ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถามพี่ เรื่อง การลากน้ำหนัก
  • อดีตบางทีก็ปล่อยให้มันเป็นเรื่องของอดีต
    บางคนเคยทำลากตั้งแต่เอารางเหล็กตัวซี แล้วเอารถเข็นใส่อาหารหมาเป็นโหลด ใช้ขวดน้ำล่อหมา ไปจนถึงคนที่กำลังอยากคิดที่จะทำลาก หรือลากยาง ลากกระป๋องอยู่ หรือจะตกผลึกเท่าภูเขา การให้เกียรติเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด มือใหม่ให้เกียติเก่า มือเก่าให้เกียรติมือใหม่ แชร์ความรู้ให้กำลังใจ จนกลายมาเป็นเพื่อนซึ้งกันและกัน ทุกวันนี้เราอาจจะลืมวัตถุประสงค์ ว่าเราทำเพราะอะไร เพราะสังคมรึเปล่า หรือเพราะตัวเอง
  • ผมว่าวันนี้สังคมเราเปิดกว้างมากพอที่จะรับฟังแล้ว แต่ประเภท อยากแสดงความเห็นแต่กลัวคนอื่นรู้ว่าเป็นใคร แล้วลงทุนสมัครในชื่อใหม่เขามา มันจึงทำให้อดระแวงไม่ได้ว่า มีเจตนาแฝงอะไรบางอย่างครับ

    ผมเจอเป็นประจำ สมัครมาใหม่ เข้ามาแรกๆก็ดูเหมือนจะดี แต่ตอนท้ายลายออก สรุป เข้ามาป่วน
    ผมถึงขอร้องดีๆครับ ถ้าใครคิดจะมาเพื่อกวนน้ำให้ขุ่นก็อย่าทำเลย โปรดเห็นใจคนทำงานบ้าง
    วันนี้ผมเบื่อที่จะทะเลาะแล้วครับ
  • Fairly พฤษภาคม 19 Permalink
    ถามพี่ๆ เรื่องการออกคำสั่งให้สุนัขลากครับ ท่าอยู่ในรางลากแล้ว ก่อนบอกกรรมการว่าพร้อม

    การดึงปลอกคอ โชคเชนท์ ให้หมาออกตัวมาข้างหน้า ก่อนออกคำสั่งถือว่าเป็นการผิดกติการึเปล่า และการถือสายจูงไว้ในมือเวลาแข่ง ถือว่าเป็นการทำฟาวล์หรือไม่ อย่างไร รบกวนพี่ๆแนะนำกติกาที่ถูกต้องให้ทราบหน่อย

    ผมขออนุญาตตอบตรงๆตามที่คุณถามนะครับ(หากคุณไม่ได้เข้ามาป่วนจริงๆ)
    1.คุณพาหมาขึ้นลางเกี่ยวชุดลากกับรถลางเตรียมพร้อมที่จะลาก
    2.หันไปบอกกรรมการ(จับเวลา) ว่าให้เริ่มจับเมื่ิอคุณออกคำสั่งให้ลากด้วยประโยคนั้นๆ เช่นเริ่มจับเวลาที่คุณสั่งว่า..ลาก เริ่มจับเวลาที่คุณสั่งว่า..ดึง เริ่มจับเวลาที่คุณสั่งว่า..pull หรือแล้วแต่คำสั่งตามที่คุณฝึกมา

    เรื่องสายจูงให้ปลดออกจากคอหมาแล้วฝากไว้ที่กรรมการ

    กฏกติกาถ้าเราศึกษาอย่างคร่าวๆแล้วก็ไม่เห็นมีอะไรยากนะครับ

    ขอฝากอีกนิดนึงครับ หากจะเอาหมามาเล่น(ลาก)แล้ว แต่มัวติดอยู่กับเรื่องจุกจิก หากคุณคิดจะมาลากแล้วเกิดความไม่สนุก เป็นทุกข์ผมว่าอย่าเล่นเลยครับ เอาเวลาไปทำอย่างอื่นดีกว่า
  • ผมพึ่งจะมาอ่านดูนะคับไม่ได้เข้ามาหลายวันแล้ว พอดีงานเข้าเยอะไปนิด ประเด็นร้อนแรงเรื่องกระตุกโซ่หมา ก่อนบอกพร้อมคับและอีกตั้งหลายๆเรื่อง ผมเองก็เห็นมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ไม่ได้แสดงความเห็นอะไรและไม่ได้คิดว่าต้องเป็นเรื่องที่จะมาเถียงกันไปมา ถ้าพูดผมอยากจะพูดจากใจจริงว่ามันไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่นะแบบนี้ มันเหมือนกับการบังคับให้มันเดินก่อนแล้วค่อยสั่งหมา ผมมองว่าเป็นการกระตุ้นหมาก่อนออกคำสั่ง(พร้อม)และไม่ได้มองว่าเป็นการทรมานหรือบอกว่าไม่ควรใส่สายโชคนะคับ ใส่ได้อยู่แล้ว (ไม่ใส่นี่สิน่ากลัว)เพราะบางตัวก็จี้ดสุดๆ
    หลายท่านอาจจะมองว่าผมอยู่ข้างฝ่ายตั้งกระทู้ถามนะคับ ผมตอบจริงพูดจริงเลยคับว่าไม่ได้รู้จักกันมาก่อนเลย ถ้าอยากรู้จักผมก็เจอกันที่เมืองทองสิ้นเดือนนี้ (ไอ้คนที่มีไม้งัดปากหมาเหน็บหลังตลอดเวลาฮ่าๆๆๆ)

    ส่วนความเห็นผมเป็นความเห็นส่วนตัวคับ และต้องการให้ทราบว่าผมคิดยังไงกับกระทู้นี้แค่นั้น เพราะยังไงผมก็ซ้อมหมา มาลากทุกงานอยู่แล้วคับ ไม่สนว่าใครจะทำยังไงหรอกคับ(ถ้าไม่เกินไปจริงๆ)

    เพราะว่ายังไงหมาที่กระตุกโซ่ก่อนสั่งลากก็ไม่ได้ชนะทุกตัวและทุกครั้งหรอกคับ มันขึ้นอยู่กับว่าหมาตัวนั้นมันลากได้แค่ไหนและเคยลากได้เท่าไหร่แค่นั้นเอง แต่มันจะเป็นยังไงก็แล้วแต่กรรมการคับ ผมเคารพการตัดสินใจของกรรมการอยู่แล้วคับ(เพราะถ้าไม่เคารพก็คงไม่ไปแข็งลากแน่ฮ่าๆๆๆ)

    ความเห็นผมอาจอาจขัดกับพี่มาร์คนิดๆนะคับ แต่มันไม่ใช่เรื่องอะไรที่มันจะมากมายใช่มั้ยพี่ฮ่าๆๆๆเพราะว่ายังไงงานนี้พี่ต้องถ้วยจากอีสานให้ได้เยอะๆนะพี่ ไม่งั้นเราจะเหมากลับบ้านหมดนะฮ่าๆๆๆใครจะจับกับหมาผมเล่นกัน หนุกหนานได้ทุกตัวนะพี่ จับแบบเบสนะคับฮ่าๆๆๆ บิ๊กกั๊ป ใบหยก สวัสดี ไลแค่น เพราะไลแค่นเป็นลูกหมาจากผมเหมือนกัน ตัวไหนก็ได้ เบียร์ตัวละ 3 ลังคับฮ่าๆๆๆ
  • :063: คุณทัย ขอบคุณครับ

    พี่ก็เห็นด้วยกับประโยคที่ว่า กระตุกอย่างไรก็ไม่ได้หมายความว่าจะชนะครับ หมาบางตัวกระตุกให้คอขาดมันก็ลากไม่ได้ เพราะไม่ได้ซ้อมมา ชื่นชมครับ :-D

    พี่บอกตามตรงว่าเบื่อกับ กฏกติกาหยุมหยิมครับ :001:
  • เพราะเรามาไกลแล้ว B-)
  • อ่านไปอ่านมากลายเป็นเรื่องสายโช๊คหรือนี่5555
    ผมเองก็เป็นคนที่คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เรื่องดึงสายโชคตอนออกตัว จริงๆแล้วไม่ได้ซีเรียสเท่าไหร่เลย
    แค่รู้สึกว่า(ในกรณีที่เห็นมานะคับแต่ไม่ยกตัวอย่างอิอิ) มันดูไม่ค่อยสมูท ขัดๆเคืองๆตาเฉยๆ ผมแค่รู้สึกว่าปล่อยมือหรือปล่อยหมาแล้วออกคำสั่งมันดูค่อนค่างชัดเจนและดูมีมาตรฐานดีคับ แต่ก็อย่างว่าหละคับถ้าหมาไม่ได้หนังสือ ไม่ฟิตจริง เอาโซ่เส้นเท่าขา หรือ ราคาเป็นแสนมาดึงมันก็ไม่เดินให้หรอกคับ ในความคิดส่วนตัวแค่รู้สึกว่าอยากให้ยืนบนกติกาและเป็นมาตรฐานเดียวกันก็เท่านั้นเอง แต่ต่างคนก็ต่างฝึกมาไม่เหมือนกัน อันนี้ก็เข้าใจคับ
    ส่วนสายโชคมันเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้ควบคุมหมาได้ดีมากในระดับนึงเลย หากหมาบางตัวจี๊ดๆนี่ผมอยากให้ใส่ทั้งปลอกคอและสายโชคเลยคับ ใส่อันไหนอันนึงผมหละยังเสียวๆว๊าปๆอยู่55 อิสานทีมแต่ก่อนถ้าใครสังเก็ตหมาผมที่พาออกงานแต่ละครั้งผมใส่ทั้งสองเลยคับทั้งๆที่หมาผมไม่ดุเลย แต่ต้องรอบคอบคับ

    กว่าจะมากันถึงจุดนี้ผ่านอะไรกันมาก็เยอะ ในอนาคตอะไรๆก็คงจะต้องพัฒนาขึ้นอยู่แล้วคับ
    สุดท้ายนี้เหลือเวลาอีกแค่เดือนกว่าฟิตหมาของท่านเอาไว้ จะลากแบบไหนสิงห์นักลากต้องพร้อมลากทุกรูปแบบคับ เจอกันที่เมืองทองคับ

    ด้วยความเคารพ