ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อายุสองเดือนเอาเข้ากรงแล้วร้อง
  • พิทบูลเพศผู้่อายุสองเดือนเอาเข้ากรงแล้วร้องแบบจะเป็นจะตายแถมขู่และเห่า
    บางทีก็กัดกรง มีทางแก้ไหมครับ กลัวก้าวร้าว (ขังเป็นเวลาไม่ได้ขังตลอด)
  • ของผมก็เป็น 7วัน กว่าจะหาย
    เดียวนี่ได้เวลาเดินไปรอหน้ากรงเลยครับ
    ส่วนวิธีแก้ รอท่านอื่นมาบอกแล้วกันครับ
  • มันยังไม่ถึงเวลาและมันยังไม่พร้อมที่จะอยู่ตัวคนเดียวครับ ลูกหมา2เดืนมันยังติดฝูงติดแม่อยู่ครับ ต้องให้เวลาปรับตัวก่อน เรื่องกัดกรงขู่และเห่ามันเป็นธรรมชาติครับ เป็นอาการแสดงออกถึงการที่ไม่อยากถูกกักขัง มันจะทำทุกวิถีทางให้หลุดพ้นจากพันธนาการครับ วัดกันอีกทีเรื่องความก้าวร้าวก็น่าจะ4-5เดือนหมามันก็แววออกแล้ว ถึงเวลาเราค่อยหาวิธีอบรมมัน ระยะนี้คุณต้องให้เวลากับมันมากๆ หมามันจะรักคุณมากก็ช่วงนี้แหละครับ เพราะคุณจะเป็นเหมือนจ่าฝูงและพ่อกับแม่ของมันเพราะฉนั้นคุณอยากเป็นนายที่ดีอยากควบคุมมันด้วยคำว่าจ่าฝูงเอาใจใส่เค้าให้มากๆตั้งแต่ตอนเค้าเล็กๆมีเวลาเยอะๆแล้วคุณจะได้ใจมัน
  • ขอบคุณมากครับทั้งสองท่าน ผมให้เวลามันนะครับแต่มันชอบวิ่งหนีผมเหมือนอยากเล่นคนเดียวผมก็พยายามเล่นด้วยตลอด พี่ซีซ่ามีเทคนิคแนะนำมั้ยครับที่ทำให้หมาติด
  • มันขึ้นอยู่ที่แรงจูงใจและความกระตือลือล้นส่วนตัวของเจ้าของและเจ้าตัวเล็กด้วยครับ 2เืดือน ไปจนถึง 4เดือน หรือต่อๆไปหมา บางทีมันก้ไม่รู้จักผิดรู้จักถูกครับ คือไม่ว่ามันจะทำอะไรร้องโวยวายกัดแทะพังข้าวของมันก็ยังแยกแยะไม่ออก การใช้น้ำเสียงดุ บางครั้งกูโมโหมึงแทบตาย แต่มันกลับนึกว่าเราล้อเล่นล้อหลอกมันอีก ต้องใจเย็นๆครับสำหรับลูกหมา ค่อยๆสังเกตุพฤติกรรมของมัน ว่ามันชอบทำอะไร แล้วเราก็พยายามเอาตรงนั้นมาปรับปรุงเสริมสร้างให้ดีขึ้น มันชอบกัดก้เล่นผ้าหรือหาอะไรให้มันกัดเฉพาะ เล่นกับมันเบาๆเพราะ ฟันและร่างกายของมัน ก็ยังเป็นเด็กอยู่ มันชอบวิ่งชอบเดินอยู่ไม่สุข ก็พามันเิดินเล่นเบาะๆ เป็นไปได้อย่าพยายามให้มันวิ่งแบบอิสระเกินไปควรจูงๆปล่อยๆขืนๆมันหน่อย อันนี้เดินไม่ต้องโหดมากนะครับเอาแค่ เริ่มดูว่ามันเริ่มจะขี้เกียจ ด้วยการนั่งหรือทิ้งตัวนอน ก็รีบจับมันไปพักในกรง คราวนี้มันจะเริ่มรู้แล้วว่ากรงคือที่พักผ่อนสำหรับมัน ส่วนที่ไม่อยากให้วิ่งแบบอิสระก็เพราะหมาคุณต้องการให้อยู่กรงใช่มั้ย ถ้าให้อิสระมากเกินไปมันจะมีความรู้สึกว่ากรงคือที่คับแคบสำหรับมัน มันจะเกลียดและต่อต้าน หากคุณบังคับหรือฝืนมันบ้างคุณจะได้2อย่าง
    1คือความกระตือลือล้นที่อยากเดินอยากวิ่งอยากทำกิจกรรมเวลามันได้ออกจากกรง และมันจะเพิ่มวินัยให้กับตัวของมันเองคือมันจะชอบโชว์เพราะมีนายอยู่ข้างมันจุดสนใจมันจึงจะอยู่ที่คุณมากกว่าการที่วิ่งๆๆๆโดยไม่มีจุดหมาย
    2เวลาคุณเอามันมาเก็บหรือให้มันอยู่ในกรงมันจะรู้ว่าถ้าเหนื่อยมันอยู่ในนี้แล้วมันจะสบาย มันจะได้ไม่คลั่งเวลาอยู่ในกรงอย่างที่คุณอยากให้อยู่
    ส่วนจะทำไงให้มันติดถ้าคุณมีเวลาจริงและทำกิจกรรมข้างต้นได้อย่างสม่ำเสมอถ้ามันไม่ติดคุณหรือเวลาเห็นคุณแล้วมันหลับผมให้ตบ2ทีเลยจริงๆครับ เวลาครับมันจะสั่งสอนและสะสมสิ่งดีๆให้กับหมาเราทุกอย่างที่เราอยากให้เป็น
  • ขอบพระคุณมากครับท่าน มีอะไรดีๆแนะนำผมอีกนะครับ
  • ช่วงนี้อาจจะยังเด็กอยู่บ้าง ค่อยๆเริ่มปรับไปครับ ให้กินขนมในกรง กินอาหารในกรง แต่ยังไม่ต้องปิดประตู พอมันเข้ากรงแล้วก็ชม ค่อยๆ ทำไปเรื่อยครับ
    หรือจะรอหักดิบช่วง4-5เดือนก็ได้ครับถ้าใจถึงและไม่รบกวนเพื่อนบ้าน อิอิ
  • ตามคุณomereturnเลยครับผมก็ใช้วิธีนี้ :-j
  • ของผมเอามาวันที่2ก็จับยัดคอกเลยอาทิตย์แรกทนรำคาญหน่อย แต่ถ้าสภาพแวดล้อมบีบคั้น หมาร้องข้างบ้านด่าหมาเห่าข้างบ้านโวย ก็ค่อยๆปรับ เอาขนมให้กินในกรงมั่งพาเข้าไปเล่นในกรงมั่งถ้ามันใหญ่พอ เอาข้าว เอาของเล่นใส่ไว้ในกรงเปิดประตูทิ้งไว้ให้เขาเข้าออกสะดวกเขาจะไม่รู้สึกว่าโดนขัง แล้วค่อยๆหัดปิดทิ้งระยะนานไปเรื่อยๆ จนเขาอยู่เองได้โดยไม่ร้องแต่วิธีนี้ใช้เวลาหน่อยครับ
  • วิธีของผมอาจจะแปลกแต่ได้ผล ผมอัดเสียงผมใส่โทรศัพท์มือถือ แล้วก็พูดปลอบมันไปเรื่อยๆอันนี้แล้วแต่ว่าคุณจะพูดอะไรกับมัน ส่วนผมอัดเสียงว่า "นอนน้านอนไปเออเก่งๆพรุ่งนี้ค่อยออกมาเล่นนะ" ก็วางโทรศัพท์ไว้ข้างกรงมัน เสียงที่อัดมันก็วนไปวนมา ลองทำดูครับ
  • 5555+ มันเป็นบทเพลงโอเปร่าเฮ้าส์ครับทนฟังเสียงโหยหวนไปสักระยะทนๆเอาหน่อยใจแข็งอีกหน่อยเดี๋ยวก็ดีเองครับ จะยอมทนจนกว่าจะเงียบไปเองสักอาทิตย์แต่ขังได้อยุ่ในกรงได้ หรือว่าไม่ยอมทนและทำตามมันปล่อยมันออกมานอนตามใจเพื่อที่จะให้เงียบก็เลือกเอาคร๊าบบบ ปัญหานี้ใครที่เลี้ยงใหม่ๆก็โดนกันทุกคนแหละคร๊าบบบ เอาใจช่วยครั๊าบบบ :062:
  • ของผมช่วงประมาณเดือนครึ่งให้นอนข้างเตียงครับโดยมาผ้าปูให้นอน พอนอนไปได้ซัก1อาทิตย์ก้อให้นอนในกรงครับโดยเอาผ้าที่เคบปูให้มันนอนไปปูไว้ในกรงมันก้อจะเข้าไปนอนในกรงเองครับ ถ้ามันไม่เข้าก้อเอาของเล่นที่มันชอบทั้งหลายใส่เข้าไปในกรงด้วยรับรองนอนกัดเพลินจนหลับไปเอง ช่วงแรกๆก้อยังไม่ต้องปิดกรงก้อได้ครับ มันจะได้ไม่รู้สึกว่าถูกกักขัง ลองทำดูครับถ้ามันเคยนอนได้ซักครั้งรับรองครั้งต่อไปพอถึงเวลานอนมันจะคาบของเล่นของมันเข้ากรงไปเองเลยครับ
  • เอากรงมาวางไว้ข้างๆครับ สร้างความคุ้นเคยการนอนในกรงก่อน จากนั้นค่อยขยับกรงห่างออกไป
  • http://kornbnl.blogspot.com/2012/02/blog-post_4137.html?spref=fb
    ตามนี้เลยครับ ผมก็เคยเป็น มีคนแนะนำมาให้ผมอีกทีครับ
  • ผมใช้วิธีเดรยวกับพี่มาร์คเลยครับ