ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

หาเจ้าของใหม่ที่รักในพิทบูล
  • ครับคือก่อนหน้านี้ผมมีเวลาให้น้องของผมทุกวัน จนมาปีนี้ 2013 ผมต้องทำงานเช้ายันเช้าเกือบแทบทุกวัน จนทุกๆวันนี้ยอมรับตรงๆว่าไม่มีเวลาให้เลย มีแค่ให้ข้าวกับน้ำเท่านั้น จริงอยากวอนขอ ผู้ที่มีใจที่อยากจะรับเลี้ยงต่อ เอาไปและให้เวลากพเค้ามากๆครับ ซึ่งโดยครั้งนี้ผมผิดเอง ผมยอมรับ

    อุปนิสัยของน้องน่ะครับ ชื่อเล่น Six ซิกซ์ เผศเมีย เกิดวันที่ 19/08/2011 ครับ นิสัย ขี้เล่น ชอบกระโจนนิสัย ขี้อ้อน ไม่ดุ ไม่กัด เห่าเฉพาะ เวลามีคนมาเดินป้วนเปี้ยน แถวๆกรง หรือคนแปลกหน้า ประมาณนี้ครับ คนไหนสนใจติดต่อได้ที่ 084-753-3330 เฟิร์สครับ
    ไฟล์แนบ
    154161_10151253120608562_403166778_n.jpg 118K
  • แค่ได้อยู่กับเจ้าของก็คงมีความสุขแล้วแหละ
  • เฮ้อ :o034:
  • ไม่สงสารเค้าเหรอครับ พิตบลูคือหมานายเดียวนะครับ มันจะจดจำและรักเจ้านายคนแรกของมันอย่างมากไม่มีวันทำร้ายนายมันแน่นอน (ยกเว้นหมาสายเลือดชิดจัดจนจิตประสาทเสีย) แล้วคุณมายกให้ตอนโตนั่นคือปัญหาสำหรับคนอื่นนะครับ ที่มีข่าวกัดคนส่วนมากก็คือกัดคนในบ้าน หรือคนอื่นแต่ไม่ใช่เจ้านายที่ดูแลมันอย่างใกล้ชิดแต่เริ่มต้นแน่นอนครับ
    ปล. ถ้าพูดไม่ถูกใจขอโทษนะครับ แต่นี่คือเรืี่องจริงครับ ขายหมาโต ให้ตอนโต ถ้าหมาไม่ได้ฝึกมาดีจริง ส่วนใหญ่จะเกิดปัญหาครับ อย่าว่าแต่พิทบลูเลย หมาพันธ์ุอื่นก็เป็น แต่หมาอื่นมันกัดแล้วไม่เป็นอะไรมาก แต่พิทบลูถ้ามันกัดมันเอาถึงตายเลยนะครับ
  • ผมว่า ถ้าเป็นตัวผมๆก็จะมองอีกแบบนะ ใจผมๆก็อยากให้มันได้เจ้าของใหม่ให้เค้ามีเวลาให้ เพราะเราไม่มีเวลาให้แล้วพอกลับมาบ้านหันไปเห็นหมาเราแล้วเราเนี่ยแหละใจจะขาดรู้สึกเศร้ามากๆ มีสิ่งใดที่ทำให้เค้าได้ก็คงต้องทำถึงแม้จะจากกันก็ตาม (ความคิดผมนะผิดพลาดยังไงก็อภัยให้ด้วยครับ)
  • สมมุติว่าเปลี่ยนจากหมาเป็นลูกล่ะครับ? เวลาไม่ค่อยมี เงินก็ไม่ค่อยมี ตกงาน บ้านก็จะโดนยึดด้วย บลาๆๆๆๆๆ ทิ้งให้คนอื่นได้ไหม? อันนี้ผมแค่ถามเล่นๆ นะครับ เพราะทุกคนคิดว่าการทิ้งหมาไม่ใช่เรื่องใหญ่ ปัญหามันเลยเป็นแบบทุกวันนี้ไง :o034:
  • ผมขอแชร์ประสบการ์ณจากที่เลี้ยงพิทบลูมาประมาณ10ปีนะครับ ไม่ได้เลี้ยงเยอะเลยจับอาการและนิสัยได้พอวมควร
    คือหมานายเดียวคือมันจะมีคนเดียวที่มันรักที่สุดนะครับ คือคนที่มันติดว่าดูแลมันมาตั้งแต่เริ่มต้นนะครับ หมาผมทุกคนในบ้านมีส่วนเลี้ยงด้วยกันหมด แต่ผมจะเป็นคนเริ่มตั้งแต่ไปรับมา เลี้ยงแต่ตัวเล็กๆ จนมันโต จนมันรัดและผูกพันนั้นคือถือว่าเป็นนายแรกและนายคนเดียวของมัน แต่กับทุกคนมันก็จะเหมือนคนในครอบครัวมัน มันเล่นด้วยได้หมด ไม่เคยแม้จะกัดใคร บ้านผมมียายอายุ97ปี มันก็ไม่ทำอะไรแม้จะเหยียบตัวเหยียบหางมันเวลาเผลอมันก็ไม่แว้งกัด แต่จะมีจุดนึงที่มันถึงจุดกดดัน หมายถึงบังคับให้มันทำอะไรที่มันไม่ชอบ ถ้ากับคนอื่นในบ้านมันจะมีอาการขู่เบาๆในลำคอ แต่กับผมเป็นคนเดียวที่มันไม่ขู่ และไม่กัด เพราะทุกครั้งที่มันดื้อ เช่นมันวิ่งออกนอกบ้านเวลาเปิดประตูหน้าบ้าน ผมจะตามจับแล้วกระตุกโซ่คล้องคอแบบกระตุก แล้วลากมันกลับพร้อมดุด้วยเสียงดังๆ พอถึงบ้านผมจะล่ามมันพร้อมด้วยเอากระดาษแข็งม้วนพร้อมกับตีมันและตวาดมันด้วยเสียงดังเป็นการทำโทษ หลังจากนั้นผมจะปล่อยมันไว้ตัวเดียว มันจะนอนนิ่งเหมือนสำนึก ผมจะปล่อยสักครึ่งวันหลังจากนั้นมันจะรู้ว่ามันทำผิด สรุปมันออกนอกบ้าน2ครั้ง ผมทำโทษเหมือนเดิม มันจำได้ที่นี้คนในบ้านเปิดประตูมันจะไม่ออก ผมจะโกนบอกให้ขึ้นบ้าน มันจะวิ่งชึ้นบ้านเองและรออัตโนมัติ ซึ่งคนในบ้านทุกคนก็สั่งมันได้หมดรวมทั้งยายอายุ97ปีก็สั่งมันได้(ยายผมยังแข็งแรงเดินได้พูดได้ครับ) แต่ถ้าเกิดอะไรที่มันไม่ชอบจริงแล้วไปฝืนให้มันทำมันจะขู่แต่ไม่กัดนะครับ มีแต่ผมที่มันไม่ขู่ แรกๆก็มีแต่ผมจะทำวิธีเดิมคือล่ามแล้วตีให้รู้ ปล่อยอยู่ตัวเดียวให้มันคิดว่ามันทำผิด จริงๆถึงบอกว่าจะมีนายคนเดียวที่มันยอมรับทำอย่างนี้กับมันได้ในเวลาที่มันอยู่ในภาวะกดดัน แล้วถ้าผมไม่เลี้ยงเกิดบอกไม่มีเวลา แล้วให้คนอื่นที่ไม่ใช้นายแรกของมัน พอหมามันเกิดภาวะกดดันมันจะแสดงอาการกร้าวร้าวและป้องกันตัว หมามันพูดไม่ได้นะครับว่ามันกดดัน แสดงออกทางสีหน้าเหมือนคนก็ไม่ได้ คุณลองคิดนะครับว่า ถ้าคนที่เอาไปเลี้ยงใหม่เกิดอยากเข้าใกล้มันตอนที่มันมีอาการกดดันขึ้นมาผมจะเป็นอย่างไร มันจะกระดึกหางให้หรือแลกด้วยคมเขี้ยวครับ
  • ถ้ามีเวลาให้อาหารได้ ก็แค่กอดมัน เล่นกับวันวันละแค่10นาทีมันก็มีความสุขที่เจ้านายมาเล่นกับมันแล้วครับ
    หมาพันธ์ุนี้มันรักและหวงเจ้านายมันมากผมเชื่อว่าเจ้านายสั่งมันไปทำอะไรมันก็จะไปทำเพื่อเอาใจเจ้านาย ถึงแม้จะให้มันไปจนตัวมันตายมันก็จะทำ เรื่องความกล้านี่มาก่อนเลยครับ ถ้าคิดง่ายๆแบบนี้นั้นแสดงว่าคุณไม่เคยศึกษานิสัยของพิทบลูก่อนเลี้ยงเลย แถมกำลังยกความอันตรายและเสี่ยงภัยให้กับคนอื่นอีกด้วย ถ้ารู้ว่าทำไม่ได้อย่าริเริ่มที่จะเลี้ยงเลยครับ หมาพันธ์ุไหนมันก็ต้องดูแลทั้งนั้น ยิ่งพวกหมากระเป๋าเอามานอนด้วยในห้องยังต้องเช็ดขี้-เยี่ยวเลยครับ เลี้ยงเฟอร์บี้เถอะครับง่ายกว่าเยอะ
    ปล. ฝากเตือนท่านที่รับสุนัขตอนโตขอให้ศึกษาเกี่ยวกับการฝึกและนิสัยของพิทบลูซะหน่อยนะครับ ถ้าเป็นมือใหม่อยากรับเลี้ยงเพราะอยากได้แต่ไม่มีความรู้ จงจำไว้ว่าท่านกำลังนำเอาระเบิดแบบมีลมหายใจเข้าบ้าน ท่านไม่รู้วิธีใช้เผลอไปปลดสลักเมื่อไหร่ ความสูญเสียจะเกิดกับท่านทันที่ครับ ( คำพูดอาจดูแรงไปนะครับ แต่ผมขอพูดตรงๆแรงๆเพื่อความเข้าใจ ดีกว่ายังเข้าใจผิดๆแล้วเกิดปัญหากันภายหลัง ความสูญเสียเกิดแล้วเอากลับคืนไม่ได้นะครับ )
  • ลืมบอกไปผมเลี้ยงแบบปล่อยให้มันวิ่งเล่นตามสบาย เพราะที่บ้านพอมีเนื้อที่บ้างครับ ไม่เคยล่าม พอเพื่อนมาเที่ยวบ้านผมไปรับหน้าบ้าน พอเดินเข้ามากับผม หมาผมจะเดินไปดมกลิ่น ผมบอกเพื่อนให้มันดมเฉยๆไม่ต้องไปกลัวหรือสนใจมัน พอมันดมสักพัก ผมสั่งให้ขึ้นบ้าน มันวิ่งปรู๊ดขึ้นไปนอนหน้าประตูทางเข้าบ้านเลยครับ แต่ถ้าคนในบ้านไม่ออกไปรับนี่โดนแน่นอน เพราะมีครั้งนึงเพื่อนน้องเคยมากินเหล้าที่บ้านผมก็ปล่อยไม่ล่าม และใช้วิธีเดิม คงนึกว่าคราวที่แล้วเข้ามาได้แล้ว เลยถือวิสาสะเปิดประตูเข้ามาเอง สรุปหมาผมเดินเข้าหา พอระยะใกล้ไอ้น้องคนนี้ก้มตัวเหมือนจะเล่นกับมัน แต่ที่ไหนได้หมาผมกับกระโจนใส่เอาหัวชนจนไอ้น้องคนนั้นเกือบสลบกลางอาการ ดีผมได้ยินเสียงออกมาตวาดมันเลยขึ้นบ้าน สรุปคิ้วแตกพาไปเย็บ4เข็ม ดีที่ยังไม่กัด ถ้ากัดคงหนักกว่านี้ หลังจากนั้นไอ้น้องคนนี้ไม่มากินเหล้าที่บ้านผมอีกเลย
    ปล. ปกติผมจะไม่ล็อกประตูหน้าบ้านแต่ปิดตลอด แต่ถ้าคนไม่คุ้นหน้าเดินผ่านหมาผมจะวิ่งไปที่ประตูเห่ากระโชกตลอดครับ
  • ขอโทษทีถือว่าแชร์ประสบการณ์นะครับ อย่างน้อยก็ใครที่รับไปจะได้พอทราบบ้าง ดีกว่าเอาไปแบบไม่รู้อันตรายมากๆครับ และเป็นบทเรียนสำหรับคนที่ยังไม่พร้อมอย่าเพิ่งเลี้ยงเลยครับ ^^
  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำน่ะครับ คือจริงๆส่วนตัวผมเอง ผมศึกษามาดีครับ ทราบครับว่า เป็นอย่างไรกับ นิสัยของพิทบูล ผมว่าผมก้อรู้พอตัวแหละ อันนี้ขอชี้แจงน่ะครับ เอาจริงๆ ตอนที่ผมจะรับ น้องมา ผมไม่ได้อยากเลี้ยงเลย ผมเชื่อว่า คนส่วนใหญ่รวมถึงหลายๆคน จะมีประสบการ์ณที่ว่า สวน น่ารัก ชอบ อยากเลี้ยง อยากได้ ซื้อ แต่ ของผมไม่ใช่ครับ ของผม แทบจะดูแลเจ้า ซิกซ์ มาแต่อ้อนแต่ออ ให้นม มากับมือ เช็ดขี้ เช็ดเหยี่วมาตั้งแต่ 45 วันแรก แต่ซึ่งด้วยความที่ว่า มันเป็นตัวที่ ซึมที่สุดในกลุ่ม ขายใคร ใครเค้าก้อไม่เอาแผลเต็มตัว ผอม ซูบ จน วันที่มันโต ผมเลย เอ่ยปากกะ เ้จาของพ่อแม่มัน ซึ่งเป็นรุ่นพี่ผม ผมบอกว่า งั้นเอางี้พี่ ผมจะรับไปเลี้ยงเองด้วยการซื้อ ถ้ามันต้องอยู่ที่นี้ มันคงจะได้รับการดูแลที่ไม่ดี หรือปล่อยประละเลยแน่นอน ซึ่งเค้ามี พ่อ และแม่ ไหนจะตัวผู้ ที่เอาไปเลี้ยงอีกเป็น 3 ตัว ผมเลยยอม ที่จะเอามาเลี้ยง ทั้งที่บ้านผมก้อแค่ตึกแถวธรรมาดาไม่มีเนื้อที่ใหญ่แบบ้านใครๆ ผมเลี้ยงและรักเหมือนคนในครอบครัว แต่ว่ากันด้วยเรื่อง สัวต์ มันก้อคือสัตว์ ผมรักมันมาก ผมจึงอยาก หาคนที่ จะยอมและรับ ไปเลี้ยง ซึ่งโดย ขอแบบที่ ผม ไปหาและเจอได้ ก่อนผมจะมาลงหา ผมได้ไตร่และตรองมาโดยอย่างดีแล้ว ผม อายุ25 บ้านจนไม่รวยเลย และตอนนี้ผมได้งานที่ดีทำ อนาคตผมคือการทำงานที่ดี ผมทำงาน บรรเทิง ผมต้องออกต่างจังหวัด ที่3-4 วัน และในช่วง 3-4 วันไม่ใครอยู่บ้านเช่นกัน น้องก้อจะไม่ได้กินข้าว ซึงผมไม่รู้จะทำยังไง ไม่มีใครอยู่บ้าน และในส่วนตัวผมรู้จักหนิสัยหมาผมดี ทุกเสาร์อาทิต จะมีหลานผมมาบ้าน หลานผมก้อเล่นกะน้อง ไม่เคยกัดไม่เคยเห่ามีแต่แค่เลียแล้วก้อเขี่ยๆ ผมเชื่อว่า ถ้าเจ้าของใหม่ มีความอบอุ่นและเป็นมิตรจริงๆ ผมว่าอยู่ได้ แต่เข้าใจครับ ในสิ่งที่ คุณพูดมา ซึงยังไง อันนี้ผมผิดแน่นอน ที่ไม่สามารถดูแล เค้าจนวันตายได้ ผมรับผิดเองในข้อนี้ แต่ถ้า ผมไม่ปล่อยให้น้องเค้าไปให้อยู่กะผม รบกวน ขอวิธีแก้ปัญหาการออกต่างจังหวัดที่ผมต้องไปทำงานให้ที่ครับ 1. ไม่มีคนให้ข้าว 2.ต้องอยู่แต่ในกรง(ซึ่งผมปล่อยออกมาเหมือนผมอยู่บ้านไม่ได้แน่นอน) รบกวนด้วยครับ ถ้ามีทางออกทีดี ผมรับปากว่าจะเลี้ยงต่อและทำวิธีนั้นให้ได้ดีทีสุด ขอบคุณครับ และขออภัยด้วยครับ ><
  • กับหมาผมว่าพอทนครับแต่อย่าทำงานมากจนไม่มีเวลาให้คนที่รักเราและคนที่เรารักนะครับ ถ้าเค้าตาย ซึ่งทุกคนตายแน่ เราจะไม่มีโอกาศแก้ตัวอีกเลย
  • ลองติดต่อดูนะครับว่าพี่เค้ายังรับอุปการะอยู่หรือป่าว

    http://pitbullzone.com/community/discussion/31244/%E0%B8%A8%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%9A%E0%B8%B9%E0%B8%A5%E0%B8%AA%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A1/p2
    ขอให้เป็นครั้งสุดท้ายนะ ผมสงสารหมาที่มันจะคิดถึงคุณแน่นอนครับ
  • คุณTakkyเขียนได้ถูกเลยครับนับถือครับ
  • โทรไปแล้ว คุณเฟิร์สบอกจะโทรกลับแต่ไม่โทร บอกแค่ว่ามีคนติดต่อรับเลี้ยงแล้ว ว่าจะเอามาเลี้ยงเป็นเพื่อนคุณหนูที่บ้านสะหน่อย 55 ถ้ายังไม่มีคนรับหรือเปลี่ยนแปลงยังไงก็พิมบอกมาได้นะคะ
  • อย่ายกให้ใครเลยครับเชื่อผม พิทบูลมันรอได้นานแค่ไหนมันก็รอ มาห้เห็นหน้าบ้างมีเวลาให้นิดๆหน่อยก็พอแล้ว
    สักวันหนึ่งชีวิตคุณมีเวลามากขึ้นผมเชื่อวา่ต้องมีวันนั้น
  • ถ้าขับรถไปต่างจังหวัดเอง ก็เอามันไปด้วยเลยใส่กล่อง เวลานอนหรือไปทำงานมันก็อยู่กล่อง แล้วหาที่พักประจำ ไม่ต้องหรูมากบอกเขาเรามีหมา ต่างจังหวัดหาง่ายๆ แค่นี้ก็สุดยอดแล้วครับ มีบอดี้การ์ดส่วนตัวไปด้วยทุกที่ อุ่นใจด้วย :o034:
  • ผมเชื่อทุกคนมีเวลา24ชมเท่ากัน ขึ้นอยู่กับว่าจะจัดสรรให้กับสิ่งใด ยกตัวอย่างนะครับ หลงรักสาว เช้าถึงเย็นถึง ทั้งที่คุณก็ยังต้องเรียนหรือทำงานอยู่ แต่คุณก็ยังแบ่งเวลาให้กับสิ่งที่คุณสนใจได้ พอคุณเริ่มสนใจน้อยลง คุณอาจเลิกติดต่อสาวคนนี้เลยก็ได้ ส่วนตัวสาวน้อยเค้าอาจเสียใจที่คุณเบื่ิอเค้าแค่สักพักเดียว แล้ววันนึงเค้าก็จะหาคนใหม่ที่มีเวลาให้เค้าดูแลเค้าได้ตลอด แต่หมามันเลือกไม่่ได้นะครับ เลือกไม่ได้แม้แต่คนที่มันจะอยู่ด้วย ใครมาเอาตังค์จ่ายตอนตรูเล็กๆ ตรูก็ต้องไปอยู่กับคนนั้น เค้าให้อะไรกินตรูก็ต้องกิน ให้นอนตรงไหนก็ต้องนอน (บางที่อยู่ในกรงขังแคบๆเล็กๆมันก็ยอม เป็นคนลองไปติดคุกแค่วันเดียวดูสิครับ ก็จะรู้สึกจะเป็นจะตายแล้ว หมาบางตัวมันก็ยอมอยู่ได้เป็นหลายปี แสดงว่าความอดทนมันมีมากกว่ามนุษย์อย่างเราเยอะ) มีอย่างเดียวที่มันเลือกได้คือ "มันจะมอบความรักและภักดีด้วยชีวิตของมันให้กับใคร"
    ฝากไว้แค่นี้ครับ ^^
  • Takky :m01: :m01: :m01:

    แนวคิดถูกต้องเลยครับ
    แต่ปัญหา โลกแตก ของมนุษย์คือ...

    อารมณ์ อยู่เหนือเหตุผล

  • คุณ Takky สุดยอดเลยอะ อ่านแล้วคิดตามน้ำตาจะไหล(จิงนะ)
    เป็นแนวคิดที่แม่งโครดดีอะ ใครคิดจะทิ้งหมาอ่านไว้แล้วจำไปคิดตามด้วยคับ :062:
  • @ Lipo เห็นด้วยครับ
    @ Takky อ่านข้อความของคุณโดยเฉพาะข้อความล่าสุดแล้ว โดนครับ หมามันซื่อสัตย์และภักดีกว่าคนอีก เพิ่งเจอกับตัว " ทำไมถึงทำกับฉันได้ "
  • เค้าคงไม่ดูแลหมาจริงๆดูจากรูปเล็บที่ยาวแหลมบ่งบอกได้เลยว่าคงไม่เคยออกไปวิ่งเล่นเลยมังคะเนี่ย ต่างจากลูกสาวที่บ้านเราเลยที่มีการฝนเล็บทุกๆวัน เห็นแล้วก็สงสารน้อง ขอให้ได้ไปอยู่ในที่ดีๆกับคนที่รักจริงๆนะคะ เราไม่อยากคิดว่าขนาดเจ้าของยังทิ้งแล้วในชีวิตจะได้เจอคนที่รักจริงอีกไหม ยังไงก็ขอให้น้องโชคดี :-)