปกติ ไม่อยากกังวลมากว่าจะชนอะไรรึเปล่า นอนทับไม๊ ผ่านไปได้ วันที่สอง ผมดูรู้เลยว่ามันรำคาญมากพยากเอา เวลาเกาผมก็ดุอย่างรุนแรง จับมันนอน เอามือขย้ำคอมันออกแรงพอประมาณจนมันนิ่งแล้วกระดิกหาง ตามสูตรการลงโทษขั้นสูงสุด ที่ผมอ่านมา บางทีก็ให้ไม้กิ่งไผ่เล็กๆฝาดด้วย2ครั้งพยาข่มใจให้รักหมาแบบหมา มันก็เห่า เหมือนคันมากวิ่งพล่านไปรอบบ้านแถกๆกับพื้นบ้าง ผมพยายามเฝ้าและไปทำงานปกติ แบบนี้ทุกวัน ตอนนอนผมนำมันเข้ากรง แล้วคลุมด้วยผ้ามุ้ง ของสุ่มไก่ ที่ซื้อมาแปดสิบบาท คลุมกันยุงได้ดี แต่พอเช้ามาพบว่า มันแอบเอานิดนึง พอรับได้ หยอดยา มันก็ออกอาการเดิมแถม เทปกาวเริ่มหลุด ยังพอทน จนถึงเช้าวันนี้ ผมเปิดกรงออกมา แผลดูไม่ดีเลย แอบเอาไปเยอะเลยผมน้ำตาแทบล่วง ไปนั่งรอหน้าร้านรักษาสัตว์ ซื้อที่ครอบคอเพิ่มอีกป้องกันมันเกา มันรำคาญมากวิ่งหนีไปที่ปลอดภัยเหมือนกลัวผมไปเลยเรียกก็ไม่มา แถมเจ้าวัสดุชิ้นนี้ดันหูของมันให้ลูมาด้านหน้าอีกตัวผมไม่รู้จะทำไงดี ใครอยู่ไกล้ๆ ช่วยแนะนำหน่อยครับ อาจจะต้องแปะเทปกาวใหม่ด้วย จะเข้ามาด่าด้วยก็ได้ยินดีจากใจจริงครับ แต่ด่าแล้วต้องแนะนำด้วยนะอย่าสักแต่ว่าด่า ผมอยู่คลองเจ็ด วันนี้ต้องไปทำงานแล้วมาอ่านอีกทีตอนเย็น ยังไงโพสต์ทิ้งไว้ ขอขำแนะนำหรือเทคนิคดีๆ หรือให้ผมขับรถไปหาตอนเย็นๆก็ได้ในละแวกสายคลอง หรือโทรมาแนะนำก็ได้ครับ086 6885712หนิงครับ
    ไฟล์แนบ
    IMG-20130101-WA0013.jpg 124K
  • ผมแนะนำตามประสบการณ์นะคับ คุณไปซื้อสเปรย์นาโนตามภาพนะคับมาฉีดที่แผลวันละ 3-4 ครั้ง สเปรย์นาโนจะช่วยสร้างเนื้อเยื้อและฆ่าเชื้อคับไม่นานก็หายหาซื้อได้ ตามร้านขายของสัตว์เลี้ยงหรือคลีนิค หมาผมก็
    เกาเหมือนกันแผลเปิดจนเห็นกระดูกอ่อนแต่ก็หายประมาณ 2-3 วันคับ ระวังเรื่องแมลงต่างๆด้วยคับที่มาตอมด้วยคับ และให้นำที่ครอบออกซะเนื่องจากมันจะกดทับที่หูนะคับเดี๋ยวจะยิ่งแย่ไปใหญ่ ผมไม่ทราบว่าหมาคุณหูตั้งหรือยังคับถ้าตั้งแล้วก็ไม่ต้องดามแต่แต่ถ้ายังไม่ตั้งก็ดามต่อครับ การเกานั้นคอยดูเท่าที่ทำได้คับ ขอให้หายในเร็ววันนะครับ สงสัยอะไรถามได้ครับ image
    ไฟล์แนบ
    images.jpg 3K
  • ขอบคุณมากๆครับเพื่อนๆ
  • image
    หมาผมมันไม่ยอมไส่คอลล่า ไส่ปุ๊บมันจะนั่งก้มหัวอยู่อย่างนั้น ไม่ยอมไปไหน
    ฟื้นมาแรกๆ ทำท่าจะเกา ผมดุ มันไม่กล้า แล้วไม่เกาอีกเลย แต่ แต่ แต่ พอเผลอมันจะเอาหัวไปถูผนัง หรือหนอนหงายแล้วดิ้นส่ายหัวแรงๆแทน แดงทั้งบ้าน ดีที่คุณหมอบอกว่าหูตั้งแน่นอน ไม่ต้องดาม ไม่งั้นคงปวดหัวแน่

    วิธีของผมคือ จากปรกติที่ต้องนอนในเขตรั้วบ้าน ผมอุ้มขึ้นห้องแล้วอดหลับอดนอนดูแลไกล้ชิด 3วันรวดครับ แอบงีบนิดนึงตอนมันหลับ หยอดยาที่หมอให้มาบ่อยๆ ไม่รู้อะไร เหมือนเป็นทิงเจอร์ผสมเบตาดีน หลังจากครบสามวันจะไม่มีปัญหาละ อยากเกา อยากแถ จัดไป ปลอดภัยจากแมลงวัน และการเลียของหมาอีกตัว :o046:
    ไฟล์แนบ
    ADSCF2892.jpg 69K
  • อย่ากังวลเกินไปครับ เหมือนผมเลยหมาตัวแรกไปตัดหู แทบบ้า
    ผมไปตัดหูชลบุรี จากโคราชไปก็ต้องขึ้นเขาลงเขาทางโค้งเยอะ พอตัดหูหมาเสร็จนี่สิ ด้วยความกลัวนู้นกลัวนี่ ยอมขับรถอ้อมขึ้นทางด่วนจาก ชลบุรี มาลง วังน้อย เพราะ ทางมันดีกว่าทางเขา79 (กังวลเกินเหตุ)
    กลับมาถึงบ้านเอาหมาเข้าไปนอนตื่นมาดูทุกชั่วโมง ทำแบบนี้ทุกวัน จนตัดหูมา 5 วันแผลดีมากเทพกาวที่ดามไม่มีหลุดออก เราก็สบายใจและ แต่ตกเย็นมาวันที่ 6 มันเกาจนเลือดสาดเปื้อนที่นอนเปื้นกำแพงเทพกาวที่ดามอยู่หลุดออกหมด..หูจากตั้งดีๆมันล้มเข้ามาติดกับหัวเลย น้ำตาเจ้าของแทบไหล อีกแค่ 1วันก็จะได้ตัดไหมและเซ็งชิพ.....คือหูล้มแบบทุเรศมาก(แต่ด้วยความเชื่อหมอ หมอบอกว่าตัดหูมาครบอาทิตย์ให้ตัดไหมเลยไม่ว่าแผลจะเน่าแค่ไหนครบ7วันต้องตัดไหม ผมก็เลยจัดไม่เกิน3วันจากแผลเน่าๆ แห้งเฉย แต่หูยังล้มอยู่เหมือนเดิมก็เลยอืมมช่างแม่มเหอะหูล้มทุเรศกูก็เลี้ยงวะ ด้วยความหมดหวังหูหมาเราต้องทุเรศ..ก็เลยไม่ได้ใส่ใจอะไร เลี้ยงไปเลี้ยงมาจนหมาอายุ 1ปี เด๋วหัวมันขยายมันก็จะดึงให้หูมันตั้งขึ้นมาของมันเอง

    (จากเหตุการณ์ที่เล่ามาคืออย่าไปกังวลมากครับมันทำให้เราประสาทแดกเพราะหมาป่าวๆ เด๋วมันได้อายุทุกอย่างจะเป็นปกติครับ จนทุกวันนี้ ผมเลี้ยงหมา 8 ตัวตัดหูชลบุรีทุกตัว แต่ขากลับไม่ขึ้นทางด่วนมาลงวังน้อยแล้วเปลือค่าน้ำมันอ้อมใกลมาก เลยมาขับรถเล่นโค้งบนเขา79ดีกว่าสนุกดี หมาอยู่ในบ็อกกระแทกไปกระแทกมาหลังตัดหูเสร็จตอนขากลับ พอถึงบ้าน เลือดกระจายยยยยยตั้งแต่ตัดหูมาวันแรกผมเลิกกังวลแบบตัวแรกและ ก็รักษาไปตามสภาพใส่ยาล้างแผลแบบเฟะๆแบบนั้นจน7วันตัดไหม หูล้ม ช่างมันเด๋วมันตั้งเอง หวังว่าคงทำให้ จขกท สบายใจขึ้นนะครับ :-D :-D :-D
  • หูเป็นหนองเพราะใหมครับ ครบ7วันตัดใหมออกไม่เกิน3วันก็แห้งไปเอง ของผมเป็นทุกตัว อย่าไปคิดมาก 8->
  • ใช้สะเปนาโนดีแล้วครับ จาก ประสบการ ^^''
  • อย่ากังวลครับ ทำใจให้มีความสุข เดี๋ยวก็หายครับใช้สเปรย์นาโน่ฉีดพ่นก็โอเคแล้วครับ
  • ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนมากๆครับ แต่ว่าแผลมันดูไม่แห้งตรงส่วนที่เกา แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นหนอง แต่ก็ดูเยิ้มนิดๆ สบายใจขึ้้นมานิดนึงสถานะการณ์ตอนนี้ คงพอๆกับคุณ pd_korat ตัดมาได้สามวันสามคืนเต็มแผลไม่สู้ดีเลย อีกอย่างมีขากระเพกด้วย อันนี้ประมาณอาทิตย์ละไม่หาย ผมไปหาหมอ เขาบอกว่า อาจโตเร็วไป โรคนี้ส่วนมากเกิดกับลาบราดอ ผ่าตัดอย่างเดียว แต่จะแน่ใจต้องเอ็กเรย์ ผมเลยถามต่อว่าจำเปนต้องรักษาแต่ตอนนี้ไม๊ถ้าเป็น หรือตอนไหนก็มีค่าเท่ากัน ตอบมีค่าเท่ากัน โดนยาไปอีก500 ให้งดเม็ดสีเหลืองของหมอตัดหู มากินเม็ด สีเหลืองของเขาแทน ยาอื่นอีกสองตัวยา เคยเจอกระเพก(ขวาหลัง)นานๆแบบนี้บ้างไม๊ครับ
  • ผมก็เพิ่งตัดมา มันก็เกาบ้าง แถมไปเล่นพุดเดิ้ลโดนกัดที่หูอีก เลือดออกเต็มเลย ตอนนี้ดีขึ้นเยอะสะเก็ดเริ่มหลุด ใส่แต่ เบตาดีน กับกินยาที่หมอสั่ง วันนี้ให้คนที่บ้านพาไปตัดไหม พอดีมาทำธุระที่ต่างจังหวัด อย่าไปกังวลมากเลยคับ เอาใจช่วยยยย
  • image

    สภาพเมายาวันแรก
    ไฟล์แนบ
    IMG00216-20130212-1843.jpg 16K
  • ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนอีกทีนะครับ วันนี้คิดถึงหมาสุดๆเลยพึ่งถึงบ้าน
  • เป็นเหมือนผมตอน แรกๆเลย ครับพึ่งไปตัด มา อาการเดียวกับพี่เลย พี่แค่ให้กินยาแก้อักเสบให้ครบโดส เเล้วทำความสะอาด เอาสะกดแผลเก่าออก แล้วแผลก็จะแห้งไปเอง (กระทู้ผมที่ถาม เรื่องตัดหูยังไม่ตกเลย อิอิ) เดี๋ยวก็ชินครับ :-D :-D